Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

My Day - Ngày Của Em: Dự án giúp trẻ em ở nông thôn làm quen với nhiếp ảnh

my-day.

"Có thể tấm ảnh của bạn chưa phải là tốt nhất, nhưng cảm xúc của bạn là duy nhất, câu chuyện của bạn là duy nhất". Đó là chia sẻ của chị Vũ Thị Bích Hồng, người sáng lập dự án My Day - Ngày của em. Đây là một dự án phi lợi nhuận, được thành lập với mục đích giúp đỡ các trẻ em vùng nông thôn có cơ hội tiếp xúc với văn hóa và nghệ thuật nhiếp ảnh. Từ đó, một phần nào đó khơi gợi trong các em tình yêu quê hương, đất nước, cũng như kích thích sự sáng tạo và sống tích cực hơn.

My Day - Ngày Của Em được bắt đầu ở xã Xuân Sơn, Thọ Xuân, Thanh Hóa bởi chị Bích Hồng, một nhiếp ảnh gia. Nhận thấy trẻ em ở các vùng nông thôn Việt Nam ít có điều kiện được tiếp xúc mới các thiết bị công nghệ, đặc biệt là chụp ảnh. Do đó Bích Hồng đã dùng 7 cái máy ảnh PnS và tập hợp các trẻ em lại, hướng dẫn cho chúng về cách chụp ảnh cơ bản, cách canh đo để có một bức ảnh đẹp. Và ý tưởng này đã được phát triển thành dự án My Day như ngày nay. Chương trình này có tầm nhìn là Trong tương lai sẽ thành một chuỗi hoạt động nhiếp ảnh cho trẻ em ở các vùng nông thôn, đồng thời đem triển lãm các tác phẩm đó ở các tỉnh thành trên cả nước để chia sẻ cảm xúc với mọi người.

My-Day (8).
Nhóm quản lý dự án My Day ở TP HCM

Đối tượng mục tiêu mà My Day hướng tới các trẻ em trong khoản 9 - 15 tuổi ở các vùng nông thôn, và sẽ linh động điều chỉnh tùy theo đặc điểm của mỗi vùng, nhân lực cũng như sự hỗ trợ từ địa phương. Hiện tại chương trình đã tập hợp được hơn 20 máy ảnh để hướng dẫn chụp ảnh cho các em. Ban tổ chức My Day cũng sẽ thực hiện các hoạt động như tổ chức các cuộc thi ảnh đẹp cho các em, với phần thưởng là máy ảnh, tác phẩm ảnh in khổ 40 x 60cm.

Trong những buổi triển lãm, ban tổ chức sẽ cho bán ảnh đẹp được in ra để gây quĩ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được cơ hội tới trường. Trong thời gian tới, triển lãm ảnh My Day - Ngày Của Em sẽ được tổ chức tại 3 trường đại học ở TP HCM:
22 - 24/5: ở Đại học Hoa Sen
29 - 31/5: ở ĐH Kiến Trúc TP HCM
5 - 7/6/2014: ở ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn
Fan Page của My Day: http://facebook.com/mydayproject
Gallery 112 ảnh của các em nhỏ đã chụp: http://tinhte.vn/gallery/albums/my-day-ngay-cua-em-we-share.930


Phóng sự về My Day trên VTC2