Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Những căn nhà tuyệt đẹp được làm từ công-ten-nơ cũ

Làm nhà từ công-ten-nơ cũ không phải là một ý tưởng mới lạ, nhưng để tạo ra được một căn nhà đẹp mới là vấn đề. Xin giới thiệu với các bạn 8 công trình nhà ở tuyệt đẹp được làm từ các công-ten-nơ cũ. Chúng thực sự rất đẹp và có thể khiến bạn bất ngờ. Nếu thích và có điều kiện, các bạn hãy thử làm cho mình một cái như vậy xem sao.

1. Kiến trúc sư Benjamin Garcia Saxe xây dựng căn nhà này với 2 công-ten-nơ 40ft, ở San Jose, Costa Rica, tổng chi phi là khoảng 40.000 USD.


2. Nhóm thiết kế của Studio H:T đã kết hợp thêm 2 công-ten-nơ vào một ngôi nhà có sẵn ở Colorado.


3. Căn nhà này được ghép từ 6 công-ten-nơ cũ với không gian mở rộng rãi, gồm các cửa kính lớn, sân thượng, sàn bê-tông, gạch đỏ, mái. Các kỹ sư của Ecosa Design Studio đã mất 2 năm để hoàn thành căn nhà này ở Flagstaff, Arizona.


4. Maison Container Life - rộng hơn 680 mét vuông, được ghép từ 8 công-ten-nơ, do kiến trúc sư người Pháp Patrick Partouche thiết kế. Mất 3 ngày để các kỹ sư ghép các công-ten-nơ lại với nhau, tất nhiên là có sự trợ giúp của những cần cẩu lớn.


5. Kiến trúc sư nổi tiếng người Brazil là Marcio Kogan đã phối ghép những mảng màu lớn trên các công-ten-nơ để tạo ra một không gian sống đầy màu sắc.


6. Nhóm kiến trúc sư từ Poteet Architects đã cùng nhau tạo ra một nhà khách nhỏ xinh với diện tích chừng 110 mét vuông, có đầy đủ mọi thứ cần thiết từ phòng khách, khu vực học tập, phòng tắm và cả sân.


7. Được xây dựng bởi các kỹ sư từ Ectotech Design, đây là công trình nhà ở làm từ công-ten-nơ cũ đầu tiên tại sa mạc Mojave. Khu nhà này rộng hơn 700 mét vuông, nằm gần Joshua Tree, và được ghép từ 6 công-ten-nơ khác nhau, có một phòng ngủ cùng với phòng tắm.


8. Cặp vợ chồng Jeff Wardell và Claudia Sagan đã đặt 2 chiếc công-ten-nơ bên cạnh một phòng khách để biến một cái thành nhà khách và cái còn lại trở thành văn phòng với đầy đủ chức năng. Kết quả là họ có được một căn nhà đẹp gồm cả không gian để sống, làm việc và nghỉ ngơi. Công trình này nằm ở San Francisco, nước Mỹ.


9. Nằm ở El Tiemblo, Tây Ban Nha, dự án này được hoàn tất từ năm 2010, nhưng giờ nhìn vẫn rất đẹp. Các kỹ sư đã ghép 4 công-ten-nơ 40ft lại với nhau để tạo ra không gian sống rộng 610 mét vuông. Đây là công trình thiết kế bởi James & Mau Arquitectura, và thi công bởi Infinski.


10. Một cặp vợ chồng trẻ sống ở thị trấn Savannah, Georgia đã cùng với Price Street Projects tạo ra căn nhà nhỏ này. Phần ngoại thất có vẻ không đặt biệt nhưng nội thất thực sự ấn tượng với phong cách hiện đại, gồm các mảng tường trắng, sàn tối màu và đèn trần đẹp.


11. Với mục tiêu tạo ra một “nơi để trốn khỏi thị thành” trên ngọn núi Santa Cruz, một cặp vợ chồng dân địa phương đã thuê kiến trúc sư David Fenster của công ty Modulus tại California để xây dựng căn nhà tuyệt đẹp này. Fenster đã sử dụng các công-ten-nơ tối màu, khác với đa phần những thiết kế xuất hiện trong danh sách có ở bài này. Căn nhà được đặt bên trên một đường ray cũ giờ đã trở thành lối thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp. Tổng diện tích của căn nhà vào khoảng 365 mét vuông.


12. Nằm ở phía Bắc Los Angeles, căn nhà nhỏ tuyệt đẹp nhà được kết hợp từ các vật liệu xây dựng truyền thống và những công-ten-nơ cũ. Dự án này là sự hợp tác giữa DeMaria Design và Logical Homes.


13. Được thiết kế với tiêu chí là giá rẻ và có thể di chuyển được, Port-A-Bach chính là thứ xuất hiện trong suy nghĩ khi chúng ta nghĩ về các căn nhà làm từ công-ten-nơ. Ngôi nhà nhỏ này được xây dựng từ năm 2007 bởi nhóm kỹ sư của Atelierworkshop, với một giường ngủ đôi cùng 2 giường ngủ gập được, đủ chỗ cho 4 người. Nhờ khả năng “di động”, ngôi nhà này có thể trờ thành một chỗ nghỉ lý tưởng ở những nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.


14. Những kỹ sư của Edo Architecture đã được yêu cầu tạo ra một căn nhà từ các công-ten-nơ tại công viên Cove, Scotland. Và họ đã sử dụng 6 chiếc công-ten-nơ chở hàng để ghép lại với nhau, tạo thành một căn nhà nghỉ nhỏ tuyệt đẹp bên hồ nước.


15. Đây được xem là một trong những căn nhà làm từ công-ten-nơ đầu tiên ở Canada. Kiến trúc sư Keith Dewey đã sử dụng tổng cộng 8 công-ten-nơ 20ft để tạo ra không gian sống rộng 585 mét vuông.


Bạn có muốn làm cho mình một căn nhà tương tự không?


ABT Sportline ra mắt RS6-R thế hệ mới với công suất 730 mã lực và mô-men xoắn 920Nm

ABT vừa mới chính thức giới thiệu mẫu RS6-R thế hệ mới - một phiên bản độ mạnh mẽ từ mẫu xe hatchback hạng sang hiệu suất cao Audi RS6 Sportback, đối thủ chính của Mercedes-Benz CLS63 AMG Shooting Brake. Khi nghe đến một mẫu xe có công suất 730 mã lực, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến một chiếc siêu xe thể thao của Ý hoặc là những chiếc siêu xe khác chứ không phải một chiếc hatchback dành cho gia đình và công việc hàng ngày...

"So với mẫu Audi RS6 nguyên bản, RS6-R sẽ đem lại nhiều sức mạnh hơn, tiện nghi hơn, trang bị xa xỉ hơn và đa dụng hơn. Sẽ chỉ có 25 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới" - ông Hans-Jurgen Abt, CEO của tập đoàn ABT.


Với công nghệ ABT Power tiên tiến, chiếc RS6-R đã được tăng thêm hơn 30% sức mạnh so với chiếc RS6, đạt công suất cực đại 730 mã lực - một con số ấn tượng dành cho một chiếc xe gia đình. Ngoài ra, mô-men xoắn cực đại của RS6-R cũng tăng hơn 220Nm đạt mức 920Nm, tương đương với nhiều mẫu siêu xe khủng và hơn cả những chiếc siêu xe của Ý.

Bên cạnh chiếc ECU (Engine Control Unit) được cải tiến, ABT AS6-R còn được trang bị 2 bộ tăng áp Turbo đặc biệt được thiết kế và sản xuất bởi chính ABT, phần mềm điều khiển được phát triển đặc biệt và một hệ thống xả thải đáp ứng được làm bằng thép không rỉ, bao gồm ống xả hình chữ Y và bộ chuyển đổi xúc tác thể thao. Tất cả các công nghệ này được kết hợp lại để mang đến cho chiếc xe khả năng vận hành êm ái trong khu vực công cộng cũng như sức mạnh đáng nể trên đường cao tốc.

Thông số kỹ thuật và trang bị cơ bản của ABT RS6-R
  • Động cơ V8 TFSI 4.0L, công nghệ ABT Power
  • Công suất 730 mã lực, mô-men xoắn cực đại 920Nm
  • Bộ kit khí động học thiết kế bởi ABT
    • Cánh hướng gió trước được làm bằng sợi carbon đỏ
    • Hốc hút gió được bọc sợi carbon đỏ
    • Lưới tản nhiệt đính logo RS6-R
    • Cánh hướng gió bên với chất liệu sợi carbon đỏ
    • Cánh lướt gió sau (đuôi cá) được làm bằng sợi carbon đỏ
    • Chắn bùn, ốp gương chiếu hậu và cản sau được làm bằng sợi carbon
  • Bộ lốp Dunlop có kích thước 295/25 ZR22, mâm xe hợp kim ABT ET52 kích thước 22inch
  • Hệ thống xả thải ABT Exhaust với chất liệu thép không rỉ, bộ chuyển đổi xúc tác thể thao và ống xả kép hình chữ Y cho âm thanh phấn khích.
  • Hệ thống treo thể thao của ABT, có thể nâng/hạ gầm
  • Nội thất cao cấp của ABT
    • Bộ ghế ABT thể thao được bọc da và khâu tỉ mỉ
    • Vô-lăng thể thao bọc da với lẫy chuyển số làm bằng sợi carbon và đèn LED báo hiệu chuyển số
    • Thảm trải sàn ABT
    • Tựa đầu thêu logo ABT
    • Logo RS6-R đính trên bảng điều khiển trung tâm, bệ bước...
    • Chất liệu sợi carbon đỏ ốp trên nhiều chi tiết


Theo Audiworld

[GMS 2014] Nissan công bố thương mại hóa hệ thống kính chiếu hậu thông minh Smart rearview

Nissan-SmartRearview-01.

Nissan mới đây đã công bố thương mại hóa một hệ thống quan sát phía sau cho tài xế tích hợp màn hình LCD độ phân giải cao, góc nhìn rộng cùng hệ thống xử lý hình ảnh vào kính chiếu hậu truyền thống. Bên cạnh khả năng chuyển đổi giữa chế độ kính chiếu hậu thường và LCD, ưu điểm lớn nhất của hệ thống kính chiếu hậu thông minh Smart rearview là camera phân giải cao đặt trên kính chắn gió sau có thể cung cấp hình ảnh không điểm mù và cải thiện tầm quan sát trong các điều kiện bất lợi.

Trong trường hợp kính bị lóa bởi ánh nắng măt trời hay ánh đèn pha của xe phía sau, phần mềm xử lý hình ảnh sẽ điều chỉnh để mang lại hình ảnh rõ ràng hơn, tương tự trong các điều kiện tương phản thấp như mưa hay tuyết. Ngoài ra, camera lắp trên kính chắn gió sau cũng giải quyết các vấn đề về tầm nhìn ảnh hưởng bởi bụi, độ ẩm và sương mù.

Nissan đã lên kế hoạch giới thiệu kính chiếu hậu thông minh Smart rearview tại thị trường Nhật Bản dưới dạng phụ kiện tùy chọn trên các mẫu xe của hãng trong vài tháng tới và sản phẩm sẽ được bán ra toàn cầu vào năm 2015. Trước mắt, chúng ta sẽ có cơ hội diện kiện công nghệ kính chiếu hậu này tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show (GMS 2014) sắp diễn ra.

Theo Nissan, lái xe là một hoạt động phản hồi theo thị giác. Gần như tất cả thông tin ảnh hưởng đến quyết định của tài xế khi lái xe đều liên quan đến thị giác và Nissan luôn khởi xướng các hệ thống thông tin thị giác tốt hơn cho tài xế.

Nissan cũng là nhà sản xuất đầu tiên cung cấp một hệ thống thông tin toàn diện hỗ trợ tầm nhìn từ trên cao (bird's eye) khi đậu xe và hệ thống tầm nhìn xung quanh Around View Monitor giúp tài xế nhận thức tình huống với góc nhìn 360 độ.

Nissan-SmartRearview-03.
Hệ thống camera quan sát từ trên cao bird's eye.

Từ lâu, đậu xe đã được xem là một trở ngại lớn đối với cánh tài xế và sự kết hợp khéo léo giữa camera ghi nhận hình ảnh đặt ở 4 góc xe nhằm tạo ra tầm quan sát từ trên cao về các phương tiện xung quanh đã giúp Nissan ghi điểm nhấn về công nghệ tại triển lãm xe hơi Tokyo năm 2007. Tiếp theo, hệ thống Around View Monitor đã được Nissan phát triển và trình diễn lần đầu tiên tại một bãi xe ở Makkuhari Messe, Chiba, Nhật Bản trong cùng năm.

Nissan-SmartRearview-05.
Hệ thống Around View Monitor với tính năng phát hiện vật thể chuyển động MOD.

Từ những phát minh ban đầu, hệ thống quan sát đã được cải tiến để mang lại thông tin hữu ích hơn với các tính năng tầm nhìn rộng trước đầu xe (Front Wide View) và sau đuôi xe (Rear Wide View). Khi tài xế cần đánh lái vào một góc mù hay khi lấy xe ra từ vị trí đậu, hệ thống có thể cung cấp tầm quan sát 180 độ ở trước và sau phương tiện trên màn hình LCD.

Sau đó, Nissan đã bổ sung tính năng phát hiện vật thể chuyển động (MOD) giúp thông báo cho tài xế về các vật thể chuyển động gần xe khi bắt đầu đưa xe ra ngoài vị trí đậu trong bãi. Các camera cũng góp phần không nhỏ trong các công nghệ an toàn khác bao gồm hệ thống Lane Departure Prevention giúp cảnh báo người lái khi xe vô tình rời làn đường. Trước tình trạng người lái xe dễ bị phân tâm khi sử dụng điện thoại, công nghệ này không chỉ tăng tính an toàn cho người lái mà còn là các phương tiện tham gia giao thông khác.

Các hệ thống camera cũng đóng vai trò là công cụ trong việc phát triển hệ thống phanh khẩn cấp EBS của Nissan. Hệ thống có thể phát hiện một chiếc xe trước mặt và cảnh báo tài xế với âm thanh và hình ảnh. Khi cần, phanh khẩn cấp sẽ được áp dụng, ngăn ngừa va chạm sắp xảy ra.

Nissan-SmartRearview-02.
Hệ thống Smart rearview với kính chiếu hậu tích hợp LCD và camera trên kính chắn gió sau.

Trở lại với Smart rearview, hệ thống bao gồm một camera góc rộng hiệu năng cao và một màn hình LCD có hình dạng đặc biệt. Việc kết hợp một ống kính góc rộng tiêu chuẩn với màn hình LCD ban đầu không mang lại hiệu quả bởi hình ảnh từ camera khi được cân chỉnh để hiển thị trên kích thước màn hình đặc biệt có độ phân giải thấp. Để khắc phục, một camera góc hẹp có độ phân giải 1,3 MP đã được phát triển nhằm đảm bảo chất lượng hình ảnh không bị ảnh hưởng khi được trình chiếu trên màn hình LCD. Thêm vào đó, các màn hình thông thường có tỉ lệ 4:3 hoặc 16:9 nhưng kích thước truyền thống không thích hợp để hiển thị trong một chiếc kính chiếu hậu. Vì vậy, tỉ lệ màn hình được chọn tương đương 4:1.

Khi màn hình LCD và kính được sử dụng phối hợp, ảnh chiếu trên màn hình và ảnh phản chiếu trong kính có thể tạo ra một hình ảnh chồng lên nhau gây khó khăn khi quan sát. Tuy nhiên, Nissan đã áp dụng một công nghệ độc đáo vào thiết kế cấu trúc của màn hình LCD và kính chiếu hậu, qua đó cho phép hệ thống hoạt động mà không tạo ra hiện tượng chồng hình.

Được biết Nissan sẽ triển khai Smart rearview trên các mẫu xe đua của mình trong năm nay, cụ thể là trên mẫu ZEOD RC và một số mẫu xe khác thuộc đội đua NISMO tham gia cuộc đua Le Mans 24 Hour vào tháng 6 tới.

Theo: Gizmag

Đây có phải là Satoshi Nakamoto, cha đẻ của Bitcoin?

bitcoin.
Dorian S. Nakamoto, người được cho là Satoshi Nakamoto

Tạp chí Newsweek vừa hé lộ cho chúng ta một số thông tin về cha đẻ của Bitcoin: Satoshi Nakamoto. Không như phỏng đoán trước kia, có vẻ như Satoshi Nakamoto chỉ là một người duy nhất và ông đã làm việc trong khá nhiều dự án bí mật của chính phủ Mỹ cũng như những tập đoàn quốc phòng ở xứ sở cờ hoa. Tuy nhiên, Newsweek cũng chưa thể khẳng định đây có phải là Satoshi Nakamoto thật hay không mà họ chỉ có thể dự đoán dự trên những thông tin rất trùng hợp giữa 2 cá nhân này. Bài viết trên Newsweek rất dài, chúng ta sẽ chỉ điểm qua những chi tiết chính về người đàn ông được cho là thiên tài về cả máy tính, mật mã học và tiền tệ.
Dorian S. Nakamoto
  • Theo như thông tin từ Newsweek, Satoshi Nakamoto là một người Mỹ gốc Nhật 64 tuổi, đang sống ở Temple City, bang California, Mỹ.
  • Satoshi Nakamoto là tên thật của ông, không phải bí danh. Lý do người ta tìm không ra vì ông đã đổi tên thành Dorian Prentice Satoshi Nakamoto vào năm 23 tuổi. Ông không còn dùng chữ Satoshi ngoài đời nữa mà hay ký tên thành Dorian S. Nakamoto.
  • Dorian S. Nakamoto sinh vào tháng 7/1949 ở Nhật, ông di cư sang Mỹ năm 1959 khi mới 10 tuổi và tốt nghiệp đại học bách khoa tiểu bang California (California State Polytechnic University).
  • Dorian S. Nakamoto từng làm việc cho Hughes Aircraft, công ty đã bị Raytheon mua lại. Raytheon là một trong bốn nhà thầu chính của chính phủ Mỹ trong các vấn đề như tên lửa, rada hay vệ tinh…
  • Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) cũng từng là nơi Dorian S. Nakamoto làm việc.
  • Dorian S. Nakamoto không thích tiếp xúc với giới truyền thông, ông đã đến một buổi phỏng vấn xin việc “nói với người phỏng vấn hắn là một thằng ngu, và đã chứng minh được điều đó”.
  • Dorian S. Nakamoto có 6 người con, ông thường hay khóa văn phòng lại và không bao giờ cho các con chạm vào máy tính của ông.
Tại sao Newsweek tin rằng Satoshi Nakamoto và Dorian S. Nakamoto là một?
  • Có giả thuyết cho rằng Satoshi Nakamoto là một nhóm người, giả thuyết đó xuất phát từ việc các bài viết của Satoshi Nakamoto thường sử dụng lẫn lộn tiếng Anh theo kiểu Anh và tiếng Anh kiểu Mỹ. Trên thực tế S. Nakamoto là người như vậy, ông thường sử dụng chung 2 kiểu ngôn ngữ này do thường hay mua mô hình tàu điện và các món đồ từ trang web của Anh. Ngôn ngữ viết của cả 2 Nakamoto đều dài dòng, kiểu cách. Cả 2 cũng thường cách 2 khoảng trắng sau mỗi dấu phẩy và có chung rất nhiều cách định dạng văn bản.
  • Satoshi Nakamoto lập trình theo phong cách cũ, với những dòng lệnh hơi cũ so với thời đại. Cùng với Gavin Andresen, lập trình trưởng của Bitcoin thì Satoshi Nakamoto đã tạo ra tới 70% cấu trúc Bitcoin. Theo Gavin, các dòng lệnh nền tảng rất xuất sắc nhưng các dòng lệnh ở bậc cao hơn lại khá rối.
  • Satoshi Nakamoto nói với Andresen rằng ông mất vài năm để phát triển Bitcoin, và điều đó tốn rất nhiều thời gian của ông. Khoảng thời gian này trùng hợp với Dorian S. Nakamoto khi ông không chính thức làm việc ở đâu sau khi nghỉ ở FAA.
  • Nakamoto bắt đầu ngưng email qua lại với Andresen vào năm 2011. trùng hợp với thời gian Dorian S. Nakamoto phải nghỉ ngơi do bị ung thư tuyến tiền liệt.
  • Cả 2 Nakamoto đều muốn giữ kín danh tính, 2 ông sử dụng các email được mã hóa, tránh né tối đa việc tiếp xúc với các đường truyền không an toàn.
  • Dorian S. Nakamoto tỏ rõ thái độ không thích cách chính phủ hay các ngân hàng nắm giữ lợi thế vì họ kiểm soát được tiền. Và rõ ràng, Bitcoin được tạo ra để giảm thiểu lợi thế đó.
  • Dorian S. Nakamoto cũng nhiều lần than phiền về chi phí chuyển tiền quốc tế quá cao hay giao thức quá phức tạp, Bitcoin giải quyết vấn đề đó rất xuất sắc.
  • Khi được phóng viên của Newsweek hỏi về Bitcoin, mới đầu Dorian S. Nakamoto cho biết ông “không còn tham gia vào việc đó và cũng không thể bình luận. Tôi đã chuyển nó cho những người khác, những người đang quản lý nó và không còn liên hệ nào với họ”. Tuy nhiên, sau đó Dorian S. Nakamoto lại nói với một người khác là ông không liên quan gì tới Bitcoin trong video phía dưới, có thể ông không muốn cuộc sống riêng tư tiếp tục bị quấy nhiễu.

Nakamoto đang nắm giữ lượng Bitcoin tương đương với khoảng 400 triệu đô la Mỹ, và ông gần như không sử dụng bất cứ gì trong số đó. Có thể ông sợ bị lộ danh tính khi người bán/mua phải thực hiện trên một ngân hàng/sàn giao dịch Bitcoin. Một khi đã làm điều này, rất có thể cơ quan thuế vụ Mỹ hay FBI sẽ theo dõi được ông, nên nhớ FBI đang là cơ quan sở hữu nhiều Bitcoin nhất.

Tham khảo: Newsweek