Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Suzuki chính thức ra mắt GSX-R1000 2014, động cơ không đổi, một vài nâng cấp nhẹ

Suzuki-GSX-R1000-2.

Suzuki vừa mới tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên và thông số kỹ thuật của mẫu sportbike mới nhất của họ - chiếc Suzuki GSX-R1000 phiên bản 2014. GSX-R1000 vẫn được trang bị động cơ I4 999cc cho công suất tối đa 175 mã lực, trọng lượng không tải của chiếc xe là vào khoảng 203kg. Với những cải tiến nhỏ, Suzuki GSX-R1000 phiên bản 2014 vẫn sẽ là một chiếc Sportbike đem lại cảm giác lái đầy thú vị cho các "tay đua".

Bên cạnh màu xe Gixxer xanh-đen-trắng quen thuộc, phiên bản 2014 còn có thêm tùy chọn màu đen xám mới. Tuy nhiên, có một điều lạ lẫm là Suzuki vẫn... "không chịu" trang bị bất kì một hệ thống hỗ trợ điện tử nào, kể cả hệ thống chống bó cứng phanh ABS vốn khá phổ biến trên các dòng sportbike cỡ lớn. Suzuki giải thích rằng piston của động cơ là dạng đúc và được thiết kế với công nghê FEM (Finite Element Method) và FA (Fatigue Analysis) đã được chứng minh qua giải đua MotoGP, đó là lý do họ không trang bị ABS cũng như Traction Conntrol trên các sản phẩm của mình.

Ngoài ra, hãng xe Nhật cũng cho biết rằng chiếc sportbike của họ sẽ được trang bị hệ thống xả thải dạng 4-2-1, bao gồm một van SET (Suzuki Exaust Tuning), giúp gia tăng mô-men xoắn và phản ứng của hệ thống van tiết lưu và đặc biệt là cụm tản nhiệt lớn & hiệu quả hơn... GSX 2014 còn được trang bị hệ thống tùy chọn chế độ lái với 3 chế độ khác nhau. Cấu hình cơ bản của chiếc xe bao gồm hộp số 6 cấp, ly hợp dạng trượt, hệ thống khung gầm trụ đôi làm bằng nhôm, phuộc trước Showa piston lớn 43mm, hệ thống giảm xóc phía sau độc lập tự điều chỉnh, hệ thống giảm xóc đánh lái điều khiển điện tử, phanh thể thao Brembo, thanh gác chân tự điều chỉnh, ghế da thể thao ôm sát giúp giữ cân bằng tốt trong quá trình tăng tốc.v.v... Tất cả cùng kết hợp lại với nhau để tạo ra cảm giác vận hành rất riêng của Suzuki.

Suzuki-GSX-R1000-1.Suzuki-GSX-R1000-2.Suzuki-GSX-R1000-3.