Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Mercedes-Benz sẽ "bắt tay" cùng Tesla để sản xuất xe điện trong tương lai

tesla-model-s-alpha.

Để nâng cao khả năng cạnh tranh của mình ở phân khúc xe điện hạng sang, Mercedes-Benz đã bắt tay hợp tác cùng Tesla Motors để cho ra đời một sản phẩm đủ chất lượng nhằm cạnh tranh một cách "sòng phẳng" với đối thủ đồng hương BMW. Khi nghiên cứu kỹ mẫu xe Smart For Two Electric Drive, bạn sẽ nhận thấy được dáng dấp của 'Tesla Motors' bên trong động cơ và hệ thống dẫn động của mẫu xe này.

Những khánh hàng tiềm năng trong tương lai có thể sẽ được sở hữu một chiếc "Tesla Model S" với những trang bị cao cấp của Mercedes-Benz bên trong xe. Giám đốc tài chính của tập đoàn Daimler - ông Bodo Uebber cho biết rằng tập đoàn của ông sẽ duy trì 4,3% cổ phần của Tesla và "đẩy mạnh" hợp tác với hãng xe điện của Mỹ nhiều hơn nữa trong tương lai. Điều này có nghĩa là con số 4,3% đó sẽ được nâng cao hơn nữa trong tương lai gần.

Với động thái này, hãng xe Đức đã cho thấy "quyết tâm" của mình trong việc cạnh tranh với đối thủ đồng hương BMW. Bằng việc ra mắt 2 mẫu xe i3 và i8, BMW đã tạo ra một "cơn sốt" thật sự trong thời gian qua. Mẫu xe điện cỡ nhỏ BMW i3 mới vừa ra mắt tại châu Âu đã có hơn 8.000 đơn đặt hàng. Chính vì thế, Mercedes-Benz không thể đứng yên bởi họ mới chính là hãng xe Đức đầu tiên bán ra những chiếc xe điện.

Hãng xe hạng sang của Đức đã nhìn thấy được tầm quan trọng của Tesla trong chiến lược tương lai của hãng. Những mẫu xe điện tương lai của thương hiệu ngôi sao 3 cánh sẽ sử dụng công nghệ của Tesla. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về dòng xe sẽ được sản xuất trong tương lai. Tinh Tế sẽ chia sẻ với các bạn ngay khi nhận được những thông tin này.

tesla.