Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Trên tay loa di động có NFC giá 990 ngàn của Elecom

Do là tính năng mới nên mặc định các phụ kiện hỗ trợ NFC đều có giá khá cao, nếu không muốn nói là rất cao so với mặt bằng chung các phụ kiện cùng tầm của nó. Mình vừa mượn được một chiếc loa mini của Elecom có giá phần nào phù hợp hơn với người dùng Việt Nam ta. Sản phẩm có tên mã rất dài LBT-MPSPP11 này sẽ được bán với giá khoảng 990 ngàn trong tháng 11 này, hỗ trợ NFC, truyền tải âm thanh qua Bluetooth 3.0 và pin 3 tiếng liên tục.

Loa_mini_NFC_Elecom-6.

Nhìn bề ngoài, LBT-MPSPP11 có thiết kế khá giống các sản phẩm loa di động của Trung Quốc nhưng nó lại là thiết bị của một công ty Nhật Bản (Elecom). Thiết kế không có gì đột phá là một điểm trừ khá lớn của LBT-MPSPP11 so với các đối thủ rất hấp dẫn từ Sony hay Nokia.

Loa_mini_NFC_Elecom.

Chất lượng chế tác của LBT-MPSPP11 ở mức trung bình, các đường nét không thật sắc sảo. Phần khung nhôm của loa làm tốt nhưng đáy bằng nhựa, các lỗ hay khe cắm lại không được hoàn thiện tương đương. Điều này là không quá khó hiểu nếu như bạn muốn giảm giá thành sản phẩm xuống mức dễ chấp nhận hơn. Thực tế cho thấy đối thủ chính hãng duy nhất của Elecom ở phân khúc sản phẩm này là Sony SRS-BTV5 mắc hơn gấp đôi (2 triệu đồng, pin 5 tiếng, nhẹ hơn một chút) .

Loa_mini_NFC_Elecom-2.

Âm lượng từ LBT-MPSPP11 khá lớn so với kích thước của nó, Chất lượng âm thanh nằm ở mức trung bình, bạn chẳng thể nào mua một chiếc loa về với mục đích đi chơi, giải trí nhanh về và đòi hỏi quá nhiều như các dàn loa lớn được. Trong trường hợp máy không có Bluetooth thì bạn vẫn sử dụng được dây AUX tiêu chuẩn để nối loa với jack 3.5mm trên máy tính hay điện thoại. LBT-MPSPP11 hỗ trợ ghép nối 8 thiết bị Bluetooth cùng lúc với cả máy Windows và OS X.

Loa_mini_NFC_Elecom-5.

Ngoài việc sử dụng để nghe nhạc, LBT-MPSPP11 cũng được tích hợp sẵn một nút thoại rảnh tay cho phép bạn nói chuyện điện thoại mà không cần phải đụng đến máy. Trên thân loa có sẵn microphone phục vụ cho mục đích này.