Đam mê máy ảnh từ lúc cầm trên tay chiếc power shot IXY 920, sau một thời cũng gần 1 năm cũng biết sơ sơ về 1 số thuật ngữ của máy ảnh và tầm hạn chế của P&S thì tôi bắt đầu nâng cấp lên chiếc DSLR nikon D70s.
Mặc dù e nó ra đời cũng khá lâu rồi nhưng mà cho tới bây giờ tôi mới có cơ hội đc cầm tận tay và sử dụng nó, đối với nhiều người nó là con cùi bắp nhưng đối với tôi nó là cả sự đam mê và yêu thích. Nhờcó nó mà tôi mới biết thế nào là xoá phông, khẩu độ, tốc độ thực sự chứ ko phải như P&S. Sau khi cầm được 1 năm cũng biết 1 chút ít về kiến thức thì quyết định nâng cấp lên 1 thiết bị mới, cũng là cũ đối với nhiều người nhưng mà lại mới mẻ với tôi, và em nó đả cùng tôi rong rỗi đến nhiều tỉnh thành của cả nước trên những cung đường phượt, tôi chụp tất cả từ chân dung cho đến phong cảnh đất nước con người...
Và đây là những thành quả mà tôi tạm hài lòng và tôi hy vọng trong tương lai sẽ được đi nhiều nơi và cùng ghi lại những khung hình đẹp cho cá nhân và bạn bè cùng xem.
1. Trại Mát - Đà Lạt
DSC_2218 (14) của trungtinh07, trên Flickr
DSC_2218 (15) của trungtinh07, trên Flickr
DSC_2218 (24) của trungtinh07, trên Flickr
2. Nhìn từ Đèo Pren - Đà lạt
DSC_2218 (55) của trungtinh07, trên Flickr
3. Một góc Hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt
DSC_4899 của trungtinh07, trên Flickr
4. Hoa Dã Quỳ - Đà Lạt
DSC_4954 của trungtinh07, trên Flickr
5. Đảo Bình Tiên - Ninh Thuận
DSC_2218 (59) của trungtinh07, trên Flickr
DSC_2218 (65) của trungtinh07, trên Flickr
6. Vịnh Vĩnh Hy - Ninh Thuận
DSC_2218 (255) của trungtinh07, trên Flickr
7. Bãi đá 7 màu - Bình Thuận
DSC_2218 (265) của trungtinh07, trên Flickr
8. Sức Sống - Phú Quốc
DSC_0512 của trungtinh07, trên Flickr
9. Cảng Dương Đông - Phú Quốc
DSC_0570 của trungtinh07, trên Flickr
DSC_0394 của trungtinh07, trên Flickr
10. Cảng Hàm Ninh - Phú Quốc
DSC_0352-2 của trungtinh07, trên Flickr
11. Hoa tết Sadec - Đồng Tháp
DSC_0234 của trungtinh07, trên Flickr
DSC_0231 của trungtinh07, trên Flickr
12. Hương đồng cỏ nội - Đất Đỏ, BRVT
DSC_0062 của trungtinh07, trên Flickr
13. Cánh Đồng Chiều - Đất Đỏ, BRVT
DSC_0056 của trungtinh07, trên Flickr
14. Mùa Lúa Chín - Đất Đỏ, BRVT
DSC_0044 của trungtinh07, trên Flickr
15. Bóng chiều tà - Đất Đỏ, BRVT
DSC_0036-2 của trungtinh07, trên Flickr
16. Thành phẩm - Đất Đỏ, BRVT
DSC_0050 của trungtinh07, trên Flickr
17. Miền biển mặn - Phước Hải, BRVT
DSC_0416 của trungtinh07, trên Flickr
18. Lặng yên - Bàu Thành, Long Điền, BRVT
DSC_0001 của trungtinh07, trên Flickr
19. KohRong island - Cambodia
IMG_9665 của trungtinh07, trên Flickr
20. Biển Kep - Cambodia
DSC_0678 của trungtinh07, trên Flickr
21. KohRong island - Combodia
DSC_0830 của trungtinh07, trên Flickr
22. KohRong island - Cambodia (tấm này chụp bằng điện thoại ^^ )
DSC_0789 của trungtinh07, trên Flickr
23. Kampong Bay River , dòng sông hiền hòa chảy qua thành phố Kampot thơ mộng trước khi đổ ra biển.
DSC_0708 của trungtinh07, trên Flickr
24. Một hoàng cung hay đền gì đó của thủ đô Phôm Pênh mà mình không nhớ tên.
DSC_0335 của trungtinh07, trên Flickr
25. Một người đàn ông đang chơi trò lướt trên mặt biển - KohRong island - Cambodia
DSC_0014 của trungtinh07, trên Flickr
26. Neo - KohRong island, Cambodia
DSC_02240 (60) của trungtinh07, trên Flickr
27. Một cây cầu bằng gỗ được làm đi thẳng đi biển - KohRong island, Cambodia (tấm này được chụp bằng điện thoại )
DSC_0818 của trungtinh07, trên Flickr
28. Shihanouk - Cambodia
DSC_82 của trungtinh07, trên Flickr
29. Thịt nướng Cambodia
DSC_0702 của trungtinh07, trên Flickr
30. Tuổi thơ - Phom6Penh, Cambodia
DSC_0329 của trungtinh07, trên Flickr
31. Mưu Sinh - PhomPenh, Cambodia
DSC_0292 của trungtinh07, trên Flickr
DSC_0291 của trungtinh07, trên Flickr
32. Một người đàn ông hình như là người trông coi ngôi chùa - PhomPenh, Cambodia
DSC_0308 của trungtinh07, trên Flickr
33. Tôi không biết diễn tả ánh mắt này thế nào nhưng mà tôi cảm giác nó rất là cuốn hút tôi và đó cũng là ánh mắt tò mò của những đứa trẻ nơi cuối cùng của tổ quốc - Bức ảnh này đc chụp khi tôi ngồi đợi "vỏ lãi" để đi về cực nam mũi Cà Mau
8692876702_b0ed02093c_o của trungtinh07, trên Flickr
34. Trao đổi - Chợ Phú Quốc
DSC_0746 của trungtinh07, trên Flickr
35. Tôm - Chợ Phú Quốc
DSC_0742 của trungtinh07, trên Flickr
36. The Church, Bokor Hill Station , Kampot
DSC_0144 của trungtinh07, trên Flickr
37. Tĩnh vật
DSC_0089 của trungtinh07, trên Flickr
DSC_0090 của trungtinh07, trên Flickr
38. Chân run
DSC_0284 của trungtinh07, trên Flickr
39. Chân run
DSC_0283 của trungtinh07, trên Flickr
40. Chân run
DSC_0272 của trungtinh07, trên Flickr
42. Chân run
DSC_0240 của trungtinh07, trên Flickr
43. Chân run
DSC_0019 của trungtinh07, trên Flickr
44. Chân run
DSC_0021 của trungtinh07, trên Flickr
45. Chân run
DSC_4108. của trungtinh07, trên Flickr
46. Chân run
DSC_4127. của trungtinh07, trên Flickr
47. Chân run
DSC_4165.. của trungtinh07, trên Flickr
48. Chân run
DSC_3967 của trungtinh07, trên Flickr
Sau những ngày làm việc mệt mỏi thì khi đc cầm treo tay chiếc máy ảnh và lang thang khắp phố phường dể ghi lại những sắc màu của cuộc sống con người VN thì đó cũng là 1 niềm vui nhất là đối với tôi.
Chúc tất cả anh em trong diễn đàn 1 ngày vui vẻ ^^
Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014
Khác Sắc màu cuộc sống.
My Day - Ngày Của Em: Dự án giúp trẻ em ở nông thôn làm quen với nhiếp ảnh
"Có thể tấm ảnh của bạn chưa phải là tốt nhất, nhưng cảm xúc của bạn là duy nhất, câu chuyện của bạn là duy nhất". Đó là chia sẻ của chị Vũ Thị Bích Hồng, người sáng lập dự án My Day - Ngày của em. Đây là một dự án phi lợi nhuận, được thành lập với mục đích giúp đỡ các trẻ em vùng nông thôn có cơ hội tiếp xúc với văn hóa và nghệ thuật nhiếp ảnh. Từ đó, một phần nào đó khơi gợi trong các em tình yêu quê hương, đất nước, cũng như kích thích sự sáng tạo và sống tích cực hơn.
My Day - Ngày Của Em được bắt đầu ở xã Xuân Sơn, Thọ Xuân, Thanh Hóa bởi chị Bích Hồng, một nhiếp ảnh gia. Nhận thấy trẻ em ở các vùng nông thôn Việt Nam ít có điều kiện được tiếp xúc mới các thiết bị công nghệ, đặc biệt là chụp ảnh. Do đó Bích Hồng đã dùng 7 cái máy ảnh PnS và tập hợp các trẻ em lại, hướng dẫn cho chúng về cách chụp ảnh cơ bản, cách canh đo để có một bức ảnh đẹp. Và ý tưởng này đã được phát triển thành dự án My Day như ngày nay. Chương trình này có tầm nhìn là Trong tương lai sẽ thành một chuỗi hoạt động nhiếp ảnh cho trẻ em ở các vùng nông thôn, đồng thời đem triển lãm các tác phẩm đó ở các tỉnh thành trên cả nước để chia sẻ cảm xúc với mọi người.
Nhóm quản lý dự án My Day ở TP HCM
Đối tượng mục tiêu mà My Day hướng tới các trẻ em trong khoản 9 - 15 tuổi ở các vùng nông thôn, và sẽ linh động điều chỉnh tùy theo đặc điểm của mỗi vùng, nhân lực cũng như sự hỗ trợ từ địa phương. Hiện tại chương trình đã tập hợp được hơn 20 máy ảnh để hướng dẫn chụp ảnh cho các em. Ban tổ chức My Day cũng sẽ thực hiện các hoạt động như tổ chức các cuộc thi ảnh đẹp cho các em, với phần thưởng là máy ảnh, tác phẩm ảnh in khổ 40 x 60cm.
Trong những buổi triển lãm, ban tổ chức sẽ cho bán ảnh đẹp được in ra để gây quĩ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được cơ hội tới trường. Trong thời gian tới, triển lãm ảnh My Day - Ngày Của Em sẽ được tổ chức tại 3 trường đại học ở TP HCM:
22 - 24/5: ở Đại học Hoa Sen
29 - 31/5: ở ĐH Kiến Trúc TP HCM
5 - 7/6/2014: ở ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn
Fan Page của My Day: http://facebook.com/mydayproject
Gallery 112 ảnh của các em nhỏ đã chụp: http://tinhte.vn/gallery/albums/my-day-ngay-cua-em-we-share.930
Phóng sự về My Day trên VTC2
[Hỏi Tinh tế] Surface Pro 3 tỉ lệ màn hình 3:2... anh em thấy sao?
Tỉ lệ màn hình 3:2 là điểm mà mình cho là quan trọng nhất trong những thay đổi, nâng cấp mà Microsoft mang đến cho Surface Pro 3 lần này. Thay đổi này không chỉ ở mỗi Surface Pro 3 mà còn rất nhiều sản phẩm tablet chạy Windows khác sau này. Và kết quả là người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn rất nhiều so với những chiếc tablet chạy Windows hay Android có màn hình với tỉ lệ 16:9 hay 16:10 như bây giờ. Mình muốn nói đến những chiếc máy tính bảng, những chiếc máy mà người ta sẽ chủ yếu cầm trên tay để sử dụng. Cho đến bây giờ những chiếc iPad của Apple với tỉ lệ màn hình 4:3 mới thực sự mang lại trải nghiệm cầm và sử dụng thuận tiện như những chiếc máy tính bảng đích thực.
Mời anh em cho ý kiến...
So sánh Vespa Sprint và Primavera phiên bản 125cc
Trong bài viết Trên tay Vespa Sprint thì mình cho nhắc nhiều đến chiếc Vespa Primavera và các bạn Tinh tế cũng bàn luận cũng như so sánh giữa hai phiên bản này. Thì hôm nay để các bạn được rõ, mình xin đưa ra một số so sánh trực tiếp, chi tiết hơn giữa phiên bản Vespa Sprint và Primavera để thấy được sự thay đổi về thiết kế cũng như công nghệ.
Có thể nói, Vespa Primavera là mẫu xe thời trang dành cho phái nữ với phong cách mềm mại. Còn Sprint có vẻ nam tính nhiều hơn, đặc biệt là phiên bản màu đen và xám.
Các bạn có thể thấy ở ngay phần đầu xe, chiếc đèn vuông và đèn tròn đã thể hiện sự khác biệt đó. Đèn tròn cho cảm giác hoài cổ, nhẹ nhàng và mềm mại của một chiếc Vespa cổ điển. Còn đèn vuông mạnh mẽ hơn, thể thao hơn. Phần kính chiếu hậu cũng được làm cho phù hợp với từng chiếc xe. Primavera có kính tròn, còn Sprint kính hạt xoài.
Đó là những khác biệt ở phần đầu nhưng nếu nhìn về tổng quan thì cả 2 đều phảng phất một ngôn ngữ thiết kế chung mà theo như Piaggio cho biết là cùng lấy cảm hứng từ chiếc Vespa 946. Ở phần yếm trước của cả 2 xe đều có thể thấy sự ảnh hưởng từ Vespa 946, cặp đèn báo rẽ trước hoàn toàn giống nhau, có đèn LED sương mù.
Phần đuôi của cả 2 xe đều được vát nhọn thấp dần về phía sau. Cốp chứa đồ của Sprint và Primavera đều có dung tích là 16,6L. Yên của Sprint cao 790mm, cao hơn so với Primavera (780mm), có thể gây khó khăn một chút cho các chị em phụ nữ có chiều cao dưới 1,6m.
Có lẽ khác biệt lớn nhất giữa Vespa Primavera và Sprint chính là phần động cơ. Cả 2 đều sử dụng loại động cơ 3V i.e của Piaggio nhưng Primavera vẫn sử dụng động cơ 3V i.e truyền thống trong khi Sprint lại được trang bị loại động cơ với thiết kế mới và sử dụng hệ thống phun xăng theo cổng, P.F.I.S.
Thiết kế mới của động cơ 3V i.e trên Sprint tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mạnh mẽ hơn. Đông thời nó còn giúp người dùng có thể giảm được chi phí sửa chữa khi hỏng hóc vì từng cụm chi tiết có thể dễ dàng thay thế khi gặp sự cố.
Bộ vành của Sprint lớn hơn so với Primavera, 12” so với 11”. Vành lớn giúp cho chiếc xe cứng cáp hơn, bánh lớn sẽ giúp xe ổn định hơn. Trước đây thì nhiều bạn phàn nàn là xe Vespa leo lề rất khó chịu, vừa đụng sàn, vừa dễ trượt, nhưng giờ thì với Sprint điều đó đã được khắc phục khá nhiều.
Ngoài ra, một sự thay đổi của Piaggio trong thiết kế của Sprint nằm ở giảm xóc trước với bản lề nghiêng, giúp xe ôm cua dễ dàng hơn mỗi khi vào cua ở tốc độ trên 60 km/h.Bản lề nghiên trên Vespa Sprint
Cảm nhận khi sử dụng cả 2 mẫu Sprint và Primavera 125cc cho thấy Sprint mạnh mẽ hơn một chút, xe bốc hơn và tăng tốc nhanh hơn. Phần yên của Sprint mặc dù chỉ cao hơn Primavera có 1cm nhưng vì sử dụng mâm lớn hơn nên cảm giác là nó cao hơn nhiều. Nếu bạn cao dưới 1,6m thì sẽ có cảm giác chông chênh khi sử dụng xe, đặc biệt là khi còn chưa quen xe.
Đồng hồ LCD nền màu xanh là của Primavera
Sprint có LCD nền màu đỏ.
Hiện tại thì giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm VAT) của Vespa Primavera 125cc là 68.800.000đ, trong khi giá của Sprint 125cc là 71.800.000đ.
Microsoft chuyển hướng Surface Pro 3 sang đối tượng doanh nghiệp
Tại sự kiện Surface diễn ra đêm qua, nếu theo dõi thì bạn có thể thấy Microsoft đã tập trung hơn vào nhóm người dùng doanh nghiệp thay vì người tiêu dùng phổ thông với Surface Pro 3. Bằng chứng là trong suốt buổi ra mắt, lãnh đạo bộ phận Surface - Panos Panay đã liên tục trình diễn những tính năng mới dành cho doanh nghiệp và thậm chí trong video nói về lịch sử của dòng Surface cũng có nội dung xoay quanh các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.
Theo Microsoft: "Mặc dù đã giữ kín thông tin của Surface Pro 3 cho đến phút cuối cùng nhưng trước đó, chúng tôi đã giới thiệu sản phẩm này cho một vài công ty - những ai muốn một chiếc máy tính bảng có thể thay thế máy tính xách tay truyền thống. Thiết bị đã nhận được nhiều sự quan tâm và chúng tôi rất thích thú khi BMW Group, Coca-Cola và LVMH - Moët Hennessy Louis Vuitton đã xem Surface Pro 3 là một thiết bị cốt lõi đối với họ. Họ sẽ triển khai sử dụng Surface Pro 3 trong tương lai, một vài trường hợp đã lên kế hoạch dùng Surface Pro 3 thay thế cho laptop và số khác cũng đang tìm kiếm những phương pháp sáng tạo để khai thác các khả năng độc đáo của chiếc máy tính bảng mạnh mẽ này."
Ngoài ra, Microsoft cũng nhấn mạnh rằng với Surface Pro 3, cam kết của họ đối với doanh nghiệp đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Surface đã được bán ra tại 31 thị trường thương mại và các tính năng linh hoạt của Surface Pro 3 sẽ cho phép khách hàng doanh nghiệp triển khai một giải pháp thay cho laptop với sức mạnh, năng lực quản lý và bảo mật mà họ cần để tự tin quản lý hoạt động kinh doanh của mình.
Mario Müeller - phó chủ tịch mảng hạ tầng IT thuộc BMW Group cho biết: "Surface Pro 3 là một thiết bị đổi mới thật sự và nó sẽ thay thế cả máy tính bảng và cả một chiếc laptop hiệu năng cao." Microsoft tự hào rằng những thương hiệu nổi tiếng như BMW đang đón nhận Surface Pro 3 để khai thác tính di động và thay đổi các trải nghiệm khách hàng của mình.Nguồn: Microsoft-News
Facebook ra mắt tính năng tự động nhận diện bài hát và chương trình truyền hình cho app di động
Facebook mới đây đã giới thiệu chế độ tự động nhận diện bài hát hoặc chương trình TV cho ứng dụng di động của mình, tương tự như những gì app Shazam và Soundhound có thể làm. Nó sẽ bổ trợ cho tính năng chia sẻ hoạt động mà người dùng đang thực hiện, cũng chính là những trạng thái có dạng "đang xem..." hoặc "đang nghe..." mà bạn hay thấy trên Facebook. Bộ máy nhận diện sẽ chạy khi người dùng bắt đầu gõ trạng thái mới. Nếu bài hát, bộ phim hoặc show truyền hình được tìm thấy thì thông tin sẽ được thêm vào status ngay lập tức, chúng ta không cần phải tìm kiếm thủ công như trước. Tất nhiên người dùng vẫn có thể tắt tính năng này đi nếu không thích xài.
Hiện cơ sở dữ liệu của Facebook có thể giúp app nhận diện 160 kênh truyền hình và khoảng vài triệu bài nhạc. Được biết công nghệ ghi nhận, phân tích và tìm kiếm âm thanh này được một nhóm nhỏ các kĩ sư của chúng Facebook phát triển trong suốt một năm qua. Tính năng này sẽ bắt đầu được cập nhật cho người dùng Facebook trên iOS và Android tại Mỹ trong vài tuần tới. Chưa rõ hãng có kế hoạch mở rộng nó ra các quốc gia khác hay không.
LG chính thức giới thiệu QuickCircle Case - vỏ bảo vệ dành cho G3
Tuy G3 chưa được giới thiệu chính thức nhưng LG hôm nay vẫn ra mắt một phụ kiện mới cho chiếc điện thoại này. Chiếc vỏ bảo vệ QuickCircle thoạt nhìn thì nó giống với rất nhiều những chiếc vỏ khác trên thị trường hiện nay, tuy nhiên điểm đặc biệt chính là việc tích hợp công nghệ sạc không dây Qi giúp bạn có thể sử dụng máy thoải mái hơn. Với phần mềm tích hợp thì khung cửa sổ tròn trên QuickCircle giúp bạn có thể truy cập vào những phần mềm hay dùng để: thực hiện cuộc gọi, điều chỉnh nhạc, chụp hình và nhiều tiện ích khác.
QuickCircle có phần hiển thị làm mình nhớ đến màn hình của đồng hồ Google Wear, khá hay và thích thú. LG G3 cũng xuất hiện trong video quảng cáo dưới đây, có lẽ đến thời điểm này thì LG cũng không muốn giấu diếm nữa rồi. Ngày 27/05 tới đây thì G3 sẽ được giới thiệu chính thức.Nguồn: LG
Google tăng 40% giá trị trong năm rồi để trở thành thương hiệu giá trị cao nhất thế giới
Báo cáo BrandZ mới nhất từ Millward Brown cho biết giá trị thương hiệu Google đã tăng tới 40% trong năm qua để trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới, đẩy Apple xuống hạng nhì. Báo cáo này cho biết giá trị thương hiệu Google vào khoảng 158.8 tỷ đô la Mỹ trong khi Apple chỉ còn 147.8 tỷ, giảm 20% so với năm ngoái. Lý do dẫn đến sự khác biệt này là "Google đã rất sáng tạo trong năm vừa qua với Google Glass, đầu tư vào trí thông minh nhân tạo và vô số những liên doanh để thúc đẩy Android lên những mục tiêu mới hơn, chẳng hạn như xe hơi". "Tất cả những hoạt đông trên đã làm cho người tiêu dùng nhận thức rõ ràng hơn về Google và hoàn toàn trái ngược với sự chậm chạp của Apple".
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất BrandZ. Đơn vị tính của Giá Trị là tỷ đô la Mỹ
Google tăng 40% giá trị trong năm rồi để trở thành thương hiệu giá trị cao nhất thế giới
Báo cáo BrandZ mới nhất từ Millward Brown cho biết giá trị thương hiệu Google đã tăng tới 40% trong năm qua để trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới, đẩy Apple xuống hạng nhì. Báo cáo này cho biết giá trị thương hiệu Google vào khoảng 158.8 tỷ đô la Mỹ trong khi Apple chỉ còn 147.8 tỷ, giảm 20% so với năm ngoái. Lý do dẫn đến sự khác biệt này là "Google đã rất sáng tạo trong năm vừa qua với Google Glass, đầu tư vào trí thông minh nhân tạo và vô số những liên doanh để thúc đẩy Android lên những mục tiêu mới hơn, chẳng hạn như xe hơi". "Tất cả những hoạt đông trên đã làm cho người tiêu dùng nhận thức rõ ràng hơn về Google và hoàn toàn trái ngược với sự chậm chạp của Apple".
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất BrandZ. Đơn vị tính của Giá Trị là tỷ đô la Mỹ
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)