Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Hình ảnh Offline Panasonic GX7 ngày 12/07/2014 tại cà phê Tinh Tế (Thành viên báo cáo)

Sáng nay em cũng như mọi người hân hoan đến dự buổi offline Panasonic GX7 tại cà phê Tinh Tế (Q10-HCM). Phần quà cho mỗi người là 1 thể nhớ Panasonic 8Gb và sau đó được trên tay xài thử 1 số máy và ống kính mới nhất cũng như xịn nhất của Panasonic, đặc biệt có ống Panasonic Lumix G Leica DG Nocticron 42.5mm F1.2
Hầu hết hình đều nguyên bản chỉ resize, 1 vài tấm thêm hiệu ứng Provia bằng Photoscape.
Mở đầu là các phần trình bày của hãng và anh Dr. Thanh, phần này mỏi cổ kinh dị :confused: ấn tượng này thật quá sâu đậm rồi o_O
[​IMG]
P1090334
của mrhuybinh, trên Flickr
Xong phần nói dài dòng thì vô mượn máy và ống chụp thử thôi :D
Do có sự chẩn bị từ trước nên em bay vô hốt lens 42.5 liền he he.
Chụp xong thì có phần thi hình. Ai giải nhất được quà đặc biệt gì đó em hông biết, có khi nào là lens 42.5 hông ta :confused: Chứ em cũng như các bạn khác chỉ được mấy cục pin AAA :p
[​IMG]
P1090354
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090357
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090358
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090361
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090372
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090442
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090376
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090382
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090398
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090400
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090428
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090404
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090448
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090453
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090473
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090473
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090482
của mrhuybinh, trên Flickr

[​IMG]
P1090481
của mrhuybinh, trên Flickr

p/s: à có 1 số em chụp bằng 35-100 F2.8 mà giờ nhìn vô em không phân biệt dc. bác này muốn soi chịu khó vô Flikr nha :p

Quá trình sản xuất số lượng lớn Apple iWatch sẽ được dời lại qua cuối tháng 11?

Screen Shot 2014-07-12 at 2.32.32 AM.
Một ý tưởng về Apple iWatch theo kiểu cổ điển của nhà thiết kế người Hungary, Gábor Balogh

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc KGI Securities mới đây đã đưa ra dự đoán rằng Apple sẽ bắt đầu giai đoạn sản xuất số lượng iWatch vào cuối tháng 11, thay vì tháng 9 như phân tích trước đây. Lý do cho sự chậm trễ này, theo Ming-Chi Kuo, đó là do những khó khăn mà Apple phải đối mặt khi tạo nên một chiếc smartwatch với nhiều tiêu chuẩn cao.

Cụ thể hơn, Kuo chỉ ra rằng việc iWatch sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến như màn hình AMOLED cong, mặt đồng hồ bằng sapphire, khả năng chống nước, mang trong mình nhiều chip, cảm biến kích thước nhỏ đã khiến cho Apple gặp nhiều vấn đề thực sự. Ngoài ra, việc thiết kế lại giao diện iOS sao cho hợp với smartwatch cũng không phải là một thử thách nhỏ.

Chính vì những lý do đó mà Kuo tin rằng Apple sẽ không thể nào kịp ra mắt iWatch chỉ trong vòng 2 tháng nữa, thay vào đó họ sẽ thực sự bắt tay vào sản xuất hàng loạt vào thời điểm cuối năm nay.

Xem thêm các thông tin liên quan đến Apple iWatch


[Góc kỹ thuật] Tìm hiểu hệ thống lái tiên tiến nhất Steer-by-wire

infiniti-q50-steer-by-wire-1.

Nhắc đến hệ thống trợ lực tay lái trên ô tô, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến 2 loại chính là trợ lực dầu (thủy lực) và trợ lực điện cùng 1 dạng kết hợp của 2 hệ thống này. Tuy nhiên, công nghệ trợ lực tay lái Steer-by-wire có mặt trên mẫu xe thương mại Q50 vừa giới thiệu vào năm ngoái của Infiniti mới là tiên tiến nhất.

Trên các hệ thống trợ lực dầu và trợ lực điện, vô lăng sẽ kết nối trực tiếp với thước lái thông qua hệ thống trục, khớp và các bánh răng có cấu tạo phức tạp. Các chuyển động từ vô-lăng sẽ thay đổi góc đánh lái thông qua một bộ chuyển đổi mômen có tỉ số truyền cố định trên trợ lực dầu và có thể thay đổi trên trợ lực điện.
2.
Cơ cấu hệ thống trợ lực lái dầu
Hệ thống trợ lực tay lái steer-by-wire trên Infiniti Q50 khác hoàn toàn các hệ thống trợ lực truyền thống. Lấy cảm hứng từ hệ thống lái fly-by-wire trên máy bay, steer-by-wire về cơ bản sẽ "số hóa" các hoạt động của vô lăng bằng dây thay cho các liên kết trực tiếp phức tạp trước đây.

Cơ cấu hoạt động của hệ thống trợ lực steer-by-wire giống trong hình minh họa bên dưới. Các chuyển động từ vô-lăng sẽ được cảm biến lực đánh lái chuyển thành một dạng tín hiệu số và truyền đến hộp điều khiển trung tâm của hệ thống lái. Hộp điều khiển đóng vai trò điều khiển 2 động cơ điện đánh lái trực tiếp 2 bánh xe trước. Trên steer-by-wire, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn giữa nhiều tỉ số lái khác nhau để vô lăng có cảm giác nhanh hay chậm, hay động cơ điện can thiệp ít hay nhiều sao cho phù hợp với điều kiện hoạt động và sở thích cá nhân.

Infiniti gọi hệ thống trợ lực tay lái steer-by-wire trên Q50 là Direct Adaptive Steering. Họ cũng thuê tay đua Sebastian Vettel, người từng 3 lần vô địch giải F1, chịu trách nhiệm thiết kế chính . Không biết có phải là chiêu PR hay không, Infiniti cho biết là hệ thống steer-by-wire tuy không kết nối cơ học trực tiếp với thước lái như các hệ thống trợ lực trước đây, nhưng nó lại cho phản hồi nhanh hơn do bỏ qua độ trễ do ma sát ở các vị trí truyền động.

electric-feel-nissan-steering-inline-header-photo-499586-s-original.
(1) Cảm biến lực đánh lái: đóng vai trò nhận biết phản hồi từ tài xế và truyền tín hiệu về hộp điều khiển.
(2) Bộ ly hợp: bộ phận này sẽ mở ra trong hầu hết thời gian. Chỉ khi hệ thống steer-by-wire gặp trục trặc, bộ ly hợp sẽ đóng lại và hoạt động như một hệ thống trợ lực điện bình thường. Nghĩa là trên xe sẽ có 2 hệ thống trợ lực, steer-by-wire đóng vai trò chính, còn trợ lực điện dự phòng trong trường hợp steer-by-wire bị lỗi.
(3) Hộp điều khiển: chịu trách nhiệm điều khiển động cơ trợ lực và các cảm biến. Nhà sản xuất chu đáo đến mức trang bị đến 3 hộp điều khiển có thể thay thế cho nhau để đảm bảo sự an toàn.
(4) Động cơ trợ lực: cách bố trí 2 động cơ cho 2 bánh xe sẽ giúp giảm chi phí so với phương án 1 động cơ lớn cũng như tạo ra nhiều không gian hơn cho khối động cơ đặt dọc ở vị trí thấp.


Tới đây có lẽ nhiều bạn sẽ thắc mắc về độ an toàn của hệ thống trợ lực mới này sẽ như thế nào? Nhà sản xuất đã tính đến yếu tố này nên họ trang bị đến 3 hộp điều khiển hệ thống lái mắc song song và bypass (vòng qua). Trong trường hợp 1 hợp gặp trục trặc thì sẽ còn đến 2 hộp thay thế ngay lập tức. Cũng đừng lo cái Steer-by-wire này hiện đại quá sẽ hóa hại điện, Infiniti còn phòng hờ thêm một cột lái bằng "cơm" nối từ vô-lăng đến thước lái cứu cánh (Xem hình trên - số 2). Bình thường hệ thống lái dự phòng sẽ ngắt bởi một bộ ly hợp. Khi hệ thống điện trên xe gặp sự cố không thể khắc phục và trợ lực steer-by-wire bị vô hiệu hóa thì bộ ly hợp sẽ mở ra để đưa hệ thống này vào hoạt động, tránh tình trạng xe bị mất lái. Tuy nhiên, việc sử dụng 2 hệ thống lái cùng lúc phần nào sẽ khiến trọng lượng xe tăng lên.

Điểm đáng chú ý khác là steer-by-wire sẽ cô lập người lái khỏi những tác động từ mặt đường. Điều này có mặt tốt và cả hạn chế. Anh bạn Jonny Lieberman, biên tập viên đánh giá xe từ tạp chí Motor Trend chia sẻ: mặt tích cực là khi đi qua các ổ gà hay mặt đường xấu, độ rung lắc sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến vô-lăng và vì thế cảm giác lái sẽ êm ái hơn.
JL.
Trong tương lai, hệ thống trợ lực steer-by-wire sẽ đóng vai trò rất lớn trong những mẫu xe tự hành (autonomous). Đơn giản là vì nó cho phép các hệ thống an toàn can thiệp ở mức độ sâu hơn so với những công nghệ trợ lực hiện nay. Các hệ thống steer-by-wire thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị thêm một camera đặt ở kính trước có nhiệm vụ quét tình trạng mặt đường giúp mang lại nhiều ứng dụng an toàn thiết thực hơn nữa. Chúng ta có thể xem thêm cách hoạt động của hệ thống steer-by-wire cùng như hiểu rõ hơn các ứng dụng trong tương lai của nó trong clip sau.


Photoshop Express cho iOS/Android cập nhật, nhiều tính năng mới rất hay

ps_android.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop Express trên Android và iOS vừa được Adobe nâng cấp bổ sung 4 tính năng quan trọng. Đầu tiên với hiệu ứng, các hiệu ứng giờ đây có thể được điều chỉnh theo mức độ nặng nhẹ khi áp dụng lên ảnh. 2 công cụ mới được đưa vào là Defog/Haze để giảm hiện tượng mờ (mù) ảnh, làm cho ảnh trong và rõ hơn. Công cụ Blemist Removal giúp xoá, sửa các vết dơ, lỗi, mụn trên ảnh và đặc biệt là khả năng import file RAW từ các nguồn khác vào để xử lý cũng có mặt trên Photoshop Express.

Ngoại trừ Defog là công cụ đi trong bộ Advanced Pack với công cụ Reduce Noise có trả phí, các tính năng mới còn lại đều miễn phí.

Mời các bạn tải về trải nghiệm tại đây:


defog.
Công cụ Defog làm ảnh mờ được trong hơn​

BMW phát triển hệ thống sạc cảm ứng không dây cho dòng xe điện/hybrid BMW i-series

sạc_cảm_ứng_BMW_01.

Khác với xe chạy xăng hay dầu, các phương tiện chạy điện và hybrid buộc người dùng phải ghi nhớ sạc pin cho xe sau mỗi đêm. Để giải quyết điều phiền phức này, BMW Group đang phát triển một công nghệ sạc cảm ứng không dây mới với tốc độ sạc tương đương dây cáp điện nhưng chỉ yêu cầu người dùng đậu xe và nhấn một chiếc nút để kích hoạt.

Theo tầm nhìn của BMW thì thị trường xe điện cao cấp sẽ là một phần quan trọng trong tương lai ngành công nghiệp xe hơi. Công ty hiện đã cho ra đời các mẫu xe điện thuần như BMW i3 và xe hybrid thể thao BMW i8, cả 2 đều được thiết kế để khai thác hệ thống sạc nhanh BMW iWallbox. Giờ đây, công ty muốn thực hiện một bước tiến xa hơi với một hệ thống sạc cảm ứng để xe điện trở nên hấp dẫn hơn đối với cộng đồng.

Hệ thống sạc cảm ứng mới được thiết kế để hoạt động với pin trang bị trên tất cả các mẫu xe điện/hybrid BMW i series. Thêm vào đó, Daimler và BMW đã cùng hợp tác phát triển để tiêu chuẩn hóa các hệ thống sạc cảm ứng với mục tiêu tạo ra xu thế cho những chiếc xe điện. Sạc cảm ứng sở hữu nhiều ưu điểm bởi sự thân thiện đối với người dùng và không cần đến các dây dẫn, đầu cắm - đây cũng là những lợi thế cốt yếu của hệ thống sạc mới của BMW.

Không có đầu cắm, dây kết nối có nghĩa người dùng không phải nhớ quá nhiều thứ và hệ thống cũng không bị hao mòn cơ học qua thời gian. Những gì tài xế cần làm là đưa xe vào vị trí đậu có lắp trạm sạc và kích hoạt với một nút bấm trên bảng khí cụ xe. Hệ thống sạc bên dưới gầm xe sẽ tự động thực hiện các công việc còn lại đồng thời liên tục cập nhật tình trạng sạc và thời gian sạc còn lại cho xe qua kết nối Wi-Fi giữa trạm sạc, xe và một ứng dụng trên smartphone. BMW cho biết ứng dụng thậm chí có thể giúp tài xế đưa xe vào vị trí phù hợp phía trên trạm sạc.

sạc_cảm_ứng_BMW_04.

Về cách thức hoạt động, hệ thống bao gồm 2 thành phần - một cuộn dây chính được lắp đặt trong một đĩa phẳng nằm trên sàn gara hoặc vị trí đậu xe và một cuộn dây thứ 2 được lắp trên sàn xe. 2 cuộn dây đều được thiết kế tròn để giữ kích thước nhỏ gọn, nhẹ và từ trường được hạn chế trong một khu vực nhỏ nhằm đảm bảo an toàn. Một từ trường xoay chiều trong cuộn dây chính truyền dẫn năng lượng đến cuộn dây thứ 2 ở tỉ lệ 3,6 kW - đủ để sạc đầy các pin điện áp cao dùng trên nhiều mẫu xe hybrid trong vòng chưa đầy 3 giờ.

BMW cho biết nguyên mẫu hệ thống có hiệu suất tối đa đến 90% và có thể sạc đầy pin cho chiếc BMW i8 trong chưa đầy 2 giờ. Để khiến hệ thống sạc tương thích với các mẫu xe chạy điện thuần như BMW i3 bên cạnh xe hybrid, công ty đang tìm cách nâng tỉ lệ sạc lên 7 kW qua đó hệ thống có thể sạc đầy pin cho chiếc BMW i3 trong một đêm.

Do tất cả các thành phần truyền dẫn trong hệ thống đều được bảo vệ nên thời tiết không ảnh hưởng đến hiệu suất năng lượng và điều này có nghĩa hệ thống có thể được lắp đặt trong nhà hoặc ngoài trời. Hệ thống liên tục giám sát không gian giữa cuộn dây chính và cuộn dây thứ cấp trên xe, nhờ vậy nếu một vật thể lạ xâm nhập vào từ trường, hệ thống sẽ tự động ngắt.

BMW cho biết mục tiêu trung hạn là đưa hệ thống sạc pin cảm ứng không dây này vào sản xuất với độ tin cậy và độ bền cao để có thể tương thích với pin trên các mẫu xe BMW i series hiện có cũng như pin điện áp cao trên các mẫu xe hybrid trong tương lai.

Nguồn: BMW

App Store được 6 tuổi: Thế giới di động sẽ ra sao nếu không có chợ ứng dụng?

AppStore.

Ngày 10/7 vừa qua chính là sinh nhật lần thứ 6 của App Store, kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị iOS. Tính đến tháng 6 năm nay, cửa hàng phần mềm trực tuyến này đã ghi nhận tổng cộng 75 tỉ lượt tải ứng dụng, một con số khổng lồ so với con số mà 1 tỉ mà Apple đã từng ăn mừng hồi năm 2009. Từ đó đến nay, tổng cộng hãng đã chi ra 15 tỉ USD để trả cho các lập trình, còn doanh thu từ việc bán app là 10 tỉ USD. Hiện App Store đang có khoảng 1,18 triệu ứng dụng và mỗi tuần có khoảng 300 triệu người dùng ghé thăm kho app này.

Có thể là hơi khó tin nhưng khi Steve Jobs lần đầu tiên giới thiệu iPhone với thế giới, ông đã khá tự hào về việc nền tảng di động của công ty không hỗ trợ cài thêm app thực thụ. Thay vào đó, Jobs khuyến khích lập trình viên viết ra những ứng dụng nền web để chạy từ Safari. Vấn đề của web app đó là tính năng và hiệu năng hoạt động của chúng bị giới hạn rất nhiều, thế nhưng vì không còn cách nào khác nên nhiều công ty bắt đầu mang dịch vụ của mình lên iPhone thông qua các ứng dụng chạy trong trình duyệt.

Như lời Jobs từng kể với cây bút Walter Isaacson, người viết nên cuốn hồi ký cho vị cố CEO của Apple, thì ông quá tập trung vào việc làm cho xong iPhone nên không còn nhiều thời gian để suy nghĩ về các ứng dụng bên thứ ba. Một số thành viên trong ban lãnh đạo đã liên tục gọi điện cho Jobs để nói về tiềm năng của app, nhưng hầu hết đều bị ông bác bỏ vì ông nghĩ rằng nhóm của mình không có đủ thời gian, tiềm lực để xây dựng nên các chính sách dành cho lập trình viên bên ngoài.

Và Jobs không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng chiến lược của mình đã sai. Web app khiến các lập trình viên như muốn nổi đó lên trong quá trình phát triển, còn người dùng thì liên tục chê bai hiệu năng yếu kém của app. Thế là chỉ một thời gian ngắn sau, App Store bắt đầu nhen nhóm ra đời. Tháng 10/2007, Apple tuyên bố họ đang xây dựng một bộ SDK để viết ra các "native app" với hiệu năng cao hơn, và đến tháng 2/2008 thì bổ SDK được phát hành.

Jobs từng chia sẻ: "Mất rất nhiều thời gian như thế bởi vì chúng tôi đang cố gắng làm hai thứ trái ngược nhau cùng một lúc: cung cấp một nền tảng mở và tiên tiến cho các lập trình viên, trong khi vẫn phải bảo vệ người dùng iPhone khỏi virus, phần mềm mã độc và các hành vi xâm phạm quyền riêng tư. Đây không phải là một tác vụ dễ dàng. Chúng tôi nghĩ một vài tháng kiên nhẫn sẽ được trả công bởi nhiều năm trời các ứng dụng có thể chạy tốt trên những chiếc iPhone an toàn và đáng tin cậy".

App Store hiện vẫn còn áp dụng chính sách 70/30, tức là lập trình viên viết app sẽ được hưởng 70% doanh thu từ phần mềm của mình, 30% còn lại thuộc về Apple. Ở thời điểm mới ra mắt, nhiều người đã chỉ trích Apple vì con số 30% này, nhưng xét đến thị trường di động lúc đó thì các hình thức phân phối ứng dụng khác thậm chí còn tốn nhiều tiền hơn. Các lập trình viên cũng cảm thấy như thế, và họ bắt tay vào việc viết app cho iPhone.

Giờ đây, ở tuổi lên 6, App Store đã trở thành vũ khí cực kì quan trọng của Apple trong việc kinh doanh hệ sinh thái iOS. Nó trở thành một trong những nhân tố quan trọng khiến người dùng chọn iPhone, iPad thay vì các sản phẩm đối thủ. Nói cách khác, sự ra đời của App Store đã thay đổi tương lai của iPhone, và thay đổi tương lai của cả Apple. Xin chúc mừng sinh nhật App Store được 6 tuổi!

Tham khảo: Forbes, MacRumors

Cùng gặp trợ lý ảo Project Louise - tiền thân của Cortana bây giờ

Screen Shot 2014-07-11 at 6.13.33 PM.

Có thể nói Cortana - cô trợ lý ảo trên Windows Phone 8.1 - là thành quả của một quá trình dài nhiều năm nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm của Microsoft, mà cụ thể hơn là bắt đầu vào năm 2010. Theo đó, khoảng 4 năm về trước, Microsoft đã đề ra một dự án gọi là "Project Louise", thực tế Louise là tên mã của một trợ lý ảo được kiểm thử trên các thiết bị mẫu Windows Phone lúc bấy giờ. Về cơ bản thì Louise có một vài chức năng không khác gì Cortana hiện nay như tìm kiếm địa điểm, tạo lịch, nhắc nhở,...chi tiết như thế nào thì các bạn có thể xem ở đoạn video dưới.

Được biết "Project Louise" do chính đội ngũ Microsoft Research chịu trách nhiệm phát triển, đặt dưới sự quản lý của Larry Heck - ông cũng chính là người đứng đằng sau những công nghệ nhận diện giọng nói của Microsoft Tellme (một dịch vụ trợ lý ảo xuất hiện từ thời Windows Mobile, và được đổi tên thành Speech khi lên Windows Phone 7.x). Đội ngũ của Heck đã có rất nhiều kế hoạch lớn như mang khả năng nhận diện giọng nói hay mang trợ lý ảo lên loạt sản phẩm Windows, Windows Phone hay Xbox của Microsoft. Tuy nhiên, dự định đó chỉ mới được hoàn thành 1/3 - mang Cortana lên WP8.1.

Có một chi tiết khá thú vị ở đoạn video dưới đó là Louise cũng xuất hiện trên máy tính chạy Windows, điều này có thể giúp chúng ta hy vọng về một ngày nào đó, Cortana cũng sẽ được mang lên Windows hay xa hơn nữa là Xbox.




Những ký hiệu ở mặt sau smartphone có thể sẽ được "số hoá" trong tương lai

[​IMG]

Thông thường trên các thiết bị điện tử như smartphone hay tablet, chúng ta hay bắt gặp một loạt các ký hiệu nằm ở mặt sau (phía dưới), điều này khiến cho khu vực này trở nên khá rắc rối. Tuy nhiên, có thể trong tương lai không xa, những ký hiệu đó sẽ không còn tồn tại nữa. Theo đó, hai thượng nghị sĩ Mỹ Deb Fischer và Jay Rockefeller đã trình bày về dự luật E-Lable Act - cho phép các nhà sản xuất có thể "số hoá" các ký hiệu trên smartphone, máy tính, tablet, và những đồ công nghệ khác, thay vì phải in hay khắc lên mặt sau của chúng.

Nếu dự luật này được thông qua thì đây là một thông tin tích cực với những nhà sản xuất các thiết bị công nghệ, bởi họ sẽ tiết kiệm được một khoản tiền cũng như thời gian cho việc in ấn/khắc loạt các ký hiệu lên máy. Đặc biệt là trong bối cảnh mà smartwatch đang là xu hướng, thì việc "số hoá" các ký hiệu đó là rất có ý nghĩa, những OEMs sẽ không phải cố gắng "nhồi nhét" loạt ký hiệu đó lên một diện tích rất nhỏ như mặt sau đồng hồ.

Đọc thêm: Giải thích ý nghĩa những ký hiệu ở mặt sau các thiết bị công nghệ


Dropbox cập nhật ứng dụng trên máy tính, tốc độ đồng bộ file lớn có thể tăng lên gấp 2 lần

Dropbox.

Dropbox hôm nay đã cập nhật ứng dụng của mình dành cho máy tính và điểm mới đáng chú ý nhất đó là thời gian đồng bộ các file lớn được giảm đi đáng kể. Công ty cho biết thêm rằng từ trước đến nay, Dropbox sử dụng cơ chế upload và download theo hai giai đoạn khác nhau, tức là một tập tin phải được upload lên máy chủ một cách hoàn chỉnh sau đó nó mới có thể được tải về trên các thiết bị khác của người dùng. Còn với phiên bản app mới hôm nay thì công ty giới thiệu tính năng "streaming sync", khi đó phần mềm Dropbox sẽ thực hiện việc upload và download gần như đồng thời, tập tin sẽ di chuyển như một dòng chảy giữa các PC của người dùng với trung gian là máy chủ Dropbox. Bằng cách này, công ty đã tăng tốc tải về các file lớn (trên 16MB) lên 1,25 lần, và ở một số trường hợp có thể tăng lên gấp đôi.

Bản cập nhật ngày hôm nay còn bổ sung menu có khả năng cuộn (chính là menu Dropbox nằm trong thanh trạng thái của Windows hoặc OS X). Ngoài ra, bạn có thể tạo có đường liên kết chia sẻ file cũng như chấp nhận lời mời tham gia folder chia sẻ ngay từ menu này. Ngay bây giờ bạn đã có thể tải về Dropbox phiên bản mới nhất, còn tính năng "streaming sync" thì sẽ bắt đầu được triển khai một cách tự động trong vài tuần nữa.


Nguồn: Dropbox

Samsung làm mới kho ứng dụng của hãng, đổi tên thành Galaxy Apps

galaxy-apps-screenshot-1.

Samsung cách đây không lâu đã cập nhật phiên bản mới cho kho ứng dụng riêng của hãng dành cho các máy thuộc dòng Galaxy. Theo đó, Samsung App Store mới sẽ được đổi tên lại thành Galaxy Apps, bên cạnh đó, nó cũng có nhiều cải tiến về giao diện và tốc độ. Về cơ bản thì Galaxy Apps sở hữu thiết kế mới trông hiện đại hơn, phẳng hơn, cũng như là các chi tiết được tối giản sao cho thân thiện với người sử dụng. Phong cách mà Samsung áp dụng cho Galaxy Apps cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều từ UI của bản Android L.

Ở bên trong, Galaxy Apps cũng có vài mục mới như Galaxy Essentials - bao gồm những ứng dụng "phải có" trên các thiết bị Galaxy, hay Galaxy Specials - giúp người dùng tìm những app hoạt động tốt với các tính năng nổi bật trên chiếc máy họ đang sử dụng, ví dụ như tìm ứng dụng tương tác tốt với S Pen, hay app tận dụng tối ưu chế độ đa cửa sổ. Samsung cho biết kho ứng dụng Galaxy Apps của hãng sẽ cung cấp cho người sử dụng máy Galaxy hàng trăm các ứng dụng độc quyền.

Galaxy-Apps-Store-Screen.


Tiếp tục rò rỉ ảnh Sony Xperia Z3: chip 801 phiên bản mạnh hơn Z2, cảm biến Exmor RS 20,7MP

Sony_Xperia_Z3_3.

Trên trang web Weibo của Trung Quốc vừa xuất hiện một loạt ảnh chụp thiết bị được cho là Xperia Z3. Theo đó, máy mang mã hiệu L55t (Xperia Z2 bản dành cho Trung Quốc là L50t), chạy Android 4.4.4 KitKat, sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 MSM8974-AC (Z2 chỉ dùng bản MSM8974-AB mà thôi) với bốn nhân xung nhịp 2,5GHz, kèm theo đó là bộ xử lý đồ họa Andreno 330. Chúng ta cũng thấy được cảm biến ảnh Exmor RS 20,7 megapixel xuất hiện ở mặt sau của Z3, tương tự như hai người tiền nhiệm Z1 và Z2. Nhiều khả năng Xperia Z3 sẽ được Sony ra mắt chính thức tại triển lãm IFA 2014 diễn ra vào tháng 9 năm nay. Tinh tế sẽ tiếp tục chuyển đến các bạn những thông tin mới nhất liên quan đến sản phẩm này.

Sony_Xperia_Z3_2.

Sony_Xperia_Z3_4.

Sony_Xperia_Z3_6.

Sony_Xperia_Z3_5.

Sony_Xperia_Z3_1.

Nguồn: Weibo, Xperia Blog