Khi cuộc sống của con người ngày càng hiện đại thì nhu cầu về năng lượng ngày càng trở nên cấp thiết. Chính vì thế, yêu cầu giảm tiêu hao nhiên liệu để bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí sử dụng luôn là mục tiêu của tất cả các ngành công nghiệp, và ngành công nghiệp sản xuất ô tô chính là ngành có yêu cầu khắt khe nhất. Với bài viết này, Tinh Tế sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin cơ bản về những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất đang được bán ra trong năm 2013 nhưng không dùng động cơ điện sạc ngoài (Plug-in). Lý do có sự phân biệt này là vì xe dùng động cơ điện Plug-in, nói nôm na là xe chạy bằng pin sạc, không hề tiêu tốn một giọt xăng hay dầu nào. Chúng được xếp vào loại xe tiết kiệm năng lượng chứ không phải là xe tiết kiệm nhiên liệu.
Những chiếc xe Plug-in Hybrid, ví dụ như Nissan Leaf, thực sự rất tốt cả về mặt vận hành lẫn sự thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nếu xét về mặt giá cả, mức độ tiện lợi (chưa có nhiều trạm sạc điện) và khả năng vận hành cao thì chúng chưa thể thay thế được hoàn toàn các loại xe dùng động cơ đốt trong. Chính vì vậy, nhu cầu về xe hơi tiết kiệm nhiên liệu dùng động cơ xăng hoặc Diesel vẫn còn rất lớn. Đó chính là lý do lớn nhất khiến các nhà sản xuất ô tô hiện nay vẫn đang theo đuổi mô hình sản xuất xe hơi dùng nhiên liệu hoá thạch, đặc biệt là những chiếc xe với công nghệ Hybrid lai xăng-điện hoặc Diesel-điện nhằm đem đến hiệu quả sử dụng nhiên liệu một cách tốt nhất.
Danh sách và thông tin cơ bản về các mẫu xe này có cấu trúc như sau:Các bạn nên chú ý đến thông tin [loại nhiên liệu] (loại nhiên liệu đem đến khả năng vận hành tốt nhất cho chiếc xe) vì các loại nhiên liệu khác nhau có giá thành, lượng khí thải và khả năng cung cấp năng lượng vận hành cho chiếc xe hoàn toàn khác nhau. Chi phí chênh lệch cộng dồn hàng năm khi sử dụng xăng không chì thông dụng (có chỉ số Octane từ 92 trở xuống), xăng không chì cao cấp (có chỉ số Octane từ 95 trở lên), dầu Diesel hay xăng sinh học E85 có thể là một con số đáng kể. Việc này tương tự như việc bạn lựa chọn nuôi một con chó ăn thức ăn gì cũng được và một con chó chỉ ăn được xúc xích Đức, thịt bò Kobe và uống bia Heineken. Ford Focus chính là chiếc xe duy nhất trong danh sách được trang bị động cơ có khả năng sử dụng xăng sinh học E85 (85% Ethanol, 15% xăng).
Một số thông tin cơ bản để các bạn có thể nắm rõ:Về giá bán, Honda Insight là chiếc xe Hybrid có giá bán rẻ nhất (18.600 USD), xếp tiếp theo là Toyota Prius C (19.080 USD). Những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất có giá dưới 16.000 USD bao gồm Nissan Versa (11.190 USD), Chevy Spark (12.185 USD), Chevy Sonic (14.185 USD), Toyota Yaris (14.370 USD), Scion iQ (15.495 USD), Ford Fiesta (15.935 USD), Fiat 500 (16.000 USD).
- Những chiếc xe ít tiêu hao nhiên liệu nhất chính là những mẫu xe lai sử dụng động cơ xăng-điện (hoặc Diesel-điện) kết hợp - xe Hybrid. Những mẫu xe này dùng động cơ điện để vận hành trong những điều kiện có tốc độ thấp, ví dụ như đi trong nội ô thành phố. Khi ra đường cao tốc, động cơ đốt trong sẽ hoạt động để cung cấp sức mạnh tối đa cho chiếc xe. Lúc này, động cơ đốt trong cũng sẽ kiêm luôn nhiệm vụ sạc điện cho bộ pin của động cơ điện để đến khi xe có nhu cầu vận hành thấp thì nó sẽ sẳn sàng phục vụ ngay. Chính vì thế, những chiếc Hybrid thường có mức tiêu hao nhiên liệu trên xa lộ cao hơn trong thành phố.
- Danh sách những kẻ "uống xăng" ít nhất thường là những chiếc xe được trang bị động cơ sử dụng loại xăng không chì thông dụng (Regular Unleaded Gasoline).
- Đa số các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.
- Không có mẫu xe nào trong danh sách được trang bị động cơ có hơn 4 xy-lanh.
Dưới đây là danh sách những chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất năm 2013:
1. Toyota Prius C Hybrid
Động cơ xăng 1.5L, 4 xy-lanh, hộp số tự động CVT, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 4.44/ Xa lộ: 5.1/ Kết hợp: 4.7 (L/100km)
Giá bán: 19.080 USD
2. Toyota Prius Hybrid
Động cơ xăng 1.8L, 4 xy-lanh, hộp số tự động CVT, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 4.61/ Xa lộ: 4.9/ Kết hợp: 4.7 (L/100km)
Giá bán: 24.200 USD
3. Ford C-Max Hybrid FWD
Động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh, hộp số tự động CVT, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 5/ Xa lộ: 5/ Kết hợp: 5 (L/100km)
Giá bán: 25.200 USD
4. Lincoln MKZ Hybrid FWD
Động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh, hộp số tự động CVT, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 5.2/ Xa lộ: 5.2/ Kết hợp: 5.2 (L/100km)
Giá bán: 35.925 USD
5. Volkswagen Jetta Hybrid
Động cơ xăng 1.4L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 7 cấp, sử dụng xăng không chì cao cấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 5.6/ Xa lộ: 4.9/ Kết hợp: 5.2 (L/100km)
Giá bán: 24.995 USD
6. Honda Civic Hybrid
Động cơ xăng 1.5L, 4 xy-lanh, hộp số tự động vô cấp CVT, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 5.4/ Xa lộ: 5.4/ Kết hợp: 5.4 (L/100km)
Giá bán: 24.360 USD
7. Toyota Prius V Hybrid
Động cơ xăng 1.8L, 4 xy-lanh, hộp số tự động vô cấp CVT, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 5.4/ Xa lộ: 5.9/ Kết hợp: 5.6 (L/100km)
Giá bán: 26.650 USD
8. Lexus CT 200h Hybrid
Động cơ xăng 1.8L, 4 xy-lanh, hộp số tự động vô cấp CVT, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 5.5/ Xa lộ: 5.9/ Kết hợp: 5.6 (L/100km)
Giá bán: 32.050 USD
9. Honda Insight Hybrid
Động cơ xăng 1.3L, 4 xy-lanh, hộp số tự động vô cấp CVT, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 5.8/ Xa lộ: 5.4/ Kết hợp: 5.6 (L/100km)
Giá bán: 18.600 USD
10. Toyota Camry Hybrid
Động cơ xăng 2.5L, 4 xy-lanh, hộp số tự động vô cấp CVT, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 5.5/ Xa lộ: 6/ Kết hợp: 5.8 (L/100km)
Giá bán: 26.140 USD
11. Lexus ES 300h Hybrid
Động cơ xăng 2.5L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 6 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 5.8/ Xa lộ: 6/ Kết hợp: 5.9 (L/100km)
Giá bán: 39.250 USD
12. Toyota Avalon Hybrid
Động cơ xăng 2.5L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 6 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 5.8/ Xa lộ: 6/ Kết hợp: 5.9 (L/100km)
Giá bán: 35.555 USD
13. Acura ILX Hybrid
Động cơ xăng 1.5L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 7 cấp, sử dụng xăng không chì cao cấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 6/ Xa lộ: 6.2/ Kết hợp: 6.1 (L/100km)
Giá bán: 28.900 USD
14. KIA Optima Hybrid
Động cơ xăng 2.4L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 6 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 6.5/ Xa lộ: 5.9/ Kết hợp: 6.2 (L/100km)
Giá bán: 25.900 USD
15. Honda CR-Z
Động cơ xăng 1.5L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 7 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 6.5/ Xa lộ: 6/ Kết hợp: 6.3 (L/100km)
Giá bán: 19.975 USD
16. Scion iQ
Động cơ xăng 1.3L, 4 xy-lanh, hộp số tự động vô cấp CVT, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 6.5/ Xa lộ: 6.4/ Kết hợp: 6.4 (L/100km)
Giá bán: 15.495 USD
17. Smart ForTwo Cabriolet
Động cơ xăng 1.0L, 3 xy-lanh, hộp số tự động 5 cấp, sử dụng xăng không chì cao cấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 6.9/ Xa lộ: 6.2/ Kết hợp: 6.6 (L/100km)
Giá bán: 17.890 USD
18. Volkswagen Passat TDI
Động cơ dầu 2.0L, 4 xy-lanh, hộp số sàn 6 cấp, sử dụng dầu Diesel có hàm lượng lưu Sulfur cực thấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 7.6/ Xa lộ: 5.5/ Kết hợp: 6.7 (L/100km)
Giá bán: 20.845 USD
19. Nissan Versa
Động cơ xăng 1.6L, 4 xy-lanh, hộp số tự động vô cấp CVT, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 7.6/ Xa lộ: 5.9/ Kết hợp: 6.7 (L/100km)
Giá bán: 11.990 USD
20. Chevrolet Spark
Động cơ xăng 1.2L, 4 xy-lanh, hộp số sàn 5 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 7.4/ Xa lộ: 6.2/ Kết hợp: 6.9 (L/100km)
Giá bán: 12.185 USD
21. Fiat 500
Động cơ xăng 1.4L, 4 xy-lanh, hộp số sàn 5 cấp, sử dụng xăng không chì cao cấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 7.6/ Xa lộ: 5.9/ Kết hợp: 6.9 (L/100km)
Giá bán: 16.000 USD
22. Audi A3 TDI
Động cơ dầu 2.0L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 6 cấp, sử dụng dầu Diesel có hàm lượng lưu Sulfur cực thấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 7.8/ Xa lộ: 5.6/ Kết hợp: 6.9 (L/100km)
Giá bán: 27.270 USD
23. Volkswagen Gofl TDI
Động cơ dầu 2.0L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 6 cấp, sử dụng dầu Diesel có hàm lượng lưu Sulfur cực thấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 7.8/ Xa lộ: 5.6/ Kết hợp: 6.9 (L/100km)
Giá bán: 24.495 USD
24. Volkswagen Jetta TDI
Động cơ dầu 2.0L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 6 cấp, sử dụng dầu Diesel có hàm lượng lưu Sulfur cực thấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 7.8/ Xa lộ: 5.6/ Kết hợp: 6.9 (L/100km)
Giá bán: 23.055 USD
25. Volkswagen Jetta Sportwagen TDI
Động cơ dầu 2.0L, 4 xy-lanh, hộp số sàn 6 cấp, sử dụng dầu Diesel có hàm lượng lưu Sulfur cực thấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 7.8/ Xa lộ: 5.6/ Kết hợp: 6.9 (L/100km)
Giá bán: 25.795 USD
26. Nissan Sentra FE
Động cơ xăng 1.8L, 4 xy-lanh, hộp số tự động vô cấp CVT, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 7.8/ Xa lộ: 5.9/ Kết hợp: 6.9 (L/100km)
Giá bán: 16.990 USD
27. Toyota Yaris
Động cơ xăng 1.5L, 4 xy-lanh, hộp số sàn 5 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 7.8/ Xa lộ: 6.4/ Kết hợp: 7.1 (L/100km)
Giá bán: 14.370 USD
28. Honda Civic HF
Động cơ xăng 1.8L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 5 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 8.1/ Xa lộ: 5.8/ Kết hợp: 7.1 (L/100km)
Giá bán: 19.765 USD
29. Chevrolet Sonic
Động cơ xăng 1.4L, 4 xy-lanh, hộp số sàn 6 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 8.1/ Xa lộ: 5.9/ Kết hợp: 7.1 (L/100km)
Giá bán: 14.185USD
30. Ford Fiesta SFE FWD
Động cơ xăng 1.6L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 6 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 8.1/ Xa lộ: 5.9/ Kết hợp: 7.1 (L/100km)
Giá bán: 15.935USD
31. Chevrolet Cruze Eco
Động cơ xăng 1.4L, 4 xy-lanh, hộp số sàn 6 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 8.4/ Xa lộ: 5.6/ Kết hợp: 7.1 (L/100km)
Giá bán: 19.680 USD
32. Ford Focus SFE FWD
Động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 6 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng hoặc xăng sinh học E85
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 8.4/ Xa lộ: 5.9/ Kết hợp: 7.1 (L/100km)
Giá bán: 16.200 USD
33. Mazda 3 SkyActiv-G 4-Doors
Động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 6 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 8.4/ Xa lộ: 5.9/ Kết hợp: 7.1 (L/100km)
Giá bán: 18.375 USD
34. KIA Rio Eco
Động cơ xăng 1.6L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 6 cấp, sử dụng xăng không chì thông dụng
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 7.8/ Xa lộ: 6.5/ Kết hợp: 7.3 (L/100km)
Giá bán: 19.550 USD
35. Volkswagen Beetle TDI
Động cơ dầu 2.0L, 4 xy-lanh, hộp số tự động 6 cấp, sử dụng dầu Diesel có hàm lượng lưu Sulfur cực thấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 8.1/ Xa lộ: 6/ Kết hợp: 7.4 (L/100km)
Giá bán: 23.495 USD
36. Mini Cooper
Động cơ xăng 1.6L, 4 xy-lanh, hộp số sàn 6 cấp, sử dụng xăng không chì cao cấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 8.1/ Xa lộ: 6.4/ Kết hợp: 7.4 (L/100km)
Giá bán: 19.700 USD
37. Dodge Dart Aero
Động cơ xăng 1.4L, 4 xy-lanh, hộp số sàn 6 cấp, sử dụng xăng không chì cao cấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 8.4/ Xa lộ: 5.8 Kết hợp: 7.4 (L/100km)
Giá bán: 19.295 USD
38. Volkswagen Beetle Convertible TDI
Động cơ dầu 2.0L, 4 xy-lanh, hộp số sàn 6 cấp, sử dụng dầu Diesel có hàm lượng lưu Sulfur cực thấp
Mức tiêu hao nhiên liệu: Thành phố: 8.4/ Xa lộ: 5.8 Kết hợp: 7.4 (L/100km)
Giá bán: 24.995 USD
GalleryTheo MPGomatic
Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013
[Thống kê] Những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2013 (không dùng động cơ điện Plug-in)
HTC One màu đỏ về Việt Nam, giá không đổi 15,9 triệu
Hôm nay, HTC Việt Nam bắt đầu bán ra những chiếc HTC One màu đỏ tại Hà Nội và mai là TPHCM, giá bán của máy không đổi so với phiên bản màu đen và bạc là 15.990.000 đồng. Hôm trước chúng ta có tin là HTC One sẽ có thêm màu xanh dương, tuy nhiên chưa rõ liệu HTC Việt Nam có đưa bản màu xanh đó về đây hay không.
HTC One là chiếc smartphone hiếm hoi ở thời điểm hiện nay có lớp vỏ làm bằng nhôm nguyên khối. Như các bạn có thể thấy ở tấm hình phía trên, gần như toàn bộ phần vỏ bằng kim loại đều được sơn thành màu đỏ hết trong cũng khá hấp dẫn. Khi nào có máy trên tay, Tinh tế sẽ chụp nhiều hình thực tế hơn.
Cấu hình cơ bản (không đổi):
- Hệ điều hành: Android 4.1.2 Jelly Bean
- Màn hình: 4.7" FullHD (1920 x 1080 pixels / 468ppi)
- CPU: 1.7GHz Quad-Core Qualcomm Snapdragon™ 600
- GPU: Adreno 320
- RAM: 2GB
- Camera: Sau 4Mp, Ultrapixel, BIS, OIS, 28mm F2.0 . Trước: 2.1Mp, F2.0, góc rộng 88 độ.
- Bộ nhớ trong: 32GB(không có khe thẻ nhớ)
- Kết nối: Bluetooth 4.0, USB 2.0 Host, Wi-Fi 802.11ac, NFC...
- Kích thước: 137.4 x 68.2 x 9.3 mm
- Trọng lượng: 143g
- Pin: 2300mAh (không tháo được)
Nguồn: HTC Việt Nam
Nokia lý giải về thiết kế và chất liệu của Lumia 1020
Khi Nokia giới thiệu Lumia 1020, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào camera PureView 41 MP. Tuy nhiên, bên cạnh trang bị camera "hạng nặng" thì thiết kế cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Không ít người đã thắc mắc tại sao Nokia không sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối mà vẫn gắn bó với polycarbonate, tại sao không có tùy chọn vỏ bóng và tại sao chỉ có 3 màu đen, trắng vàng. Sau đây là câu trả lời của Nokia cho những câu hỏi vừa nêu:
Không từ bỏ polycarbonate:
Với sự ra mắt của Lumia 925, rất nhiều fan ruột của Nokia tin rằng kể từ đây, hãng điện thoại Phần Lan sẽ chuyển sang thiết kế kim loại. Lumia 925 chỉ có phần viền bằng nhôm nhưng chất lượng hoàn thiện của nó rất tốt. Vì vậy, nếu Lumia 1020 được chế tác hoàn toàn bằng kim loại như một số hình ảnh rò rỉ trước đây thì chắc chắn rất nhiều người dùng sẽ hài lòng. Tuy nhiên, Lumia 1020 vẫn là một thành viên thuộc gia đình Lumia và dĩ nhiên nó vẫn sở hữu những đặc điểm quen thuộc, cụ thể ở đây là phần vỏ polycarbonate.
Được quảng cáo là "dấu hiệu đặc biệt của Nokia", thiết kế polycarbonate liền mảnh chứa rất nhiều yếu tố để tạo nên sự khác biệt khi sử dụng trên những chiếc smartphone. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là quy trình tạo màu thông qua vật liệu rất tinh vi. Toàn bộ khối polycarbonate đều có màu sắc đồng nhất thay vì chỉ có lớp phủ bên ngoài. Điều này giúp bảo vệ thiết kế trước các vết xước và mài mòn.
Nokia Lumia 1020 chỉ được phát hành với 3 màu đen, vàng và trắng. Việc lựa chọn các màu sắc này sẽ phản ánh tính cách của người dùng, những ai dễ bị thu hút bởi trải nghiệm chụp hình mà Lumia 1020 mang lại. Màu vàng sẽ thể hiện điểm nhấn khác biệt giữa đám đông, phù hợp với các bạn trẻ thích thể hiện cá tính. Đây là một lựa chọn thiết kế quan trọng giúp Nokia thành công khi ra mắt Lumia 800 vào năm 2011.
Cả 3 màu sắc đều được hoàn thiện dạng vỏ nhám thay vì vỏ bóng bởi đặc tính và cảm nhận chất lương mà thiết kế đem lại. Lớp phủ ngoài cùng của vỏ được cải tiến, không bám dấu vân tay và bụi bẩn.
Kim loại cho phần camera và phím bấm:
Đây là câu trả lời cho thắc mắc của mình cũng như nhiều bạn. Có bạn cho rằng phím bấm của Lumia 1020 bằng nhựa nhưng thực tế, tất cả các phím gồm phím nguồn, tăng giảm âm lượng và phím chụp hình đều được làm bằng nhôm, mang lại cảm giác cao cấp khi sử dụng. Thêm vào đó, chất liệu nhôm hoàn thiện màu đen nhám cũng được sử dụng cho cụm camera nhằm đảm bảo chất lượng và độ bền.
Vỏ polycarbonate nhám và nhiều chi tiết hoàn thiện bằng nhôm sẽ mang lại cảm giác thoải mái và cao cấp khi cầm Lumia 1020 trên tay. Thêm vào đó, thiết kế cũng đạt độ bền và khả năng chống chịu cần thiết để bạn sử dụng mỗi ngày.Theo: Nokia
McAfee: Thiệt hại do tấn công mạng trên toàn thế giới có thể lên đến 1.000 tỷ USD mỗi năm
Theo một báo cáo tổng hợp mới công bố của cơ quan an ninh McAfee và trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (Center for Strategic and International Studies), mức thiệt hại dự báo cho các vụ tấn công mạng hàng năm là vào khoảng 300 tỷ đến 1.000 tỷ USD. Các tác giả của bản báo cáo cho biết việc thống kê mức thiệt hại do tấn công mạng hàng năm gặp nhiều khó khăn vì một vài công ty muốn giấu các mất mát của họ, trong khi một số công ty khác thậm chí là không biết mình đã bị mất cái gì.
Trong bản báo cáo mới, các nhà nghiên cứu đã tập trung tìm hiểu thiệt hại ở 6 hạng mục chính: tài sản trí tuệ, tin tặc, thông tin doanh nghiệp, gián đoạn dịch vụ, chi phí cho mạng lưới bảo mật và ảnh hưởng về danh tiếng đối với công ty bị tấn công.
Các nhà nghiên cứu sử dụng một vài phương pháp so sánh tương đồng, khi các chi phí đã được xác định để đưa ra ý tưởng về quy mô của những vụ tấn công, từ đó cho phép đưa ra những giới hạn trần và sàn cho mức độ thiệt hại của các hoạt động mạng bất hợp pháp, bằng cách so sánh với những dạng tội phạm và thiệt hại khác.
Ví dụ, ở Mỹ, các vụ tai nạn xe ô tô trên cả nước gây thiệt hại từ 99 tỉ USD đến 168 tỉ USD mỗi năm, hay là gây thiệt hại cho GDP từ 0,7 % đến 1,2 %. Trong khi đó, các vụ tấn công mạng khiến nước Mỹ mất khoảng 24 tỉ USD đến 120 tỉ USD mỗi năm, hay 0,2% đến 0,8% GDP. Ngoài ra bản báo cáo cũng đưa ra con số người thất nghiệp do các vụ tấn công mạng là 508.000 người.
Vào năm 2009, McAfee đã công bố một báo cáo nói rằng những vụ ăn cắp dữ liệu và tấn công mạng khiến các công ty trên toàn cầu thiệt hại khoảng 1.000 tỉ USD, trong đó bao gồm các mất mát tài sản trí tuệ và chi phí để khắc phục hệ thống. Trong khi đó, ở bản báo cáo mới, McAfee vẫn giữ mức dự báo 1.000 tỉ USD, nhưng cũng đưa ra mức thiệt hại sàn là 300 tỉ USD.
Tin tặc không chỉ gây thiệt hại về kinh tế, mà còn nhúng tay vào rất nhiều dữ liệu. Một nghiên cứu của Team Cymru công bố hồi tháng Hai cho biết tin tặc đã đánh cắp được khoảng 1TB dữ liệu mỗi ngày từ các chính phủ, doanh nghiệp, quân đội, và các cơ sở chuyên môn. Theo Team Cymru, tin tặc hiện tại hoạt động rất tinh vi, và thực hiện những chiến dịch quy mô lớn, và có thể phần đông trong số đó được hỗ trợ từ các chính phủ.
Theo McAfee, con số thiệt hại 1.000 tỉ USD mỗi năm vì tin tặc và tình báo mạng có thể không thể hiện rõ ràng ảnh hưởng của nó đến nền kinh tế thế giới. Nhưng nó có thể khiến làm chậm quá trình cách tân, bóp méo các giao dịch và tạo ra các thiệt hại mang tính xã hội do tình trạng gia tăng tội phạm và thất nghiệp. Những con số thống kê rõ hơn sẽ được McAfee công bố trong một bản báo cáo cuối cùng vào thời gian sắp tới.
Công cụ máy tính có thể phác thảo chân dung và sao chép phong cách vẽ của họa sĩ
Bản phác thảo do họa sĩ thật vẽ (trái) và bản phác thảo lại của máy tính (phải).
Năm ngoái, viện công nghệ Fraunhofer đã giới thiệu một chú robot có thể phác thảo chân dung bằng bút chì. Trong trường hợp này, robot đã khai thác các thuật toán để nhận biết các ranh giới giữa những khu vực tương phản sáng và tối trên mặt chủ thể. Tuy nhiên, giờ đây các nhà khoa học tại viện nghiên cứu Disney, Pittsburgh đã tiến một bước xa hơn khi tạo ra một công cụ máy tính không chỉ có thể tạo ra bản phác thảo kỹ thuật số mà còn sao chép phong cách vẽ của các họa sĩ thật.
Các nhà nghiên cứu đã mời 7 họa sĩ, mỗi người sử dụng một bút vẽ và bảng vẽ để tạo ra các bức phác thảo kỹ thuật số dựa trên hình ảnh của 24 chủ thể cả nam và nữ. Mỗi họa sĩ vẽ 4 bản cho mỗi tấm ảnh. Ban đầu, họ có 270 giây cho mỗi bản phác thảo, sau đó thời gian vẽ được rút ngắn dần từ 90 đến 30 và 15 giây. Thời gian vẽ càng bị giới hạn khiến các bản phác thảo càng trở nên trừu tượng.
Khi họa sĩ bắt đầu vẽ, nét vẽ sẽ được ghi lại. Các yếu tố như độ dài, độ cong, áp lực đè xuống đầu bút, tốc độ phóng bút và hướng vẽ đều được ghi chú chi tiết. Các nét vẽ sau đó được chia thành 2 nhóm gồm các nét vẽ bóng và vẽ viền. Những nét vẽ viền tiếp tục được chia thành các nét phức tạp và đơn giản. Máy tính cũng ghi chú thứ tự của các nét vẽ và mỗi họa sĩ sử dụng các nét mặt khác nhau để xác định điểm bắt đầu, điểm giữa và điểm cuối.
Thêm vào đó, mô hình phác thảo trên máy tính cũng cho thấy các khuynh hướng đặc trưng của mỗi họa sĩ khi họ vẽ lệch với bố cục hình học trên mặt của chủ thể trong tấm ảnh. Cho dù là cố ý hay chỉ đơn giản là một sai sót, một số họa sĩ đã liên tục vẽ 2 mắt của chủ thể gần nhau hơn so với vị trí thật sự của chúng trên mặt chủ thể hoặc vẽ đường nét của hàm dưới vuông hơn.
Dựa trên dữ liệu ghi lại, máy tính sau đó đã có thể tự tạo ra các bản phác thảo của khuôn mặt chủ thể trên ảnh theo phong cách của từng họa sĩ. Mặc dù các bản phác thảo do họa sĩ và máy tính không đồng nhất nhưng khi nhìn qua, chúng dường như được một người vẽ ra (xem video dưới).
Các nhà khoa học tại viện Disney hy vọng rằng công nghệ có thể được mở rộng ra nhiều thể loại khác ngoài chân dung, đặc biệt là tiềm năng sử dụng trong các lĩnh vực như vẽ nhân tạo hay hoạt hình. Ngoài ra, công nghệ trên có thể là một công cụ hữu ích giúp các họa sĩ tự tiến bộ bằng cách cung cấp cho họ cái nhìn của một người thứ 3 đối với tác phẩm của mình.
Theo: Disney Research; Gizmag
Ford phát triển chế độ giám sát cảnh báo nguy hiểm từ phía sau cho cảnh sát viên
Khi các nhân viên cảnh sát phải làm việc trong xe như tra cứu, ghi chép sổ sách, họ trở nên khá bị động và không thể lường trước được những gì xảy ra sau lưng, chẳng hạn như một tên tội phạm đang tiến đến gần với ý đồ xấu. Vì vậy, Ford đã hợp tác cùng công ty Intermotive Inc. phát triển một chế độ giám sát đặc biệt, sử dụng hệ thống cảm biến có sẵn trên xe để mang lại cho cảnh sát viên "một con mắt thần sau gáy", qua đó giúp họ cảnh giác với những mối nguy hiểm tiềm tàng đến từ phía sau.
Ford cho biết chế độ giám sát mới đã được trang bị trên những chiếc xe cảnh sát Police Interceptor đời 2014 trong tuần qua. Chế độ này chỉ hoạt động trong trường hợp xe đang đậu và được thiết kế để bảo vệ các nhân viên cảnh sát khi đang ngồi trong xe giám sát giao thông hay làm công việc sổ sách.
Chế độ giám sát sử dụng camera để quan sát phía sau xe. Khi một người nào đó tiến lại gần phương tiện, hệ thống sẽ phát hiện và cảnh báo nhân viên cảnh sát, đồng thời tự động khóa cửa và nâng kính. Camera sẽ truyền tải hình ảnh lên một màn hình nhỏ tích hợp trên kính chiếu hậu giúp nhân viên cảnh sát biết được ai hay cái gì đang tiến tới. Ý tưởng ở đây là nhanh chóng cảnh báo người lái về những nguy hiểm tiềm tàng từ đằng sau, chẳng hạn như có ai đó cố gắng lẻn vào xe để uy hiếp. Khi đậu xe tại khu vực nội thị, chế độ giám sát có thể được tắt đi nhằm tránh tình trạng cảnh sát viên bị kẹt lại trong xe do camera liên tục nhận dạng người đi bộ phía sau.
Randy Freiburger, giám sát viên đội xe cảnh sát và cấp cứu của Ford đã nghĩ ra chế độ giám sát này sau khi làm việc trực tiếp với các nhân viên cảnh sát và phân tích nhu cầu của họ. Ông nói: "Từ những kinh nghiệm của cá nhân tôi, sự an toàn của một cảnh sát viên vào ban đêm là một vấn đề đáng báo động. Nhưng thật không may, vẫn có những gã có ý đồ xấu muốn tìm cách đe dọa họ từ phía sau."
Chế độ giám sát hiện đã được trang bị trên những chiếc sedan cảnh sát Ford Police Interceptor 2014 và một số phương tiện đa dụng khác. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn xem video dưới đây:
Theo: Gizmag
Google chiếm 25% lưu lượng Internet tại Bắc Mỹ
Hình chụp khu vực làm mát bên trong một trung tâm dữ liệu của Google
Google cùng với Microsoft hay Apple, Yahoo... đều là những cái tên lớn trong làng công nghệ thế giới nhưng nếu không qua những con số hay những mô tả chi tiết thì hầu hết đều không biết họ lớn như nào, thậm chí khổng lồ. Đối với Google, trung bình một ngày thì 25% lưu lượng Internet của người dùng tại Bắc Mỹ là nội dung của Google, tức riêng công ty này đã chiếm 1/4 lưu lượng Internet đi qua các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) khu vực Bắc Mỹ. Với vô số những thiết bị tiêu dùng kết nối tới máy chủ của Google mỗi ngày, nó lớn hơn so với Facebook, Netflix hay Instagram cộng lại.
Giống như các công ty toàn cầu, Google có nhiều trung tâm dữ liệu và máy chủ đặt tại nhiều quốc gia để phục vụ người dùng khu vực hay lục địa đó. Sự phát triển chóng mặt của người dùng cũng như số thiết bị đã khiến Google phải xây dựng các trung tâm dữ liệu càng nhanh càng tốt. Ba năm trước, công ty chỉ chiếm khoảng 6% lưu lượng Internet nhưng bây giờ thì con số đó đã là 25%.
Theo lời Craig Labovitz, ông chủ một công ty điều hành Internet thì trong vài năm trở lại đây, Google không chỉ tăng về số trung tâm dữ liệu mà mức độ bao phủ của họ trên Internet khu vực Bắc Mỹ cũng tăng đáng kể. Nếu phải có một con số cụ thể để chứng minh cho phát biểu của Craig Labovitz thì đó là hơn 62% số smartphone, tablet, thiết bị stream video... sử dụng Internet tại Bắc Mỹ đều kết nối tới Google ít nhất một lần trên một ngày. Labovitz dùng từ "kinh hoàng" để mô tả về lưu lượng Internet tới Google. Phần lớn nó tới từ dịch vụ xem video YouTube nhưng ngoài ra, người dùng kết nối tới Google để tìm kiếm, phân tích, ứng dụng web và quảng cáo.
Để đối phó với tốc độ tăng trưởng hiện nay, Google liên tục phải xây dựng thêm những cơ sở mới - mà cụ thể là trung tâm dữ liệu - trên cả 4 lục địa. Bên cạnh đó, hàng ngàn máy chủ được bổ sung (máy chủ Google Global Cache) vào cơ sở của các nhà cung cấp dịch vụ Internet trên toàn thế giới, những máy chủ này có nhiệm vụ lưu trữ nội dung từ mạng lưới của Google. Lấy ví dụ với YouTube, dữ liệu mà người dùng yêu cầu sẽ được lấy từ các máy chủ đặt tại đơn vị của ISP thay vì stream nó từ trung tâm dữ liệu của Google. Từ 3 năm trước, các ISP tại Bắc Mỹ đã có máy chủ của Google và bây giờ nó chiếm tới 80%.
Lợi ích của việc làm này đó là giúp tăng tốc độ truy cập của người dùng. Một số công ty như Akamai hay Level 3, Netflix cũng áp dụng phương pháp tương tự Google từ vài năm nay. Công nghệ máy chủ Google Global Cache như nào chưa được Google tiết lộ, họ cũng không cho phép các ISP sử dụng máy chủ này thảo luận về nó.Nguồn: Wired
Plantronics giới thiệu BackBeat Go 2: tai nghe Bluetooth in-ear với pin chờ 6 tháng
Dòng tai nghe Bluetooth in-ear BackBeat Go vừa được Plantronics nâng cấp với phiên bản năm 2013 mang tên BackBeat Go 2. Khác với những tai nghe Bluetooth thông thường, dòng BackBeat Go của Plantronics được thiết kế cho hai tai dạng in-ear (nhét trong tai), trên dây nối có bộ điều chỉnh âm lượng cũng như chấp nhận cuộc gọi tới. Plantronics đã trang bị thêm tính năng chống ẩm từ môi trường bên ngoài từ P2i cho BackBeat Go 2 cũng như phần cứng bên trong để cải thiện chất lượng âm thanh cuộc gọi và nghe nhạc của người dùng. Không chỉ có khả năng nhớ thiết lập cho 8 thiết bị khác nhau, tai nghe Bluetooth mới của Plantronics còn có công nghệ DeepSleep cho thời gian chờ của tai nghe lên tới 6 tháng. Công nghệ này sẽ tự động tắt tai nghe khi người dùng di chuyển ngoài vùng kết nối Bluetooth với điện thoại. Pin của tia nghe cho phép người dùng nghe nhạc liên tục trong 4,5 tiếng đồng hồ. Plantronics sẽ bắt đầu bán ra tai nghe của mình từ bây giờ với hai màu trắng và đen, giá là 80 USD.Nguồn: Engadget
Máy bay dùng vật liệu composite mới của Airbus hoàn thành chặng thử nghiệm đầu tiên
Chiếc máy bay mới sử dụng vật liệu composite của Airbus là A350 XWB vừa mới kết thúc 1 tháng thử nghiệm trong chặng thử nghiệm đầu tiên dài 1 năm, bắt đầu từ ngày 14/6 vừa rồi. Trong 1 tháng đầu tiên bay thử nghiệm, các phi công đã thực hiện tổng cộng 92 giờ bay với A350 XWB với mục đích thử nghiệm hiệu năng bay cũng như các thành phần then chốt trên toàn hệ thống. A350 XWB được Airbus chế tạo với việc sử dụng vật liệu tổng hợp (composite) thay vì nhôm cho độ bền cao hơn, đây chính là đối thủ cùng phân khúc với Boeing 787.
Xét về kích thước, A350 XWB của Airbus có sải cánh 64 mét, dài hơn một chút so với Boeing 787. Hiện chiếc máy bay thử nghiệm đầu tiên của A350 XWB là MSN1 đang được bảo trì và nâng cấp thiết bị thử nghiệm trước khi bắt đầu giai đoạn thứ hai bắt đầu vào tháng 8 tới. Trong 4 tuần đầu tiên đã trải qua, Airbus đánh giá hiệu năng cơ bản của máy bay cũng như nhiều dải tốc độ được áp dụng khi hành trình hay hạ cánh. Airbus cũng đã có những bài thử nghiệm ban đầu về hệ thống điện của máy bay mới, bộ phận hạ cánh và phanh (thắng), điều áp trong cabin cũng như hệ thống tự bay và tự hạ cánh.
Trong một vài năm tới, Airbus sẽ tiến hành 5 chặng thử nghiệm khác cho chiếc máy bay dùng vật liệu composite này với tổng thời gian bay 2.500 giờ. Đó là khoảng thời gian cần thiết để xác nhận A350 XWB có đủ an toàn để bay thương mại hay không. Một nguyên mẫu khác của máy bay này sẽ được hãng sản xuất dùng để thử nghiệm trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vùng cực lạnh, nóng hay ở độ cao lớn hơn. Hai máy bay A350 XWB khác sẽ được dùng để thử nghiệm hệ thống cabin điều khiển và những chuyến hành trình dài. Chiếc máy bay nguyên mẫu thứ 5 được dùng để kiểm tra mức độ ồn và đào tạo phi công cho các khách hàng đặt mua máy bay.
Máy bay đang được Airbus thử nghiệm có khả năng chở từ 350 tới 400 hành khách, lớn hơn so với đối thủ Boeing 777. Trong khi Boeing sử dụng vật liệu composite tách rời cho 787 thì Airbus dùng nhiều tấm composite gắn trên khung máy bay. Dự kiến chiếc A350 XWB đầu tiên sẽ được giao cho khách mua vào nửa sau của năm 2014.Nguồn: Wired
Nokia giới thiệu 3 tai nghe mới: Coloud Boom, Knock và Pop, giá từ 18 Euro, tháng 9 bán
Nhân sự kiện giới thiệu Lumia 625, Nokia hôm nay cũng giới thiệu thêm 3 tai nghe mới mang tên Coloud Boom, Knock và Pop, là sản phẩm hợp tác với hãng làm tai nghe Zound Industry. Đây là những tai nghe phổ thông có giá bán không quá cao, chỉ từ 18-27 Euro, được tích hợp microphone và hệ thống quản lý cáp Zound Lasso chống rối dây khi không sử dụng.
Tai nghe đầu tiên Zound Boom có giá cao nhất 27 Euro, thuộc dạng trùm tai và có chức năng chống ồn. Tai nghe thứ hai Zound Knock cũng là loại trùm tai nhưng kích thước nhỏ gọn hơn Boom và sau cùng là loại nhét tai Zound Pop. Cả 3 tai nghe đều được thiết kế để sử dụng tốt nhất với các máy Nokia, sử dụng dây cáp loại dẹp chống rối và đầu cắm 3.5mm được bọc cao su xung quanh có thể bẻ cong để tạo thành một cái vòng tròn nhỏ để quấn dây vào khá tiện lợi.
3 tai nghe sẽ được bán ra từ tháng 9 năm nay với giá lần lượt Boom, Knock và Pop là 27, 22 và 18 Euro, gồm các màu Vàng, Đỏ và Xanh dương.
Thông số cơ bản của Coloud Boom, Knock và Pop:
- Tần số phản hồi: 20 - 20 000 Hz
- Drivers: 40 mm
- Trở kháng: 32 ohm
- Microphone: có
- Kết nối: cổng 3.5mm
- Cân nặng & Kích thước:
- Boom: 145 x 160 mm, 132 gram
- Knock: 140 x 160 mm, 78 gram
- Pop: 16 gram
- Chiều dài cáp: 120 cm
Theo Nokia
Lumia 625 chính thức: màn hình 4,7", WP8, 4G, CPU hai nhân, giá 220 Euro
Đúng như thông báo từ trước đó, đúng 3 giờ chiều ngày hôm nay Nokia đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại có màn hình lớn nhất từ trước đến nay của hãng: Lumia 625 với màn hình 4,7" và có giá bán dự kiến 220 Euro chưa thuế và trợ giá. Sự xuất hiện của Lumia 625 cho thấy Nokia có thể đem những trải nghiệm cao cấp đến với mọi mức giá từ thấp đến cao. Máy có kết nối 4G tốc độ cao, CPU hai nhân 1.2GHz, chạy WP8 và được cài đặt sẵn các ứng dụng camera vui vẻ giống như Lumia 1020/920 và cũng có sẵn bản cập nhật Lumia Amber luôn.
Màn hình LCD 4,7" lớn hơn bất cứ chiếc điện thoại Nokia nào trước đây, kể cả những đàn anh cao cấp nhất như Lumia 1020, Lumia 920/925/928. Màn hình này được trang bị các tính năng Sunlight Readability Enhancement cho phép hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời, High Brightness Mode và Color Enhancement cải thiện chất lượng hiển thị và công nghệ cảm ứng siêu nhạy Super Sensitive Touch.
Máy cũng có những ứng dụng camera giống Lumia 1020 như Nokia Smart Camera và Cinemagraph giúp chụp ảnh động và xóa các vật thể không mong muốn trong tấm hình. Máy có phím cứng dùng để chụp hình, bộ nhớ trong 8GB, RAM 512MB và có khe cắm thẻ nhớ microSD. Lumia 625 được bán ra với nhiều màu như Cam, Vàng, Xanh lá, Đen và Trắng, ngoài ra người dùng cũng có thể thay vỏ cho máy giống như Lumia 620. Máy sẽ được bán ở châu Âu, Trung Quốc, châu Á TBD, Ấn Độ, Trung Đông, châu Phi và Mỹ Latin vào quý 3 năm nay.
Ngoài ra, đi kèm với Lumia 625 kỳ này là cặp tai nghe hoàn toàn mới có tên Coloud BOOM dạng trùm tai, có chức năng chống ồn và thiết kế kẹp dây sáng tạo. Tai nghe có giá 27 Euro và không rõ liệu nó có được tặng kèm với máy hay không.
Thông số cơ bản Lumia 625:
- Hệ điều hành: WP8
- CPU: Snapdragon S4 hai nhân 1.2GHz
- Màn hình: LCD 4,7" độ phân giải WVGA (800x480), 201 ppi
- Camera: 5MP quay phim Full-HD 30 fps
- Camera trước: VGA
- RAM: 512MB
- Bộ nhớ trong: 8GB
- Thẻ nhớ: microSD
- Kết nối: USB 2.0, BT 4.0+ LE, Wi-Fi n, A-GPS, Glonass, cổng 3.5 mm
- Kích thước: 133,25 x 72,25 x 9,15 mm
- Nặng: 159 gr
- Pin: 2.000mAh
Theo Nokia
HTC giới thiệu Desire 500: thiết kế bo tròn, màn hình 4.3", 2 sim, chip 4 nhân
Theo đúng dự kiến, HTC đã chính thức giới thiệu mẫu điện thoại Android tầm trung Desire 500 tại một sự kiện diễn ra ở Đài Loan. Mẫu điện thoại mới nhất của HTC mang một thiết kế quen thuộc của hãng với các cạnh bo tròn, kiểu dáng khá giống với HTC One S, trong khi mặt sau được làm đơn giản tương tự như mẫu HTC One SV. Cũng giống như Desire 600 đã được phân phối, Desire 500 sử dụng nền tảng Qualcomm SnapDragon 200 với bộ xử lý lõi tứ 1.2 GHz, RAM 1GB và có cả phiên bản hỗ trợ 2 sim 2 sóng. So với Desire 600 thì Desire 500 không hỗ trợ 2 loa ngoài với công nghệ BoomSound nhưng vẫn hỗ trợ giao diện Sense 5 và tính năng BlinkFeed.
HTC Desire 500 có hai màu chính là đen và trắng, trong đó phiên bản màu trắng có hai màu phụ là đỏ và xanh dương được trang trí trên phần camera cũng như logo Beats Audio. Máy có màn hình LCD 4.3" độ phân giải WVGA, camera phía sau 8 MP với đèn LED flash, cảm biến BSI-CMOS kích thước 1/3.2" và ống kính khẩu độ f/2.0. Camera của máy có khả năng quay phim 720p, giao diện duyệt ảnh Video Highlights khá giống HTC One. Camera phía trước có độ phân giải 1.6 MP. Máy hỗ trợ các kết nối như Wi-Fi chuẩn n, GPS, kể cả Bluetooth 4.0 aptX cho chất lượng âm thanh cao hơn, tuy nhiên tính năng NFC lại không được nhắc đến.
Cấu hình cơ bản của HTC Desire 500
- Màn hình: LCD kích thước 4.3", độ phân giải 480 x 800 pixel
- Phần cứng: Qualcomm Snapdragon 200, bộ xử lý 4x 1.2 GHz, RAM 1GB
- Bộ nhớ trong 4GB, có hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ microSD
- Camera chính: 8MP cảm biến BSI-CMOS, lens 28mm f/2.0
- Camera phụ: 1,6MP
- Kết nối: Wi-Fi chuẩn N, GPS, Bluetooth 4.0 aptX
- Công nghệ âm thanh Beats Audio
- Giao diện HTC Sense 5
- Hệ điều hành Android 4.1
- Pin: 1.800 mAh
Nguồn: HTC Global
Đập hộp cảm biến Leap Motion
Trước đây chúng ta đã từng được chiêm ngưỡng phiên bản Developer của thiết bị nhận diện cử động Leap Motion và bây giờ thì phiên bản chính thức của nó đã được bán ra, một thành viên Tinh Tế cũng đã có được nó. Theo chia sẻ, Leap Motion đẹp từ thiết kế hộp đựng máy và có cảm giác cầm nhỏ gọn và nhẹ. Thành viên này cũng chưa thể cài đặt để Leap Motion hoạt động tốt với máy tính vì chưa thể tải phần mềm từ trang web của đơn vị phát triển. Leap Motion được giới thiệu vào năm ngoái với khả năng nhận diện cử động tay người để điều khiển các tác vụ trên máy tính. Dưới đây là một số hình ảnh đập hộp đầu tiên về Leap Motion được chia sẻ.
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)