Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

[EICMA 2013] KTM giới thiệu bộ ba sportbike tầm thấp RC390, RC200 và RC125

KTM-1.

Sau một thời gian ấp ủ, KTM đã chính thức tung ra 3 chiếc sportbike tầm thấp hoàn toàn mới là RC390, RC200RC125 với kiểu dáng nhỏ gọn cùng động cơ mạnh mẽ. Theo đó, cả RC390, RC200 và RC125 2014 đều được trang bị động cơ xy lanh đơn, DOHC, 4 van, phun nhiên liệu điện tử và làm mát bằng chất lỏng.

Ngoài ra, cả ba chiếc xe mới này còn có bộ khung mắt cáo làm từ thép ống đã được tối ưu cho cả đường đua và đường phố. KTM cho biết, kết cấu hình học của bộ khung trên RC390, RC200 và RC125 khác hoàn toàn so với bộ khung trên ba chiếc naked-bike Duke 390, Duke 200 và Duke 125. Một số khác biệt nữa trong kết cấu của xe đó là đầu tay lái dốc hơn, chiều dài cơ sở ngắn hơn và hệ thống treo cứng cáp hơn.

Hãng xe Áo còn trang bị cho RC390, RC200 và RC125 hệ thống treo WP hành trình ngược 43mm trên bánh trước, phanh đĩa Brembo, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), vành hợp kim 17" lắp lốp 110/70 trên bánh trước và 150/60 trên bánh sau.

Nhằm cải thiện khả năng xử lý và giúp trọng lượng phân bổ được tốt hơn, KTM đã sử dụng hệ thống ống xả có kích cỡ nhỏ gọn gắn bên dưới động cơ cho cả 3 mẫu xe mới của họ. Bên cạnh thân xe được thiết kế thể thao thì bề ngang và bình xăng cũng được thiết kế hẹp và phẳng để người lái điều khiển thoải mái hơn.

Nhà sản xuất cho biết thêm, bộ quây khí động học trên xe sẽ làm giảm tối đa sức cản gió tác động lên ngực và tay người lái, từ đó giúp xe đạt tốc độ tối đa cao nhất có thể. Hiện hãng xe Áo vẫn chưa tiết lộ giá bán cho ba mẫu xe này.


KTM RC390 2014
  • Động cơ: Xy lanh đơn, 373cc, DOHC, 4 van, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng
  • Công suất: 43 mã lực
  • Truyền động: 6 số, ly hợp ướt đa đĩa
  • Khung: Ống thép rỗng hình mắt cáo
  • Giảm xóc: WP hành trình ngược, WP lò xo trụ đơn
  • Phanh: Đĩa đơn 300mm 4 piston cho bánh trước, đĩa đơn 230mm 1 piston cho bánh sau
  • Bình xăng: 10 lít
  • Trọng lượng: 147 kg

KTM RC200 2014
  • Động cơ: Xy lanh đơn, 199cc, DOHC, 4 van, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng
  • Công suất: 25 mã lực
  • Truyền động: 6 số, ly hợp ướt đa đĩa
  • Khung: Ống thép rỗng hình mắt cáo
  • Giảm xóc: WP hành trình ngược, WP lò xo trụ đơn
  • Phanh: Đĩa đơn 300mm 4 piston cho bánh trước, đĩa đơn 230mm 1 piston cho bánh sau
  • Bình xăng: 10 lít
  • Trọng lượng: 138 kg

KTM RC125 2014
  • Động cơ: Xy lanh đơn, 124cc, DOHC, 4 van, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng
  • Công suất: 15 mã lực
  • Truyền động: 6 số, ly hợp ướt đa đĩa
  • Khung: Ống thép rỗng hình mắt cáo
  • Giảm xóc: WP hành trình ngược, WP lò xo trụ đơn
  • Phanh: Đĩa đơn 300mm 4 piston cho bánh trước, đĩa đơn 230mm 1 piston cho bánh sau
  • Bình xăng: 10 lít
  • Trọng lượng: 135 kg


iPhone có thể được trang bị mặt kính sapphire một ngày không xa

201101021119275563_130338236.

iPhone có thể được trang bị màn hình với mặt kính sapphire cao cấp trong một ngày không xa - điều đó có thể thành hiện thực lắm chứ nếu Apple và đối tác có thể giải quyết hai rào cản lớn nhất ở thời điểm hiện tại. Trang TechCrunch đã có một bài phân tích rất chi tiết về khả năng Apple ứng dụng mặt kính sapphire cho iPhone trong tương lai nếu như họ giải quyết được vấn đề về giá và quy trình cán mỏng sapphire để ứng dụng nó trên smartphone.

iPhone nói riêng và các smartphone trên thị trường nói chung hiện đều sử dụng kính cường lực Gorilla Glass để bảo vệ màn hình nhưng dĩ nhiên loại vật liệu này không thể cứng và chống xước tốt được như sapphire, lợi thế duy nhất của nó là giá thành. Gorilla Glass luôn được quảng cáo có khả năng chịu lực và chống xước nhưng chủ yếu là các vết xước ở mức nhẹ chứ không thể bền bỉ và cao cấp như vật liệu sapphire, vốn chỉ xuất hiện trên một số model điện thoại hay đồng hồ cao cấp. Rào cản đầu tiên - không chỉ Apple - mà các hãng sản xuất gặp phải đó là giá thành rất đắt của sapphire ở thời điểm hiện tại. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng chi phí để tích hợp một tấm kính sapphire lên màn hình của iPhone sẽ vào khoảng 30 USD trong khi với Gorilla Glass, nó chỉ là 3 USD mà thôi. Rõ ràng với mức chênh lệch lên tới 10 lần như vậy, Apple chưa thể sử dụng sapphire ngay được nếu không có một giải pháp.

iphone_5s_fingerprint_sensor_home_button_parts.
Nút Home trên iPhone 5s có một lớp sapphire

Quy trình tạo ra một tấm kính sapphire rất phức tạp và đòi hỏi chi phí cao, đặc biệt ở khâu cắt mỏng loại vật liệu rất cứng này nhờ máy cắt lát (wafer saw). Tuy nhiên, Apple giờ đây đã có thể nghĩ đến viễn cảnh chế tác sapphire với chi phí rẻ hơn nhiều nhờ công nghệ của GT Advanced Technologies, một công ty vừa khí thỏa thuận hợp tác với Apple. Trên thực tế, GT Advanced Technologies đã mua lại công ty sở hữu các bằng sáng chế và công nghệ cắt mỏng vật liệu mà không cần tới máy cắt mang tên Twin Creeks. Công ty này đã thành công trong việc phát triển một máy gia tốc hạt có thể cắt lát các tấm mặt trời hoặc tấm nền bán dẫn dày 0,2mm mang tên Hyperion 3. Tại sao chúng ta lại quan tâm tới chiếc máy này? Câu trả lời là nó cũng có thể được sử dụng để cắt mỏng vật liệu cứng như sapphire mà không cần tới máy cắt lát chuyên dụng, yếu tố quyết định giá thành sản xuất tấm kính sapphire. Được biết hợp đồng với Apple có thể giúp GT Advanced Technologies nâng sản lượng cao hơn 20 lần so với hiện tại.

sapphire-glass-gt-advanced-tech-640x271_0.
Nguyên mẫu các tấm sapphire của GT Advanced

Như vậy yếu tố về giá coi như đã được giải quyết nếu Apple và GT Advanced ứng dụng hệ thống Hyperion 3 vào sản xuất hàng loạt sapphire. Tuy nhiên, giá chỉ là một phần của vấn đề, khó khăn còn lại nằm ở quy trình cán mỏng khi sapphire được kết hợp với một vật liệu khác. Tại sao ư? Vì Apple bắt buộc phải cán tấm sapphire thành siêu mỏng để ghép nó với một tấm kính, như vậy với cùng một lượng vật liệu sapphire thô để tạo nên một tấm sapphire (sử dụng cho màn hình), họ có thể tạo ra rất nhiều tấm sapphire nếu như cán siêu mỏng và ghép với một tấm kính để sử dụng cho màn hình. Apple vài tháng trước đã đăng ký một bằng sáng chế cho phép họ bằng nhiều cách khác nhau có thể cán mỏng sapphire với một tấm sapphire khác hoặc với kính. Có nhiều cách khác nhau nhưng khả thi nhất là ghép hai tấm vật liệu để tạo thành một tấm hoàn chỉnh. Cụ thể, ghép một tấm sapphire dính chặt với một tấm kính để tạo thành một tấm có độ dày chỉ khoảng 1mm.

Đó là một trong những quy trình để tạo ra một tấm kính màn hình từ kính ghép với sapphire (một quy trình khác là ghép hai tấm sapphire với nhau). Tuy nhiên, cách ghép tấm kính bên dưới và tấm sapphire bên trên cùng tỏ ra kinh tế hơn bởi kính rẻ hơn rất nhiều so với ghép hai tấm sapphire. Bằng cách này, Apple có thể giảm giá thành sản xuất của tấm sapphire so với cách truyền thống. Nó cho phép Apple và đối tác tạo ra rất nhiều tấm sapphire siêu mỏng từ cùng một lượng vật liệu sapphire thô để tạo ra duy nhất một tấm sapphire. Nếu thành công, những chiếc iPhone trong tương lai sẽ có màn hình sapphire cứng và bền hơn nhiều lần so với mặt kính hiện tại. Quan trọng là giá thành sản phẩm không tăng lên mà vẫn phải giữ nguyên.


Symantec giới thiệu loạt phần mềm bảo mật Norton 2014 cho Việt Nam

norton-2014.

Sáng nay 13/11, hãng bảo mật Symantec đã chính thức ra mắt loạt phần mềm bảo mật Norton 2014 ở thị trường Việt Nam, gồm có Norton Antivirus, Norton Internet Security, Norton Mobile Security và Norton 360, tương thích với Windows 8.1 của Microsoft. Trong đó, Antivirus có giá bán 195.000đ, dùng cho 1 PC trong 1 năm; Norton Internet Security có giá 295.000đ, sử dụng cho 3 máy tính trong 1 năm và Norton 360 Multi-Device có giá 1.119.000đ sử dụng cho 5 máy tính trong 1 năm; cuối cùng là bộ ứng dụng Norton Mobile Security, giải pháp bảo mật cho thiết bị di động có giá 210.000đ, bản quyền sử dụng 1 năm. Sản phẩm sẽ bắt đầu được bán ra từ tháng 12 ở các cửa hàng vi tính trong cả nước.

Loạt ứng dụng bảo mật Norton mới ra mắt lần này được nâng cấp nhiều chức năng nhỏ, tăng cường khả năng nhận dạng virus, mã độc nhờ cơ chế xử lý mới:
  • Mạng toàn cầu Global Intelligence Network của Symantec có khả năng tận dụng sức mạnh của Internet để tăng cường khả năng nhận diện nguy cơ bảo mật, khắc phục sự cố.
  • SONAR được cải tiến: Cơ chế bảo vệ dựa trên hành vi (SONAR) được cải thiện, giúp phần mềm bảo mật nhanh chóng phát hiện ra mã độc ẩn trong máy tính dựa trên hành vi của chúng. Ngoài ra chức năng này còn biết lưu lại những lịch sử đó để có thể áp dụng lại cho những lần sau nhanh hơn.
  • Nhẹ nhàng hơn: Thử nghiệm nội bộ của Symantec cho biết bộ Norton 2014 nhẹ hơn thế hệ cũ đáng kể, điển hình là khởi động nhanh hơn 15%, tốc độ cài đặt nhanh hơn 10% và chỉ sử dụng 100MB RAM bộ nhớ khi đang chạy ngầm.
Cũng trong dịp này, Symantec cho biết theo khảo sát của họ thì các mối đe dọa bảo mật, số lượng các cuộc tấn công web tăng tới 30% trong năm 2012, chủ yếu do sự xuất hiện của các loại mã độc với và những lỗ hổng chưa được vá của các trang web. Dựa trên khảo sát 24 quốc gia khắp thế giới với 13.022 đáp viên trong độ tuổi từ 18-64, số liệu cho thấy có tới 64% trong số đó từng là nạn nhân của tội phạm mạng (cybercrime). Các thông số đáng lưu ý từ khảo sát kể trên:
  • 50% người dùng điện thoại di động không đặt password cho máy của mình, không cài phần mềm bảo mật và không backup máy.
  • 1/3 số người dùng di động từng bị tấn công bởi tội phạm mạng trong năm 2012.
  • Thiệt hại từ tội phạm mạng năm 2012 là 113 tỉ USD, số tiền này có thể dùng để tổ chức Olympic 2012 ở London 10 lần.
  • Thiệt hại này tăng thêm 1 triệu USD + 1 nạn nhân mỗi ngày.
  • 38% số người được hỏi cho biết từng bị xâm nhập thông tin trên điện thoại trong vòng 12 tháng qua.
  • 27% người cho biết từng bị mất điện thoại di động. 50% số đó không đặt mật khẩu cho máy.
  • Khoảng 378 triệu người là nạn nhân của tội phạm mạng năm 2012, trung bình mỗi người bị thiệt hại gần 300$.

Warner Bros đang lên kế hoạch chuyển thể tựa game di động Temple Run thành phim

[IMG]

Temple Run 2, tựa game từng giành kỉ lục là trò chơi được tải nhiều nhất trên di động có lẽ sắp sửa được ra màn hình rộng trong vài năm tới. Trang Hollywood Reporter cho biết hãng phim Warner Bros đang làm việc với Imangi Studios để chuyển thể game này thành phim điện ảnh. Việc trò chơi điện tử được chuyển thể thành phim không phải là điều mới lạ trong môn nghệ thuật thứ 7, tuy nhiên với game trên điện thoại di động như Temple Run lại là một ngoại lệ đặc biệt. Được biết, phim sẽ giữ cốt truyện gốc của game, nói về một nhà khám hiểm trên đường thăm dò những ngôi đền cổ và "lỡ tay" trộm một báu vật, cuối cùng phải chạy trốn sự truy đuổi của những con quái vật. Hiện WB đang tìm người viết kịch bản cho phim và hi vọng là bộ phim chuyển thể này sẽ hay như loạt Tomb Raider hoặc Indiana Jones.

Tải về Temple Run 2 miễn phí cho iOS ở đây. Cho Android ở đây.


Dự án phát triển máy chế biến, pha cà phê tất cả trong một

7991c3e9fcd0d7acd584b20b9eba97c3_large.

Thông thường, để những gói cà phê sẵn sàng cho bạn thưởng thức, cả công đoạn đó mất tới nhiều tháng trời nhưng một dự án đang gây quỹ trên Kickstarter cho phép gộp tất cả những công đoạn này trong một chiếc máy với thời gian rút ngắn. Bonaverde Coffee Changers là một dự án đang gây quỹ trên Kickstarter với mục tiêu 135.000 USD, nếu đạt được họ sẽ chính thức triển khai. Ý tưởng của những người sáng tạo ra chiếc máy này đó là đơn giản hóa quy trình chế biến và pha cà phê cho việc thưởng thức hàng ngày.

Trước khi được nghiền nát và đóng gói, những hạt cà phê được những người nông dân thu lượm từ trang trại, sơ chế và rang xay theo quy trình. Nói thì đơn giản nhưng đó là những công đoạn phức tạp và tốn thời gian. Tuy nhiên, chiếc máy này phần nào sẽ đơn giản hóa quá trình đó, nó được tích hợp sẵn một máy rang cà phê nhỏ bên trong để người dùng chế biến trực tiếp những hạt cà phê. Một lượng nhỏ hạt cà phê có thể mất từ 3 tới 4 phút rang (và 15 phút làm nguội), để tiết kiệm năng lượng, nhiệt năng dùng để rang cũng có thể làm nóng nước cho việc pha cà phê. Sau công đoạn rang, những hạt cà phê sẽ được nghiền nát trong cùng một chiếc máy và bạn có thể điều chỉnh độ mịn trong quá trình xay này.

Sau đó, cà phê đã sẵn sàng cho công đoạn pha chế và thưởng thức. Tất cả quy trình diễn ra khá ngắn để chuyển những hạt cà phê từ sống thành chín, nghiền nát nó và pha chế với nước. Nếu dự án này gây quỹ đủ, có thể những chiếc máy chế biến cà phê tất cả trong một sẽ bán ra thị trường vào tháng 10 năm 2014 tới.



[Infographic] Các thế hệ của hệ thống thông tin di động

[Submit]-cac-the-he-khac-nhau-cua-he-thong-thong-tin-di-dong.

Điện thoại di động là vật sở hữu rất phổ biến hiện nay. Bạn có thể kết nối với cả thế giới thông qua thiết bị cầm tay nhỏ xíu đó. Và để giúp bạn xem phim, nghe nhạc theo yêu cầu, xem ti vi trực tuyến, truy cập internet bằng di động … thì việc áp dụng công nghệ hệ thống thông tin di động là rất cần thiết.

Thế hệ mạng thông tin di động nối tiếp nhau phát triển trên nền công nghệ truyền thông không dây liên tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu tương tác, làm việc, giải trí di động ngày càng cao của người dùng. Thế hệ 1G, 2G đang rời xa chúng ta, và dần dần phổ biến là các thế hệ 3G, 4G, 5G…

Bạn có muốn biết các thế hệ di động này có ưu điểm và khuyết điểm gì không, cũng như những đặc điểm kỹ thuật của chúng và mức độ phủ sóng trên toàn cầu hiện nay. Mời các bạn tham khảo infographic dưới đây.

Cac the he khac nhau cua he thong thong tin di dong.


Trên tay card đồ họa nVIDIA GeForce GTX 780 Ti

nvidia-gtx-780ti.

GeForce GTX 780 Ti là chiếc card đồ họa đơn nhân mới nhất của nVIDIA vừa được giới thiệu ngày 7/11 vừa qua, cũng là câu trả lời của hãng này đối với cặp đôi Radeon R9 290, R9 290X của đối thủ AMD. Mặc dù yếu hơn GTX 690 (GPU 2 nhân), nhưng GTX 780 Ti lại là một sản phẩm rất được mong đợi của đội áo xanh bởi trong loạt GeForce 700 năm nay chỉ toàn những sản phẩm đổi tên từ GeForce 600, không có cá nhân nào thật sự xuất sắc. Mặc khác, GTX 780 Ti ra đời cũng gián tiếp chấm vứt vòng đời của GTX TITAN, "vị thần chết yểu" của nVIDIA có mức giá 1000$, rất cao so với những sản phẩm cùng đời lẫn đối thủ.

GTX 780 Ti sử dụng GPU GK110, 28nm của nVIDIA, kiến trúc Kepler. GPU này có 15 SMX với tổng cộng 2880 nhân CUDA, chứa tới 7,1 tỉ bóng bán dẫn, tuy nhiên 780 Ti "chỉ có" RAM 3GB GDDR5, bằng 1/2 so với GTX TITAN, dĩ nhiên là về sức mạnh tổng thể thì 780 Ti vẫn vượt trội so với người anh của mình.

Hiện tại các đối tác OEM của nVIDIA đã bắt đầu bán ra card đồ họa GeForce GTX 780 Ti, với giá khởi điểm 699$ cho phiên bản tiêu chuẩn, sử dụng tản nhiệt gốc, những bản OC, tản nhiệt tùy biến sẽ có giá cao hơn tùy theo thương hiệu. Dưới đây là loạt ảnh của GTX 780 Ti dưới tên của thương hiệu ZOTAC (Hong Kong).

[IMG]
So sánh giá bán giữa các dòng GPU của AMD và nVIDIA

[IMG]
Thông số chi tiết của GeForce GTX 780 Ti và các sản phẩm khác


Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa GTS Super 2013

Bên cạnh Primavera, Piaggio cũng giới thiệu Vespa GTS Super sản xuất ở Việt Nam với giá chỉ bằng 2/3 phiên bản nhập khẩu. Với cá nhân mình, GTS Super đẹp hơn Primavera khá nhiều, máy cũng mạnh mẽ, cảm giác đi cũng thoải mái mới. Sản phẩm này sẽ được bán với giá khoảng 80 triệu đồng cho bản 125 phân khối trong thời gian tới.

Thiết kế:
Vespa GTS Super sản xuất ở Việt Nam được thiết kế lại phần mặt nạ trước theo phong cách Vespa 946 gần đây. Phần yếm xe được thiết kế đơn giản hơn với những thanh crom hình chữ V, rất thanh lịch và cao cấp. Thành thật mà nó, vẻ ngoài của GTS Super không có nhiều khác biệt như Primavera mà vẫn duy trì các đường nét của chiếc xe cũ. Mình rất thích điều này vì GTS Super cũ và mới đều là những chiếc xe rất tuyệt, thiết kế cổ điển, trường tồn với thời gian thay vì trẻ trung, mang tính thời trang theo từng năm như SH của Honda.

Mặt đồng hồ GTS là điểm khác biệt tiếp theo. Tuy đã được làm lại nhưng nó vẫn mang nhiều đặc điểm của những chiếc Vespa thế hệ trước (LX) hơn là thế hệ hiện tại của Primavera và 946. Các cụm phím bấm cũng tương tự, theo phong cách cổ điển Vespa mà không phải là hiện đại.

Ưu điểm của GTS là phần cốp xe rất rộng, có thể chứa được 2 chiếc nón bảo hiểm full face và còn thêm một số đồ vật khác. Ngoài ra, đây cũng là chiếc xe hiếm hoi trong dòng Vespa được trang bị nút bấm mở cốp thay vì phải dùng chìa ở yên xe.

Một ưu điểm khác: nước sơn trên GTS xịn hơn Primavera.

Nhìn chung, với mình thì GTS là chiếc xe ga đẹp nhất ở thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại, nó mạnh mẽ, nam tính nhưng vẫn có chất thơ rất, chất lãng mạng rất riêng của người Ý.

Vận hành:
Ở thế hệ GTS Super ie trước, Piaggio đã dùng động cơ 4 van nhưng trên GTS Super 2013 này thị họ chuyển nó thành 3v i.e, loại động cơ được ứng dụng trên những chiếc Vespa LX hay S gần đây. Động cơ 4v có ưu điểm về khả năng vận hành nhưng nó lại uống xăng như uống nước còn động cơ 3v mới tiết kiệm xăng hơn rất nhiều. Thông số chính thức từ Piaggio cho biết GTS Super 3v i.e đi được 64km với mỗi một lít xăng nếu duy trì tốc độ 50km/h. Đây là con số khá ấn tượng nếu xét tới việc GTS Super nặng hơn Primavera nhiều và động cơ xe cũng mạnh mẽ hơn hẳn.

Cảm giác ngồi thích hơn hẳn là điều chúng ta sẽ thấy đầu tiên với GTS. Xe đầm hơn, lớn hơn, vững chãi và cân bằng hơn Primavera khá nhiều. Nó giống với việc bạn ngồi PCX hay AirBlade và chuyển sang SH, dù cùng sử dụng chung công nghệ động cơ (khác công suất) nhưng rõ ràng chúng ta tin tưởng vào SH hơn.

Sự khác biệt giữa GTS Super và Primavera khác biệt ngay từ khi đề máy, nếu Piaggio không công bố thì hẳn không ai nghĩ nó cũng dùng động cơ 125 3v i.e. Có thể họ đã tùy biến lại động cơ này cho phù hợp với trọng lượng nặng của thân xe GTS hơn, hiện mình không có bảng thông số động cơ nên không bình luận được nhiều. Thử nghiệm thực tế cho thấy GTS vẫn hơi ì nhẹ nhưng tốc độ tối đa có thể lên tới 90km/h. Mình kéo hết tay ga được khoảng gần 80km/h thì không dám kéo nữa vì hết đường.

Cũng do xác nặng, GTS cũng phần nào êm ái và ít bị rung hơn, ít bị tưng khi đi qua vật cản. Đường kính bánh xe là 12" leo lề rất thích và thắng đĩa 220mm cho cả 2 bánh ăn hơn hẳn thắng tang trống kết hợp đĩa của Primavera.

Kết luận:
Ngoại trừ thân nặng và vẻ ngoài đồ sộ với nhiều người, có rất ít lý do để người ta không chọn GTS Super 3v i.e thay vì Primavera. Với GTS Super sản xuất ở Việt Nam mới, Honda chắc chắn sẽ phải lo ngại khi mà chiếc xe Piaggio đã trở nên thân thiện hơn, tiết kiệm xăng hơn và đặc biệt là thiết kế tuyệt vời hơn trong khi giá bán không chênh lệch nhiều ở tầm giá này.

Vespa_GTS_2013.Vespa_GTS_2013-2.Vespa_GTS_2013-3.Vespa_GTS_2013-4.Vespa_GTS_2013-5.Vespa_GTS_2013-6.Vespa_GTS_2013-7.Vespa_GTS_2013-8.Vespa_GTS_2013-9.Vespa_GTS_2013-10.Vespa_GTS_2013-11.Vespa_GTS_2013-12.Vespa_GTS_2013-13.Vespa_GTS_2013-14.Vespa_GTS_2013-15.Vespa_GTS_2013-16.Vespa_GTS_2013-17.Vespa_GTS_2013-18.