Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

WardsAuto chọn ra 10 chiếc xe có nội thất tốt nhất cho năm 2014

Interior.

Trang WardsAuto vừa công bố danh sách tốp 10 mẫu xe có nội thất tốt nhất năm 2014, được chọn ra từ 41 mẫu xe mới hoặc được thiết kế lại hiện đã bán hoặc sắp bán tại Mỹ. WardsAuto cho biết đội ngũ biên tập viên của họ đã sử dụng mỗi mẫu xe trong danh sách cho nhu cầu hàng ngày và kéo dài trong 2 tháng, để đánh giá chúng dựa trên các tiêu chí cụ thể như chất liệu, thông tin cho tài xế, tính công thái học, mức độ thoải mái, an toàn, giá trị, chất lượng hoàn thiện, thiết kế tổng thể và tính thân thiện với người dùng.

Danh sách năm nay thể hiện sự đa dạng về mẫu mã, từ những mẫu xe compact giá rẻ cho đến những mẫu xe siêu sang như Rolls-Royce Wraith với giá bán đến 375.000$. Những chiếc xe thắng giải sẽ "vinh danh" tại sự kiện WardsAuto Interior Conference diễn ra ở khách sạn The Henry, Dearborn, Michigan.

Dưới đây là danh sách các mẫu xe lọt vào tốp 10, sắp xếp theo mức giá tăng dần.

10. 2014 KIA Soul+ (24.010$)

Kia-Soul-1.
Kia-Soul-2.


KIA Soul+ 2014 đã dành được sự đánh giá cao của các biên tập viên WardsAuto nhờ một thiết kế nội thất “hấp dẫn” với phong cách 2 tông màu cũng như tính rộng rãi, thoải mái, công thái học (ergonomics) và giá trị. Các tính năng ấn tượng trong phần nội thất của Soul+ gồm màn hình cảm ứng 8”, camera back-up, cửa sổ trời và hệ thống âm thanh Infinity.

9. 2014 Mazda3 (30.415$)

Mazda3-1.Mazda3-2.


Mazda3 mới là mẫu xe duy nhất của Nhật Bản lọt vào danh sách này. Những người thử nghiệm Mazda3 cho biết mẫu xe này kết hợp được tính cao cấp với thể thao cho nội thất của xe. Và không phải lúc nào chúng ta cũng có được một mẫu xe phổ thông với phong cách thiết kế nội thất đẹp như vậy. Mazda3 có bảng điều khiển trung tâm ấn tượng và rất nhiều tính năng an toàn tiên tiến.

8. 2015 Volkswagen GTI (khoảng 30.695$)

VW-Golf-1.VW-Golf-2.


Chiếc Golf Mk7 GTI hiện vẫn chưa được bán ở Mỹ tuy nhiên nó vẫn được chọn vì VW sẽ sớm mang nó ra thị trường trong năm nay. Biên tập viên của WardsAuto cho rằng nội thất của GTI có phong cách và thanh lịch.

7. 2015 Chrysler 200C (31.470$)

Chrysler200_1.Chrysler200_2.


Phiên bản Chrysler 200C mới được WardsAuto đánh giá cao và cho rằng nó là một trong những mẫu xe kích cỡ tầm trung tốt nhất trong vòng 10 năm qua. Nội thất của 200C chính là một trong những điểm nổi bật nhất, với phong cách hiện đại, thoải mái và đầy công nghệ. Ngoài ra thì không gian bên trong của Chrysler 200C cũng rộng rãi, hàng ghế sau thậm chí còn thoải mái đối với cả một người cao chừng 2m.

6. 2014 Jeep Cherokee Limited (37.525$)

JeepCherokee-1.JeepCherokee-2.


Đây là mẫu xe thứ 2 của tập đoàn Chrysler được WardsAuto chọn vào trong tốp 10. Các biên tập viên của WardsAuto cho rằng Cherokee mới phiên bản Limited có nhiều nét đặc sắc trong thiết kế nội thất, đồng thời cũng ghi điểm ở tính công thái học.

5. 2014 GMC Sierra Denali (56.685$)

GMC-Sierra1.GMC-Sierra2.


Ward cho rằng khoang lái của GMC Sierra Denali tốt hơn một chút so với mẫu xe gần giống với nó là Chevrolet Silverado High Country, với chất lượng hoàn thiện tốt, hữu dụng, trang trí đẹp, và có một vài ổ điện và cổng cắm USB.

4. 2014 Hyundai Equus Ultimate (68.920$)

Hyundai-Eqqus1.Hyundai-Eqqus2.


Khá nhiều lời khen ngợi dành cho mẫu xe cao cấp của Hyundai là Equus Ultimate, các biên tập viên của WardsAuto cho rằng mẫu xe này “là dành cho một nhà tỉ phú với một nhận thức rõ ràng về giá trị.” Xe được hoàn thiện một cách hoàn hảo với các tính năng điện tử và an toàn mới nhất, không gian rộng rãi và hàng ghế sau thậm chí còn có tính năng mát-xa.

3. 2014 Chevrolet Corvette Stingray (71.960$)

Corvette-1.Corvette-2.


Sau nhiều năm “loay hoay” với phần nội thất, GM cuối cùng đã kết hợp được những yếu tố tốt nhất trên thế hệ thứ 7 của Corvette Stingray. Theo đánh giá, thiết kế và trang trí đã biến nội thất của chiếc Corvette trở nên cạnh tranh hơn so với các mẫu xe đắt tiền hơn đến từ các đối thủ như Porsche hay Jaguar.

2. 2014 Mercedes-Benz S550 (122.895$)

Merc-S550-1.Merc-S550-2.


Dòng S-Class của Mercedes-Benz vốn đã nổi tiếng từ lâu về phần nội thất và không mấy ngạc nhiên khi nó lọt vào danh sách của WardsAuto. Theo các biên tập viên thì S550 2014 đã "viết lại quyển sách" về nội thất không chỉ cho riêng hãng Mercedes mà có lẽ là cho tất cả các dòng xe sang của Đức. Nội thất của S-Class lý tưởng cho những tài xế yêu công nghệ nhưng nó sẽ không khiến họ phải bối rối.

1. 2014 Rolls-Royce Wraith Coupe (372.800$)

RR-Wraith-1.RR-Wraith-2.


Mẫu xe cuối cùng trong danh sách tốp 10 chiếc xe có nội thất tốt nhất năm 2014 là Rolls-Royce Wraith Coupe. Điểm làm các biên tập viên của WardsAuto ấn tượng và ngạc nhiên chính là phong cách thiết kế nội thất trẻ trung của Wraith Coupe. Nội thất của xe toát ra một sự mạnh mẽ của nguồn năng lượng tuổi trẻ dồi dào. Tất nhiên đây cũng là mẫu xe có giá đắt nhất trong tốp 10.

WardsAuto nổi tiếng với 2 danh sách tốp 10 về động cơ và nội thất được công bố thường niên. Các danh sách do biên tập viên của WardsAuto bình chọn cũng được đánh giá cao và rất có uy tín.

Tất nhiên, đó là bình chọn của WardsAuto, còn ý kiến của các bạn thế nào? Mời chia sẻ.


Cảm nhận nhanh Ducati Monster 796: xe đẹp, dễ lái, giá 400 triệu đồng

2458233_ducati-monster-796.

Monster 796 được Ducati Việt Nam nhập về nước từ cuối tháng 1/2014, và bắt đầu bán ra khoảng tháng 3 vừa qua, với giá 18.800$ (đã có VAT, chưa kèm trước bạ, biển số); cùng với Monster 795 thì đây là 2 mẫu xe naked nhỏ và "rẻ tiền" nhất của Ducati VN. 796 được giới thiệu lần đầu tháng 4/2010, nó thừa hưởng các nét thiết kế của những người anh em là Monster 696 và Monster 1100 EVO, mạnh mẽ và khỏe khoắn. Đặc biệt hơn, Monster 796 bán ở VN là phiên bản 2014, được bổ sung bướm ga điện tử, thiết kế bánh sau 1 gắp, do đó Ducati VN cũng đã dừng nhập Monster 795 ABS, hiện nay chỉ còn bán Monster 795 thường (Không ABS) và Monster 796 mà thôi.


  • Thiết kế
Monster 796 là dòng xe naked, những chiếc bán ở Việt Nam chỉ mới có phiên bản màu đỏ đen, điểm xuyến thêm vài đường tem màu trắng, nhìn rất nổi bật và bắt mắt. Với một chiếc naked thì nhìn từ các góc khác nhau chúng ta đều thấy nổi bật nhất là bình xăng kích thước lớn, với 796 cũng vậy, bình xăng được ốp nhựa màu đỏ, kéo dài từ yên xe cho tới phần cổ xe. Ngay phía dưới bình xăng là phần khung thép dạng ống hình chữ nhật, bắt chéo nhau, cũng được sơn màu đỏ nổi bật.

ducati-monster-796 (10).

Phía sau đuôi xe là 2 ống pô cũng có kích thước lớn, được vuốt dài dọc theo xe. Từ động cơ L-Twin này dẫn xuống 2 ống pô theo dạng 2-1-2 hứa hẹn sẽ cho âm thanh rất đặc trưng của hãng xe Ý, tiếng pô khô khốc và có phần hơi "leng keng" một chút.

ducati-monster-796 (18).

Một điểm thú vị là Monster 796 ra đời trước Monster 795 hơn 1 năm, nhưng người em 795 lại được bán ra ở Việt Nam trước, do Ducati thiết kế và lắp ráp 795 ở Thái Lan, với mục đích là làm ra một chiếc mô tô PKL cho thị trường Đông Nam Á, nơi có những con người khá nhỏ bé, thể trạng không quá to cao như người Âu, Mỹ. Sau này, những dòng xe cao cấp hơn như Monster 796, Hyperstrada, Diavel... cũng đã được ráp ở Thái Lan, vì vậy mà Ducati VN cũng nhập về bán những xe này ở nước ta.

Nhìn sơ qua chúng ta có thể thấy 796 và 795 gần như 2 anh em sinh đôi, những điểm khác biệt tuy có nhưng không nhiều, điển hình là Monster 796 có gắp phía sau dạng đơn, bánh sau kính thước 180mm (795 là 160mm), bình xăng của 796 dung tích 15 lít còn 795 ABS là 12 lít.

Monster 796 đời 2014 bán ở VN được trang bị thắng ABS mặc định, công nghệ của Bosch và áp dụng cho bộ thắng đĩa Brembo, với 2 đĩa 320mm cho bánh trước và 1 đĩa 245mm ở bánh sau. ABS sẽ là một tiện ích an toàn cần thiết cho xe máy trong những năm tới đây, đặc biệt là mô tô PKL, giúp người lái kiểm soát việc giảm tốc độ xe hiệu quả và an toàn hơn, không bị trượt bánh khi thắng gấp, nhất là những lúc đường trơn (mưa, cát, thắng bất ngờ).

ducati-monster-796 (5).

Tiếng pô 796 và Hyperstrada (gió thổi mạnh nên bị ù, anh em thông cảm.)


  • Cảm giác lái
Thời gian mà mình được cầm xe để thử chỉ gần 2 tiếng, nên trước mắt chỉ có thể đưa ra những cảm nhận nhanh về chiếc xe này. Trước hết là cảm giác ngồi lên xe. Theo đó thì một số người cảm thấy thích kiểu ngồi xe thẳng lưng hơn, do đó họ có thể thấy Hyperstrada phù hợp với bản thân hơn, riêng với mình thì kiểu ngồi hơi chúi tới phía trước, 2 đùi kẹp chặt bình xăng của Monster 796 lại rất thích hợp và thoải mái.

Thực tế thì những người cao khoảng 1m6 vẫn có thể ngồi Monster 796 được, nhưng sẽ phải nhón chân, ở chiều cao 1m65 trở lên thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn. Riêng mình với chiều cao 1m7 có thể ngồi lên xe này rất thoải mái và chạm đất được cả 2 gót chân, do đó chiều cao yên xe theo mình là hợp lý, không có vấn đề gì.

Chiều cao yên của Monster 796 là 800mm (người ngồi trước), hơn 30mm so với 770mm của Monster 795.

ducati-monster-796 (13).

796 có trọng lượng khô 169kg, theo Ducati thì trọng lượng ướt của xe sẽ là 188kg với đầy bình xăng + những thứ linh tinh khác, dĩ nhiên là chưa kể người ngồi lên xe.

Thắng ABS của Monster 796 luôn được kích hoạt sau khi máy xe khởi động, cảm giác bằng thắng trước không quá ăn và làm xe chúi về phía trước như Hyperstrada. Trong khi đó thắng sau có vẻ không quá ăn khi xe chạy hơi nhanh một chút mà chúng ta chỉ đạp vừa vừa. Do đó khi sử dụng, nên phối hợp giữa cả thắng trước và thắng sau, xe sẽ giảm tốc độ rất nhanh và vững chắc, không bị trượt bánh hoặc đảo xe, rất an toàn.

  • Động cơ và cải tiến
Điểm cải tiến đầu tiên ở động cơ của Monster 796 đời 2014 đó là xe đã được áp dụng hệ thống bướm ga điện tử (BGĐT). Hệ thống này sẽ sử dụng cảm biến vị trí tay ga và một bướm ga vận hành điện tử, nó sẽ giúp loại bỏ hiện tượng bị kẹt bướm ga so với cơ cấu bướm ga cơ khí thế hệ cũ, một trong những hiện tượng (hiếm khi xảy ra) khi bướm ga không thể trở lại vị trí cũ (do sử dụng cáp nối). Ưu điểm của BGĐT cho phép xe sinh ra lực kéo mạnh và ổn định hơn, hạn chế tình trạng bị mất lực kéo đột ngột (ví dụ xe lăn bánh ngay dốc đứng), hoặc những khi cắt côn đột ngột, khi chạy xe ở số 3-4 ở tốc độ rất thấp. Ngoài ra BGĐT cũng giúp xe tiết kiệm xăng hơn và đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn, giảm khí thải ra môi trường.

Monster 796 sử dụng động cơ L-Twin 803 phân khối, 87 mã lực. Đi kèm với động cơ sẽ là hộp số 6 cấp, tay côn. Những thông số này "y chang" với Monster 795, do đó sẽ không có nhiều khác biệt giữa sức mạnh của 2 xe, khi đây là 2 mẫu xe naked "nhỏ và rẻ" nhất của Ducati.

ducati-monster-796 (9).

  • Nhiệt độ
Nhiều bạn lo ngại rằng Monster 795 và 796 giải nhiệt bằng gió chứ không phải bằng nước. Thì mình cũng nhấn mạnh luôn là hãy yên tâm. Suốt thời gian ôm xe 2 tiếng, sức nóng toả ra từ máy xe có thể nói là không đáng kể, không hừng hực ra ngoài làm nóng đùi hay nóng mông. Riêng pô xe thì chắc chắn là nóng rồi, rờ vô chắc chắn phỏng. :p
  • Sức mạnh
Monster 796 xài động cơ L-Twin Desmodromic, 2 xy lanh, mỗi xy-lanh 2 van, dung tích 803 phân khối, làm mát bằng không khí, Fi, hộp số 6 cấp. Sức mạnh của xe đạt 87 mã lực @ 8250 vòng/phút, một dải vòng tua không quá cao đối với những chiếc mô tô, vì trên thực tế khi chạy, chỉ nhận nẹt pô nhẹ thì tua máy đã lên 5000 - 6000 vòng/phút.

Với chiếc 796 mà mình cầm lái, xe ở tình trạng mới 100%, ODO lúc cầm lái chỉ khoảng 10km, tức là chỉ kịp chạy vài vòng đổ xăng, làm nóng động cơ. Các bạn nhân viên bên Ducati có dặn là đừng nên kéo vòng tua máy vượt quá 6000 vòng/phút vì xe chưa rô đai xong, do đó khi chạy xe cũng đã phải "giữ kẽ" và không quá mạnh bạo với em nó.

Sức mạnh với khối động cơ 803 phân khối của 796 phải nói là rất đáng nể. Với số 1, xe có thể chạy được ở tốc độ gần 70km/giờ, ở vòng tua máy khoảng 6000 vòng/phút, chỉ cần lên số 2, Quái vật 796 dễ dàng chinh phục tốc độ trên 100km/giờ, đầy phấn khích. Đặc biệt với sức kéo khá mạnh của động cơ: 78,4 Nm @ 6250 vòng/phút, có lúc khi đang chạy khoảng 40km/giờ ở số 1, mình kéo mạnh ga thì xe vút tới và chồm lên bốc đầu một khoảng thấp.

Một điểm mình khá thích ở Monster 796 đó là vòng tua của máy vẫn đáp ứng rất tốt khi xe chạy ở tốc độ thấp, ví dụ dưới 20km/giờ mà sử dụng số 2, thậm chí số 3 vẫn rất thoải mái. Trái với cảm giác khi chạy thử Duke 390 thì chúng ta rất khó để chạy dưới 15km/giờ với số 2 mà không ghìm tay côn, vì xe sẽ bị giật giật do vòng tua máy không đủ khi chạy tốc độ thấp.

ducati-monster-796 (16).

  • Tạm kết
Với kiểu dáng mạnh mẽ và khỏe khắn, màu đỏ-đen và tem trắng rất nổi bật, Monster 796 là một trong những mẫu naked đáng chú ý xuất hiện ở thị trường VN trong năm 2014. Ngoài ra, vì là một trong những chiếc mô tô nhỏ và ít tiền nhất của hãng xe Ý, do đó 796 không quá kén người lái, không quá khó để làm quen và chạy thử. Mẫu xe này theo mình là rất thích hợp để di chuyển trong thành phố, kể cả những nơi đông người lẫn trên các chuyến đường đi tour tương đối dài vài trăm km.


LG bán được 15 triệu điện thoại trong quý rồi, cao nhất từ trước đến nay?

_DSC6752-001.
G2 là một sản phẩm rất thành công của LG
Một tín rất vui cho LG khi họ đã bán được tới 15 triệu chiếc điện thoại trong quý tài chính thứ 3/2014, tăng 3 triệu máy so với quý 2 vừa rồi. Con số này còn trở nên ấn tượng hơn nếu bạn biết con số 12 triệu là kỷ lục của LG và nó đã bị phá chỉ trong một quý. Tuy nhiên, cần lưu ý 15 triệu vẫn chưa phải là số do LG công bố mà nó do công ty chứng khoán Mirae Asset đưa ra. Được biết dữ liệu này đã được một kênh có uy tín là Yonhan News Agency sử dụng và nó cũng phù hợp với đà tăng trưởng của hãng. Strategy Analytics cho biết LG bán khoảng 4,4 triệu điện thoại mỗi tháng vào dịp cuối năm 2013.

Do không phải là báo cáo chính thức từ LG nên chúng ta vẫn không biết được nguyên nhân dẫn đến thành công của hãng. Nhiều dự đoán cho rằng LG đã tăng trưởng tốt ở thị trường ngách, những mẫu giá rẻ (dòng L và F) cũng như sự phát triển nhanh ở Trung Quốc. Trung Quốc đang chuyển tiếp sang 4G và rõ ràng LG có ưu thế hơn là các nhà sản xuất nội địa ở mảng này.

Nếu tiếp tục tăng trưởng, người ta dự đoán LG sẽ bán được 60 triệu điện thoại thông minh trong năm nay, qua đó bước đầu thu được lợi nhuận. Trước đó, LG lỗ khoảng 41 triệu đô la Mỹ trong quý tài chính cuối cùng của năm 2013

Tham khảo: Yonhap

Triển lãm ô tô quốc tế New York 2014 sẽ diễn ra từ 16 đến 27/4

2014-new-york-auto-show-poster-revealed_1.
New York International Auto Show (NYIAS) là triển lãm ô tô quốc tế lâu đời nhất nước Mỹ và nó thường được tổ chức vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 hàng năm. Sau hơn một thế kỉ hoạt động, NYIAS vẫn là một trong những triển lãm quy mô và có sức hút nhất trên thế giới, không hề thua kém những triển lãm lớn như NAIAS hay Geneva.

Năm nay, NYIAS 2014 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 27 tháng 4, trong đó hai ngày đầu tiên là 16 và 17 được dành cho báo chí và từ 18 trở đi được dành cho công chúng. Theo ước tính, triển lãm năm nay sẽ có sự góp mặt của khoảng hơn 60 nhà sản xuất hàng đầu thế giới và khoảng 1 triệu lượt khách tham quan. Địa điểm tổ chức vẫn là trung tâm hội nghị Jacob Javits nằm tại thành phố New York, Mỹ. Như thường lệ, Tinh Tế sẽ gửi đến các bạn những thông tin mới nhất từ triển lãm này.

Intel thay đổi font chữ logo thương hiệu, dễ đọc hơn và phù hợp với nhiều loại ngôn ngữ

Intel_Clear_1.

Gã khổng lồ Intel vừa mới tạo ra font chữ mới tên là Intel Clear và dùng nó để chỉnh sửa logo của hãng với mục đích dễ đọc hơn trên màn hình và có thể được sử dụng trong nhiều bảng chữ cái khác nhau. Font mới này thuộc quyền sở hữu của chính Intel vì thế họ không phải trả tiền phí khi sử dụng.

Font chữ cũ của Intel chỉ có sẵn cho các bảng chữ cái Latinh 26 ký tự - ví dụ như tiếng Anh và tiếng Pháp - với những ngôn ngữ như tiếng Hoa, Ả rập và Nga thì Intel phải dùng đến font chữ khác. Font cũ cũng khó đọc hơn khi ở kích thước nhỏ.

Font chữ mới được phát triển bởi Red Peak và Dalton Maag. Những thay đổi chỉ nhằm giúp cho nó dễ đọc hơn. Ví dụ, font Intel Clear cân xứng hơn, tròn trịa hơn và dấu chấm trên chữ i là hình vuông.

Như vậy là bộ font chữ mới của intel sẽ có cho hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới, từ tiếng Hindi hay Ả Rập, từ ngôn ngữ tượng hình như Trung Quốc hay tiếng dựa vào Latin như Việt Nam đều dùng một bộ font có cùng đặc điểm thiết kế, là đặc điểm "Intel Clear"

Intel không thay đổi hoàn toàn font chữ của logo mà chỉ kết hợp nó với font Intel Clear để tối ưu nó mà thôi. Logo mới của Intel sẽ được sử dụng trong tất cả các hoạt động truyền thông của hãng.



Intel_Clear_2.Intel_Clear_3.Intel_Clear_4.


64% người cực kỳ nghèo khổ trên thế giới chỉ sống tập trung ở 5 quốc gia

Poor.

Nhóm ngân hàng thế giới (WBG) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) hiện đang tổ chức cuộc họp mùa Xuân thường niên tại Washington, D.C.. Hàng ngàn quan chức của các chính phủ và những tổ chức phi chính phủ đến để bàn về các vấn đề liên quan đến nền kinh tế toàn cầu và phát triển quốc tế. Trước thềm cuộc họp, WBG đã công bố một báo cáo mới, tập trung vào việc giảm nạn đói nghèo trên toàn thế giới và những thử thách đang tồn tại.

Sử dụng các số liệu mới được thống kê từ năm 2010, báo cáo cho biết gần 2/3 người cực kỳ nghèo khổ trên thế giới - với mức sống dưới 1,25$/ngày - sống tập trung ở chỉ 5 quốc gia: Ấn Độ, Trung Quốc, Nigeria, Bangladesh và CHDCND Congo.

Báo cáo cũng liệt kê ra những nước nhỏ với tỉ lệ nghèo khó cao, gồm Liberia, Burundi, Madagascar và Zambia. Bản báo cáo chi tiết hơn sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Tình trạng đói nghèo toàn cầu đang giảm dần. Năm 1930, 36% dân số thế giới sống trong tình trạng cực kỳ nghèo đói; đến năm 2010 con số đó giảm xuống còn 18%. Và năm nay, chủ tịch WBG đưa ra mục tiêu tạm thời là giảm số lượng người nghèo đói xuống 9% vào năm 2020.

Extreme_Poor.