Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Yahoo có kế hoạch phát hành dịch vụ video riêng, nhắm đến các sao và kênh nội dung lớn từ YouTube

Yahoo.

Theo trang tin Recode, Yahoo được cho là đang có kế hoạch phát hành một nền tảng video trên web trong vài tháng tới. Tuy nhiên, mục tiêu của Yahoo không phải là người dùng bình thường mà là "lôi kéo" những ngôi sao phổ biến cũng như các kênh nội dung lớn trên YouTube đăng tải video trên dịch vụ của Yahoo. Chiến lược của Yahoo nói cách khác là nhằm khai thác lợi thế từ những phàn nàn của cả người làm video lẫn chủ nhân video được đăng tải trên YouTube khi họ cho rằng họ không kiếm được nhiều tiền từ dịch vụ của Google.

Giám đốc điều hành Yahoo - Marissa Mayer đã rất tập trung vào vấn đề làm thế nào để tạo nên sự hiện diện lớn hơn trong thế giới các trang chia sẻ video. Dưới sự dẫn dắt của bà, Yahoo từng đàm phán nhưng thất bại trong việc mua lại dịch vụ video DailyMotion của Pháp. DailyMotion là nơi chia sẻ nội dung số của rất nhiều kênh truyền thông nổi tiếng. Tuy nhiên, việc tạo ra một dịch vụ video là một ván bài lớn hơn nhiều và không chỉ là về nhận thức, nhiều nguồn tin thân cận cho biết Yahoo đã vừa tiếp cận các ngôi sao và một số kênh nội dung lớn hiện đang sử dụng YouTube. Yahoo đã nói với các nhà sản xuất video và chủ nhân của video rằng công ty có thể cung cấp nguồn tài chính tốt hơn cho họ so với YouTube bằng việc nâng cao lợi nhuận từ quảng cáo hoặc đảm bảo tỉ lệ xem quảng cáo đối với các video được đăng tải. Thêm vào đó, Yahoo cũng cung cấp dịch vụ marketing mở rộng, thậm chí là ngay trên trang chủ Yahoo.com cũng như cho phép các nhà sản xuất nội dung bán quảng cáo cùng với lực lượng kinh doanh của Yahoo.

Cần lưu ý là nếu những thông tin được Recode cung cấp là chính xác thì những người dùng bình thường như chúng ta sẽ không thể sử dụng dịch vụ của Yahoo. Nền tảng của Yahoo sẽ dành riêng cho các nhà sản xuất video nổi tiếng mà công ty sẽ bắt tay. Tuy nhiên, cũng theo Recode, Yahoo có thể sẽ phát triển một hệ thống quản lý nội dung của riêng mình hoặc mua lại một dịch vụ video như Vimeo để đưa dịch vụ đến với nhiều hơn sau 1 năm triển khai. Nguồn tin cũng cho biết kế hoạch của Yahoo đã bước sang giai đoạn thứ 2 và ý định sẽ tạo nên một cú hích trong thế giới dịch vụ chia sẻ video. Một trong những hoạt động có trong kế hoạch là việc Yahoo phát hành ứng dụng Yahoo Screen trên iOS hồi cuối năm ngoái. Đây là một ứng cho phép người dùng di động khám phá và xem các video đang được quan tâm và các kênh nội dung khác từ The Daily Show và Saturday Night Live. Với nhu cầu chia sẻ và xem video qua các trang mạng đang ngày một lớn, cũng không có gì là ngạc nhiên khi Yahoo đang rất cố gắng để bù lại cho thời gian thua lỗ.

Theo: Recode