Tiguan và Touareg là 2 mẫu SUV thành công nhất của VW và trong tương lai, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất nước Đức sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với các mẫu xe mới trong nhiều phân khúc. Xuất hiện tại triển lãm GMS 2014 đầu tiên là T-ROC - một mẫu xe concept được phát triển theo kích cỡ của Golf và rút gọn từ Tiguan. Tiếp nối các mẫu concept như
CrossBlue cho thị trường Mỹ, CrossBlue Coupe cho thị trường Trung Quốc và Taigun cho thị trường Ấn Độ, VW một lần nữa gợi ý cho người dùng về diện mạo của các mẫu SUV trong tương lai của hãng.
T-ROC sở hữu một phong cách thiết kế nội ngoại thất mới, đầu xe trông dữ dằn hơn. Mẫu xe là một sự kết hợp giữa hiệu năng của một mẫu SUV dẫn động 4 bánh không quản ngại những đoạn đường sỏi đá gồ ghề và thiết kế mở của một mẫu xe mui xếp convertible. Nóc xe được chia làm 2 mảnh và chỉ với vài cú đẩy nhẹ, chúng có thể được lấy ra và xếp gọn trong ngăn hành lý. Các camera được lắp phía trước và sau được chiếu sáng bởi hệ thống đèn LED sẽ giúp mở rộng trường quan sát cho tài xế.
Được trang bị động cơ phun nhiên liệu trực tiếp Turbo-Diesel công suất 135 kW/184 mã lực, T-ROC cung cấp 3 chế độ lái gồm Street, Off-Road và Snow. Bên cạnh đó là một loạt các trang bị đặc biệt như hệ thống truyền động 4 bánh 4Motion, hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp, phanh ABS, các tính năng hỗ trợ đổ đèo và leo đèo tùy theo chế độ lái. Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ TDI 2.0 lít thấp nhất là 4,9 lít cho 100 km trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 380 Nm.
Thân xe được thiết kế dựa trên cấu trúc Modular Transverse Matrix (MQB). Nhờ kết cấu nhẹ, mẫu concept có trọng lượng chỉ 1420 kg. Các yếu tố nổi bật khác còn bao gồm ba-đờ-sốc ngắn ở trước sau, bộ lốp 245/45 cùng la-zăng hợp kim đa chấu 19".
Bấm để mở rộng...