Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Trailtrike - Ý tưởng mô tô ba bánh đa địa hình của Bombardier

trailtrike-001

Charles Bombardier, người sáng tạo ra những chiếc mô tô ba bánh Can-Am Spyder đồng thời cũng là cháu của người đã phát minh ra xe trượt tuyết, mới đây đã đưa ra một chiếc xe ý tưởng khá độc đáo mang tên Trailtrike. Cấu tạo của chiếc Trailtrike này khá giống những chiếc Can-Am Spyder với hai bánh ở phía trước và một bánh ở phía sau.

Tuy nhiên, ý tưởng của Charles Bombardier đó là Trailtrike có thể hoạt động tốt trên cả những con đường bình thường và những địa hình phức tạp. Hay nói cách khác là on-road và off-road. Qua những bản phác thảo của Charles Bombardier, chúng ta có thể thấy bánh xe có những đường vân lớn giống như những chiếc xe địa hình vậy.

Trong khi đó, vị trí ngồi của người lái được thiết kế thấp và đuôi xe uốn cong lên cao rất giống với những chiếc sportbike hai bánh. Chỗ ngồi của người lái còn có một trụ xoay với động cơ điện để xoay theo góc cua, tất nhiên tính năng này mới chỉ nằm trong ý tưởng của Bombardier chứ không chắc nó sẽ được tích hợp khi sản xuất.

Mặc dù Trailtrike có khả năng tự động điều chỉnh sức mạnh, lực phanh và lực kéo tùy theo từng địa hình khác nhau nhưng Bombardier cho biết, xe vẫn được tích hợp nhiều chế độ lái giống như những chiếc mô tô hiện nay. Về sức mạnh, Trailtrike được trang bị một động cơ hai kỳ, phun nhiên liệu trực tiếp có công suất cực đại 165 mã lực. Lực kéo sẽ được truyền tới cả ba bánh chứ không phải một bánh. Hiện Trailtrike mới chỉ trong giai đoạn thiết kế và Bombardier chưa tiết lộ thêm thông tin về mẫu xe này.

trailtriketrailtrikeannotatedtrailtrikedetailtrailtrikesidetrailtrikesketches