Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

[Video] Sự kiện biểu diễn mô tô mạo hiểm Motul Stunt Fest 2013

Leah-petersen copy.

Sáng nay 19/10, chương trình Motul Stunt Fest 2013 đã chính thức được khai mạc ở Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (TP HCM). Đây là sự kiện biểu diễn mô tô, xe hơi mạo hiểm (stunt) có qui mô lớn lần đầu tiên được tổ chức chính qui ở Việt Nam, với sự tổ chức của hãng dầu nhớt Motul cùng các tờ báo, tạp chí về xe nổi tiếng trong nước. Do là lần đầu tiên được tổ chức, nên MSF 2013 chỉ kéo dài 2 ngày, thứ Bảy 19/10 và 20/10, mỗi ngày sẽ có 4 suất biểu diễn, chia ra 2 suất buổi sáng và 2 suất buổi chiều. Đặc biệt hơn nữa, trong suốt sự kiện sẽ có những màn trình diễn của nữ Stunter rất xinh đẹp người Mỹ Leah Peterson.


Motul-Stunt-Fest-2013 (2).
Từ trái qua: Leah Petersen, giám đốc Motul VN, giám đốc npp Dunlop VN

Motul-Stunt-Fest-2013 (7).
Chiếc sportbike màu tím rất nổi bật của cô

Leah-petersen.
Leah Petersen đang stunt cho mọi người xem

Motul-Stunt-Fest-2013 (3).Motul-Stunt-Fest-2013 (4).Motul-Stunt-Fest-2013 (5).Motul-Stunt-Fest-2013 (6).Motul-Stunt-Fest-2013 (8).

Lộ thông tin cấu hình của Nokia Lumia 1520

tinhte_lumia.
Lumia 1520 sẽ có camera PureView với độ phân giải thấp hơn

Anh chàng Evleaks vừa mới tiết lộ trên trang twitter của mình một số thông tin liên quan đến chiếc Nokia Bandit, hay người ta còn biết đến với tên gọi chính thức là Lumia 1520. Theo đó, máy sẽ được trang bị bộ xử lý Snapdragon 800, màn hình kích thước 6" với độ phân giải fullHD, 2GB RAM và 2 lựa chọn dung lượng bộ nhớ 16GB/32GB. Đặc biệt là 1520 sẽ được trang bị camera PureView độ phân giải 20MP, tính năng sạc không dây Qi sẽ được bổ xung thêm thông qua cover, máy có 3 màu là đen/trắng/vàng. Thông tin này trùng khớp với những nâng cấp gần đây của Windows Phone 8 Update 3 nhằm hỗ trợ CPU mới hơn cùng màn hình độ phân giải cao hơn.

Ngày 22/10 tới đây thì Nokia tổ chức sự kiện tại Abu Dhabi, thủ đô của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). Tin đồn là họ sẽ ra mắt khoảng 6 thiết bị tại đây, Tinh tế sẽ có mặt và cung cấp các thông tin hấp dẫn, cùng chờ đợi nhé!


Quản lý dung lượng 3G trên điện thoại Android

tinhte_data 3g_ovano_0 copy.

Ngày xưa gói cước 3G không giới hạn, dùng thoải mái mà không cần quan tâm hết hay còn dung lượng miễn phí. Ngày nay thì phải tiết kiệm vì hết rẻ rồi, thỉnh thoảng cũng cần nghía qua xem tổng dung lượng đã dùng là bao nhiêu? có 600MB mà sao nó nhanh hết thế nhỉ? Với người dùng Android việc kiểm tra này khá là dễ dàng, vì mặc định trong phần Cài đặt của Android đã có sẵn mục “Lưu lượng sử dụng” luôn luôn tự động theo dõi xem mức sử dụng dữ liệu của bạn như thế nào. Dù bạn có quan tâm hay không thì nó cũng đã tự động thu thập thông tin, tuy nhiên để cho việc sử dụng được dễ hơn thì cũng cần tìm hiểu một chút. Với các hãng điện thoại khác nhau thì mục “Lưu lượng sử dụng” này cũng có đôi chút khác nhau, vì thế đầu tiên mình sẽ giới thiệu 1 giải pháp tổng thể cho thống nhất. Chúng ta sẽ sử dụng phần mềm Onavo Count để theo dõi lưu lượng sử dụng hàng tháng, lý do dùng phần mềm này vì nó đơn giản, đẹp và dễ dùng, không yêu cầu root.

Onavo Count

Onavo Count là phần mềm được phát hành miễn phí trên Google Play, bạn có thể tải về trực tiếp tại đây. Các bước thiết lập đầu tiên khá dễ dàng, nếu bạn không rõ thì có thể bỏ qua để vào thẳng giao diện chính. Bước khởi động lần đầu hơi mất thời gian vì Onavo Count sẽ thu thập thông tin sử dụng. Sau đó thì có thể dùng bình thường rồi.

Sau khi được kích hoạt thì trên thanh Notification sẽ xuất hiện dòng thông báo của phần mềm: “You’re used x% of your xxxMB plan” - Bạn đã sử dụng hết x% trên tổng dung lượng giới hạn (xxxMB). Thông báo này luôn xuất hiện trên đây vì thế chỉ cần kéo thanh notification xuống là có thể kiểm tra nhanh được rồi. Nếu muốn chi tiết hơn thì bạn có thể vào thẳng phần mềm Onavo Count, khi đó ở màn hình chính sẽ thể hiện rõ ràng là bao nhiêu MB đã được sử dụng và dung lượng còn lại.

tinhte_data 3g_ovano_01.

Chuyển sang tab Cycle: thể hiện mức độ tiêu thụ dữ liệu 3G theo từng ngày, bạn sẽ biết được những ngày vừa qua đã sử dụng hết bao nhiêu dung lượng data. Đặc biệt danh sách bên dưới thể hiện các phần mềm đã sử dụng dữ liệu của bạn, sắp xếp theo mức độ giảm dần, phần mềm nào dùng nhiều dữ liệu nhất thì nằm ở đầu danh sách. Nhấn vào tên 1 phần mềm cụ thể (ở đây ví dụ như Chrome), thì bạn sẽ coi được chi tiết hơn về phần mềm đó: những ngày vừa qua nó tiêu thụ bao nhiêu, dữ liệu tải trực tiếc (foreground) hay tải nền (Background), ngoài ra còn có thông số về mức dữ liệu được tải qua Wifi.

tinhte_data 3g_ovano_02.

Tab App Guide bạn không cần quan tâm, vì nó không liên quan đến việc sử dụng của bạn, trong này chỉ đơn giản là danh sách các phần mềm được người dùng trên toàn thế giới hay dùng, số liệu thống kê được Onavo Count tự động thống kê và phân tích.

Ở trên là những thống kê tự động của phần mềm, còn dưới đây mình sẽ trình bày một số tùy chỉnh để Onavo Count có thể hoạt động tốt hơn. Các tùy chỉnh này được thực hiện bằng cách nhấn vào phím menu ở góc trên phải.

tinhte_data 3g_ovano_03.

Ở menu này có 2 mục cần quan tâm đó là: 1 - Set Data Plan - thiết lập gói cước mà bạn sử dụng (hay hiểu theo cách khác là: đặt giới hạn dữ liệu di động - mức data 3G tối đa có thể sử dụng), như ở đây mình dùng gói không giới hạn với 500MB miễn phí tốc độ cao (điền 500 vào khung và chọn MB). 2 - Set Billing Cycle - Gói dữ liệu sẽ tự động được thiết lập lại vào ngày nào? Thông thường các nhà mạng VN sẽ tự động reset lại dung lượng miễn phí vào mỗi đầu tháng, do đó ở đây sẽ chọn là ngày 1 của tháng.

tinhte_data 3g_ovano_04.

Trình quản lý “Lưu lượng sử dụng” mặc định của Android

Như đã nói ở đầu bài, Android mặc định đã có trình quản lý dữ liệu sử dụng. Tùy từng hãng mà có khác nhau đôi chút nhưng tựu chung lại thì bạn sẽ tìm thấy mục này trong Cài đặt -> Sử dụng dữ liệu (hay tiếng anh là Data usage). Nếu đã đọc qua phần Onavo Count thì bạn sẽ dễ dàng hiểu được các mục trong phần này vì chúng hoàn toàn giống nhau.

Có một điểm khác mà trình quản lý mặc định có nhưng Onavo Count không có đó là tính năng “Hạn chế dữ liệu nền”. Trong danh sách các phần mềm tiêu thụ dữ liệu, nhấn vào 1 phần mềm bất kì (ở đây mình lấy Chrome làm ví dụ), kéo xuống dưới cùng sẽ thấy mục này. Hạn chế dữ liệu nền là tính năng ngăn chặn phần mềm sử dụng dữ liệu 3G khi nó đang chạy nền, nghĩa là nếu lúc đó máy bạn không kết nối wifi mà chỉ có 3G thì phần mềm nào đang chạy nền sẽ không sử dụng internet được. Nếu máy đang kết nối wifi thì phần mềm nào đang chạy nền sẽ tự động kết nối internet được. Tính năng này giúp cho kiểm xoát tốt hơn các phần mềm chạy nền và tự động sử dụng giữ liệu, tuy nhiên nó cũng có mặt trái. Ví dụ như nếu bạn bật nó với Gmail thì email mới sẽ không được cập nhật tự động, trừ khi máy bạn đang có kết nối wifi thì nó mới cập nhật tự động.

tinhte_data 3g_ovano_05.

Một số hình ảnh trình quản lý Sử dụng dữ liệu trên các dòng máy:

Sony tinhte_data 3g_ovano_06.tinhte_data 3g_ovano_07.tinhte_data 3g_ovano_08.
HTC tinhte_data 3g_ovano_09.tinhte_data 3g_ovano_10.tinhte_data 3g_ovano_11.tinhte_data 3g_ovano_12.tinhte_data 3g_ovano_13.
Samsung tinhte_data 3g_ovano_14.tinhte_data 3g_ovano_15.tinhte_data 3g_ovano_16.tinhte_data 3g_ovano_17.
LG tinhte_data 3g_ovano_18.tinhte_data 3g_ovano_19.tinhte_data 3g_ovano_20.
OPPO tinhte_data 3g_ovano_21.tinhte_data 3g_ovano_22.tinhte_data 3g_ovano_23.

Thi ảnh - Ảnh đẹp về tháp truyền hình HTV

Nhân dịp gần cuối năm, TP mình có thêm nhiều công trình mới, Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Camera Tinh tế tổ chức một cuộc chơi nho nhỏ, để mọi người thể hiện khả năng phơi sáng, chụp ảnh cảnh thành phố về đêm. Mời các bạn tham gia cuộc thi ảnh chủ đề "Tháp truyền hình HTV - Cảnh thành phố về đêm".

1384842_10151980184877437_395754627_n.

1. Nội dung cuộc thi:
Cảnh thành phố và tháp truyền hình HTV về đêm

2. Đối tượng dự thi:
Không có bất cứ một giới hạn nào, chỉ cần nộp ảnh và thi

3. Thời gian và cách thức dự thi
  • Nộp ảnh dự thi: Từ 26/10/2013 đến hết ngày 02/11/2013.
  • Tháp anten Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV) sẽ được chiếu sáng mỹ thuật từ lúc 18g đến 21g các ngày 25,26,27/10/2013 để phục vụ cuộc thi.
  • Công bố kết quả: 08/11/2013.
  • Ảnh dự thi được nộp tại LINK đặt trong chủ đề này.
4. Quy định chung:
  • Thí sinh có thể gửi ảnh đơn hoặc ảnh bộ, mỗi bộ ảnh tối đa 3 ảnh, theo chủ đề.
  • Ảnh dự thi phải được chụp trong thời gian diễn ra cuộc thi (không trước 26/10/13)
  • Ảnh dự thi phải do chính tác giả chụp và gửi lên Tinh tế.
  • Chấp nhận chỉnh sửa hậu kỳ cho ảnh nhưng không chấp nhận ảnh ghép, thêm chi tiết.
  • Thành viên được lọt vào chung kết được đề nghị cung cấp tên, email, điện thoại.
5. Tiêu chí đánh giá:
  • Nội dung của ảnh/bộ ảnh: Thể hiện được phát triển của thành phố HCM hiện đại văn minh và cột anten HTV.
  • Kỹ thuật: Bố cục, ánh sáng ...
6. Yêu cầu kỹ thuật về ảnh dự thi:
  • Ảnh phải ghi rõ tên tác phẩm, địa điểm, thời gian chụp và chú thích.
  • Ảnh màu hoặc trắng đen.
  • Ảnh gửi dự thi có định dạng file JPEG.
  • Cạnh dài nhất tối thiểu là 1600 pixel.
  • Ảnh không được đóng khung, không chèn chữ ký (watermark).
  • Ảnh dự thi không được mất thông tin EXIF
  • Giữ lại file ảnh gốc để đối chiếu.
  • Chấp nhận ảnh scan từ film, ảnh này sẽ không có EXIF nên các bạn giữ lại bản phim để đối chiếu nhé.
7. Giải thưởng và trao thưởng
  • 01 giải nhất: 01 đầu thu truyền hình cáp kỹ thuật số HD của HTVC và 1 năm thuê bao miễn phí. Vé mời 1 năm xem các chương trình ca nhạc của HTV (Mỗi tháng 1 cặp vé xem chương trình Thay lời muốn nói hoặc Nhịp cầu âm nhạc )
  • 01 giải nhì: 01 đầu thu truyền hình cáp kỹ thuật số HD của HTVC và 1 năm thuê bao miễn phí.
  • 01 giải ba: bộ quà tặng 2014 của HTV gồm sổ tay, viết, pin sạc dự phòng Milipower.
  • 03 giải khuyến khích: mỗi giải 1 cặp vé mời chương trình Thay lời muốn nói tháng 11 .
8. Một số quy định khác
  • Hình ảnh dự thi đoạt giải của các bạn sẽ chia sẻ bản quyền sử dụng với HTV.
  • Tác giả gửi ảnh sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về quyền sở hữu trí tuệ của các ảnh dự thi.
  • Nếu có vấn đề phát sinh, quyết định của BTC là quyết định cuối cùng.
Chúc các bạn may mắn.

Xuất hiện ảnh vỏ hộp của Nexus 5 phiên bản màu trắng

Nexus_5_trang_3.

Trên Google+ mới đây đã xuất hiện ba tấm ảnh chụp vỏ hộp của chiếc Nexus 5 phiên bản màu trắng. Nếu những ảnh này là đúng thì Nexus 5 trắng có vẻ như sẽ được bán ra khá sớm chứ chúng ta không phải chờ đợi nhiều tháng trời như những gì từng diễn ra với Galaxy Nexus hay Nexus 4 trắng. Xin lưu ý màu trắng ở đây cũng chỉ là trắng ở phần lưng máy, còn mặt trước vẫn có màu đen. Những chi tiết khác như kiểu dáng bo tròn, thiết kế khá mỏng, vị trí camera trước thì giống như các hình ảnh rò rỉ mà chúng ta được thấy trong thời gian gần đây. Hiện những tấm ảnh này đã không còn xuất hiện ở trang web Hàn Quốc Underkg.com như trên watermark.




Ngộ nghĩnh cuối tuần 36 - Nghiêng - Một yếu tố về bố cục của nhiếp ảnh

camera tinh te ngo nghinh cuoi tuan 36.JPG

Những người mới chơi / sử dụng máy ảnh bao giờ cũng rất chú tâm tới các chi tiết kỹ thuật khẩu tốc ISO, nét, cân bằng trắng .... tuy nhiên những "khó khăn" này sẽ qua rất nhanh để đi tới một thử thách lớn hơn rất nhiều đó là bố cục khung hình sao cho có ý nghĩa và đẹp. Đã là nghệ thuật thì không có phép đo chuẩn xác như kỹ thuật, tuy nhiên cũng có nhiều nguyên tắc mà khi áp dụng sẽ cho bức ảnh một cảm giác ít nhất là thuận mắt hơn, sau đó là đẹp và truyền cảm. NGHIÊNG là một trong những nguyên tắc như vậy.


Tình tiết, cách thể hiện và nhân vật trong video được cường điệu nhằm mục đích ngộ nghĩnh, nhưng sự thật là thơ ca mang tính hình ảnh rất nhiều và bổ sung rất lớn cho cảm xúc nghệ thuật nói chung. Riêng điều này chúng ta nên bắt chước thường xuyên :) tuy nhiên chúng tôi cũng vẫn không chịu trách nhiệm nếu bị "tẩu hỏa nhập ma" do học quá kỹ một bí kíp ;)

Nokia đang nắm 89,2% thị phần Windows Phone trên toàn cầu, Lumia 520 có tỉ trọng lớn nhất

Windows_Phone_Ad_Duplex_2.

Theo số liệu từ hãng nghiên cứu AdDuplex, Nokia hiện đang nắm trong tay 89,2% thị phần Windows Phone toàn cầu, trong khi HTC sở hữu 7,7%, Samsung là 1,8% và Huawei là 1,2%. Chúng ta có thể thấy rằng kết quả này có được là do Nokia đã tập trung toàn bộ nguồn lực về smartphone của mình cho các thiết bị Windows Phone, hãng cũng đã ra mắt rất nhiều model từ năm ngoái đến năm nay trải dài từ những máy giá rẻ cho đến cao cấp. Trong khi đó, HTC và Samsung thì dành trọng tâm cho máy Android và họ chỉ ra mắt một vài máy Windows Phone như HTC 8X, HTC 8S, Samsung ATIV S.

Nhìn kĩ hơn, chúng ta sẽ thấy rằng Lumia 520 hiện đang chiếm thị phần cao nhất với 32,8%, tăng mạnh 19,5% so với số liệu của hai tháng trước. Đây là chiếc Lumia nhắm đến phân khúc smartphone tầm thấp với giá bán rất bình dân, chỉ khoảng 3,7 triệu đồng cho hãng chính hãng tại Việt Nam, chính vì thế mà nhiều người dùng có cơ hội được tiếp cận với mẫu máy này. Xếp thứ hai là Lumia 920Lumia 620 với cùng 12,9% thị phần. Lumia 1020 thì chưa xuất hiện trên biểu đồ do chỉ mới bán chính thức ở vài thị trường trong thời gian gần đây. Nhìn sang HTC, mẫu 8X chỉ chiếm 4,4% và 8S là 3,2%.

Windows_Phone_Ad_Duplex_1.

Windows_Phone_Ad_Duplex.




Người dùng smartphone Mỹ hài lòng nhất với Apple và Samsung, BlackBery Z10 và Lumia 920 cũng góp mặt

Muc_do_hai_long_smartphone.

Hãng nghiên cứu J.D. Power mới đây đã đưa ra số liệu về mức độ hài lòng của người tiêu dùng Mỹ trong năm 2013 đối với smartphone. Theo đó, AppleSamsung vẫn là hai tên tuổi dẫn đầu với điểm số hài lòng vào khoảng 830 đến 860 trên thang điểm 1000 tại 4 nhà mạng lớn của Mỹ là AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon Wireless. Ở AT&T và Verizon thì Apple đứng hạng nhất, còn ở Sprint và T-Mobile thì Samsung chiếm vị trí đầu tiên. Riêng ở nhà mạng AT&T thì Samsung đứng thứ ba, xếp sau Nokia với chỉ 1 điểm. J.D. Power cho biết thêm rằng những smartphone làm người dùng của bốn nhà mạng trên hài lòng nhất đó là Apple iPhone 5, BlackBerry Z10, Nokia Lumia 920 và Samsung Galaxy Note II.

Được biết khảo sát của J.D. Power được tiến hành dựa trên 16.421 người dùng smartphone sở hữu chiếc điện thoại của mình ít hơn một năm kể từ ngày mua. Tất nhiên họ đều là khách hàng của bốn nhà mạng hàng đầu nước Mỹ như đã nói ở trên, và cuộc khảo sát được tiến hành từ tháng 2 đến tháng 8 năm nay. Mức độ hài lòng được đo bằng bốn yếu tố: hiệu năng (33%), thiết kế vật lý (23%), tính năng (22%) và mức độ dễ sử dụng (22%).


NVIDIA giới thiệu Gamestream, công nghệ truyền hình ảnh giúp chơi game trên mọi loại màn hình

NVIDIA_Gamestream_2.

Bên cạnh bo mạch G-Sync, NVIDIA mới đây còn ra mắt thêm Gamestream, một công nghệ dành cho các sản phẩm có tác dụng truyền game qua mạng từ thiết bị này đến thiết bị khác. Các sản phẩm thuộc Gamestream sẽ trước mắt sẽ bao gồm tính năng truyền game từ PC sang máy chơi game cầm tay NVIDIA Shield, trong dài hạn sẽ hỗ trợ cho hệ thống truyền game trực tuyến từ đám mây NVIDIA GRID xuống PC/Shield và cả TV. Công nghệ của những thứ này sẽ không đổi, chúng vẫn sử dụng codec NVENC được trang bị trong những GPU NVIDIA để nén, chuyển tải hình ảnh sang thiết bị nhận và giải mã. Tuy nhiên, với Gamestream, NVIDIA muốn tạo nên một hệ sinh thái nơi người dùng có thể chơi game trên bất kì loại màn hình, thiết bị nào mình có, và các thiết bị chơi game sẽ được kết nối với nhau một cách chặt chẽ thông qua Gamestream.

Với Gamestream, NVIDIA hứa hẹn việc truyền game sẽ mượt mà ngay cả khi tốc độ khung hình đạt 60fps. Chất lượng Wi-Fi cũng sẽ được cải thiện, đặc biệt là khi dùng với các router đạt chứ nhận "Gamestream ready" từ các nhà sản xuất như Asus, Buffalo, D-Link và Netgear. Khả năng điều khiển và điều khiển trên màn hình cũng sẽ tốt hơn. Để sử dụng Gamestream, người dùng sẽ cần đến GPU GeForce GTX, và hiện công nghệ này đã hỗ trợ cho hơn 50 tựa game nổi tiếng.

NVIDIA_Gamestream_3.

Về phần NVIDIA Shield, máy sẽ có thêm một chế độ mới gọi là "Shield Console Mode". Nó sẽ cho phép chiếc máy chơi game cầm tay này biến thành một chiếc console thật thụ. Người dùng sẽ điều khiển Shield thông qua tay cầm Bluetooth, còn bản thân Shield thì nối vào TV. Ở chế độ "console" này Shield có thể nhận được hình ảnh độ phân giải 1080p truyền từ máy tính sang, trong khi chế độ cầm tay bình thường thì chỉ nhận được hình ảnh 720p mà thôi. NVIDIA cho biết thêm rằng để có đủ băng thông cho độ phân giải 1080p, người dùng sẽ phải xài kết nối Ethernet chứ không thể dùng Wi-Fi (có thể hãng sẽ ra mắt một adapter USB-Ethernet cho Shield). Ngoài khả năng stream game như mô tả ở trên, chế độ console vẫn cho phép chơi các game càn sẵn trên Shield như bình thường.

Trong thời gian tới, NVIDIA sẽ nói rõ hơn về Gamestream và kế hoạch của hãng với NVIDIA GRID sẽ như thế nào. Gamestream dự kiến sẽ chính thức triển khai vào ngày 28/10.


NVIDIA_Gamestream_1.


NVIDIA ra mắt G-Sync, một bo mạch tích hợp trong màn hình giúp hình ảnh chuyển động mượt mà hơn

NVIDIA_G_Sync_man_hinh.

Stutter, lagtearing trên màn hình là ba thứ mà game thủ ghét nhất, theo lời CEO Jen-Hsun Huang của NVIDIA. Ngay cả với một card đồ họa mạnh mẽ, bạn có thể cũng không có được một hình ảnh mượt mà thật sự bởi vì GPU và màn hình đôi khi không đồng bộ với nhau. Để giải quyết vấn đề này, NVIDIA mới đây đã cho ra mắt một bo mạch nhỏ tên là G-Sync. Nó sẽ được bố trívào màn hình máy tính của người dùng để giải quyết ba hiện tượng nói trên.

Hiện nay, khi GPU mất quá nhiều thời gian để hiển thị một khung hình nào đó, màn hình có thể sẽ phải hiển thị cho bạn xem một khung hình cũ trong lúc chờ tín hiệu từ GPU, và điều này dẫn đến hiện tượng chậm và giật hình ảnh, chính là "stutter" và "lag". Còn nếu GPU hoạt động quá nhanh, bạn có thể thấy hình ảnh trên màn hình không khớp với nhau, thường là một ảnh sẽ bị lệch theo chiều ngang so với cái còn lại, đó là "tear".

Theo NVIDIA, cả ba hiện tượng này xuất hiện là do màn hình lấy mẫu hình ảnh ở một tốc độ cố định, trong khi tốc độ khung hình từ GPU đưa ra thì khác nhau tùy vào phần mềm. Còn với một bo mạch NVIDIA G-Sync, GPU sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát tần số làm tươi của màn hình theo thời gian thực và tốc độ này sẽ được đảm bảo khớp với tốc độ khung hình mà GPU xuất ra. Điều đó giúp người dùng có được những hình ảnh chuyển động rất mượt mà ngay cả ở frame rate chậm. Cũng chính nhờ đó mà sức mạnh của GPU có thể được tập trung cho việc dựng nên những hình ảnh đẹp hơn thay vì phải chú trọng đến việc tăng số khung hình mỗi giây.


Một số đối tác của NVIDIA cũng cho biết rằng họ rất hứng thứ với công nghệ này. Tim Sweeney, nhà sáng lập hãng Epic Games và bộ nguồn Unreal Engine, cho biết cảm giác mà G-Sync mang lại "giống như lần đầu sử dụng iPhone". Còn John Carmack, nhà sáng lập công ty id Software và đang là giám đốc công nghệ của hãng thực tại ảo Oculus VR, thì nói rằng "trải nghiệm tốt hơn nhiều. Gần như tất cả mọi game đều có thể hưởng lợi từ nó (G-Sync)".

Hiện chưa rõ những màn hình có tích hợp G-Sync sẽ có tía bao nhiêu, chỉ biết là Asus, Benq, Philips và Viewsonic sẽ ra mắt những màn hình máy tính chơi game mới dùng công nghệ này vào quý 1 năm sau.

Yêu cầu để chạy G-Sync
  • GPU: NVIDIA GeForce GTX 650 Ti Boost hoặc mạnh hơn
  • Màn hình: có trang G-Sync và có cổng DisplayPort
  • Driver: R331.58 hoặc cao hơn
  • Hệ điều hành: Windows 7, Windows 8, Windows 8.1

Apple công bố chương trình thay thế ổ SSD cho MacBook Air đời 2012 vì nguy cơ gặp lỗi

MacBook_Air_thay_the_SSD.

Nếu bạn đang có một chiếc MacBook Air với ổ SSD 64GB hoặc 128GB và máy được mua trong khoảng tháng 6/2012 đến tháng 6/2013, ổ lưu trữ của bạn có thể gặp vấn đề. Hiện Apple đã đưa ra một bản cập nhật firmware trên Mac App Store để kiểm tra ổ SSD trên máy của người dùng xem có nằm trong diện gặp lỗi hay không. Nếu có, Apple sẽ chuyển bạn đến trang web này. Hãng đề nghị bạn nên sao lưu dữ liệu ra sớm nhất có thể và mang máy đến Apple Store hoặc cửa hàng ủy quyền để thay SSD. Hai tùy chọn dung lượng nói trên đều có mặt trên cả MacBook Air 11" lẫn 13" nên số lượng thu hồi trong đợt này có lẽ sẽ lớn. MacBook Air 2013 với chip Haswell không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Danh sách cửa hàng ủy quyền của Apple tại Việt Nam có thể xem ở đây