Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

David Brown Automotive ra mắt Speedback với thiết kế cổ điển, động cơ V8 503 mã lực

David-Brown-Speedback-014.
David Brown Automotive, công ty chuyên sản xuất những chiếc xe với số lượng giới hạn đến từ Anh vừa chính thức giới thiệu một chiếc xe có thiết kế hoài cổ mang tên Speedback. Đây là chiếc xe sở hữu phong cách khá giống với mẫu Aston Martin DB5 và nó được dự kiến ra mắt tại triển lãm Top Marques Monaco diễn ra vào tháng tới.

Mặc dù được phát triển dựa trên chiếc Jaguar XKR, thế nhưng kiểu dáng bên ngoài của Speedback lại khác hoàn toàn với phong cách GT cổ điển. Bên cạnh đó, Speedback còn trở nên đặc biệt bởi nó được chế tác hoàn toàn bằng tay với độ chính xác và tỉ mỉ ở mức tối đa. Giống như ngoại thất, nội thất của Speedback cũng mang phong cách hoài cổ và không cầu kỳ với sự kết hợp của những chất liệu sang trọng như gỗ, da và nhôm.

Cùng với vẻ ngoài cổ điển thì ẩn chứa bên trong Speedback là một động cơ rất mạnh mẽ. Đó là loại V8 5.0 siêu tăng áp lấy từ chiếc XKR có công suất cực đại 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 625 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, xe chỉ cần khoảng 4,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Tốc độ này đã được giới hạn điện tử để đảm bảo an toàn. Hiện nhà sản xuất chưa công bố giá bán mà chỉ cho biết là sẽ sản xuất Speedback với số lượng không quá 50 chiếc.


Nguồn: Carscoops