Không cần laptop, có thể làm việc nguyên ngày, đó là thiết bị của những người chuyên nghiệp, đó là chiếc máy thời trang, BlackBerry là trùm cuối trong việc làm bàn phím cứng, chỗ tách ăng ten ngay cổng kết nối không cần khớp (như iPhone chẳng hạn)... đó là những thông điệp mà mình thấy được trong video câu chuyện thiết kế Passport của BlackBerry. So với tất cả các máy trên thị trường thì Passport hoàn toàn lạ với màn hình vuông và bàn phím cứng ở dưới. Tuy nhiên phần để bạn nhận biết một chiếc BlackBerry cao cấp là sự sang trọng, thời trang mà lâu lắm rồi - từ hồi BlackBerry 9900 - giờ mới thấy lại trên một chiếc BlackBerry.
Mình có để link video youtube và chụp lại một số hình ảnh trong video. Mời anh em xem qua.
Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014
BlackBerry giới thiệu video câu chuyện thiết kế Passport
ĐANG tường thuật sự kiện ra mắt BlackBerry Passport
Vào lúc 8h tối nay, 24/09 theo giờ Việt Nam, BlackBerry sẽ tổ chức sự kiện ra mắt chiếc điện thoại BlackBerry Passport đồng thời ở 3 thành phố là Toronto, London và Dubai. Đây là một chiếc điện thoại BlackBerry khá đặc biệt và đang được nhiều người quan tâm. Tinh tế sẽ tường thuật sự kiện này để các bạn yêu thích và quan tâm điện thoại BlackBerry cùng theo dõi và thảo luận.
Theo các hình ảnh và thông tin ban đầu thì Passport có kích thước lớn, màn hình vuông 4,5”, độ phân giải 1440 x 1440, mật độ điểm ảnh 453ppi. Máy sẽ được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 bốn nhân 2,2GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, camera 13MP f/2.0 có chống rung quang học. Đặc biệt, bàn phím của Passport có khả năng cảm ứng điện dung nên người dùng có thể xài nó như là touchpad để di chuyển con trỏ trên màn hình. Ngoài ra thì giá bán ở Mỹ của BlackBerry có thể là 599$ không đi kèm hợp đồng.
[Nhiếp ảnh điện thoại] Phơi thác nước bằng điện thoại
Trong nhiếp ảnh, khi nói đến "phơi sáng" đa số hiểu là chụp với tốc độ màn trập rất chậm, gắn máy ảnh vào chân máy, các đối tượng di chuyển trong ảnh hoàn toàn không còn hình dáng, chỉ còn các vệt sáng. Chụp theo cách này, trước đây gọi là chụp B, bây giờ nhiều người gọi là "phơi sáng" (thực chất chụp ở tốc độ nào thì cũng là phơi sáng). Đối với máy ảnh, người chụp sẽ chủ động giảm ISO thấp nhất, khép khẩu độ ống kính rất nhỏ (f/16- f/22), chọn thời gian cho màn trập chậm (10s - 60s hoặc hơn).
Nhưng, với camera điện thoại, khẩu độ ống kính cố định, có nhiều máy không có giao diện chỉnh các thông số bằng tay (Manuel), hoàn toàn tuỳ thuộc vào sự thông minh của thuật toán Auto Full. Và, trong "phơi sáng", người ta sẽ dùng kính lọc ND (Neutral Density) là loại kính lọc giảm độ sáng xuyên qua đi vào ống kính, khi đó tốc độ màn trập sẽ giảm đến rất chậm. Nếu chụp "phơi sáng" ban ngày và chủ đề thác nước, bạn sẽ phải dùng loại kính lọc này gắn phía trước camera của điện thoại. Máy ảnh lớn cũng phải vậy thôi. Chúng ta thử xem sao!
Phụ kiện: Kính lọc ND kẹp trước camera của điện thoại
Thiết bị cần:
Điện thoại
Kính lọc ND. Trên thị trường có các loại ND 400, ND 800, ND 1000 ...
Chân máy 3 càng
Cách chụp:
Gắn kính lọc ND vào trước camera
Gắn máy ảnh cố định vào chân máy
Canh khung ảnh, bố cục
Chạm vào vùng đo sáng và canh nét
* Nếu điện thoại không cho chỉnh tốc độ màn trập, thì chất lượng ảnh sẽ không tốt lắm.
* Nếu điện thoại có cho chọn tốc độ thì chọn tốc độ chụp: 4s - 32s tuỳ theo hoàn cảnh.
Chờ đợi và xem ảnh.
Một số ảnh mình chụp đó đây bằng điện thoại Sony Z1, LG G3, Oppo Find7
Dù gì thì điện thoại vẫn là điện thoại. Ảnh chụp từ chúng vẫn có giới hạn nhất định. Tuy nhiên, đây cũng có thể góp phần tăng thêm điều thú vị cho những bạn thích chụp ảnh bằng chiếc điện thoại sẵn có của mình, với những chủ đề ảnh có thể tạo nhiều cảm xúc hơn. Còn những ai muốn có một khung ảnh toàn vẹn hơn về mặt chất lượng ảnh, hãy mua cho mình một chiếc máy ảnh.
Cảm ơn Metrophone.vn cho mượn mấy cái ND thử nghiệm.
iPhone 6 Plus sẽ dễ bị cong ở những điểm khoét trên khung sườn
Đã có khá nhiều người dùng thông báo về chuyện chiếc iPhone 6 Plus của họ bị cong do chịu áp lực. Một số trang công nghệ cũng đã thử nghiệm khả năng này. Và kết quả cho thấy iPhone 6 Plus sẽ có khả năng bị cong khi để trong túi quần, đặc biệt là túi sau. Kích thước quá lớn của iPhone 6 Plus làm cho nó bị cấn khi ở trong túi. Và chỉ cần chủ nhân nó ngồi xuống mà không rút máy ra thì nhiều khả năng nó sẽ bị cong.
Điểm yếu nhất trên phần khung sườn nhôm nguyên khối của iPhone 6 Plus chính là vị trí nút tăng giảm âm lượng và nút gạt kế bên. Apple đã cho khoét lỗ ở ngay vị trí này để 2 nút tăng giảm âm lượng lồi ra, vì thế nó phá vỡ kết cấu nguyên khối ở điểm này. Khi gặp áp lực, đây là điểm dễ dàng bị cong nhất. Các bạn có thể thấy rõ điều này trong video thử nghiệm của Unbox Therapy ngay bên dưới.
Một vị trí khác trên iPhone 6 Plus bị yếu đó là khe SIM, đây cũng là điểm khoét trên khung sườn để nhét thẻ sim Nano. Vì thế người dùng iPhone 6 Plus hay cả iPhone 6 và những chiếc phablet màn hình lớn lưu ý hãy lấy máy ra khỏi túi trước khi ngồi xuống, nếu không máy sẽ dễ bị cong hoặc nứt gãy. Ngoài ra thì có thể chọn mua một chiếc vỏ bảo vệ có độ cứng cao để hạn chế phần nào khả năng này.
Ảnh: MacRumors/iBoost621
Ảnh: MacRumours/PD13
Ảnh: MacRumours/DevinPitcher
Ảnh: MacRumours/hanzoh Tổng hợp
Apple Watch đang biến Apple thành một công ty thời trang rất đặc biệt
Trong sự kiện hồi tháng 9, Apple giới thiệu hai chiếc iPhone mới trước và bộ đôi này cũng đã được bán ra thị trường, thế nhưng chúng chỉ có vai trò quan trọng ở hạng thứ 2 mà thôi. Thứ quan trọng nhất trong buổi lễ ra mắt vừa rồi chính là Apple Watch bởi nó đánh dấu "chương kế tiếp cho lịch sử của Apple". Bằng giọng nói chậm rãi của mình, CEO Tim Cook đã từ từ tiết lộ về thiết bị đeo được đầu tiên của Apple, trong khi vẫn giữ lại một vài bí mật cho kì bán ra vào đầu năm sau. Bản thân sản phẩm này cũng chưa quan trọng bằng tuyên ngôn mà công ty muốn đưa ra: tương lai của điện toán cá nhân sẽ nằm ngay trên cổ tay của bạn, và Apple sẽ đưa bạn đến với tương lai đó.
Trong suốt buổi ra mắt, cũng như trong các tài liệu quảng bá và truyền thống, Apple chưa bao giờ sử dụng chữ "smartwatch" để nói về sản phẩm của mình. Mặc dù vậy, ai ai giờ đây cũng hiểu rằng Apple hiện là một trong những đối thủ mạnh nhất trong lĩnh smartwatch và đã mang ánh sáng đến cho cả một thể loại thiết bị mới.
Apple rất ít khi nào công bố một loại thiết bị mới, nhưng thường khi hãng làm điều đó thì hãng sẽ gặt hái được thành công ấn tượng, thế nên người ta mới dồn nhiều sự chú ý vào Apple Watch hơn bất kì chiếc smartwatch nào khác. Tất cả những hãng thông tấn lớn trên thế giới, từ Al Jazeera, Asahi Shimbun, BBC, CNN, Reuters, Men’s Fitness, The Times of India, Vogue đều dành nhiều thời lượng và mặt báo để nói về sản phẩm này. Những blogger công nghệ cũng không ngừng nói về mẫu đồng hồ và ý nghĩa của nó với tương lai của thế giới công nghệ.
Vấn đề là, chiếc Apple Watch không quá khác biệt so với những mẫu đồng hồ thông minh khác đang có trên thị trường. Máy sở hữu một màn hình cảm ứng, có khả năng nhận lệnh bằng giọng nói, theo dõi thông số sinh học của cơ thể, hiển thị thông báo từ smartphone. Những tính năng trên cũng có đầy đủ ở các đồng hồ chạy Android Wear. Ngay cả chiếc Gear 2 của Samsung cũng có thể làm được những thứ này. Tuy nhiên, Apple lại biết cách đưa sản phẩm của mình đến với người dùng, hãng biết cách nói lên những điểm mạnh của smartwatch nói chung. Đây cũng là cơ hội để các đối thủ như Motorola và Samsung quảng bá sản phẩm của mình đến công chúng một cách dễ dàng hơn.
Giống với tất cả những hãng thời trang thành công, Apple hiểu được rằng cách tốt nhất để có doanh số cao đó là bán cho người dùng một ý tưởng. Thế mạnh của Apple đã luôn xoay quanh việc chuyển đổi các sáng tạo công nghệ thành những lợi ích mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra. Việc biết giải thích về thiết bị của mình là rất quan trọng, và nó sẽ góp phần lớn vào sự thành công về mặt thương mại. Đây chính là nơi Apple tỏa sáng, và hãng sẽ tiếp tục đưa Apple Watch phát triển bằng cách này.
Trong vòng hai tuần sau khi Apple Watch được ra mắt với thế giới, nhiều người đeo đồng hồ Android Wear, Pebble hay thậm chí chỉ là một chiếc đồng hồ bình thường với kích cỡ to một chút đều nhận được câu hỏi: đó có phải là Apple Watch hay không? Bản thân mình cũng thế, ngay tại Việt Nam này. Người ta không biết chắc về tính năng của Apple Watch, về kích thước của nó, vài người còn chẳng biết nó trông như thế nào, nhưng họ lại nhận thức được ý tưởng về đồng hồ thông minh và họ rất muốn được trải nghiệm nó.
Đây chính là lý do mà nhiều hãng vẫn chưa gặt hái được thành công mặc dù đã ra mắt smartwatch vài năm về trước. Sony đã bắt đầu làm phụ kiện thông minh đeo lên cổ tay được hơn nửa thập kỷ, Samsung, Motororola, LG hay HP đều có ý tưởng về đồng hồ được kết nối với điện thoại. Tuy nhiên, việc làm cho một số ít người yêu thích công nghệ nhớ đến sản phẩm thì lại rất khác so với việc thu hút cả thế giới chú ý đến thiết bị của mình.
Hình ảnh đại chúng của Apple giờ đây không khác mấy so với các nhãn hàng thời trang lớn: có một nhóm người dùng trung thành luôn tin tưởng rằng Apple sẽ làm ra những thiết bị hữu ích và khiến ai cũng muốn mua, trong khi một nhóm khác thì phát mệt khi phải nghe về các sản phẩm Apple suốt ngày nhưng lại muốn biết thêm về những thứ đó.
Có một xu hướng quan trọng khác ở đây. Theo một nghiên cứu của tờ The New York Times, những người thuộc độ tuổi vị thành niên hiện đang chuyển sang xài đồ công nghệ nhằm chứng minh vị trí của mình thay vì chọn sản phẩm thời trang như trước. Quần áo đang nhường đường cho các thiết bị trong việc bộc lộ cá tính, và Apple có lẽ đã nhìn ra xu hướng này khi nhanh chóng mua lại hãng tai nghe Beats và tuyển thêm một vài cựu CEO từng làm việc trong ngành thời trang. Angela Ahrendts đến từ Burberry và Paul Deneve đến từ Yves Saint Lauren đã gia nhập Apple hồi năm ngoái, họ có nhiệm vụ làm cho những người trẻ tuổi yêu thích Apple như là một thương hiệu xa xỉ. Đó chính xác là cách mà Apple muốn định vị bản thân.
Trong bối cảnh những sở thích như nhiếp ảnh di động, selfie hay smartwatch đang dần trở thành một thứ phổ thông được nhiều người theo đuổi, kết hợp với việc công nghệ giờ đây dễ tiếp cận hơn, thì khoảng cách giữa công nghệ và thời trang sẽ càng thu hẹp. Đồng hồ thông minh chỉ là một bước logic của sự “tiến hóa” này. Chúng liên quan đến việc pha trộn phong cách với các kết nối thông minh.
Tất cả mọi hành động của Apple đều sẽ “bơm” năng lượng và sự hào hứng vào cho một thể loại thiết bị điện tử vẫn còn hết sức mới mẻ. Có một tin đồn - và có lẽ cũng là lý do vì sao Apple giới thiệu chiếc Apple Watch nhiều tháng trước khi bán ra - đó là để khách hàng tiềm năng của các thương hiệu smartwatch khác hoãn việc mua sắm của mình lại và chờ Watch. Đó vẫn có thể là một chuyện có thể xảy ra, nhưng ít nhất, ở thời điểm hiện tại, Apple đang giúp cả thị trường smartwatch được nhiều người biết đến hơn chứ không chỉ riêng sản phẩm của hãng. Hiện nay có nhiều người dùng Android hơn, và để lựa một thiết bị có thể xài chung với cái đồng hồ thời trang đang đeo trên tay, Apple có thể khiến một số người trong bọn họ chuyển sang xài iPhone.
Chiếc Moto 360 hay Samsung Gear S đều có được một số mặt mạnh hơn khi so sánh với Apple Watch. Ngay cả với thiết kế dây đeo mới của Apple, tùy chọn mạ vàng cao cấp hay công nghệ cảm biến mới, Apple Watch vẫn trông khá to và chưa biết thời lượng pin thì sẽ như thế nào. Việc so sánh nói trên là một con dao hai lưỡi, bởi có thể ngày hôm nay anh vượt trội về mọi mặt so với mẫu đồng hồ của Apple, nhưng ngày mai rất có thể anh lại bị khách hàng bỏ rơi. Một khi Apple Watch bắt đầu bán ra, nó lại thu hút mọi sự chú ý của toàn thế giới về với mình. Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn trong thời điểm này, Apple Watch sẽ tiếp tục là một chiếc đòn bẩy cho cả Android Wear và sẽ biến đổi Apple thành một thương hiệu thời trang vô cùng đặc biệt.
Rò rỉ thông tin và hình ảnh về Motorola Droid Turbo và Moto S
Motorola mới đây đã ra mắt hai chiếc Moto X và Moto G thế hệ mới, tuy nhiên trong năm nay có vẻ như hãng vẫn còn thêm vài sản phẩm nữa để giới thiệu tới chúng ta. Trang HelloMotoHK vừa cho đăng tải bức ảnh về chiếc Droid Turbo, một sản phẩm kế nhiệm cho Droid Ultra của năm ngoái. Thiết bị này được sản xuất cho nhà mạng Verizon. Nó cũng sở hữu mặt sau làm từ sợi kevlar giống đàn anh của mình, tuy nhiên cụm camera được thiết kế lại theo kiểu tròn của Moto X 2014 và có đến hai đèn flash LED. Sản phẩm có vẻ như cũng có các góc bo mạnh hơn so với Droid Ultra. Máy được cho là sẽ dùng màn hình 5,2" (Droid Ultra là 5") và sẽ có hai loa ở mặt trước.
Chiếc máy kế tiếp bị rò rỉ là Moto S. Nhìn ảnh so sánh thì chúng ta thấy rằng nó to hơn khá nhiều so với Moto X và Moto G đời 2014. Cụm camera của sản phẩm nhiều khả năng cũng sẽ được thiết kế tròn giống như Moto X. Dù chưa có chi tiết về màn hình nhưng chúng ta có thể đoán rằng Moto S sẽ xài panel từ 5,5" đến 5,9", hay thậm chí là 6" (Moto X là 5,2"). Nguồn tin không cho biết khi nào thì Droid Turbo và Moto S sẽ được chính thức ra mắt.Nguồn: Facebook của HelloMotoHK
Samsung sẽ rút khỏi thị trường laptop và Chromebook tại Châu Âu trong thời gian tới
Thông tin nói trên do Samsung gửi cho trang PC Advisor. Người phát ngôn của công ty nói: "Chúng tôi nhanh chóng thích ứng với nhu cầu và đòi hỏi của thị trường. Tại Châu Âu, chúng tôi sẽ cắt giảm việc bán laptop, bao gồm cả Chromebook, trong thời điểm hiện tại. Động thái nói trên chỉ áp dụng cho khu vực này - và không nhất thiết mang tính phản ảnh tình hình của những thị trường khác". Thông báo của Samsung được đưa ra trong bối cảnh việc kinh doanh PC trên toàn thế giới vẫn còn rất ảm đạm, mặc cho việc Tây Âu là một trong những nơi tiêu thụ laptop tốt nhất trong vài năm trở lại đây. Sony mới năm ngoái đã bán mảng máy tính của mình cho một công ty Nhật Bản để tối ưu hóa hoạt động của mình.Nguồn: PC Advisor
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)