Kawasaki ra mắt chiếc Ninja H2R 300 mã lực, sử dụng động cơ siêu nạp
lần đâu tiên
Kawasaki đã khiến những tín đồ tốc độ phải ngạc nhiên khi ra mắt chiếc Ninja sử dụng động cơ siêu nạp đầu tiên của hãng với công suất khó tin, 300 mã lực.
H2 là chiếc xe 750 phân khối, 3 xy lanh, 2 kỳ đã làm nên danh tiếng cho Kawasaki vào những năm 70 của thế kỷ trước. Hãng xe này đã làm sống lại quá khứ hào hùng của mình bằng việc ra mắt 2 hậu duệ xứng đáng của dòng xe H2 tại triển lãm INTERMOT diễn ra ở Cologne, Đức. H2R là phiên bản thiết kế cho dành cho đường đua với động cơ siêu nạp, thân xe ốp sợi cacbon và phiên bản H2 thường với mục đích thương mại.
Hiện nay chúng ta chỉ mới có những thông tin ban đầu về chiếc H2R. Phiên bản cho đường đua sử dụng động cơ siêu nạp 998 cc, 4 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa lên đến 300 mã lực. Bộ phận siêu nạp được chọn là loại ly tâm, xoắn. Khung xe mắt cáo làm từ thép và bộ lốp trước 120/600R 17, lốp sau 190/650R 17.
Bản thương mại H2 vẫn chưa có thông tin chính thức về thông số kỹ thuật cũng như giá cả, nhưng Kawasaki sẽ sớm công bố khi mang mẫu xe này đến triển lãm EICMA vào tháng 11 này. Nhiều nguồn tin dự đoán, bản thương mại H2 sẽ vẫn sử dụng động cơ siêu nạp nhưng công suất sẽ được giới hạn lại so với phiên bản đường đua H2R.
Khối động cơ siêu nạp 300 mã lực đã giúp H2R đánh bại ZX14 và trở thành chiếc xe đầu bảng trong gia đình Ninja. Mức công suất của H2R lớn hơn 50% so với những mẫu mô tô thể thao sử dụng động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất hiện nay như BMW S1000RR, Kawasaki ZX14, Suzuki Hayabusa đều dừng lại ở mức trên dưới 200 mã lực. Thậm chí công suất 300 mã lực của H2R vẫn nhiều hơn 30 mã lực trên chiếc xe vô địch giải MotoGP của Marc Marquez.
Dù các thông số về tốc độ vẫn chưa được Kawasaki công bố, nhưng về lý thuyết H2R có thể dễ dàng đạt vận tốc tối đa lên đến 400-420km/h. Tức là ăn đứt kỷ lục 316 km/h trong phân khúc mô tô thể thao của người anh Kawasaki ZX14. Bí quyết để giữ một hệ thống siêu nạp gọn nhẹ trong một thân xe mô tô là Kawasaki đã thiết kế hệ thống siêu nạp ly tâm giúp nó giữ nhiệt độ không khí bị nén ở mức đủ mát để không phải trang bị thêm 1 bộ tản nhiệt bên trong, hay còn gọi là intercooler.
Các bộ phận làm từ cacbon trên thân của H2R là một phần của thiết kế Kawasaki gọi là Intense-Force Design, giúp dòng không khí chuyển đến bộ phận siêu nạp dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, H2R cũng được Kawasaki trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp như phanh hiệu năng cao Brembo, bộ treo chỉnh được độ cao đến từ KYB và hệ thống kiểm soát lực kéo.