Tại một cuộc họp báo do Bridgestone Corporation và New York International Auto Show tổ chức, diễn ra ở Geneva International Motor Show, danh sách của 3 mẫu xe lọt vào chung kết cho các danh hiệu Xe của năm (World Car of the Year). Theo đó, Audi A3, BMW 4 Series và Mazda3 là những cái tên sẽ có khả năng đoạt danh hiệu Xe của năm 2014.
Bên cạnh đó, World Car Awards cũng công bố các ứng viên lọt vào chung kết giải thưởng cho Xe sang (Word Luxury Car), Xe hiệu năng cao (World Performance Car), Xe xanh (World Green Car) và Xe có thiết kế đẹp (World Car Design).
Chiếc xe giành chiến thắng sẽ được xướng tên tại Triển lãm ô tô quốc tế New York vào ngày 17/04/2014 tới đây. Trước khi chính thức công bố giải thưởng thì theo anh em chiếc nào trong số những chiếc dưới đây sẽ giành được chiến thắng ở hạng mục của mình? Mời anh em đoán!
Xe của năm
Từ một danh sách ban đầu với 24 mẫu xe đến từ khắp nơi trên thế giới, các nhà đánh giá đã so sánh và chọn ra 3 mẫu xe lọt vào danh sách chung kết cho giải thưởng Xe của năm 2014, và chúng là:
- Audi A3
- BMW 4 Series
- Mazda3
Hình ảnh Audi A3, BMW 4 Series và Mazda3
Để có thể đủ tiêu chuẩn tranh giải Xe của năm, các mẫu xe này phải được bán ở ít nhất 2 châu lục trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2013 cho đến 31/05/2014.
Các mẫu xe được lựa chọn và đánh giá bởi một ban giám khảo gồm 69 phóng viên chuyên viết về ô tô hàng đầu đến từ 22 quốc gia trên thế giới. Những người này được chọn dựa trên khả năng chuyên môn, kinh nghiệm, uy tín và tầm ảnh hưởng.
Dưới đây là danh sách các ứng viên cho những giải còn lại:
Xe sang
- Bentley Flying Spur
- Mercedes-Benz S-Class
- Range Rover Sport
Xe hiệu năng cao
- Chevrolet Corvette Stingray
- Ferrari 458 Speciale
- Porsche 911 GT3
Xe xanh
- Audi A3 Sportback g-tron (+ Audi e-gas)
- BMW i3
- Volkswagen XL1
Xe có thiết kế đẹp
- BMW i3
- Mazda3
- Mercedes-Benz S-Class
Đây là năm thứ 10 giải thưởng thường niên World Car Awards được tổ chức và nó là một trong những giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực ô tô trên thế giới. Giải thưởng được khởi xướng từ năm 2003 và chính thức bắt đầu từ tháng 01/2014, để phản ánh thực tế của thị trường toàn cầu, cũng như chọn ra và trao giải cho những mẫu xe xuất sắc trên quy mô quốc tế.
Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014
Audi A3, BMW 4 Series và Mazda3 vào vòng chung kết giải thưởng Xe của năm 2014
Samsung nhận được bằng sáng chế "biến bàn tay người dùng thành bàn phím nhập liệu ảo"
Samsung vừa được trao bằng sáng chế “sử dụng bàn tay người dùng như 1 thiết bị nhập dữ liệu đầu vào cho các thiết bị di động” Cụ thể, hệ thống có thể biến bàn tay người thành bàn phím ảo và chuyển thao tác của ngón tay thành các phím bấm tương ứng. Với bằng sáng chế trên, chúng ta có thể liên tưởng tới một thiết bị đeo tương tự như Google Glass và hình dung ra được một chức năng thông minh nào đó mà Samsung sẽ giới thiệu tới người dùng trong một tương lai không xa.Từ nội dung và hình ảnh mô tả chi tiết sáng chế của Samsung, nói 1 cách dễ hiểu hơn, hệ thống trên có thể biến bàn tay người dùng trở thành 1 bàn phím ảo. Mỗi phần trên các ngón tay sẽ tương ứng với các phím bấm khác nhau và bạn có thể nhập dữ liệu thông qua ngón tay cái của mình. Khi người dùng thao tác “gõ” các phím ảo này, camera cũng sẽ bắt được chuyển động của ngón tay cái và chuyển thành các thao tác nhập liệu với các ký tự tương ứng.
Samsung đã nộp đơn đề nghị cấp bằng sáng chế trên cho cả Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới và Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc từ năm ngoái. Hiện tại, hệ thống trên vẫn chưa là 1 sản phẩm hoàn chỉnh nhưng rõ ràng đây có thể sẽ là hướng đi của Samsung trong việc thay đổi phương pháp nhập liệu thông thường.
Gần đây, một số tin đồn cho rằng Samsung đang nghiên cứu hệ thống hướng dẫn bằng giọng nói tương tự như trên chức năng trên Google Glass. Một tin tức khác cũng cho biết Samsung đang nghiên cứu tính khả thi của phương pháp dùng bàn phím dạng chiếu để làm công cụ nhập liệu cho các thiết bị thông minh của mình. Thậm chí, 1 nguồn tin còn tiết lộ rằng Samsung có thể chính thức giới thiệu Galaxy Glass cùng thời điểm với Galaxy Note 4 vào nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa có xác minh chính thức nào về các tin tức trên.
[GMS 2014] Maserati chính thức giới thiệu mẫu concept Alfieri, kỷ niệm 100 năm thành lập
Tại triển lãm xe hơi Geneva (GMS 2014), Maserati S.p.A. đã chính thức ra mắt mẫu concept mới toanh với tên gọi Alfieri. Mẫu concept được đặt theo tên của Alfieri Maserati - thành viên xuất chúng nhất trong 5 anh em nhà Maserati nhằm hướng đến kỷ niệm 100 năm thành lập công ty (1914 - 2014) và đồng thời thể hiện ngôn ngữ thiết kế trong tương lai của hãng xe Ý.
Mặc dù là một mẫu concept nhưng Alfieri là một cỗ máy có thể hoạt động 100%. Mẫu xe được phát triển dựa trên một phiên bản rút ngắn khung gầm của GranTurismo MC Stradale và sử dụng động cơ V8 4,7 lít tương tự. Alfieri được phát triển tại trung tâm Maserati Centro Stile ở Turin bởi một nhóm các nhà thiết kế trẻ dẫn đầu bởi Marco Tencone. Toàn bộ dự án được chỉ đạo bởi Lorenzo Ramaciotti.
Theo thông cáo báo chí từ Maserati, Alfieri được giới thiệu vào đúng thời điểm công ty đang tái định hướng về thiết kế và sản xuất. Nếu các mẫu concept trước đây như Quattroporte và Ghibli mang lại cảm giác rằng Maserati đang hướng tới những mẫu xe thể thao cao cấp thì mẫu concept Alfieri ngược lại gợi nhớ về một thương hiệu sở hữu nhiều di sản về các cuộc đua và bề dày truyền thống sản xuất các mẫu xe tính năng vận hành cao.
Mẫu concept Alfieri tái hiện bản chất của thương hiệu Maserati. Một mẫu xe Ý 2+2 với thiết kế bóng bẩy giống như Maserati 3500 GT (1957), 5000 GT (1959) và Indy (1969) trước đây. Alfieri hội tụ các yếu tố để có thể trở thành một mẫu xe thể thao thực sự trong tương lai và gợi ý về các đường nét thiết kế của Maserati trên những sản phẩm sắp tới. Ramaciotti nói: "Maserati không thay thổi. Maserati vẫn luôn là Maserati."
Maserati A6 GCS-53.
Hoạt động phát triển đối với Maserati Alfieri được khởi động vào mùa hè năm ngoái. Các nhà thiết kế đã được yêu cầu thiết kế một mẫu xe mới hoàn toàn dành cho lễ kỷ niệm 100 năm Maserati. Mặc dù mang các yếu tố thiết kế từ GranTurismo nhưng Alfieri lại dữ dằn hơn và khí động hơn. Mẫu xe được thiết kế lấy ý tưởng từ mẫu xe đua huyền thoại Maserati A6 GCS-53. Đây là mẫu xe cuối cùng được xưởng thiết kế lừng danh nước Ý Pininfarina thực hiện cho Maserati trước khi xưởng này trở lại trong thập niên đầu của thế kỷ 21 với các mẫu Quattroporte và GranTurismo. A6 GCS-53 là một biểu tượng của công nghệ xe hơi và thiết kế tối thiểu với cabin nhỏ được đặt gần như phía trên 2 bánh sau, nắp capo kéo dài và mui xe xuôi về sau.
Alfieri hiển nhiên không chỉ đơn thuần là một phiên bản hiện đại hơn của A6 GCS-53. Maserati có một bề dày lịch sử thiết kế rất phong phú và công ty luôn khuyến khích các nhà thiết kế nhìn về phía trước. Ramaciotti giải thích: "Chúng tôi muốn mẫu concept Alfieri là một nền tảng thử nghiệm các thiết kế trong tương lai. Chiếc xe trông rất dữ dằn nhưng vẫn nhã nhặn, mạnh mẽ nhưng khiêm tốn."
Mặc dù không sở hữu cột A đặt lùi về sau và kính chắn gió bẻ cong về 2 bên như A6 GCS-53 nhưng hiệu ứng quang học tương tự đã được tái tạo trên Alfieri với một đường khoét cong bắt đầu từ ca-pô và mờ dần đến cửa khiến kính chắn gió trông lớn hơn.
Đầu xe thấp và dài là một cải tiến mới về phong cách so với các mẫu Maserati hiện tại. Lưới tản nhiệt được chia dọc thành 2 phần lõm với các thanh dọc mạ chrome và logo đinh ba đặc trưng của Maserati. 2 đèn sương mù dạng mảnh được kết nối với nhau bởi một đường nhấn với mô-tuýp chữ "V" tại chính giữa. Đèn pha hầm hố tích hợp các bóng bi-xenon-LED và được phân biệt bởi một yếu tố thiết kế giống như mi mắt. Thiết kế tương tự được lặp lại trên cặp ống xả sau.
Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng thanh kẹo 3 chiều gồm 2 yếu tố màu đỏ bên ngoài và 1 yếu tố màu trắng bên trong. Hình dáng của đèn hậu cân đối theo gờ nhô phía sau và các hốc gió, tạo nên bề ngoài ấn tượng và ra dáng xe đua.
Điểm nhấn đáng chú ý tại 2 bên hông xe là các khe thoát khí trên ốp bánh trước. 3 khe được thiết kế liền mảnh như mang cá với các yếu tố tạo điểm nhấn màu xanh rất bắt mắt. Bộ la-zăng cũng được thiết kế đặc biệt cho Alfieri. La-zăng được đúc nguyên khối bằng nhôm, kích thước la-zăng trước sau lần lượt là 20 và 21" và được tích hợp các chấu trang trí màu xanh tương tự như các khe thoát khí phía trên.
Xuyên suốt các yếu tố thiết kế, màu sơn và chi tiết hoàn thiện đóng vai trò quan trọng trên mẫu concept Alfieri. Một màu kim loại lỏng có tên Steel Flair đã được Maserati chọn cho Alfieri và màu sơn này góp phần hỗ trợ cho các đường nét điêu khắc tinh xảo, tạo nên cái nhìn mạnh mẽ nhưng không kém phần lịch lãm cho mẫu xe. Các chi tiết trang trí như chấu la-zăng, khe thoát khí trên 2 bánh trước, bố thắng, ống xả sau đều được hoàn thiện với màu xanh Maserati Blue.
Về nội thất, đội ngũ thiết kế đã tạo ra một không gian cabin đơn giản và tối thiểu cho Alfieri. Dashboard được lấy ý tưởng từ Maserati 5000 GT, gọn gàng, có tổ chức với thiết kế 2 tông màu xung quanh màn hình điều khiển TUFT tại trung tâm.
Bảng khí cụ có thiết kế cổ điển với 2 đồng hồ chính và 2 đồng hồ nhỏ hơn ở giữa. Cạnh mỗi đồng hồ được trang trí với dòng chữ "Officine Maserati". Thay vì đồng hồ kim truyền thống, bảng khí cụ của Alfieri sử dụng các màn hình TFT với cách hiển thị tốc độ và tua máy lấy ý tưởng từ menu máy ảnh hiện đại. Các con số chỉ tốc độ hay vòng tua sẽ tự xoay quanh đồng hồ và thông số hiện tại được làm nổi bởi hiệu ứng kính lúp.
Sàn xe được hoàn thiện với kim loại giả thép oxi hóa - một vật liệu thường có trên những mẫu xe đua của thập niên 50. Không gian cabin được bao phủ với sắc trắng Luna và xanh đen Basalt. Loại da aniline Poltrona Frau cho cảm nhận thị giác và xúc giác tự nhiên được dùng để bọc ghế, dashboard và bảng điều khiển trung tâm. Để tạo cảm giác cổ điển, các nhà thiết kế đã sử dụng màu đồng để làm nổi nội thất.
Bên cạnh bố cục 2+2 (2 ghế trước và 2 ghế hoặc 1 ghế dài phía sau nhỏ hơn cho hành khách không thường xuyên hoặc trẻ em), Alfieri còn có khoang hành lý mở. Gối tựa đầu tại ghế sau có thiết kế kéo dài khá độc đáo. Thêm vào đó, để tăng cảm nhận về tốc độ cho người ngồi, các ghế sau nghiêng về trước và có thể gập lại 90 độ để tăng khoảng trống khoang hành lý.
Bệ ghế, cần số và đồng hồ hình oval trên bảng điều khiển trung tâm được khắc từ một thanh nhôm duy nhất, hoàn thiện bằng tay và oxi hóa với tông màu đồng tự nhiên. Tất cả các thành phần bằng nhôm còn lại bao gồm bàn đạp, cần sang số trên vô-lăng và các chấu vô-lăng đều được hoàn thiện bằng tay và oxi hóa màu palladium.
Alfieri được phát triển dựa trên khung gầm của GranTurismo MC Stradale với chiều dài được rút ngắn lại 24 cm. Qua đó, Alfieri có chiều dài thân xe 4.590 mm, chiều dài khung gầm 2.700 mm, chiều rộng thân xe 1.930 mm và cao 1.280 mm. Tương tự GranTurismo, Alfieri được trang bị động cơ Maranello V8 4,7 lít cho công suất tối đa 460 mã lực ở vòng tua 7.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 520 Nm ở vòng tua 4.750 rpm. Nhờ hệ thống xả đặc biệt, động cơ V8 trên Alfieri đã tạo ra âm thanh gầm rú rất ấn tượng đối với người xem tại triển lãm Geneva.
Hộp số sàn 6 cấp sang số bằng điện MC Shift được lắp với vi sai chống trượt tại cầu sau và được kết nối với động cơ thông qua một ống mô-men cứng. Cách bố trí truyền động trục này giúp tối ưu hóa trọng lượng phân bổ trước sau với trục sau có phần nặng hơn. Hệ thống thắng được trang bị cho xe được lấy trực tiếp từ GranTurismo MC Stradale với thắng đĩa gốm kết hợp với bố thắng Brembo sơn màu xanh.
Video giới thiệu mẫu concept Alfieri từ Maserati:Video ra mắt Maserati Alfieri tại triển lãm Geneva 2014:
Một số hình ảnh thực tế về Alfieri tại GMS 2014, chi tiết xem tại link nguồn.
Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014
Trên tay Mac Pro 2013: nhỏ, đẹp và mạnh
Ngoại trừ iPad, Mac Pro là sản phẩm đột phá nhất của Apple trong vài năm trở lại đây. Không chỉ mạnh mẽ về phần cứng, Mac Pro là một sản phẩm xuất sắc về thiết kế, tối ưu hóa diện tích và minh chứng rõ nét nhất cho sự sáng tạo của hãng. Tuy nói vui là hơi giống “thùng rác” nhưng Mac Pro thật sự rất ấn tượng với cấu hình siêu mạnh nhưng chỉ nặng đúng 5kg, dùng bộ nguồn 450W và một quạt duy nhất để tản nhiệt.
Không như các sản phẩm tiêu dùng khác, Mac Pro dành cho người dùng chuyên nghiệp nên nó được làm từ khung thép hợp kim nhôm cứng thay cho nhôm mềm. Mac Pro về tổng thể có thiết kế hình trụ và nó không lớn hơn chiếc máy chơi game bao nhiêu. Để dễ hình dung, cứ lấy iPad Air quay một vòng quanh nó ta sẽ ra được kích cỡ gần như chính xác của Mac Pro, quá nhỏ gọn so với hệ thống máy trạm siêu lớn của các hãng khác. Tất nhiên, để đạt được sự nhỏ gọn đó thì Apple đã phải hy sinh khả năng nâng cấp linh hoạt thông qua giao tiếp PCIExpress nhưng đó không phải là vấn đề lớn với một số người khi máy có sẵn 4 cổng USB 3.0, 2 ổng Gigabit Ethernet và 6 cổng Thunderbolt mở rộng bên ngoài.
Nhìn vào thiết kế của Mac Pro, người ta không thể hình dung nó sẽ tản nhiệt ra sao. Hãng đã sử dụng một quạt duy nhất hút không khí bên ngoài ở đáy, tản ra toàn bộ các thành phần thông qua cách sắp xếp 3 tam giác và đẩy khí nóng lên trên. 3 tam giác của Mac Pro chia làm 3 mặt đấu lưng vào nhau, một mặt chứa card đồ họa, một mặt chứa card đồ họa kiêm SSD và mặt còn lại là CPU cùng các cổng giao tiếp. Phía dưới 3 mặt này, Apple đặt bộ nguồn 450W để làm trụ. Có thể nói Mac Pro là chiếc máy cách tân nhất về nguồn và tản nhiệt ở thời điểm này, thay vì loay hoay với việc dùng tản nhiệt nước, ni tơ lỏng thì họ lại loại bỏ tất cả các thành phần không cần thiết, bỏ đi hệ thống làm mát riêng của card đồ họa, của CPU, của nguồn, của RAM… tăng cường khoảng trống giữa các linh kiện và dùng tản nhiệt gió truyền thống.
Chiếc Mac Pro mình cầm có giá 8099$ chưa thuế ở thị trường Mỹ, là một trong những máy mạnh nhất. So với cấu hình tối đa mà Apple cho phép, nó chỉ thua đúng CPU 12 nhân 2,7GHz. Cấu hình chi tiết gồm CPU Xeon E5 8 nhân 3GHz, 64GB RAM, 2 card đồ họa FirePro D700 và SSD 1TB. SSD sử dụng trên Mac Pro là loại PCIexpress rất nhỏ gọn có tốc độ 1200MB/s.
Trong các thành phần của Mac Pro thì RAM và SSD là có thể nâng cấp. Chỉ bằng một nút nhấn thì thanh RAM sẽ bung ra cho chúng ta thay còn với SSD bạn phải tháo một con vít. Việc dùng vít này bảo đảm cho thanh SSD không bị di động khi chúng ta di chuyển máy vì nó nằm phía trên nhân card đồ họa, có thể gây hại cho card nếu bị hỏng. Card đồ họa chắc chắn không thể thay đổi (nếu có thì sẽ phải tháo nguyên khung và do Apple cung cấp) do hãng đã loại bỏ gần như tất cả các bảng mạch không cần thiết, hệ thống tản nhiệt khổng lồ của các card đồ họa chuyên nghiệp khác mà chỉ giữ lại những mạch và thành phần chính.
Mac Pro không phải là chiếc máy cho hầu hết chúng ta, những người tiêu dùng bình thường. Nó được tạo ra cho những ai xử lý phim, hình ảnh hay sản xuất âm nhạc… Đây là một tuyệt tác công nghệ đúng nghĩa về kích thước, trọng lượng, sức mạnh, tản nhiệt và tính di động.Cảm ơn Nhật Huy Mobile đã hỗ trợ Tinhte.vn thực hiện bài viết này.
Mac Pro khi tháo vỏNắp phía trên khá giống xe đua
Máy có vỏ khá bóng
Tất cả các cổng giao tiếp nằm ở mặt sau
Chia làm 6 cụm rõ rệt: headphone & mic, 4 cổng USB 3.0, 6 cổng thunderbolt, 2 ethernet, HDMI và nguồnĐáy máy
Tháo vỏ ra sẽ thấy máy chia làm 3 cụm
Bấm vào nút có hình mỗi tên để mở RAM raRAM sẵn sàng để tháo
Khi không nhấn nút RAM sẽ nằm như vậy
Và đây là khi nhấnSSD nằm phía trên card đồ họa
Chi tiết SSD 1TB này, rất nhỏ
Tháo con vít này ra để thay
Có thể nâng cấp SSD khá dễ
Một card đồ họa khácMac Pro sẽ sáng lên trong đêm để chúng ta cắm cáp
Hình chụp rò rỉ từ Oppo Find 7 cho thấy máy có camera 50 megapixel
Mình vừa nhận được một số tấm hình được cho là chụp từ chiếc Oppo Find 7 với độ phân giải rất ấn tượng: 8160 × 6120 pixel. Như vậy, tin đồn Find 7 sử dụng camera 50 megapixel có vẻ như là chính xác, và đây là con số cao nhất hiện nay trong thị trường smartphone, thậm chí còn vượt qua cả mức 41 megapixel của Nokia Lumia 1020 hay PureView 808. Ngoài ra chúng ta còn biết thêm được rằng khẩu độ của ống kính trên Find 7 là f/2.0. Thông tin chính xác thì đến ngày 19 tháng 3 tới đây chúng ta sẽ biết, khi mà Find 7 được ra mắt.
Về mặt cấu hình, Oppo từng tiết lộ rằng chiếc Find 7 sẽ có đến hai tùy chọn màn hình với độ phân giải khác nhau là 1920 x 1080 và 2560 x 1440. Hiện không nhiều smartphone cho phép người dùng lựa chọn độ phân giải như thế này, và cũng không nhiều máy sở hữu con số 2560 x 1440. Tin đồn trước đây nói rằng Oppo Find 7 Full-HD sẽ được trang bị vi xử lí Qualcomm Snapdragon 800 và RAM 2GB, trong khi người anh em QHD cao cấp hơn thì chạy trên chip Snapdragon 801 với RAM 3GB. Có khả năng là máy sẽ tháo rời pin được chứ không phải kiểu pin tích hợp như trên Find 5 ra mắt hồi năm ngoái.
Bên dưới là các ảnh chụp bằng Find 7 đã được resize. Anh có quan tâm có thể tải về ảnh gốc tại đây.Xem EXIF ảnh bằng Photoshop
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)