Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

iPhone 6 có thể được trang bị cảm biến ảnh Sony Exmor IMX220 13MP

sonyexmor_imx220s.
Cảm biến ảnh Sony IMX220.

Theo một thông tin từ diễn đàn Digi-Wo của những người yêu thích Sony tại Trung Quốc thì Apple iPhone 6 có thể được trang bị cảm biến ảnh Sony Exmor IMX220. Cảm biến ảnh này có độ phân giải 13MP, kích thước 1/2.3”, và có thể quay video fullHD 1080p. Đây sẽ là một nâng cấp so với iPhone 5s với cảm biến 8MP, kích thước 1/3.2”.

Theo các thông tin rò rỉ trước đây thì iPhone 6 vẫn giữ nguyên cảm biến 8MP trên iPhone 5s, và Apple chọn phương án tăng khả năng chống rung để có thể chụp ảnh nét hơn. Và theo một báo cáo hồi tháng trước thì tính năng chống rung quang học sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản iPhone 6 màn hình 5.5”, còn bản nhỏ hơn 4.7” sẽ được nâng cấp về cụm ống kính.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng cả iPhone 4S, iPhone 5 và iPhone 5s đều sử dụng các phiên bản cảm biến Sony IMX145, và vì thế Apple có thể chọn một cảm biến mới từ Sony để trang bị cho iPhone 6. Trong khi đó Sony dự kiến sẽ sử dụng một phiên bản cảm biến IMX220 độ phân giải 20MP cho chiếc smartphone cao cấp của hãng là Xperia Z3, có thể sẽ được bán vào cuối năm nay.

Digi-Wo không phải là một diễn đàn có truyền thống về các tin đồn liên quan đến sản phẩm của Apple, tuy nhiên trang này lại thường có những thông tin chính xác về các sản phẩm của Sony trước khi chúng được giới thiệu. Và mới đây thì Digi-Wo cũng đã tung ra những hình ảnh rò rỉ của Sony Xperia Z3.

Apple iPhone 6 dự kiến sẽ được giới thiệu vào mùa Thu tới trong một sự kiện truyền thông đặc biệt. Sẽ có 2 phiên bản iPhone 6 khác nhau với kích thước màn hình 4.7” và 5.5”, mặc dù vẫn chưa rõ là phiên bản màn hình lớn có được bán cùng lúc với bản nhỏ hơn hay không. Bên cạnh nâng cấp về camera thì iPhone 6 cũng có thể có thiết kế mỏng hơn, chạy chip A8 nhanh hơn, và tất nhiên là hoạt động trên nền tảng iOS8.​