Nhằm mang đến cho chiếc xe thể thao mui trần F-Type một diện mạo mới, vừa qua Jaguar đã chính thức giới thiệu một phiên bản mới cho chiếc xe này mang tên Project 7. Phiên bản này có phong cách khá trẻ trung nhờ sự pha trộn hài hòa của những màu sắc sáng như xanh dương và trắng. Nó còn được cho là một ví dụ hoàn hảo về sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai.
Được tạo ra bởi một nhóm nghiên cứu do Giám đốc Thiết kế Jaguar - Ian Callum đứng đầu, Project 7 là một phiên bản được phát triển dựa trên chiếc xe thể thao mui trần F-Type với cảm hứng lấy từ D-Type, chiếc xe đua nổi tiếng từng ba lần vô địch giải đua Le Mans 24 giờ vào những năm 1955, 1956 và 1957. Bên cạnh đó, cái tên của xe cũng được lấy từ sự kiện 7 lần vô địch giải Le Mans từ năm 1951 đến năm 1990.
Nhóm thiết kế của Jaguar tập trung vào phong cách hiện đại và trẻ trung nên họ đã thay đổi đáng kể thiết kế của xe. Tất nhiên, cấu trúc tổng thể của xe vẫn khá giống với mẫu F-Type ngoài màu sơn xanh dương bắt mắt và những đường kẻ trắng. Phong cách của Project 7 còn mang đậm chất Speedster do hệ thống mui vải đã được loại bỏ hoàn toàn, kính chắn gió thấp xuống, có một phần gồ lên ở phía sau người lái, màu sơn lấy cảm hứng từ xe đua và cánh gió sau cỡ lớn.
Tính khí động học của xe cũng được chú trọng với bộ khuếch tán gió phía trước làm từ sợi carbon, ốp cạnh bên, bộ khuếch tán sau lớn hơn và cánh gió sau cỡ lớn góc nghiêng 14 độ. Cùng với đó là bộ vành hợp kim Blade 20" được gia cường sợi carbon và cụm thông gió hai bên, lỗ thông hơi nắp ca pô, lỗ thông hơi trước và gương chiếu hậu cũng làm từ sợi carbon.
Bên trong, nội thất của Project 7 cũng lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua với ghế ngồi được bọc da khâu họa tiết kim cương, ghế ngồi của lái xe hạ thấp 30 mm và nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon. Do tập trung vào phong cách xe đua nên ghế phụ dành cho hành khách cũng bị loại bỏ và thay vào đó là một giá để mũ bảo hiểm.
Project 7 sử dụng một động cơ V8 tăng áp dung tích 5 lít giống như người anh em F-Type S, tuy nhiên động cơ này đã được tinh chỉnh lại để công suất tăng thêm 54 mã lực và 55 Nm, ở mức 542 mã lực và 680 Nm. Với sức mạnh này, Project 7 chỉ cần khoảng 4,1 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 299 km/h. Hiện Jaguar chưa công bố thêm thông tin gì về việc có sản xuất mẫu xe này hay không và đang trưng bày tại lễ hội xe hơi Goodwood 2013 (Goodwood Festival of Speed 2013) đang diễn ra tại Anh.
Nguồn: Carscoops
Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013
Jaguar giới thiệu Project 7 với phong cách xe đua Speedster
Trailtrike - Ý tưởng mô tô ba bánh đa địa hình của Bombardier
Charles Bombardier, người sáng tạo ra những chiếc mô tô ba bánh Can-Am Spyder đồng thời cũng là cháu của người đã phát minh ra xe trượt tuyết, mới đây đã đưa ra một chiếc xe ý tưởng khá độc đáo mang tên Trailtrike. Cấu tạo của chiếc Trailtrike này khá giống những chiếc Can-Am Spyder với hai bánh ở phía trước và một bánh ở phía sau.
Tuy nhiên, ý tưởng của Charles Bombardier đó là Trailtrike có thể hoạt động tốt trên cả những con đường bình thường và những địa hình phức tạp. Hay nói cách khác là on-road và off-road. Qua những bản phác thảo của Charles Bombardier, chúng ta có thể thấy bánh xe có những đường vân lớn giống như những chiếc xe địa hình vậy.
Trong khi đó, vị trí ngồi của người lái được thiết kế thấp và đuôi xe uốn cong lên cao rất giống với những chiếc sportbike hai bánh. Chỗ ngồi của người lái còn có một trụ xoay với động cơ điện để xoay theo góc cua, tất nhiên tính năng này mới chỉ nằm trong ý tưởng của Bombardier chứ không chắc nó sẽ được tích hợp khi sản xuất.
Mặc dù Trailtrike có khả năng tự động điều chỉnh sức mạnh, lực phanh và lực kéo tùy theo từng địa hình khác nhau nhưng Bombardier cho biết, xe vẫn được tích hợp nhiều chế độ lái giống như những chiếc mô tô hiện nay. Về sức mạnh, Trailtrike được trang bị một động cơ hai kỳ, phun nhiên liệu trực tiếp có công suất cực đại 165 mã lực. Lực kéo sẽ được truyền tới cả ba bánh chứ không phải một bánh. Hiện Trailtrike mới chỉ trong giai đoạn thiết kế và Bombardier chưa tiết lộ thêm thông tin về mẫu xe này.Nguồn: BlogMotorcycle
Canalys: 2014 sẽ là năm bùng nổ của đồng hồ thông minh
Hầu như những hãng điện thoại lớn như Apple, Samsung, Microsoft đều được cho đang phát triển đồng hồ thông minh sẽ ra mắt trong thời gian tới, dựa vào đó mà hãng phân tích Canalys dự đoán 2014 sẽ là năm bùng nổ của thị trường thiết bị đeo tay này. Theo kết quả phân tích thị trường mới được Canalys công bố, đồng hồ đeo tay thông minh (smartwatch) sẽ bùng nổ vào cuối năm 2014 khi các nhà sản xuất dự kiến sẽ bán ra trên 5 triệu thiết bị, đạt mức tăng 900% so với con số mà đơn vị này kỳ vọng các nhà sản xuất bán ra đồng hồ đeo tay trong năm nay.
Canalys dự đoán đồng hồ đeo tay thông minh sẽ không chỉ có thiết kế thời trang mà còn được trau chuốt nhiều về phần mềm và các tính năng, cụ thể là những thông tin hữu ích, tích hợp các cảm biến và đi kèm nhiều dịch vụ web phổ biến hiện nay. Những thiết bị đeo tay này không hoàn toàn thay thế smartphone, nó là một thiết bổ sung cho smartphone trong những công việc hàng ngày của người dùng. Phó chủ tịch của Canalys dự đoán đồng hồ thông minh sẽ là thị trường rất hấp dẫn, tương tự như thị trường tablet khi Apple giới thiệu iPad năm 2010.
Theo thống kê của đơn vị phân tích, trong năm 2012 có khoảng hơn 300 ngàn đồng hồ thông minh bán ra thị trường với thị phần chủ yếu của Sony và Motorola. Tới năm 2013, Pebble Technology cùng với Sony sẽ là những hãng dẫn đầu về doanh số với hơn 500 ngàn thiết bị bán ra. Cả Google, Samsung, Microsoft và Apple đều được cho sẽ ra mắt đồng hồ cuối năm nay hoặc năm 2014 tới.Nguồn: BGR
Sony, HTC, Ericsson thắng trong vụ kiện tụng bằng sáng chế với WiLAN
Trong một vụ kiện tụng liên quan tới việc vi phạm bằng sáng chế của WiLAN, cả Sony, HTC, Ericsson và Alcatel-Lucent đều được ban hội thẩm liên bang tại Texas kết án không vi phạm những bằng sáng chế liên quan tới công nghệ được sử dụng trên điện thoại di động. Alcatel-Lucent và Ericsson được tìm thấy không vi phạm ba bằng sáng chế của WiLAN trong khi đó HTC và Sony cũng không vi phạm bằng sáng chế thứ tư, theo phán quyết của tòa. WiLAN không phải là một công ty hay hãng sản xuất thiết bị nào cả mà họ thuộc dạng paten-troll, tức sinh lời chủ yếu từ việc đem bằng sáng chế đi kiện các công ty khác. Lần này họ đã gặp thất bại nặng nề với cả bốn hãng điện tử lớn.
Sau phán quyết không vi phạm bằng sáng chế của tòa, đại diện HTC cho biết WiLAN đã "mở rộng phạm vi" những bằng sáng chế đó nhằm thu lời từ việc đi kiện trong khi người phát ngôn Alcatel-Lucent cũng nói điều tương tự, dẫn đến kết quả họ thua cuộc. Vụ kiện tụng này bắt đầu từ năm 2010 khi WiLAN đệ đơn với những cáo buộc vi phạm các bằng sáng chế về truyền tải dữ liệu và nhận dữ liệu qua mạng không dây. Đây là lần đầu tiên vụ kiện của WiLAN phải đem ra xét xử, ở những lần trước đó các công ty khác đều phải trả tiền để được sử dụng công nghệ của họ khi WiLAN đệ đơn kiện.Nguồn: Bloomberg
Microsoft: Xbox One sẽ cho phép chơi các game Xbox Live ngay trong khi đang tải về
Microsoft mới đây đã xác nhận rằng người dùng có thể chơi các tựa game Xbox Live ngay trong lúc chiếc Xbox One đang tải trò chơi về máy. Hãng nói rằng khi "một phần của game" đã được download xong, chiếc console này sẽ cho phép người dùng "nhảy vào hành động ngay" chứ không phải chờ đợi mòn mỏi nữa. Trước đây Microsoft cũng từng cho biết rằng khi người bỏ đĩa vào Xbox One, họ cũng có thể bắt đầu thưởng thức trò chơi của mình trong khi máy tiến hành cài đặt game vào ổ cứng gắn trong. Đây sẽ là điểm mà Microsoft dùng để cạnh tranh với Sony PlayStation 4 , vốn cũng hỗ trợ chơi game ngay trong lúc tải về hoặc trong quá trình cài đặt.Nguồn: Polygon
Mercedes-Benz Việt Nam khai trương nhà máy sơn nhúng tĩnh điện hiện đại nhất thế giới
Hôm nay 17/7, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức khai trương dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện đặt trong khuôn viên nhà máy sản xuất xe hơi của mình ở đường Quang Trung (Quận Gò Vấp, TP. HCM). Đây là một trong những công nghệ phủ chống ăn mòn và sơn xe hiện đại và thân thiện với môi trường nhất hiện nay. Mercedes-Benz Việt Nam cũng là nhà máy đầu tiên trên thế giới của hệ thống có dây chuyền này. Hệ thống sơn nhúng tĩnh điện được khởi công xây dựng từ tháng 11/2011 và hoàn thành cuối tháng 6/2013, với tổng vốn đầu tư khoảng 10 triệu USD. Hiện nay dây chuyền đã được đưa vào sử dụng với sản lượng trung bình 3 xe/giờ.
Nhà máy sơn nhúng tĩnh điện có diện tích 5000m2, nằm trong khuôn viên Mercedes-Benz Việt Nam, dây chuyền này có 2 chức năng chính là xử lý bề mặt và sơn tĩnh điện cho khung xe. Công nghệ sơn được Mercedes-Benz sử dụng là zircobond và lớp phủ kim loại chuyển tiếp zirconium, giúp lớp sơn phủ của xe chịu nhiệt và chống ăn mòn tốt, nó áp dụng cho các dòng xe được sản xuất ở Việt Nam gồm có GLK, C series và E series. Mỗi khung xe khi xử lý sẽ trải qua 2 giai đoạn chính, giai đoạn 1 là xử lý bề mặt và zircobond hóa, giai đoạn 2 là sơn nhúng tĩnh điện.Một khung xe bị loại bỏ vì lỗi xử lý
Tổng cộng quá trình sơn phủ cho xe sẽ gồm có 16 công đoạn nhỏ, gồm 9 công đoạn về zircobond hóa và 7 công đoạn về sơn nhúng tĩnh điện, tổng thời gian của quá trình khoảng 120 phút. Mercedes-Benz Việt Nam cho biết dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện này giảm 40% tiêu thụ điện và 30% nước thải so với công nghệ sơn tĩnh điện phốt-phát cũ, và nước thải cũng sẽ được xử lý kĩ để loại bỏ các kim loại nặng và chất nguy hại trước khi xả ra môi trường bên ngoài.
Nhân viên kĩ thuật của nhà máy sơn nhúng tĩnh điện này cho biết hiện dây chuyền đang được sử dụng với sản lượng xử lý trung bình 3 xe/giờ và nhà máy làm việc 8 tiếng/ngày. Phía Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết định hướng của họ sau này là sẽ mở rộng nhà máy sơn nhúng tĩnh điện để hợp tác với các đối tác sản xuất xe hơi khác trong nước nếu như họ có nhu cầu, nhằm chia sẻ công nghệ này với mọi người.
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)