Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

[GMS 2014] Mercedes-Benz giới thiệu SL và SLK phiên bản đặc biệt với nhiều trang bị cao cấp

2428496_Mercedes-Drop-tops-Geneva-5.

Tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva năm nay, Mercedes-Benz đã không ra mắt phiên bản nâng cấp nhưng lại giới thiệu 2 phiên bản đặc biệt của 2 mẫu xe mui trần thể thao nổi tiếng nhất của họ - SL-Class và SLK-Class. Tên đầy đủ cụ thể của 2 phiên bản là Mercedes-Benz SL 2LOOK Edition và SLK CarbonLOOK Edition.

SLK CarbonLOOK Edition sở hữu bộ cản trước và cản sau "cơ bắp" hơn bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị cánh lướt gió 2 bên, bộ mâm AMG thể thao 5 chấu được làm bằng hợp kim cao cấp, viền đèn pha màu đen và các thanh trang trí được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống treo thể thao cải tiến với độ cứng cao hơn, hệ thống khung gầm thấp hơn 10cm so với phiên bản tiêu chuẩn, hệ thống phanh hiệu suất cao với đĩa phanh đục lỗ tản nhiệt chéo và hệ thống ống xả đôi thể thao với 4 ống xả hình oval phía sau đuôi xe.

Trong khi đó, mẫu SL 2LOOK cao cấp hơn lại sở hữu vẻ ngoài đầy cá tính với cụm đèn pha dạng điêu khắc bóng bẩy, mui xe với tông màu đen tương phản, bộ mâm AMG thể thao được làm bằng hợp kim cao cấp với 7 chấu đơn...

Hai phiên bản đặc biệt SL 2LOOK Edition và SLK CarbonLOOK Edition sẽ được phân phối đến khách hàng vào thời điểm tháng 06/2014. Giá bán của 2 phiên bản này so với bản tiêu chuẩn là 7.000 Euro (~9.700 USD) đối với SLK và 9.400 Euro (~13.000 USD) đối với SL.


Theo Carscoop

[GMS 2014] Porsche ra mắt 911 RSR và 919 Hybrid - 2 mẫu xe đua với công nghệ tiên tiến

2014-Porsche-919-Hybrid-7.

Tại triển lãm Geneva Motor Show năm nay, Porsche đã trình làng những mẫu xe đua mới nhất của họ, đó chính là chiếc 911 RSR dành cho cuộc đua LeMans GT và chiếc 919 Hybrid Prototype. Về cơ bản, 911 RSR được trang bị động cơ Boxer 4.0L với 6 xy-lanh xếp nằm ngang đối xứng cho công suất tối đa 470 mã lực tương tự như mẫu 911 4S tiêu chuẩn. Những thay đổi của mẫu xe đua này chủ yếu tập trung vào hệ thống khuếch tán gió và tăng cường tính khí động học cho xe, đây chính là yếu tốt cốt lõi quyết định đến thành bại của một mẫu xe đua.

Ngoài ra, 911 RSR còn được phân bổ lại trọng lượng, hạ thấp gầm và trọng tâm của xe để đạt được sức ép lên bề mặt đường một cách tối đa. Bên cạnh đó, mẫu xe đua trứ danh của Porsche còn được thiết kế với cơ chế tự đóng/mở một cách nhanh chóng ở các bộ phận tiếp xúc nhiều với không khí như hốc hút gió, chụp nắp ca-pô, cản trước... Bên trong xe, giao diện người lái cũng đã được cải tiến để tăng thêm độ an toàn cũng như hỗ trợ tốt nhất cho các tay đua, đặc biệt là khi chiếc xe vào cua.


Không giống như 911 RSR, Porsche 919 Hybrid là một mẫu xe Prototype, chủ yếu dùng để thử nghiệm những công nghệ mới và tiên tiến nhất của hãng xe Đức. Sức mạnh của chiếc xe đặc biệt này được sinh ra từ chiếc động cơ tăng áp có dung tích 2.0L. Cỗ máy này có thể đạt đến vòng tua 9.000 vòng/phút - một con số khá cao so với các động cơ cỡ nhỏ khác. Cỗ máy 2.0L này còn được hỗ trợ bởi hệ thống tăng áp và 2 hệ thống phục hồi năng lượng tiên tiến khác nhau.

Hệ thống đầu tiên chính là công nghệ đang được ứng dụng trên mẫu siêu xe cao cấp nhất của hãng - 918 Spyder. Động năng lãng phí được phục hồi từ hệ thống phanh sẽ được chuyển đổi thành dòng điện và cung cấp cho bánh trước để tăng cường thêm sức mạnh mỗi khi người lái cần tăng tốc mạnh. Lượng điện năng này sẽ được lưu trữ trong hệ thống pin Li-ion tiên tiến được làm mát bằng chất lỏng và luôn sẵn sàng cung cấp mỗi khi người lái có nhu cầu gia tăng sức mạnh.

Hệ thống thứ hai là một hệ thống phục hồi năng lượng hoàn toàn mới và đặc biệt sáng tạo. Nó sẽ phục hồi năng lượng sinh ra từ nhiệt năng trong dòng khí thải của động cơ đốt trong. Sức nóng từ dòng khí thải này sẽ được chuyển đổi thành điện năng và cung cấp năng lượng cho động cơ điện, từ đó bổ sung thêm sức mạnh cho 2 bánh trước. Hai hệ thống phục hồi năng lượng này sẽ đảm nhiệm dẫn động cho cầu trước, cầu sau là nhiệm vụ của động cơ xăng, chính vì thế chiếc xe sẽ được dẫn động cả bốn bánh một cách thông minh và hiệu quả nhất.




Thử tải về bản cập nhật chính thức Windows 8.1.1 RTM từ Microsoft

[​IMG]

Sau khi bản Windows 8.1 Update 1 bị rò rỉ cách đây không lâu, hiện nay người ta đã phát hiện ra thêm một cách khác để tải về bản cập nhật này. Theo những chia sẻ trên mạng, mọi người gọi đây là Windows 8.1.1 cho gọn và dễ phân biệt, đỡ dài dòng hơn từ Update 1 khá thừa thãi. Bản cập nhật này được mọi người nói rằng đã là bản chính thức (RTM), nhưng được chia ra làm 6 gói nhỏ theo nhiều tên mã khác nhau, ví dụ KB2919442 và có đủ phiên bản 32 bit, 64 bit, ARM cho các thiết bị chạy hệ điều hành này. (ARM là link dành cho những máy chạy Windows RT).

Các bạn tải về từng bản vá bên dưới, cài đặt rồi khởi động lại máy sau lỗi lần cài (5 lần khởi động lại máy). Lưu ý đây mới chỉ là bản rò rỉ, và một số người dùng Windows RT thông báo rằng máy của họ bị lỗi driver WiFi khi cập nhật, do đó nếu có ý định cài thử thì bạn nên cẩn thận một chút. Được biết Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật Windows 8.1.1 này vào ngày 11/3 tới đây.

KB2919442: 32-Bit - 64-Bit - ARM

KB2939087: 32-Bit - 64-Bit - ARM

KB2919355: 32-Bit - 64-Bit - ARM

KB2932046: 32-Bit - 64-Bit - ARM

KB2938439: 32-Bit - 64-Bit - ARM

KB2937592: 32-Bit - 64-Bit - ARM


Phiên bản tiếp theo của Windows Phone sẽ là 8.5, WP 8.1 cho phép cập nhật live tiles mỗi phút

WP85Hint.

Trong bộ SDK mới nhất của Windows Phone 8.1, người ta phát hiện ra Microsoft có thể đang phát triển Windows Phone 8.5 ngay khi bản 8.1 chưa chính thức ra đời. Bộ SDK ghi rõ live tiles thứ 2 của cùng một phần mềm sẽ không còn được hoạt động trên Windows Phone 8.5. Điều này cho thấy rất có thể Microsoft đang cố gắng thực hiện các thay đổi trong giao diện Start của Windows Phone. Rất có thể đây là hệ quả của việc Windows Phone 8.1 sẽ hỗ trợ cập nhật sau mỗi phút thay vì 30 phút như hiện tại. Điều này có nghĩa nên bạn cài phần mềm theo dõi pin như một tiles, nó sẽ thay đổi sau mỗi 1 phút, chính xác và đúng nghĩa "live" hơn rất nhiều.

Tham khảo: dhost.info

[Android] Jelly Bean vẫn chiếm tỉ trọng cao nhất, Kitkat chỉ có 2.5%

01.
Bốn tháng kể từ khi được giới thiệu chính thức, phiên bản Android 4.4 Kitkat mới nhất mới chỉ chiếm được 2.5% thị phần, nhiều nhất vẫn là Jelly Bean với tổng cộng 62.5% thị phần. Số liệu vừa được Google công bố trên website Developers của họ, với mục đích hỗ trợ lập trình viên có cái hình tổng quan hơn về thế giới Android. Trong Jelly Bean thì chúng ta có hẳn 3 phiên bản khác nhau là 4.1.x với 35.3%, 4.2.x với 17.1% và cuối cùng là 4.3 với 9.6%. Có thể thấy tốc độ cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất vẫn khá chậm chạp, phần lớn những chiếc điện thoại đã được cập nhật đều thuộc phân khúc cao cấp. Trong năm 2014 chúng ta sẽ đón nhận nhiều mẫu điện thoại mới, khi đó tỷ trọng Android 4.4 Kitkat sẽ tăng lên đáng kể.

02.

Nguồn: Google

Mavericks 10.9.3 beta hỗ trợ độ phân giải 4K và tốc độ làm tươi 60Hz trên Macbook Pro 2013

osx-10.9.3-display-preferences.

Có vẻ như Apple đã sẵn sàng nâng cấp tính năng hỗ trợ màn hình độ phân giải cao trên các thế hệ máy tính Macbook Pro 2013 và Mac Pro mới với phiên bản thử nghiệm Mavericks 10.9.3 mà họ vừa phát hành cho các lập trình viên vào sáng nay. Một số người nâng cấp lên OS X 10.9.3 đã phát hiện một thiết lập mới cho phép kích hoạt độ phân giải gốc trên màn hình 4K cũng như tuỳ chọn xuất 4K ở tốc độ làm tươi 60Hz trên Macbook Pro Retina 2013.

Với cập nhật này, những ai sử dụng Macbook Pro Retina 2013 sẽ có thể xem được hình ảnh độ phân giải gốc khi kết nối máy với một màn hình 4K. Hiện tại, trên các phiên bản OS X cũ hơn, từ 10.9.2 trở lại thì các bạn sẽ không thấy tuỳ chọn độ phân giải màn hình gốc (Native) khi vào System Preferences/Display. Trước đây thì Macbook Pro Retina cũng chỉ hỗ trợ độ phân giải 4K ở tốc độ làm tươi là 24Hz. Với việc hỗ trợ tốc độ 60Hz, trải nghiệm hình ảnh độ phân giải 4K sẽ tốt hơn và mượt mà hơn.

Với việc hỗ trợ độ phân giải 4K và tốc độ làm tươi 60Hz ở phiên bản OS X mới, dường như Apple đang chuẩn bị cho sự ra mắt của một thế hệ màn hình 4K do chính hãng phát triển và dự đoán là sẽ bán ra vào cuối năm nay.


Mercedes-Benz xác nhận sẽ mang CarPlay lên các dòng xe cũ hơn ngay trong năm 2014

[​IMG]

Trang 9to5Mac vừa cho biết Mercedes-Benz đã chính thức xác nhận với họ rằng hãng này sẽ đưa tính năng CarPlay lên các xe hơi đời cũ hơn của mình, và lộ trình dự kiến hoàn tất trong cuối năm nay. Việc làm này được MB nói là một trong những chiêu hậu mãi của họ đối với khách hàng của mình. Trước đó MB chỉ mới công bố chính thức đưa CarPlay lên dòng C-class 2015 của mình, và dĩ nhiên thì những dòng xe cao cấp hơn cũng sẽ được hỗ trợ tính năng này trong năm nay. Hiện tại hãng này chưa cho biết thông tin cụ thể của việc nâng cấp CarPlay cho các xe cũ, nhưng khả năng lớn nhất là nó sẽ được cung cấp thông qua một bản cập nhật phần mềm cho xe.


Vì sao Apple chọn sử dụng GPU của Imagination cho các máy iOS?

powervr.

Nói tới iPhone hay iPad thì hầu hết chúng ta chỉ quan tâm là nó chạy CPU Apple Ax, nhưng có một thành phần quan trọng không kém mà ít ai để ý, đó chính là GPU. Khác với PC, hầu hết GPU trên thiết bị di động sẽ được tích hợp trong CPU, từ đó giúp 2 thứ này giao tiếp với nhau nhanh hơn, từ đó chạy mượt hơn. Mới đây, Apple đã phát đi thông báo rằng họ tiếp tục kí thỏa thuận sử dụng GPU PowerVR của Imagination Technologies. Như vậy là GPU PowerVR sẽ tiếp tục xuất hiện trong các máy iOS thêm nhiều năm nữa, và trong bài viết này thì chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao Apple lại chọn GPU của IT mà không phải là một hãng nào khác.

Các chuyên gia marketing đã rất thành công khi quảng cáo rằng CPU có nhiều nhân sẽ mạnh hơn, rằng 2 nhân mạnh hơn 1 nhân và đương nhiên thì 4 nhân mạnh hơn 2 nhân. Kèm theo đó, xung nhịp cao hơn cũng đồng nghĩa là nhanh hơn, ví dụ CPU 2 nhân 1,5GHz không thể nào chậm hơn CPU 2 nhân 1GHz. Nhưng câu chuyện lại hoàn toàn khác, bởi ngoài thông số xung nhịp, số nhân ra thì sức mạnh của CPU được quyết định rất nhiều ở kiến trúc, tiến trình và thế hệ sản xuất, ví dụ chip ARM 2 nhân kiến trúc ARMv8 (64 bit) mạnh hơn chip 4 nhân ARMv7 (32 bit) là điều đương nhiên.

Điều này cũng tương tự với GPU. Nếu như CPU di động đang phổ biến ở 2 nhân và 4 nhân, thậm chí là 8 nhân theo công nghệ big.LITTE của ARM, thì GPU đã tiến xa hơn rất nhiều. Chúng ta cần biết là chip Tegra K1 của nVIDIA có GPU tới 192 nhân, số nhân này gấp tới 24 lần số nhân CPU hiện nay. Tương tự đó, mới đây Imagination Technologies, hãng sở hữu GPU PowerVR cũng đã công bố thế hệ GPU di động của họ với 192 nhân, hứa hẹn sức mạnh xử lý đồ họa vượt trội. Để so sánh sức mạnh của GPU này với GPU kia, cách nhanh nhất là so sánh thông số GFLOPs, tức năng lực xử lý của nó.

Hiện tại có khoảng 7 nhà sản xuất GPU cho thiết bị di động "có tiếng tăm" trên thị trường hiện nay, là Qualcomm với Adreno, nVIDIA, Intel, Broadcom, ARM với Mali, Vivante và IT với PowerVR. Với IT, có một cách đơn giản để biết GPU của họ có bao nhiêu nhân, đó là nhìn hậu tố trong tên mã của sản phẩm, ví dụ GPU SGX544MP3 là thế hệ SGX544 và MP3 là có 3 nhân, nếu không có số đi kèm phía sau thì nghiễm nhiên GPU đó chỉ có 1 nhân mà thôi. Hãng này sẽ cung cấp cho các OEM tùy chọn gia giảm số nhân GPU, từ 1 nhân cho đến 16 nhân, tùy theo nhu cầu sử dụng của họ.

gx6650_large.
Điểm đặc biệt của GPU PowerVR là nó sử dụng cơ chế dựng hình Tile Based Deferred Renderer (TBDR), trong khi các GPU cho di động khác thường hoạt động theo cơ chế Immediate Mode Renderer (IMR). Với cơ chế IMR, GPU sẽ render mọi thông tin mà nó nhận được, điều này làm cho thời gian xử lý sẽ lâu hơn, hao phí tài nguyên hơn. Trong khi đó, với TBDR thì GPU sẽ phân chia khung hình mà nó nhận được thành nhiều ô nhỏ, sau đó GPU chỉ bắt đầu dựng hình khi mà toàn bộ đối tượng đã được truyền dữ liệu tới. Nó sẽ sử dụng thuật toán Hidden Surface Removal (HSR - Bỏ qua bề mặt không thấy được), GPU sẽ chỉ xử lý những đối tượng nào sẽ xuất hiện trong hình ảnh mà chúng ta thấy được, còn những phần nào không thấy hoặc không cần thiết thì sẽ bị loại đi, giúp tiết kiệm thời gian render và tài nguyên phần cứng.

HSR: Thử tưởng tượng là A và B đứng so le nhau. Những phần nào của B bị A che mà C không nhìn thấy sẽ được GPU lược bỏ, không xử lý tới. Nhờ vậy việc dựng hình sẽ nhanh và ít tốn tài nguyên hơn, cuối cùng là ít hao pin hơn.

Như vậy thì chúng ta có thể tạm hiểu là tại sao Apple lại chọn GPU PowerVR cho các thiết bị iOS của mình, vốn có thuật toán xử lý hình ảnh TBDR ưu việt hơn IMR. Vì tiết kiệm pin là yếu tố tiên quyết mà họ quan tâm khi thiết kế phần cứng cho các sản phẩm của mình.

Nói về Imagination, mới đây hãng này đã công bố thế hệ GPU mới là PowerVR GX6650, đời sau của G6430 vốn được dùng trong chip Apple A7 của iPhone 5S, iPad Air, iPad Mini Retina. Theo hãng thì GX6650 có thể hỗ trợ lên tới 192 nhân đồ họa, đồng thời đạt năng lực xử lý 115,2 GFLOPS khi chạy ở xung nhịp 300MHz, một con số rất ấn tượng. Con số này ngang ngửa với GPU của nVIDIA Tegra K1, nhưng GX6650 có chỉ số Pixel/Clock (ROPs - khả năng xử lý pixel/xung nhịp) cao hơn Tegra K1, nghĩa là nó sẽ xử lý video 4K ngon hơn.

gx6650.
Trình tự xử lý của GPU PowerVR GX6650

Là đối tác thân thiết với Imagination Technologies thì sớm muộn gì Apple cũng sẽ sử dụng GPU PowerVR GX6650 cho các máy iOS của mình mà thôi. Nhưng hiện nay đã có tin đồn là hãng này đã bắt đầu cho sản xuất đại trà chip Apple A8, vì vậy chưa biết Táo có kịp đưa GX6650 lên các sản phẩm của mình hay không, chúng ta chỉ còn cách là chờ iPhone 6 mà thôi.



CEO John Chen: Tôi thích công ty tên là RIM hơn; BB Q20 chỉ được bán ra khoảng tháng 9 hoặc 10

john-chen.

Trong một phỏng vấn ngắn với Bloomberg mới đây, CEO John Chen của BlackBerry đã bày tỏ ý kiến rằng ông thích công ty của mình vẫn giữ tên cũ là RIM hơn, thay vì đổi thành BlackBerry như hiện nay. Chắc chắn là không ít người dùng cũng có cùng ý nghĩ này, tuy nhiên HĐQT của công ty đã thông qua quyết định đổi tên từ cuối năm ngoái, và Chen dù có muốn cũng không thể làm được gì. Kèm theo đó, chiếc BB Q20 của họ chỉ xuất hiện trên thị trường trong khoảng tháng 9 hoặc 10 cuối năm nay, lí do là hãng này vẫn đang bận phát triển tính năng và giao diện UI cho máy.

BlackBerry Q20 là chiếc smartphone đầu bảng mà họ vừa giới thiệu ở MWC 2014 vừa qua. Máy sẽ chạy hệ điều hành BB 10 và có bàn phím vật lí QWERTY đồng thời màn hình cảm ứng 3.5 inch, tương tự Q10 nhưng dĩ nhiên là cao cấp hơn. Chúng ta có thể xem video clip phỏng vấn John Chen ở đây.


Dell ra mắt Latitude 13 Education, laptop dành cho giáo dục với độ bền cao, giá từ 399$

Dell_Latitude_13_Education_1.
Dell mới đây đã ra mắt dòng laptop Latitude 13 Education nhắm đến đối tượng khách hàng là các trường học. Điểm đặc biệt của sản phẩm này nằm ở chỗ nó có độ bền cao để tránh học sinh nhỏ tuổi làm hỏng. Dell đã thiết kế Latitude 13 Education theo chuẩn chống va đập của quân đội MIL-STD, cùng với đó là viền cao su, bàn phím chống vào nước cùng màn hình phủ kính Gorilla Glass. Ngoài ra, màn hình 13" độ phân giải 1366 x 768 của thiết bị này còn có thể gập hẳn 180 độ ra sau mà không bị gãy. Trên nắp của Latitude 13 Education còn có đèn LED để báo hiệu máy đang vào Internet giúp giáo viên biết học sinh của mình có đang lên mạng trong giờ học hay không.

Về mặt cấu hình, Latitude 13 Education sử dụng vi xử lí Intel Celeron thế hệ Haswell hỗ trợ nâng cấp thành Core i5, tùy chọn màn hình có hoặc không cảm ứng, RAM từ 2GB đến 4GB, nhiều lựa chọn HDD, SSD và thậm chí có cả ổ lai. Các trường học có thể đặt hàng pin từ 4 đến 6 cell tùy nhu cầu. Sản phẩm sẽ bắt đầu bán ra vào tháng sau với giá khởi điểm 399$, và không chỉ các cơ sở giáo dục mà ngay cả người dùng cá nhân cũng có thể sắm cho mình một chiếc Latitude 13 Education.

Cấu hình cơ bản của Dell Latitude 13 Education:
  • Màn hình: 13,3" độ phân giải 1366 x 768, tùy chọn có hoặc không có cảm ứng
  • CPU: Intel Celeron, Core i3-4005U hoặc Core i5-4200U đời Haswell
  • RAM: từ 2GB đến 8GB
  • Ổ lưu trữ: Tùy chọn SSD, HDD hoặc ổ lai
  • Pin: 4 hoặc 6 cell, trong đó bản 4 cell cho thời gian xài 8 tiếng
  • Kết nối: USB, HDMI, Wi-Fi, Bluetooth, mini DisplayPort, đầu đọc thẻ nhớ
  • Hệ điều hành: Windows 7 hoặc Windows 8
Dell_Latitude_13_Education_2.

dell-latitude-13-3.

Nguồn: Dell

Hình ảnh chính thức đầu tiên của Nokia Lumia 630

Screen Shot 2014-03-07 at 1.49.24 PM.

Nokia Lumia 630 có lẽ là thế hệ kế tiếp của chiếc 625 hiện tại, và bây giờ thì ta đã có được hình ảnh báo chí đầu tiên của nó. @evleaks mới đây đã cho chúng ta một cái nhìn sắc nét hơn về kiểu dáng của 630, sau khi nhìn sơ qua thì có thể nhận thấy 630 trông vuông vắn, và có phần cứng cáp hơn phiên bản trước đó. Về phần 3 phím cơ bản của Windows Phone, Nokia dường như đã quyết định đưa cụm 3 phím này lên màn hình cảm ứng - điều mới xuất hiện từ các máy chạy Windows Phone 8.1.

Theo một số tin đồn trước thì Lumia 630 sẽ được Nokia trang bị màn hình 4,5" độ phân giải 480 x 854, chip Snapdragon 400 và RAM 1GB, hỗ trợ 2 SIM. Nhiều khả năng nó sẽ xuất hiện tại sự kiện ngày 19/4 mà Nokia dự kiến sẽ tổ chức.


Nếu Google Earth có thêm video trực tiếp thì sẽ như thế này

skybox.

Xin nói ngay từ đầu cái này không phải Google Earth, nó là một dịch vụ bản đồ vệ tinh mới được xây dựng cho phép chúng ta có thể xem được video thực tế quang cảnh lúc đó như thế nào, ví dụ như xe đang chạy trên đường phố và máy bay đang bay trên bầu trời theo thời gian thực chứ không còn là ảnh tĩnh giống như Google Earth hay Street View. Đây là một sản phẩm của hãng SkyBox Imaging, thoạt nhìn thì nó khá giống Google Earth nhưng khi phóng to xuống đủ để nhìn thấy các con đường thì bạn sẽ thấy được điều kỳ diệu.

Đoạn video trình diễn dưới đây sẽ cho bạn thấy một phần của sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc), trong đó mọi thứ đang được diễn ra đúng như ngoài đời thực. Bạn có thể di chuyển camera, phóng to thu nhỏ tầm nhìn và thậm chí xoay camera để xem theo các hướng khác nhau. Về lợi ích mà nó mang lại thì có thể nói là vô vàn, người ta có thể dùng video trực tiếp này để theo dõi mùa màng, theo dõi mật độ giao thông, du lịch từ xa theo cách còn ngon hơn cả Google Earth và thậm chí là xem trực tiếp các giải đấu thể thao hoặc một trận đá banh đang diễn ra cách xa nửa vòng trái đất mà không cần phải tốn tiền vé vào cổng. Hãng này cho biết camera mà họ dùng có độ phân giải đủ lớn để nhìn thấy các vật thể có kích thước dưới 1 mét và thậm chí có thể nhìn thấy được còn bao nhiêu lượng dầu nằm trong các thùng chứa.


Tuy nhiên, từ nay đến lúc chúng ta được sử dụng dịch vụ này phổ biến giống như Google Earth sẽ còn khá lâu. Vệ tinh chụp ảnh đầu tiên mới được SkyBox phóng lên hồi cuối năm ngoái trong tổng số 24 vệ tinh tất cả. Mỗi vệ tinh nặng khoảng 120 kg và có kích thước 60 x 60 x 90 cm. Dự kiến họ sẽ sản xuất và phóng tiếp 13 vệ tinh nữa trong vòng 2 năm tới.

Theo The Verge, SkyBox

Windows Phone 8.1 sẽ được tích hợp một kiểu bàn phím mới nhỏ hơn, chiếm ít diện tích hơn?

ban_phim_WP_8_1_moi.
Kiểu bàn phím mới nằm bên trái, bàn phím cũ nằm bên phải

Theo tài liệu của Microsoft đi kèm trong bộ công cụ lập trình bị rò rỉ, Windows Phone 8.1 có thể sẽ được tích hợp một kiểu bàn phím mới nhỏ hơn rất nhiều so với bàn phím ảo hiện nay. Trong Windows Phone 8, bàn phím chỉ có một kích thước duy nhất và nó chiếm khoảng phân nửa diện tích màn hình khi cầm theo chiều dọc, trong khi đó bàn phím mới chỉ chiếm khoảng 20% diện tích và không có các nút chèn biểu tượng cảm xúc. Nếu tính năng này thật sự được đưa vào Windows Phone 8.1 thì nó sẽ giúp chúng ta có nhiều không gian hơn để đọc nội dung trong lúc cần phải nhập liệu, chẳng hạn như khi chat hay nhắn tin. Chúng ta hãy đợi xem Microsoft có nói gì đến nó tại hội nghị BUILD 2014 dành cho lập trình viên hay không, và trải nghiệm thực tế sẽ như thế nào.

Hình ảnh đầy đủ chụp từ tài liệu bị rò rỉ

wp81-keyboard.

Nguồn: PocketNow

HP 8 1401: máy tính bảng Android màn hình 7,85" độ phân giải 1024 x 768, chip bốn nhân, giá 170$

hp-8_02.
HP mới đây đã ra mắt một chiếc máy tính bảng Android tầm thấp với cái tên "HP 8 1401". Thiết bị này sử dụng màn hình 7,85" độ phân giải 1024 x 768, vi xử lí bốn nhân AllWinner A31S xung nhịp 1GHz, RAM 1GB và chạy Android 4.2.2 Jelly Bean. Máy còn được trang bị bộ nhớ trong 16GB, khe microSD, máy ảnh chính 2 megapixel không có tự động lấy nét, máy ảnh phụ 0,3 megapixel và viên pin 3800mAh có khả năng cung cấp 7 giờ sử dụng. Thiết bị này mỏng chỉ 7,95mm và có trọng lượng 312g. HP 8 1401 hiện đã bắt đầu được bán ra thị trường với giá 169,99$.

Cấu hình cơ bản của HP 8 1401:
  • Màn hình: 7,85" độ phân giải 1024 x 768
  • CPU: AllWinner A31S bốn nhân Cortex-A9 xung nhịp 1GHz
  • RAM: 1GB
  • Camera chính: 2 megapixel không có tự động lấy nét
  • Camera phụ: 0,3 megapixel
  • Pin: 3800mAh
  • Hệ điều hành: Android 4.2.2 Jelly Bean
  • Kết nối: Bluetooth, Wi-Fi a/b/g/n, microUSB
  • Bộ nhớ trong/Thẻ nhớ: 16GB, có khe microSD
  • Kích thước: 200.3 x 136.3 x 7.95mm
  • Trọng lượng: 312g
hp-8_01.
Nguồn: Liliputing

Hướng dẫn root và cài Google Play cho Nokia X

tinhte_nokia x-1.
Nokia X không được trang bị sẵn cửa hàng ứng dụng Google Play, cũng như các dịch vụ của Google như Gmail, Google Maps ... Do đó, việc cần làm là chúng ta sẽ root máy, sau đó cài thêm những phần mềm còn thiếu này. Rất may là Nokia X có thể root khá đơn giản, thực hiện trực tiếp trên máy. Sau khi cài đặt xong gói phần mềm này thì bạn đã có thể sử dụng Google Play bình thường, cũng như sử dụng được các phần mềm trong GApps.

Trước tiên tải về bộ phần mềm dưới đây, giải nén và sau đó copy vào bộ nhớ của Nokia X:
  1. Framaroot và explorer: fshare, mediafire.
  2. GApps cho Nokia X: fshare, mediafire.
  3. Một vài app thêm nếu thích (maps + launcher): fshare, mediafire.
Các bước thực hiện:

1 - Tải bộ 3 trên về máy tính, giải nén và copy vào bộ nhớ của Nokia X. Ngoài ra nhớ vào Cài đặt -> bảo mật -> và chọn vào "Không rõ nguồn gốc", để cho phép cài đặt phần mềm từ nguồn ngoài vào máy.
10.

2 - Cài Framaroot và explorer

3 - Chạy Framaroot và chọn vào Gandalf để root máy. Mất khoảng 3s là root xong và có SuperSU
20.

4 - Sau cùng chúng ta đã có Framaroot (xong nhiệm vụ rồi) - SuperSU - Root Explorer
30.

5 - Sử dụng Root Explorer để chép tất cả các file trong thư mục 3. NokiaX_Gapps vào thư mục /system/app

6 - Giờ thì phải chỉnh permisions cho tất cả các file mới chép vào, nhấn giữ vào 1 file chọn mục permisions và chọn tiếp như hình dưới đây (rw-r--r--)
40.

7 - Sau khi chỉnh xong hết permisions rồi thì nhớ khởi động lại máy. Và cuối cùng là kết quả:
50.

Chúc các bạn thành công!