Sau khi có thông tin Euro Auto sẽ chính thức phân phối dòng xe Mini ở Việt Nam, thì hôm nay, những chiếc Mini đầu tiên cũng đã cập cảng VICT (Quận 2, TP. HCM). Đợt xe đầu tiên này về dùng để trưng bày ở showroom BMW Long Biên ở Hà Nội, gồm có 2 chiếc là Mini Cooper S Countryman và Mini Cooper Countryman. Giá bán dự kiến của (Countryman) Cooper S là 1,8 tỷ đồng và Cooper là 1,6 tỷ đồng. Euro Auto cho biết họ sẽ phân phối tổng cộng 5 model xe Mini cho thị trường Việt Nam, những mẫu xe khác sẽ lần lượt về nước trong thời gian tới.
Cooper/Cooper S Countryman là dòng xe nhỏ gọn 4 cửa, 5 chỗ ngồi của hãng xe Mini (Anh). Về thông số thì bản Cooper Countryman sử dụng động cơ xăng tăng áp Turbocharged I4 1,6L/88kW, công suất 120 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút, bản Cooper S Countryman mạnh hơn đáng kể dù cùng sử dụng động cơ I4 1,6L/135kW, nhưng công suất lên tới 184 ngựa ở tua máy 5500. Ngoài Countryman, Euro Auto cũng sẽ phân phối phiên bản đặt biệt Mini Baker Street, tên gọi được lấy theo cảm hứng phố Baker Street nơi thám tử lừng danh Sherlock Holmes sinh sống.
Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013
[Hình ảnh] Mini Cooper và Cooper S Countryman chính hãng, khoảng 1,6-1,8 tỷ đồng
Nikon ra mắt Coolpix P7800: Bản nâng cấp từ P7700 với ống ngắm điện tử
Nikon vừa ra mắt chiếc máy ảnh PnS cao cấp Coolpix P7800 để thay thế cho P7700 ra mắt đúng một năm về trước. Ở phiên bản nâng cấp của năm 2013 này, P7800 hầu như không có nhiều khác biệt về cấu hình cảm biến, ống kính… so với tiền nhiệm mà nâng cấp thực sự nằm ở ống ngắm điện tử (EVF) với độ phân giải 921 ngàn điểm ảnh. Nikon Coolpix vẫn sử dụng cảm biên ảnh 12.2MP, ống kính 28-200mm với khẩu f/2.0-4.0, khả năng quay phim Full-HD hay màn hình hiển thị LCD 921 ngàn điểm ảnh, tương tự như trên chiếc DSLR D7100.
Như đã nói, nâng cấp đáng kể nhất ở P7800 so với phiên bản của năm ngoái đó là ống ngắm điện tử bên cạnh khả năng hiển thị dạng xem trước (preview) trên màn hình LCD kích thước 3". Ống ngắm này sẽ làm cho P7800 trở nên chuyên nghiệp hơn khi nó vốn là một chiếc PnS xếp vào phân khúc cao cấp. Ngoài tính chuyên nghiệp khi chụp, ống ngắm EVF cũng làm P7800 gồ lên một khoảng so với P7700. Cụ thể khi nhìn từ phía trước, phần ống ngắm sẽ nhô cao hơn so với phần đặt các bánh xe điều khiển, nó không làm tăng quá nhiều kích thước tổng thể của máy mà bù lại sẽ giúp P7800 mạnh mẽ hơn.
Coolpix P7800 vẫn có các vòng chỉnh chế độ chụp, vòng chỉnh EV ở bên trên cùng chân hot-shoe nhưng vòng chỉnh ISO, chất lượng ảnh, cân bằng trắng… đã được bỏ đi để dành vị trí cho ống ngắm mới. P7800 vẫn sử dụng cảm biến, ống kính tương tự như P7700 của năm ngoái với khả năng quay phim Full-HD kèm âm thanh stereo và tính năng chụp liên tiếp 8fps. Dù vẫn không có kết nối không dây WiFi nhưng phụ kiện Nikon bán kèm là WU-1a cho phép người dùng chụp và chia sẻ hình ảnh với smartphone, tablet qua kết nối không dây. Nikon cho biết sẽ bắt đầu bán ra Coolpix P7800 từ cuối tháng này với giá là 550 USD. Mức giá này cao hơn 50 USD so với P7700 của năm ngoái.
Thông số kỹ thuật Nikon Coolpix P7800:
- Cảm biến CMOS BSI 1/1"7 12.2MP
- Ống kính 28-200mm (zoom 7.1x), f/2
- Quay phim Full-HD, âm thanh stereo
- Ống ngắm EVF
- ISO 80-1600, mở rộng 3200
- Màn hình LCD 3" độ phân giải 921k
- Chụp liên tiếp 8 tấm/giây
- Chống rung quang học VR,
- Hê thấu kính gồm 13 thành phần, trong đó có 1 thấu kính phi cầu chất lượng cao ED
- Vỏ bằng hợp kim magie
- Dùng thẻ SD, SDXC, SDHC
- Chụp ảnh RAW
- Pin EN-EL14
Nguồn: Nikon
Toà án Seattle yêu cầu Motorola trả Microsoft 14 triệu USD tiền vi phạm hợp đồng
Toà án Seattle, Mỹ vừa qua đã đưa ra quyết định yêu cầu hãng sản xuất điện thoại Motorola - với công ty mẹ là Google - sẽ phải trả 14 triệu USD cho Microsoft vì những vi phạm hợp đồng liên quan đến việc cấp bằng sáng chế công nghệ mạng không dây WiFi 802.11 và công nghệ video H.264 với mức phí hợp lý. Cụ thể hơn như thế nào, vào năm 2010, Microsoft đã đâm đơn kiện Motorola lên toà án vì cho rằng hãng điện thoại này đã đánh phí bản quyền quá cao trong việc cấp hai công nghệ trên cho Microsoft - 4 tỷ USD một năm.
Thực tế, Microsoft hoàn toàn chấp nhận mức phí 4 tỷ USD một năm, và sẵn sàng trả cho Motorola để áp dụng các công nghệ của hãng này vào các sản phẩm như Xbox 360 hay Windows 7, tuy nhiên, lời đề nghị của Motorola về việc Microsoft phải chia sẻ 2,25% tổng lợi nhuận thu được từ các sản phẩm có áp dụng bằng sáng chế của Motorola là một điều hết sức vô lý và không thể chấp nhận được.
Sau khi xem xét, vào tháng 4 năm nay, toà án đã quyết định Microsoft sẽ chỉ phải trả 1,8 triệu USD cho Motorola hằng năm để sử dụng các công nghệ của họ - thay vì 4 tỷ USD/năm như trước đó. Và sau một thời gian đấu tranh, Microsoft lại tiếp tục giành thêm chiến thắng tại toà án Seattle, Mỹ như đã đề cập ở trên. Microsoft cho biết họ mong đợi số tiền 29 triệu USD từ Motorola, tuy nhiên toà án đã yêu cầu Motorola chỉ trả 14 triệu USD. Dù sao thắng lợi này cũng được Microsoft xem là một bước ngoặc và có ý nghĩa vô cùng lớn.
Motorola cho biết họ rất thất vọng về kết quả này và sẽ kháng cáo lên toà án.
Nikon giới thiệu Coolpix S02: Máy ảnh nhỏ gọn với cảm biến 13MP
Coolpix S02 là chiếc mảy ảnh du lịch mới nhất được Nikon ra mắt với kích thước rất nhỏ gọn, có thể cầm gọn trong lòng bàn tay. Đây là bản nâng cấp của S01 trước đó với cấu hình cao hơn, các trang bị tiên tiến nhưng vẫn đủ giữ S02 ở một thân hình nhỏ gọn nhất có thể. Bên trong chiếc máy ảnh có vỏ kim loại này là cảm biến CMOS 13MP với màn hình LCD 2"7 ngay phía sau. Dù không có khe cắm thẻ nhớ nhưng S02 có bộ nhớ trong 7.3GB, đủ cho một lần đi du lịch của bạn. Khả năng quay phim Full-HD cũng là một nâng cấp đáng kể ở S02 so với người anh S01 của nó.
So với những máy ảnh du lịch thông thường thì bạn sẽ ngạc nhiên về độ nhỏ gọn của S02. Nikon S02 đã nhỏ nhất có thể nhưng vẫn có đầy đủ các trang bị cần thiết. Cảm biến CMOS mà S02 sử dụng chỉ nhỏ 1/3"1 với độ phân giải 13MP, ống kính của máy ảnh có khả năng zoom quang 3x (tiêu cự tương đương 30-90mm trên máy phim 35mm) và khẩu độ f/3.3-5.9. Màn hình LCD 2"7 của máy có độ phân giải 230 ngàn điểm ảnh, dải ISO 125 tới 1600. So với S01, độ phân giải của S02 được nâng lên nhưng cảm biến loại CCD 1/2"9 đã bị thay thế bằng loại nhỏ hơn. Nikon cho biết sẽ bán ra Coolpix S02 từ cuối tháng này với giá là 180 USD cho ba phiên bản màu.
Thông số kỹ thuật Nikon Coolpix S02:
- Cảm biến CMOS 13MP
- Quay phim Full-HD
- Bộ nhớ trong 7.3GB
- Không khe cắm thẻ nhớ
- Màn hình LCD 2"7
- Ống kính 30-90mm, zoom quang 3x
- ISO 125-1600
- Ba màu
- Trọng lượng 100g
Nguồn: Nikon
Nikon ra mắt đèn hỗ trợ quay phim LD-1000 cho 1-Series
Một phụ kiện hỗ trợ ánh sáng mới dành cho dòng máy ảnh 1-Series và Coolpix của Nikon vừa được hãng giới thiệu mang tên LD-1000. Đây thực chất là một chiếc đèn chiếu sáng với tản sáng gắn sẵn dành cho mục đích quay phim với dòng Nikon 1 như J3 hoặc V2 hay dòng máy Coolpix. Nó sẽ được gắn vào phần dưới cùa máy ảnh và với thiết kế nhô cao, Nikon cho biết nó đủ khả năng chiếu sáng khi quay video với mảy ảnh. LD-1000 được cung cấp điện năng qua pin AAA với 4 bóng đèn LED bên trong và một tản sáng nhằm cho ra ánh sáng vừa phải. Dù được thiết kế dành cho mục đích quay phim nhưng dĩ nhiên bạn vẫn có thể dùng LD-1000 khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Nikon sẽ bán ra LD-1000 với hai màu trắng và đen với giá 100 USD từ tháng 10 tới đây.Nguồn: Nikon
Microsoft nâng cấp tìm kiếm video cho Bing, xem trước ngay trong trang kết quả
Microsoft vừa nâng cấp tính năng tìm kiếm video cho Bing Search của họ, với giao diện trực quan và sắp xếp hợp lý hơn, trong đó đặc biệt là tính năng xem trước những đoạn video ngay ở trang kết quả, giúp người dùng duyệt trước nội dung của các đoạn phim mà mình tìm kiếm nhanh hơn, không bị gián đoạn. Cụ thể, với những đoạn phim được úp lên các kênh phổ biến như Youtube, Vimeo, Hulu, Dailymotion, Vevo, MTV, CBS, MSN... ngay trong trang kết quả tìm kiếm thì chỉ cần đặt con trỏ chuột lên ô video và chờ vài giây, đoạn phim sẽ được chạy để chúng ta có thể xem trước. Tính năng này hỗ trợ cả những đoạn phim độ phân giải cao như 720p và 1080p. Bạn có thể xem thử ở đây.
Mua sắm trực tuyến an toàn với Safeweb
Lựa chọn nào cho người mua hàng trực tuyến thông minh?
Mua bán trực tuyến càng ngày càng là lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng, nhất là giới trẻ ở các thành phố lớn. Nhưng lựa chọn mua sắm ở đâu trên môi trường trực tuyến có nhiều rủi ro khiến nhiều người đau đầu và nhiều khi phải trả “học phí”. Làm thế nào để đảm bảo an toàn và khai thác được những ưu việt của thương mại điện tử là bài toán lớn cần giải đáp.
Thực tế cho thấy, đa phần người tiêu dùng bị lừa chiếm đoạt tài sản qua giao dịch trực tuyến do bị kẻ xấu đánh cắp các thông tin cá nhân như số điện thoại, số visa, số tài khoản…Người tiêu dùng nên hết sức lưu ý, phải lựa chọn các website có chính sách bảo vệ thông tin cá nhân rõ ràng, tránh tình trạng các thông tin cá nhân bị đánh cắp hoặc tiết lộ cho bên thứ ba. Khảo sát một số website bán hàng trực tuyến cho thấy tỷ lệ website chưa chú trọng việc bảo vệ thông tin cá nhân cho khách hàng hoặc không có thông báo về việc thu thập thông tin, cách thức thu thập hay cam kết sử dụng thông tin còn khá cao.
Hiện tượng “treo đầu dê bán thịt chó” trong bán hàng trực tuyến gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tuy chưa bị thiệt hại lớn nhưng chị Phương (Cầu Giấy) cho biết đã từng mua hàng qua một website bán hàng thời trang, trên website ghi rõ xuất xứ là Made in UK. Nhận được hàng chị chưa kịp vui thì phát hiện mác áo ghi Made in China.Vì website này không ghi rõ chính sách trả hàng hay có hợp đồng rõ ràng gì, nên chị phải ngậm đắng nuốt cay mất tiền triệu cho sản phẩm không đúng như mong muốn. Thông thường, khi mua hàng trên mạng, người tiêu dùng ít chú ý tới mục giao kết hợp đồng với các điều khoản từ nhà cung cấp. Trách nhiệm của chủ website là phải cung cấp đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại, email, các thông tin về điều kiện, điều khoản bán hàng và chi tiết sản phẩm… Dựa vào các điều khoản đã ghi rõ trong hợp đồng, người tiêu dùng được quyền khiếu nại khi có vấn đề xảy ra. Để đảm bảo quyền lợi của mình, người tiêu dùng cũng cần tìm hiểu kĩ chính sách giải quyết khiếu nại của nhà cung cấp đặc biệt về quy trình giải quyết như nào, thời gian giải quyết bao lâu.
Các chuyên gia khuyên người dùng chỉ nên tiến hành giao dịch thương mại điện tử thông qua các website uy tín, được cơ quan chức năng chứng thực. Nhưng làm sao để nhận biết một website uy tín là điều không hề dễ. Nhiều người cho rằng nên chọn một đơn vị chuyên môn đánh giá và gắn biểu tượng tín nhiệm cho website, tạo nên một thương hiệu để người dùng có thể nhận biết ngay. Trên môi trường trực tuyến biểu tượng này có ý nghĩa tương tự như thương hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao trong môi trường thương mại truyền thống.
Trên thế giới, nhiều tổ chức xác thực uy tín đã ra đời như Truste của Hoa Kỳ, TradeSafe của Nhật Bản, TrustSg của Singapore, Sino Credit của Trung Quốc, v.v…Với mục đích bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thương mại điện tử Việt Nam, Trung tâm Phát triển TMĐT (EcomViet) thuộc Cục TMĐT &CNTT đã xây dựng “Hệ thống Tiêu chuẩn trong giao dịch thương mại điện tử SafeWeb” (gọi tắt là SafeWeb). Theo bà Bùi Thanh Hằng – phụ trách hệ thống này - SafeWeb dựa trên 5 nguyên tắc: Website phải tạo được niềm tin, thông tin về hợp đồng rõ ràng, quảng cáo trung thực, bảo vệ thông tin cá nhân, giải quyết khiếu nại. SafeWeb đã tham gia Liên minh các tổ chức nhãn tín nhiệm thế giới (World Trustmark Alliance).
Với các website được gắn biểu tượng SafeWeb, người tiêu dùng có thể yên tâm giao dịch, giảm nguy cơ không còn lo sập bẫy những website TMĐT lừa đảo. Thông tin chi tiết về hệ thống SafeWeb có tại www.safeweb.vn.VECOMẢnh: Monitor.us
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)