Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Tesla thuê nhân viên cao cấp của Apple về lãnh đạo dự án phát triển xe mới

Tesla.

Công ty sản xuất xe ô tô chạy điện Tesla vừa mới thông báo rằng họ đã thuê phó chủ tịch của Apple là ông Doug Field về quản lý dự án phán triển xe mới của họ. Theo thông báo của Tesla thì khi còn ở Apple “Field đứng đầu những dự án phát triển sản phẩm mới nhất bao gồm Macbook Air, Macbook Pro, và iMac.”

Thực ra đây không phải là lần đầu tiên Doug Field làm việc cho một công ty ô tô, trước đó Field đã từng là kỹ sư của Ford Motor. Tesla không công bố thông tin chi tiết mà chỉ cho biết “Field sẽ chịu trách nhiệm cho việc phát triển các sản phẩm mới” và gọi Field là “một nhà lãnh đạo và kỹ sư hoàn hảo cho các sản phẩm công nghệ cao và cách tân.”

Trước khi rời Apple, Doug Field là phó chủ tịch phụ trách mảng kỹ thuật phần cứng các máy Mac. Elon Musk, nhà sáng lập kiêm CEO của Tesla cho biết: “Tương lai của Tesla phụ thuộc vào các kỹ sư có thể tạo ra những chiếc xe có công nghệ tiên tiến và cách tân bậc nhất trển thế giới. Kinh nghiệm của Doug trong cả lĩnh vực điện tử tiêu dùng và ô tô truyền thống giúp anh trở thành một sự bổ sung quan trọng cho nhóm lãnh đạo của chúng tôi.”

Doug Field có một bằng Master ngành Kỹ sư cơ khí và Quản trị của MIT và một bằng cử nhân ngành Kỹ sư cơ khí với hạng tốt nghiệp ưu tú của đại học Purdue.