Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Jaguar giới thiệu Project 7 với phong cách xe đua Speedster

Jaguar-Project-7-010

Nhằm mang đến cho chiếc xe thể thao mui trần F-Type một diện mạo mới, vừa qua Jaguar đã chính thức giới thiệu một phiên bản mới cho chiếc xe này mang tên Project 7. Phiên bản này có phong cách khá trẻ trung nhờ sự pha trộn hài hòa của những màu sắc sáng như xanh dương và trắng. Nó còn được cho là một ví dụ hoàn hảo về sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai.

Được tạo ra bởi một nhóm nghiên cứu do Giám đốc Thiết kế Jaguar - Ian Callum đứng đầu, Project 7 là một phiên bản được phát triển dựa trên chiếc xe thể thao mui trần F-Type với cảm hứng lấy từ D-Type, chiếc xe đua nổi tiếng từng ba lần vô địch giải đua Le Mans 24 giờ vào những năm 1955, 1956 và 1957. Bên cạnh đó, cái tên của xe cũng được lấy từ sự kiện 7 lần vô địch giải Le Mans từ năm 1951 đến năm 1990.

Nhóm thiết kế của Jaguar tập trung vào phong cách hiện đại và trẻ trung nên họ đã thay đổi đáng kể thiết kế của xe. Tất nhiên, cấu trúc tổng thể của xe vẫn khá giống với mẫu F-Type ngoài màu sơn xanh dương bắt mắt và những đường kẻ trắng. Phong cách của Project 7 còn mang đậm chất Speedster do hệ thống mui vải đã được loại bỏ hoàn toàn, kính chắn gió thấp xuống, có một phần gồ lên ở phía sau người lái, màu sơn lấy cảm hứng từ xe đua và cánh gió sau cỡ lớn.

Tính khí động học của xe cũng được chú trọng với bộ khuếch tán gió phía trước làm từ sợi carbon, ốp cạnh bên, bộ khuếch tán sau lớn hơn và cánh gió sau cỡ lớn góc nghiêng 14 độ. Cùng với đó là bộ vành hợp kim Blade 20" được gia cường sợi carbon và cụm thông gió hai bên, lỗ thông hơi nắp ca pô, lỗ thông hơi trước và gương chiếu hậu cũng làm từ sợi carbon.

Bên trong, nội thất của Project 7 cũng lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua với ghế ngồi được bọc da khâu họa tiết kim cương, ghế ngồi của lái xe hạ thấp 30 mm và nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon. Do tập trung vào phong cách xe đua nên ghế phụ dành cho hành khách cũng bị loại bỏ và thay vào đó là một giá để mũ bảo hiểm.

Project 7 sử dụng một động cơ V8 tăng áp dung tích 5 lít giống như người anh em F-Type S, tuy nhiên động cơ này đã được tinh chỉnh lại để công suất tăng thêm 54 mã lực và 55 Nm, ở mức 542 mã lực và 680 Nm. Với sức mạnh này, Project 7 chỉ cần khoảng 4,1 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 299 km/h. Hiện Jaguar chưa công bố thêm thông tin gì về việc có sản xuất mẫu xe này hay không và đang trưng bày tại lễ hội xe hơi Goodwood 2013 (Goodwood Festival of Speed 2013) đang diễn ra tại Anh.