Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

[Tổng hợp] Những chiếc mô tô tốt nhất năm 2013 theo từng phân khúc

Năm 2013 chuẩn bị trôi qua và các tổ chức đánh giá cũng như những tạp chí về mô tô đã rục rịch bầu chọn những chiếc xe được xem là tốt nhất trong năm qua. Motorcyclist - một tạp chí mô tô lâu đời và có uy tín hàng đầu của Mỹ - chính là đơn vị đầu tiên đưa ra bộ sưu tập "Motorcycle Of The Year" của mình. Bộ sưu tập này là kết quả đánh giá của tập thể các chuyên gia Motorcyclist dành cho xe mô tô ở từng phân khúc cụ thể.

Mỗi phân khúc sẽ có một mẫu xe được đóng dấu là "Motorcycle Of The Year" và một mẫu xe "thay thế" - nó chính là lựa chọn tốt thứ hai sau chiếc xe đạt giải. Ngoài những phân khúc phổ biến như Sport Bike, Naked Bike, Adventure, Touring, Cruiser... Motorcyclist còn đưa ra những bầu chọn đặc biệt như chiếc xe "đáng tiền" nhất và cả những công nghệ mới tốt nhất và sản phẩm mới tốt nhất dành cho xe mô tô trong năm 2013.

Và bây giờ, mời các bạn cùng điểm qua những mẫu xe được xem là tốt nhất năm 2013 dựa trên đánh giá của Motorcyclist.

1. Chiếc mô tô của năm - Motorcycle Of The Year
BMW R1200GS

BMW-R1200GS.

Mẫu xe mô tô địa hình thể thao cao cấp của BMW là nhân vật đã được bầu chọn là chiếc mô tô tốt nhất năm 2013 - Motorcycle Of The Year. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn R1200GS, trong năm nay BMW cũng đã ra mắt thêm phiên bản R1200GS Adventure 2014 dành cho những chuyến đi xa vượt địa hình. Tinh Tế đã chia sẻ với các bạn về thông tin này qua một bài viết trước đây.

Chiếc xe được mệnh danh là "Long Way 'Round" này được trang bị động cơ Boxer 2 xy-lanh làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.170cc. Cỗ máy này tạo ra công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và được kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Sức mạnh sinh ra được truyền tới bánh sau thông qua một hệ thống trục Cardan siêu bền với cánh tay đòn được thiết kế theo kiểu một mặt đặc biệt.

2013-bmw-r1200gs.

Theo nhận xét của Motorcyclist, lý do để BMW R1200GS đạt được danh hiệu "Motorcycle Of The Year" đơn giản là vì nó được chế tạo từ những người đam mê lái xe và chính họ chứ không ai khác là những người hiểu rõ một chiếc xe tuyệt vời là như thế nào.

2. Chiếc Sport Bike tốt nhất năm 2013
BMW HP4

Motorcycle of the year 1.

Ở phân khúc Sport Bike vốn rất sôi động này, BMW HP4 chính là chiếc xe đã giành chiến thắng. Vậy đâu là lý do mà các chuyên gia của Motorcyclist đã chọn mẫu xe này...???

Về mặt "lý thuyết", BMW HP4 có cấu hình tương tự như những chiếc superbike ở phân khúc "nhỏ hơn": động cơ xăng I4 999cc, 16 van, khung gầm bằng nhôm dạng trụ đôi, phuộc trước USD, phuộc sau độc lập dạng monoshock.v.v... Tuy nhiên, khả năng vận hành của HP4 lại thuộc vào dạng... "đụng nóc". Chiếc superbike với động cơ 999cc của BMW có khả năng hoàn thành quãng đường 1/4 dặm (khoảng 402m) trong thời gian chỉ 9,8 giây và đạt được tốc độ hơn 240km/h. Với những con số này, BMW HP4 thậm chí còn nhanh hơn cả đàn anh Kawasaki ZX-14R với động cơ có dung tích lên đến 1.400cc.

13-bmw-hp4-s1000rr-16.

Với hệ thống treo DDC (Dynamic Damping Control) kết hợp cùng bộ van điện-từ có thể tự điều chỉnh với tần số lên đến 100 lần mỗi giây, HP4 là một chiếc siêu mô tô có khả năng cân bằng tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Cộng với bộ phanh Race ABS, chiếc sportbike của BMW là một trong những chiếc xe có được hệ thống phanh tốt và hiệu quả nhất.

Với giá bán từ 24.995 USD, có lẽ không nhiều người có cơ hội sở hữu và cầm lái chiếc mô tô này. Tuy nhiên, nó là một chiếc xe rất đặc biệt, khả năng vận hành của nó vượt ra ngoài sự tưởng tượng của bạn khi mới đọc bảng thông số kỹ thuật. Và một khi đã lái nó rồi, bạn sẽ biết được vì sao nó có giá bán cao như vậy. :)

Lựa chọn thứ 2: Triumph Daytona 675

Motorcycle of the year 2.

Với động cơ 3 xy-lanh, dung tích hơi... lẻ, và hệ thống khung gầm khá tương đồng với những chiếc xe 250 phân khối, Triumph Daytona 675 là một chiếc sportbike cỡ trung đặc biệt nhất trong phân khúc của nó. Phiên bản mới nhất của Daytona 675 có động cơ mạnh mẻ hơn, khung gầm có khả năng cân bằng tốt hơn, trọng lượng nhẹ hơn... đó chính là lý do vì sao chiếc xe này là lựa chọn tốt thứ 2 sau HP4 của BMW.

2013-Triumph-Daytona-675R-08.

3. Chiếc Naked Bike tốt nhất năm 2013
Aprillia Tuono V4R APRC

Motorcycle of the year 3.

Aprillia Tuono V4R APRC được chế tạo dựa trên nền tảng của chiếc RSV4 nhưng chiếc xe không hẳn là bản sao tuyệt đối của người anh em superbike của nó, Tuono chính là cách tốt nhất để "thưởng thức" sự tuyệt vời của động cơ V-Four đến từ Aprilia. Thật sự là không có nhiều mẫu xe có thể đem lại tiếng pô dữ dằn và "gấu" bằng âm thanh phát ra từ Aprilia Tuono mỗi khi bạn vặn mạnh tay ga.

Khả năng vận hành của Aprillia Tuono V4R APRC thực sự đáng nể với công suất tối đa lên đến 145 mã lực. V4R tượng trưng cho động cơ V-Four danh tiếng, APRC tượng trưng cho Aprilia Performance Ride Control - bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo với 8 mức độ khác nhau, chế độ chuyển số nhanh, nhiều chế độ động cơ khác nhau, chế độ điều khiển một bánh, chức năng launch control.v.v...

Aprilia Tuono V4R 12 4.

Giá bán của Aprillia Tuono V4R APRC khá "mềm" so với những gì nó mang lại. Chiếc naked bike thú vị này có giá khoảng 14.000 USD - tương đương với những mẫu xe nhỏ hơn của các đối thủ đến từ Nhật Bản nhưng các thông số từ vận hành cho đến kỹ thuật của Tuono đều tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều.

Lựa chọn thứ 2: Triumph Speed Triple

Motorcycle of the year 4.

Mẫu naked bike của hãng xe Anh quốc mỗi năm đều có những cái tiến đáng kể, và năm nay cũng vậy. Với công suất tối đa 120 mã lực, chiếc xe sẽ sẳn sàng đi một bánh với mọi cấp số. Với động cơ uy lực và mạnh mẽ, vận hành ổn định và cân bằng tốt, Triumph Speed Triple là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc.

Triumph Speed Triple Special Edition (2013) Front Side.

4. Chiếc Adventure Bike tốt nhất năm 2013
KTM 1190 Adventure

Motorcycle of the year 7.

KTM 1190 Adventure là một mẫu xe tiêu biểu cho phân khúc này trong nhiều năm qua. Năm nay, 1190 Adventure tiếp tụ ccos những cải tiến đáng giá hơn nữa và nó chính là một trong những "ước mơ" lớn nhất của các tay lái đường dài cũng như địa hình. Mẫu Adventure Bike của mới nhât của KTM không những được kế thừa khả năng off-road của thế hệ trước mà còn được cải thiện thêm khả năng on-road với những công nghệ hoàn toàn mới, điển hình là hệ thống cân bằng điện tử MSC đầu tiên trên xe mô tô. Tinh Tế đã chia sẻ với các bạn vè thông tin này trong một bài viết gần đây.

KTM 1190 Adventure được trang bị động cơ V-twin với dung tích lớn 1.195cc, động cơ này được thửa từ mẫu superbike RC8R những công suất lại cao hơn đến 30%. Ngoài ra, chiếc xe còn được hỗ trợ hàng loạt các hệ thống điện tử như hệ thống quản lý chế độ lái, hệ thống kiểm soát lực kéo 4 cấp độ, hệ thống cân bằng điện tử MSC, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống treo đáp ứng tự động.v.v... Tất cả công nghệ này là vừa đủ để KTM có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với những "ông lớn" như BMW và Ducati.

KTM-1190.

Lựa chọn thứ 2: Ducati Multistrada 1200S

Motorcycle of the year 8.

Multistrada 1200S là chiếc xe linh hoạt nhất của hãng xe Ý, nó chính là sự kết hợp của động cơ Testastretta, hệ thống treo Skyhook tự điều chỉnh và hệ thống khung gầm tiên tiến nhất của Ducati. Đối với nhiều người, chiếc xe này tỏ ra hơi... thô, tuy nhiên nếu bạn đã vượt ra ngoài sự "cám dỗ" của những chiếc sportbike thì Multistrada 1200S chính là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

2013-ducati-multistrada-1200-s-granturismo-02.

5. Chiếc Touring Bike tốt nhất năm 2013
BMW K1600GT

Motorcycle of the year 5.

BMW K1600GT chính là mẫu xe giành chiến thắng ở phân khúc Touring. K1600GT là một chiếc xe có giá thành khá đắt, tuy nhiên những gì mà nó mang lại đã giải thích vì sao nó lại có giá bán như vậy: động cơ xăng I6 1.649cc, tiếng pô gầm rú lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1, cảm giác tăng tốc tuyệt vời với mô-men xoắn cực đại 136Nm.v.v...

Những tính năng cơ bản của BMW K1600GT bao gồm: hệ thống định vị vệ tinh, dàn âm thanh stereo, hệ thống Cruise Control, cốp chứa đồ tiện lợi, hệ thống sưởi ghế, hệ thống kiểm soát lự kéo Traction Control, hệ thống đèn pha điều chỉnh góc chiếu, hệ thống treo đáp ứng điều khiển điện tử, hệ thống phanh chất lượng cao đi kèm ABS.v.v... Tất cả tạo nên 3 yếu tố đáng giá nhất của chiếc xe này: Chất lượng chế tạo hoàn hảo, Hệ thống trang thiết bị thông minh, Cảm giác lái ấn tượng và thoải mái.

2013-BMW-K1600GT-and-K1600GTL_6.

Lựa chọn thứ 2: Yamaha FJR1300

Motorcycle of the year 6.

Với các trang thiết bị và hệ thống hỗ trợ điều khiển điện tử mới, chức năng Cruise Control và nhiều cải tiến khác... Yamaha FJR1300 đã trở thành lựa chọn tốt thứ hai trong phân khúc này, đứng sau mẫu xe cao cấp của BMW. Điểm đặc biệt nhất của FJR1300 chính là cảm giác "nhỏ gọn" mặc dù nó là một chiếc touring bike cỡ lớn. FJR là một chiếc xe hoàn hảo cho những chuyến di dài với sự thoải mái, độ tiện nghi cao và giá thành khá hợp lý.

2013-Yamaha-FJR1300A-ABS2.

6. Chiếc Cruiser tốt nhất năm 2013
Moto Guzzi California 1400

Motorcycle of the year 13.

Guzzi California 1400 chính là mẫu xe đã giành được danh hiệu chiếc Cruiser của năm từ Motorcyclist. Tuy là một chiếc xe khá "đồ sộ" nhưng California 1400 lại có khả năng vận hành khá linh hoạt và nhanh nhạy với động cơ mạnh mẽ, các hệ thống hỗ trợ cũng như hệ thống phanh hoạt động hiệu quả và an toàn... Tất cả đã tạo nên sự thoải mái vượt bật cho người lái trên mọi hành trình. Phong cách khác biệt, vận hành hiệu quả, trang thiết bị hiện đại với vẻ ngoài cổ điển.v.v... chính là những yếu tố đã đem lại vị trí dẫn đầu trong phân khúc cho chiếc Cruiser này.

Moto Guzzi California 1400.

Lựa chọn thứ 2: Star Bolt

Motorcycle of the year 14.

Star Bolt chính là một lựa chọn khá hay dành cho phân khúc này, nó có thiết kế rất mượt mà, theo phong cách cổ điển và hoạt động hiệu quả. Cỗ máy 942cc làm mát bằng không khí có mô-men xoắn khá ấn tượng, đủ để kéo đi chiếc xe to lớn này một cách nhanh nhất. Chất lượng hoàn thiện cao, vận hành hiệu quả và cái giá 7.990USD chính là những nhân tố tạo nên giá trị của mẫu xe này.

2014-yamaha-star-bolt.

7. Chiếc mô tô "đáng tiền" nhất năm 2013
Honda CB500F

Motorcycle of the year 11.

Chỉ cần bỏ ra chỉ 5.499 USD để có thể sở hữu một chiếc naked bike với động cơ parallel-twin hoạt động hiệu quả chính là lý do lớn nhất để CB500F đạt được danh hiệu này. Kiểu dáng hiện đại, chất lượng hoàn thiện cao, hoạt động mạnh mẽ và an toàn cùng giá bán vượt ra ngoài sự tưởng tượng của bạn, Honda CB500F là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai mới bước vào thế giới phân khối lớn.

Honda CB500F.

Lựa chọn thứ 2: Triumph Street Triple R

Motorcycle of the year 12.

Với giá bán 9.999 USD, cao hơn phiên bản tiêu chuẩn chỉ 600USD nhưng Street Triple R lại mang đến giá trị lớn hơn rất nhiều so với số tiền chênh lệch đó. Hệ thống treo tự động điều chỉnh và hệ thống phanh cao cấp hơn chính là những điểm vượt trội rất đáng giá so với phiên bản tiêu chuẩn vốn đã có được khả năng vận hành thú vị và mạnh mẽ.

Triumph Street Triple R.

8. Công nghệ mới tốt nhất năm 2013
Hệ thống treo đáp ứng - Adaptive Suspension

Motorcycle of the year 15.

Hệ thống treo đáp ứng năng động (Dynamically Adjustable Suspension) chính là công nghệ mới được bầu chọn là tốt nhất trong năm nay. Công nghệ đã được ứng dụng vào hệ thống treo DDC của 2 mẫu xe hàng đầu của BMW: HP4 và R1200GS. Hệ thống này sẽ tự động thu thập các dữ liệu như điều kiện mặt đường và chế độ lái theo thời gian thực. Từ đó, nó có thể đem lại cảm giác lái thoải mái và an toàn nhất cho chiếc xe.

Hệ thống DAS sẽ thu thập thông tin một cách rất nhanh chóng, trong khoảng 10 mili giây, và tự động đưa ra điều chỉnh phù hợp ngay lập tức, có nghĩa là nó có thể điều chỉnh hệ thống treo của chiếc xe với tần suất lên đến 100 lần mỗi giây - một con số không tưởng. Hệ thống treo Skyhook trang bị trên Ducati MultiStrada 1200GS cũng được chế tạo dựa trên công nghệ này.

Động cơ NC-Series của Honda

Motorcycle of the year 16.

Ý tưởng thực dụng, đó chính là những gì có thể miêu tả về động cơ NC700 của Honda. Để có thể đạt được hiệu suất khoảng 4,7L/100km, chiếc động cơ 670cc của chiếc xe đã được thiết kế để giữ số vòng tua thấp nhưng khả năng tăng tốc lại được nâng cao nhờ thiết kế lỗ hút gió nhỏ hơn, trục cam nhẹ hơn, cùng với van tiết lưu dạng đơn... tất cả đã biến cỗ máy 670cc trở thành một con chiến mã thực sự nhưng không tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

9. Sản phẩm mới tốt nhất dành cho xe mô tô
Bộ giao tiếp Bike-To-Bike

Motorcycle of the year 17.

Chúng ta đều biết, khi điều khiển xe mô tô, nhu cầu nói chuyện và trao đổi với bạn đồng hành trên cùng một xe hoặc giữa các xe với nhau là một điều hết sức cần thiết. Nó sẽ giúp cho chuyến đi trở nên thú vị, gắn kết và an toàn hơn. Hệ thống giao tiếp Bike-to-Bike đã xuất hiện hơn 10 năm nay, tuy nhiên, đối với năm nay thì chúng đã được cải tiến một cách vượt bật.

Cách đây một vài năm, nếu như hệ thống giao tiếp phải gắn liền với những chiếc nón bảo hiểm cồng kềnh và nặng nề thì giờ đây nó đã trở nên gọn gàng, nhẹ và tích hợp đầy đủ các chức năng. Với bộ giao tiếp Bike-to-Bike này, bạn hoàn toàn có thể "888" với bạn đồng hành của mình, nghe nhạc, nghe chỉ dẫn GPS, trả lời điện thoại và rất nhiều chức năng khác nữa... Điều này sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo hơn, an toàn hơn và thú vị hơn.

Hệ thống camera hành trình Gopro Hero 3

Motorcycle of the year 18.

Tương tự như bộ giao tiếp Bike-to-Bike, camera hành trình là một thiết bị hỗ trợ vô cùng hiệu quả cho chuyến đi. Và GoPro chính là cái tên nổi bật nhất ở loại thiết bị này, chiếc camera Hero 3 của họ giờ đây đã nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn và dễ sử dụng hơn nhờ vào chế độ điều khiển không dây tích hợp và những ứng dụng cho phép bạn quản lý chiếc camera này thông qua smartphone.v.v...


Porsche trình làng Panamera Turbo S và Panamera Turbo S Executive Gran Turismo thế hệ mới

Porsche-Panamera-Turbo S-2014-3.

Porsche vừa mới bổ sung thêm vào gia đình sedan thể thao của mình hai phiên bản Panamera mới nhanh hơn, mạnh hơn và sang trọng hơn - đó chính là Panamera Turbo S Panamera Turbo S Executive Gran Turismo. Trong các dòng sản phẩm của Porsche, phiên bản Turbo S chính pà phiên bản cao cấp nhất, mạnh mẽ nhất và sang trọng nhất. Giờ đây, những khách hàng của hãng xe thể thao Đức còn có thể lựa chọn thêm phiên bản Panamera Turbo S Executive Gran Turismo với chiều dài cơ sở được tăng lên 15cm nhằm đem đến sự thoải mái và sang trọng hơn cho chủ nhân chiếc xe.

Một trong những chi tiết nổi bật và đáng giá nhất của dòng xe Panamera Turbo S mới chính là sức mạnh của nó. Cỗ máy V8 4.8L tăng áp kép trên các phiên bản Turbo S thế hệ trước giờ đây còn mạnh mẽ hơn nữa, giúp cho Panamera Turbo S mới trở thành một con "quái vật" thực sự. Porsche đã cải tiến lại chiếc động cơ V8 này với một cặp Turbo tăng áp mới có máy nén lớn hơn, gia tăng áp suất bơm nhiên liệu, trang bị piston hợp kim nhôm mới với vòng séc-măng được phủ một lớp chất liệu đặc biệt.v.v...

Những cải tiến trên đã giúp công suất tối đa tăng thêm 50 mã lực và mô-men xoắn cực đại cũng tăng lên 50Nm, đạt mức 570 mã lực và 750Nm tại dải vòng tua 2.250 - 5.000 vòng/phút. Với chức năng OverBoost trong gói tùy chọn Sport Chrono Package, mô-men xoắn cực đại sẽ được tăng lên đến 800Nm và chiếc xe sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỏ trong vòng 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 310km/h. Tuy sức mạnh được tăng lên một cách đáng kể nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của Panamera Turbo S mới lại giảm xuống hơn 11%.

Ngoài ra, hệ thống ống xả mới của chiếc xe sẽ giúp người lái cảm thấy phấn khích hơn với âm thanh "gầm rú" đặc trưng của Porsche mỗi khi nhấn ga. Âm thanh thể thao độc đáo này dễ dàng được kích hoạt bằng chỉ một nút nhấn bố trí trên táp-lô xe, hệ thống sau khi được kích hoạt sẽ định hướng âm thanh từ động cơ đi vào bên trong cabin xe.

porsche_panamera_turbo_s_4.

Được trang bị rất nhiều tùy chọn hỗ trợ vận hành ổn định và an toàn, Panamera Turbo S mới chính là mẫu xe có khả năng vận hành ấn tượng nhất trong phân khúc. Mẫu sedan thể thao hạng sang mới của Porsche được trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của (PDCC), hệ thống này kiểm soát độ ổn định và chủ động giảm độ nghiêng của xe mỗi khi gặp các khúc cua gắt. Tiếp theo là hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus), hệ thống quản lý giảm xóc chủ động (PASM), hệ thống phanh carbon-gốm của Porsche (PCCB) trên Panamera Turbo S có trọng lượng nhẹ hơn 50% so với thế hệ trước và khả năng chống mòn má phanh... cùng nhiều option cao cấp khác.

Porsche Panamera Turbo S thế hệ mới vừa được trình làng trước fan hâm mộ trên toàn thế giới vào hôm 1/11 vừa qua, tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013. Dòng xe này sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 1 năm sau với mức giá lần lượt 10,536 tỷ đồng cho bản Turbo S tiêu chuẩn và 11,490 tỷ đồng đối với bản mở rộng Turbo S Executive Gran Turismo.

--//--
Video giới thiệu và hình ảnh Porsche Panamera Turbo S mới


Porsche-Panamera-Turbo S-2014-3. Porsche-Panamera-Turbo S-2014-4. Porsche-Panamera-Turbo S-2014-1.Porsche-Panamera-Turbo S-2014-2.Porsche-Panamera-Turbo S-2014.


Hop - Email Client kiêm ứng dụng chat cho iPhone

photo.JPG

Thông thường một ứng dụng email client chỉ đóng vai trò của một hộp thư - tức là nơi để nhận và gởi email, ngoài ra thì nó không còn chức năng nào nữa. Tuy nhiên với Hop thì khác, đây là một ứng dụng "2 trong 1" thứ thiệt, khi nhà phát triển đã tích hợp 2 chức năng: Email client + Chat OTT vào trong một app duy nhất là Hop. Bên cạnh đó, cách quản lý email cũng có nhiều sự khác biệt và tiện ích. Bài viết này mình xin đánh giá sơ qua về ứng dụng Hop này, và hy vọng các bạn sẽ tìm được một app email client tốt nhất cho mình.

Trước khi đi vào chi tiết, mình xin lưu ý đó là hiện Hop đã cho tải về miễn phí qua App Store, tuy nhiên tin buồn đó là bạn sẽ phải xếp hàng chờ nếu như muốn được sử dụng. Vào khoảng gần 1 tuần trước thì mình thấy có khoảng gần 50.000 người phía sau mình, trung bình mỗi ngày Hop xử lý khoảng 200 người, như vậy sẽ còn rất rất lâu nữa các bạn mới được sử dụng. Vì thế, tốt nhất là chúng ta nên đợi khi nào có thông tin Hop bỏ hoàn toàn hệ thống xếp hàng thì hãy sử dụng, tất nhiên bạn nào đủ kiên nhẫn thì tải về chờ thôi.

Tải về Hop cho iPhone (miễn phí)

1. Hop chia hộp mail thành hai mục: Email cá nhân và Email quảng cáo

aaa.

Đầu tiên mình xin đề cập sơ qua về phần giao diện của Hop. Tương tự như các email client khác, Hop vẫn sử dụng giao diện của một inbox truyền thống đó là tiêu đề email, avatar của người gởi bên cạnh, nhìn chung Hop không có nhiều sự khác biệt so với các app còn lại.

Thế nhưng điểm mà mình thích nhất ở Hop chính là nó chia hộp thư của chúng ta thành 2 phần riêng biệt: một dành cho các email công việc + email cá nhân, và một dành cho email từ các trang quảng cáo, các email từ các trang web tự động gởi. Đây quả thật là một cách "lọc" inbox rất đáng giá từ Hop, bởi chúng ta sẽ dễ dàng theo dõi được những email quan trọng mà không phải bị phân tán bởi hàng tá các email quảng cáo thường ngày.

photo 1.

Điểm cộng thứ hai từ Hop là khả năng quản lý email, bình thường nếu như bạn nhận 2 email từ một người (cách nhau một khoảng thời gian), thì các email client khác sẽ chia nó ra thành 2 email riêng biệt. Vì vậy, nếu bạn muốn xem email mà người này đã gởi trước đó thì phải ra search lại. Hop thì không làm thế, bất kỳ email nào từ một người gởi, nó sẽ gom lại thành 1 mục. Tức là bạn sẽ có thể xem được toàn bộ các email mà người này đã gởi cho bạn từ trước đó, chỉ với việc vút lên mà không cần tìm kiếm phức tạp.

photo 5.PNG
Có thể xem toàn bộ ảnh từ email bằng cách xoay ngang iPhone

Ngoài ra, Hop còn có các mục Media và Documents. Ở mục Media, Hop sẽ hiển thị tất cả hình ảnh từ thư mục Camera Roll trên iPhone của bạn. Còn ở mục Documents, Hop sẽ lưu giữ tất cả những file tài liệu đính kèm mà bạn nhận được thông qua email. Bởi vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm nhanh một file nào đó nhưng ngại lục inbox, chỉ cần vào Documents rồi tra lại là xong.

2. Hop: Email Client kiêm ứng dụng chat

image.

Hop không gọi hộp thư của chúng ta là inbox, mà nó gọi bằng một cái tên khác, đó là "Chats". Đúng vậy Hop muốn chúng ta đối xử với từng email như từng đoạn hội thoại, thậm chí bình thường khi hồi đáp email một ai đó, ta sẽ gặp từ "Reply" hay "Reply All" nhưng Hop lại dùng từ Message/Message All. Tất nhiên, không phải vì thế mà Hop bỏ đi những tính năng của một email client truyền thống như cho phép ta chèn ảnh, gởi nhiều địa chỉ, thêm tiêu đề. Nhìn chung bạn sẽ thấy giao diện email (đặc biệt là email nhóm) của Hop sẽ tương tự như một đoạn chat không hơn không kém.

bbb.

Điểm cuối cùng và cũng là điểm khiến cho Hop trở nên khác biệt chính là tính năng chat của nó. Từ đầu bài đến giờ mình chỉ đề cập về vai trò email client của Hop, nhưng nên nhớ rằng Hop là app "2 trong 1", và bên cạnh là một email client, nó kiêm luôn chức năng của một ứng dụng chat OTT. Có nghĩa là sao? Để dễ hiểu mình sẽ lấy một ví dụ đơn giản nhất cho các bạn: Hop = Mailbox + WhatsApp.

Cụ thể hơn, nhà phát triển cho biết nếu bạn và bạn bè đều dùng Hop, thì các bạn có thể tạo nên một cuộc hội thoại theo thời gian thực, và lúc này Hop sẽ trở thành một ứng dụng OTT đích thực như WhatsApp, Viber hay BBM. Tin nhắn sẽ được chuyển đi ngay tức thì - không phải tốn vài giây như khi chúng ta gởi email - bên cạnh đó, bạn cũng có lựa chọn gởi tin nhắn bằng âm thoại, vẽ hình gởi cho bạn bè, gởi ảnh hay chụp nhanh một tấm ảnh nào đó rồi gởi sang.

Tóm lại điều kiện để biến Hop trở thành ứng dụng OTT chính là bạn và người thân đều phải sử dụng Hop. Nếu chỉ một trong hai người dùng Hop, thì tin nhắn đó sẽ được gởi đi dưới dạng là một email.

Kết

Rõ ràng là Hop đang thực hiện đúng phương châm của mình: "Your Email. Reimagined". Hop muốn thay đổi cách mà chúng ta đối xử với từng email, muốn hộp thư trở thành nơi vui vẻ hơn và ít phức tạp hơn. Việc tích hợp chức năng của một ứng dụng OTT vào Hop là một ý tưởng hay và mang nhiều ý nghĩa. Email là một thứ không thể thiếu với mỗi người chúng ta, nhưng với Hop, mong muốn có họ chính là loại bỏ hoàn toàn email và thay vào đó là những tin nhắn nhanh, cho tốc độ cao hơn và mang lại nhiều thông điệp hơn.

Ưu điểm
  • Tốc độ push mail xuất sắc: sau vài ngày thử thì mình thấy Hop push mail cực kỳ nhanh, trong một vài trường hợp nó còn nhanh hơn trên máy tính của mình. So với Mailbox hay Gmail thì Hop nhanh và ổn định hơn;
  • Chia hộp thư inbox thành hai mục: email cá nhân và email quảng cáo;
  • Biến từng email thành từng đoạn hội thoại: dễ nhìn và vui vẻ hơn;
  • Có riêng một mục lưu trữ hình ảnh và những file đính kèm, thuận lợi cho việc tìm kiếm;
  • Tính năng chat rất độc đáo và mới lạ.
Nhược điểm
  • Vẫn bắt người dùng xếp hàng mới được sử dụng;
  • Chỉ hỗ trợ một tài khoản email (Hop cho biết bản cập nhật tới sẽ hỗ trợ nhiều hơn 2 tài khoản);
  • Chỉ có cho iPhone (mình có email hỏi mấy anh developer của Hop thì được biết họ đang phát triển Hop cho Android, iPad và cả nền web);
  • Việc soạn email cho một địa chỉ mới chưa nhanh, khá rườm rà (nếu soạn email cho địa chỉ có sẵn thì nhanh);
  • Thao tác vút qua để archive email chưa ngon như Mailbox, Hop cũng không có tính năng đặt lịch để xem email như Mailbox.
Trong đoạn video ứng dụng tên là Ping, tuy nhiên họ đã đổi qua tên Hop do một số vấn đề pháp lý


Microsoft phát động cuộc thi lập trình ứng dụng cho Windows 8

image002 2.

Trung tâm sáng tạo Microsoft SMIC sẽ tổ chức cuộc thi phát triển ứng dụng cho Windows 8 dành cho các bản trẻ đam mê CNTT trên toàn quốc. Để tham dự, bạn cần tải ứng dụng Windows 8 lên kho Windows Store từ nay đến 30/11/2013. Microsoft Việt Nam sẽ hỗ trợ tài khoản Dev cho các bạn sinh viên hoàn toàn miễn phí để các bạn có thể tải lên kho Windows Store.

image002.

[Vui vẻ] Facebook xếp hạng friends của chúng ta như thế nào?

144527266-1-786x305.

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao tên của một người này hiện ra đầu tiên mà không phải tên của người khác khi chúng ta gõ vào ô tìm kiếm trên Facebook? Tại sao khi một người lạ vào thăm Facebook của bạn thì họ sẽ thấy một vài người bạn nào đó mà không phải là những người chúng ta muốn xuất hiện? Hay tại sao status của một ai đó cập nhật từ tối qua vẫn xuất hiện trên new feeds của chúng ta trong khi có rất nhiều status mới hơn không thấy? Làm sao Facebook có thể thực hiện tất cả những điều đó? Câu trả lời rất đơn giản: Facebook dựa vào một điểm số được tính bằng những tương tác giữa bạn và một người dùng Facebook khác. Người ta vẫn chưa rõ cơ chế cho điểm chính xác của Facebook nhưng có vẻ như bạn tương tác với một ai đó càng nhiều (xem Timeline, chat hay tag hình....lẫn nhau) thì điểm của họ càng thấp, tức càng được xếp hạng cao hơn.

Lưu ý: Danh sách này sẽ luôn thay đổi, không rõ thời gian Facebook dùng để tính toán nhưng bạn tương tác với ai càng nhiều trong thời gian càng gần thì hạng của họ sẽ càng cao hơn.

Để xem danh sách này, bạn cần:
  1. Kéo link phía dưới vào thanh bookmark của trình duyệt để tạo bookmark cho nó hoạt động: Facebook Friends Ranking, sau khi tạo xong bạn cần phải edit bookmark này cho nó mất chứ http:// ở đầu đi rồi save lại. như hình ở dưới.
  2. Đăng nhập vào Facebook muốn kiểm tra.
  3. Ở cửa sổ Facebook đang mở, bấm vào bookmark
Screen Shot 2013-11-11 at 9.56.53 AM.
Screen Shot 2013-11-11 at 8.46.42 AM.
Thật cay đắng khu nhận ra top 4 người có điểm cao nhất trên Facebook của mình mang giới tính nam còn bạn gái trôi xuống tận vị trí thứ 16:(.

[Rò rỉ] Video trên tay BlackBerry Porsche Design P'9982 tại Việt Nam

Hands on BlackBerry Porsche Design 9982.

Hồi đầu tháng 8, Tinhte.vn đã từng cho đăng tải vài hình ảnh trên tay một chiếc máy mẫu BlackBerry Porsche Design chạy hệ điều hành BlackBerry 10, một chiếc máy mà trước đó cả thế giới chưa từng biết và chưa từng có bất kỳ thông tin nào về sự tồn tại của nó. Theo nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy thì chiếc máy này sẽ là một sản phẩm cao cấp tiếp theo của BlackBerry, có sự kết hợp với hãng thời trang nổi tiếng là Porsche Design, và sẽ được chính thức bán ra vào quý 1 năm 2014. Nguồn tin cũng cho biết tên gọi của máy sẽ là P'9982, máy có ngoại hình và kích thước tương đương với BlackBerry Z10, tuy nhiên ổ cứng lên đến 64GB, pin dung lượng 1800 mAh và camera 8 chấm.

Chiếc máy mình đang cầm chỉ là một phiên bản thử nghiệm và nó xuất hiện khá sớm, vì vậy mức độ hoàn thiện của máy chưa tốt và mình tin rằng BlackBerry họ sẽ bổ sung một vài điểm mới vào phần thiết kế cho phiên bản chính thức. Mời các bạn xem video.

Xem thêm: Trên tay máy mẫu BlackBerry 10 Porsche Design?


Samung phát triển SAMI, nền tảng giúp thu thập và chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị kết nối Internet

InternetofThings.
Ảnh minh họa

Samsung hiện đang thực hiện một dự án nhằm kết nối nhiều loại thiết bị điện tử với nhau. Dự án này mang tên "Kiến trúc Samsung dành cho sự tương tác đa chế độ" (SAMI) và nó đã được trình diễn tại một hội nghị ở San Francisco vào hôm thứ 6 tuần rồi. Nhiệm vụ của SAMI sẽ là thu thập dữ liệu từ nhiều máy móc có kết nối Internet, bao gồm cả những thiết bị đeo được hay đồ gia dụng, rồi tổng hợp và cung cấp dữ liệu đó cho những thiết bị hoặc ứng dụng khác cùng sử dụng. Ý tưởng của SAMI cũng gần giống như khái niệm về Internet of Things. Luc Julia, cựu giám đốc-kĩ sư chịu trách nhiệm giám sát việc phát triển nên "cô trợ lý ảo" Siri cho Apple, là người đứng đầu SAMI.

Dự án SAMI ngoài khả năng thu thập và chuyển đổi dữ liệu còn hỗ trợ cả những tính năng tương tự như Siri. Trong phần trình diễn của mình với chiếc vòng đeo tay theo dõi sức khỏe Fitbit, Luc Julia có hỏi một ứng dụng mà anh đang phát triển rằng việc tập luyện của anh có tốt không. Ứng dụng khi đó sẽ lấy thông tin từ Fitbit và nói rằng Julia đã đạt định mức rồi hay cần phải tập thêm. Julia cho biết SAMI được xây dựng như một nền tảng để các công ty tự động hóa, ô-tô hay các hãng sản xuất thiết bị wearable khai thác dữ liệu và cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng cho khách hàng của mình.

Anh chia sẻ rằng thêm rằng Samsung muốn nền tảng của mình mở nhất có thể và hiện chưa có dự định thiết lập chuẩn chung nào. Thậm chí một công ty bên thứ ba vẫn có thể đứng ra vận hành dịch vụ dựa trên SAMI mình chứ không nhất thiết phải phụ thuộc vào Samsung. Hiện nhà sản xuất Hàn Quốc đang kết hợp với khoảng 50 đối tác để phát triển và thử nghiệm SAMI, trong đó có Fitbit, Pebble (sản xuất smartwatch) và Withings (sản xuất cân điện tử) và Vital Connect (sản xuất máy đo nhịp tim). Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn ngắn, Julia thừa nhận rằng Samsung là một công ty chuyên về phần cứng và có ít kinh nghiệm khi phát triển các dịch vụ online, do đó hãng đang cố gắng hết sức để xây dựng SAMI.

Được biết Julia đã làm giám đốc dự án Siri trong khoảng 10 tháng và anh rời Apple hồi cuối năm ngoái. Chúng ta có thể thấy về nét tương đồng giữa Siri và SAMI, đó là cả hai đều hỗ trợ tương tác giọng nói, đều thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau rồi đưa về một app để tổng hợp và xử lí. Điểm khác biệt đó là Siri tổng hợp xong thì chỉ để cho bản thân Siri xài, trong khi SAMI thì cung cấp nó cho nhiều công ty khác nữa.