Trang DailyMail cho biết một chiếc iPad Air mới tinh đã phát nổ và bốc cháy ngay bên trong một cửa hàng Vodafone tại Úc hôm thứ 6 vừa qua. Ngọn lửa phát ra từ cổng sạc Lighting của máy và tiếp tục bốc cháy đến nỗi người ta phải gọi nhân viên cứu hỏa tới dập lửa. Rất may đã không có thương vong nào và lúc đó cũng không có ai đang sử dụng chiếc iPad Air đó. Apple chưa có bình luận gì về sự cố trên. Đây là lần đầu tiên một chiếc iPad được cho là tự phát nổ và bốc cháy, trước đây cũng từng có những sự cố tương tự nhưng đa phần là iPhone và cũng có những sản phẩm của các hãng khác.
Chiếc iPad Air xấu số đã bị ngọn lửa phá hủy hoàn toàn, phần khung bị cháy nhiều cho thấy sự cố lần này khá nghiêm trọng. Nguồn tin còn cho biết Apple đã cử người đến thu thập chiếc iPad Air nói trên để điều tra nguyên nhân sự cố.Theo Dailymail
Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013
iPad Air phát nổ và bốc cháy trong một cửa hàng tại Úc
Đánh giá nhanh USB Elecom 3.0 siêu nhỏ: đọc 160MBps, ghi 25MBps
Elecom sẽ phân phối những chiếc USB siêu nhỏ MF-SU3 của họ ở Việt Nam trong tháng tới và mình đã mượn được những sản phẩm mẫu đầu tiên để thử nghiệm. Có kích cỡ chỉ bằng những đồng xu nhỏ nhất, chiếc USB nhớ này có dung lượng 8/16/32GB và tốc độ đọc file rất tốt: 160MBps. Tuy nhiên, tốc độ ghi chưa xuất sắc như kỳ vọng, vào khoảng 25MBps. Mức giá dự kiến của Elecom cho dòng sản phẩm này sẽ thấp hơn một chút so với giá họ công bố ở quê hương Nhật Bản, vào khoảng gần 900 ngàn cho bản 16GB và 1,5 triệu cho bản 32GB.
Thiết kế:
Như đã nói, USB siêu nhỏ của Elecom rất gọn gàng. Khi gắn vào cổng USB của máy tính thì nó chỉ lồi ra một phần rất nhỏ để bạn tháo lắp. Sản phẩm này nhỏ đến nỗi nó sẽ gây cảm giác hơi khó chịu nếu bạn dùng máy tính để bàn với các cổng giao tiếp ở mặt lưng, khá khó rút ra. Để khắc phục, bạn có thể móc USB vào móc chìa khóa hoặc sử dụng các dây móc trí điện thoại. Trong hình mình có so sánh với kích cỡ đồng xu 10 Yên Nhật Bản để các bạn có thể hình dung.Thử nghiệm tốc độ:
Bên cạnh các bài thử nghiệm benchmark bằng phần mềm như ở dưới, mình có dùng Windows để chép các file hình ảnh vào MF-SU3 và ngược lại. Tốc độ mà máy tính ghi được khá đồng nhất, với khoảng 500 file hình, mỗi file 3-5MB thì máy đạt tốc độ đọc 120MBps. Nếu chép một file film lớn thì 140MBps. Tuy nhiên, USB này lại ghi chậm so với 1 thiết bị 3.0, chỉ khoảng 20-25MBps. Các bài benchmark bằng phần mềm cho điểm tương tự, thậm chí còn nhanh hơn khi đọc file lớn với tốc độ khoảng 160MBps.
Lưu ý: Do đặc tính của thiết bị nhớ Flash, phiên bản có dung lượng lưu trữ lớn nhất sẽ luôn có tốc độ cao nhất. Nếu bạn mua những bản dung lượng thấp hơn thì có thể tốc độ sẽ chậm hơn một chút.
Samsung Galaxy Note 10.1 2014 sử dụng màn hình với 4 màu cơ bản: trắng, đỏ, xanh lá và xanh dương
Samsung không hề công bố bất cứ thông tin nào về màn hình Galaxy Note 10.1 2014 ngoại trừ việc nó dùng độ phân giải cao 2560x1600 nhưng có vẻ như hãng điện tử Hàn Quốc còn ẩn giấu khá nhiều thông tin bên trong. Người ta dự đoán màn hình Note 10.1 là màn hình Nexus 10 bê qua. Thực tế cho thấy điều này là sai hoàn toàn, màn hình Nexus 10 vẫn dùng 3 màu cơ bản RGB còn Note 10.1 có thêm một điểm ảnh màu trắng cơ bản nữa, tạo thành 4 màu WRGB. Nói một cách dễ hiểu, màn hình Note 10.1 2014 dùng công nghệ tương tự như White Magic trên các máy ảnh Sony. Khá lạ là Sony không tiếp tục ứng dụng công nghệ White Magic trên các điện thoại sau này của hãng từ sau Xperia P dù Japan Display đã giới thiệu các màn hình White Magic 5" FullHD.
Trong hình ảnh phía dưới mình đã chụp ảnh màn hình Note 10.1 2014 (WRGB), iPad Air (RGB) và màn hình của máy ảnh Sony RX100 II để các bạn dễ hình dung. Khoảng cách giữa các điểm ảnh của Note 10.1 là khá lớn (phần màu đen). Bạn @levuongthinh sẽ sớm làm một bài so sánh để chúng ta thấy rõ sự khác biệt giữa màn hình iPad Air & Note 10.1.![]()
![]()
![]()
LG G2 sẽ lên Android 4.4 trong tháng 11 hoặc 12?
Thông tin LG G2 sẽ được cập nhật lên Android 4.4 trong tháng 11 hoặc 12 vừa mới được một nhà mạng ở Pháp tiết lộ. Hiện nay chỉ mới có Nexus 5 là chạy 4.4 chính thức, các hãng khác như Sony, Motorola và HTC cũng đã lên lộ trình nâng cấp 4.4 cho các dòng máy mới của họ. LG không có nhiều điện thoại mới gần đây và G2 cũng chính là chiếc smartphone cao cấp nhất của hãng.
Nhà mạng SFR của Pháp không nói rõ ngày nâng cấp cụ thể cũng như danh sách những tính năng mới sẽ có trong bản cập nhật (ngoài những tính năng sẵn có của Android 4.4). Bạn nên biết ở nước ngoài, điện thoại thường được phân phối thông qua các nhà mạng, các bản cập nhật vì thế cũng được hãng phân phối tới từng nhà mạng trước, sau khi thử nghiệm đầy đủ thì nhà mạng mới cung cấp gói cập nhật đó đến máy của người dùng. Do đó ngoài chính hãng ra thì thông tin do các nhà mạng tiết lộ cũng rất đáng để chúng ta lưu tâm.Theo Drippler
Xperia Z Ultra giảm giá 4 triệu, còn 13.990.000 đồng
Xperia Z Ultra đã giảm giá mạnh tới 4 triệu đồng, còn 13.990.000 đồng và đây là một dịp tốt để bạn mua cho mình một chiếc điện thoại phablet có cấu hình rất tốt. Cám ơn cửa hàng Mai Nguyên đã thông báo cho mình thông tin này. Hiện giờ mình thấy cửa hàng Thế Giới Di Động cũng đang có giảm giá tương tự. Liên hệ với Sony Việt Nam thì họ cho biết đây là mức giá khuyến mại của một số hệ thống lớn, giá chính thức hãng đưa ra vẫn là 17,99 triệu đồng.
Cùng ở phân khúc phablet (điện thoại màn hình siêu lớn) như Z Ultra còn có những sản phẩm mới sắp được bán chính thức như HTC One Max giá 18 triệu và Lumia 1520 giá 16 triệu. So với những đối thủ này thì Z Ultra đang có một mức giá rất cạnh tranh và đặc biệt là đang sẵn, không cần phải chờ đợi đặt hàng.
Xem thêm: Đánh giá Xperia Z Ultra.Theo Mai Nguyên
Chi tiết hơn về Steam Machine, chiếc máy chơi game tương lai của Valve
Steam Machine là một nguyên mẫu chiếc máy chơi game cấu hình mạnh mẽ ngang ngửa với một chiếc PC nhưng vẫn có hình dáng nhỏ gọn và sang trong để đặt gọn trong phòng khách của bạn. Valve, hãng game nổi tiếng với các tựa như Half-life, Portal hay Counter-Strike chính là nhà sản xuất ra Steam Machine. Cách đây ít hôm, trong dịp công bố thiết bị này, Valve đã có những chia sẽ thú vị về quá trình tạo ra Steam Machine cũng như tay cầm Steam Controller để dùng kèm với máy. Mời các bạn cùng theo dõi.
Steam "Box"
"Chiếc hộp" làm bằng nhôm và thép này chính là trung tâm của Steam Machine. Valve đã thiết kế để Steam Box sở hữu chiều dài là 31cm, chiều rộng 30cm và độ cao 7,36cm, nhỏ gọn hơn hầu hết PC chơi game thị trường và chỉ lớn hơn một chút so với Xbox 360. Trong một thân hình nhỏ như thế nhưng Valve vẫn có thể đưa vào đó CPU Intel Core i7 Haswell bốn nhân, GPU NVidia Titan mạnh mẽ hoặc tùy chọn card GTX780/760/660. Máy cũng có RAM lên đến 16GB, HDD 1TB và SSD 8GB để cài hệ điều hành Steam OS. Máy sử dụng bộ nguồn 450W.
Vậy thì làm thế nào mà máy có thể tản nhiệt tốt khi mà cấu hình rất mạnh lại nằm trong một không gian nhỏ? Đại diện của Valve cho biết họ đã thiết kế để cho từng phần của Steam Machine có thể tản nhiệt riêng biệt với nhau: CPU sẽ thải dòng khí nóng lên bên trên, bộ nguồn thì xả khí ra bên hông, còn GPU thì đưa không khí ra phía sau. Việc này nghe có vẻ đơn giản nhưng thật chất để làm được như thế thì rất khó, đặc biệt là trong một không gian hạn chế với rất nhiều linh kiện của Steam Machine. Valve thậm chí còn tách các phần cứng của máy thành ba khu vực khác nhau để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt cho chúng. Hiện Valve vẫn đang tiếp tục thử nghiệm thêm vài mẫu nữa để tìm kiếm giải pháp tối ưu hơn và chúng vẫn đang còn trong phòng thử nghiệm của công ty.
Valve cũng từng nói rằng Steam Machine sử dụng các phần cứng có sẵn trên thị trường, do đó người dùng có thể dễ dàng nâng cấp từ CPU, GPU, ổ lưu trữ cho đến bo mạch chủ. Người dùng nếu muốn cũng có thể tự mình đi sắm những linh kiện giống Steam Machine rồi tự build một chiếc cho riêng mình. Valve sẽ chia sẻ tập tin CAD để thiết kế nên bộ vỏ ngoài cho Steam Machine nữa.
Công ty cho biết rằng tại triển lãm CES 2014 diễn ra vào tháng 1 sắp tới, bản thân Valve cũng như các đối tác phần cứng khác sẽ giới thiệu nhiều máy Steam Machine thương mại. Tất cả đều được đảm bảo chạy tốt với hệ điều hành Steam OS và Valve hi vọng chúng sẽ lên kệ hàng vào khoảng đầu đến giữa năm. Có một số mẫu sẽ nhỏ và rẻ hơn nhiều so với chiếc máy của Valve bởi hãng muốn nhắm đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau.
Tay cầm Steam Controller
Steam Machine không thể gọi là đầy đủ nếu không nhắc đến Steam Controller, chiếc tay cầm chơi game được Valve cách tân rất nhiều. Valve nói rằng họ tự sản xuất và bán Steam Controller luôn, một điều khá lạ đối với một công ty phần mềm.
Trong vòng hai năm qua, Valve đã cố gắng thiết kế một thiết bị điều khiển có khả năng hoạt động chính xác như chuột và bàn phím nhưng vẫn có được sự linh động như gamepad. Valve muốn một thứ gì đó có thể xài trong phòng khác, nhưng vẫn phải hỗ trợ thêm các công nghệ thực tại ảo và điện toán wearable nếu cần. Greg Coomer, một nhà thiết kế của Valve, tiết lộ rằng trong thời gian đầu thì đâu là một câu hỏi mở: "Rõ ràng là chuột và bàn phím thì không phải là thứ mà người ta có thể đem theo khi đang đeo 'một chiếc máy tính', vậy chúng tôi nên làm gì?", cả nhóm tự hỏi với nhau. Câu trả lời không xuất hiện ngay lúc đó.
Trong dịp ra mắt Steam Machine, nhóm thiết kế của Valve đã dẫn phóng viên của trang The Verge đi xem hàng tá mẫu thử nghiệm tay cầm chơi game mà họ đã tạo ra, trong đó có những mẫu nhìn như thỏi nam châm, có cái lại trông giống controller của Xbox, cái thì có hình dạng cục mịch rất ngộ nghĩnh.
Một vài mẫu thậm chí còn cả trackball, viên bi lăn để điều khiển thiết bị điện tử. BlackBerry đã không còn xài bi lăn từ năm 2010, chuột máy tính cũng đã bỏ từ lâu, nhưng Valve lại phát hiện ta rằng bi lăn là một giải pháp tuyệt vời để thay cho chuột. "Trackball trở thành một thứ mà chúng tôi dàng rất nhiều thời gian để phát triển", Coomer nói. Đầu tiên nhóm thử những viên bi cỡ nhỏ, sau đó tăng dần kích thước lên ("Trọng lượng lớn hơn có nghĩa là bạn có động lượng lớn hơn và thâm một chút không gian để di chuyển..."), cuối cùng họ còn mang cả trackball tích hợp luôn vào tay cầm truyền thống để xem tác dụng của nó. "Bạn có thể lăn nó, cầm nó, dừng nó... giải phóng cho ngón tay cái của bạn trong khi vẫn có thể di chuyển viên bi được".
Thực thì thì ý định ban đầu của Valve to lớn hơn nữa, đó là hãng muốn cải tiến việc điều khiển cho PC. Tuy nhiên, hãng sớm nhận ra rằng mình nên tập trung vào một mục tiêu cơ bản hơn: làm cho tất cả game trong kho Steam hoạt động với tay cầm mới. Để làm điều đó, công ty cần phải làm thế nào đó để các game PC có thể hoạt động với controller mà không cần đến 104 phím cơ bản. Thời gian đầu, Valve thử xem liệu màn hình cảm ứng kết hợp với trackball có thể mô phỏng tốt các phím đó hay không. "Là một công ty phần mềm, chúng tôi muốn nắm quyền điều khiển nhiều nhất có thể thông qua phần mềm". Tuy nhiên, nhóm thiết kế nhận ra rằng việc này không tốt. Coomer giải thích: "Bạn không thể cung cấp một bản cập nhật phần mềm để thay đổi đường kính quả bi lăn hay khối lượng của chúng".
Từ đây, thiết kế của Steam Controller thay đổi nhiều. Viên trackball được bỏ ra và thay vào chỗ đó là trackpad, thứ có thể được lập trình để không chỉ đóng vai trò như một con chuột mà còn hỗ trợ thêm cả những cử chỉ khác. Rồi một trackpad được tách làm hai. Valve cũng có bổ sung thêm một vài bộ rung để tạo cảm giác phản hồi tốt hơn, tương tự như tay cầm của PlayStation hay Xbox. Nhóm thiết kế cũng quyết định làm cho tay cầm lõm lên để ngón cái của người chơi sẽ không bị chạm vào phần rê cảm ứng. Vậy là cuối cùng thì chiếc Steam Controller hoàn chỉnh cũng đã ra đời như bên dưới. 300 chiếc Steam Machine đầu tiên cũng chưa được bán kèm với Steam Controller này, thay vào đó là một model tay cầm không có màn hình. Phải đến năm sau thì Steam Controller chính thức mới được cung cấp cho người dùng.
Gabe Newell, đồng sáng lập của Valve, tiết lộ thêm rằng Valve cũng muốn đưa cảm biến sinh trắc học, ví dụ cảm biến vân tay, vào Steam Controller, nhưng điều này là không thể bởi vì bàn tay của ngời chơi sẽ luôn di chuyển. Tuy nhiên, nhóm thiết kế gợi ý rằng một thiết bị thực tế ảo trong tương lai (có thể là chiếc kính CastAR này chăng?) sẽ có thể đo phản hồi của cơ thể người chơi thông qua việc theo dõi tai. Thiết bị này có thể biết được khi nào bạn cảm thấy phấn khích, khi nào thì sợ, từ đó cải thiện trải nghiệm chơi game cho phù hợp.
Thử nghiệm Steam Controller
Để trình diễn khả năng thực tế của Steam Controller, Vavle đã đăng tải đoạn video cho thấy việc sử dụng tay cầm này với những game phổ biến như Portal 2, Civilization V và Counter-Strike: Global Offensive. Bạn sẽ được thấy cách mà Valve sử dụng trackpad thay cho các cần điều khiển đa hướng thông thường, thậm chí là thay cho chuột trong khi đang chơi các game chiến thuật. Độ chính xác khi bắn súng của Steam Controller cũng rất ấn tượng. Valve nói là trong thời gian tới hãng sẽ đăng thêm nhiều đoạn video trình diễn nữa cho chúng ta xem, còn bây giờ thì mời bạn cùng theo dõi đoạn video bên dưới.
Còn trải nghiệm thực tế thì như thế nào? Theo phóng viên của trang The Verge, người được dịp thử nghiệm tay cầm này, thì nó rất là "hoang dã". Anh chơi thử Portal 2, Trine 2, và Metro: Last Light bằng phiên bản nguyên mẫu của Steam Controller và nhận xét rằng nó chưa trực quan ngay ở lần đầu sử dụng. Anh đã quen với việc sử dụng hai ngón tay để điều khiển cần analog nên gặp khó khăn khi mới tiếp xúc với sản phẩm của Valve.
Tuy nhiên, vấn đề không phải là do cách điều chưa tốt, chỉ là do chúng không quen thuộc với người dùng mà thôi. Touchpad cực kì chính xác, và chúng mang lại trải nghiệm chơi những game bắn súng góc nhìn người thứ nhất (hoặc các game khác cần đến chuột) tốt hơn bất kì cần analog nào. Bạn có thể dễ dàng di chuyển súng, đưa lên ngắm để headshot mà không phải lo nghĩ đến việc lệch do chuyển động của cần analog. Bạn có thể nhấn ngón tay lên phần viền của touchpad để vừa di chuyển vừa bắn, thậm chí dùng hai touchpad trên Steam Controller cùng lúc để di chuyển con trỏ chuột nhanh hơn.
Và quan trọng hơn, bạn sẽ không phải tự mình ngồi nghĩ ra cách kết hợp các phím như thế nào cho tốt bởi Valve đã để cho cộng đồng cùng phát triển profile cho tay cầm tùy vào mỗi game. Hãng sẽ có hệ thống để cho phép game thủ đề cử xem combo phím nào là tốt và người dùng có thể tự tinh chỉnh lại đôi chút theo ý muốn của mình mà không gặp trở ngại gì. Ví dụ, khi anh phóng viên The Verge thấy rằng touchpad quá nhạy khi chơi Portal 2, anh chỉ cần giảm độ nhạy xuống mà không phá hỏng cả profile của game.
Steam OS
SteamOS được kết hợp hợp nền tảng phát hành game điện tử Steam vốn đã nổi tiếng trong thời gian qua với một giao diện người dùng được thiết kế để sử dụng trên màn hình lớn của TV, hứa hẹn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ. Hệ điều hành này hoàn toàn miễn phí và sẽ sớm được phân phối như một OS riêng để người dùng tải về. Các hãng sản xuất thì có thể đăng kí giấy phép sử dụng để cài lên phần cứng của mình, còn Steam Machine của Valve thì tất nhiên là sẽ được trang bị sẵn Steam OS rồi.
Valve cho biết thêm rằng những nhà sản xuất game "đỉnh" hạng AAA hiện đã làm quen với Linux và họ sẽ ra mắt những tựa trò chơi chạy trên SteamOS vào năm sau. Những máy console chạy SteamOS cũng có giải pháp để giúp người dùng chơi những game vốn được viết cho Windows hoặc OS X: "in-home streaming". Tính năng này gần giống với khả năng của NVIDIA Shield, tức là Valve sẽ cung cấp một phương thức để người dùng truyền không dây game trên máy tính của mình sang TV. Valve tiết lộ rằng in-home streaming sẽ sớm có mặt trên nền tảng Steam trong thới gian tới để tận dụng khả năng truyền nội dung nói trên.
Vậy tại sao Valve phải xây dựng cả một hệ điều hành riêng mà không sử dụng nền tảng Steam vốn đã có mặt trên Windows, Linux hay OS X? "Trong lúc làm việc để mang Steam đến với phòng khách của người dùng, chúng tôi kết luận rằng môi trường phù hợp nhất để cung cấp các giá trị cho người chơi phải là một hệ điều hành được xây dựng xung quanh Steam". Ở cấp độ hệ điều hành, họ có thể quản lí tốt hơn hiệu năng đồ hoạc, cải tiến nó cho tốt hơn. SteamOS cũng giúp Valve kiểm soát tốt hơn độ trễ của tay cầm chơi game và nâng cao trải nghiệm về âm thanh.
Với SteamOS, Valve nói thêm rằng "tính mở của nó đồng nghĩa với việc ngành công nghiệp phần cứng có thể xuất hiện trong phòng khách với tốc độ nhanh. Những hãng sáng tạo nội dung có thể kết nối trực tiếp với khách hàng. Người thì có thể tinh chỉnh hay thay thế những thành phần phần cứng hoặc phần mềm mà họ muốn. Game thủ thì sẽ cùng tham gia vào việc tạo ra những tựa game mà họ thích".
Điều gì sẽ tiếp diễn?
Trước hết, hãy đánh dấu tháng 1 trên lịch của bạn đi bởi đây sẽ là thời điểm Steam Machine từ Valve cũng như các mẫu tương tự từ những công ty khác sẽ được giới thiệu. Hồi đầu năm nay Valve nói rằng các máy chơi game Steam sẽ nhắm đến ba mức độ "tốt", "tốt hơn" và "tốt nhất". Cấu hình và kích thước của chúng sẽ rất đa dạng. Tất nhiên
Tất nhiên, với những chiếc máy nhỏ hơn thì chúng sẽ không dùng card đồ họa mạnh mẽ như Titan. Thay vào đó, giải pháp đồ họa tích hợp của Intel sẽ là ứng viên thay thế. Nhóm thiết kế Steam Machine nói rằng "chúng tôi cực kì hứng thú với Iris Pro" (dòng GPU tích hợp trên các chip Haswell cao cấp". Khi được hỏi rằng liệu Intel hay AMD có làm những con chip đồ họa đặc biệt với giá thấp nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng cao hay không, cả phòng bỗng nhiên im lặng. Sau đó, nhóm nói: "chúng tôi không thể trả lời câu hỏi này của bạn trước tháng 1". Có vẻ như chúng ta sẽ có một thứ gì đó thú vị đấy!
Về phần Steam OS, bạn đừng nghĩ rằng Valve sẽ ra mắt các game dành riêng cho hệ điều hành dựa trên Linux này. "Điều đó đi ngược lại với triết lý của chúng tôi", Doug Lombardi, một thành viên của Valve nói. Nhóm thiết kế cho rằng điều đó giống như việc bỏ tù game vậy.
Nhưng cả khi không có các tựa game độc quyền thì Steam OS vẫn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các hãng làm game hơn là chúng ta vẫn thường nghĩ. Nhân viên Anna Sweet của Valve nói rằng cô đã bắt đầu nói chuyện với các đối tác về Linux ba năm trước, và hóa ra thì việc viết game cho nền tảng này là dễ đến mức bất ngờ. "Nếu bạn đang sử dụng bộ nguồn Unity, bạn xong rồi đó. Còn nếu bạn đã làm một trò chơi cho Mac, bạn cũng đã gần đến đích rồi".
Valve tiết lộ thêm rằng họ đang tích hợp vào Steam một hệ thống có khả năng giúp game thủ biết được trò nào có thể hoạt động trên phần cứng của họ, và ngược lại, phần cứng nào cần mua để chơi được game mong muốn. Đề xuất này đến từ những dữ liệu mà Valve thu thập được từ nhiều cấu hình máy tính dựa trên cuộc khảo sát mà hãng đã tiến hành gần đây. "Đây là một trong những thứ độc đáo của Steam và nó có thể thực sự giúp ít cho khách hàng... chúng tôi đang ngồi trong một thiên hà cấu hình máy tính, thế nên chúng tôi có thể thu thập thông tin và chuyển nó cho từng người dùng Steam nếu họ quan tâm", Coomer giải thích. Tính năng thú vị này sẽ được triển khai vào năm sau.
Ngoài ra, cả Steam và SteamOS cũng sắp có thêm hai dịch vụ mới: truyền video và nhạc từ Internet. Valve nói công ty "đang làm việc với nhiều công ty cung cấp dịch vụ truyền thông mà các bạn biết và yêu thích" để chuẩn bị cho kho nội dung số của mình. "Tuy nhiên, chúng tôi không xây dựng chúng để các bạn làm việc với bản tính đâu", nhóm thiết kế nói.
Kết
Thực chất thì hiện tại chúng ta vẫn chưa rõ những đối tác nào sẽ tham gia sản xuất Steam Machine, giá của chúng bao nhiêu, những game đầu bảng nào có thể có mặt trên Steam Machine để hút người dùng Windows... Chúng ta cũng chưa rõ là liệu Steam Machine có thể cạnh tranh lại với các console đến từ Sony hay Microsoft hay không. Tuy nhiên, sau sự kiện giới thiệu lần này, Valve đã làm rõ rằng đây chưa phải là vấn đề quan trọng hàng đầu. Nhóm thiết kế tập trung phục vụ cho đối tượng khách hàng PC của hãng trước, và hãng làm điều đó một cách thong thả. Chúng ta hãy cùng chờ đến tháng 1 năm sau xem Steam Machine sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến giới chơi game nhé.
[I Love Kon Tum] Chương trình từ thiện Áo ấm mùa Đông 2013
Xã Ngọc Linh và xã Đăk Man là các xã vùng sâu vùng xa trọng điểm đặc biệt khó khăn trực thuộc huyện ĐăkGlei - tỉnh Kon Tum. Có 704 hộ nghèo/02 xã, thời tiết lạnh quanh năm đã gây khó khăn cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân. Với mong muốn mang đến một mùa đông ấm áp hơn, góp phần chia sẻ bớt những khó khăn của các hộ nghèo trong xã, Chi hội Tôi yêu Kon Tum và Phân hội Hoa Hướng Dương (trực thuộc Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum) phát động chương trình quyên góp ÁO ẤM CHO NGƯỜI NGHÈO.
I. Thời gian quyên góp: Từ 08/11 đến 08/12/2013
II. Thời gian tặng quà cho người dân: 14 - 15/12/2013 tại xã Ngọc Linh, xã Đăk Man - huyện ĐăkGlei - tỉnh Kon Tum.
III. Hàng cần quyên góp:
Áo ấm, mũ len, găng tay, tất, khăn choàng cổ.
Chăn, mền các loại.
Quần áo cũ của người lớn và trẻ em.
Sách, truyện thiếu nhi; vở trắng; dụng cụ học tập.
Sữa tươi đóng hộp; các nhu yếu phẩm cần thiết.
Tiền mặt.
IV. Địa chỉ tiếp nhận sự ủng hộ:
1. HÀNG HÓA
- Đối với các bạn ở Kon Tum: Xin gửi hàng đến Hội quán I love Kon Tum Coffee – Số 29 Nguyễn Trãi – Tp.Kon Tum (Liên hệ 0905 459 457).
- Đối với các bạn ở Tp.Hồ Chí Minh: Xin gửi hàng đến Cà phê Tinh Tế, 436/2G (hoặc 390/7) Đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP.HCM. Liên hệ: (08) 22.469.600 (gặp chị Dung). Hoặc liên hệ Mai Phương - 0938 942 891
- Đối với các bạn ở Hà Nội: Vui lòng liên hệ Thảo Hoàng - 0974 074 397
- Đối với các bạn ở tỉnh khác: 0935 17 12 86 để gửi hàng.
2. TIỀN MẶT
Bạn có thể gửi vào một trong các tài khoản sau:
- Tài khoản ngân hàng Agribank Kon Tum. Số TK: 5100 201 008 403. Chủ TK: Chi Hội Bảo Trợ NKT&TMC "Tôi Yêu Kon Tum".
- Tài khoản ngân hàng BIDV Kon Tum. Số TK: 6251 0000 123 150. Chủ TK: Trần Văn Cao Sang (0905 459 457).
- Tài khoản ngân hàng Sacombank Kon Tum. Số TK: 0400 2082 2858. Chủ TK: Trần Văn Cao Sang (0905 459 457).
- Tài khoản ngân hàng Vietcombank Kon Tum. Số TK: 0761 002 340 300. Chủ TK: Lã Chí An (0935 17 12 86).
- Tài khoàn ngân hàng Vietinbank Kon Tum. Số TK: 711A - 0250 79 39. Chủ TK: Lã Chí An (0935 17 12 86).
Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bạn. Chỉ cần mỗi bạn trên Tinh Tế trích ra một phần nhỏ tiền đóng góp là có thêm một trẻ em được có áo ấm trong mùa Đông lạnh giá ở vùng Tây Nguyên. Xin cảm ơn các bạn!
[Chi hội Tôi yêu Kon Tum, Phân hội Hoa Hướng Dương thực hiện]
Đồng hồ thông minh Qualcomm Toq trễ hẹn bán ra tháng 10 nhưng vẫn kịp trước cuối năm
Lúc giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh Toq, Qualcomm nói hãng sẽ giao những đơn vị đầu tiên vào giữa tháng 10 nhưng hiện đã trễ hẹn mà vẫn chưa có chiếc nào đến tay khách hàng. Mặc dù vậy, Qualcomm vẫn hi vọng rằng sản phẩm này sẽ sẵn sàng để bán ra ngay trong mùa mua sắm cuối năm nay. Qualcomm không đưa ra thời điểm chính xác mà Toq sẽ bắt đầu được giao. Đại diện của hãng cẩn thận cho biết thêm là Toq giống như một sản phẩm dùng để trình diễn cho thế giới biết khả năng của công nghệ màn hình Mirasol. "Chúng tôi kì vọng sẽ làm khoảng vài chục nghìn chiếc, không phải là hàng trăm nghìn. Thành công của chúng tôi sẽ là việc các đối tác mua và thương mại hóa rộng rãi nó (những thiết bị dựa trên Toq và Mirasol). Qualcomm không có ý định chuyển thành một công ty điện tử tiêu dùng".Nguồn: All Things D
Reuters: BlackBerry từ chối đề nghị chia nhỏ công ty từ Microsoft, Google, Lenovo, Apple...
Theo nguồn tin của Reteurs, ban lãnh đạo BlackBerry đã từ chối việc chia nhỏ công ty mặc dù những hãng lớn như Microsoft, Google, Lenovo và cả Apple (cái tên chưa từng xuất hiện trước đây) từng bày tỏ mối quan tâm đến việc mua một phần BlackBerry. Nguồn tin tiết lộ thêm rằng những người đứng đầu BlackBerry khước từ các bản dự thảo tách công ty bởi việc này "không mang lại lợi ích gì cho nhân viên, khách hàng, nhà cung ứng cũng như các cổ đông". Thay vào đó, BlackBerry quyết định sẽ nhận 1 tỷ USD từ nhiều nhà đầu tư và thay đổi CEO như một nỗ lực nhằm vực dây công ty. Chúng ta hãy chờ xem liệu sự thay đổi này có giúp hãng smartphone Canada vươn lên trong thời gian tới hay không.
Xem thêm: Những "khách hàng tiềm năng" từng được cho là sẽ mua lại BlackBerryNguồn: Reuters
[KickStarter] SideCar - Phụ kiện giúp gắn iPad/iPhone lên màn hình MacBook
Kích thước 9,7" của màn hình iPad thực sự giúp nó trở nên vô cùng hữu dụng trong công việc, trong các hoạt động giải trí, và đặc biệt cũng thật sự lý tưởng khi chúng ta tận dụng iPad làm màn hình phụ cho MacBook. Thấy rõ được nhu cầu đó, một công ty có tên là Venos đã phát triển nên SideCar - phụ kiện đóng vai trò như một bản lề giúp gắn iPad (hoặc iPhone) lên màn hình MacBook. Tiện ích của SideCar đó chính là nó giúp cho chúng ta thực hiện được nhiều tác vụ cùng một lúc trên hai thiết bị một cách đơn giản hơn. Bên cạnh đó, nếu sử dụng phần mềm chia sẻ màn hình với nhau, iPad cũng sẽ đóng luôn vai trò là một màn hình phụ, giúp tăng diện tích hiển thị trên MacBook.
Về cơ bản, SideCar sẽ có hai đầu kẹp (thực chất là hai cái khe ôm chặt màn hình iPad và MacBook), và một phần lồi lên ở giữa - phần này giúp chúng ta dễ dàng điều chỉnh vị trí của SideCar. Theo nhà sản xuất Venos, SideCar được làm bằng silicon, và họ cho biết silicon trên SideCar sẽ không hề gây bất cứ tổn hại nào lên màn hình của iPad hay MacBook.
Để sử dụng thì các bạn cần phải gắn SideCar lên MacBook trước để cho có điểm tựa vững chắc, sau đó gắn iPad lên đầu còn lại. Các bạn nên lưu ý rằng SideCar chỉ là một cục silicon có vai trò nối iPad với MacBook, bên trong nó không hề có bất kỳ con chip hay vi mạch điện tử nào cả. Chính vì vậy như mình đã đề cập ở trên, nếu bạn muốn sử dụng iPad như một màn hình phụ cho MacBook, bạn phải cần dùng các app chuyên dụng.
Như vậy với SideCar, bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc trên hai màn hình. iPad dùng cho giải trí như xem bóng đá, xem phim, lướt Facebook, chơi chán trên iPad thì ta lại qua MacBook để làm việc. Còn với bạn nào dùng ứng dụng share màn hình, bạn có thể cầm và kéo một phần mềm từ màn hình MacBook sang màn hình iPad như bình thường, vậy là chúng ta sẽ có thể chạy nhiều ứng dụng và xem tình trạng hoạt động của chúng mà không cần phải chuyển tab qua lại.
SideCar trước đây là một dự án gây quỹ trên KickStarter, và sau 1 tháng thì SideCar đã thành công khi đạt được số tiền là 22.242$, cao hơn so với chỉ tiêu là 21.000$. Giá dự kiến của SideCar là 29$, bạn nào muốn mua thêm phụ kiện trang trí cho củ sạc iPhone/iPad thì bỏ ra 33$. Phụ kiện này có tên là ExoSleeve, nó đơn giản là một lớp phủ nhiều màu sắc bao bọc củ sạc của bạn lại. Bạn nào ở ngoài nước Mỹ thì phải thêm 10$ phí vận chuyển. Thời gian chuyển hàng là vào tháng 12 năm nay.
SideCar có hai màu là xanh và đen. Ngoài ra, SideCar cũng có hai loại là Deluxe và Vintage. Trong đó Deluxe sẽ hoạt động tốt với MacBook Pro Retina thế hệ 3 và MacBook Air, còn Vintage sẽ tương thích với MacBook Pro bình thường thế hệ 2 và thế hệ 3. Cả hai loại Deluxe và Vintage đều sử dụng được với iPad 2 trở lên, iPad Mini và iPhone (iPhone 5, 5s và 5C). iPad 1 không dùng được vì quá dày. Nhà sản xuất cho biết MacBook Air nên dùng SideCar với iPad Mini bởi iPad to sẽ làm mất đi một phần màn hình hiển thị.
Nhà sản xuất cho biết trong tương lai SideCar sẽ tương thích với nhiều model laptop và tablet hơn nữa, tuy nhiên hiện tại họ chỉ tập trung vào các sản phẩm của Apple nhằm thăm dò ý kiến của khách hàng.
NVIDIA: các thiết bị sử dụng SoC Tegra 4i sẽ được giới thiệu vào quý 1 năm sau
NVIDIA mới đây cho biết rằng trong quý 1 năm sau, những thiết bị sử dụng SoC Tegra 4i sẽ được ra mắt và trễ nhất là đến quý 2 chúng sẽ có mặt trên thị trường. Đây con chip bốn nhân với cấu hình thấp hơn Tegra 4 nhưng được tích hợp kết nối 4G LTE/HSPA+ nên hứa hẹn mang lại khả năng tiết kiệm điện tốt hơn là giải pháp dùng chip LTE rời bên ngoài. Tegra 4i được giới thiệu từ đầu năm nay nhưng chúng ta không nghe nhiều thông tin về nói mãi cho đến ngày hôm nay. NVIDIA cũng đang tập trung đưa Tegra 4i đến nhiều thị trường khác nhau trên toàn thế giới chứ không chú trọng vào nước Mỹ vì tại đây có sự xuất hiện của những mạng CDMA không tương thích với con chip này.Nguồn: SeekingAlpha
Canon hé mở việc ra mắt máy ảnh DSLR mới trong tháng 11/2013
Một trang web của Canon từ thị trường Hàn Quốc vừa hé mở việc giới thiệu một mẫu máy ảnh DSLR mới với thông điệp: "November 2013, Canon will start from the white world. Coming Soon.", tạm dịch là: 'Canon bắt đầu từ thế giới trắng'. Với hình ảnh một chiếc máy ảnh kiểu dáng DSLR quen thuộc được phủ chiếc khăn trắng, không rõ ý đồ của nhà sản xuất muốn mé mở điều gì về sản phẩm mới. Trang canonwatch đã đưa ra so sánh với kích thước các máy ảnh hiện thời của hãng dựa vào phỏng đoán từ ống kính 40mm f/2.8 STM và cho rằng chiếc máy ảnh mới có kích thước tương đương với mẫu EOS 100D đã ra mắt vào tháng 3/2013.
Rất có thể Canon sẽ ra mắt một phiên bản đặc biệt của dòng máy ảnh EOS 100D với màu trắng, hoặc sẽ giới thiệu một phiên bản nâng cấp của EOS 100D được tích hợp hệ thống lấy nét Dual pixel AF của EOS 70D? Thậm chí không loại trừ việc hãng có thể ra mắt dòng máy ảnh có kích thước của EOS 100D nhưng sở hữu cảm biến full-frame? Trong khi đó dòng máy ảnh không gương lật EOS M thế hệ mới đã được nhiều người loại trừ ra.
Mặc dù vậy thông tin của trang web không nói rõ ngày cụ thể ra mắt của sản phẩm. Chúng ta cùng chờ xem Canon sẽ đem đến điều gì hấp dẫn ngay trong tháng 11 này.Nguồn: canon-ci.co.kr
Hình ảnh chụp bởi Nexus 5
Người ta bảo Nexus 5 chụp hình không đẹp, rất tiếc là điều đó chính xác. Màu nhợt nhạt, thiếu màu, khả năng nhận dạng khuôn mặt kém, dễ bị ánh sáng ngược đi vào khung hình, không phát huy được khả năng chống rung quang học. Dĩ nhiên đó là khi chúng ta so sánh với các máy chụp hình tốt như 1020 hay Z1. Còn có thể xếp Camera của Nexus 5 vào mức trung bình. Về cảm giác cầm trên tay và bấm chụp thì Nexus rất thoải mái, thoải mái hơn nhiều so với Nexus 4 do máy dài và thon hơn, lưng bầu và bám tay hơn. Camera vẫn không là điểm mạnh của dòng Nexus nên nếu anh em quá nghiêm trọng về ảnh từ điện thoại thì không nên chọn Nexus 5.
Hình trong bài này mình cho về kích thước 600 điểm ảnh ngang, nếu anh em muốn coi kích thước đầy đủ thì xin mời vào link trên Flickr của mình ở đây: http://www.flickr.com/photos/cuhiep/sets/72157637446889703/![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)