Giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Bangkok 2013, Mitsubishi GR-HEV Concept là mẫu xe bán tải hybrid-diesel mà tiền thân của nó chính là chiếc pick-up Triton nổi tiếng của hãng này. Và khi mang GR-HEV đến VMS 2013, nó đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của khách tham quan, đặc biệt là những người thích dòng xe bán tải, cũng như có am hiểu về công nghệ hybrid trên động cơ ô tô.
GR-HEV có ngoại hình khá bắt mắt, với vẻ hầm hố của một chiếc pick-up và những đường nét thiết kế hiện đại, dù vẫn mang nhiều tính ý tưởng trong đó. Phần đầu xe nổi bật với hai dải đèn LED nằm trong cụm đèn pha. Lưới tản nhiệt nhỏ gọn, chỉ lớn hơn chiếc logo 3 cánh của Mitsubishi một tí. Hai bên đầu xe có 2 đường ốp màu bạc hình chữ V chạy từ cạnh vào tâm mũi xe, kết hợp với đường viền ốp bên dưới cản trước, tạo cho mũi xe hình dáng lạ và đẹp. Bên thân xe có các đường ốp lớn chạy dọc từ trước ra sau cho cảm giác mạnh mẽ và vững chãi.
Các điểm nhấn thiết kế bên ngoài của GR-HEV Concept còn có tay nắm cửa có thiết kế nhỏ gọn, mở bằng điện; kính chiếu hậu dạng camera ghi hình, chứ không phải loại thông thường (có lẽ chỉ tồn tại ở bản concept). Bệ lên xuống khắc các hoa văn tinh tế và đẹp mắt. Dải đèn hậu sau cũng là đèn LED, chạy dọc từ trên thùng xe xuống và hơi bo vào trong, rất đẹp. La-zăng 3 chấu lớn, cứng cáp, nhưng có lẽ nó chỉ xuất hiện ở phiên bản concept. Khoang chứa đồ phía sau rộng rãi và có thiết kế đồng nhất với tổng thể của xe.
Khác với những dòng xe bán tải thông tường, GR-HEV Concept được trang bị động cơ hybrid-diesel, bao gồm một động cơ diesel "sạch" dung tích 2.5L và một động cơ điện HEV hiệu suất cao. Với kết hợp này, GR-HEV Concept có mức tiêu hao nhiên liệu thấp và lượng khí thải cũng được giảm xuống đáng kể, chỉ khoảng 149 g/km - một con số rất tốt so với các xe bán tải.
GR-HEV Concept được trang bị hệ thống truyền động 2 cầu kết hợp hệ thống giải cầu ở tốc độ cao (Super Select 4WD) kết hợp cùng hệ thống điều khiển 4 bánh chủ động toàn thời gian (Super All Wheel Control). Đây là những tính năng cần thiết cho một chiếc pick-up mạnh mẽ và linh hoạt.
Theo một số thông tin bên lề thì có thể Mitsubishi sẽ cho sản xuất thương mại mẫu xe concept này và sớm mang nó về thị trường Việt Nam. Kế hoạch cụ thể như thế nào thì chúng ta vẫn chưa được rõ, tuy nhiên hy vọng là GR-HEV sẽ có mặt ở Việt Nam để làm cho thị trường xe pick-up trở nên sôi động hơn.![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013
[VMS 2013] Mitsubishi GR-HEV Concept - động cơ hybrid-diesel, kẻ kế thừa Triton
Tesla thuê nhân viên cao cấp của Apple về lãnh đạo dự án phát triển xe mới
Công ty sản xuất xe ô tô chạy điện Tesla vừa mới thông báo rằng họ đã thuê phó chủ tịch của Apple là ông Doug Field về quản lý dự án phán triển xe mới của họ. Theo thông báo của Tesla thì khi còn ở Apple “Field đứng đầu những dự án phát triển sản phẩm mới nhất bao gồm Macbook Air, Macbook Pro, và iMac.”
Thực ra đây không phải là lần đầu tiên Doug Field làm việc cho một công ty ô tô, trước đó Field đã từng là kỹ sư của Ford Motor. Tesla không công bố thông tin chi tiết mà chỉ cho biết “Field sẽ chịu trách nhiệm cho việc phát triển các sản phẩm mới” và gọi Field là “một nhà lãnh đạo và kỹ sư hoàn hảo cho các sản phẩm công nghệ cao và cách tân.”
Trước khi rời Apple, Doug Field là phó chủ tịch phụ trách mảng kỹ thuật phần cứng các máy Mac. Elon Musk, nhà sáng lập kiêm CEO của Tesla cho biết: “Tương lai của Tesla phụ thuộc vào các kỹ sư có thể tạo ra những chiếc xe có công nghệ tiên tiến và cách tân bậc nhất trển thế giới. Kinh nghiệm của Doug trong cả lĩnh vực điện tử tiêu dùng và ô tô truyền thống giúp anh trở thành một sự bổ sung quan trọng cho nhóm lãnh đạo của chúng tôi.”
Doug Field có một bằng Master ngành Kỹ sư cơ khí và Quản trị của MIT và một bằng cử nhân ngành Kỹ sư cơ khí với hạng tốt nghiệp ưu tú của đại học Purdue.
[Hỏi Tinh Tế] Bạn chọn iPad nào?
Bảng so sánh cấu hình hôm trước cho thấy khoảng cách giữa iPad Air và iPad mini Retina đã trở nên rất ngắn. Cả hai đều có màn hình Retina và cấu hình gần như ngang ngửa nhau. Đương nhiên, iPad Air chắc chắn là chiếc có cấu hình cao hơn và giá cũng cao hơn mini Retina 100 USD. Cả hai cũng đều mỏng có 7,5mm và iPad Air chỉ nặng có 478 gram, tuy nặng hơn mini Retina nhưng so với iPad 4 trước đó thì đây là một sự cải tiến về thiết kế rất hiệu quả. Vậy bạn sẽ chọn chiếc iPad nào cho mình? Một chiếc iPad Air có cấu hình mạnh, iPad mini Retina yếu hơn một chút nhưng được cái nhỏ gọn hay là chọn iPad 2 và iPad mini cũ để tiết kiệm về mặt chi phí?
[VMS 2013] Audi ra mắt A3 mới, giá 1,395 tỷ; trưng bày nhiều mẫu khác, có cả R8 Spyder
Tranh thủ sự tấp nập tại kỳ triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 9 năm 2013, Audi đã cho ra mắt chiếc sedan cỡ nhỏ A3. Theo Audi cho biết, A3 sedan là một sự kết hợp giữa những chiếc xe 3 khoang truyền thống (khoang động cơ, khoang hành khách và khoang chứa đồ) với hình dáng của một chiếc coupe sang trọng. Phiên bản A3 mà Audi mang về Việt Nam chỉ có duy nhất mẫu 4 cửa cùng động cơ 1.8L TFSI.
Audi A3 có thiết kế trẻ trung và thể thao, phù hợp với những bạn trẻ năng động. Hai bên hông có các gân nổi chạy dọc theo thân xe, tạo cảm giác cứng cáp cho xe. Mặc dù là một chiếc sedan cỡ nhỏ nhưng Audi A3 có chiều dài tổng thể 4,46m, rộng 1,80m và chiều dài cơ sở 2,64m, đủ để tạo ra một không gian thoải mái, tương ứng với một chiếc sedan hạng sang. Một điểm ấn tượng khác là khoang hành lý của xe có dung tích tới 425 lít, có thể chứa được rất nhiều đồ đạc cho một chuyến đi xa và dài ngày.
Về nội thất, Audi cũng chú trọng tới tính thể thao với những chi tiết rất đặc trưng như lỗ gió hình tròn, vô lăng thể thao, cần số cứng cáp và tinh tế. Bộ ghế trên xe được bọc da và có hình dáng ôm gọn vào người ngồi. Giao diện đa phương tiện MMI (Multi Media Interface) sẽ giúp tài xế có thể dễ dàng điều khiển các tính năng của xe. Theo đại diện của Audi thì: “Tại Việt Nam, Audi A3 sedan sẽ tạo nên một tiêu chuẩn mới trong thiết kế nội thất và ngoại thất cho phân khúc sedan cỡ nhỏ cùng 12 màu sơn tiêu chuẩn và tùy chọn 13 loại vành hợp kim nhôm từ 16 inch đến 19 inch."
Tại thị trường Việt Nam, Audi A3 chỉ có duy nhất một tuỳ chọn động cơ là 1.8L TFSI, công suất 180 mã lực, mô men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép S-tronic 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,3 giây và đạt tốc độ tối đa 235 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu theo Audi cho biết là khoảng 5,6l/100km.
Là một chiếc sedan hạng sang nên Audi A3 cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử ESC có hỗ trợ bởi khóa vi sai điện tử, hệ thống túi khí xung quanh xe với túi khí hàng ghế trước, túi khí đầu gối và túi khí rèm…
Giá bán của Audi A3 được công bố là 1,395 tỷ đồng và được bảo hành trong 3 năm, không giới hạn số km đi được.![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Bên cạnh màn ra mắt Audi A3, hãng xe đến từ nước Đức cũng mang tới VMS 2013 nhiều mẫu xe khác của mình như A4, A5, Q3, Q5 và Q7. Trong khi đó, tại một vị trí gần như tách biệt, Audi đã trình diễn chiếc xe thể thao R8 Spyder, đây cũng là một khu vực rất thu hút khách tham quan. Dưới đây là một số hình ảnh về Audi R8 Spyder và các mẫu xe khác của hãng.![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)