Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Coca Cola sẽ tích hợp Wi-Fi vào các máy bán nước ngọt tự động, triển khai đầu tiên tại Nam Phi

Coca_Cola.

Coca ColaBritish Telecom đã vừa hợp tác thử nghiệm những chiếc máy bán nước ngọt tự động tích hợp Wi-Fi tại Nam Phi với hy vọng đưa kết nối Internet đến những cộng đồng người nghèo trên thế giới. Mô hình này sẽ bắt đầu được triển khai tại 2 địa điểm trước khi mở rộng ra các khu vực khác nếu thành công.

Truy cập Internet sẽ tạo ra một sự thay đổi lớn trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe và nhiều lĩnh vực khác trong một cộng đồng dân cư và cả 2 công ty đứng sau dự án này đều muốn mở ra những cơ hội tiếp cận Internet cho người dân địa phương.

Kết nối Wi-Fi sẽ được cung cấp miễn phí mà người dùng không cần phải mua nước ngọt để sử dụng. 2 thành phố được chọn là Qunu, Umtata và Bushbuckridge, Mpumalanga đều nằm gần các trường học, trung tâm mua sắm và bến xe taxi. Theo British Telecom thì cả 2 khu vực này đều được "lựa chọn chiến lược" để triển khai mô hình.

David Visser - giám đốc điều hành thông tin của Coca Cola tại Nam Phi cho biết: "Chúng tôi tin rằng với việc cung cấp truy cập Internet miễn phí bằng kết nối Wi-Fi, chúng tôi sẽ cho phép các học sinh và trẻ em trong khu vực nâng cao kiến thức thông qua hoạt động tra cứu đồng thời mang lại cho các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp nhỏ trong cộng đồng cơ hội để quản lý trực tuyến một số khía cạnh kinh doanh của họ."

Trong khi đó, Oliver Fortuin - giám đốc quảng lý bộ phận các dịch vụ toàn cầu của British Telecom tại châu Phi bày tỏ: "Chúng tôi rất vui mừng khi được tham gia vào một dự án tạo cơ hội tiếp cận thông tin và giáo dục cho các cộng đồng người nghèo và với truy cập Internet, chúng tôi muốn giúp mọi người sử dụng công nghệ để áp dụng sức sáng tạo và khai thác các khả năng của một thế giới kết nối ngày nay."