Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Chặn cuộc gọi, tin nhắn: iOS7, WP8(Amber) và Android (HTC One)

tinhte_chan_cuoc_goi_block.

Tính năng chặn cuộc gọi, chặn tin nhắn đã được các hãng tích hợp rất tốt vào những hệ điều hành smartphone mới hiệu nay. Trong bài này mình xin chia sẻ với anh em tính năng chặn cuộc gọi và nhắn tin trên iOS7, Windows Phone 8 và HTC One. Vì mỗi hãng làm điện thoại Android khác nhau có các cách chặn khác nhau, mình chỉ lấy HTC One ra làm mẫu. Anh em có thể thử ngay trên điện thoại của mình, nó không quá khó. Mình chỉ muốn anh em biết là chúng ta có tính năng này trên máy của anh em.




iOS7
Việc chặn số điện thoại nào đó từ call log đồng nghĩa với việc chặn tin nhắn. Việc chọn số để chặn được thực hiện từ call log hay từ trong khu vực quản lý các số bị chặn. Mọi liên lạc từ số bị chặn đến iPhone đều coi như không có giá trị và người dùng iPhone coi như không hề tồn tại các số đó trên đời.




Windows Phone 8
Việc chặn số điện thoại nào đó cũng được thiết lập từ call log bằng cách nhấn lâu vào số đó và chọn menu blocked. Sau khi khoá cuộc gọi thì nó cũng đồng nghĩa với việc khoá sms. Trên Wp8 chúng ta có thể theo dõi các số bị chặn có gọi hay nhắn tin đến hay không thông qua phần quản lý và có thể đính ra ngoài màn hình chính (pin) để xem.




Android
Android gốc (Google Play Edition) không trang bị chức năng chặn cuộc gọi hay tin nhắn nhưng các hãng làm Android đều có trang bị. Vì các hãng tự trang bị nên mỗi hãng sẽ khác nhau. Mình chỉ thử trên HTC One và các hãng khác cũng không khác nhiều nên anh em tự tìm hiểu nhé. Việc chặn trên Android có thể thực hiện từ call log hoặc từ danh bạ, chúng ta nhấn lâu vào số điện thoại hay danh bạ và chọn block ở menu hiện lên. Với Sense 5 của HTC, chúng ta có thể theo dõi người nào đang bị chặn, các cuộc gọi từ người bị chặn và cả tin nhắn của họ nữa. Lưu ý là sau khi bỏ chặn, tin nhắn và lịch sử cuộc gọi của người đó sẽ được mang trở lại app gọi và app nhắn tin như bình thường.

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Chặn cuộc gọi, tin nhắn: iOS7, WP8 và Android (HTC One)

tinhte_chan_cuoc_goi_block.

Tính năng chặn cuộc gọi, chặn tin nhắn đã được các hãng tích hợp rất tốt vào những hệ điều hành smartphone mới hiệu nay. Trong bài này mình xin chia sẻ với anh em tính năng chặn cuộc gọi và nhắn tin trên iOS7, Windows Phone 8 và HTC One. Vì mỗi hãng làm điện thoại Android khác nhau có các cách chặn khác nhau, mình chỉ lấy HTC One ra làm mẫu. Anh em có thể thử ngay trên điện thoại của mình, nó không quá khó. Mình chỉ muốn anh em biết là chúng ta có tính năng này trên máy của anh em.




iOS7
Việc chặn số điện thoại nào đó từ call log đồng nghĩa với việc chặn tin nhắn. Việc chọn số để chặn được thực hiện từ call log hay từ trong khu vực quản lý các số bị chặn. Mọi liên lạc từ số bị chặn đến iPhone đều coi như không có giá trị và người dùng iPhone coi như không hề tồn tại các số đó trên đời.




Windows Phone 8
Việc chặn số điện thoại nào đó cũng được thiết lập từ call log bằng cách nhấn lâu vào số đó và chọn menu blocked. Sau khi khoá cuộc gọi thì nó cũng đồng nghĩa với việc khoá sms. Trên Wp8 chúng ta có thể theo dõi các số bị chặn có gọi hay nhắn tin đến hay không thông qua phần quản lý và có thể đính ra ngoài màn hình chính (pin) để xem.




Android
Android gốc (Google Play Edition) không trang bị chức năng chặn cuộc gọi hay tin nhắn nhưng các hãng làm Android đều có trang bị. Vì các hãng tự trang bị nên mỗi hãng sẽ khác nhau. Mình chỉ thử trên HTC One và các hãng khác cũng không khác nhiều nên anh em tự tìm hiểu nhé. Việc chặn trên Android có thể thực hiện từ call log hoặc từ danh bạ, chúng ta nhấn lâu vào số điện thoại hay danh bạ và chọn block ở menu hiện lên. Với Sense 5 của HTC, chúng ta có thể theo dõi người nào đang bị chặn, các cuộc gọi từ người bị chặn và cả tin nhắn của họ nữa. Lưu ý là sau khi bỏ chặn, tin nhắn và lịch sử cuộc gọi của người đó sẽ được mang trở lại app gọi và app nhắn tin như bình thường.

Sơ lược về Xiaomi - tập đoàn đã "quyến rũ" nhân viên cấp cao của Google

xiaomi-shared-plans-future-raqwe.com-01.

Vào sáng hôm nay, chúng ta đã có thông tin về việc phó chủ tịch phụ trách quản lí sản phẩm Android, ông Hugo Barra, sẽ về đầu quân cho hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi. Đến đây chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ và tự hỏi rằng điều gì khiến cho Barra quyết định rời bỏ một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới, để hướng đến một công ty sản xuất smartphone Trung Quốc như Xiaomi? Cái gì cũng có lý do của nó cả, và Barra cũng có lý do của riêng mình để chọn Xiaomi, bởi đây không phải là một tập đoàn smartphone Trung Quốc tầm thường, nó có những tiềm năng rất lớn lao và có một tốc độ tăng trưởng chóng mặt trong những năm gần đây, hơn nữa, Xiaomi cũng được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ trở thành một ông lớn trong ngành di động vào một ngày không xa.

Có lẽ nhiều bạn sẽ không tin vào những dự đoán trên, vậy thì bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một cái nhìn sơ lược về Xiaomi, để từ đó chúng ta sẽ hiểu tại sao nó lại có sức hút lớn đến như vậy.

Sơ lược về Xiaomi
Xiaomi.

Xiaomi được thành lập vào ngày 6/4/2010 bởi 7 đối tác, trong đó có ba tổ chức đầu tư lớn là tập đoàn Temasek từ Singapore, quỹ IDG Capital và Qiming Venture Partners đến từ Trung Quốc. Đây là một tập đoàn chuyên thiết kế, phát triển và bán các mẫu smartphone, ứng dụng, đồ điện tử tiêu dùng cho thị trường Trung Quốc.

Mặc dù còn rất non trẻ, và mới chỉ bắt đầu tung ra những mẫu smartphone đầu tiên vào tháng 10 năm 2011, thế nhưng đến bây giờ Xiao mi đã có giá trị 10 tỷ USD - tức ngang bằng với giá trị thị trường của hãng máy tính số 1 thế giới, Lenovo, và gần gấp đôi tập đoàn smartphone Canada, BlackBerry (5,5 tỷ USD). Hơn nữa, Xiaomi vừa qua cho biết mục tiêu trong năm 2013 của hãng là bán được tổng cộng 20 triệu smartphone - nhiều hơn so với mục tiêu trước đó là 15 triệu.

Như vậy có thể thấy chỉ với 3 năm tồn tại, tốc độ tăng trưởng của Xiaomi đã vươn lên rất nhanh nhóng và là một trong những tập đoàn smartphone lớn nhất tại thị trường Trung Quốc.

Đội ngũ nhân viên.

Xiaomi là một tập đoàn smartphone Trung Quốc, thế nhưng đội ngũ nhân viên và ban quản trị của hãng đều là những "tay lớn" trong làng công nghệ. Cụ thể hơn, Xiaomi đã thuê rất nhiều nhân viên giỏi đến từ những tập đoàn lớn ở Mỹ như Microsoft, Motorola và Google. Một điều đặc biệt trong ban lãnh đạo của Xiaomi chính là vị chủ tịch của hãng, ông Lin Bin - người trước đó từng giữ chức Phó Viện trưởng viện nghiên cứu kỹ thuật của Google Trung Quốc và giám đốc mảng kỹ thuật của Google. Và với những kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cực kỳ xuất sắc, Lin Bin trở thành nhà đồng sáng lập và chủ tịch của Xiaomi cho đến tận bây giờ.

Thế nhưng, đó chưa phải là "nhân vật" chủ chốt nhất của Xiaomi, bởi tập đoàn này còn có một người khác với những ý tưởng táo bạo hơn nữa, đó chính là vị CEO Lei Jun. Nếu các bạn không biết thì không lâu sau khi Xiaomi thành lập, Lei Jun đã tự tin tuyên bố: mục tiêu lớn nhất của ông chính là tạo ra một tập đoàn smartphone đủ tiềm lực để đánh bại Apple.

Với nhiều người thì Lei Jun là một cái tên rất xa lạ, thế nhưng trong giới công nghệ ở Trung Quốc cũng như một vài nước phương Tây, ông không phải là một nhân vật tầm thường. Theo đó, Lei Jun từng là đồng sáng lập nên trang Joyo.com, sau này được mua lại bởi Amazon vào năm 2004 với giá 75 triệu USD (bây giờ đã trở thành trang Amazon Trung Quốc), ông cũng là chủ tịch hội đồng quản trị của UCWeb - trình duyệt web di động lớn nhất ở Trung Quốc (chắc hẳn một số bạn dùng BlackBerry hay Android cũng biết đến trình duyêt này).

Phương châm của Lei Jun khi điều hành Xiaomi đó chính là phải biến công ty trở thành một tập đoàn chuyên sản xuất các dòng smartphone với chất lượng phần cứng cao

Có thể nói Lei Jun là một người có tầm nhìn xa và là một nhà chiến lược quan trọng của Xiaomi. Phương châm của Lei Jun khi điều hành Xiaomi đó chính là phải biến công ty trở thành một tập đoàn chuyên sản xuất các dòng smartphone với chất lượng phần cứng cao. Lei Jun luôn luôn muốn Xiaomi có thể xoá bỏ cái dớp "điện thoại phần cứng nghèo nàn, chất lượng thấp" khi nói về smartphone đến từ Trung Quốc. Vào tháng 5, tại hội nghị GMIC diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Lei Jun đã chia sẻ rằng ông đã nhào nặn nên Xiaomi dựa vào hai nguồn cảm hứng: một công ty thuốc 340 năm tuổi ở Trung Quốc (Tongretang) và nhà hàng lẩu Hai Di Lao (cả hai đều rất nổi tiếng ở Trung Quốc, các bạn có thể search Google là ra ngay). Lei Jun nhấn mạnh rằng cả hai cửa hàng/công ty này đã dạy cho ông một điều rằng: Không bao giờ sản xuất những sản phẩm có chất lượng thấp chỉ vì muốn kiếm được nhiều tiền, và phải nhận thức rõ tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng.

mi-two-white.

Chính những ý tưởng mới mẻ và mang tính cách tân của mình, nhiều phương tiện truyền thông ở các nước phương Tây đã đánh giá rất cao Lei Jun và cho biết mong muốn của ông chính là trở thành một "Steve Jobs của Trung Quốc". Nhưng dù có là "Steve Jobs của Trung Quốc" hay chưa, CEO Lei Jun của Xiaomi vẫn được xem là một trong những doanh nhân thành đạt và ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc.

Quay trở lại Xiaomi, chúng ta hãy cùng nhìn lại những thành công và tiềm năng của tập đoàn này tại thị trường Trung Quốc.

Thách thức Samsung ở Trung Quốc

Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy smartphone cao cấp nhất của Xiaomi, Mi 2S, đã trở thành smartphone bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong nửa đầu năm 2013, hơn cả Galaxy S4 từ Samsung - mặc dù cả S4 và Mi 2S đều được bán ra vào tháng 4. Hơn nữa, Xiaomi tiếp tục đe doạ Samsung và đặc biệt là Apple trên thị phần smartphone ở Trung Quốc, cụ thể hơn, theo phân tích từ Analysis International, trong Q2/2013, thị phần smartphone ở Trung Quốc của Xiaomi đạt mức 2,5%, trong khi đó Samsung đạt 18,6% và Apple là 4,6% - nên nhớ rằng Xiaomi chỉ mới thành lập cách đây 3 năm và hãng mới tung ra mẫu smartphone đầu tiên vào cuối năm 2011.

Trong tháng 7 vừa qua, Xiaomi cũng công bố rằng, hãng đã bán được tổng cộng 7,03 triệu smartphone trong nửa đầu năm 2013 và đạt doanh thu 2,16 tỷ USD. Điều này chỉ ra rằng, chỉ trong vòng nửa năm 2013, lượng smartphone mà Xiaomi bán được gần bằng với số lượng mà hãng bán ra trong cả năm 2012, và doanh thu của hãng kiếm được trong nửa năm 2013 cũng hơn gấp đôi so với doanh thu cả năm 2012 (957,46 triệu USD).

Như vậy nếu cứ đà tăng trưởng một cách vô cùng nhanh chóng như trên, Xiaomi sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để đánh bại Apple và trở thành một mối đe doạ lớn nhất đối với Samsung tại thị trường Trung Quốc.

Tiếp cận thị trường một cách độc đáo

xiaomi-miui-mihome-launcher.
Giao diện miUI

Sự thành công của Xiaomi không chỉ đến từ ban lãnh đạo, chất lượng phần cứng tốt, mà còn đến từ cách tiếp cận thị trường, người dùng một cách độc đáo và sáng tạo. Rõ hơn, vào tháng 12 năm 2012, Xiaomi cho biết hãng sẽ bán điện thoại trực tiếp thông qua trang Sina Weibo - nền tảng blog lớn nhất của Trung Quốc với hơn 400 triệu thành viên. Một cách tiếp thị rất kỳ lạ nhưng hiệu quả mà nó mang lại là cực kỳ lớn: 50.000 smartphone được bán ra chỉ trong vòng 5 phút, với 1,3 triệu lượng đặt hàng.

Xiaomi cũng thu hút được rất nhiều người dùng trung thành bằng cách tiếp nhận những phản hồi của họ, từ đó lấy những ý tưởng hay của khách hàng đưa vào thiết kế của những bộ giao diện Android tuỳ biến dành cho smartphone Xiaomi - điều này là rất có lợi bởi hãng sẽ không phải tốn quá nhiều công sức và tiền bạc để nghĩ ra những cách thiết kế giao diện. Ngoài ra, mỗi tuần, Xiaomi sẽ cho ra mắt một phiên bản mới của miUI, một giao diện tuỳ biến của Android được xem xét và kiểm tra một cách kỹ lưỡng từ hàng trăm người dùng.

Xiaomi thường bán khoảng tầm 200.000 đến 300.000 smartphone thông qua website chính thức, tuy nhiên chỉ chưa đến một giờ sau đó, tất cả lô hàng trên đều được bán sạch

Có thể nói bằng những cách marketing trên, Xiaomi đã gặt hái được rất nhiều thành công và thu hút một lượng lớn người dùng. Bằng chứng rõ nét nhất là, Xiaomi thường bán khoảng tầm 200.000 đến 300.000 smartphone thông qua website chính thức, tuy nhiên chỉ chưa đến một giờ sau đó, tất cả lô hàng trên đều được bán sạch. Nhiều người cho rằng Xiaomi cố tình bán ra một lượng ít smartphone để thổi phồng nhu cầu, tuy nhiên, tập đoàn cho rằng hãng muốn xem xét trước phản ứng của người dùng trước những dòng smartphone mà hãng bán ra, sau đó hãng sẽ đẩy mạnh quá trình sản xuất để giữ giá thành smartphone Xiaomi ở mức ổn định và thấp. Được biết, nếu như doanh số smartphone bán ra vẫn ở mức cao như hiện nay, trong thời gian tới, Xiaomi sẽ trở thành một trong năm khách hàng lớn nhất của Foxconn.

Kết

Kế hoạch của Xiaomi trong thời gian tới vẫn sẽ là bán những dòng smartphone cao cấp với giá thành chỉ nhỉnh hơn một chút so với số tiền gia công mà hãng phải bỏ ra - hiện giá của những chiếc smartphone của Xiaomi nằm trong khoảng từ 130$ đến 278$. Xiaomi nói rằng họ chỉ thực sự kiếm được nhiều tiền thông qua mảng phần mềm và dịch vụ. Mặc dù không tiết lộ rõ lợi nhuận của mình, nhưng theo nhà đầu tư Hans Tung, một đối tác của Qiming Venture Partners, Xiaomi kiếm được khoảng 10% lợi nhuận từ mảng thiết bị cầm tay.

Như vậy, có thể thấy rằng Xiaomi sẽ vẫn sống dựa hơi vào mảng phần mềm, dịch vụ, cũng như sự tin tưởng từ phía khách hàng nội địa. Thế nhưng, theo một số chuyên gia, Xiaomi cần sáng tạo hơn nữa nếu như muốn chứng tỏ rằng hãng có thể kiếm được nhiều tiền từ mảng dịch vụ phần mềm - nơi mà họ sẽ phải gặp rất nhiều sự cạnh tranh từ hai đối thủ cực kỳ lớn ở Trung Quốc là Alibaba và Tencent.

Bên cạnh đó, việc chỉ bán smartphone tại Trung Quốc vẫn là một yếu điểm của Xiaomi. Rất may là có vẻ như tập đoàn đã nhận thức rõ điều này, và với việc thuê phó chủ tịch phụ trách quản lí sản phẩm Android của Google, ông Hugo Barra, Xiaomi được kỳ vọng sẽ tiến ra thị trường quốc tế trong thời gian không xa, và tất nhiên đây sẽ là một đối thủ rất đáng gờm đối với bất kỳ ông lớn nào trên thị trường smartphone.


[Infographic] Máy tính bạn bẩn như thế nào?

header.

Máy vi tính hiện nay là 1 thiết bị vô cùng cần thiết và gần gũi với mỗi người. Việc sở hữu máy vi tính dường như không còn là điều quá khó khăn nữa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giữ gìn chiếc máy tính luôn sạch sẽ để có thể sử dụng lâu bền hơn.

Bụi là kẻ thù chung của tất cả thiết bị công nghệ. Một trong những nguyên nhân phổ biến của tình trạng máy tính trở nên nóng hừng hực như lò lửa là do bụi bặm, cáu bẩn bám bên trong máy. Trên thực tế, 1 nghiên cứu đã chỉ ra rằng “bàn phím máy tính dơ gấp 5 lần chỗ ngồi toilet, chuột máy tính dơ gấp 3 lần chỗ ngồi toilet”. Điều này cho thấy hàng ngày khi sử dụng máy vi tính, tức là bạn đã tiếp xúc với mức độ dơ bẩn như thế nào. Việc này sẽ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm vi khuẩnvi trùng càng cao. Do đó, bạn cần giữ cho máy tính luôn sạch sẽ cả bên trong lẫn bên ngoài.

Bạn có muốn biết máy vi tính của mình bẩn đến mức nào, và vài bí quyết để làm sạch nó không? Ngoài ra còn vài lưu ý khác mà bạn nên tránh khi sử dụng máy vi tính để đảm bảo cho sức khỏe của mình. Hãy tham khảo nội dung infographic dưới đây để hiểu rõ hơn.

may-tinh-ban-do-nhu-the-nao.


Giám đốc quản lý Skype xác nhận đang phát triển dịch vụ gọi video 3D

skype3d.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC hôm qua, Mark Gillett - giám đốc quản lý bộ phận Skype của Microsoft đã lên tiếng xác nhận rằng công ty đang phát triển dịch vụ gọi video 3D. Tuy nhiên, Gillett cũng nhấn mạnh rằng sẽ mất thêm nhiều năm nữa trước khi công nghệ này được phát hành.

"Chúng tôi đã hoàn tất việc tìm kiếm giải pháp màn hình 3D và thiết bị thu hình 3D. Chúng tôi đã thấy nhiều cải tiến về màn hình và nhiều người dùng hiện nay bắt đầu mua TV và máy tính hỗ trợ công nghệ 3D. Tuy nhiên, các thiết bị thu hình 3D vẫn chưa có. Khi làm việc với loại công nghệ này, chúng tôi cần đến nhiều camera đặt trên máy tính và chúng phải được cân chỉnh theo đúng hướng, đúng góc độ. Chúng tôi đã tìm ra giải pháp trong phòng thí nghiệm và chúng tôi biết cách làm cho nó hoạt động. Bước tiếp theo, chúng tôi sẽ tìm kiếm hệ sinh thái của thiết bị và khả năng hỗ trợ công nghệ nhằm quyết định thời điểm đưa công nghệ ra thị trường."

Việc Skype hỗ trợ gọi video 3D sẽ tạo ra động lực cho các nhà phát triển thiết bị trước tình hình công nghệ 3D đang có chiều hướng đi xuống.

ESPN vừa qua đã công bố ngưng phát sóng kênh 3D và bản thân BBC cũng cho biết sẽ ngưng hoạt động thử nghiệm kênh truyền hình 3D kéo dài 2 năm vào tháng 11. Thêm vào đó, nhà bán lẻ John Lewis cho rằng người dùng đang bắt đầu thờ ơ với công nghệ 3D mặc dù 3D đã trở thành 1 tính năng tiêu chuẩn trên nhiều sản phẩm màn hình cao cấp.

Tuy nhiên, vẫn có những người đấu tranh cho tiêu chuẩn này. Điển hình như đạo diễn James Cameron. Với sự thành công của bộ phim Avatar phiên bản 3D, ông cho rằng 3D là "yếu tố tất yếu". Các nội dung giải trí cần phải được thể hiện dưới dạng 3D một khi kính 3D không còn cần thiết bởi "đó là cách chúng ta nhìn thấy thế giới," ông nói.

Gillett cũng đồng ý với quan điểm của Cameron, tuy nhiên ông nhấn mạnh công nghệ tán gẫu bằng hình ảnh 3D sẽ mất nhiều thời gian hơn để hiện thực hóa. Ông nói: "Rõ ràng chúng ta đang đến gần với thời đại của camera 3D và điện thoại 3D. Bạn sẽ thấy sự đổ bộ của 3D trên TV, máy tính và sau cùng là smartphone trước khi thấy chúng có thể thực hiện cuộc gọi 3D."

Trong buổi phỏng vấn, Gillett cũng cho biết Skype hiện đang tìm cách cung cấp dịch vụ hội thoại video phân giải 1080p trên nhiều thiết bị khác bên cạnh Xbox One. Do tiêu chuẩn phân giải này được hỗ trợ bởi vi xử lý nên máy tính bảng và laptop sẽ có trước smartphone.

Khi được hỏi về khả năng hỗ trợ Skype trên PlayStation 4, Gillett nói: "Chúng tôi đã làm việc với Sony trong một thời gian dài. Skype giờ đã được phát hành trên các máy chơi game cầm tay PlayStation bên cạnh các thiết bị nền tảng chéo khác và trong vài năm trước, chúng tôi cũng đã cung cấp một phiên bản Skype cho Sony TV. Chúng tôi hiển nhiên không tham gia vào giai đoạn phát triển phần cứng của PlayStation nhưng chúng tôi rất tập trung vào vấn đề nền tảng chéo."

Đồng thời, khi nhắc về mối quan hệ giữa Skype và Microsoft sau khi được gã khổng lồ phần mềm mua lại, Gillett cho biết sự hợp tác này đã mang lại nhiều lợi thế, chẳng hạn như việc tích hợp Skype và dịch vụ email Microsoft Outlook và hệ điều hành Windows 8.1 sắp ra mắt.

Tuy nhiên, Taavet Hinrikus, nhân viên đầu tiên của Skype kiêm cựu giám đốc marketing cho rằng: "Thật không may là Skype đã mất sự tập trung về sản phẩm và làm thỏa mãn người dùng. Thay vào đó, bộ phận Skype hiện đang bận rộn trong quá trình tái cơ cấu, mua và bán của Microsoft. Skype cần phải tự tái thiết nhằm cung cấp các công cụ giao tiếp tốt nhất và cạnh tranh mạnh mẽ đối với nền tảng di động. Ngày nay, những công ty như WhatsApp, Viber … là những người dẫn đầu trong thị trường truyền thông di động và đây là những đối thủ mà Skype phải vượt qua."


KIA sẽ giới thiệu Niro concept tại Frankfurt Motor Show 2013

KIA_Niro_Concept09.

Mặc dù Frankfurt Motor Show gần như là sân nhà của các hãng xe nước Đức, tuy nhiên KIA cũng chẳng phải đi quá xa để mang chiếc concept mới của mình tới triển lãm sẽ diễn ra vào tháng sau. Vì đơn giản chiếc Niro concept được thiết kế tại trung tâm thiết kế của Nokia nằm cách trung tâm triển lãm chỉ chừng 1km.

Niro concept có thiết kế trẻ trung và mạnh mẽ phù hợp với những thành phố ở châu Âu. KIA xếp nó vào dòng crossover coupe và thuộc phân hạng B. Hiện tại KIA chỉ cho biết nó sẽ được trang bị một khối động cơ tiên tiến, còn thông tin chi tiết thì phải đợi đến ngày 10/09, khi FMS 2013 chính thức diễn ra.

Qua các hình ảnh mà KIA công bố thì có thể thấy Niro concept có hình dáng hơi mập và lùn, xe chỉ có 2 cửa và được mở lên theo kiểu cánh bướm, rất phong cách. Màu sắc ngoại thất là sự tương phản giữa gam màu đen chủ đạo, màu trắng phần mui và các khung cửa sổ, cùng các đường viền màu xanh lá điểm ở các chi tiết như lưới tản nhiệt, la zăng hay bánh xe. Kính chiếu hậu có hình dáng tựa như một chiếc lá, trông rất lạ và đẹp. Phần nội thất của Niro cũng là sự phối hợp của ba màu này. Ở giữa táp lô có một màn hình thông tin giải trí rộng, cần số có thiết kế khá lạ và khoang lái cũng rất đơn giản.

Tinh tế sẽ cập nhật thêm thông tin về mẫu xe này khi nó chính thức ra mắt ở Frankfurt.



Sony tổ chức triển lãm Sony Show 2013 tại TP HCM và Hà Nội tháng 9 và 10, sẽ có Xperia Honami

tinhte_Sony_Show_2013.

Sony vừa chính thức công bố chương trình trải nghiệm các sản phẩm của hãng tại TP HCM (27/9 đến 29/9/2013) và Hà Nội (18 đến 20/10/20130). Với mục đích giới thiệu các sản phẩm công nghệ của hãng đến rộng rãi hơn với người dùng, Sony Việt Nam tập hợp tất cả những sản phẩm mới nhất của hãng đã giới thiệu để trưng bày trong một khu vực riêng tại nhà Văn Hoá Thanh Niên (TP HCM) và trung tâm thương mại Vincom Royal (Hà Nội). Ngoài các sản phẩm đã như TV BRAVIA công nghệ 4K, máy tính VAIO, máy ảnh Cyber-shot, Alpha, triển lãm còn có sự xuất hiện của chiếc điện thoại Xperia Honami sẽ được giới thiệu tại IFA 2013 tại Đức.

Cũng giống như quầy triển lãm của Sony tại VCW 2012 năm ngoái, Sony sẽ đem đến những quầy trải nghiệm ở 4 chủ đề gồm Watch (TV, dàn giải trí Home Theater), Create (máy tính, máy ảnh), Listen (máy nghe nhạc, tai nghe...) và Connect (điện thoại và các thiết bị kết nối liên quan). Khách tham quan sẽ có cơ hội "chạm, thử" và "phiêu" với các thiết bị giải trí của hãng. Năm nay Sony không tham dự VCW 2012 mà họ tổ chức triển lãm riêng, các bạn ở Hà Nội sẽ có cơ hội trải nghiệm không chỉ ở trong TP HCM.

Ngoài ra, Sony cũng dành tặng 1 chiếc Xperia Z Ultra dành cho một trong 500 người đầu tiên ghé thăm triển lãm mỗi ngày, 1 chiếc Xperia Tablet Z cho nhóm tham gia đông nhất. Đồng thời mỗi ngày người tham dự có cơ hội bốc thăm 1 chiếc Xperia Honami mới nhất.

Anh em quan tâm đến sự kiện này có thể truy cập vào trang web sonyshow.sony.com.vn để theo dõi thông tin và đăng ký tham dự.

Frankfurt Motor Show 2013 - cùng nhìn lại quãng đường 115 năm lịch sử

IAA_2013.

Triển lãm xe hơi Frankfurt 2013 sẽ khai mạc vào ngày 12 tháng 9 với sự góp mặt của rất nhiều nhà sản xuất đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Những ngày gần đây, hình ảnh và thông tin rò rỉ về các mẫu xe dự kiến ra mắt đã xuất hiện khá nhiều và trong thời gian chờ đợi thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi nét về triển lãm xe hơi lớn nhất thế giới này.

Triển lãm năm nay vẫn được tổ chức tại thành phố Frankfurt am Main, CHLB Đức. Frankfurt Motor Show thực ra là một phần của Internationale Automobil-Ausstellung (IAA) (tiếng Đức: Triển lãm xe hơi quốc tế) do hiệp hội công nghiệp xe hơi Đức (Verband der Automobilindustrie - VDA) tổ chức. Phần còn lại của IAA là triển lãm phương tiện vận tải thương mại (xe tải nặng, xe khách v.v…) được tổ chức tại thành phố Hannover. Vì vậy, các bạn có thể phân biệt triển lãm IAA Frankfurt (xe hơi chở khách dân dụng) được tổ chức vào năm lẻ như năm 2013 còn IAA Hannover được tổ chức vào năm chẵn như năm 2014.

IAA_1897.
Gian triển lãm của hãng Benz trước khi sáp nhập với Mercedes tại khách sạn Bristol, Berlin.

IAA là một triển lãm xe hơi rất lâu đời với 115 năm tuổi. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1897 tại khách sạn Bristol, Berlin, triển lãm IAA chỉ có vỏn vẹn 8 mẫu xe. Kể từ dây, IAA trở thành một sự kiện cố định tại Đức và được tổ chức ít nhất 1 lần mỗi năm, địa điểm luôn là Berlin. Riêng những năm 1905, 1906, 1907, IAA được tổ chức đến 2 lần 1 năm.

IAA_1921.
Gian hàng của Mercedes tại triển lãm năm 1921 sau WWI.

Năm 1921, sau chiến tranh thế giới thứ 1, triển lãm IAA được tái tổ chức với sự góp mặt của 90 xe hơi và 49 phương tiện vận tải nặng.

IAA_1931.
Những chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên năm 1931.

10 năm sau, mặc dù cả thế giới đang đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế, triển lãm IAA lần thứ 22 vẫn được tổ chức và số khách tham quan theo ghi nhận là 295.000 người. Đây cũng là lần đầu tiên, những mẫu xe dẫn động cầu trước được trình làng.

IAA_1939.
Triển lãm IAA năm 1939.

Năm 1939, trước khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, triển lãm IAA thứ 29 được tổ chức với 825.000 khách tham quan. Tại lần triển lãm này, cái tên Volkswagen lần đầu tiên xuất hiện với một mẫu xe đã trở thành một phần lịch sử xe hơi - VW Beetle hay xe con bọ.

Năm 1947 - 1949, các nhà sản xuất xe hơi và phụ tùng của Đức đã tham gia hội chợ thương mại xuất khẩu tại thành phố Hannover và kể từ đây, ngành công nghiệp xe hơi bắt đầu tạo nên sức hút mạnh mẽ với công chúng.

Vào năm 1951, lần đầu tiên một triển lãm xe hơi được tổ chức tại hội chợ thương mại xuất khẩu tại Frankfurt. Đây là sự kiện chính, thu hút 570.000 khách tham quan và cũng là lần đầu tiên, một chiếc xe tải hạng nặng (HGV) với động cơ turbo diesel được giới thiệu. 6 tháng sau, triển lãm thứ 2 được tổ chức tại Berlin với 290.000 khách tham quan. Kể từ lần triển lãm IAA thứ 35 này, hiệp hội công nghiệp xe hơi Đức đã quyết định dời địa điểm tổ chức triển lãm về Frankfurt am Main và bắt đầu được tổ chức 1 lần mỗi 2 năm.

IAA_1956.
Lần kỷ niệm xe hơi tròn 70 tuổi.

Năm 1956, xe hơi mừng sinh nhật 70 tuổi. Hoạt động sản xuất xe hơi tại Tây Đức lần đầu tiên đạt mốc 1 triệu chiếc. Theo thống kê, vào thời điểm này có 302.000 người làm việc trong ngành công nghiệp xe hơi. Các nhà sản xuất xe hơi Đức chỉ xếp thứ 2 sau Mỹ về số lượng xe xuất khẩu và những chiếc xe "Made in Germany" đã đạt được cú hích lớn đối với thị trường thế giới. Hầu như mỗi giây, có 1 chiếc xe sản xuất tại Đức được bán ra thị trường.

IAA_1961.
IAA 1961 với tiêu điểm là chiếc dây an toàn bảo vệ cho người lái và hành khách.

Năm 1961, triển lãm IAA lần thứ 40 đã đạt được cột mốc mới về số lượng khách tham quan với 950.000 người. Tại triển lãm, vấn đề an toàn cho hành khách đã được đề cập và nhấn mạnh trong nhiều phần trình diễn của các hãng xe tham dự. Trang bị dây an toàn cho hành khách là yếu tố nổi bật nhất tại triển lãm.

Năm 1965, triển lãm chứng kiến sự tham gia lần đầu tiên của một nhà sản xuất xe hơi Nhật.

IAA_1977.
IAA 1977.

Năm 1977, các nhà sản xuất xe hơi Đức tiếp tục đón nhận một cột mốc mới với 4 triệu xe xuất xưởng. IAA trở thành một biểu tượng tin cậy của ngành công nghiệp xe hơi Đức.

Năm 1981, IAA lần thứ 49 được tổ chức với khẩu hiệu "Tiết kiệm năng lượng". Tính kinh tế và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp của những mẫu xe mới được nhấn mạnh.

IAA_1989.
IAA 1989.

Vào năm 1989, lần cuối cùng IAA được tổ chức với cả 2 lĩnh vực xem hơi và phương tiện vận tải thương mại bởi lý do khu vực triển lãm tại Frankfurt đã quá nhỏ cho một sự kiện lớn. Gần 2000 gian hàng được gói gọn trong một khu vực 252.000 mét vuông với hơn 1,2 triệu khách tham quan. Do nhu cầu tăng cao, triển lãm không thể đáp ứng yêu cầu của các nhà sản xuất tham dự. Từ đây, VDA quyết định chia IAA thành 2 triển lãm riêng.

Năm 1991, triển lãm IAA được phân chia lần đầu tiên. Theo năm lẻ, triển lãm xe hơi vận chuyển hành khách (IAA Passenger Cars) được tổ chức tại Frankfurt và theo năm chẵn, triển lãm phương tiện vận tải thương mại (IAA Commercial Vehicles) được tổ chức tại Hannover. Lần triển lãm IAA đầu tiên với lĩnh vực xe hơi "thuần" đã đạt thành công lớn với 1271 nhà triển lãm đến từ 43 quốc gia. Họ đã trưng bày những sản phẩm mới và cải tiến nhất trên một diện tích rộng 200.000 mét vuông. Số lượng khách tham quan đạt 935.000 người.

Năm 1992, triển lãm IAA với chủ đề phương tiện vận tải thương mại chứng kiến sự góp mặt của 1284 nhà triển lãm đến từ 29 quốc gia. Hoạt động triển lãm được thực hiện trên một diện tích 252.000 mét vuông với khoảng 287.000 khách tham quan. Trong đó, 66% khách tham quan là đối tác thương mại. Điều này xác nhận quyết định chia tách sự kiện IAA của VDA là hoàn toàn đúng đắn.

IAA_1999.
IAA 1999, kỳ triển lãm cuối cùng của thế kỷ 20.

Năm 1999, triển lãm IAA cuối cùng của thế kỷ 20 được tổ chức với chủ đề :"Xe hơi: điểm hẹn cho tương lai". Các nhà sản xuất và phân phối đã thể hiện những gì đã chuẩn bị cho những thử thách tiếp theo của thế kỷ mới. Những sáng kiến chủ yếu xoay quanh vấn đề bảo vệ môi trường và nhờ sự phát triển của các hệ thống truyền động và động cơ, xe hơi đã trở nên rẻ hơn và sạch hơn.

Năm 2000, do triển lãm EXPO 2000 được tổ chức tại Hannover nên IAA lần thứ 58 về các phương tiện vận tải thương mại được tổ chức tại Frankfurt. Số lượng khách tham quan tiếp tục tăng và lần này có 1318 nhà triển lãm tham gia đến từ 42 nước. Tỉ lệ khách là đối tác thương mại tiếp tục tăng với 84%.

Năm 2001, sự kiện khủng bố 11 tháng 9 tại Mỹ đã phủ bóng đen lên IAA Frankfurt. Triển lãm vẫn được tổ chức, đánh dấu tinh thần đoàn kết và cảm thông đối với các nạn nhân và gia đình. Tất cả các yếu tố khuếch trương và âm nhạc cũng như lễ khai mạc đều bị hủy bỏ. Chủ tịch VDA - Gottschalk giải thích về quyết định này rằng: "Bởi vì chúng tôi không cho phép các thế lực khủng bố lấy đi sự tự do hành đành động của chúng tôi. Và bởi vì, triển lãm là một lĩnh vực quốc tế quan trọng nên chúng tôi có trách nhiệm duy trì." Cuối cùng, quyết định của Gottschalk đã được công chúng thừa nhận là chính xác khi có hơn 800.000 khách tham quan đến với triển lãm IAA "im lặng" này.

Năm 2002, triển lãm IAA về phương tiện vận chuyển thương mại thứ 59 đã thành công ngoài dự kiến mặc dù thị trường đang gặp nhiều khó khăn. Tỉ lệ khách tham quan đối tác thương mại đạt 90%.

Năm 2003, triển lãm IAA về xe hơi vận chuyển hành khách lần 60 đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó về số lượng khách tham quan. Hơn 1 triệu người yêu xe đã có măt tại Frankfurt, nhiều hơn 23% so với năm 2001. 2000 nhà sản xuất đến từ 42 quốc gia đã đăng ký tham gia triển làm và toàn bộ sản phẩm được trưng bày trên một diện tích rộng 215.000 mét vuông.

Năm 2004, triển lãm IAA Hannover lần 60 được tổ chức một lần nữa xác nhận vị trí của hội chợ thương mại vận tải hàng đầu thế giới này. Theo chủ đề "Một tương lai di động", triển lãm đã chứng minh tầm quan trọng khỉ tạo nên lực đẩy đối với ngành công nghiệp xe hơi với những con số đáng chú về phương tiện và công nghệ mới. Các nhà triển lãm đã mang đến 194 màn ra mắt sản phẩm mới, nhiều hơn 25% so với năm 2002.

Năm 2005, triển lãm IAA Frankfurt lần thứ 61 được xem là kỳ triển lãm thành công nhất với trọng tâm là những giải pháp của tương lai như hybrid, nhiên liệu hydro, nhiên liệu linh hoạt và công nghệ SCR nhằm làm giảm khí thải Nitrogen oxide. Số lượng khách tham quan đạt 940.000 người, kỷ lục xếp thứ 2 trong lịch sử các kỳ triển lãm và nếu không có sự kiện bầu cử liên bang thì con số khách tham quan đã có thể phá vỡ kỷ lục 1 triệu người năm 2003. Các nhà triển lãm đã thực hiện 253 màn ra mắt với những sản phẩm cực kỳ cải tiến.

IAA_2007.
IAA 2007.

Năm 2007, IAA Frankfurt lần thứ 62 tiếp tục thành công với gần 1 triệu khách tham quan đến từ 125 quốc gia. Lần triển lãm này cũng mang tính chính trị và quốc tế hơn so với các triển lãm trước, khi các vấn đề về thay đổi khí hậu, hiệu quả nhiên liệu và giảm thiểu khí thải CO2 đều được đề cập trong các chủ đề chính trị.

Năm 2008, triển lãm IAA về phương tiện vận tải thương mại lần 62 trở thành kỳ triển lãm thành công nhất từng được tổ chức ở Hnnover. Với gần 300.000 khách tham quan đến từ 110 quốc gia và 2084 nhà triển lãm (1188 đối tác ngoài nước), trình diễn 258 sản phẩm mới và khuôn viên triển lãm cũng được mở rộng ra 275.000 mét vuông.

IAA_2009.
Thế hệ BMW EfficientDynamics tại triển lãm IAA năm 2009.

Năm 2009 là 1 năm khó khăn đối với IAA khi số lượng khách tham quan đạt 850.000 người, thấp hơn so với năm 2007. Với chủ đề "Một trải nghiệm chuyển động", triển lãm lần thứ 63 đã trình diễn những công nghệ của tương lai. Rất nhiều tùy chọn xe được đem đến triển lãm, trải dài từ hybrid, plug-in hybrid cho đến xe điện thuần, xe chạy pin nhiên liệu và hydro.

Năm 2010, triển lãm IAA về phương tiện vận tải thương mại tiếp tục đạt được thành công với 1751 nhà triển lãm đến từ 43 quốc gia, 272 màn trình diễn. Trong lần triển lãm này, những phương tiện vận tải như xe tải nặng, xe tải nhỏ và xe bus đã được cải tiến với nhiều hệ thống truyền động thay thế như hybrid, điện và pin nhiên liệu. Riêng với xe tải nặng, động cơ diesel đã được cải tiến, sạch hơn và kinh tế hơn.

Năm 2011, với chủ đề "Tương lai trở thành tiêu chuẩn", triển lãm IAA Frankfurt lần thứ 64 là nơi hội tụ của những công nghệ tiên tiến tập trung vào hiệu quả nhiên liệu xe hơi và các tính năng an toàn, thoải mái, chất lượng và thiết kế.

IAA_2013_Teaser.

Năm 2013 … triển lãm IAA Frankfurt năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 12 tháng 9 đến ngày 22 tháng 9 và chúng ta hãy cũng đợi xem những điều bất ngờ và những kỷ lục trong lần triển lãm này nhé.