Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Ford phát triển chế độ giám sát cảnh báo nguy hiểm từ phía sau cho cảnh sát viên

Ford_Police_Interceptor

Khi các nhân viên cảnh sát phải làm việc trong xe như tra cứu, ghi chép sổ sách, họ trở nên khá bị động và không thể lường trước được những gì xảy ra sau lưng, chẳng hạn như một tên tội phạm đang tiến đến gần với ý đồ xấu. Vì vậy, Ford đã hợp tác cùng công ty Intermotive Inc. phát triển một chế độ giám sát đặc biệt, sử dụng hệ thống cảm biến có sẵn trên xe để mang lại cho cảnh sát viên "một con mắt thần sau gáy", qua đó giúp họ cảnh giác với những mối nguy hiểm tiềm tàng đến từ phía sau.

Ford cho biết chế độ giám sát mới đã được trang bị trên những chiếc xe cảnh sát Police Interceptor đời 2014 trong tuần qua. Chế độ này chỉ hoạt động trong trường hợp xe đang đậu và được thiết kế để bảo vệ các nhân viên cảnh sát khi đang ngồi trong xe giám sát giao thông hay làm công việc sổ sách.

Chế độ giám sát sử dụng camera để quan sát phía sau xe. Khi một người nào đó tiến lại gần phương tiện, hệ thống sẽ phát hiện và cảnh báo nhân viên cảnh sát, đồng thời tự động khóa cửa và nâng kính. Camera sẽ truyền tải hình ảnh lên một màn hình nhỏ tích hợp trên kính chiếu hậu giúp nhân viên cảnh sát biết được ai hay cái gì đang tiến tới. Ý tưởng ở đây là nhanh chóng cảnh báo người lái về những nguy hiểm tiềm tàng từ đằng sau, chẳng hạn như có ai đó cố gắng lẻn vào xe để uy hiếp. Khi đậu xe tại khu vực nội thị, chế độ giám sát có thể được tắt đi nhằm tránh tình trạng cảnh sát viên bị kẹt lại trong xe do camera liên tục nhận dạng người đi bộ phía sau.

Randy Freiburger, giám sát viên đội xe cảnh sát và cấp cứu của Ford đã nghĩ ra chế độ giám sát này sau khi làm việc trực tiếp với các nhân viên cảnh sát và phân tích nhu cầu của họ. Ông nói: "Từ những kinh nghiệm của cá nhân tôi, sự an toàn của một cảnh sát viên vào ban đêm là một vấn đề đáng báo động. Nhưng thật không may, vẫn có những gã có ý đồ xấu muốn tìm cách đe dọa họ từ phía sau."

Chế độ giám sát hiện đã được trang bị trên những chiếc sedan cảnh sát Ford Police Interceptor 2014 và một số phương tiện đa dụng khác. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn xem video dưới đây: