Earth Dreams Technology là công nghệ tiên tiến áp dụng trên động cơ và hộp số vừa được Honda trang bị trên những chiếc xe mới nhất của mình. Công nghệ này sẽ giúp Honda đạt được mục tiêu giảm 30% lượng khí thải CO2 toàn cầu đến năm 2020 trên những dòng xe bán ra và là một trong những hãng đi tiên phong trong việc tiết kiệm nhiên liệu trong ngành công nghiệp ô tô. Earth Dreams Techonology sẽ có mặt trên 3 loại hộp số vô cấp CVT và 10 loại động cơ mới của hãng, bao gồm: 3 động cơ hybrid, 5 động cơ xăng, 1 động cơ diesel và 1 động cơ EV chạy điện hoàn toàn.
Earth Dreams Technology trên động cơ xăng
Earth Dreams Technology được cải tiến dựa trên nền tảng động cơ VTEC nổi tiếng của Honda với 2 chế độ van biến thiên hoạt động ở vòng tua thấp và cao nhằm đem lại mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng công suất cao. Earth Dreams Technology sẽ giúp tăng cường hiệu quả quá trình đốt cháy, giảm thiểu ma sát cũng như giảm trọng lượng không cần thiết của khối động cơ.
Nổi bật là việc bổ sung công nghệ phun nhiên trực tiếp Direct Injection vào buồng đốt xy lanh nhằm mang lại hiệu suất tốt hơn và tiết kiệm hơn do bỏ qua hao phí trên đường ống (ở các hình thức phun xăng đa điểm cũ). Bên cạnh đó, Honda cũng nâng cấp hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van VTC (Variable Timing Control); ứng dụng chu kỳ đốt trong Atkinson, trước đây chỉ trang bị trên xe hybrid, nhằm tăng thể tích kỳ nổ và giảm thể tích kỳ nạp hút để tối ưu sức mạnh động cơ và hiệu quả tiêu hao nhiên liệu.
Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp Direct Injection được cho là mang lại hiệu suất tốt hơn 10% và tiết kiệm 20% do bỏ qua hao phí đường ống so với loại phun xăng đa điểm chiếm đa số trên thị trường
Phiên bản Accord 2.4 nhập khẩu vừa được Honda phân phối tại Việt Nam cũng được trang bị Earth Dreams Technology. Trọng lượng động cơ 2.4L i-VTEC Earth Dreams Technology giảm tới 4,5% so với thế hệ trước nhờ việc áp dụng cấu trúc hoàn toàn mới. Đó là nhờ các nỗ lực để giảm trọng lượng trục khuỷu, pít-tông, khối xy-lanh và rất nhiều chi tiết khác sử dụng chất liệu bọc bằng nhựa tổng hợp, tích hợp vòi phun trên đầu xy-lanh…
Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển van biến thiên VTEC cũng được nâng cấp. Buồng đốt được thiết kế thu gọn hơn giúp rút ngắn thời gian đốt cháy nhiên liệu. Xy-lanh lệch tâm 8mm làm giảm ma sát trượt. Xích truyền động trơn tru hơn nhờ sự hỗ trợ của hệ thống tay đòn kép, độ nhám bề mặt trục cam được cải thiện và ứng dụng bạc pít-tông ứng suất thấp là những yếu tố giúp giảm đáng kể ma sát của cơ cấu truyền động.
Với động cơ mới ứng dụng nền tảng công nghệ Earth Dreams, mô-men xoắn của Accord tăng lên và đạt giá trị cực đại ở vòng tua sớm hơn (225Nm/4000rpm) so với thế hệ trước đây (222Nm/4300rpm). Việc nâng cao hiệu suất đốt cháy, giảm thiểu ma sát của cơ cấu truyền động, giảm trọng lượng khối động cơ, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT Earth Dreams Technology dành cho phân khúc midsize đã mang lại cho Honda Accord khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và thân thiện với môi trường, trong khi vẫn luôn đảm bảo cảm giác lái hứng khởi đầy đam mê.
Theo các thông số của Honda Accord 2.4 tại thị trường nước ngoài, động cơ này cho hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu vào khoảng 7,9 lít/ 100km.
Earth Dreams Technology trên những dòng động cơ khác và thế hệ hộp số mới
Đối với động cơ Diesel, Honda đã giảm dung tích công tác của động cơ từ 2,2 lít xuống còn 1,6 lít. Động cơ Earth Dreams diesel sẽ đi kèm 1 bộ tăng áp và hệ thống quản lý nhiệt tuần hoàn nhằm giảm lượng khí thải CO2 ra ngoài lên đến 15%. Bên cạnh đó, Honda cũng cải thiện độ cứng khối động cơ và giảm tối đa trọng lượng bằng việc sử dụng giá đỡ xy lanh bằng nhôm. Honda kỳ vọng đây sẽ là động cơ diesel nhẹ nhất ở mức dung tích 1,6 lít trên thị trường.
Những xe hybrid mới của Honda sẽ sử dụng công nghệ full-hybrid tức là kết hợp giữa hybrid trước đây và plug-in hybrid có thêm hệ thống cắm sạc nhanh. Công nghệ full-hybrid sử dụng bộ pin lithium ion, cho phép chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện ở tốc độ thấp giống hybrid truyền thống, bên cạnh một chế độ kết hợp cả động cơ đốt trong và động cơ điện đáp ứng nhu cầu di chuyển tốc độ cao. Đặc biệt Accord Hybrid 2014 là chiếc xe hybrid đầu tiên không sử dụng hộp số để giảm thiểu sự ma sát ở nhiều chi tiết truyền động, qua đó đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu vô cùng ấn tượng.Honda Accord Hybrid 2014 không sử dụng hộp số để giảm ma sát và tiết kiệm nhiên liệu
Sau nguyên mẫu Acura NSX 2014, Honda sẽ triển khai công nghệ Earth Dreams lên những dòng xe thuộc thương hiệu hạng sang Acura có trang bị hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian trứ danh SH-AWD (Super Handling All Wheel Drive). Ngoài động cơ V6 3,5 lít cho công suất tối đa 306 mã lực cung cấp sức mạnh cho 2 bánh trước, thì điểm mới trên hệ thống mà Honda gọi là SH-AWD Hybrid là 2 bánh sau được dẫn động bởi 2 động cơ điện có công suất 26,8 mã lực và mômen xoắn 130 Nm. Các động cơ này đều kết nối với 1 một hộp số ly hợp kép 7 cấp tích hợp 1 động cơ 40 mã lực khác. Thêm vào đó, cách phân bổ lực mômen tiên tiến này sẽ giúp chiếc xe có sức mạnh của động cơ V8, nhưng tiêu hao nhiên liệu chỉ như động cơ 4 xy lanh.
Mục tiêu cuối cùng của Earth Dreams Technology là động cơ EV chạy điện hoàn toàn cho hiệu quả thuộc hàng cao nhất của thế giới. Động cơ này hiện được trang bị trên chiếc Fit EV phân phối tại thị trường Nhật. Nó chỉ tiêu thụ 29 kWh/100 miles (161 km) và đạt tầm hoạt động khoảng 198 km. Honda cũng cho biết bộ pin lithium ion kèm theo có thể sạc đầy chỉ trong 3 tiếng với nguồn 240 V.
Thế hệ hộp số Earth Dreams Technology mới sẽ trung thành với công nghệ vô cấp CVT thay cho loại tự động 5 cấp cũ. Sẽ có 3 loại hộp số theo 3 dòng xe tương ứng: mini, compact và mid-size. Các hộp số công nghệ Earth Dreams mới được trang bị dây đai gia cố, hệ thống kiểm soát thủy lực có độ chính xác cao, bơm dầu điện tử và dãy chuyển số chữ G mà theo Honda thì sẽ đem lại khả năng đáp ứng nhanh, cảm giác lái thể thao và sự tăng tốc vượt trội.
Trong phân khúc xe nhỏ, hộp số CVT Earth Dreams được thu gọn về kích cỡ trong khi các chi tiết phụ tùng được giảm thiểu bằng cách đơn giản hóa cấu trúc vỏ hệ truyền động. Qua đó giúp giảm đáng kể trọng lượng. Đối với phân khúc compact và mid-size, ngoài giảm bớt về kích thước và trọng lượng, hiệu suất truyền động cũng được cải thiện bằng cách mở rộng dải truyền để cải thiện hiệu suất nhiên liệu lần lượt là 5% và 10% so với kiểu hộp số CVT thông thường và tự động 5 cấp.
Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014
[Góc kỹ thuật] Tìm hiểu công nghệ Earth Dreams trên động cơ và hộp số mới của Honda
Apple chính thức hỗ trợ bảo mật 2 lớp ở Việt Nam
2 ngày trước, nhiều nguồn tin cho biết Apple đã xác định Việt Nam là thị trường lớn cho iPhone và giờ thì họ đang bước đầu hiện thực hóa những cam kết đó. Công ty Mỹ vừa cho phép kích hoạt bảo mật 2 lớp cho tài khoản Apple ID. Với việc này thì chúng ta sẽ không còn lo ngại kẻ gian chiếm quyền điều khiển Apple ID để tống tiền chuộc iPhone hay iPad nữa. Để kích hoạt bảo mật 2 lớp thì bạn buộc phải có một số điện thoại để Apple gửi code về mỗi khi muốn đăng nhập trên một thiết bị mới hoặc thiết bị đã từng đăng nhập nhưng chưa được cho vào danh sách tin tưởng.
Để kích hoạt bảo mật 2 lớp cho tài khoản Apple, bạn cần bấm vào liên kết dưới để đăng ký. Hiện tại khi thử thì mình chưa thấy có tiếng Việt, có lẽ sẽ sớm có.
Chi tiết các bước:
Sau khi kích hoạt xong thì mỗi lần đăng nhập nó sẽ báo như vậy. Cần lưu ý là Find My iPhone vẫn có thể đăng nhập để xem vị trí vì rõ ràng chúng ta không thể dùng bảo mật 2 lớp nếu mất điện thoại
t điện thoại
Leidos bắt đầu đóng tàu săn ngầm tự động đầu tiên theo chương trình ACTUV của DARPA
Là một phần của chương trình phát triển Tàu săn ngầm theo dõi liên tục không người lái (ACTUV) của Cơ quan các dự án phòng thủ tối tân (DARPA), Leidos - công ty có trụ sở chính tại Virginia đang tiến hành chế tạo con tàu tự động đầu tiên với khả năng xác định và theo dõi các tàu ngầm diesel vận hành siêu êm dưới mặt nước.
Lợi thế chiến lược của tàu ngầm chính là khả năng biến mất dưới làn nước sâu và vận hành gần như vô hình. Do đó, việc xác định và theo dõi tàu ngầm ngay cả trong thời bình là một nhiệm vụ rất quan trọng của các lực lượng hải quân trên thế giới. Đây là một nhiệm vụ mang tính sống còn, tốn nhiều thời gian và chi phí. Một bằng chứng là trong suốt cuộc chiến tranh lạnh, hải quân Hoàng gia Anh đã từng huy động gần như toàn bộ lực lượng để săn tìm tàu ngầm.
Trở lại với chương trình ACTUV của DARPA, Leidos đã nhận được sự đồng ý của Cơ quan thuộc bộ quốc phòng Hoa Kỳ này hồi tháng 2 để phát triển nguyên mẫu tàu săn ngầm tự động đầu tiên với khả năng theo dõi các tàu ngầm chạy diesel ở độ sâu lớn trong nhiều tháng liền.
Chiếc tàu 3 thân được chế tạo bằng sợi carbon tổng hợp với thiết kế dạng mô-đun. Tàu được trang bị các cảm biến định hướng và điều khiển tự động, hệ thống điện-quang học và các radar tầm ngắn/tầm dài. Để phát hiện tàu ngầm, ACTUV sẽ dựa trên các cảm biến tích hợp và các phao sonar được máy bay săn ngầm hay tàu săn ngầm thả xuống biển. Với khả năng bao phủ hiệu quả một khu vực lớn, các phao sonar sẽ cung cấp thông tin ban đầu về sự hiện diện của mục tiêu khả nghi. Sau đó, ACTUV sẽ được điều đến khu vực khoanh vùng và triển khai các cảm biến sonar chủ-bị động tầm dài hoạt động ở tần số trung bình được gắn trong các pod đặt 2 bên thân tàu nhằm xác nhận sự có mặt của tàu ngầm địch và ước định khu vực tình nghi (AOU) có thể bị đe dọa, đồng thời hạn chế di chuyển của các tàu trên mặt biển tại khu vực này.
Với 2 máy dò sonar tần số cao đặt trong vỏ tàu chính, độ chính xác và độ tin cậy của hoạt động theo dõi được cải thiện đáng kể. Một khi tiến gần đến mục tiêu, hệ thống từ kế trên ACTUV được sử dụng để cung cấp thông tin thêm về hoạt động của mục tiêu. Sau khi hoàn tất thiết lập theo dõi liên tục, ACTUV sẽ dùng các máy dò sonar tần số cao để vẽ lại hình ảnh bằng âm thanh của mục tiêu, qua đó giúp nhận biết và phân loại tàu ngầm. Khi khu vực tình nghi được xác định và mối đe dọa ngầm được nhận biết, biên giới khu vực tinh nghi AOU sẽ được thiết lập và vùng biển còn lại sẽ an toàn. Hoạt động theo dõi của ACTUV sẽ đặt các tàu ngầm địch vào tình thế nguy hiểm và dễ bị tấn công nếu đối phương có ý định công kích.
Trên thực tế, ACTUV sẽ nắm giữ vai trò của một loạt các tàu săn ngầm có người lái vận hành trên mặt biển (ASW) thường được dùng để bảo vệ các tàu chiến và tàu sân bay trong các hạm đội biển trước mối đe dọa từ tàu ngầm. Khả năng vận hành tự động của ACTUV sẽ cho phép Hải quân Mỹ ủy thác các lực lượng có sự tham gia của con người vào các hoạt động công kích và các vai trò hỗ trợ khác, để lại nhiệm vụ săn ngầm cho một nền tảng tự động.
Ngoài ra, theo Leidos thiết kế mô-đun của ACTUV không chỉ cho phép tàu thực hiện các nhiệm vụ săn ngầm mà còn có thể được tái trang bị nhằm phục vụ cho các nhiệm vụ trinh sát và do thám. Thêm vào đó, con tàu còn có thể báo cáo về tình huống và điều kiện hoạt động của nó cùng các máy tính được lập trình để nhận biết các tàu khác và dự đoán tác vụ phải thực hiện tiếp theo. Nói về cấp độ tự động của ACTUV, quản lý chương trình Scott Littlefield cho biết công nghệ tự động tiên tiến trên ACTUV cho phép hệ thống triển khai tự động để thực hiện các nhiệm vụ kéo dài nhiều tháng trong phạm vi hàng nghìn dặm dưới sự giám sát của mô hình điều khiển từ xa. Ông cho biết thêm trên thực tế, thời điểm duy nhất ACTUV cần đến sự can thiệp của thủy thủ là lúc khởi động và đưa tàu ra khỏi cảng. Các máy tính trên tàu sẽ kiểm soát phần còn lại của nhiệm vụ.
ACTUV hiện đang được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Christensen Shipyard, Vancouver, Washington dưới sự giám sát của công ty chủ quản Leidos và Oregon Iron Works. Hoạt động chế tạo theo kế hoạch sẽ mất 15 tháng và tàu sẽ được hạ thủy vào năm sau tại sông Columbia.
Chủ tịch Leidos - John Fratamico cho biết: "Công nghệ cảm biến tiên tiến của ACTUV sẽ cho phép tàu giám sát liên tục và kết hợp với cấu trúc và thiết kế, con tàu được kỳ vọng sẽ mang lại giải pháp định hướng tự động an toàn hỗ trợ cho các nhiệm vụ của hải quân Mỹ trên phạm vi toàn cầu."Nguồn: Leidos
Ý tưởng tích hợp cảm biến đo nhịp tim vào ghế xe hơi nhằm cảnh báo khi người lái đang buồn ngủ
Lái xe khi đang buồn ngủ là một tình huống hết sức nguy hiểm cho cả người lái lẫn những người khác cùng tham gia giao thông. Và mới đây, nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Trent đã đề xuất một giải pháp là tích hợp hệ thống cảm biến đo nhịp tim ngay trên ghế ngồi nhằm phát hiện ra khi nào người lái có dấu hiệu buồn ngủ để đưa ra cảnh báo kịp thời.
Hiện tại, nhóm nghiên cứu đã hợp tác với hãng linh kiện Plessey Semiconductors và chế tạo thành công hệ thống cảm biến điện dung tích hợp bên trong lưng ghế ngồi nhằm đo lường và theo dõi tín hiệu nhịp tim của người lái. Tuy nhiên, để hệ thống cảm biến có thể ẩn bên trong ghế và không làm người ngồi khó chịu, nhóm nghiên cứu hứa hẹn sẽ đưa ra giải pháp tích hợp các cảm biến ngay trong nguyên liệu dệt ghế thay vì gắn các thiết bị đo lường vào một chiếc ghế đã hoàn thiện.
Trong quá trình vận hành, nếu phát hiện ra người lái đang có xu hướng buồn ngủ dựa trên phân tích biến đổi của nhịp tim, hệ thống sẽ phát ra cảnh báo và yêu cầu nên dừng xe lại. Theo ý tưởng của các nhà nghiên cứu, nếu người lái bỏ qua những lời cảnh báo, hệ thống sẽ có quyền kiểm soát một số chức năng của xe như bộ phân tăng tốc hoặc cảnh bảo chuyển lane để hướng dẫn điều khiển xe an toàn nhất. Thậm chí, hệ thống còn có thể gởi thông tin đến một trung tâm kiểm soát để nhân viên trung tâm có thể cảnh báo người lái.
Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Trent chỉ mới bước vào giai đoạn đầu với những ý tưởng và mô hình sơ khai. Theo thông tin, nhóm cần phải thực hiện nhiều thử nghiệm trong tương lai nhằm đảm bảo tính bền vững và độ tin cậy của dữ liệu mà hệ thống thu thập được. Hiện tại, dự án đã nhận được số tiền hơn 151 nghìn đô la trong chiến dịch gây quỹ phát triển dài hạn. Dĩ nhiên, chúng ta vẫn còn phải chờ thêm một thời gian nữa thì những phiên bản đầu tiên mới chính thức ra mắt nhưng rõ ràng, đây là một hệ thống thật sự hữu ích và đáng để mong đợi trong tương lai.Theo Nottingham Trent
Facebook thử nghiệm nút "Buy" mua sắm tại chỗ
Facebook cho biết họ đang thử nghiệm một hệ thống mua hàng mới cho phép người ta có thể mua hàng trực tiếp trên các trang Page hoặc quảng cáo mà không cần phải rời khỏi trang này. Cụ thể, các cửa hàng trên Facebook sẽ được trang bị một nút "Buy", khi chúng ta bấm vào nút này để mua thì toàn bộ các công đoạn thanh toán và nhập thông tin khách hàng sẽ được diễn ra trên website của Facebook mà không cần phải chuyển sang trang khác.
Facebook là một tập đoàn lớn, việc thanh toán trực tiếp trên đây dù sao cũng yên tâm hơn so với các trang mua sắm vừa và nhỏ. Facebook nói họ phát triển công cụ mua hàng này dựa trên các nguyên tắc an toàn và bảo mật. Thông tin thẻ ngân hàng và thẻ tín dụng mà bạn nhập vào sẽ không bị chia sẻ với các cửa hàng hay những nhà quảng cáo, nó chỉ được Facebook dùng để thanh toán món hàng bạn mua mà thôi. Hiện tại thì hãng đang thử nghiệm nút "Buy" trên một số ít cửa hàng vừa và nhỏ có Page buôn bán trên Facebook, họ không cần chia hoa hồng nhưng có thể trong tương lai các cửa hàng sẽ phải chia sẻ lợi nhuận với mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Nếu thử nghiệm thành công thì hãng sẽ nhanh chóng triển khai nó ngay lập tức trên toàn bộ các Page khác.
Phong cảnh VÀI HÌNH VỀ CÔN ĐẢO
Kính mời các bác xem một số hình về một vùng biển đảo còn hoang sơ, hiền hòa. Tên của nó gắn liền với một giai đoạn lịch sử đấu tranh của dân tộc.
Cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 220 km. Nếu đi bằng máy bay khoảng 1 giờ. Tàu thì 6 - 7 giờ khi biển êm, còn 11 -12 giờ nếu sóng cao.
Khách du lịch đến với Côn Đảo chưa nhiều lắm nhưng đa số hài lòng với vẻ yên bình mà nó mang lại.
Mình thích tấm hình nầy : KÍNH CHÀO CÔN ĐẢO
[Infographic] Bàn chân tiết lộ điều gì về bạn?
Con người có thể dự đoán được tính cách của nhau qua nét chữ hay thậm chí bạn có thể biết trước tương lai của một người qua chỉ tay của người đó. Việc dự đoán đó thường là những thống kê với quá trình lâu dài và được chọn lọc theo từng đặc trưng riêng để đúc kết đưa ra một kết luận chung nhất cho một nhóm có chứa các đặc trưng đó. Ngoài những sách vở ghi chép về tướng số chúng ta cũng thường nghe ông bà hay dự đoán tương lai của con cháu dựa vào kinh nghiệm được truyền miệng nhiều đời khi nhìn vào hình dáng các ngón tay, ngón chân và kích thước tai.
Cụ thể hơn trong bài Infographic sau sẽ cho bạn biết tính cách của mình qua hình dáng của bàn chân.
Nguồn: Visual.ly
Search Everything - ứng dụng tìm kiếm tập tin cực nhanh dành cho Android
Trước đây khi tìm kiếm một tập tin nào đó trên máy Android, chúng ta thường sử dụng các trình quản lý file. Tuy nhiên, tốc độ tìm kiếm của những app này không nhanh, do đó bạn phải mất nhiều thời gian chờ mới có thể truy cập được vào tập tin mong muốn. Để giải quyết tình trạng trên, mời các bạn thử qua Search Everything. Ứng dụng này sẽ đánh chỉ mục cho tất cả mọi tập tin ở lần đầu nó chạy lên, và trong những lần sử dụng sau đó chúng ta chỉ cần gõ vài chữ cái đầu tiên là file hoặc folder mong muốn sẽ hiện ra ngay, cực kì nhanh. Search Everything giống với việc tìm kiếm trên Windows bằng phần mềm Everything hay trên OS X với Spotlight, nó sẽ tiết kiệm cho chúng ta rất nhiều thời gian. Ngay bây giờ bạn có thể tải về miễn phí app này bằng link bên dưới.
Android Wear sẽ hỗ trợ nhiều mặt đồng hồ mới, vừa đẹp vừa tiết kiệm pin
Phó Chủ tịch Matias Duarte làm tại bộ phận thiết kế Android của Google cho biết hệ điều hành Android Wear sẽ cho phép các lập trình viên tạo ra nhiều mặt đồng hồ khác nhau để người dùng thay đổi. Bằng cách tung ra bộ mã API mới, người ta có thể thiết kế thêm nhiều giao diện đồng hồ một cách rất đơn giản mà không cần phải can thiệp sâu vào hệ thống như cách mà một số lập trình viên đang làm hiện nay.
Tính tùy biến cao là một trong những yếu tố đặc trưng nhất của Android giúp nó trở thành một trong số những nền tảng di động phổ biến nhất thế giới và hãng hy vọng chính yếu tố đó sẽ tiếp tục làm nên thành công cho Android Wear. Ông Matias nói những giao diện tạo ra bởi bộ mã API này sẽ tương đồng với giao diện dạng thẻ của đồng hồ và đặc biệt là không làm hao pin. Ông cho biết API này sẽ được bổ sung hoàn thiện từ nay cho đến cuối năm.
iPhone 6 có thể được trang bị cảm biến ảnh Sony Exmor IMX220 13MP
Cảm biến ảnh Sony IMX220.
Theo một thông tin từ diễn đàn Digi-Wo của những người yêu thích Sony tại Trung Quốc thì Apple iPhone 6 có thể được trang bị cảm biến ảnh Sony Exmor IMX220. Cảm biến ảnh này có độ phân giải 13MP, kích thước 1/2.3”, và có thể quay video fullHD 1080p. Đây sẽ là một nâng cấp so với iPhone 5s với cảm biến 8MP, kích thước 1/3.2”.
Theo các thông tin rò rỉ trước đây thì iPhone 6 vẫn giữ nguyên cảm biến 8MP trên iPhone 5s, và Apple chọn phương án tăng khả năng chống rung để có thể chụp ảnh nét hơn. Và theo một báo cáo hồi tháng trước thì tính năng chống rung quang học sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản iPhone 6 màn hình 5.5”, còn bản nhỏ hơn 4.7” sẽ được nâng cấp về cụm ống kính.
Tuy nhiên cần lưu ý rằng cả iPhone 4S, iPhone 5 và iPhone 5s đều sử dụng các phiên bản cảm biến Sony IMX145, và vì thế Apple có thể chọn một cảm biến mới từ Sony để trang bị cho iPhone 6. Trong khi đó Sony dự kiến sẽ sử dụng một phiên bản cảm biến IMX220 độ phân giải 20MP cho chiếc smartphone cao cấp của hãng là Xperia Z3, có thể sẽ được bán vào cuối năm nay.
Digi-Wo không phải là một diễn đàn có truyền thống về các tin đồn liên quan đến sản phẩm của Apple, tuy nhiên trang này lại thường có những thông tin chính xác về các sản phẩm của Sony trước khi chúng được giới thiệu. Và mới đây thì Digi-Wo cũng đã tung ra những hình ảnh rò rỉ của Sony Xperia Z3.
Apple iPhone 6 dự kiến sẽ được giới thiệu vào mùa Thu tới trong một sự kiện truyền thông đặc biệt. Sẽ có 2 phiên bản iPhone 6 khác nhau với kích thước màn hình 4.7” và 5.5”, mặc dù vẫn chưa rõ là phiên bản màn hình lớn có được bán cùng lúc với bản nhỏ hơn hay không. Bên cạnh nâng cấp về camera thì iPhone 6 cũng có thể có thiết kế mỏng hơn, chạy chip A8 nhanh hơn, và tất nhiên là hoạt động trên nền tảng iOS8.
Xuất hiện hình ảnh của nVIDIA SHIELD Tablet?
@evleaks mới đây đã đăng tải hình ảnh theo anh là của chiếc nVIDIA SHIELD Tablet - máy tính bảng chuyên chơi game mà nVIDIA đang âm thầm phát triển. Dựa vào ảnh thì chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra rằng nVIDIA SHIELD Tablet có mặt trước và kiểu dáng không khác gì so với một chiếc tablet khác của nVIDIA là Tegra Note. Trong khi Tegra Note hướng đến đối tượng người dùng phổ thông, thì SHIELD Tablet nhắm đến những ai thích chơi game, có nhu cầu giải trí cao trên một chiếc máy tính bảng - bằng chứng rõ nét đó là ứng dụng cửa hàng với một số game xuất hiện trên SHIELD Tablet.
Hiện tại thì vẫn chưa có thông tin về cấu hình của máy, theo tin rò rỉ trước đây thì nVIDIA SHIELD Tablet sẽ được trang bị màn hình kích thước 7,9-inch, độ phân giải cao đạt mức 2048 x 1536, sử dụng vi xử lý lõi tứ Tegra K1 - vừa được giới thiệu tại CES đầu năm nay, RAM 2GB, có kết nối 4G. Bên cạnh đó, nVIDIA SHIELD Tablet cũng được cho là cài sẵn nền tảng Android 4.4 KitKat.
Google Q2/2014: doanh thu 15,96 tỉ USD, lợi nhuận 3,42 tỉ USD, đẩy mạnh quảng cáo di động
Google vừa cho biết rằng trong quý 2 của năm tài chính 2014, hãng đã ghi nhận doanh thu 15,96 tỉ USD, tăng 22% so với cùng kì năm ngoái và tăng nhẹ 3,5% so với hồi quý 1. Công ty cũng cho biết rằng lợi nhuận của mình là 3,42 tỉ USD, tăng 5,8% so với năm ngoái và giảm nhẹ 0,86% so với ba tháng trước đó, thấp hơn một chút so với kỳ vọng của các nhà phân tích. Hiện Google đang tiếp tục đẩy mạnh việc thu tiền quảng cáo từ các ứng dụng di động và đây là một mảnh đất vẫn còn rất màu mỡ. Google có trong tay Android, mới đây có thêm Android Wear và sắp tới sẽ xuất hiện thêm Android Auto và Android TV, tất cả sẽ cùng nhau làm cho mảng quảng cáo di động của công ty tăng trưởng.
Cụ thể hơn về thu nhập của Google, hãng chia doanh thu của mình thành ba nhóm như sau:Cũng trong dịp này, Google thông báo rằng Nikesh Arora, trưởng bộ phận kinh doanh của công ty (cũng là một trong số thành viên ban điều hành bên cạnh Larry Page, Sergey Brin, Eric Schmidt), sẽ nghỉ làm ở Google và chuyển sang đầu quân cho SoftBank. Arora đã làm việc ở Google được gần 10 năm.
- Site Revenue: đại diện cho nguồn thu từ các trang của chính Google như Search, Gmail, YouTube, trong quý vừa rồi mảng này đạt 10,94 tỉ USD, chiếm 69% tổng doanh thu, tăng 23% so với năm ngoái.
- Network revenue: nguồn tiền đến từ quảng cáo trên các trang web đối tác, trong quý rồi ghi nhận 3,42 tỉ USD, tăng 7% so với năm ngoái.
- Other Revenue: doanh thu khác, từ việc bán nội dung trên Play Store, phần cứng..., quý rồi đạt 1,6 tỉ USD, tăng 53% so với một năm về trước. HIện tại việc bán phần cứng và app đang chiếm 10% tổng doanh thu của công ty.
Nguồn: Google
CEA đưa triển lãm CES đến châu Á, tổ chức từ 25-27 tháng 5 năm 2015 tại Thượng Hải
Hiệp hội điện tử tiêu dùng CEA (Hoa Kỳ) vừa công bố kế hoạch tổ chức hội chợ thương mại quốc tế CES Asia dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27 tháng 4 năm 2015 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là sự kiện sẽ diễn ra sau gần 4 tháng kể từ khi CES 2015 thường niên được tổ chức tại Mỹ (dự kiến 6-9/1/2015). Dù có hàng trăm triển lãm công nghệ nói chung diễn ra tại châu Á nhưng lần này với sự xuất hiện của CES Asia thì nó sẽ làm sôi động thêm thị trường công nghệ điện tử ở các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...
Đại diện CEA, ông Gary Shapiro cho biết Trung Quốc là một phần quan trọng của ngành công nghiệp kỹ thuật cao với nhiều cơ hội để đổi mới. CEA sẽ kết hợp với công ty Intex Shanghai Co., Ltd để tiến hành tổ chức triển lãm. Triển lãm sẽ được diễn ra tại trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Thượng Hải (SNIEC), thành phố được đánh giá là phát triển nhất tại quốc gia đông dân nhất thế giới có dân số 24 triệu dân.
CES được biết đến là triển lãm công nghệ điện tử lớn nhất thế giới tổ chức thường niên tại Hoa Kỳ từ năm 1967. Trải qua nhiều lần tổ chức tại các thành phố khác nhau, CEA cố định sự kiện CES thường niên vào tháng 1 hàng năm từ 1998. Đây là nơi để các nhà sản xuất đưa ra những sản phẩm và công nghệ mới, định hình xu hướng tiêu dùng trong năm và mở rộng cơ hội kinh doanh, hợp tác rộng rãi. Nhiều công nghệ quan trọng có ảnh hưởng đến hiện tại ghi dấu ấn qua các năm triển lãm như đĩa CD (1981), công nghệ âm thanh kỹ thuật số (1990), HDTV (1998), đĩa Blu-ray (2003), nội dung số trực tuyến (2006)...
CES Asia hy vọng sẽ thu hút được lượng lớn người tham quan từ Trung Quốc và các quốc gia lân cận. Hy vọng kỳ triển lãm đầu tiên sẽ có nhiều điều thú vị để anh em có cơ hội mơ ước đến các kỳ tổ chức tiếp theo.Nguồn: cesweb.org
So sánh cấu hình: HTC One Mini 2, LG G3 Beat, Samsung Galaxy S5 Mini và Sony Xperia Z1 compact
Với sự xuất hiện của LG G3 Beat mới ra mắt, các mẫu điện thoại thu nhỏ từ phiên bản 'flag-ship' đã lần lượt xuất hiện. Chúng ta sẽ cùng điểm qua những thông số kỹ thuật của Sony Xperia Z1 compact, HTC One Mini 2, Samsung Galaxy S5 Mini và LG G3 Beat. Đây là các mẫu điện thoại đều được giới thiệu vào năm 2014. Chúng ta sẽ hướng sự chú ý đến 3 phiên bản thu nhỏ của LG, HTC và Samsung, bởi Sony Xperia Z1 compact là trường hợp ngoại lệ do sở hữu cấu hình không giống với 3 sản phẩm còn lại.
Đánh giá tổng thể:Thiết kế:
- HTC One Mini 2: thiết kế kim loại, máy chụp ảnh phía trước lên đến 5MP, dùng nanoSIM.
- LG G3 Beat: màn hình to nhất trong các phiên bản 'thu nhỏ' được so sánh. Ngoài ra nó còn có lợi thế pin nhiều nhất 2.540 mAh.
- Samsung Galaxy S5 Mini: cấu hình nhỉnh hơn 2 sản phẩm của HTC và LG, có đầy đủ tính năng từ S5 bản chuẩn như đèn đo nhịp tim, khe đọc vân tay, chống nước IP67.
- Sony Xperia Z1 compact: nếu bạn cảm thấy 5" của Xperia Z1 là lớn thì Z1 compact là một lựa chọn theo phong cách 'iPhone-size'.
- HTC One Mini 2: thiết kế kim loại bo tròn, dễ cầm mặc dù hơi trơn. Máy có nhiều màu sắc như màu xám nòng súng, màu vàng... Thiết kế mặt trước với loa ngoài Boomsound cho âm lượng và âm thanh tốt. Cũng vì loa ngoài và logo HTC nên cảm giác máy hơi dài, dù sao màn hình 4,5" là hợp lý cho phiên bản này.
- LG G3 Beat: thiết kế khá gọn, mặt lưng với hoa văn ấn tượng, nhiều màu. Thiết kế máy 5" cho cảm giác sử dụng như 4,7". Thiết kế sau giống phiên bản G3 tiêu chuẩn gồm các cụm phím nguồn, âm lượng cùng đèn trợ nét laser. Tuy nhiên camera không có chống rung. Chưa rõ nó có hỗ trợ sạc không dây như G3 hay không.
- Samsung Galaxy S5 Mini: thiết kế quen thuộc của Galaxy S5 được thu nhỏ lại đúng nghĩa. Nó đầy đủ các thành phần như đèn đo nhịp tim, khe đọc vân tay ở phím Home cùng khả năng chống nước. Nó không dùng cổng USB 3.0 như S5 tiêu chuẩn.
- Sony Xperia Z1 compact: thiết kế viền kim loại vuông vắn có thể gây đau tay khi cầm. Tuy nhiên kích thước 4,3" rất gọn, cảm giác cầm như iPhone 5 do kích thước gần tương đương. Trừ việc mặt sau làm bằng nhựa (không phải kính cường lực) thì các thành phần còn lại giống Xperia Z1, đặc biệt là cấu hình phần cứng.
Kết luận sơ bộ
Bỏ qua Xperia Z1 compact thì 3 sản phẩm còn lại đều có những lợi thế nhất định: HTC có thiết kế kim loại cùng với camera chính và phụ độ phân giải cao: 13MP & 5MP, LG có camera với đèn lấy nét laser và pin dung lượng cao, Samsung Galaxy S5 Mini có đèn đo nhịp tim, khe đọc vân tay và chống nước. Ngoài ra giao diện người sử dụng cũng là một tiêu chí để bạn sẽ quyết định chọn sản phẩm nào.
Hiện tại chỉ có HTC One Mini 2 được bán chính hãng với giá 11,990,000 đồng. Hai sản phẩm còn lại từ LG và Samsung sẽ xuất hiện trong thời gian sắp tới. Sony Xperia Z1 compact không được bán chính hãng tại Việt Nam, giá tham khảo ở thị trường xách tay từ 8,5 triệu đến 10,5 triệu đồng.
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)