Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Tesla có thể sản xuất xe hơi bay hay lặn được

ElonMusk.

Elon Musk là người hay có những ý tưởng và phát biểu táo bạo, và mới đây ông đã úp mở về ước mơ tạo ra một chiếc xe hơi có thể bay được và một chiếc lặn được. Trong thời điểm này, Elon Musk là một người có thể tin tưởng được, và chúng ta có thể hy vọng những điều ông phát biểu sẽ sớm trở thành sự thật.

“Chúng tôi hoàn toàn có thể tạo ra một chiếc xe hơi bay - đó không phải là điều gì khó khăn. Thử thách nằm ở chỗ làm thế nào bạn có thể tạo ra một chiếc xe bay tuyệt đối an toàn và êm ái? Bởi vì nếu nó phát ra âm thanh quá lớn, bạn sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy phiền,” Elon Musk nói.

Một chiếc xe hơi bay được đã từng là một giấc mơ trong nhiều thập kỷ qua, nhưng gần như chúng ta vẫn chưa có một sản phẩm hoàn hảo. Ngay cả với chiếc Terrafugia Transition cũng cần đường băng để cất cánh và khó có thể phù hợp với tình trạng giao thông bình thường.

Trong khi một chiếc xe hơi bay dường như mới chỉ là một ước mơ, thì Musk có vẻ như nghiêm túc hơn với thiết bị chạy được dưới nước. Musk tiết lộ với The Independent rằng: “Chúng tôi sẽ tạo ra một chiếc xe hơi có thể lặn được. Nó có thể biến đổi từ một chiếc tàu lặn sang một chiếc xe và có thể chạy trên bãi biển. Có thể chúng tôi sẽ tạo ra 2 hoặc 3 chiếc, nhưng sẽ không nhiều hơn thế."

Elon Musk cũng đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này. Ông đã mua lại chiếc xe có thể lặn được Lotus Espirit trong loạt phim James Bond The Spy Who Loved Me và có dự định gắn động cơ của một chiếc Tesla Model S lên nó. Giờ thì chúng ta chờ xem Elon Musk sẽ tạo ra thứ gì.