Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

MotorTrend bầu chọn Cadillac CTS là xe của năm

Untitled-4.

Tạp chí uy tín về xe hơi MotorTrend hôm nay vừa đưa ra kết quả bầu chọn chiếc xe của năm 2014 với phần thắng thuộc về Cadillac CTS. Một chiếc xe để được bầu chọn là xe của năm phải vượt qua nhiều tiêu chí bầu chọn và lần này, CTS đã chiến thắng những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nó nhờ thiết kế, hiệu năng, độ ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. CTS là chiếc sedan tầm trung của nhà sản xuất Mỹ nhằm cạnh tranh với BMW 5-Series, Mercedes E-Class hay Lexus GS.

MotorTrend bầu chọn chiếc xe của năm với các tiêu chí như thiết kế, hiệu quả, động cơ, hiệu năng, độ an toàn hay giá trị của chiếc xe đó. Tạp chí này đánh giá cao thiết kế của CTS khi cho rằng nó không bắt chước từ model nào khác. CTS là sedan tầm trung được trang bị động cơ thấp nhất là 2.0L 4 xy-lanh cho hiệu quả cao và kinh tế, công nghệ tăng áp kép Vsport của Cadillac cũng hạ bệ công nghệ tăng áp kép V8 trên những chiếc xe Đức. Ngoài ra, khả năng vận hành của CTS cũng đánh bại các đối thủ Đức như BMW, Mercedes hay Audi, không chỉ hiệu năng xuất sắc, Cadillac CTS còn có độ ồn, rung thấp với hệ thống chuyền động và treo tuyệt vời. Về độ an toàn, CTS nhận chứng chỉ 5 sao từ hiệp hội an toàn đường cao tốc quốc gia (NHTSA).

Cadillac cung cấp 3 phiên bản CTS với bản tiêu chuẩn động cơ 2.0L cho công suất 272 mã lực trong khi bản có động cơ 3.6L cho công suất 321 mã lực và cuối cùng là CTS Vsport có công suất 420 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,4 giây. Mức giá đề xuất cho bản cao cấp nhất của CTS là 60.000 USD. Năm ngoái, chiếc xe điện Tesla Model S đã dành danh hiệu xe của năm.