Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Audi S3 sedan phiên bản 2015 - thiết kế đơn giản, động cơ mạnh mẽ, tiêu hao 7L/100km đường hỗn hợp

Audi-S3-Sedan-2015.

Chỉ một vài tháng sau khi ra mắt mẫu xe Audi A3 sedan phiên bản 2014, hãng xe hạng sang của Đức đã giới thiệu phiên bản mạnh mẽ nhất, cao cấp nhất trong phân khúc xe cỡ nhỏ của mình - chiếc Audi S3 sedan phiên bản 2015. Với cái mác " 2015", chúng ta có thể đoán được rằng thời điểm sớm nhất để mẫu xe này đến với các khách hàng là vào đầu năm 2014. Điều này hứa hẹn sẽ mở ra một cuộc chiến khá "cam go" ở phân khúc sub-compact khi Mercedes-Benz cũng vừa mới ra mắt chiếc A-Class và phiên sedan mang tên CLA-Class, trong khi đó BMW thì đang xúc tiến quá trình hoàn thiện dòng 1-Series.

"Sức mạnh" của Audi S3 sedan phiên bản 2015 được tạo ra từ động cơ xăng tăng áp TFSI dung tích 2.0L cho công suất tối đa lên đến 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 380Nm. Đây là động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh mạnh mẽ nhất và hiệu quả nhất của Audi ở thời điểm hiện tại với rất nhiều những công nghệ hiện đại & tiên tiến được tích hợp như hệ thống phun nhiên liệu kép, hệ thống điều khiển van biến thiên theo thời gain thực mới nhất của Audi, hệ thống đường dẫn xả thải tích hợp vào đầu xy-lanh, hệ thống quản lý nhiệt độ động cơ thông qua module van xoay...

Audi-S3-Sedan-2015-7.Audi-S3-Sedan-2015-14.

Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép S-Tronic, Audi S3 sedan phiên bản 2015 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 250km/h. Với động cơ xăng tăng áp Turbo mạnh mẽ này, chiếc sedan mới nhất của Audi chỉ tiêu hao khoảng 7L/100km đường kết hợp và thải ra khoảng 160g CO2 trên mỗi km theo số liệu công bố từ hãng xe Đức. Thông số ấn tượng đó được đóng góp phần nào bởi sự hiệu quả của hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro mới với khớp ly hợp đa phiến giúp phân phối mô-men xoắn đến từng bánh xe một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Hệ thống treo thể thao mới của chiếc xe giúp hạ thấp trọng tâm xuống khoảng 25mm so với phiên bản A3 sedan tiêu chuẩn. Hệ thống phanh thể thao trên Audi S3 sedan cũng được trang bị đĩa phanh với đường kính lớn hơn (340mm) kết hợp với mâm xe hợp kim có kích thước 18inch. Hệ thống trợ lực lái trên xe được đáp ứng khá nhạy và chân thật với từng cú đánh lái của tài xế, đặc biệt là trong những trường hợp bẻ lái gắt.

Audi-S3-Sedan-2015-25.Audi-S3-Sedan-2015-27.

Những điểm nhận biết cơ bản và đặc trưng bên ngoài của Audi S3 sedan phiên bản 2014 là cụm lưới tản nhiệt, cản trước, hốc hút gió, chụp gương chiếu hậu, cánh hướng gió và ốp bệ bước... Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống xả khí thể thao với 4 đầu ống hình oval được mạ chrome sáng bóng. Bên trong xe vẫn là những chi tiết thể thao và sang trọng đặc trưng cho những chiếc xe dòng "S" của Audi với ghế ngồi thiết kế kiểu xe đua, vô-lăng bọc da cao cấp với thiết kế đáy phẳng, bảng điều khiển trung tâm hướng về người lái với tông màu đen-xám đặc trưng kết hợp cùng kiểu thiết kế Black 3D.

Hiện Audi vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về thời điểm cũng như giá bán của Audi S3 sedan phiên bản 2015. Tinh Tế sẽ cập nhật với các bạn ngay khi nhận được những thông tin này. Bây giờ, mời các bạn cùng xem qua những hình ảnh mới nhất về Audi A3 và Audi S3 phiên bản sedan.
--//--
Hình ảnh Audi S3 sedan phiên bản 2015


--//--
Hình ảnh Audi A3 Sedan 2014



Apple thuê giám đốc bộ phận phát triển Nike FuelBand để thiết kế một số thiết bị đeo được?

Ben_Shaffer_Nike Fuel_band_Apple.

Trang 9to5Mac vừa cho biết rằng Apple đã thuê Ben Shaffer, cựu giám đốc chịu trách nhiệm bộ phận "Innovation Kitchen" của Nike. Bộ phận này là nơi chiếc vòng theo dõi sức khỏe Nike FuelBand cũng như đôi giày thể thao trọng lượng nhẹ Flynit ra đời. Dưới sự lãnh đạo của Shaffer và sự thành công của FuelBand, Nike đã được vinh danh là công ty có sức sáng tạo mạnh mẽ nhất trong năm 2013 do hãng Fast bình chọn. Nguồn tin cho biết rằng ở chỗ làm mới, Shaffer sẽ đem kinh nghiệm trong quá trình phát triển FuelBand để giúp Apple thiết kế nên một số thiết bị có thể đeo được và có thể được dùng để theo dõi sức khỏe. Không loại trừ khả năng ông sẽ tham gia phát triển đồng hồ thông minh iWatch được đồn đại bấy lâu nay.

Hiện Apple chưa xác nhận rằng Shaffer về làm việc cho mình, còn Nike chỉ nói rằng Shaffer đã nghỉ làm ở công ty chứ không tiết lộ về nơi làm mới của ông. Apple được cho là sẽ ra mắt thiết bị đeo được vào năm sau, do đó Shaffer vẫn còn thời gian để áp dụng kiến thức chuyên môn của mình và tạo ra những thiết bị mới mẻ cho Apple. Cuối tháng rồi Apple được cho là đã tuyển Jay Blahnik, một nhân vật khác đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển Nike FuelBand.