Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

CrossBreeder - bản mod giảm hiện tượng lag, tăng tốc độ Internet, chặn quảng cáo cho Android

[IMG]

Kể từ phiên bản Android 4.1, Google đã tích hợp Project Butter vào hệ điều hành để cải thiện hiện tượng giật, lag của Android. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, "sự mượt mà" của Project Butter có thể bị mất đi, gây khó chịu cho một số người dùng Android. Hiện tại, có lẽ nhiều bạn đã root máy cũng đã biết đến những phần mềm như Seeder và LagFix. Nếu bạn nào sử dụng custom ROM hoặc custom Kernel thì vấn đề lag cũng được giải quyết thêm phần nào. Thế nhưng dù sử dụng tất cả biện pháp trên, vấn đề lag trên Android thực sự vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để, thế nên hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách khắc phục vấn đề này.

Giải pháp của mình là sử dụng phần mềm CrossBreeder của thành viên idcrisis trên diễn đàn XDA-Developer. Sau khi cài đặt CrossBreeder thì hiện tượng gần như "tan biến", cảm giác mượt mà như đang dùng iOS hay Windows Phone. Đây thực chất là bản mod để cải thiện và khắc phục tình trạng lag trên Android. Nó còn bao gồm thêm tính năng chặn quảng cáo, tăng tốc độ DNS, cải thiện tương thích của tính năng Tether và nhiều thứ khác nữa.

Cách cài đặt

Để sử dụng CrossBreeder, trước hết bạn cần cài đặt custom recovery như Clockworkmod hoặc TWRP và các bạn phải sử dụng thiết bị dùng CPU ARM (không hỗ trợ x86). Thêm một lưu ý nhỏ: CrossBreeder có tích hợp tính năng entrophy giống Seeder nên bản nào đang cài app này phải tắt đi hoặc xoá Seeder đi nhé. Cách cài đặt thì như sau:

  • B1: Tải file cài đặt CrossBreeder 7.2.13(các bạn có thể vào địa chỉ XDA ở link nguồn để các bản cập nhật mới sớm hơn)
  • B2: Copy 2 file vào máy
  • B3: Vào recovery, flash file cài đặt. (các bạn không cần phải wipe dalvik-cache nha, file cài đặt làm luôn rồi!)
  • B4: Reboot, đợi máy khởi động, tạo lại dalvik-cache,... rồi tận hưởng thành quả, còn nếu gặp tình trạng bootloop, chỉ cần vào lại recovery và flash file gỡ cài đặt (nếu bạn đủ kiên nhẫn, hãy xem tiếp phần cài đặt No AutoStart dành cho máy bị bootloop nha)
Phần dành riêng cho máy bị Bootloop
Đối với các máy bị bootloop, thay vì tải và cài đặt bằng file nêu trên, các bạn cài đặt với file No Autostart (khi cài đặt bằng file này, CrossBreeder sẽ không tự bật khi mở máy mà bạn cần bật nó bằng lệnh qua Terminal).
Còn để gỡ cài đặt bạn vẫn dùng file như trên.

Link tải file cài đặt CrossBreeder NoAutoStart: https://www.box.com/s/yypjnkabwxzaxr9pzhtw
Sau khi cài đặt, mỗi lần khởi động lại máy, bạn cần mở app Terminal và nhập:
Chúc các bạn thành công!

Thông tin thêm cho những bạn muốn dùng Seeder và LagFix:

  • Seeder: để cải thiện entropy. Đây là phần trả phí trên Google Play nhưng đối với XDA-Developer thì phần mềm này lại miễn phí (hai bản là như nhau).
  • LagFix: để trim bộ nhớ máy. LagFix có 2 phiên bản: miễn phítrả phí (có thêm tính năng đặt lịch tự động trim).

[Video] Làm hiệu ứng phim ảnh với Autodesk Smoke 2013 và GPU nVIDIA Quadro

nvidia_maximus

Dựng hậu kì và kĩ xảo vi tính cho phim ảnh là một quá trình vô cùng phức tạp và đòi hỏi sự cầu kì, công phu, nhất là với những cảnh có cháy nổ, khói lửa... Tuy nhiên nVIDIA cho biết nếu sử dụng card đồ họa Quadro cùng với phần mềm Autodesk Smoke 2013, một người bán nghiệp dư cũng có thể áp những kĩ xảo hoành tráng cho thước phim mình làm ra đơn giản và nhanh chóng. GPU được sử dụng trong video này là Quadro K5000 và Quadro 4000 for Mac.

Trong video này, nVIDIA nói về cách một người làm những hiệu ứng cho đoạn phim ngắn có tên là Fix It in Post, thông qua phần mềm của Autodesk. Họ cũng chia sẻ người biên tập phim sẽ không cần mất thời gian chờ nhập và xuất những đoạn phim qua nhiều công đoạn khác nhau, mà tất cả sẽ được gộp lại một lần để tiết kiệm thời gian nhất.

Xem thêm: Maximus, công nghệ đồ họa thời gian thực với GPU Quadro và Tesla.



AMD sẽ giới thiệu thêm nhiều APU Richland có TDP thấp khoảng 45W

amd_richland

Đầu tháng 6 vừa rồi, AMD đã ra mắt 5 chip APU thuộc dòng Richland Elite 2013 dành cho máy tính để bàn, tuy nhiên nhiều người dùng lại cho rằng những con chip xử lý này tiêu thụ quá nhiều điện năng, ví dụ A10-6800K và A8-6600K có TDP đến 100W, thấp nhất là A6-6400K cũng tốn 65W. Để giải quyết vấn đề này, sắp tới AMD sẽ có thêm nhiều model Richland khác có TDP thấp hơn, ví dụ 45W với 2 đại điện sắp ra mắt là A8-6500T và A10-6700T.

Thật ra APU 6700T và 6500T chưa được AMD công bố, mà thông tin về nó bị tiết lộ trong danh sách các APU sẽ được hỗ trợ của dòng bo mạch chủ FM2 mới của MSI, được phát hiện bởi trang CPU World. Theo đó, cả 2 APU này đều có 4 nhân, bộ đệm 4MB L2 và A10-6700T có xung nhịp 2,5GHz trong khi A8-6500T có xung 2,1GHz, chưa có thông tin về tốc độ khi chạy ở Turbo Core. Về đồ họa, 6700T được trang bị chip iGPU Radeon HD 8650D còn 6500T là HD 8550D, cả 2 iGPU này đều có xung nhịp 720MHz và có hiệu năng xử lý ở mức tầm trung.

Ngoài ra, AMD cũng sẽ giới thiệu các chip Richland dành cho máy tính xách tay, trong đó có dòng ULV dành cho các laptop siêu di động với TDP khoảng 25W, ví dụ chip A10-5745M (series 5000M chứ không phải 6000 giống Richland trên Desktop PC) với xung nhịp 2,1GHz hoặc 2,9GHz khi Turbo Core. Chip 5745M sẽ cạnh tranh trực tiếp với Core i3-2310M của Intel nhưng có đồ họa mạnh hơn nhờ được tích hợp iGPU Radeon HD 8610G xung nhịp 533MHz-626MHz, được biết hiệu năng của HD 8610G sẽ cao hơn HD 7660G tích hợp trong APU Trinity.


Samsung hoãn thời gian ra mắt điện thoại Tizen tới quý 4 năm nay

tizen-samsung

Theo kế hoạch đã đề ra trước đây, chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen của Samsung sẽ ra mắt vào khoảng tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay nhưng theo một số nguồn tin thân cận, kế hoạch đó đã bị rời sang quý 4. Một trang tin tiếng Hàn đăng tải thông tin cho rằng Samsung sẽ ra mắt điện thoại Tizen đầu tiên tại triển lãm IFA diễn ra vào tháng 9 tới. Tizen là nền tảng do Samsung cùng với Intel hợp tác phát triển, cũng vì vậy mà Samsung sẽ có quyền kiểm soát nhiều hơn với hệ sinh thái. Nếu thành công, rất có thể Tizen sẽ giúp Samsung dần tách khỏi Android cho dù đó là nền tảng đem lại nhiều lợi nhuận cho hãng với những Galaxy Note, Galaxy S hay Galaxy Tab. Hiện tại, đội ngũ phát triển Tizen cũng đang tìm mọi cách để thu hút sự quan tâm từ các nhà phát triển nhằm tạo ra số ứng dụng đủ mạnh cho nền tảng.


Ducati 1199 Panigale giành giải thưởng thiết kế Red Dot 2013

2013-Ducati-Superbike-1199Panigale-S-Tricolore2

Vượt qua hơn 4.600 sản phẩm tham dự giải thưởng thiết kế Red Dot 2013 (Red Dot Design Award) năm nay, chiếc superbike Ducati 1199 Panigale đã chính thức giành giải thưởng thiết kế danh giá này. Được quyết định bởi ban giám khảo gồm 37 chuyên gia, giải thưởng thiết kế Red Dot công nhận sự xuất sắc trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm.

Sau khi giành giải thưởng trên, 1199 Panigale sẽ được trưng bày 4 tuần tại bảo tàng Red Dot ở Đức và tại một triển lãm ở Đài Loan trước khi xuất hiện 1 năm tại bảo tàng Red Dot ở Singapore. "Giải thưởng này ghi nhận những công việc khó khăn nhất của tất cả mọi người ở Ducati R&D trong hơn ba năm. Mỗi thành phần đơn lẻ đều được thiết kế để đạt hiệu suất định hướng và chức năng cụ thể. Khi những thành phần đó gắn kết với nhau, nó sẽ tạo nên một sản phẩm hài hòa và cực kỳ đẹp mắt. Chỉ Ducati mới biết làm thế nào để đạt được điều đó", Giám đốc trung tâm thiết kế Ducati, Andrea Ferraresi cho biết.

1199 Panigale là chiếc superbike đầu bảng của Ducati, nó được hãng xe Ý giới thiệu tại EICMA 2011 với kiểu dáng cực đẹp cùng động cơ mạnh mẽ. Sức mạnh của 1199 Panigale đến từ động cơ L-Twin 2 xy-lanh, dung tích 1.198 cc có công suất cực đại 195 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại ở mức 132 Nm tại 9.000 vòng/phút. Tại nước ta, mỗi chiếc 1199 Panigale nhập chính hãng có giá khoảng gần 1 tỷ đồng.


Samsung bán ra 20 triệu smartphone Galaxy S 4 trong 68 ngày

Galaxy S4-2

Nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc mới đây đồng loạt đăng tải thông tin cho rằng Samsung đã bán ra tổng cộng 20 triệu smartphone Galaxy S4 kể từ khi giới thiệu. Mặc dù giám đốc mảng di động của hãng là JK Shin chưa bình luận về những bài viết này nhưng ông được cho đã xác nhận con số nói trên. Samsung bắt đầu bán ra rộng rãi Galaxy S4 từ ngày 26 tháng 4 và tới bây giờ, sau 68 ngày họ tiêu thụ được 20 triệu smartphone này, biến nó trở thành thiết bị Android có tốc độ bán ra nhanh nhất tính tới thời điểm hiện tại.

So với hai đời Galaxy S trước đây thì rõ ràng Galaxy S4 có tốc độ bán ra nhanh hơn nhiều (cùng cột mốc 68 ngày). Trước đó một tháng rưỡi, Samsung cho biết họ bán ra 10 triệu chiếc Galaxy S4. Không chỉ là smartphone Android có tốc độ bán ra nhanh nhất mà S4 còn giúp Samsung giữ nhịp trong cuộc đua doanh số với Apple. Dựa trên số liệu từ các nhà phân tích và từ chính Apple, chúng ta có thể biết được rằng iPhone 4S mất 79 ngày để vượt ngưỡng 32 triệu máy bán ra trong khi với iPhone 5 là 34 triệu máy sau 100 ngày. Hãy cùng chờ thời điểm Samsung công bố chiếc S4 thứ 30 triệu bán ra thị trường.

Cập nhật: Con số 20 triệu máy bên trên chưa rõ là riêng model Galaxy S4 hay tất cả các phiên bản khác của dòng máy này. S4 không đơn thuần là một model mà nó được coi là một dòng sản phẩm với các biến thể như mini, Active, Zoom hay mới đây là S4 LTE-A.


Samsung bán ra 20 triệu smartphone Galaxy S 4s trong 68 ngày

Galaxy S4-2

Nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc mới đây đồng loạt đăng tải thông tin cho rằng Samsung đã bán ra tổng cộng 20 triệu smartphone Galaxy S4 kể từ khi giới thiệu. Mặc dù giám đốc mảng di động của hãng là JK Shin chưa bình luận về những bài viết này nhưng ông được cho đã xác nhận con số nói trên. Samsung bắt đầu bán ra rộng rãi Galaxy S4 từ ngày 26 tháng 4 và tới bây giờ, sau 68 ngày họ tiêu thụ được 20 triệu smartphone này, biến nó trở thành thiết bị Android có tốc độ bán ra nhanh nhất tính tới thời điểm hiện tại.

So với hai đời Galaxy S trước đây thì rõ ràng Galaxy S4 có tốc độ bán ra nhanh hơn nhiều (cùng cột mốc 68 ngày). Trước đó một tháng rưỡi, Samsung cho biết họ bán ra 10 triệu chiếc Galaxy S4. Không chỉ là smartphone Android có tốc độ bán ra nhanh nhất mà S4 còn giúp Samsung giữ nhịp trong cuộc đua doanh số với Apple. Dựa trên số liệu từ các nhà phân tích và từ chính Apple, chúng ta có thể biết được rằng iPhone 4S mất 79 ngày để vượt ngưỡng 32 triệu máy bán ra trong khi với iPhone 5 là 34 triệu máy sau 100 ngày. Hãy cùng chờ thời điểm Samsung công bố chiếc S4 thứ 30 triệu bán ra thị trường.


Vì sao Apple lại thuê CEO của một hãng thời trang xa xỉ?

[IMG]

Mới ngày hôm qua Apple thông báo rằng hãng đã thuê Paul Deneve, cựu CEO của hãng thời trang xa xỉ Yves Saint Laurent về làm phó chủ tịch cho "các dự án đặc biệt". Ông Deneve, năm nay 52 tuổi, sẽ trực tiếp báo cáo với CEO Tim Cook. Ở thời điểm hiện tại, công việc chính xác của ông tại Apple vẫn chưa được tiết lộ. Ban đầu người ta nghi ngờ rằng Deneve, với kiến thức và kinh nghiệm trong việc kinh doanh các mặt hàng cao cấp, sẽ thay thế cho cựu phó chủ tịch cao cấp mảng bán lẻ John Browett, vị trí vẫn còn đang để trống tại Apple. Tuy nhiên, Apple đã phủ nhận chuyện này. Vậy thì tại sao một hãng công nghệ như Apple lại cần đến một chuyên gia trong lĩnh vực thời trang? Liệu ông có đóng vai trò gì trong chiếc đồng hồ thông minh của hãng hay không?

Sự nghiệp của Paul Deneve

Mới nghe qua, chúng ta có thể ngạc nhiên vì tin tức một CEO thời trang về làm cho một hãng công nghệ lớn ở Thung lũng Silicon, thế nhưng đây thực chất là một chuyến "trở về" của Deneve. Từ năm 1990 đến 1997, Deneve từng làm việc trong bộ phận bán hàng và marketing của Apple Châu Âu. Trước đó, khoảng giữa thập niên 1980, ông từng đầu quân cho hãng đầu khí Exxon Mobil và hãng mỹ phẩm Oriflame International.

Sự nghiệp của Deneve có một sự chuyển biến lớn vào năm 1997 khi ông có một cuộc nói chuyện "bùng nổ" với Coqueline Courrèges, nhà thiết kế và cũng là đồng sáng lập hãng thời trang Courrèges (hãng này cũng có làm xe điện nữa). Bị cuốn hút bởi tính thẩm mỹ và tầm nhìn về tương lai của bà Coqueline, Deneve quyết định bước chân vào lĩnh vực thời trang và về làm cho Courrèges với chức vụ giám đốc quản lí.

Kể từ đó, sự nghiệp gần hai thập kỉ của ông bắt đầu cất cánh trong những công ty thời trang nổi tiếng nhất ở Paris. Ông từng làm CEO cho Nina Ricci trong giai đoạn 2003-2005, sau đó làm chủ tịch của Lanvin vào năm 2006. Năm 2009, ông bay sang Bay Area, một khu vực ở California, Mỹ, để hoàn tất học vị thạc sĩ quản lí tại Đại học Stanford sau khi nghỉ làm ở Lanvin vì "bất đồng quan điểm" với chiến lược của công ty. Hai năm sau, tức năm 2011, Deneve đến Yves Saint Laurent để thay thế cho vị CEO đương thời là Valérie Hermann.

YSL_Paris
Một quầy hàng của Yves Saint Laurent ở Paris, Pháp

Công việc của Deneve tại Yves Saint Laurent đã mang lại cho công ty nhiều thành công. Trong hai năm ở đây, Deneve giám sát thứ mà ông mô tả là "cuộc thay đổi toàn diện" hãng thời trang này với sự trợ giúp của giám đốc sáng tạo Hedi Slimane - cựu chuyên viên thiết kế của hãng Dior. Trong thế giới fashion, việc Deneve bổ nhiệm Slimane làm giám đốc sáng tạo là một bước đi táo bạo bởi Slimane chính là người đã quyết định bỏ chữ "Yves" ra khỏi tên của dòng sản phẩm may sẵn của công ty, đồng thời giới thiệu logo "Saint Laurent Paris" mới để in lên vỏ hộp. Mặc dù nhiều nhà phê bình đã chỉ trích quyết định này vì nó làm người dùng cảm thấy xa lạ với hãng nhưng Deneve vẫn tin tưởng vào Slimane. Hồi tháng 10 năm ngoái, Deneve còn viết một lá thư gửi đến tạp chí thời trang WWD để nói rằng các chỉ trích mà WWDC đăng tải là không khách quan và dễ gây hiểu lầm.

Deneve cũng đã giúp Saint Laurent Paris đạt doanh thu 127 triệu Euro (165 triệu USD) vào quý 1 năm nay, tăng 16,9% so với cùng kì năm ngoái. Tính chung cả năm 2012, hãng thu về 472,8 triệu Euro (612,8 triệu USD), tăng 34% so với năm trước đó. Ông cũng không lo sợ về việc đẩy sản phẩm của mình hướng đến đối tượng người tiêu dùng mới, cụ thể là giới trẻ. Và việc tin vào phong cách của Slimane đã góp phần lớn vào thành công này.

Vai trò với Apple?

Và bây giờ ông đã quay trở lại Thung lũng Silicon, câu hỏi hiện tại là làm thế nào kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực thời trang của Deneve có thể giúp ích cho kế hoạch của Apple. Thứ nhất, kế hoạch cải tổ toàn diện và những bước đi táo bạo của Yves Saint Laurent có thể đã thu hút Apple bởi nó phần nào giống với cách mà CEO quá cố Steve Jobs từng thay đổi Apple.

Thứ hai, hiện có nhiều nghi vấn rằng Deneve sẽ tham gia vào việc thiết kế các sản phẩm có thể đeo được mà Apple được cho là đang phát triển. Cách nói lấp lửng về "các dự án đặc biệt" trong phát ngôn do Apple đưa ra hôm qua càng làm tăng thêm nghi ngờ này. Apple cũng có truyền thống thuê nhiều nhân vật đặc biệt ở ngoài ngành công nghệ, do đó giả thuyết nói trên không phải là không có cơ sở. Ngoài ra, trong thời gian gần đây, Apple đã bày tỏ mối quan tâm đặc biệt của mình đến việc phát triển các thiết bị wearable. CEO Tim Cook từng mô tả thị trường wearable như là một cơ hội cho Apple.

apple-iwatch-render
Ảnh minh họa

Chúng ta cũng đã nghe vô số tin đồn về một chiếc đồng hồ đeo tay thông minh chạy iOS mà Apple có thể sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Tuy nhiên các nguồn tin nói rằng thiết bị này sẽ do nhà thiết kế Jony Ive giám sát. Ngoài ra, Deneve cũng không phải là một nhà phát triển hay một nhà thiết kế thực thụ, và Apple cũng không mang cựu CEO của một hãng lớn về chịu trách nhiệm quản lí cho chỉ một nhóm phát triển sản phẩm. Thứ mà Deneve mang đến cho Apple đó là khả năng tiếp thị cực tốt các sản phẩm tiêu dùng cao cấp, và có lẽ quan trọng hơn, là tính sáng tạo và kiên định của ông trong việc thực hiện một tầm nhìn nào đó. Cuộc cải cách của Yves Saint Laurent, mặc dù được dẫn dắt bởi tính thẩm mỹ của nhà thiết kế Slimane, nhưng vẫn nằm dưới sự chỉ đạo và tin tưởng của Deneve mặc cho thế giới đã có nhiều chỉ trích.

Một trợ lý thiết kế cho một hãng thời trang xa xỉ của Pháp đã nói với The Verge rằng "Các CEO thời trang cần phải sở hữu tố chất của một thương gian, tất nhiên, nhưng cái mà họ thật sự cần phải biết đó là làm thế nào để chọn được các nhân tài, và làm thế nào để áp dụng tài năng đó vào công ty. Phần còn lại sẽ phụ thuộc vào nhà thiết kế, nhưng chuyện đó sẽ không bao giờ thành công nếu nhà thiết kế và CEO không chia sẻ chung một tầm nhìn".


Một lỗi bảo mật 4 năm tuổi có thể ảnh hưởng đến "99%" các thiết bị chạy Android

android_malware

Những nhà nghiên cứu ở hãng bảo mật Bluebox Labs đã tìm ra một lỗi trong Android cho phép các phần mềm mã độc ngụy trang như là một app đã được chứng thực. Bluebox Labs nói rằng lỗ hổng này đã xuất hiện từ thời Android 1.6 "Donut", tức là bốn năm về trước, và ảnh hướng đến "99%" thiết bị chạy Android. Thông thường, các ứng dụng sẽ được chứng thực bằng một chữ kí số đã mã hóa, do đó các bản cập nhật không do chính lập trình viên phát hành (tức có khóa mã khác với app gốc) sẽ bị từ chối cài đặt. Thế nhưng theo Bluebox, họ đã phát hiện ra một cách để thay đổi, chỉnh sửa tập tin APK mà không cần phải bẻ khóa chữ kí số nói trên. Đây là thứ mà tin tặc có thể khai thác để cài mã độc vào thiết bị, miễn là hacker tìm ra cách phân phối gói cài đặt đó đến tay người dùng.

Việc tận dụng Google Play Store để phân phối và cài app đã chỉnh sửa là không khả thi bởi Google đã cập nhật kho app để ngăn chặn việc đó xảy ra. Nhưng nếu người dùng cài phần mềm từ các kho ứng dụng bên thứ ba, hoặc tự tay tải về rồi chép vào máy để cài, thì nguy cơ bị dính mã độc thông qua lỗi nói trên là có thật. Nếu người dùng bị lừa vào các website hoặc mở các email có chứa mã độc thì chuyện tương tự cũng có thể xảy ra. Một khi kẻ tấn công đã cài được mã độc của mình, hắn có thể toàn quyền truy cập vào hệ thống của bạn, từ đó đánh cắp dữ liệu (email, SMS, tài liệu), bị trích xuất tất cả mật khẩu của các dịch vụ đang đăng nhập trên máy cũng như biến thiết bị Android thành một botnet. Chưa hết, malware còn có thể gọi điện, nhắn tin, chụp ảnh và thu âm trái phép mà người dùng không hay biết.

Bluebox cho biết thêm rằng lỗi này đã được gửi đến Google hồi tháng 2 năm nay, tuy nhiên việc cập nhật lại phụ thuộc vào nhà sản xuất thiết bị. CTO Jeff Forristal của Bluebox nói chiếc Samsung Galaxy S4 đã được vá lỗ hổng bảo mật này, tuy nhiên lạ là dòng Nexus thì vẫn chưa được update. Những người dùng không còn được cập nhật từ nhà sản xuất, như chiếc HTC One S chẳng hạn, thậm chí sẽ phải đối mặt với nguy cơ cao hơn nữa.


Samsung bán ra 20 triệu smartphone Galaxy S4 sau 68 ngày

Galaxy S4-2

Nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc mới đây đồng loạt đăng tải thông tin cho rằng Samsung đã bán ra tổng cộng 20 triệu smartphone Galaxy S4 kể từ khi giới thiệu. Mặc dù giám đốc mảng di động của hãng là JK Shin chưa bình luận về những bài viết này nhưng ông được cho đã xác nhận con số nói trên. Samsung bắt đầu bán ra rộng rãi Galaxy S4 từ ngày 26 tháng 4 và tới bây giờ, sau 68 ngày họ tiêu thụ được 20 triệu smartphone này, biến nó trở thành thiết bị Android có tốc độ bán ra nhanh nhất tính tới thời điểm hiện tại.

So với hai đời Galaxy S trước đây thì rõ ràng Galaxy S4 có tốc độ bán ra nhanh hơn nhiều (cùng cột mốc 68 ngày). Trước đó một tháng rưỡi, Samsung cho biết họ bán ra 10 triệu chiếc Galaxy S4. Không chỉ là smartphone Android có tốc độ bán ra nhanh nhất mà S4 còn giúp Samsung giữ nhịp trong cuộc đua doanh số với Apple. Dựa trên số liệu từ các nhà phân tích và từ chính Apple, chúng ta có thể biết được rằng iPhone 4S mất 79 ngày để vượt ngưỡng 32 triệu máy bán ra trong khi với iPhone 5 là 34 triệu máy sau 100 ngày. Hãy cùng chờ thời điểm Samsung công bố chiếc S4 thứ 30 triệu bán ra thị trường.


Mazda công bố hình ảnh chính thức của Mazda3 2014 phiên bản Sedan

New-2014-Mazda3-Sedan-008

Mazda mới đây đã công bố những hình ảnh chính thức tiếp theo của chiếc Mazda3 2014 phiên bản sedan trước khi chính thức trình làng. Trước đó, phiên bản hatchback đã được hãng xe Nhật Bản giới thiệu hồi cuối tháng 6. Dựa theo những hình ảnh mới, chúng ta có thể nhận thấy phong cách thiết kế KODO Soul of Motion vẫn là sự thay đổi lớn nhất trên chiếc sedan này.

Thậm chí thiết kế tổng thể của nó còn có phần đẹp hơn phiên bản hatchback nhờ sự cân đối ở phần đuôi sau và phần mái vuốt dần xuống khá mượt mà. Phần đầu của Mazda3 Sedan 2014 tương tự như phiên bản hatchback với lưới tản nhiệt dữ dằn, đèn pha sắc sảo và đèn báo rẽ được đặt tách biệt dưới cản trước. Đuôi xe của Mazda3 Sedan mới cũng có phong cách giống như bản hatchback, ngoại trừ khác biệt lớn nằm ở phần cốp và mái phía sau.

Bên trong, nội thất xe không có nhiều khác biệt so với phiên bản hatchback. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng không gian dành cho hành khách và khoang hành lý của phiên bản sedan sẽ không rộng rãi bằng phiên bản hatchback.

Hiện Mazda vẫn chưa cho biết sẽ trang bị những loại động cơ nào trên Mazda3 Sedan 2014. Nhiều khả năng sẽ là loại SKYACTIV I4 chạy dầu hoặc chạy xăng đi kèm với hộp số tay 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Tại châu Âu, Mazda3 Sedan 2013 có thể sẽ có ba tùy chọn động cơ xăng gồm 1,5 lít 99 mã lực, 2 lít 118 mã lực và 2 lít 163 mã lực. Ngoài ra còn có một động cơ dầu tăng áp dung tích 2,2 lít công suất 148 mã lực.

Thị trường Bắc Mỹ sẽ nhận được hai động cơ xăng, trong đó phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2 lít 155 mã lực và tùy chọn động cơ 2,5 lít công suất 184 mã lực. Thời điểm bán ra được dự đoán là vào cuối năm nay.



Google Reader sẽ xóa toàn bộ dữ liệu sau ngày 15/07

[IMG]

Sau ngày 15/07, toàn bộ dữ liệu (nguồn tin RSS) của Google Reader sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi máy chủ Google, bạn sẽ không thể lấy lại được nữa dù cho có dùng công cụ Google Takeout. Dịch vụ đọc tin RSS mang tên Google Reader tuy đã bị đóng cửa từ đầu tháng 7 nhưng hiện nay bạn vẫn có thể lấy lại dữ liệu trên đó thông qua chức năng Google Takeout. Nếu bạn chưa làm thì hãy làm ngay đi và chuyển số dữ liệu đó sang một phần mềm đọc tin RSS khác.

Hoặc hay hơn nữa là bạn dùng Feedly, chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Google thì Feedly sẽ tự động chuyển hết dữ liệu của bạn sang. Về cơ bản, có thể nói Feedly là một Google Reader thứ hai, có server riêng để phục vụ bạn đọc chứ không còn phụ thuộc vào máy chủ Google nữa. Mình đã chuyển sang dùng hẳn Feedly được hai ngày và thấy khá ổn, chạy trực tiếp trên web không cần cài đặt, có nhiều tùy chọn về giao diện, hiển thị...

Xem thêm: Những phần mềm hay dùng thay thế Google Reader.


Gartner: "Số tiền tiêu dùng vào ngành IT toàn cầu sẽ đạt con số 3,7 ngàn tỉ USD trong năm 2013"

IT-Spending

Lượng tiền tiêu dùng cho ngành IT trên toàn cầu - từ thiết bị cho đến các trung tâm dữ liệu và cả dịch vụ - sẽ đạt đến con số 3,7 ngàn tỉ USD trong năm 2013. Đây là một con số khổng lồ, tuy nhiên nó chỉ tăng nhẹ 2% so với năm 2012, khi nhiều mặt hàng đắt tiền gồm có PC hay các ứng dụng tiếp tục bị đẩy lùi bởi các sản phẩm rẻ hơn, mới mẻ hơn như tablet giá rẻ và các dịch vụ đám mây. Công ty Gartner vừa công bố những con số này trong bản báo cáo mới nhất của họ, đồng thời họ cũng đưa ra dự đoán cho năm 2014 là số tiền tiêu dùng vào ngành IT trên toàn cầu sẽ đạt 3,9 ngàn tỉ USD, tăng 4,1%.

Tuy nhiên, còn một lưu ý quan trọng khác đó là số tiền 3,7 ngàn tỉ USD trên chưa bao gồm một lượng tiền rất lớn khi chúng ta mua sắm trực tuyến, như là thương mại điện tử hay là mua trong ứng dụng; và nó cũng chưa tính các chi phí quảng cáo trực tuyến. Những con số thống kê này sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quan về ngành IT trên toàn cầu và biết được ở nơi đâu nó đang phát triển rộng rãi và mạnh mẽ.

Con số 3,7 ngàn tỉ USD trong năm 2013 là một sự điều chỉnh theo hướng giảm xuống của Gartner khi ở quý vừa rồi họ đưa ra dự đoán cho năm nay tới 4,1%; mặc dù hiện tại thì đã đạt được hơn một nửa con số đó. Một trong những lý do khiến Gartner phải giảm mức dự đoán đó là vì tình trạng bất ổn của đồng tiền.

Một lý do khiến các nhà phân tích đưa ra dự báo thấp chính là sự sụt giảm về số lượng bán ra của các thiết bị IT, khi Gartner đã xem xét lại và dự đoán chỉ tăng 2,8% trong năm nay, tương đương 695 tỉ USD, trong khi đó con số mà họ đưa ra lần trước là tới 7,9%. Điều này có liên quan trực tiếp đến những thiết bị mà người dùng mua để phục vụ cho nhu cầu máy tính của họ: các thiết bị to lớn và đắt tiền đã không còn là lựa chọn; thay vào đó là những chiếc máy nhỏ gọn hơn, rẻ hơn như tablet, smartphone - hay thậm chí là các thiết bị nhỏ hơn nữa.

Hồi tuần trước, Gartner cũng đưa ra các con số thống kê, theo đó PC vẫn là hạng mục lớn thứ hai trong số các thiết bị IT, mặc dù lượng máy được giao vẫn đang giảm mạnh, trong khi đó điện thoại di động và máy tính bảng tiếp tục tăng. Tính tổng cộng, sẽ có 2,4 tỉ thiết bị được giao trong năm 2013, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhưng trong bản báo cáo mới nhất, các nhà phân tích dự đoán rằng doanh thu của tablet sẽ tăng cực mạnh, tới 38,9% và điện thoại di động là 9,3%; nhưng đối với PC, "mặc dù sẽ có nhiều máy mới ra mắt thị trường ở nửa năm sau 2013, nhưng chúng sẽ không thể bù lại tình hình ảm đạm của thị trường PC truyền thống."

Hạng mục lớn nhất trong ngành IT hiện tại chính là dịch vụ viễn thông, bao gồm những thứ như băng thông rộng, dịch vụ điện thoại... Hạng mục này sẽ đạt mức 1,7 ngàn tỉ USD trong năm 2013 - chỉ tăng 0,9%, nhưng vẫn tốt hơn nhiều khi so với mức giảm 0,7% hồi năm ngoái. Gartner không đưa ra các dự đoán cho hạng mục này mà chỉ cho rằng hạng mục băng thông rộng đang phát triển tốt hơn so với dự đoán và đó là nhờ sự thay đổi trong các dịch vụ thoại. Người dùng đang dần chuyển sang sử dụng các dịch vụ VoIP rẻ tiền hoặc dịch vụ di động, từ bỏ những kết nối có dây truyền thống, và nó xảy ra ở các doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Rõ ràng, một trong những xu thế lớn hiện tại đó là người dùng muốn có các dịch vụ không dây không chỉ cho máy tính, mà cho tất cả nhu cầu liên lạc.

Hạng mục phần mềm vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ nhưng đang phát triển rất mạnh mẽ: sẽ có 304 tỉ USD được tiêu dùng vào hạng mục này, tăng 6,4%. Các dịch vụ IT và trung tâm dữ liệu sẽ phát triển ở mức khoảng 2%.

Dự đoán số tiền tiêu dùng cho ngành IT trên toàn cầu (Đơn vị tính: tỉ USD)
ITWorldWide


Optimus G2 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên có 3GB RAM?

SK-Hynix-RAM-memory-chip

Một tờ báo Hàn Quốc, quê hương của hãng điện thoại LG, cho biết chiếc Optimus G2 sắp sửa được ra mắt sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ nhớ RAM lên tới 3GB. Máy sẽ được giới thiệu ở Hàn Quốc vào giữa tháng 7 và ra mắt với thế giới vào ngày 7/8 tại New York. Ngoài ra, người ta còn nói G2 sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 800 mạnh nhất của Qualcomm, màn hình 5" Full-HD và camera 13 MP.

Trước đây, LG cũng chính là hãng đầu tiên giới thiệu điện thoại có 2GB hồi tháng 5/2012, đó là chiếc Optimus LTE 2 để cạnh tranh với chiếc Galaxy S3 lúc đó chỉ có 1GB RAM. Có tin đồn là sau G2, chiếc Galaxy Note 3 của Samsung sẽ là sản phẩm tiếp theo được trang bị 3GB RAM và giới thiệu vào cuối mùa hè năm nay.

Một thông tin khác có liên quan đến vấn đề này là hãng SK Hynix, chuyên sản xuất và cung cấp bộ nhớ RAM cho các thiết bị điện tử mới đây cũng vừa giới thiệu bộ nhớ RAM 8Gb (Gigabit, 8Gb tương đương 1GB) LPDDR3 đầu tiên trên thế giới. Điều này có nghĩa là các hãng điện thoại có thể trang bị tới 4 thanh 8Gb để đem lại tổng cộng là 4GB RAM, chứ không hẳn chỉ là 3GB mà thôi. SK Hynix cho biết sẽ bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt loại RAM trên vào cuối năm nay nên rất có thể những sản phẩm đầu tiên có 4GB RAM sẽ có mặt vào năm sau.


Rò rỉ hình chính thức của Lumia 1020, có ứng dụng Nokia Pro Cam

BOS8JrrCEAA1IEV

Bạn đang mong chờ được trông thấy chiếc điện thoại EOS 41MP của Nokia với tên dự đoán là Lumia 1020 và có vẻ như evleaks đã có được hình chính thức đầu tiên về nó. Hình ảnh mà evleaks chia sẻ trên tài khoản Twitter của mình cho thấy phần mặt trước của một chiếc điện thoại Lumia dành cho nhà mạng AT&T với ứng dụng Nokia Pro Cam, đây rất có thể là Lumia 1020. Phần mặt trước của máy có thiết kế và kiểu dáng khá giống với chiếc Lumia 920 cao cấp của Nokia trước đây với màn hình lồi nhẹ ở các cạnh và được đặt trong khung nhựa. Trên màn hình chính của chiếc máy rò rỉ này có một ứng dụng mới mang tên Nokia Pro Cam và hình một chiếc máy ảnh. Theo suy đoán thì đây là ứng dụng chụp ảnh cao cấp và có nhiều tính năng thú vị hơn so với Smart Camera trên Lumia 925. Đáng tiếc là ngoài hình ảnh này, evleaks chưa có bất cứ thông tin chi tiết nào khác về máy sắp ra mắt. Chúng ta phải đợi tới ngày 11/7 tới đây.


Kinect 2 sẽ không hoạt động với PC

kinect_cho_windows
Kinect for Windows có giá 250$

Hiện tại Microsoft đang hỗ trợ rất tốt chiếc cảm biến Kinect cho hệ điều hành Windows, người dùng có thể dùng nó để bổ sung cho máy tính những "giác quan" như mắt, tai và nhận dạng chuyển động. Do đó, khi Kinect 2 ra mắt thì nhiều người hi vọng cảm biến này sẽ là phần cứng hấp dẫn khi sử dụng với PC, nhất là tính năng ra lệnh bằng giọng nói rất ấn tượng. Tuy nhiên, nguồn tin mới đây của Fudzilla cho biết Microsoft sẽ không hỗ trợ Kinect 2 cho PC, tức là cắm với máy tính sẽ không sử dụng được giống Kinect 1.

Cũng như Kinect cũ, Kinect 2 dùng kết nối USB 3.0, tuy nhiên nó sẽ không tương thích với máy tính mà được thiết kế để làm việc với duy nhất Xbox One mà thôi. Chúng ta đều biết rằng Kinect 2 là một phần cứng bắt buộc để X1 hoạt động, và hiện tại Microsoft chưa có kế hoạch viết driver và hàm API hỗ trợ lập trình cho Kinect 2 đối với các ứng dụng trên PC. Hi vọng họ sẽ thay đổi quyết định trong tương lai.


Đánh giá Trải nghiệm tính năng chụp ảnh của HTC One

camera tinh te trai nghiem HTC One
Cách đây 12 năm tôi sở hữu chiếc máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên (Fujifilm 1400) chỉ có 1.3M và rất thoải mái với nó mấy năm trời. Và cho dù hiện tại tôi đang sử dụng chiếc Nikon D800 với 36MP thì tôi nói ngay rằng tôi không phải là người hâm mộ số lượng điểm ảnh. Tôi cũng có viết một bài về “chấm và chiếc máy ảnh số đầu tiên”

Chính vì vậy tôi đã thích ý tưởng táo bạo “phú quý giật lùi” với 4M của HTC One, và cũng đã viết 1 bài tương đối lý thuyết về chiếc này khi chưa có nó trong tay.

IMAG0011

Và khi được anh Cuhiep chia sẻ, sử dụng một thời gian thì dĩ nhiên phải có nhận xét về nó J những gì đúng như dự kiến, tốt hơn hay chưa được như mong muốn cá nhân. Hình trong bài viết này là của 2 người chụp vì nó được lưu chung vào 1 máy J

Thế cầm nắm,
Tôi rất thích thế cầm nắm như một chiếc điện thoại của chiếc HTC One, cảm giác chăc chắn và tự tin, tuy nhiên vì cạnh viền hơi mỏng nên nếu cầm One để chụp thì cảm thấy hơi khó khăn hơn một chút ban đầu, và sau đó tôi quyết định cầm luôn vào thân máy chứ không đỡ viền nữa, thì thấy thoải mái hơn. Trong khi một số điện thoại khác trang bị phím chụp cứng thì HTC One quyết định không trang bị tùy chọn này, cá nhân tôi cảm thấy hơi đáng tiếc.

IMAG0035

Yếu tố kỹ thuật và Chất lượng hình
Chẳng có điều gì thần kỳ ở vượt quá những quy luật vật lý hiện hữu. Diện tích miếng cảm quang (light sensor) sẽ quyết định tổng lượng photon bắt được và diện tích này càng lớn thì hình càng có tiềm năng đẹp. và với kích thước 1/3 inch của HTC One thì nó tương đương với phần lớn những chiếc smart phone khác (Lumia 920, Iphone5, Samsung S4 …) nên cũng đừng kỳ vọng quá lớn tuy nhiên hi vọng một chút xíu tiến bộ là mong muốn của những người muốn chụp hình bằng chiếc điện thoại này.

Vấn đề ở đây là HTC chọn triết lý: cho 4 triệu anh ăn nhiều ánh sáng hơn, thay vì 13 triệu anh ăn còn thòm thèm – Quý hồ tinh bất quý hồ đa – thà ảnh không lớn mà đẹp còn hơn là lớn mà chưa ngon. Đó là về lý thuyết. Còn thực tế chiếc này có làm được như vậy không?

IMAG0205


Nhìn chung chất lượng hình toàn diện của HTC One ở mức độ tốt, chấp nhận được. Hình chụp tự động ở bối cảnh ban ngày có cân bằng trắng đúng, hơi ấm nhẹ hơn so với thực tế, nhưng không đáng kể. Độ phơi sáng chính xác trong đa số trường hợp, tuy có hơi thiên về phía dư sáng. Tuy nhiên soi kỹ ở độ phóng đại 100% thì có thể thấy một vài nhược điểm : viền tím, nhiễu màu (chroma noise) và làm nét hơi mạnh tay làm cho những đường viền có vẻ hơi cảm giác “kỹ thuật số”.

Tôi cảm thấy hơi ngạc nhiên vì lẽ ra diện tích 2.0 Micron cho một điểm ảnh thì nhiễu sẽ được khống chế khá ổn. Cũng may là tại thời điểm hiện tại, hầu như những nhu cầu thông thường của chúng ta chỉ ở ½ độ phóng đại tối đa, nên nếu không soi kỹ quá, thì nhược điểm này cũng không lộ liễu.

IMAG0293


Hình chụp thiếu sáng của HTC One là rất tốt bởi khẩu độ 2.0 cho phép ánh sáng vào khá nhiều, độ bão hòa màu tốt, tổng quan mượt mà

Lấy nét
Ở hoàn cảnh đủ sáng, HTC One lấy nét khá nhanh, có thể nói là tương đương Iphone5 và nhanh hơn Lumia 920 một chút, độ chính xác cũng không có gì phải phàn nàn. Có thể chụp bằng cách bấm vào phím chụp hoặc bấm ngay vào 1 điểm trên màn hình, máy sẽ lấy nét vào điểm đó và chụp luôn. Tuy nhiên tôi đã gặp trường hợp là máy đã nhận ra khuôn mặt để canh nét, nhưng nếu bấm vào màn hình để chụp thì máy lại mất công lấy nét lại và có khi không trúng vào khuôn mặt nữa, đây chỉ là lưu ý trong thao tác sử dụng mà thôi.

Menu:
HTC One được trang bị một hệ thống menu khá chi tiết về các chế độ chỉnh nâng cao (đã có trong video trước) tôi có cảm giác menu này đầy đủ, nhưng bố trí chưa thực sự logic, nhất là người dùng nâng cao muốn can thiệp vào các thông số chụp, sẽ phải qua khá nhiều bước bấm và kéo mới tới được cái mong muốn. Ngoài ra, bù trừ phơi sáng lại không thể nhảy bước nhỏ 1/3 khẩu – gây một chút khó chịu nho nhỏ (đây chỉ là vấn đề phần mềm và hi vọng trong các firmware update sau vấn đề này sẽ được xử lý tốt hơn)

IMAG0390


Tính năng đặc biệt
Những smartphone hiện giờ có hàng tá những tính năng “đặc biệt” đã dần trở nên phổ thông, can thiệp vào trước trong và sau khi chụp. HTC One có thể kể tới Zoe là một tính năng rất thú vị Zoe cho phép ghi lại 1 đoạn phim ngắn và nhiều tấm hình chụp liên tiếp đem lại khả năng “chữa cháy” tốt (loại bỏ người di động trong khung hình, lấy tất cả những nụ cười tươi tắn) hoặc “nhân bản” chủ thể … mà tôi đã đề cập trong bài viết trước

Tính năng này, khi phối hợp với ứng dụng xem lại - cho phép nối các đoạn phim ngắn với một số hiệu ứng hình ảnh, âm thanh rất vui

IMAG0064_BURSTSHOT002_1


Sơ bộ kết luận
Một sự “liều lĩnh” khi HTC One chọn giải pháp “hi sinh” sự cạnh tranh về số mê để đạt được điểm ảnh lớn hơn – khi so sánh với những chiếc khác. Chiến lược này cộng với ống kính khẩu lớn có chống rung quang giúp cho HTC lợi thế ít nhiều ở những bối cảnh thiếu sáng, tuy nhiên lại có thể vẫn chưa làm những người khó tính hài lòng lắm về độ chi tiết ở những bối cảnh đủ sáng.
Tuy nhiên, thật sự đối với 95% nhu cầu chụp ảnh bằng điện thoại để rửa và lưu giữ trong album gia đình ở kích thước tối đa 20x25cm, lưu trữ bằng các dịch vụ điện toán đám mây như dropbox và đặc biệt là chia sẻ online lên các mạng xã hội thì khả năng của HTC One không có gì phải bàn cãi.