Mùa Xuân đã đến với Bắc bán cầu sau một mùa Đông kéo dài và lạnh lẽo. Mùa Xuân đến mang theo hơi ấm trong không khí và những sắc màu ở các cánh đồng hoa. Lòng người cũng sẽ trở nên vui vẻ hơn khi được tận hưởng những ngày nắng và thưởng thức vẻ đẹp của các loài hoa. Dưới đây là một số khoảnh khắc đầu tiên của mùa Xuân ở các nước thuộc Bắc bán cầu, mời các bạn cùng xem.
Một người đàn ông Palestine và cô con gái đi hái hoa của cây mù tạc dại mọc trên một cánh đồng không tên ở Dải Gaza, 20/03/2014, khi mùa Xuân chính thức bắt đầu bằng điểm Xuân Phân.
Hoa mận Nhật Bản nở rộ ở thành phố Isumi, quận Chiba, 04/03/2014. Hoa mận nở là một đề tài phổ biến trong hội hoạ truyền thống ở các nước Đông Á, bắt nguồn từ Trung Quốc và sau đó lan truyền sao Nhật Bản và Hàn Quốc.
Một người đàn ông đi xe đạp dưới rừng cây hạnh nhân đang nở hoa trong một ngày mùa Đông ấm áp ở Madrid, Tây Ban Nha, 19/03/2014.
Một bông hoa thuỷ viên vàng nở trên cánh đồng hoa ở Cologne, Đức, 07/03/2014.
Một cây hạnh nhân nở hoa trên ngọn núi Ainos nằm ở hòn đảo hay bị động đất thuộc Cephalonia, Hy Lạp, 06/02/2014. Cây hạnh nhân nở hoa là một dấu hiệu báo mùa Xuân đang đến.
Hoa Anh đào nở trước tháp Eiffel khi thời tiết Paris ấm áp hơn, Pháp, 09/03/2014.
Những giọt mưa vương trên các bông hoa nghệ tây tại một công viên ở Munich, Đức, 21/02/2014.
Một người phụ nữ dùng điện thoại chụp ảnh những bông hoa nghệ tây và phụ tử mùa Đông ở khu vườn Great Garden, Dresden, Đức, 26/02/2014.
Người dân ngồi trên ghế công viên ngắm hoa nghệ tây nở ở khu vườn Botanical Garden, Berlin, Đức, 10/03/2014
Một con ong đi lấy phấn hoa trên bông hoa hạnh nhân ở Gimmeldingen, miền Nam nước Đức, 14/03/2014.
Một cậu bé đi chơi ở khu vườn Pollinator Garden tại Bảo tàng lịch sử thiên nhiên Los Angeles, 20/03/2014.
Hoa mận Nhật Bản nở rộ ở thành phố Isumi, quận Chiba, 04/03/2014.
Những con rùa leo một khúc gỗ để tắm nắng tại sở thú quốc gia Smithsonian, ở Washington, DC. Thời tiết dễ chịu là điều kiện lý tưởng để bắt đầu một ngày mùa Xuân tuyệt vời.
Những hàng cây đào với hoa nở rộ ở La Macetua, Murcia, miền Đông Tây Ban Nha, 20/02/2014.
Một con ong cắm đầu vào bông hoa nghệ tây để hút mật, ở Oldenburg, Đức, 07/03/2014.
Một cậu bé chạy chơi giữa cánh đồng hoa mù tạc, loài hoa biểu tượng của thời điểm mùa Xuân bắt đầu, nở rộ trong một công viên ở Tokyo, Nhật Bản, 19/03/2014.
Tràng hoa nghệ tây nở rộ tại công viên Jasne Blonie vào ngày đầu tiên của mùa Xuân ở Szczecin, Ba Lan, 20/03/2014.
Những bông hoa nở rộ trên một đồng cỏ ở Potsdam, Đức, 21/03/2014.
Hoa đào nở rộ trong một thung lũng ở dưới ngọn núi Mont Canigou, gần Perpigan, miền Nam nước Pháp, 07/03/2014.
Những con chim cổ đỏ kiếm thức ăn từ những bông hoa của cây sơn ở North Adams, Massachusetts, 20/03/2014.
Một cây hạnh nhân đang nở hoa trên một cánh đồng ở gần làng Krini, nằm trong vùng lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ ở phần phía Bắc đảo Cyprus, 14/02/2014.
Một phụ nữ mang cành đào mới cắt đi bán tại một khu vườn ở Hà Nội, 24/01/2014. Cành đào được cho là sẽ mang đến may mắn cho các gia đình.
Một chú ong bay đến bông hoa Anh đào vào một ngày mua Xuân ấm áp ở Maienfeld, Thuỵ Sĩ, 12/03/2014.
Một người phụ nữ đi dạo dưới những cành cây đầy hoa trong một công viên ở Sevastopol, Ukraine, 13/03/2014.
Hoa trắng nở trong khu vườn National Gallery Sculpture Garden ở Washington, vào ngày đầu tiên của mùa Xuân, 20/03/2014.
Một người chơi đi bộ trên dây tận hưởng thời tiết đầy nắng và ấm áp trong một công viên ở bên bờ sông Rhine, Duesseldorf, Đức, 20/03/2014.
Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014
[The Big Picture] Những khoảnh khắc mùa Xuân đầu tiên ở Bắc bán cầu
Yahoo có kế hoạch phát hành dịch vụ video riêng, nhắm đến các sao và kênh nội dung lớn từ YouTube
Theo trang tin Recode, Yahoo được cho là đang có kế hoạch phát hành một nền tảng video trên web trong vài tháng tới. Tuy nhiên, mục tiêu của Yahoo không phải là người dùng bình thường mà là "lôi kéo" những ngôi sao phổ biến cũng như các kênh nội dung lớn trên YouTube đăng tải video trên dịch vụ của Yahoo. Chiến lược của Yahoo nói cách khác là nhằm khai thác lợi thế từ những phàn nàn của cả người làm video lẫn chủ nhân video được đăng tải trên YouTube khi họ cho rằng họ không kiếm được nhiều tiền từ dịch vụ của Google.
Giám đốc điều hành Yahoo - Marissa Mayer đã rất tập trung vào vấn đề làm thế nào để tạo nên sự hiện diện lớn hơn trong thế giới các trang chia sẻ video. Dưới sự dẫn dắt của bà, Yahoo từng đàm phán nhưng thất bại trong việc mua lại dịch vụ video DailyMotion của Pháp. DailyMotion là nơi chia sẻ nội dung số của rất nhiều kênh truyền thông nổi tiếng. Tuy nhiên, việc tạo ra một dịch vụ video là một ván bài lớn hơn nhiều và không chỉ là về nhận thức, nhiều nguồn tin thân cận cho biết Yahoo đã vừa tiếp cận các ngôi sao và một số kênh nội dung lớn hiện đang sử dụng YouTube. Yahoo đã nói với các nhà sản xuất video và chủ nhân của video rằng công ty có thể cung cấp nguồn tài chính tốt hơn cho họ so với YouTube bằng việc nâng cao lợi nhuận từ quảng cáo hoặc đảm bảo tỉ lệ xem quảng cáo đối với các video được đăng tải. Thêm vào đó, Yahoo cũng cung cấp dịch vụ marketing mở rộng, thậm chí là ngay trên trang chủ Yahoo.com cũng như cho phép các nhà sản xuất nội dung bán quảng cáo cùng với lực lượng kinh doanh của Yahoo.
Cần lưu ý là nếu những thông tin được Recode cung cấp là chính xác thì những người dùng bình thường như chúng ta sẽ không thể sử dụng dịch vụ của Yahoo. Nền tảng của Yahoo sẽ dành riêng cho các nhà sản xuất video nổi tiếng mà công ty sẽ bắt tay. Tuy nhiên, cũng theo Recode, Yahoo có thể sẽ phát triển một hệ thống quản lý nội dung của riêng mình hoặc mua lại một dịch vụ video như Vimeo để đưa dịch vụ đến với nhiều hơn sau 1 năm triển khai. Nguồn tin cũng cho biết kế hoạch của Yahoo đã bước sang giai đoạn thứ 2 và ý định sẽ tạo nên một cú hích trong thế giới dịch vụ chia sẻ video. Một trong những hoạt động có trong kế hoạch là việc Yahoo phát hành ứng dụng Yahoo Screen trên iOS hồi cuối năm ngoái. Đây là một ứng cho phép người dùng di động khám phá và xem các video đang được quan tâm và các kênh nội dung khác từ The Daily Show và Saturday Night Live. Với nhu cầu chia sẻ và xem video qua các trang mạng đang ngày một lớn, cũng không có gì là ngạc nhiên khi Yahoo đang rất cố gắng để bù lại cho thời gian thua lỗ.Theo: Recode
Japan Display ra mắt màn hình 5,5" độ phân giải 2560 x 1440, sẽ được dùng trên iPhone thế hệ mới?
Sản phẩn này được Japan Display nhắm đến sử dụng trên các "smartphone dẫn đầu" và nó sẽ được giao đến các đối tác sản xuất vào tháng sau. Đây không phải là lần đầu tiên màn hình LCD với độ phân giải 2560 x 1440 xuất hiện trên thị trường di động, tuy nhiên điểm đáng chú ý nằm ở chỗ Japan Display được cho là một trong những công ty cung cấp màn hình cho thế hệ iPhone kế tiếp. Cách đây ít hôm tờ Nikkei của Nhật cũng dẫn nguồn tin rằng "iPhone 6" sẽ có hai phiên bản với màn hình 4,7" và 5,5". Trong đó, màn hình của hai model này sẽ bắt đầu đi vào sản xuất đại trà vào tháng 4 năm nay và chúng sẽ sở hữu độ phân giải "cao hơn rất nhiều" so với mức 1136 x 640 của iPhone hiện nay. Bạn có tin vào sự trùng hợp giữa tin rò rỉ của Nikkei và tấm nền LCD mới được Japan Display ra mắt hay không?
Một số chi tiết về màn hình mới của Japan Display:
- Kích thước: 5,46"
- Độ phân giải: 1440 x 2560
- Mật độ điểm ảnh: 538ppi
- Kích cỡ: 70.94 mm x 128.26 mm x 1.35mm
- Độ tương phản: 1000:1
- Góc nhìn: > 160 độ
- Độ sáng bề mặt: 450 nit
Nguồn: Japan Display, Nikkei
David Brown Automotive ra mắt Speedback với thiết kế cổ điển, động cơ V8 503 mã lực
David Brown Automotive, công ty chuyên sản xuất những chiếc xe với số lượng giới hạn đến từ Anh vừa chính thức giới thiệu một chiếc xe có thiết kế hoài cổ mang tên Speedback. Đây là chiếc xe sở hữu phong cách khá giống với mẫu Aston Martin DB5 và nó được dự kiến ra mắt tại triển lãm Top Marques Monaco diễn ra vào tháng tới.
Mặc dù được phát triển dựa trên chiếc Jaguar XKR, thế nhưng kiểu dáng bên ngoài của Speedback lại khác hoàn toàn với phong cách GT cổ điển. Bên cạnh đó, Speedback còn trở nên đặc biệt bởi nó được chế tác hoàn toàn bằng tay với độ chính xác và tỉ mỉ ở mức tối đa. Giống như ngoại thất, nội thất của Speedback cũng mang phong cách hoài cổ và không cầu kỳ với sự kết hợp của những chất liệu sang trọng như gỗ, da và nhôm.
Cùng với vẻ ngoài cổ điển thì ẩn chứa bên trong Speedback là một động cơ rất mạnh mẽ. Đó là loại V8 5.0 siêu tăng áp lấy từ chiếc XKR có công suất cực đại 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 625 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, xe chỉ cần khoảng 4,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Tốc độ này đã được giới hạn điện tử để đảm bảo an toàn. Hiện nhà sản xuất chưa công bố giá bán mà chỉ cho biết là sẽ sản xuất Speedback với số lượng không quá 50 chiếc.Nguồn: Carscoops
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)