Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Hình chụp bởi ASUS Fonepad 2

Xin chia sẻ với anh em 31 hình chụp nhanh với Asus Fonepad 2. Với giá khoảng 6,5 triệu đồng, có tính năng thoại thì Asus Fonepad 2 là chiếc điện thoại, máy tính bảng hay phablet màn hình to giá rất hầp dẫn tại thị trường Việt Nam. Chức năng chụp hình của FonePad 2 ở mức trung bình, máy lấy nét nhanh nhưng đôi khi chậm sau khi chụp. Màu sắc ra khá tốt. Mình có thử một và tấm macro với ống kính gắn thêm và thấy khá ấn tượn. Nếu bạn không quá coi trọng tính năng chụp hình trên một chiếc tablet hay điện thoại to thì cũng không đáng lăn tăn lắm với FonePad 2.

Anh em muốn xem hình gốc có thể xem theo link này: http://www.flickr.com/photos/cuhiep/sets/72157637657234144/

fonepad2_tinhte_asus_-4.
fonepad2_tinhte_asus_-2. fonepad2_tinhte_asus_-3. fonepad2_tinhte_asus_-4. fonepad2_tinhte_asus_-5. fonepad2_tinhte_asus_-6. fonepad2_tinhte_asus_-7. fonepad2_tinhte_asus_-8. fonepad2_tinhte_asus_-9. fonepad2_tinhte_asus_-10. fonepad2_tinhte_asus_-11. fonepad2_tinhte_asus_-12. fonepad2_tinhte_asus_-13. fonepad2_tinhte_asus_-14. fonepad2_tinhte_asus_-15. fonepad2_tinhte_asus_-16. fonepad2_tinhte_asus_-17. fonepad2_tinhte_asus_-18. fonepad2_tinhte_asus_-19. fonepad2_tinhte_asus_-20. fonepad2_tinhte_asus_-21. fonepad2_tinhte_asus_-22. fonepad2_tinhte_asus_-23. fonepad2_tinhte_asus_-24. fonepad2_tinhte_asus_-25. fonepad2_tinhte_asus_-26. fonepad2_tinhte_asus_-27. fonepad2_tinhte_asus_-28. fonepad2_tinhte_asus_-29. fonepad2_tinhte_asus_-30. fonepad2_tinhte_asus_-31. fonepad2_tinhte_asus_.

MIT phát triển công nghệ giả lập tương tác từ xa

3d.

Nếu coi phim khoa học viễn tưởng thì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cảnh mà trong đó, nhân vật có thể tương tác với vật thể khác từ xa thông qua công nghệ 3D hologram, ví dụ Iron Man. Có vẻ như viễn cảnh này không còn xa khi mà mới đây, học viện công nghệ MIT đang phát triển dự án có tên là inFORM, cho phép người dùng tương tác với sự vật từ xa y như họ đang có mặt ở đó. Dự án này được phát triển bởi nhóm Tangible Media Group, thuộc MIT Media Lab của học viện công nghệ MIT, họ sử dụng một "chiếc bàn" gồm nhiều chân nhỏ khác nhau để giả lập một "màn hình tương tác", người dùng sẽ điều khiển chiếc màn hình này từ xa thông qua sự khi nhận chuyển động của bộ cảm biến Xbox Kinect đã được tùy biến.

Mời các bạn xem video ngắn rất thú vị dưới đây để dễ hiểu hơn về cơ chế hoạt động của chiếc bàn này.


inform.


Đập hộp iPhone 5s và 5c chính hãng do FPT phân phối, bảo hành 1 đổi 1 trong 24 giờ

DSC_7362 copy.

Trái với các thông tin trước đó, giá iPhone 5s và 5c chính hãng của FPT không hề phân biệt giữa các màu sắc khác nhau. Tất cả đều có giá từ 14 triệu đồng cho iPhone 5c và 17,6 triệu đồng cho iPhone 5s. Hiện tại nếu bạn mua các sản phẩm từ thì sẽ có những khuyến mại khác nhau tùy theo từng cửa hàng khác nhau chứ không có một chương trình chung trên toàn quốc. Với việc đồng loạt bán ra iPhone 5s và 5c thì ở Việt Nam chúng ta đang có iPhone 4, 4S, 5, 5c và 5s chính hãng. Các máy 5s và 5c mà mình mượn được đều do FPT phân phối vào bắt đầu bán từ hôm nay. Nếu bạn thích máy của nhà mạng thì sẽ có từ 15/11/2013.



Cảm ơn Mainguyen.vn đã hỗ trợ Tinhte.vn thực hiện bài viết này.

DSC_7361.DSC_7362.DSC_7363.DSC_7367.DSC_7368.DSC_7369.DSC_7370.DSC_7371.DSC_7372.DSC_7373.DSC_7374.DSC_7375.DSC_7391.

Facebook đề nghị mua lại Snapchat với 3 tỉ USD

snapchat.

Tháng 12/2012, Facebook từng lên tiếng muốn mua lại Snapchat - ứng dụng chụp ảnh, quay video rồi vẽ vời lên đó và chia sẻ với bạn bè - tuy nhiên dịch vụ này quyết định hoạt động độc lập thay vì về tay một công ty nào khác. Đến tháng 10/2013, WSJ cho biết Mark Zuckerberg sẵn sàng trả 1 tỉ USD để mua lại Snapchat, nhưng một lần nữa họ vẫn bị từ chối. Đến nay, chỉ sau 1 tháng thì Facebook đã quyết định chi ra nhiều tiền hơn, lên tới 3 tỉ USD để quyết tâm mua lại dịch vụ chat "không lưu lại dấu vết" này.

Snapchat là một chuyên đề môn học do 2 sinh viên trường ĐH Stanford là Spiegel và Bobby Murphy phát triển, chính thức phát hành từ tháng 9/2011 cho 2 nền tảng iOS và Android, như vậy ứng dụng này chỉ mới tròn 2 năm tuổi mà thôi. Cách hoạt động của Snapchat khá ngộ nghĩnh, bạn chụp một tấm hình, quay đoạn video ngắn nào đó, thêm chú thích bằng cách vẽ vời lên đó rồi định thời gian, xong gởi cho bạn bè, người thân, họ xem xong thì khi hết thời gian đặt trước, tin nhắn đó... biến mất, tức là bị xóa không còn dấu vết nào hết, không sợ bị phát hiện, không sợ bị đánh ghen. Sở dĩ tin nhắn sẽ bị xóa vì Snapchat sẽ giảm tải được gánh nặng lưu trữ cho máy chủ, chứ không phải xóa tin nhắn vì lí do bảo mật bởi người nhận có thể dễ dàng chụp ảnh màn hình lại nếu họ muốn.

Với nhiều người thì Snapchat là một ứng dụng không mấy có ích, thậm chí là vô nghĩa, tuy nhiên Facebook lại tỏ ra cực kì quan tâm tới dịch vụ này, bằng chứng là họ liên tục đưa ra lời đề nghị mua lại từ năm ngoái tới nay, với số tiền từ 1 tỉ và nay lên tới 3 tỉ đô la.

Những cột mốc đáng chú ý của Snapchat:
- Bắt đầu được 2 sinh viên Stanford là Spiegel và Bobby phát triển từ tháng 4/2011. Mục đích chính là phục vụ đề án môn học của Spiegel.
- Tháng 9/2011 bắt đầu tung ra thị trường cho iOS và Android, thương mại hóa không lâu sau đó.
- 5/2012, trung bình có 25 tin nhắn bằng Snapchat được gởi đi mỗi giây.
- Mãi tới tháng 10/2012 thì dịch vụ này vẫn chưa kiếm được một xu doanh thu nào.
- 28/11/2012, dịch vụ này tuyên bố đạt 1 tỉ lượt gởi tin nhắn.
- 2/2013, Snapchat nhận được khoảng đầu tư 13,5 triệu $ từ Benchmark Capital. Lúc này Snapchat được định giá khoảng 60-70 triệu $.
- Tháng 6/2013, Snapchat giới thiệu ứng dụng Snapkidz cho trẻ em dưới 13 tuổi, chức năng tương tự ứng dụng cho người lớn, tuy nhiên Snapkidz chỉ cho bọn trẻ lưu ảnh trong máy chứ không được cấp quyền chia sẻ cho người khác.
- Giữa tháng 7/2013, một số chuyên gia định giá công ty này tới 860 triệu USD.
- Tới 11/2013, Snapchat "tỏa sáng" khi được định giá lên tới 3-4 tỷ, tức là ngang ngửa BlackBerry hiện nay.
- 14/11/2013, Facebook đề nghị mua lại với 3 tỉ USD.
- Khi Snapchat từ chối đề nghị mua lại của Facebook hồi tháng 10/2012. Mạng xã hội lớn nhất thế giới lúc đó lập tức copy tính năng Poke của Snapchat (tương tự Buzz của Yahoo!) và mất gần 2 tháng để đưa nó lên trang của mình vào cuối 12/2012.


BlackBerry công bố những điểm mới trong Android Runtime cho BlackBerry OS 10.2.1

BlackBerry_Android_Runtime.

BlackBerry mới đây đã công bố những điểm mới trong bản cập nhật cho môi trường chạy Android mà hãng chuẩn bị ra mắt cho BlackBerry 10. Những tính năng và hàm API mới này sẽ là một phần trong bộ công cụ phát triển ứng dụng (SDK) của BlackBerry 10.2.1 vốn đã được cộng đồng lập trình viên BB yêu cầu trong thời gian dài. Chúng bao gồm việc hỗ trợ tốt hơn cho ứng dụng nội tại của Android, tăng tính tương thích khi dùng kết nối Bluetooth, cải thiện việc tích hợp bản đồ...

Chi tiết hơn, những điểm mới đó như sau:
  • Hỗ trợ mã nội tại (native) của Android: Những ứng dụng Android có xài các thư viện được viết bằng mã native, ví dụ như C hay C++, giờ đây sẽ được hỗ trợ trên BlackBerry 10. Tuy nhiên, chỉ những hàm API và tính năng hệ thống được Google khuyên dùng thì mới đảm bảo hoạt động tốt, còn những hàm bên ngoài thì có thể không chạy như ý muốn.
  • Bluetooth: Những ứng dụng Android có dùng hàm Bluetooth API giờ đây sẽ chạy trên BlackBerry 10. Hãng cho biết rằng trong thời gian tới sẽ hỗ trợ thêm cho các ứng dụng Android có dùng đến kết nối Bluetooth LE, còn các app BlackBerry native thì đã tương thích với tính năng này từ lâu.
  • MapView v1: Những ứng dụng có dùng tính năng MapView của Google Maps v1 API giờ đây đã được BB 10 hỗ trợ. Phiên bản v2 sẽ được bổ sung trong thời gian tới.
  • Kiểm tra chính tả: Ứng dụng Android khi hoạt động trên BB 10 có thể lấy được dữ liệu tự động kiểm tra và sửa lỗi chính tả của hệ thống. Nó cũng có thể thêm từ vựng mới vào thư viện của BlackBerry 10.
Nếu bạn chưa biết thì BlackBerry Runtime for Android app (hay gọi tắt là Android Runtime cho BlackBerry) là một môi trường cho phép chúng ta chạy các ứng dụng viết cho Android 4.2 Jelly Bean trên các thiết bị BlackBerry 10. Để sử dụng, lập trình viên trước hết sẽ phải chuyển ứng dụng Android thành định dạng BAR của BlackBerry 10. Đây là công cụ giúp việc chuyển thể ứng dụng Android sang BB được nhanh chóng và dễ dàng hơn.


Google ra mắt Play for Education, cửa hàng ứng dụng và nội dung dành cho giáo dục

gp-edu-apps-n7.

Google mới đây cho biết rằng họ vừa mở Play for Education, một cửa hàng nội dung với mục đích giáo dục và sẽ là một phần mở rộng của Google Play hiện tại. Thông qua cửa hàng này, các nhà phát triển và sản xuất nội dung có thể cung cấp ứng dụng, video, sách đến thiết bị Android của học sinh, sinh viên tại Mỹ mà không mất nhiều công sức quảng bá và tìm kênh phân phối. Play for Education cũng cho phép đặt hàng và cài đặt theo đơn hàng số lượng lớn, một tính năng giúp các cơ sở giáo dục tiết kiệm thời gian chuyển nội dung đến thiết bị của người học. Google cho biết thêm rằng những app được ưu tiên sẽ là các ứng dụng dành cho giáo viên. Lập trình viên cần đảm bảo app của mình có thể chạy tốt với cả tablet 7" lẫn 10". Hiện Play for Education chỉ mới dành cho thị trường Mỹ.



Yahoo bán 29 tên miền không sử dụng với giá từ 1.000 USD đến 1,49 triệu USD

Yahoo_ten_mien.

Yahoo hôm nay vừa cho biết rằng hãng chuẩn bị bán 29 tên miền mà hãng đã mua trước đây nhưng không hề sử dụng đến. Trong số đó có những tên miền độc đáo, ví dụ như sandwich.com, crackers.com, webserver.com, truestory.com, thậm chí là av.com... "Trong lúc thảo luận xem nên làm gì với chúng (những tên miền), mọi việc trở nên rõ ràng rằng đây là lúc Yahoo phải giải phóng chúng trở về với thế giới Internet hoang dã. Chắc chắn rằng những người có trí sáng tạo, các doanh nghiệp hay nhà khởi nghiệp sẽ nghĩ ra những thứ hay hỏ để làm với chung. Họ thậm chí còn có thể bắt đầu một ý tưởng hay công ty nào đó hoàn toàn mới". Yahoo sẽ bán các tài sản này thông qua hình thức đấu giá trong vòng 1 tuần và giá mong muốn nằm trong khoảng 1.000$ đến 1.499.000$ tùy tên miền.


Amazon ra mắt hai công cụ mới để giúp chạy game, app và môi trường ảo hóa trên nền điện toán đám mây

Amazon_App_Stream.

Amazon mới đây đã ra mắt hai công cụ mới để giúp phần mềm có thể chạy hoàn toàn trên hệ thống điện toán đám mây của hãng. Sản phẩm đầu tiên là AppStream. Nó sẽ cho phép lập trình viên chạy game hay ứng dụng của mình trên các máy chủ Amazon mạnh mẽ, sau đó nội dung sẽ được truyền đến thiết bị của người dùng. Chúng ta vẫn có thể tương tác với phần mềm như bình thường, chỉ khác là việc xử lí dữ liệu sẽ do nền tảng đám mây của Amazon đảm nhận. Ý tưởng này tương tự như giải pháp GameStream của NVIDIA hay các dịch vụ của Gaikai và OnLive. Lập trình viên có thể viết app để nó hoạt động hoàn toàn trên máy chủ Amazon hoặc chỉ sử dụng AppStream như một công cụ hỗ trợ cho việc xử lí các tác vụ nặng.

AppStream hiện hỗ trợ truyền ứng dụng đến các thiết bị Windows, iOS, Android và Kindle Fire. Amazon nói rằng họ sẽ hỗ trợ Mac trong năm sau, còn những hệ điều hành khác hay khả năng chạy app trong trình duyệt thì không được đề cập tới. Đối với game, AppStream cho phép stream hình ảnh ở độ phân giải tối đa là 720p @ 30fps và đòi hỏi thiết bị cuối của người dùng phải có kết nối Internet với tốc độ 3Mbps trở lên. Kết nối mạng sẽ được AppStream để đạt được hiệu quả tối ưu với thời gian truyền nhỏ nhất có thể.

Trong thời gian thử nghiệm sắp tới, AppStream sẽ được triển khai ở khu vực phía Đông nước Mỹ với hệ thống đám mây Amazon EC2 G2 mới. Vài tháng sau, Amazon sẽ mang sản phẩm của mình đến những vùng khác.

Công cụ thứ hai là WorkSpaces với khả năng cung cấp môi trường desktop ảo có thể được quản lý và chạy hoàn toàn trên máy chủ của Amazon. Dịch vụ này nhắm đến các doanh nghiệp cần sự phối hợp làm việc của nhiều nhân viên cùng lúc trên một nền tảng chung. Amazon nói rằng giải pháp của họ rẻ hơn phân nửa so với việc công ty tự lắp đặt và vận hành các máy chủ ảo hóa của riêng mình.
Amazon_WorkSpaces.
Khi đã sử dụng WorkSpaces, doanh nghiệp có thể chọn cài đặt ứng dụng của riêng mình lên các máy ảo này hoặc cài những thứ được Amazon cung cấp sẵn như Microsoft Office, Adobe Reader, Firefox. WorkSpaces có thể được truy cập từ các máy tính chạy Windows và Mac cũng như iPad, Kindle Fire hoặc máy tính bảng Android bằng các ứng dụng do Amazon phát hành.

Video giới thiệu AppStream


Video giới thiệu WorkSpaces


Dropbox cải thiện các tính năng dành cho doanh nghiệp, hỗ trợ tách riêng dữ liệu cá nhân và công ty

Dropbox_for_Business.

CEO Drew Houston của Dropbox mới đây đã cho biết rằng hãng sẽ thiết kế lại dịch vụ của mình và tập trung phát triển hơn nữa cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Giờ đây người dùng "Dropbox for Business" sẽ có hai khu vực (cũng là hai thư mục) để chứa dữ liệu cá nhân tách biệt với dữ liệu của công ty. Khu vực riêng tư thì chỉ có thể được truy cập bởi chính tài khoản cá nhân của người dùng, trong khi khu vực còn lại thì sẽ thuộc quyền quản lý của công ty. Tính năng này gần giống với những gì BlackBerry Balance, Samsung Knox hay LG Gate có thể làm được, chỉ khác là nó được áp dụng cho một dịch vụ trực tuyến chứ không phải một thiết bị nào đó. Dropbox cũng có bổ sung một menu để người dùng xem thông báo của tài khoản cá nhân/công ty mà không phải đăng nhập và đăng xuất liên tục.

Khi chia sẻ những tập tin công việc, người quản trị có thể giới hạn để buộc những tập tin này phải đi vào tài khoản của công ty. Bằng cách này, Dropbox đảm bảo rằng tập tin của doanh nghiệp sẽ không bị lẫn với tập tin cá nhân của nhân viên trong khi vẫn có thể chia sẻ một cách dễ dàng với nhiều người. Bộ phận IT cũng có thêm quyền xóa dữ liệu từ xa. Khi một nhân viên rời công ty, người quản trị chỉ việc kích hoạt tính năng này và dữ liệu của nhân viên đó sẽ được tự động xóa khỏi tất cả thiết bị mà họ từng đăng nhập Dropbox.

Dropbox_for_Business_1.

Ứng dụng Dropbox trên thiết bị di động cũng sắp được cập nhật với giao diện mới và tất nhiên là sẽ hỗ trợ tính năng chia folder thuận tiện như đã nói ở trên. Việc chuyển giữa tài khoản cá nhân và công ty sẽ được thực hiện thông qua một nút ở cạnh trên màn hình. Với tính năng tự động sao lưu ảnh từ mobile, ảnh chỉ có thể đi vào tài khoản cá nhân mà thôi.

Dropbox_for_Business_2.

Khi được hỏi vì sao Dropbox chưa tung ra những tính năng giúp người dùng doanh nghiệp hợp tác và làm việc trực tuyến, giám đốc sản phẩm Ilya Fushman nói rằng hãng muốn tập trung giải quyết những than phiền cảu người dùng Dropbox for Business trước, đồng thời nghiên cứu cách tách biệt tài khoản cá nhân với tài khoản công ty. "Chúng tôi hiểu chính xác những gì chúng tôi sắp làm, nên các bạn hãy chờ nhé. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ đang được phát triển".

Cũng trong dịp này, Dropbox chia sẻ thêm rằng dịch vụ của mình đang có 200 triệu người dùng, tăng gấp đôi so với tháng 11 năm ngoái. Bên cạnh đó, hơn 4 triệu doanh nghiệp hiện đang dùng Dropbox cho công việc của mình, cũng gấp đôi so với năm trước. Trong số đó có 97% là những công ty nằm trong danh sách Fortune 500. Hiện những tính năng Dropbox for Business mới đã được cung cấp dưới dạng beta và sẽ triển khai rộng rãi vào đầu năm sau.


Apple bị cáo buộc đã trốn đóng khoản thuế hơn 1,34 tỷ USD tại Ý

CashMoney_56513.

Một cuộc điều tra nhắm vào Apple vừa mới được tiến hành mới đây từ các cơ quan thuế của Ý. Theo đó, cơ quan quản lý thuế tại Ý cáo buộc tập đoàn công nghệ Mỹ đã có dấu hiệu gian lận trong việc đóng thuế, và nhiều khả năng công ty đã trốn đóng một khoản thuế hơn 1,34 tỷ USD. Cụ thể hơn, Apple đã không báo cáo chi tiết thu nhập của công ty trong năm 2010 và 2011, qua đó né được số tiền thuế trong hai năm lần lượt là: hơn 270 triệu USD và hơn 1,1 tỷ USD. Chưa hết, các cơ quan chính quyền Ý sẽ tiến hành điều tra quá trình hoạt động của những văn phòng Apple đặt tại Milan để thu thập thêm chứng cứ.

Nguồn tin từ trang L'Espresso cũng tiết lộ rằng một số quan chức Ý có vẻ như không đồng tình với việc Apple sử dụng những công ty con ở Ireland nhằm quản lý số tiền của Apple ở nước ngoài. Họ cho biết các chi nhánh Apple tại Ý đã chuyển một khoản lợi nhuận sang Apple Sales International - một công ty con của Apple được đặt ở Ireland - nhằm làm giảm mức thuế thu nhập từ các hoạt động kinh doanh ở Ý.

Về phía Apple, trong một phát biểu trước đây, người đại diện công ty cho biết: "Apple đã trả từng đồng dolla, euro tiền thuế và chúng tôi vẫn đang tiếp tục được kiểm toán bởi các cơ quan Chính phủ trên khắp thế giới". Apple tiếp tục, "Các cơ quan thuế tại Ý đã tiến hành kiểm toán Apple vào các năm 2007, 2008 và 2009 và đã xác nhận rằng chúng tôi đã tuân thủ đầy đủ các yêu cầu từ OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế). Do đó, chúng tôi tự tin rằng cuộc điều tra tới đây cũng sẽ cho kết luận tương tự".

Đây được xem là động thái không hề bất ngờ từ Chính quyền Ý, bởi trong bối cảnh khủng hoảng của nền kinh tế hiện nay, các cơ quan thuế tại Ý đang trở nên cứng rắn hơn với những công ty trong nước và các tập đoàn đa quốc gia như Google, Amazon hay Apple. Được biết "có một quá trình toàn cầu như thế này đang được thực hiện và các cơ quan thuế ở Ý là những cơ quan hoạt động quyết liệt nhất". Một nguồn tin cho biết thêm, "nhìn chung trọng tâm của quá trình trên là tập trung vào các công ty đa quốc gia - vốn có khả năng giảm mức thuế thu nhập nhờ vào những hoạt động có quy mô quốc tế của họ".

L'Espresso và Reuters đều đã xác nhận thông tin trên.

Đọc thêm: CEO Tim Cook bị triệu tập bởi Thượng viện Mỹ về các vấn đề liên quan đến thuế thu nhập.


Bên trong iPad mini retina

01.

Sau khi Tinhte trên tay hôm qua thì rất nhanh các thợ vọc bên ifixit.com cũng đã mở ra và khám phá bên trong chiếc iPad mini retina mới. Các chi tiết cho thấy iPad mini retina sử dụng các linh kiện khá tương đồng với iPad Air, từ trình điều khiển màn hình, chip M7, bộ nhớ NAND flash, chip Wifi cho đến chip âm thanh. Khác biệt rõ ràng nhất ở SoC A7: mini retina sử dụng chip mã hiệu APL0698 có tốc độ 1.3GHz (tương đương với iPhone 5s), còn iPad Air là APL5698 tốc độ 1.4GHz. Ngoài ra pin của iPad mini retina cũng to hơn thế hệ iPad mini trước đây, 6471mAh so với 4400mAh, một thay đổi rất lớn. Cũng như các thế hệ iPad khác, iPad mini retina được ifixit xếp hạng cực khó sửa chữa, đánh giá 2/10.

iPad mini retina có màn hình 7.9-inch, IPS LCD với độ phân giải 2048 x 1536. Máy dày và nặng hơn 1 chút so với iPad mini trước đây
02.

Trước tiên bạn cần khò để bung lớp keo dính màn hình, sau đó nạy để nhấc màn hình lên. Apple dùng keo 2 mặt chứ không dùng ngàm ở đây
03.

Tấm kính ở trước không gắn liền với màn hình cảm ứng, sau khi nhấc tấm kính ra rồi thì bắt đầu vặn vít để lấy màn hình ra.
04.

Hình này cho thấy rõ ràng nhất các thành phần của iPad mini retina: kính bảo vệ, màn hình, và tiếp đến là tấm thép lớn che phần còn lại (main + pin)
05.

Nhớ phải tháo cable kết nối từ màn hình xuống main trước khi nhấc màn hình ra nhé, không là đứt cable thì mệt
06.

Board điều kiển của màn hình. Chiếc máy này có màn hình được cung cấp bởi LG
07.

Sau khi đã tháo hết các thành phần bên trên, tháo cả tấm thiếc bảo vệ thì chúng ta đã nhìn thấy toàn bộ phần dưới, với viên pin rất lớn chiếm phần lớn diện tích.
08.

Pin này được dán với khung viền bằng keo 2 mặt, lại cần phải khò và gỡ ra giống như làm với tấm kính màn hình. Pin này có dung lượng 6471 mAh, rất lớn.
09.

Tháo camera trước ra
10.

Tiếp theo là tháo camera sau 11.

Sau đó là cụm giắc cắm tai nghe
12.

Linh kiện rời cuối cùng là cặp loa stereo của iPad mini retina
13.

Giờ thì bạn có thể tháo mạch chính của iPad mini retina ra được rồi. Vẫn theo truyền thống của Apple, mainboard này được làm rất nhỏ gọn
14.

Phần màu đỏ là modul wifi USI 339S0213 giống như trên iPad Air
15.

Bạn có thể thấy con chip Apple A7 rất lớn màu đỏ, màu vàng là bộ nhớ flash do Toshiba cung cấp. Màu cam chính là chip chuyển động Apple M7, cuối cùng màu xanh là các cảm biến accelerometer/gyroscope
16.
Ở mặt sau chúng ta quan tâm nhất là màu đỏ, chip âm thanh Apple 338S1213 Cirrus Audio Codec
17.
Như vậy là toàn bộ linh kiện của iPad mini retina đã được tháo rời. Với việc sử dụng nhiều keo dính để kết nối thì iFixit không đánh giá cao về khả năng sửa chữa của chiếc máy tính bảng này.
18.