Asus mới đây đã ra mắt Eee Box EB1037, chiếc máy để bàn nhỏ gọn (218 x 172 x 29mm) sử dụng vi xử lí Intel Celeron J1900 bốn nhân 2GHz thuộc thế hệ Bay Trail. Con chip này có hiệu suất tỏa nhiệt tốt và TDP chỉ 10W nên Asus không trang bị quạt tản nhiệt cho máy, nhờ đó nó hoạt động rất im lặng. Eee Box EB1037 còn được trang bị GPU rời NVIDIA GeForce 820M với 512MB vRAM, tùy chọn RAM tối đa 8GB, HDD từ 320GB đến 1TB hoặc SSD từ 64GB đến 128GB, hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac và chạy Windows 8.1. Nếu muốn, người dùng có gắn mẫu desktop này vào phía sau màn hình để tiết kiệm không gian cho chỗ làm việc. Hiện thiết bị này đã được bán ra với giá khởi điểm từ 270 Euro, tương đương 364 USD.
Cấu hình cơ bản của Asus Eee Box EB1037:
- Màn hình: Không có
- CPU: Intel Celeron J1900 bốn nhân 2GHz
- GPU: NVIDIA GeForce 820M
- RAM: tối đa 8GB
- Ổ lưu trữ
- HDD: từ 320GB đến 1TB
- SSD: từ 64GB đến 128GB
- Hệ điều hành: Windows 8.1
- Tính năng đặc biệt: có thể gắn vào phía sau màn hình
- Kết nối: Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n/ac, USB 2.0, USB 3.0, VGA, đầu đọc thẻ 4 trong 1
- Kích thước: 219 x 172.5 x 29 mm
- Trọng lượng: 690g
Nguồn: Asus
Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014
Asus ra mắt máy để bàn nhỏ gọn Eee Box EB1037, chip Intel Bay Trail, không cần quạt tản nhiệt
ABI: trong Q4/2013, Android chiếm 77% số smartphone được giao, 25% là máy AOSP; WP tăng 104%
Theo số liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu ABI Research, hơn 280 triệu smartphone đã được giao trong quý 4/2013 trên toàn thế giới, trong đó Android chiếm tỉ trọng lên đến 77% và mức tăng trưởng là 51% so với năm 2012. Đáng chú ý, 25% thiết bị Android được giao trong quý vừa rồi là các máy AOSP, tức những chiếc điện thoại chỉ dùng Android bản gốc và không được cài sẵn các dịch vụ của Google cũng như kho ứng dụng Play Store. Loại thiết bị này đã ghi nhận mức tăng đến 137% so với cùng kì năm trước và chủ yếu được bán ra ở Trung Quốc, Ấn Độ và những thị trường mới nổi. 52% còn lại là các máy Android được Google chứng nhận.
Nick Spencer, nhà phân tích mảng di động của ABI, nhận định rằng sự tăng trưởng mạnh của các máy AOSP có ảnh hưởng lớn đến Google bởi nó làm giảm khả năng kiếm tiền của công ty thông qua các dịch vụ như Gmail, Google+, YouTube... Trong thời gian tới chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến sự xuất hiện của những thiết bị AOSP, điển hình như chiếc Normandy chạy bản Android tùy biến đến từ một nhà sản xuất lớn là Nokia. Ở mảng tablet thì có Kindle Fire, Nook và rất nhiều các máy khác cũng không xài các dịch vụ Google. Điều đó khiến ABI đặt ra câu hỏi rằng liệu có phải Google đang mất dần sự kiểm soát đối với hệ sinh thái của mình hay không.
Trong khi đó, các máy Android được Google chứng nhận thì chiếm 52%. Nếu xét cả năm 2013 thì số lượng điện thoại thông minh được giao lên đến gần 1 tỉ đơn vị và Android chiếm 78% trong số đó.
Về phần Apple, hãng có tổng cộng 51 triệu chiếc iPhone được giao trong quý 4 năm ngoái, tăng 7% so với năm ngoái và chiếm 18% thị phần. Tuy nhiên, thị phần của dòng điện thoại này đã bị giảm so với tỉ trong 23% của Q4/2012 vì mức tăng trưởng của iPhone nhỏ nhưng tổng số smartphone nói chung lại tăng lên. ABI nói nguyên nhân của việc này là do Apple chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp với chiếc iPhone 5s, mà ở mảng này thì việc tăng trưởng lại khó khăn do thị trường đang dần bão hòa.
Windows Phone vẫn chiếm vị trí thứ ba với tỉ trọng 4% và số lượng máy được giao đạt 10,9 triệu chiếc trong quý 4/2013. Mức tăng trưởng của hệ điều hành này là rất ấn tượng, đạt 104% so với cùng kì năm 2012 và cũng tăng 19% so với quý 3/2013. Trong số này, smartphone Nokia Lumia chiếm hơn 90%.Nguồn: ABI Research
Archos ra mắt 3 tablet 9", 9,7" và 10,1" thuộc dòng Neon: CPU 4 nhân Cortex-A9, RAM 1GB, Android 4.2
Archos mới đây đã ra mắt 3 chiếc máy tính bảng mới thuộc dòng Neon thuộc phân khúc tầm thấp. Cả ba đều sử dụng vi xử lí với bốn nhân Cortex-A9, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ mở rộng bằng thẻ microSD. Điểm khác biệt giữa chúng nằm ở màn hình: Archos 90 Neon xài màn hình 9" độ phân giải 800 x 480; 97 Neon dùng tấm nền 9,7" 1024 x 768; cuối cùng là 101 Neon với panel 10,1" độ phân giải 1024 x 600. Chỉ có chiếc 9,7" là có camera sau 2 megapixel, những mẫu còn lại chỉ có camera trước. Tất cả đều chạy Android 4.2 và cài sẵn kho ứng dụng Google Play. Hiện chưa có giá và thời điểm bán ra chính thức của ba chiếc tablet Neon này, nhưng trang Engadget nói rằng giá sẽ dao động trong khoảng 200$.
Cấu hình cơ bản của dòng tablet Archos Neon:
- Màn hình:
- Archos 90 Neon: 9" độ phân giải 800 x 480
- Archos 97 Neon: 9,7" độ phân giải 1024 x 768
- Archos 101 Neon: 10,1" độ phân giải 1024 x 600
- CPU: 4 nhân Cortex-A9 xung nhịp 1,6GHz
- GPU: Mali 400
- RAM: 1GB
- Camera chính: 2 megapixel (chỉ có Archos 97 Neon)
- Camera phụ: 0,3 megapixel
- Hệ điều hành: Android 4.2 Jelly Bean + Google Play Store
- Kết nối: Bluetooth, Wi-Fi, microUSB
- Bộ nhớ trong/Thẻ nhớ: 8GB, có thẻ nhớ microSD
- Kích thước:
- Archos 90 Neon: 239 mm x 148 mm x 11.6 mm
- Archos 97 Neon: 241 mm x 186 mm x 11.5 mm
- Archos 101 Neon: 272 mm x 161 mm x 12.1 mm
Archos 90 NeonArchos 97 NeonArchos 101 Neon
HTC lại thua Nokia trong một vụ kiện bản quyền di động ở Đức, phải đền tiền và bị cấm bán sản phẩm
Tòa án vùng Mannheim, Đức mới đây đã tuyên HTC vi phạm bằng sáng chế số EP1579613 của Nokia nói về phương thức giúp một thiết bị cầm tay đời mới điều chỉnh hệ thống mạng của mình để dùng được với các mạng di động thế hệ cũ. Tòa nói HTC sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho phía Nokia và khoản tiền đền bù sẽ được quyết định trong một phiên xử riêng biệt. Bên cạnh đó, tòa cũng ban hành một lệnh cấm nhập khẩu và cấm bán các sản phẩm vi phạm theo luật bảo vệ bản quyền của Đức (nhưng chưa rõ các máy nào có liên quan). Theo trang FOSS Patent, bằng sáng chế trong vụ án này nghe có vẻ như là một bản quyền cơ bản nhưng thật ra thì không phải. Chưa rõ động thái pháp lý của HTC trong thời gian tới sẽ như thế nào.
Đây là vụ kiện về bằng sáng chế thứ 4 giữa Nokia với HTC tại Đức tính đến thời điểm này, ngoài ra còn một số vụ khác đang chờ được xử. Trước đây Nokia từng thắng một vụ cũng tại tòa Mannheim vào tháng 3 năm ngoái, hai vụ kia thì Nokia thắng tại tòa Munich trong tháng 12 vừa rồi.Nguồn: FOSS Patent
[Tổng hợp] Những mẫu xe nổi bật nhất tại triển lãm Detroit Auto Show 2014 (NAIAS 2014)
Triển lãm ô tô quốc tế khu vực Bắc Mỹ (North America International Auto Show) là một một trong những triển lãm xe hơi thường niên lớn nhất với sự góp mặt của hầu hết các hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Đây được xem là "sân nhà" của những đại gia ô tô của Mỹ, tuy nhiên, nhưng đối thủ lớn đến từ Nhật Bản và châu Âu cũng không tỏ ra kém cạnh khi mang đến hầu hết các mẫu xe mới nhất của mình. Triển lãm NAIAS 2014 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 13-26/01/2014 và chúng ta hãy cùng điểm lại những cái tên nổi bật nhất cho đến thời điểm này.
1. Cadillac ATS Coupe 2015
Tại triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Mỹ năm nay, thương hiệu gạng sang của GM - Cadillac đã chính thức giới thiệu mẫu xe ATS Coupe, chiếc coupe 2 cửa mới nhất và là mẫu xe thương mại đầu tiên mang logo thiết kế mới của hãng. Mặc dù dùng chung nền tảng khung gầm của phiên bản ATS sedan nhưng ATS Coupe lại có thiết kế thân xe đặc trưng hơn và mâm vỏ lớn.
Bên cạnh mặt thiết kế, Cadillac đã đầu tư nghiên cứu để giảm trọng lượng tổng thể, giúp tăng hiệu năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu, đạt tỉ lệ cân bằng trọng lượng 50/50 cùng với các chi tiết giúp tăng cường tính khí động học. ATS Coupe mới hứa hẹn sẽ đem đến một làn gió mới trong phân khúc coupe hạng sang cỡ nhỏ vốn đang bị chi phối bởi BMW, Audi và Mercedes-Benz.
2. Mercedes-Benz GLA45 AMG 2015
Mercedes-Benz GLA45 AMG Concept là mẫu xe crossover thể thao mới nhất của hãng xe Đức, nó vừa được ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show năm ngoái. Mẫu xe Crossover cỡ nhỏ tính năng cao này chính là một trong những cái tên hot nhất của Mercedes-Benz ở thời điểm hiện tại. GLA45 AMG có thiết kế ngoại thất mạnh mẽ với phong cách thể thao đặc trưng của AMG. Được xây dựng trên cơ sở gầm bệ mới kết hợp cùng những công nghệ tiên tiến nhất của Mercedes-Benz, GLA45 AMG nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, cá tính và đam mê tốc độ.
Sức mạnh của chiếc xe được cung cấp từ chiếc động cơ xăng 4 xy-lanh "cơ bắp" nhất ở thời điểm hiện tại - động cơ AMG 2.0L tăng áp tương tự như CLA45 AMG và A45 AMG. Cỗ máy này cho công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm. Với sự kết hợp cùng hộp số tự động AMG SpeedShift DCT 7 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC, GLA45 AMG có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian dưới 5 giây - một con số đủ để đem lại sự phân khích cho các tay lái cự phách.
3. Porsche 911 Targa 2014
Tại triển lãm năm nay, Porsche đã làm sống lại chiếc xe 911 Targa của năm 1965 bằng hai phiên bản mới có thiết kế đặc biệt với phần mui có thể mở chỉ bằng một nút nhấn. Porsche gọi 911 Targa mới là chiếc xe dành cho 4 mùa, phù hợp với mọi điều kiện thời tiết và sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho những ai còn phân vân giữa 911 Coupe và 911 Convertible.
Phiên bản 911 Targa 4 được trang bị động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.4L, sản sinh 350 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 279 km/h. Trong khi đó, 911 Targa 4S sử dụng động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.8L, cho công suất 400 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 4,2 giây, đạt tốc độ tối đa 292 km/h. Đây là thông số được ước tính khi cả 2 phiên bản đều được tuỳ chọn hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp PDK và gói nâng cấp Sport Chrono. Cả 911 Targa 4 và 4S đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh của Porsche.
4. KIA GT4 Stinger Concept
KIA GT 4 có thiết kế khá táo bạo nhờ vào sự xuất hiện hệ thống đèn pha LED thẳng đứng đặt ở vị trí thấp trên cản trước. Ngoài ra, màu sơn vàng cam của chiếc xe kết hợp cùng với các chi tiết tại hốc bánh xe đã làm nổi bật tính thể thao và sự đặc biệt của chiếc xe.
Mẫu Kia GT4 Stinger coupé 2 +2 này sẽ được trang bị một động cơ xăng tăng áp 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp (công nghệ T- GDI) cho công suất tối đa 315 mã lực kết hợp cùng hộp số tự động sáu cấp dẫn động cho cầu sau.
Một số trang bị khác của GT4 bao gồm mâm xe hợp kim nhôm kết hợp cùng hệ thống khung xe làm bằng vật liệu sợi cacbon giúp gia tăng độ cứng và giảm trọng lượng thân xe. Chiếc xe được trang bị đĩa phanh Brembo Gran Turismo đi cùng kẹp phanh thể thao 4 piston.
5. Chevrolet Corvette Z06
Chevrolet Corvette Z06 phiên bản 2015 là một làn gió mới trong phân khúc xe cơ bắp của Mỹ. Điều đặc biệt là mẫu xe này lại không kế thừa thiết kế của mẫu Z06 thế hệ trước mà lại mang dáng vẻ thừa hưởng từ Corvette ZR1 - mẫu xe cơ bắp hiện đang rất được yêu thích tại xứ sở cờ hoa.
Ngoại thất của Z06 2015 tuy không thay đổi nhiều nhưng có những điểm nhấn giúp cho xe mạnh mẽ hơn, như cụm đèn pha mới, cửa gió trên nắp ca-pô, hay phần đèn hậu đầy thách thức. Phần cản trước của Z06 2015 lớn hơn với hệ thống khuếch tán không khí hiệu quả hơn, còn cánh gió sau sẽ giúp xe bám đường khi chạy ở tốc độ cao. Nếu khách hàng có yêu cầu, Chevrolet sẽ cung cấp bộ body kit khí động lực học mới làm từ sợi carbon cho Z06.
Sức mạnh của Chevrolet Corvette Z06 đến từ khối động cơ LT4 V8 6.2L, đi cùng bộ siêu tăng áp Eaton, dung tích 1.7L và một hệ thống làm mát. Theo Chevrolet, khối động cơ này có thể sản sinh ra công sức tối đa 625 mã lực và mô men xoắn cực đại là 861 Nm. Z06 2015 sẽ được trang bị hộp số sàn 7 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp 8L90 hoàn toàn mới. Chevrolet không công bố những thông số về hiệu suất của Z06 2015, tuy nhiên với sức mạnh như vậy thì cũng dễ dàng đoán được là nó sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 4 giây và đạt tốc độ tối đa xấp xỉ 300 km/h.
6. Volvo XC Coupe Concept
Volvo là một hãng xe không mấy nổi bật về mặt thiết kế trong những năm vừa qua, nhưng mẫu xe SC Coupe concept tại triển lãm lần này là một chiếc crossover quá đặc biệt và ấn tượng. Một lần nữa, hãng xe Thụy Điển đã mang đến một thiết kế đậm chất tương lai, đầy tính thực dụng và nghệ thuật. Có lẽ, XC Coupe Concept sẽ là mẫu xe được các đạo diễn chọn lựa trong các bộ phim khoa học viễn tưởng trong thời gian sắp tới.
7. Ford Mustang 2015
Với hình hài mới, Mustang 2015 thể hiện sự cải tiến vượt bậc về công nghệ chế tạo và thiết kế nhưng đồng thời vẫn giữ được chất cổ điển của một mẫu xe cơ bắp mang tính biểu tượng của hãng xe Mỹ. Thiết kế mạch lạc của cả 2 phiên bản fastback và convertible của Mustang đều thể hiện các đặc tính cơ bản của thương hiệu, giữ lại các yếu tố thiết kế quan trọng, bao gồm ca-pô chuốt cong với các gờ nổi và đuôi xe ngắn với dàn đèn hậu có thiết kế gần như không đổi.
Các yếu tố thiết kế mới của Mustang 2015 bao gồm:8. Mercedes-Benz C-Class 2015
- Thân xe thấp, rộng hơn nhờ chiều cao mui xe được giảm xuống, bánh xe lớn và vòm bánh xe mở rộng
- Thiết kế xe mượt mà hơn với các đường cong chắc khoẻ, kính chắn gió vuốt cong về sau nhiều hơn
- Đèn hậu 3 chiều với 3 đèn thiết kế thẳng hàng mỗi bên rất đặc trưng
- Đầu xe dạng cá mập và lưới tản nhiệt hình thang.
Sau khá nhiều thông tin và hình ảnh rò rỉ, cuối cùng thì Mercedes-Benz cũng đã chính thức giới thiệu C-Class phiên bản 2015 thế hệ mới tại NAIAS 2014. So với thế hệ trước, C-Class mới không chỉ có chiều dài cơ sở lớn hơn mà chiều dài tổng thể và chiều rộng của nó cũng lớn hơn khá nhiều. Mặc dù có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng tổng thể của C-Class mới lại nhẹ hơn đến 100 kg so với người tiền nhiệm của nó.
Với thiết kế và kiểu dáng mang âm hưởng từ S-Class mới, nhiều trang bị tiện nghi và hiện đại, nội thất sang trọng và cao cấp... Mercedes-Benz C-Class 2015 hứa hẹn sẽ là một mẫu xe mang tính "tái định nghĩa" dòng xe hạng sang cỡ nhỏ - dòng xe bán chạy nhất của hầu hết các hãng xe hạng sang.
9. Lexus RC F Coupe 2015
Tại triển lãm năm nay, Lexus đã chính thức ra mắt phiên bản RC F Coupe với thiết kế "ngầu" hơn khá nhiều so với phiên bản RC Coupe từng được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2013. RC F Coupe được trang bị động cơ V8 5.0L với công suất trên 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm đi kèm với hộp số tự động 8 cấp Sports Direct Shift (SPDS). Để đạt hiệu quả công suất tối ưu, RC F Coupe khai thác công nghệ Torque Vectoring Differential (TVD) nhằm đảo bảo hiệu năng và khả năng kiểm soát tốt nhất. Tuy nhiên điều đáng chú ý trên RC F Coupe chính là việc Lexus đã cải tiến công nghệ điều khiển van biến thiên theo thời gian để có thể hoạt động với chu kỳ Atkinson trong hầu hết các tình huống và có thể chuyển sang chu kỳ Otto truyền thống khi cần thêm công suất.
Lexus RC F Coupe được phát triển dựa trên nền tảng của phiên bản RC Coupe nhưng bổ sung thêm một số ch tiết thiết kế mới. Đầu tiên phải kể đến lưới tản nhiệt hình con suốt mang tính biểu tượng của Lexus chiếm toàn bộ mặt trước từ nắp ca-pô đến gờ chia dưới. Tiếp theo, nắp ca-pô của RC F Coupe được thiết kế cong và cao hơn, mang lại cái nhìn hầm hố từ 2 bên.
Ngoài ra, RC F Coupe cũng vay mượn nhiều yếu tố thiết kế từ siêu xe Lexus LFA, đặc biệt là các hốc hút khí làm mát và bình dáng khí động học. Các hốc hút khí tương tự trên LFA kết hợp với các ống làm mát tại đầu xe vừa mang lại hiệu quả tản nhiệt tốt cho động cơ vừa tăng cường độ ổn định cho xe. Thêm vào đó, thiết kế cánh gió chủ động đặt trên nắp cốp sau của LFA cũng được đem sang RC F Coupe nhằm tăng cường lực hướng xuống khi xe đạt vận tốc trên 80 km/h. Đồng thời, các khe hút khí trên lưới tản nhiệt và viền ốp bánh trước đều được thiết kế có chủ đích nhằm nâng cao độ ổn định khí động.
10. Subaru WRX STI 2015
Đúng như những gì mà fan hâm mộ mong đợi, WRX STI thế hệ mới vẫn sở hữu thiết kế dựa trên nền tảng của những mẫu WRX trước đây, kết hợp cùng với màu sơn đặc biệt World Rally Blue, bộ mâm màu vàng đặc trưng, ống xả thể thao kích thước lớn và cánh lướt gió cỡ lớn phía sau đuôi xe.
Trong khi mẫu STI thế hệ trước sở hữu những chi tiết đặc trưng như cản trước, cản sau, nắp ca-pô cỡ lớn... thì phiên bản 2015 mới ra mắt sẽ có những chi tiết nâng cấp tinh tế từ thiết kế của WRX sedan thế hệ mới. Trong đó, nổi bật nhất chính là hệ thống khung gầm hoàn toàn mới, chắc chắn và vững chãi hơn kết hợp một cách hoàn hảo với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (Symmetrical All-wheel Drive).
Những thông số kỹ thuật của WRX STI 2015 cũng đã được Subaru công bố. Theo đó, mẫu sedan thể thao nổi tiếng của hãng xe Nhật sẽ được trang bị động cơ Boxer tăng áp 2.5L với công suất tối đa khoảng 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 407Nm.Cỗ máy này sẽ được kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp cải tiến với thiết kế hoàn toàn mới, giúp quá trình chuyển số diễn ra trôi chảy và êm ái hơn.
11. Nissan Sport Sedan Concept
Đến với NAIAS 2014 năm nay, Nissan đã trình làng một mẫu xe concept khá ấn tượng - Sport Sedan Concept, mẫu xe này được cho là tương lai và là những gì mà Nissan sẽ mang lên thế hệ tiếp theo của chiếc sedan thể thao Maxima. Thiết kế tổng thể của Sport Sedan Concept thực sự khiến nhiều người ngạc nhiên với những đường nét bắt mắt và quyến rũ. Thân xe có thiết kế khá thể thao và chắc chắn nhờ những đường gân uốn lượn, các bánh xe được đặt ra xa hơn và phần mui vuốt dần về phía sau. Phong cách thiết kế này chúng ta đã được thấy trên hai chiếc concept khác của Nissan đó là Resonance và Friend-ME.
Khoang nội thất của Sport Sedan Concept được Nissan giới thiệu là "cung cấp không gian kết nối cá nhân cho cả người lái và hành khách." Ngoài ra khoang nội thất còn được tích hợp những công nghệ hiện đại trong khi chất liệu, màu sắc nội thất được sắp xếp hợp lý và có độ tương phản cao. Về mặt sức mạnh, Nissan cho biết mẫu concept này được trang bị động cơ V6 dung tích 3,5 lít có công suất cực đại hơn 300 mã lực. Sức mạnh sẽ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số thể thao Xtronic CVT.Theo MotorAuthority, egmCarTech
[Thủ thuật] Cách đơn giản kiểm tra tài khoản Gmail có bị xâm nhập trái phép?
Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn một phương pháp để kiểm tra xem tài khoản Gmail của mình có bị hack hay không bằng một công cụ được tích hợp sẵn vào trong hộp thư Gmail.
Thời gian gần đây ngày càng có nhiều cuộc tấn công và đánh cắp hàng triệu mật khẩu cá nhân do các nhóm hacker hoặc tổ chức thực hiện khiến một số người dùng không khỏi lo lắng là tài khoản của mình có bị hack hay không. Tuy nhiên, tin tốt cho những người đang sửu dụng Gmail là bạn có thể dễ dàng kiểm tra xem tài khoản của mình có bị hack hay không.
Google có cung cấp một công cụ được tích hợp vào hộp thư Gmail nhằm giúp người dùng có thể kiểm soát sự an toàn cho tài khoản của mình. Để kiểm tra xem tài khoản Gmail của mình có là nạn nhân và đã bị hack chưa mà không cần nhiều kiến thức chuyên sâu, các bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail bằng trình duyệt trên PC.
Sau đó cuộn xuống bên dưới cùng của hộp thư và nhấp vào dòng "Chi tiết" (Details) nằm ở phía bên phải. Sau khi nhấp vào một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện và hiển thị lịch sử chi tiết về 10 lần gần nhất mà bạn (hay ai đó!?!) đăng nhập vào tài khoản.Dưới mỗi lần đăng nhập có thêm dòng "Hiện chi tiết" cho bạn biết được nhiều thông tin được ghi lại từ mỗi lần đăng nhập. Thông tin cho phép bạn xác định được cả thời gian đăng nhập mà còn biết được tài khoản đã được truy xuất bằng thiết bị nào? Thông qua ứng dụng gì? Địa chỉ IP là bao nhiêu? Và một số thông tin khác.
Nếu bạn phát hiện bất cứ điểm bất thường gì như: địa chỉ IP lạ, tài khoản được đăng nhập bằng thiết bị hay ứng dụng mà bạn không quen,… điều tốt nhất bạn nên làm ngay là thay đổi mật khẩu của mình càng nhanh càng tốt.
Để gia tăng mức độ bảo mật cho tài khoản Gmail, bạn còn có thể bật chức năng xác thực 2 yếu tố là mật khẩu và địa chỉ IP. Bạn lưu địa chỉ IP từ những máy và thiết bị mà bạn thường hay sử dụng để truy cập Gmail. Điều trên sẽ đảm bảo rằng tài khoản của bạn chỉ được phép truy cập từ các thiết bị và địa chỉ IP do bạn chỉ định trước mà thôi.
Qua bài viết, mong rằng có thể chia sẻ thêm với các bạn một vài thủ thuật nhỏ để gia tăng tính bảo mật và kiểm soát tài khoản Gmail của mình tốt hơn. Chúc vui.Theo: 2tech
[Tết] Trọng lượng khô của xe là gì, vì sao nó chênh lệch nhiều với trọng lượng ướt?
Ducati 899 Panigale - Trọng lượng khô 169kg, trọng lượng ướt 193kg. Có khi nào bạn tự hỏi vì sao trọng lượng ướt của một chiếc xe lại chênh lệnh rất nhiều so với khô, điển hình là ở chiếc 899 kể trên chênh nhau tới 24kg trong khi xe có bình xăng chỉ 17 lít, nếu đổ đầy lượng xăng này chỉ nặng khoảng 15kg mà thôi. Thực ra, "trọng lượng khô" là một thuật ngữ do các nhà sản xuất đặt ra để quảng cáo cho chiếc xe của mình, con số này sẽ được làm thấp nhất có thể để xe càng nhẹ càng tốt, vì vậy cân nặng của một chiếc xe khi nói về trọng lượng khô sẽ không bao gồm các thứ như sau: nhiên liệu, bình ac-qui, nước làm mát (coolant), dầu thắng, nhớt máy, nhớt hộp số (láp), nước rửa kính và dầu trợ lực tay lái (nếu là xe hơi).
Tóm lại, trọng lượng khô của một chiếc xe có thể được hiểu nôm na là cân nặng của chiếc xe sau khi đã sản xuất hoàn tất và chuẩn bị xuất xưởng. Chiếc xe này khi được bán tới người tiêu dùng thì sẽ được gắn thêm bình ac-qui, đổ nhớt, coolant, dầu thắng, nước rửa kính (xe hơi)... và sau khi đầy bình xăng thì ta sẽ có trọng lượng ướt của xe, dĩ nhiên là không tính người ngồi trên xe và hàng hóa nhé.
Chiếc xe này có hộc nhớt 2400ml, tương đương 2,4kg.Bình ắc-qui cho xe nặng cũng khoảng 1kg.
Thêm dầu thắng, coolant và đổ đầy bình xăng, ta có trọng lượng ướt.
[Tết] Câu chuyện ngắn về Carl Ledbetter, người thiết kế ra Xbox 360 và Xbox One
Bài viết dưới đây được lược dịch theo một bài blog của Jennifer Warnick về câu chuyện của Carl Ledbetter, người đã thiết kế ra chiếc Xbox One:
23:47 đêm thứ Năm (21/11/2013), Carl Ledbetter là người thứ 29 trong hàng dài đang chờ được mua những chiếc Xbox One đầu tiên. (Microsoft chính thức bán ra chiếc console này vào 0 giờ ngày 22/11/2013).
Thật thú vị, chính Carl là người thiết kế ra nó. (chiếc Xbox One).
"Sao có thể làm lơ được chứ? Bạn mất nhiều năm để tạo ra một thứ gì đó, và thật đặc biệt bạn là người đứng xếp hàng chờ mua những chiếc đầu tiên được bán ra trên Thế giới." Carl nói. "Thật sướng khi cùng đứng với những người cũng đang phấn khích như tôi."
Hàng người đang chờ mua Xbox One kéo dài từ trong Microsoft Store (ở làng đại học Seattle) ra tới ngoài đường. Trời lạnh như đông đá, mọi người tranh thủ chút hơi ấm bằng cách hà hơi ấm lên tay, tạo thành những luồng sương trắng xóa. Hình như màn sương này nghe thoảng thoảng có mùi của Cool Ranch Doritos? (một loại bánh snack ở Mỹ). "Họ đang thở ra mùi thức ăn nhanh của các gamer, bánh Dorito và nước ngọt Mountain Dew".Hàng người trước MS Store ở ĐH Seattle trong một lần chờ mua Surface
Những người xung quanh thì kín mít trong áo gió, nón trùm đầu, khăn quàng cổ... riêng Carl thì ăn mặc rất đơn giản: áo thun kiểu 16/9 (để ám chỉ tỉ lệ của chiếc HDTV), quần jean, giày thể thao Adidas, nón trùm đầu và 2 tay giấu kĩ trong túi áo.
"Giống như tôi đang chờ tới lượt trượt tuyết vậy". Vừa nói Carl vừa nhún nhảy đôi chân để tạo hơi ấm.
Thật nực cười là 8 năm trước, tại ngày ra mắt Xbox 360, Carl và nhiều người khác cũng từng xếp hàng ở Fred Meyer để mua chiếc máy này, và buổi đó cửa hàng chỉ bán được vỏn vẹn 12 cái (Carl là người thứ 8 mua máy). So với ngày nay, sức hút của Xbox One rõ ràng là lớn hơn rất nhiều, thông qua hàng dài người đang xếp hàng chờ mua máy, suốt từ khuya hôm thứ Năm.
8 năm trước, chỉ có Carl và một đồng nghiệp tới mua Xbox 360. Ngày nay thì ngoài anh còn có tới hàng chục người khác trong team thiết kế Xbox tới chờ mua những chiếc Xbox One đầu tiên. Ở thời điểm 2005, chưa có chuyện các hãng cho đặt hàng trước online, cũng như bán sản phẩm ngay lúc 0h của ngày đầu tiên ra mắt. Thời đó cũng chưa có Microsoft Store, không có điện thoại smartphone đúng nghĩa cũng như tablet như ngày nay.
"Khác hẳn với 8 năm trước. Năm nay mọi người vui như đi cắm trại. Ai ai cũng rất phấn khích và luôn cập nhật status liên tục lên blog của mình. Thật tuyệt vời". Nín thở một lúc để tạo sự chú ý, Carl nói: "Thế hệ kế kiếp" (ám chỉ thế hệ console next-gen là Xbox One).
... (Carl nhớ lại)
Carl Ledbetter sinh ra và lớn lên trong một thị trấn nhỏ ở Tây Nam Washington. Lên 12 tuổi thì anh đã biết lái máy cày và sửa lặt vặt những máy móc nhỏ. Lên trung học, Carl từng tham gia một ban nhạc rock có tên Fanfare. Thuở thiếu niên, Carl rất thích thú môn khảo cổ, anh sưu tầm rất nhiều đồ dùng của thợ săn thời đồ đá như cung, nỏ, mũi tên và dao đá. Carl nghĩ rằng lớn lên mình sẽ trở thành một nhà Địa chất. Lớn hơn nữa, một bước ngoặt nhỏ đã thay đổi cuộc đời Carl khi vị giáo sư ở ĐH Tây Washington đã khuyên anh nên đi theo ngành Kĩ sư công nghiệp. Trong lớp học môn Cơ khí, Carl giơ tay và hỏi vị giáo sư:
- Thầy, chúng ta (những người học Cơ khí) có thể thay đổi hình dáng của các thiết bị không?
- Không, cậu không thể. Chúng ta làm những việc khác. Nếu muốn làm được điều đó, cậu hãy học ngành Kĩ sư công nghiệp đi.Ra trường, Carl làm việc ở Patton Design, sau đó là Fluke Corp. và đến năm 1995 thì chính thức gia nhập Microsoft. Ở đây anh tham gia đội ngũ thiết kế PC, theo trí nhớ của mình thì Carl mất 3-4 năm khởi nghiệp ở công ty này. Sau 18 năm gắn bó, Carl Ledbetter đã có sự nghiệp gồm hàng chục dự án và khoảng 200 bằng sở hữu trí tuệ ở Microsoft.Thuở nhỏ Carl mê khảo cổ học và ngành Địa chất hơn
Một trong những thành công đáng nhớ nhất của Carl thời đó chính là IntelliMouse, con chuột vi tính đầu tiên được trang bị bánh lăn, dùng để cuộn trang, đồng thời có 2 nút chuột trái và phải. Carl được cấp bằng sáng chế cho phát minh này. Cho tới tận ngày nay, vợ Carl vẫn thường trêu rằng "Anh là người tạo ra bánh lăn đó nha!".
Những thế hệ IntelliMouse
Nhiều năm sau đó, Carl tiếp tục thiết kế ra nhiều sản phẩm khác như chuột, bàn phím, trackball, tay cầm, joystick, laptop mang hiệu Microsoft, và đặc biệt nhất là chiếc Xbox 360. Năm 2006, Carl đang giúp HP, Toshiba và Dell tìm cách "kết hợp một trải nghiệm thống nhất giữa phần mềm và thiết bị phần cứng", ít lâu sau dự án mật của Microsoft được tiết lộ, đó là tạo ra máy nghe nhạc Zune.
"Zune thật đỉnh. Nó là sản phẩm đầu tiên của chúng tôi được kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng, phần mềm các các dịch vụ đi kèm. Đây đúng là một định hướng mới vì Microsoft chưa từng làm điều gì giống vậy".Tuy vậy, Zune lại không thành công như họ mong đợi. Tuy nhiên Carl lại nghĩ khác, ông cho rằng nó là một cột mốc đánh dấu sự tiên phong của Microsoft ở nhiều mảng: Một, một thiết bị được trang bị UI chuyên biệt - chính là sự khởi đầu cho ngôn ngữ thiết kế phẳng của ngày nay do Microsoft khởi xướng; Hai, một phần mềm PC giúp quản lý Zune và mua tất cả nội dung số trên mạng thật đơn giản.Máy nghe nhạc Zune
"Ở thời điểm đó, thiết bị khác duy nhất có những tính năng tương tự của Microsoft là Xbox 360. Được làm việc với những đồng nghiệp nhiệt huyết và sáng tạo ra Zune là một trong những điểm mốc sáng giá nhất trong sự nghiệp của tôi." Carl Ledbetter nói.
Năm 2010, Carl trở thành kĩ sư trưởng chịu trách nhiệm thiết kế Xbox. Lúc này ông có nhiệm vụ thiết kế các thiết bị như bộ cảm biến Kinect mới, Xbox 360 slim và chuẩn bị cho ra thế hệ console tiếp theo, tên mã Durango (ngày nay là Xbox One).Xbox 360 slim
Lúc này nhóm của Carl phải đối mặt với những thách thức sẽ gặp phải, là làm sao chiếc Xbox mới có thể thỏa mãn những game thủ, những người từng yêu thích Xbox 360 và cả những người dùng mới. Điểm thiết kế nào của nó sẽ thu hút người dùng? Trong khi những đội khác lo phần phát triển phần cứng, phần mềm, nội dung số cho Durango, thì nhóm của Carl mất tới 2 năm chỉ để nhào nặn ý tưởng về chiếc console mới. Họ phát thảo từng bản mô phỏng, in 3D chúng để so sánh. Khi thời gian gần hết, nhóm có tới 75 bản thiết kế chiếc Xbox One, 100 thiết kế Kinect mới và hơn 200 thiết kế tay cầm mới."Chúng tôi thực sự rất tỉ mỉ. Mọi người cố gắng đẩy tới cùng phạm vi của thiết kế nhằm tạo ra một thứ gì đó thật mới và phá cách. Tuy nhiên có những khó khăn mà ai cũng phải đối mặt. Một trong những điều đó là những mối quan tâm của người dùng đối với chiếc Xbox thế hệ thứ 3."Các nguyên mẫu của Xbox One, tên mã Durango
Chiếc console phải được tạo ra làm sao để tối tân hết mức có thể, một thứ hoàn hảo để đặt cạnh đầu đĩa DVD, DVR, HDTV trong nhà bạn. Nó phải là thiết bị chơi game đỉnh cao, vì đơn giản Xbox mới phải tiếp nối những thành công mà 360 đạt được. Biến không gian giải trí trong phòng khách của bạn thành một hệ sinh thái. Chúng tôi muốn lấy những thứ cốt lõi mà mọi người yêu thích trên Xbox và nhân nó lên nhiều nhiều lần, nhưng đồng thời chúng tôi cũng muốn làm cho Xbox "tàng hình", nó sẽ ẩn sau để làm nền cho những thiết bị khác, mạnh mẽ và đáng tin cậy.
Nhóm của Carl đã đầu tư công sức rất nghiêm túc trên mọi góc cạnh, điểm bo, nút nhấn, màu sắc, font chữ của chiếc Xbox mới. Ví dụ một chuyên viên thiết kế làm việc chỉ để tạo ra âm thanh chào khi khởi động Xbox One. Một người khác cũng mất phần lớn thời gian chỉ để tạo ra chiếc ống kính 3 lớp trên camera của Kinect mới, nhìn thì đơn giản nhưng lại rất tinh vi. Durango phải là chiếc máy thừa kế hoàn hảo dãy sản phẩm Xbox của Microsoft. Carl còn nói: Với chiếc tay cầm, không hề có sự chỉ đạo nào yêu cầu chúng tôi cải tiến nói. Xbox 360 đã có chiếc tay cầm tuyệt vời. Nếu nó chưa hư, không cần phải sửa."
Tuy vậy, mọi người vẫn cải thiện khoảng 40 điểm lớn nhỏ trên chiếc tay cầm này, ví dụ hình dáng của joystick, chất lượng hoàn thiện các nút bấm, hình dáng viên pin, nút bấm ABXY, chữ dễ đọc hơn. Chúng tôi đã có hơn 1000 người tham gia test chiếc tay cầm mới, làm sao để mọi thứ thật hoàn hảo, từ cảm giác bấm phím, độ chắc cầm tay, vị trí cần joystick. Ít nhất người dùng phải có một chiếc tay cầm tốt bằng thế hệ cũ, còn không thì phải hơn.
Phương châm chú trọng vào chi tiết sản phẩm là kim chỉ nam cho một Microsoft mới. Khi mọi người nhìn vào những gì MS đang làm với các thiết bị của họ, cách MS tái tổ chức công ty, mua lại Nokia... Thực sự MS đang muốn tạo ra những sản phẩm tốt nhất trong phân khúc. Chúng tôi sẽ làm điều đó cực kì nghiêm túc."
...
Chuông báo 0 giờ đã điểm. Dòng người lần lượt được mời vô trong cửa hàng để mua Xbox One, có người mua 1 cái, cũng có người mua 2 cái, tay xách nách mang hớn hở đem máy ra về. Rất nhanh chóng sau đó thì Carl Ledbetter cũng đã mua được một chiếc Xbox One cho mình. Mặc dù đứng cùng hàng với những người yêu Xbox xung quanh, bắt chuyện với không ít người, nhưng Carl chưa từng mở miệng tiết lộ rằng "Tôi là người thiết kế ra nó (Xbox One)." Không một ai xung quanh biết được điều đó, trừ những cộng sự của ông. Tôi (Jennifer Warnick - tác giả bài viết gốc này) hỏi Carl:
- Xbox One có phải là sản phẩm tuyệt nhất mà anh từng thiết kế?
- Đúng vậy. Nhất định là nó rồi. Và luôn cả sau này! - Carl cười gượng.
Lenovo giới thiệu hai chiếc Chromebook ThinkPad 11e mới, có một chiếc Yoga màn hình gập 360 độ
Lenovo mới đây đã ra mắt hai chiếc Chromebook mới thuộc nhắm đến khách hàng chính là các cơ sở giáo dục, bao gồm chiếc ThinkPad 11e có kiểu dáng như laptop truyền thống, chiếc còn lại là ThinkPad 11e Yoga dạng lai. Cả hai đều sử dụng màn hình 11,6" độ phân giải 1366 x 768 và vi xử lí Intel (chưa rõ model). Riêng mẫu ThinkPad Yoga 11e thì màn hình hỗ trợ cảm ứng, tấm nền IPS và có thể xoay 360 độ (giống dòng Lenovo Yoga bình thường) để chuyển giữa bốn chế độ sử dụng khác nhau: laptop, tablet, chữ V, cuối cùng là dạng gập với bàn phím úp xuống - màn hình hướng lên. Vì được dùng trong môi trường học đường nên các máy ThinkPad 11e có độ bền cao nhờ dải cao su bọc quanh máy, bản lề được gia cố, các cổng kết nối cũng được làm chắc chắn hơn.
Lenovo cho biết rằng dòng ThinkPad 11e có thời lượng pin lên đến 8 tiếng và thời gian khởi động thiết bị nhanh. Chromebook ThinkPad 11e chạy Chrome OS sẽ được bán ra trong nửa đầu năm nay với giá khởi điểm từ 349$, ngoài ra còn phiên bản dùng Windows 8.1 với giá từ 449$. Thông tin về ổ lưu trữ, kết nối và những thứ khác liên quan đến cấu hình sẽ được công bố sau. Khách hàng có thể mua thêm một số phần mềm giúp quản lý máy từ xa, ví dụ như LanSchool, webNetwork cũng như bộ phần mềm giáo dục Intel Education Software cho phiên bản chạy Windows.
Nguồn: Lenovo
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)