Nhiếp ảnh gia nghệ thuật người Hy Lạp Vassilis Tangoulis đã sáng tác những bức ảnh phong cảnh thật đẹp, mộng mị bằng kỹ thuật phơi sáng lâu trong bộ ảnh đen trắng của mình với tên gọi "Misty Scapes" (Cảnh sương) - mang lại "chiều thứ tư" (thay vì ba chiều như lệ thường) - đó là thời gian. Với thời gian phơi sáng lâu, sương mù như lẩn khuất quanh những thân cây, chiếc thuyền, hay những hòn đá giúp xóa những chi tiết nhỏ trong cảnh quan để làm nổi bật chủ đề trung tâm.
Là một nhà hóa học vẫn đang tại vị và giáo sư tại Đại học Aristotle Thessaloniki, Hy Lạp, Tangoulis mô tả mình là một người có "sự nghiệp kép" trong cả khoa học và nghệ thuật. Tập trung vào nhiếp ảnh mang tính biểu tượng, Tangoulis nói: ông luôn sáng tác những bộ ảnh với những ý niệm rất cụ thể trong đầu. Lấy cảm hứng từ câu nói của Ansel Adams, "Khi lời nói không còn rõ nghĩa, tôi sẽ dùng hình ảnh. Khi hình ảnh trở nên không còn đủ nữa, tôi thà im lặng." Tangoulis cho rằng ông sẽ chưa bắt đầu chụp nếu không có một ý niệm hay thông điệp rõ ràng để truyền tải.
Tuy Tangoulis nói rằng ông vẫn "thoải mái" với ảnh màu, nhưng thực tế gần 80% tác phẩm của ông là đen trắng. Động lực chính để ông hứng thú với đen trắng là rằng "nhiếp ảnh đen trắng thậm chí còn đa sắc hơn chụp ảnh màu vì các sắc xám, khi xử lý đúng, sẽ giúp tăng độ sâu và kịch tính hơn là ảnh màu có thể mang lại”Theo fstopper
Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014
Ảnh phong cảnh đen trắng bồng bềnh như mơ
Asus Zenfone 5 và Nokia XL mới về đã cháy hàng, Z2 bán tốt nhất phân khúc cao cấp?
Asus Zenfone 5 cháy hàng là chuyện rất dễ thấy khi mà lượng hàng về nhỏ giọt và mức giá hấp dẫn của sản phẩm này. Đại diện Asus cho biết mỗi tuần chỉ có khoảng 7-8000 máy về Việt Nam (chưa rõ là Zenfone 4/Zenfone 5 hay cả 2). Thế nhưng Nokia XL không còn máy để bán lại là một bất ngờ vì ngay cả đại diện Nokia cũng cho biết doanh số sản phẩm này vượt quá mức mong đợi của hãng. Tuy không công bố số máy bán ra nhưng hiện tại thì hệ thống Thế Giới Di Động và Mai Nguyên đều không còn nhiều hàng và ở một số cửa hàng nhỏ bạn phải chờ đến khi đợt máy mới về vào cuối tuần này. Nên nhớ Nokia là một công ty lớn và có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, rất có thể doanh số XL còn lớn hơn cả Zenfone 5 vì thiết bị của Asus chưa thể xuất hiện trên hệ thống kinh doanh lớn nhất là Thế Giới Di Động với lý do thiếu hàng. Ấn tượng hơn là doanh số XL cao hơn Lumia 630.
Bên cạnh 2 thiết bị 5” giá tốt trên thì các máy vốn có giá rất cao khi mới xuất hiện nhưng được giảm giá để xả hàng cũng bán rất chạy. Thông tin từ Mainguyen.vn cho biết BlackBerry Z10, BlackBerry Q10 (mới được giảm giá mạnh trong tuần rồi) và HTC 8X đang là những máy nằm trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất ở hệ thống của họ. Ngoài ra, chúng ta còn có Nokia Lumia 630, Asus Fonepad 7 (mới có phiên bản giá rẻ hơn), Nokia XL, Zenfone 4, Xperia M2 và Z2 cũng nằm trong bảng danh sách. Việc Xperia Z2 xuất hiện trong top 10 không phải là điều quá lạ vì nó đã nằm trong đó từ vài tuần này nhưng chúng ta có thể thấy Z2 đã bán rất tốt so với Z1, cao hơn Galaxy S5 và HTC M8 ở thời điểm này.
Danh sách 310 bằng phát minh của Microsoft được tích hợp trên các máy Android
Cứ mỗi thiết bị Android bán ra thì Microsoft sẽ lấy khoảng 5-10$ nhờ vào những bằng phát minh của hãng, qua đó dự kiến thu được hơn 1.5 tỷ đô la Mỹ trong năm nay . Do vậy, khi Microsoft muốn mua lại Nokia thì họ phải được nhiều quốc gia chấp thuận và đồng ý không dùng các bằng phát minh đó để ép buộc quá đáng các công ty sản xuất Android nhằm thu lợi quá đáng hoặc thống trị thị trường. Bộ thương mại Trung Quốc vừa cho chúng ta biết 310 bằng phát minh bị vi phạm (hoặc đã trả tiền để tích hợp) trên các thiết bị Android, trong đó có 73 bằng phát minh cực kỳ cần thiết cho việc chế tạo điện thoại thông minh mà Microsoft buộc phải cung cấp theo điều khoản FRAND (cấp bản quyền những sáng chế chuẩn chung với mức phí công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử).
Bạn có thể tải đầy đủ danh sách 310 bằng sáng chế tại đây.Nguồn: Bộ Thương Mại Trung Quốc.
Tham khảo độ an toàn xe ô-tô với chuẩn NCAP khu vực Đông Nam Á
An toàn, một tiêu chí ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua một chiếc xe, nhất là khi ô-tô còn đóng vai trò phương tiện đi lại có chức năng bảo vệ hành khách bên trong. Ở Việt Nam tiêu chí an toàn cũng ít khi được chúng ta quan tâm và hiện nay vẫn chưa có cơ quan chính thức nào để đánh giá vấn đề này trên những xe ô-tô có tại thị trường. Tuy nhiên chúng ta có thể tham khảo độ an toàn của chiếc xe mình quan tâm nhờ cơ sở dữ liệu đáng tin cậy từ Ủy ban đánh giá xe Đông Nam Á, gọi tắt là ASEAN NCAP.
ASEAN NCAP được thành lập vào tháng 12 năm 2011. Đây là cơ quan chịu trách nhiệm đánh giá độ an toàn của các mẫu xe đang được bán trên thị trường Đông Nam Á, với các bài kiểm tra đạt tiêu chuẩn chung của tổ chức NCAP trên toàn thế giới. Các số liệu của ASEAN NCAP gần gũi với thị trường Việt Nam hơn là vì họ lấy trực tiếp các mẫu xe được sản xuất cho khu vực Đông Nam Á, thường có tiêu chuẩn an toàn thấp hơn các thị trường Mỹ, Úc, Châu Âu. Thể hiện qua việc cắt giảm số lượng túi khí cũng như các hệ thống điện tử ổn định thân xe để hạ giá thành đến mức thấp nhất và dễ tiếp cận khách hàng ở các nước đang phát triển.
ASEAN NCAP đánh giá tác động của va chạm lên hành khách bên trong xe bao gồm người lớn và cả trẻ em. Cụ thể hơn, họ sẽ tổ chức 2 bài kiểm tra: va chạm phía trước và va chạm hông. Với va chạm phía trước, ASEAN NCAP sắp đặt cho xe thử nghiệm chạy cố định ở tốc độ 64 km/h và đâm vào vật cản với 40% phần mũi xe tiếp xúc. Còn ở bài va chạm hông chiếc xe sẽ đứng yên để một vật cản di chuyển với tốc độ 50 km/h đâm vào. 2 Đợt thử đầu do điều kiện hạn chế nên ASEAN NCAP chỉ áp dụng bài thủ va chạm phía trước. Đợt thử thứ 3 gần đây nhất thì có đủ cả 2 bài test trên.
Tác động va chạm được đo dựa trên những chấn thương của 4 người nộm gặp phải. 4 Người nộm này gồm 2 người lớn ở hàng ghế trước và 2 trẻ em, 3 tuổi và 1,5 tuổi ngồi sau. Tùy theo khả năng bảo vệ của mỗi chiếc xe mà kết quả cuối cùng sẽ được ASEAN NCAP quy ra số sao tương ứng. Cao nhất là 5 sao, 4 sao đạt mức khá, 3 sao trung bình, 2 sao kém, 1 sao là cực kém.
Tuy nhiên để thỏa mãn được điều kiện 5 sao thì chiếc xe phải được trang bị ít nhất 2 túi khí, hệ thống ổn định thân xe và cảnh báo thắt dây an toàn cho người ngồi hàng ghế trên. Dù kết quả sau va chạm của chiếc xe có là 5 sao nhưng trạng bị an toàn không thỏa mãn điều kiện trên thì kết quả cuối cùng cũng chỉ nhận được 4 sao.
Trong bài này, mình sẽ tổng hợp các kết quả từ 3 đợt thử xe của ASEAN NCAP. Bên cạnh đó, mình cũng đối chiếu thông tin với các mẫu xe đang có mặt tại thị trường Việt Nam để mang đến thông tin chính xác nhất. Vì một số xe như Kia Picanto 1.25, bản ASEAN NCAP thử có 6 túi khí nhưng bản phân phối tại Việt Nam lại chỉ có 2 túi khí nên kết quả của ASEAN NCAP mang tính tham khảo không cao.ĐỢT 1 & 2Honda Civic 1.8
Số lượng túi khí: 2
An toàn người lớn: 5 sao
Mức độ bảo vệ trẻ em: 82%
Subaru XV 2.0
Số lượng túi khí: 3
An toàn người lớn: 5 sao
Mức độ bảo vệ trẻ em: 67%
Ford Fiesta 1.5
Số lượng túi khí: 7
An toàn người lớn: 5 sao
Mức độ bảo vệ trẻ em: 66%
Honda City 1.5
Số lượng túi khí: 2
An toàn người lớn: 5 sao
Mức độ bảo vệ trẻ em: 81%
Toyota Vios 1.5 - thế hệ thứ 2
Số lượng túi khí: 2
An toàn người lớn: 4 sao
Mức độ bảo vệ trẻ em: 48%
Suzuki Swift 1.4
Số lượng túi khí: 2
An toàn người lớn: 4 sao
Mức độ bảo vệ trẻ em: 81%
Mitsubishi Mirage
Số lượng túi khí: 2
An toàn người lớn: 4 sao
Mức độ bảo vệ trẻ em: 43%
Huyndai i10 1.1
Số lượng túi khí: 2
An toàn người lớn: 2 sao
Mức độ bảo vệ trẻ em: 48%
Mitsubishi Pajero Sport
Số lượng túi khí: 2
An toàn người lớn: 4 sao
Mức độ bảo vệ trẻ em: 40%
ĐỢT 3
* Độ an toàn trẻ em ở đợt 3 đánh giá theo sao chứ không theo mức độ % của 2 đợt đầu
** Phần va chạm bên hông được đánh giá theo 2 cấp độ: đạt hay không đạt
Honda CR-V 2.0
Số lượng túi khí: 2
An toàn người lớn: 5 sao
An toàn trẻ em: 4 sao
Va chạm hông: đạt
Toyota Corolla Altis 2.0 - sắp ra mắt tại Việt Nam
Số lượng túi khí: 6
An toàn người lớn: 5 sao
An toàn trẻ em: 4 sao
Va chạm hông: đạt
Chevrolet Colorado (Pick-up)
Số lượng túi khí: 2
An toàn người lớn: 5 sao
An toàn trẻ em: 3 sao
Va chạm hông: đạt
Volkswagen Polo Sedan 1.6
Số lượng túi khí: 4 (bản nhập khẩu tại Việt Nam chỉ có 2 túi khí)
An toàn người lớn: 4 sao
An toàn trẻ em: 4 sao
Va chạm hông: đạt
Toyota Corolla Altis 1.8 - sắp ra mắt tại Việt Nam
Số lượng túi khí: 2 (bản phân phối tại Việt Nam chỉ có 2 túi khí)
An toàn người lớn: 4 sao
An toàn trẻ em: 4 sao
Va chạm hông: đạt
Kia Picanto (Morning) 1.25
Số lượng túi khí: 6 (bản phân phối tại Việt Nam chỉ có 2 túi khí)
An toàn người lớn: 4 sao
An toàn trẻ em: 4 sao
Va chạm hông: đạt
Isuzu D-Max 4x4 2014
Số lượng túi khí: 2
An toàn người lớn: 4 sao
An toàn trẻ em: 4 sao
Va chạm hông: đạt
Theo Paultan, ASEAN NCAP
Honda đúng là hòn đá. 3 chiếc Civic, City, CR-V có mặt ở đây đều đạt kết quả 5 sao, mức bảo vệ trẻ em cũng cao ngất hơn cả mấy chiếc SUV, Pick-up khủng long nữa. Hyundai i10 chỉ đc có 2 sao trong khi được trang bị 2 túi khí
Mấy chiếc xe Mỹ như Ford Fiesta đâm 1 góc thì móp đúng 1 góc. Còn mấy chiếc xe Nhật đâm 1 góc là nguyên dàn đầu cũng nát bét theo. Hèn chi dàn đồng đám xe Mỹ thường nặng hơn đám xe Nhật.
Nhưng cũng đừng vội nghĩ xe Nhật ko an toàn. Coi nát vậy chứ mà mức độ bảo vệ cũng tương đương đám Mỹ do khung xe, chính xác thì là vùng co cụm, thiết kế theo chiều hướng mỏng nhẹ để phân tán lực tốt hơn và bảo vệ cả người đi bộ nếu chẳng may đâm phải. Tính ra các bạn Nhật tuy keo kiệt nhưng lại đậm chất nhân văn
Tesla có thể sản xuất xe hơi bay hay lặn được
Elon Musk là người hay có những ý tưởng và phát biểu táo bạo, và mới đây ông đã úp mở về ước mơ tạo ra một chiếc xe hơi có thể bay được và một chiếc lặn được. Trong thời điểm này, Elon Musk là một người có thể tin tưởng được, và chúng ta có thể hy vọng những điều ông phát biểu sẽ sớm trở thành sự thật.
“Chúng tôi hoàn toàn có thể tạo ra một chiếc xe hơi bay - đó không phải là điều gì khó khăn. Thử thách nằm ở chỗ làm thế nào bạn có thể tạo ra một chiếc xe bay tuyệt đối an toàn và êm ái? Bởi vì nếu nó phát ra âm thanh quá lớn, bạn sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy phiền,” Elon Musk nói.
Một chiếc xe hơi bay được đã từng là một giấc mơ trong nhiều thập kỷ qua, nhưng gần như chúng ta vẫn chưa có một sản phẩm hoàn hảo. Ngay cả với chiếc Terrafugia Transition cũng cần đường băng để cất cánh và khó có thể phù hợp với tình trạng giao thông bình thường.
Trong khi một chiếc xe hơi bay dường như mới chỉ là một ước mơ, thì Musk có vẻ như nghiêm túc hơn với thiết bị chạy được dưới nước. Musk tiết lộ với The Independent rằng: “Chúng tôi sẽ tạo ra một chiếc xe hơi có thể lặn được. Nó có thể biến đổi từ một chiếc tàu lặn sang một chiếc xe và có thể chạy trên bãi biển. Có thể chúng tôi sẽ tạo ra 2 hoặc 3 chiếc, nhưng sẽ không nhiều hơn thế."
Elon Musk cũng đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này. Ông đã mua lại chiếc xe có thể lặn được Lotus Espirit trong loạt phim James Bond The Spy Who Loved Me và có dự định gắn động cơ của một chiếc Tesla Model S lên nó. Giờ thì chúng ta chờ xem Elon Musk sẽ tạo ra thứ gì.
Microsoft chính thức sở hữu những cái tên PureView, Lumia, ClearBlack, Asha...
PureView, Lumia, Asha, ClearBlack... những cái tên và công nghệ nổi tiếng mà Nokia trang bị cho sản phẩm của họ nay đã chính thức thuộc quyền sở hữu của Microsoft. Khi Microsoft mua lại Nokia, người ta chưa rõ liệu những thương hiệu nói trên sẽ thuộc quyền sở hữu của ai nhưng nay thì điều đó đã rõ ràng. Trong hình trên bạn sẽ thấy có tổng cộng 6 thương hiệu mà Microsoft Mobile Oy (tên mới của mảng phần cứng Nokia sau khi được Microsoft mua lại) sẽ nắm giữ.
ClearBlack là công nghệ màn hình giúp chúng ta có thể nhìn rõ màn hình của máy ngoài trời nắng. Asha là tên dòng điện thoại thông minh giá rẻ của Nokia. Lumia là tên dòng điện thoại WP, PureView là công nghệ xử lý ảnh cao cấp. Surge là tên của chiếc điện thoại Nokia 6790 chạy hệ điều hành Symbian còn Nokia Mural là tên chiếc điện thoại sản xuất cho hãng AT&T.
Audi giành chiến thắng chung cuộc tại 24 Hours of Le Mans năm nay với 2 vị trí đầu tiên
Chiếc Audi R18 e-tron quattro số 2 do các tay đua Marcel Fässler, André Lotterer và Benoît Tréluyer cầm lái đã cán đích đầu tiên sau khi hoàn thành 379 vòng tại cuộc đua 24 Hours of Le Mans 2014. Đứng đầu hạng mục LMP1-H, thành tích của họ cũng đã chính thức mang về thắng lợi chung cuộc cho đội đua Audi Sport Team JOEST.
Để đạt chiến thắng lần thứ 13 tại Le Mans, Audi đã phải vượt qua rất nhiều đối thủ và hứng chịu nhiều tổn thất sau khi chiếc R18 e-tron quattro đầu tiên đã bị phá huỷ gần như toàn bộ trong quá trình chạy thử do tay đua Loic Duval mất lái ở tốc độ cao và anh này cũng đã phải nhập viện sau vụ tai nạn. Điều đáng ngạc nhiên là đội đua Audi đã phục hồi chiếc R18 e-tron quattro gặp nạn và chiếc xe này cùng tay đua kỳ cựu người Đan Mạch - Tom Kristensen, Lucas Di Grassi và Marc Gené đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 với thành tích 376 vòng. Vị trí thứ 3 thuộc về chiếc Toyota TS040 Hybrid số 8 của Anthony Davidson, Nicolas Lapierre và Sébastien Buemi thuộc đội đua Toyota Racing.
Ngoài chiến thắng chung cuộc, Audi còn lập kỷ lục về tốc độ với chiếc R18 e-tron quattro số 1 do André Lotterer cầm lái. Anh chỉ mất 3 phút 42 giây để hoàn tất một vòng đua dài hơn 13,6 km.
Về các hạng mục khác, chiếc Zytek Z11SN của đội đua Jota Sport giành chiến thắng lớp LMP2 - dành cho các mẫu xe nguyên mẫu với trọng lượng tối thiểu 775 kg, dung tích thùng nhiên liệu 90L và dùng động cơ lấy khí tự nhiên 8 xy-lanh, dung tích động cơ tối đa 3400 cc, động cơ tăng áp đơn kỳ 6 xy-lanh, dung tích tối đa 2000 cc hoặc động cơ diesel dung tích tối đa 4400 cc.
Tiếp theo là hạng mục GTE dành cho xe thể thao 2 cửa, 2 hoặc 2+2 chỗ ngồi được phép vận hành hợp pháp trên đường hoặc đang được kinh doanh trên thị trường. Các mẫu xe tham gia không được dùng hệ thống truyền động 4 bánh, hộp số giới hạn ở 6 cấp, động cơ phải tương tự phiên bản thương mại giới hạn dung tích 5.5L, không có thành phần bằng sợi carbon, titanium, magnesium ngoại trừ cánh gió và la-zăng, trọng lượng tối thiểu 1245 kg.
Hạng mục này được chia làm 2 lớp là GTE Pro và GTE Am (các mẫu xe phải có ít nhất 1 năm tuổi hoặc được chế tạo theo các thông số kỹ thuật của năm trước). Vị trí quán quân của lớp GTE Pro thuộc về chiếc Ferrari 458 Italia của đội đua AF Corse. Về nhất lớp GTE Am là chiếc Aston Martin Vantage V8 của đội đua Aston Martin Racing.
Nhân đây cũng xin nhắc lại thông tin về giải đua 24 Hours of Le Mans. Đây là giải đua xe thể thao thử thách sức bền của cả tay đua và phương tiện lâu đời nhất thế giới được tổ chức thường niên từ năm 1923 tại thị trấn Le Mans, Pháp và được xem là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới. Thường được biết đến với tên gọi Grand Prix of Endurance and Efficiency, các đội đua sẽ phải cân bằng giữa yếu tố tốc độ và hiệu năng của xe để có thể trải qua các chặng đua kéo dài liên tục 24 giờ mà phương tiện không mắc bất cứ hỏng hóc cơ khí nào cũng như giám sát các đặc tính tiêu thụ của xe chủ yếu là nhiên liệu, độ hao mòn lốp và vật liệu thắng. Ngoài ra, sức bền của tay đua cũng được thử thách khi họ phải ngồi sau tay lái trong suốt 2 giờ trước khi vào đường pit để thay người. Do giới hạn 3 tay đua cho mỗi xe tham gia nên họ sẽ phải thay phiên nhau điều khiển và nghỉ ngơi.
Cuộc đua được tổ chức bởi Automobile Club de l'Ouest (ACO) và diễn ra trên đường đua Circuit de la Sarthe dài 13,629 km - một đường đua phối hợp giữa các đường công cộng và đường đua chuyên dụng để thử nghiệm tất cả các khía cạnh của một chiếc xe và tài xế. Các đội đua tham gia sẽ tranh tài theo nhóm chia theo các lớp xe với thông số kỹ thuật tương tự. Ban đầu cuộc đua được tổ chức dành cho các mẫu xe khi chúng được bán ra thị trường. Ngày nay, cuộc đua được chia thành 2 hạng mục: hạng mục LMP dành riêng cho các mẫu xe thể thao dạng nguyên mẫu (Prototype) 2 chỗ ngồi và GTE dành cho các mẫu xe thể thao tính năng vận hành cao đã được bán ra thị trường.
Về phần Audi R18 e-tron quattro, đây là phiên bản hybrid của Audi R18 ultra với trang bị bánh đà tích luỹ năng lượng 500 kJ do Williams Hybrid Power sản xuất, 2 mô-tơ điện 74 kW (100 mã lực) dẫn động bánh trước và động cơ diesel tăng áp V6 Audi TDI dẫn động bánh sau, dung tích thùng nhiên liệu 58 lít. Khung xe được chế tạo bằng nhôm và sợi carbon. Theo thể lệ cuộc đua năm nay, phiên bản R18 e-tron quattro đã được thiết kế lại đôi chút, giảm chiều rộng thân xe 10 cm, từ 2 m xuống 1,9 m và tăng chiều cao 20 cm từ 1,03 m lên 1,05 m, đồng thời bổ sung cấu trúc chịu va chạm và thiết kế monocoque được gia cố bằng các sợi carbon tổng hợp.Nguồn: Jalopnik; Huffingtonpost
Cần tư vấn mua laptop 20-25 triệu cho nữ
Như tiêu đề, nhờ các bác tư vấn giúp em 1 laptop cho nữ chủ yếu làm văn phòng và xem phim tầm 20-25tr.
Em đang cân nhắc Dell series 7000 và Macbook. Cảm ơn các bác trước.
Cần tư vấn mua laptop 20-25 tr cho nữ
Như tiêu đề, nhờ các bác tư vấn giúp em 1 laptop cho nữ chủ yếu làm văn phòng và xem phim tầm 20-25tr.
Em đang cân nhắc Dell series 7000 và Macbook. Cảm ơn các bác trước.
[iOS 8] Safari cho phép các ứng dụng khác sử dụng dữ liệu đăng nhập trong AutoFill
Bắt đầu từ iOS 8, Apple cho phép các ứng dụng trong máy có thể sử dụng username và password lưu trong mục AutoFill của trình duyệt Safari để giúp người dùng đăng nhập nhanh mà không cần phải gõ lại. Ví dụ bạn đã đăng nhập Evernote trên Safari và dùng AutoFill để lưu username/password thì khi cài phần mềm Evernote vào máy, nó sẽ hỏi bạn có muốn dùng AutoFill của Safari để đăng nhập luôn hay không.
Trên iOS 7, AutoFill chỉ làm việc trong Safari, nó giúp chúng ta lưu trữ và tự động đăng nhập vào các website hay xem. Với iOS 8 thì Apple đã mở rộng nó hơn và cho phép tương tác với cả các ứng dụng bên ngoài Safari. Để kích hoạt chức năng này, các lập trình viên phải liên kết ứng dụng của họ với website của họ bằng cách đặt một file làm việc trên website và một file chức năng bên trong ứng dụng. Hai file sẽ kết nối chúng với nhau, sau đó sử dụng một số hàm API để truy cập vào các dữ liệu username và password của Safari.
Riêng đối với những ứng dụng chưa có dữ liệu đăng nhập trong AutoFill thì chức năng này của iOS 8 còn cho phép chúng có thể lưu dữ liệu ngược lại vào AutoFill và iCloud Keychain, tức là khi đã đăng nhập bằng app rồi thì không cần phải đăng nhập trên website nữa, mục đích là để tạo ra sự liền mạch ("Continuity") mà Apple đang nhắm tới khi phát triển iOS 8 và OS X 10.10.Theo 9to5mac
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)