Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Dropbox cải thiện các tính năng dành cho doanh nghiệp, hỗ trợ tách riêng dữ liệu cá nhân và công ty

Dropbox_for_Business.

CEO Drew Houston của Dropbox mới đây đã cho biết rằng hãng sẽ thiết kế lại dịch vụ của mình và tập trung phát triển hơn nữa cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Giờ đây người dùng "Dropbox for Business" sẽ có hai khu vực (cũng là hai thư mục) để chứa dữ liệu cá nhân tách biệt với dữ liệu của công ty. Khu vực riêng tư thì chỉ có thể được truy cập bởi chính tài khoản cá nhân của người dùng, trong khi khu vực còn lại thì sẽ thuộc quyền quản lý của công ty. Tính năng này gần giống với những gì BlackBerry Balance, Samsung Knox hay LG Gate có thể làm được, chỉ khác là nó được áp dụng cho một dịch vụ trực tuyến chứ không phải một thiết bị nào đó. Dropbox cũng có bổ sung một menu để người dùng xem thông báo của tài khoản cá nhân/công ty mà không phải đăng nhập và đăng xuất liên tục.

Khi chia sẻ những tập tin công việc, người quản trị có thể giới hạn để buộc những tập tin này phải đi vào tài khoản của công ty. Bằng cách này, Dropbox đảm bảo rằng tập tin của doanh nghiệp sẽ không bị lẫn với tập tin cá nhân của nhân viên trong khi vẫn có thể chia sẻ một cách dễ dàng với nhiều người. Bộ phận IT cũng có thêm quyền xóa dữ liệu từ xa. Khi một nhân viên rời công ty, người quản trị chỉ việc kích hoạt tính năng này và dữ liệu của nhân viên đó sẽ được tự động xóa khỏi tất cả thiết bị mà họ từng đăng nhập Dropbox.

Dropbox_for_Business_1.

Ứng dụng Dropbox trên thiết bị di động cũng sắp được cập nhật với giao diện mới và tất nhiên là sẽ hỗ trợ tính năng chia folder thuận tiện như đã nói ở trên. Việc chuyển giữa tài khoản cá nhân và công ty sẽ được thực hiện thông qua một nút ở cạnh trên màn hình. Với tính năng tự động sao lưu ảnh từ mobile, ảnh chỉ có thể đi vào tài khoản cá nhân mà thôi.

Dropbox_for_Business_2.

Khi được hỏi vì sao Dropbox chưa tung ra những tính năng giúp người dùng doanh nghiệp hợp tác và làm việc trực tuyến, giám đốc sản phẩm Ilya Fushman nói rằng hãng muốn tập trung giải quyết những than phiền cảu người dùng Dropbox for Business trước, đồng thời nghiên cứu cách tách biệt tài khoản cá nhân với tài khoản công ty. "Chúng tôi hiểu chính xác những gì chúng tôi sắp làm, nên các bạn hãy chờ nhé. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ đang được phát triển".

Cũng trong dịp này, Dropbox chia sẻ thêm rằng dịch vụ của mình đang có 200 triệu người dùng, tăng gấp đôi so với tháng 11 năm ngoái. Bên cạnh đó, hơn 4 triệu doanh nghiệp hiện đang dùng Dropbox cho công việc của mình, cũng gấp đôi so với năm trước. Trong số đó có 97% là những công ty nằm trong danh sách Fortune 500. Hiện những tính năng Dropbox for Business mới đã được cung cấp dưới dạng beta và sẽ triển khai rộng rãi vào đầu năm sau.