Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Phong cảnh TÔI ĐI PHƠI ĐÊM

Tôi mới phơi đêm được vài lần. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng những điều rút ra được cũng có thể giúp ích cho các bạn muốn làm quen với thể loại nầy.
Rất mong các bác đi trước góp thêm ý kiến.

1/- Tấm ảnh phơi đầu tiên. Trông cũng không đến nỗi nào
f8, iso 100, T 15 giây.
IMG_5216.

2/- Đường Võ văn Kiệt
f16, iso 100, T 40 giây
IMG_5544.

3/- f16, iso 100, T20
IMG_5555.

4/- Kinh nghiệm đầu tiên là phải nắm chắc thông số kỹ thuật. Thường là: iso thấp nhất, khép khẩu trong khoảng f8 - f16, chỉnh tốc độ tương ứng, thường 10 - 40 giây. Máy ảnh đặt chế độ M ( chọn iso 100, chọn f16, đến tốc độ: xoay bánh xe cho tới khi vạch chỉ mức 0.) IMG_5552.
Hình trên là: f16, iso 100, T 10 giây.

5/- Khi phơi đêm, chân chống bắt buộc phải có. Nếu đã có sẳn thì nên tận dụng còn nếu mua mới nên chọn loại cứng cáp để đứng tốt trước gió.
Bạn nhớ tắt IS ( Image stabilization: ổn định hỉnh ảnh ) trên máy khi gắn chân chống.
Khu Phú mỹ Hưng
f16, iso 100, T 30 giây.
IMG_5535.

Khi đi phơi đêm, bạn nên đến nơi định chụp sớm. Như lúc nầy, chừng 5 giờ chiều là tốt, vì:
- Bạn có thời gian chọn vị trí cho hình đẹp và cũng có cơ hội nhìn bao quát xem dộ an toàn của khu vực. Nếu cảm thấy không an tâm, nên dứt khoát chọn nơi khác.
- Thời điểm tốt để chụp là mặt trời vừa lặn một lúc. Khi đó hình sẽ cho bầu trời xanh, còn chậm hơn , bầu trời sẽ có màu đen ( Thời gian chụp tốt chừng 1 giờ ). Không đến sớm chuẩn bị tốt máy móc, bạn dễ bỏ qua khoảnh khắc đẹp, nhất là với những người mới bắt đầu.
- Đến sớm, có khi bạn có được những tấm hình đẹp bất ngờ trong lúc chờ đợi
Vài hình chụp trong lúc chờ
IMG_5204a.IMG_5507.IMG_5515c.IMG_5594.

10/- Nếu có được vài người cùng đi thì tốt hơn rất nhiều. Bạn có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm tại chỗ và cùng bảo vệ nhau.
f16, iso 100, T 30 giây IMG_5612.

11/- Phần hậu kỳ là quan trọng. Nó không thể làm hình xấu thành đẹp nhưng sẽ giúp cho hình dễ nhìn hơn. Mình đang dùng Photoshop CS6 trình độ căn bản ( học trên mạng ).
Chỉnh chút thôi: sáng tối, tương phản, màu sắc...

Cầu Nguyễn văn Cừ
f16, iso 100, T 30
IMG_5542.

12/- Bạn cần chú ý những điều sau để ảnh không bị mờ, nhòe:
- Chỉnh máy chụp theo chế độ hẹn giờ. Mình thường chọn 2 giây. Sau nầy khi nhu cầu cao hơn, bạn có thể mua dây bấm mềm hoặc remote.
- Máy phải lấy nét được. Nếu ống kính hướng vào vùng tối hoặc bầu trời, máy sẽ báo không lấy nét được. Khi đó bạn nên chuyển ống kính sang vị trí sáng hơn như các tòa nhà, nơi có góc cạnh...
Tóm lại: chỉnh thông số kỹ thuật máy, chọn chế độ chụp hẹn giờ 2 giây, bấm nửa cò lấy nét, bấm tiếp, buông tay ra chờ, khoảng 2 giây máy có tiếng
" tạch", chờ tiếp vài mươi giây theo tốc độ mình đã cài đặt, màn hình sáng lên, máy đã chụp xong. Xem lại, nếu chưa vừa ý, thay đổi thông số, chụp lại.

Hình nầy do trời còn sáng nên thời gian phơi ngắn. Lấy nét vào tòa nhà, thuyền bị mờ do lắc lư theo sóng. Mặt nước mịn rất đẹp.
f16, iso 100, 6 giây
IMG_5194.

02h00 ngày 25/02, tường thuật trực tiếp sự kiện Samsung Unpacked 2014 Episode 1

Samsung_Unpacked 2014_Tinhte.vn.

Vào lúc 20h00 tối 24/02 theo giờ Barcelona, Tây Ban Nha (tức 02h00 sáng ngày 25/02 theo giờ Việt Nam), Samsung sẽ tổ chức sự kiện "Samsung Unpacked 2014 Episode 1”. Rất nhiều khả năng Samsung sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy S5 tại sự kiện lần này. Hai đại diện của Tinh tế hiện đã có mặt ở Barcelona và sẽ mang đến cho các bạn những thông tin trực tiếp từ sự kiện của Samsung. Vì thế, mời các bạn cùng tham gia tường thuật trực tiếp sự kiện này vào 02h00 sáng ngày 25/02 cùng với Tinh tế.

Một số thông tin rò rỉ về Samsung Galaxy S5:

Về mặt phần cứng, S5 được cho là sẽ dùng màn hình 5,2" độ phân giải 2560 x 1440, vi xử lí Snapdragon 805 (bản phát hành tại Mỹ) hoặc Samsung Exynos thế hệ mới (bản châu Âu và châu Á), RAM 3GB, camera 16 megapixel. Cách đây ít hôm chúng ta cũng thấy vài hình ảnh rò rỉ về giao diện TouchWiz mới có khả năng hiển thị nội dung theo ngữ cảnh. Máy có khả năng được trang bị cảm vân tay, còn cảm biến mống mắt thì chưa biết có hay không.

Bạn có thể xem thêm các bài viết và video mới nhất về Mobile World Congress 2014 tại www.tinhte.vn/mwc/.

[SG.Airshow] 2 máy bay vận tải KC-130J Super Hercules và C-17 Globemaster III của Không lực Mỹ

Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-Top.

Bên cạnh mẫu C-130 Hercules của Không lực Singapore, Không lực Hoa Kỳ cũng đem đến triển lãm Singapore Airshow 2014 biến thể mới nhất của C-130KC-130J Super Hercules. Đây là một phiên bản với tầm bay mở rộng, vừa đóng vai trò là máy bay vận chuyển chiến lược, vừa là một tanker hay máy bay tiếp nhiên liệu trên không. Bên cạnh KC-130J Super Hercules, không lực Hoa Kỳ cũng trưng bày một máy bay vận tải nổi tiếng khác là C-17 Globemaster III.

Lockheed Martin KC-130J Super Hercules:

Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-2.

KC-130J là biến thể mới nhất của dòng máy bay vận tải C-130 Hercules với 38/47 chiếc đã được chuyển giao theo đơn đặt hàng. KC-130J được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2004 và được phát triển thay thế cho các phiên bản KC-130F/KC-130R.

Mặc dù dùng chung đến 55% khung sườn của các phiên bản tiền nhiệm nhưng KC-130J thực tế đã được cải tiến rất nhiều. KC-130J có thể tiếp nhiên liệu trên không cho các máy bay tấn công chiến lược và trực thăng trong bán kính hoạt động 930 km đồng thời có thể tiếp nhiên liệu trên mặt đất nhanh chóng khi cần thiết. Ngoài ra, KC-130J còn có thể thực hiện nhiều vai trò như vận chuyển binh lính, trang thiết bị, hàng hóa cung ứng đến các khu vực không thể hạ cánh tại chiến trường, sơ tán y tế khẩn cấp, đổ bộ chiến lược và các nhiệm vụ sơ tán khác.

Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-4.

Biến thể KC-130J có thể mang 26.000 kg nhiên liệu chứa trong các cánh và thùng nhiên liệu gắn ngoài. Ngoài ra, KC-130J còn thể được trang bị thêm một thùng nhiên liệu 3600 gallon (13.627 lít) có thể tháo rời, gắn bên trong khoang hàng hóa để cung cấp thêm nhiên liệu khi đang bay. KC-130J có thể tiếp nhiên liệu cho các máy bay cánh cánh nâng cố định hoặc trực thăng bằng hệ thống tiếp dầu ống - đầu hút (probe and drogue) tiêu chuẩn.

Trên 2 cánh có lắp các hệ thống tiếp nhiên liệu Mark32B-901E do Sargent Fletcher sản xuất. Hệ thống tích hợp các vi xử lý điều khiển và đường ống định hướng điện nhằm đảm bảo độ tin cậy, dòng nhiên liệu và tính tương thích. Hệ thống cho phép nhiên liệu được truyền đi ở nhiều áp lực và tỉ lệ chảy khác nhau, tương thích với nhiều loại đầu nhận. Mỗi đường ống có thể truyền tối đa 1135 lít nhiên liệu mỗi phút vào 2 máy bay cùng lúc, cho phép rút ngắn thời gian tiếp nhiên liệu luân chuyển cho các phi đội bay. Kết quả là KC-130J có thể tiếp nhiên liệu cho 1 phi đội 4 máy bay trong chưa đầy 30 phút. Khi cần thêm nhiên liệu, một khối lượng nhiên liệu 11.000 kg sẽ được tháo ra từ một thùng chứa đặc biệt lắp trong thân máy bay. Thùng nhiên liệu này có thể được tháo rời để chừa lại khoảng trống cho khoang hàng hóa, tăng tính linh hoạt cho máy bay.

Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-8.

Để đáp ứng khả năng tiếp nhiên liệu nhanh chóng trên không đồng thời đảm bảo an toàn cho hoạt động tiếp và xả nhiên liệu trên mặt đất, KC-130J sở hữu một hệ thống đẩy gồm 4 động cơ tuabin cánh quạt tích hợp một chế độ độc đáo có tên gọi "Hotel Mode". Theo đó, khi kích hoạt Hotel Mode, tốc độ quay của cánh quạt sẽ giảm xuống 25% trong khi tuabin vẫn tiếp tục chạy và bơm nhiên liệu. Việc giảm tốc độ quay của cánh quạt sẽ giúp triệt tiêu luồng hơi từ động cơ, nhiệt nóng cũng như bụi, rác cuốn theo phía sau động cơ. Về khả năng vận tải chiến lược, KC-130J có thể mang theo 92 lính bộ binh hoặc 64 lính dù kèm trang thiết bị. Trong các nhiệm vụ sơ tán y tế khẩn cấp, KC-130J có sức chứa 74 bệnh nhân kèm các nhân viên y tế. Ngoài ra, KC-130J còn có khả năng cất/hạ cánh trên các đường băng ngắn hay trên những đường băng tự tạo.

Những cải tiến quan trọng trên KC-130J bao gồm buồng lái 2 phi công tiên tiến với hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số, cấu trúc dữ liệu MIL-STD 1553B, các màn hình MFD đa chức năng và HUD. Các bổ sung tiếp theo còn có hệ thống dẫn đường tiên tiến với 2 hệ thống GPS nhúng, hệ thống dẫn đường quán tính, hệ thống lên lịch trình sứ mạng, bản đồ điện tử và chế độ autopilot mới.

Thông số kỹ thuật của KC-130J Super Hercules:
  • Chiều dài thân: 29,79 m
  • Chiều rộng sải cánh: 40,41 m
  • Diện tích cánh: 162,1 m2
  • Chiều cao: 11,84 m
  • Động cơ: 4 động cơ tuabin cánh quạt Rolls-Royce AE2011D3, công suất 3458 kW/động cơ
  • Cánh quạt: mỗi động cơ 1 cánh quạt Dowty R391 6 cánh bằng vật liệu composite
  • Thể tích khoang hàng: 128,9 m3
  • Tải trọng: 19.090 kg
  • Tải trọng cất cánh tối đa: 79.378 kg
  • Tốc độ tối đa: 671 km/h
  • Tốc độ hành trình: 643 km/h
  • Trần bay: 8615 m với tải trọng mang theo 19.090 kg
  • Tầm bay: 7917 km với các thùng nhiên liệu phụ
  • Cự ly cất cánh: 953 m.

Giá cho mỗi chiếc KC-130J Super Hercules vào khoảng 37 triệu USD.

[galleria] Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-1.Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-6.Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-3.Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-5.Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-7.Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-9.Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-10.Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-11.Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-12.Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-13.Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-14.Tinhte.vn-[SGAS]-KC-130J-15. [/galleria]

Boeing C-17 Globemaster III:

Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-2.

C-17 là mẫu máy bay vận tải quân sự cỡ lớn được phát triển cho Không lực Hoa Kỳ. Nó được phát triển từ những năm 1980 đến đầu những năm 1990 bởi McDonnell Douglas. Cái tên C-17 kế thừa từ 2 phiên bản Douglas C-74 Globemaster và Douglas C-124 Globemaster II. Vào đầu thập niên 90, Boeing sáp nhập với McDonnell Douglas và tiếp tục phát triển và sản xuất C-17 Globemaster III.

C-17 Globemaster III sở hữu 4 động cơ tuabin phản lực cánh quạt, cho phép vận chuyển một khối lượng hàng hóa lớn xuyên lục địa mà không cần tiếp nhiên liệu. Máy bay được phát triển nhằm mục đích cung cấp trang thiết bị chiến đấu và lực lượng trực tiếp đến chiến trường. Máy bay có thể dỡ hàng ở khi hạ cánh hoặc ngay trên không, đồng thời có thể đảm nhận các nhiệm vụ như sơ tán y tế và các sứ mạng đặc biệt. Với chiều rộng khoang hàng 5,5 m, cao tối đa 4,6 m, Globemaster III có thể chứa 1 chiếc xe tank M1 hoặc 3 xe bọc thép IAV Strykers hoặc 6 xe ASV M1117.

Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-5.

C-17 Globemaster III có chiều dài thân 53 m, sải cánh rộng 51,75 m. Cánh của máy bay được thiết kế siêu tới hạn kèm với các đầu cánh winglet giúp giảm lực kéo, tăng hiệu quả nhiên liệu và tầm bay, hệ thống cánh tà sau đặt ngoài, các cánh lưng điều khiển lực nâng trực tiếp và hệ thống càng hạ cánh chịu lực cao giúp máy bay có thể vận hành trên các đường băng tiêu chuẩn hoặc tự tạo. Trên mỗi động cơ của C-17 còn được tích hợp hệ thống đảo chiều lực đẩy hướng tới/luôi nhằm giúp máy bay dừng nhanh hơn khi hạ cánh đồng thời giảm tác động của bụi, mảnh vỡ và tiếng ồn lên các nhân viên hoạt động trên mặt đất. Cửa khoang hàng hóa, thiết kế bậc tải hàng và hệ thống neo hàng bên trong có thể được vận hành chỉ với 1 chuyên viên bốc dỡ và cho phép trang thiết bị được tháo dỡ ngay lập tức mà không cần đến các thiết bị chuyên dụng. Buồng lái của C-17 cũng được nâng cấp với các màn hình CRT giúp tăng độ tin cậy và giảm độ phức tạp. Hệ thống chẩn đoán tình trạng Built-In Test (BIT) cũng giúp giảm thời gian soát lỗi và bảo trì.

C-17 Globemaster III được trang bị 4 động cơ Pratt & Whitney F117-PW-100, phiên bản thương mại PW2040 của loại động cơ này hiện đang được sử dụng trên Boeing 757. Mỗi động cơ tạo ra lực đẩy 180 kN tương đương 18,3 tấn lực. Các động cơ được treo tại giá treo phía trước và bên dưới bờ tiến của cánh. Như đã nói ở trên, các động cơ đều có bộ đối chiếu lực đẩy (thrust reverser) và có thể được kích hoạt ngay khi đang bay. Trên mặt đất, một chiếc máy bay tải đủ sử dụng động cơ có hệ thống đối chiếu lực đẩy có thể chạy lùi lên một mặt dốc 2%. Vì vậy, các bộ đối chiếu lực đẩy sẽ dẫn luồng khí từ động cơ ra trước hoặc sau để tránh hút phải bụi hoặc mảnh vụn xung quanh. Kết hợp với nguyên lý nâng đẩy, các bộ đối chiếu lực đẩy cho phép máy bay tiếp đất ngắn. Bộ đối chiếu lực đẩy là một phần tích hợp bên trong vỏ động cơ của C-17. Khi bộ đối chiếu lực đẩy được kích hoạt, các cánh quạt và họng xả đều được tái định hướng. Lực đẩy được đưa tới trước và sau thông qua các cửa chớp để tăng tối đa lực đẩy đảo chiều. Trong suốt các hoạt động trên mặt đất, bộ đối chiếu lực đẩy có thể được kích hoạt khi động cơ đang tạm nghỉ, giúp dẫn luồng khí từ động cơ ra hướng khách để đảm bảo an toàn cho các nhân viên tải hàng.


Khả năng hạ cánh trên đường băng tự tạo của C-17.

Yếu tố tiếp theo tạo nên nét đặc trưng về diện mạo và năng lực đặc biệt của C-17 Globemaster III là hệ thống nâng đẩy, trong đó sử dụng luồng khí từ động cơ để gia tăng lực nâng. Bằng cách dẫn luồng khí từ động cơ vào các cánh tà lớn nằm ngoài đặt sau cánh để tăng thêm lực nâng, C-17 có thể tiếp cận đường băng dốc ở tốc độ hạ cánh rất chậm. Cụ thể, máy bay có thể hạ cánh với tổng lượng hàng hóa lên đến 72 tấn trên một đường băng chỉ dài 914 m.

Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-17.
2 nữ quân nhân trên C-17 Globemaster III, cô bên trái là bác sĩ và cô còn lại là chuyên viên chất xếp hàng hóa (loadmaster).

C-17 Globemaster III được vận hành với tổ bay gồm 3 người gồm cơ trưởng, cơ phụ và 1 chuyên viên bốc dỡ hàng. Các thông số về hiệu năng vận hành của C-17 Globemaster III:
  • Chiều dài thân: 53 m
  • Chiều rộng sải cánh: 51,75 m
  • Diện tích cánh: 353 m2
  • Chiều cao: 16,8 m
  • Động cơ: 4 động cơ tuabin phản lực cánh quạt Pratt & Whitney F117-PW-100, tạo lực đẩy 180 kN mỗi động cơ;
  • Tầm bay không cần tiếp nhiên liệu: 9630,4 km
  • Tốc độ tối đa: Mach 0.77 (817,8 km/h)
  • Tốc độ hành trình: Mach 0.74 (786 km/h)
  • Trần bay tối đa: 13.716 m
  • Tải trọng: 77.519 kg
  • Tổng trọng tải cất cánh tối đa: 265.350 kg
  • Cự ly cất cánh với trọng tải tối đa: 2316 m
  • Cự ly hạ cánh tối thiểu: 914 m
  • Chiều rộng đường băng tối thiểu: 27 m

C-17 Globemaster III hiện có giá khoảng 218 triệu USD tại Mỹ. Tính đến năm 2012 thì đã có 250 chiếc C-17 Globemaster III xuất xưởng và đang nằm trong biên chế của quân đội nhiều nước như Mỹ, Canada, Ấn Độ, Anh, UAE, Qatar và NATO.

[galleria] Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-1.Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-19.Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-3.Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-4.Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-6.Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-7.Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-8.Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-9.Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-11.Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-14.Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-15.Tinhte.vn-[SGAS]-C-17-16. [/galleria]

Spike sẽ thiết kế máy bay phản lực doanh nhân siêu thanh S-512 với cabin có màn hình thay cho cửa sổ

S-512.

Sau khi công bố dự án S-512 với mục tiêu trở thành mẫu máy bay phản lực doanh nhân nhanh nhất thế giới, Spike Aerospace hôm nay cho biết công ty cũng đã lên kế hoạch thay thế các cửa sổ cabin truyền thống bằng các màn hình hiển thị mỏng được tích hợp vào 2 bên thân.
Nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, chiếc máy bay phản lực siêu thanh S-512 sẽ mở đầu cho cuộc cách mạng thiết kế "cabin không cửa sổ" trên máy bay chở khách. Hành khách sẽ không còn bị chói nắng và không phải kéo cửa sổ xuống. Vách bên trong cabin sẽ được bao phủ bởi các màn hình mỏng. Camera đặt xung quanh máy bay sẽ tái tạo hình ảnh góc rộng của không gian xung quanh và hiển thị trên màn hình cabin. Qua đó, hành khách sẽ có thể chỉnh độ sáng màn hình để nghỉ ngơi hoặc chọn các hình ảnh đã được lưu trong hệ thống để tạo không gian riêng.

Theo Spike Aerospace, có rất nhiều lý do để loại bỏ các cửa sổ khỏi cabin. Các cửa sổ cabin luôn gây ra những thách thức về thiết kế và chế tạo thân máy bay. Cửa sổ trên thân đòi hỏi các cấu trúc bổ sung để gia cường, tăng thêm thành phần cũng như trọng lượng vào thân máy bay. Tuy nhiên, cho đến hiện tại thì vẫn không thể thiết kế thân máy bay mà không có cửa sổ.

[galleria] S-512 (1).S-512 (2).S-512 (3).S-512 (4).S-512 (5). [/galleria]​

Với các micro-camera và màn hình mỏng hiện có trên thị trường, Spike Aerospace có thể loại bỏ các vấn đề về cấu trúc với cửa sổ và giảm trọng lượng máy bay. Thêm vào đó, thiết kế thân máy bay không có cửa sổ sẽ trở nên mượt mà hơn, tăng cường đặc tính khí động học qua đó giảm lực cản.

Thiết kế của S-512 hiện đã được tích hợp nhiều công nghệ mới bao gồm vật liệu composite, hệ thống điện tử hàng không hiện đại và hệ thống đẩy tiên tiến. Thiết kế nội thất và cabin không cửa sổ là một trong những cải tiến hàng đầu mà công ty đang mong muốn thực hiện trên thiết kế của S-512.

Tuy nhiên, thiết kế của S-512 cũng vấp phải những ý kiến trái chiều. Darren Ansell - một chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không không gian tại đại học Lancashire cho rằng trải nghiệm của hành khách trên một chiếc máy bay không cửa sổ sẽ không bình thường thường. "Sẽ không có ánh sáng tự nhiên, tất cả đều được mô phỏng vậy cảm giác ngồi bên trong giống như một chiếc ống. Và làm thế nào thiết kế này hoạt động nếu nói từ khía cạnh an toàn? Nếu tai nạn xảy ra, làm thế nào bạn biết máy bay đang hướng về mặt nào và bạn sẽ hạ cánh ra sao nếu camera bị hỏng?" ông nói.

Theo: BBC
Nguồn: Spike Aerospace

Suzuki Việt Nam giới thiệu Swift lắp ráp trong nước với giá bán 549 triệu đồng

suzuki_swift_vietnam.
Sau một thời gian xuất hiện tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, chiếc hatchback Swift của Suzuki đã có thêm phiên bản lắp ráp trong nước với mức giá 549 triệu đồng. Được biết, phiên bản nội địa hóa này được lắp ráp tại nước ta trên dây chuyền hiện đại của Suzuki đầu tư xây dựng tại tỉnh Đồng Nai vào năm 2013.

Suzuki Việt Nam cho biết, mặc dù là phiên bản lắp ráp trong nước thế nhưng Swift không có sự thay đổi lớn về trang thiết bị, tính năng so với phiên bản nhập khẩu. Thiết kế tổng thể của xe cũng tương tự như bản nhập khẩu với phong cách đơn giản, không nhiều đường nét cầu kỳ nhưng vẫn có được sự trẻ trung cần thiết. Ngoài ra, Swift phiên bản Việt Nam còn có thêm nhiều tính năng tiện lợi như điều hòa tự động, hộp số tự động, hệ thống âm thanh 4 loa, MP3/CD/USB, đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, khóa cửa từ xa và khởi động bằng nút bấm.

Cung cấp sức mạnh cho Swift là một động cơ xăng I4, dung tích 1,4 lít có công suất cực đại 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động bánh trước. Mức tiêu hao nhiên liệu mà nhà sản xuất công bố cho Swift là 6,2 lít/100 km. Xe còn có một số đặc điểm khác như hệ thống treo MacPherson cho phía trước, liên kết đa điểm cho phía sau, bình xăng 42 lít và vành 16" lắp lốp 185/55.

Suzuki Việt Nam đưa ra 5 tùy chọn màu sắc cho Swift gồm cam, xanh, đỏ, trắng và xám cùng mức giá 549 triệu đồng. Trước đây bản nhập khẩu có giá hơn 600 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật Suzuki Swift lắp ráp trong nước:
  • Kích thước (D x R x C): 3.850 mm x 1.695 mm x 1.510 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.430 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 140 mm
  • Số chỗ ngồi: 5 chỗ
  • Trọng lượng không tải: 990 kg
  • Trọng lượng toàn tải: 1.480 kg
  • Động cơ: Xăng, I4, FI, 1,373 cc
  • Công suất cực đại: 70 kw ~ 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 130 Nm tại 4.000 vòng/phút
  • Truyền động: Hộp số tự động 4 cấp, dẫn động bánh trước
  • Tiêu hao nhiên liệu: 6,2 lít/100 km
  • Phanh: Đĩa thông gió trên bánh trước, tang trống trên bánh sau
  • Bánh: Vành hợp kim 16" lắp lốp 185/55
[galleria]
suzuki_swift_1.suzuki_swift_2.suzuki_swift_3.suzuki_swift_5.suzuki_swift_4.suzuki_swift_6. [/galleria]
Nguồn: Suzuki