Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

64% người cực kỳ nghèo khổ trên thế giới chỉ sống tập trung ở 5 quốc gia

Poor.

Nhóm ngân hàng thế giới (WBG) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) hiện đang tổ chức cuộc họp mùa Xuân thường niên tại Washington, D.C.. Hàng ngàn quan chức của các chính phủ và những tổ chức phi chính phủ đến để bàn về các vấn đề liên quan đến nền kinh tế toàn cầu và phát triển quốc tế. Trước thềm cuộc họp, WBG đã công bố một báo cáo mới, tập trung vào việc giảm nạn đói nghèo trên toàn thế giới và những thử thách đang tồn tại.

Sử dụng các số liệu mới được thống kê từ năm 2010, báo cáo cho biết gần 2/3 người cực kỳ nghèo khổ trên thế giới - với mức sống dưới 1,25$/ngày - sống tập trung ở chỉ 5 quốc gia: Ấn Độ, Trung Quốc, Nigeria, Bangladesh và CHDCND Congo.

Báo cáo cũng liệt kê ra những nước nhỏ với tỉ lệ nghèo khó cao, gồm Liberia, Burundi, Madagascar và Zambia. Bản báo cáo chi tiết hơn sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Tình trạng đói nghèo toàn cầu đang giảm dần. Năm 1930, 36% dân số thế giới sống trong tình trạng cực kỳ nghèo đói; đến năm 2010 con số đó giảm xuống còn 18%. Và năm nay, chủ tịch WBG đưa ra mục tiêu tạm thời là giảm số lượng người nghèo đói xuống 9% vào năm 2020.

Extreme_Poor.