Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Đánh giá Nokia Asha 210: tính năng tốt, màn hình chưa ngon

tinhte.vn-review-asha-210.

Khi Nokia ra mắt chiếc điện thoại phổ thông Asha 210, mình cảm thấy rất thích với nhiều lý do khác nhau, từ bàn phím QWERTY, kiểu dáng vuông vức, có Wi-Fi cho đến giá thành của máy rất dễ chấp nhận. Thế mạnh của Nokia là sản xuất dòng điện thoại phổ thông, và hãng cũng không ngại mang những đặc điểm của dòng điện thoại cao cấp để trang bị cho những chiếc máy có giá bán chưa tới hai triệu đồng. Nếu bạn đang có ý định sắm một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng cũng có một vài tính năng thông minh thì đây, Asha 210 sẽ là một trong những lựa chọn đáng để bạn quan tâm.

Thiết kế
tinhte.vn-asha-210-01.

Theo nhận xét của mình thì trong những năm trở lại đây, Nokia đã bắt đầu chuyển sang một ngôn ngữ thiết kế mới mà ở đó, sự tối giản luôn được đề cao trong từng sản phẩm của họ. Bắt đầu từ dòng máy Lumia, những chiếc máy này luôn có ngoại hình rất đơn giản, tránh chi tiết thừa cho nên nó mang lại lợi điểm là ít có điểm xấu để bộc lộ. Nắm bắt phong cách đó, Nokia dần dần đưa lối thiết kế này vào những dòng máy phổ thông hơn, vốn là dòng sản phẩm thế mạnh của Nokia. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc máy Asha thông minh giá rẻ được giới thiệu gần đây nhưng lại có hình dáng rất giống những chiếc máy Lumia ở phân khúc cao cấp hơn, trong đó có Asha 210.

Mình thích thiết kế của Asha 210 với những đặc điểm như: dễ nhìn, dễ cầm và chất lượng hoàn thiện tốt. Đầu tiên, máy có thiết kế rất đơn giản, hình hộp khối và vuông vức. Đẹp hay không còn tùy vào sở thích của mỗi người nhưng trên hết là nó ưa nhìn, càng ít chi tiết thừa thì càng ít lộ điểm xấu hơn. Với chiều cao 60 mm, máy hơi ngắn nhưng cầm cũng khá vừa vặn trong lòng bàn tay. Ngoài ra, mặc dù có thiết kế vuông vức nhưng bốn cạnh của mặt dưới đều được bo tròn nhẹ ở phía viền nên không hề có cảm giác bị cấn tay, cho cảm giác cầm nắm khá dễ chịu.

Toàn bộ vỏ máy được làm bằng nhựa và chỉ gồm có 2 phần chính: tấm vỏ mặt lưng và toàn bộ phần vỏ còn lại. Phần khung ở các cạnh được làm liền lạc nên cũng giúp giảm bớt cảm giác rẻ tiền của một chiếc máy bằng nhựa, đồng thời tăng chất lượng hoàn thiện của chiếc máy đó lên.

Vì đây là một chiếc máy phổ thông nên… trọng lượng của nó rất nhẹ (thực tế đa phần là vậy) với chưa tới 100 gram. Và trọng lượng này được phân bổ đều lên tất cả mọi phía của chiếc máy nên bạn sẽ không có cảm giác phần đầu nặng hơn hay phần dưới nặng hơn. Điều này rất quan trọng đối với một chiếc có bàn phím QWERTY như 210 vì khi cầm máy và gõ bàn phím bằng hai tay, bạn sẽ không cảm giác thấy máy bị nghiêng hay đổ về một phía nào đó chỉ bởi vì phần đó chiếm nhiều trọng lượng hơn.

Ở mặt trước, chúng ta thấy có phím điều hướng 5 chiều ở chính giữa, 2 phím tắt, 2 phím thực hiện cuộc gọi và đặc biệt là 2 phím tắt tròn, nhỏ, có độ nổi cao nằm hai bên. Một phím dùng để mở nhanh ứng dụng Facebook còn một phím để kích hoạt nhanh Camera.



Bàn phím
tinhte.vn-asha-210-05.

Bàn phím QWERTY chính là thế mạnh lớn nhất của Asha 210, tuy là dòng máy phổ thông nhưng bàn phím này gợi cho mình nhớ lại chiếc Nokia E72 cao cấp một thời rất nhiều. Thứ nhất, hình dáng các phím không thay đổi, vẫn là kiểu phím hình chữ nhật, cao và nhô lên ở giữa nên dù cho các phím đặt sát nhau nhưng vẫn rất dễ tiếp cận được. Thứ hai là vị trí các biểu tượng đặc biệt (symbol) trên bàn phím hầu như không thay đổi nên mình vẫn có thể làm quen rất nhanh.

Với những đặc điểm đó, bạn phím này hoạt động khá tốt, mình vẫn có thể gõ nhanh được mà ít khi sai chính tả. Tuy nhiên, bàn phím của 210 vẫn tồn tại một số nhược điểm như phím cách (Spacebar) hoàn thiện kém, và bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian nếu muốn gõ các symbol liên tục.

Phím Spacebar dài bằng 4 phím khác cộng lại, về lý thuyết sẽ giúp dễ bấm hơn, nhưng bên dưới phím Space này dường như được chia thành 3 đoạn trái/giữa/phải cho nên càng bấm vào vị trí chính giữa phím thì bạn càng dễ gặp phải tình trạng là bấm một cái phát ra 2, 3 tiếng kêu ộp ẹp bên dưới. Mình không thích điều này vì cảm giác nó không chắc chắn chút nào.

tinhte.vn-asha-210-symbol.

Bạn có thể gõ nhanh các phím symbol có sẵn trên bàn phím bằng cách nhấn thêm phím mũi tên nằm ở góc trái bên dưới, không khác gì các máy có bàn phím QWERTY trước đây của Nokia. Nếu phím bạn cần không có sẵn thì nó nằm trong phím Symbol, nhấn vào đây thì một bảng các symbol sẽ hiện ra. Có một điểm chưa hay đó là các symbol thường dùng như dấu ngoặc thì lại nằm hơi xa về phía bên phải trong bảng Symbol nên mỗi lần tìm là bạn phải nhấn nút di chuyển hơi nhiều, nền tảng S40 cũng không có chức năng đưa các symbol hay dùng lên vị trí đầu tiên giống như S60 ngày xưa nên việc gõ các symbol trên 210 chưa được thoải mái cho lắm.

Màn hình
Asha 210 là một chiếc máy phổ thông nhưng thật sự màn hình của máy hơi tệ so với các máy Asha có cùng mức giá khác như Asha 301 hay 501... Cụ thể là màn hình quá bóng, đặc biệt là các mảng màu đen hay có màu tối, nó không phải bóng theo dạng phản chiếu như gương, bạn cứ tưởng tượng giống như có một lớp dầu nhớt trên mặt nước. Khi nhìn vào bạn sẽ thấy khó chịu vô cùng vì không thể nhìn rõ được những mảng màu đó trên màn hình. Mặc dù mình đã có gắng nhìn trực diện vào màn hình, không nghiêng ngả gì hết nhưng vẫn không cải thiện được tình trạng trên.

Camera
Ở điều kiện đủ sáng thì máy chụp hình OK, còn khi chụp trong nhà hay ở những nơi thiếu sáng thì máy sẽ cần nhiều thời gian hơn để chụp một bức ảnh, do đó hiện tượng mờ nhòe do rung tay rất dễ xảy ra. Dưới đây là một số hình mình chụp bởi 210:



Hiệu năng - Phần mềm
Asha 210 chạy trên nền tảng Series 40 vốn đã có từ rất lâu đời của Nokia. Nó không nhanh nhưng vẫn đáp ứng tốt được rất nhiều các nhu cầu của chúng ta. Dòng máy phổ thông Asha của Nokia có một thế mạnh đó là có thể truy cập được kho ứng dụng Nokia Store và cài đặt thêm phần mềm, giống như App Store của iOS hay Play Store của Android. Tuy nhiên kho ứng dụng này dường như không còn được chăm chút trong nhiều năm qua nên về mặt chức năng, nó không có gì mới mẻ và thậm chí hoạt động hơi... kỳ lạ. Sẽ có đôi lúc bạn bắt gặp một ứng dụng nào đó bảo là không tương thích với máy của bạn và không cho tải về, trong khi một máy Asha khác cũ hơn với cấu hình phần cứng tương đương nhau lại sử dụng được ngon lành.

tinhte.vn-asha-210-apps.

Nhưng bạn đừng lo, mỗi một máy Asha bán ra đều được Nokia cài sẵn khá nhiều phần mềm tiện ích, từ các game giải trí đơn giản cho đến các ứng dụng làm việc, mạng xã hội. Ví dụ như phần mềm email, Facebook, Twitter, WhatsApp và YouTube. Đối với phần mềm Facebook, tuy nó đơn giản nhưng cũng có đầy đủ các tính năng cơ bản như xem News Feed, kiểm tra Notification, kết bạn và kể cả up hình ảnh.

Việc Nokia trang bị thêm phím tắt Facebook trên bàn phím giúp cho ta có thể truy cập nhanh vào Facebook vào bất kỳ lúc nào. Chưa kể nữa là trong máy còn có sẵn một tính năng phụ nhưng rất hay đó là Notifications, cái này là của riêng Nokia làm chứ không phải nằm trong ứng dụng Facebook, mặc dù tính năng của nó là như nhau. Mỗi khi Facebook của bạn có thông báo nào mới thì chức năng này sẽ thông báo cho bạn biết ngay lập tức. Tất nhiên để chạy được thì máy bạn phải mở kết nối 2G hoặc Wi-Fi liên tục, và nó sẽ ảnh hưởng không ít đến thời lượng pin của máy.

Pin
Yếu cầu cơ bản nhất của một chiếc máy phổ thông đó là pin phải trâu. Với chiếc 210 này thì mình sử dụng nó như là một chiếc máy sơ cua, gắn 1 SIM, ít nghe gọi nhưng nhắn tin nhiều, nếu không bật chức năng Notifications nói trên thì máy có thể chạy được từ 5-7 ngày, tùy vào việc bạn gọi nhiều hay ít. Còn nếu bật Notifications lên (yêu cầu phải chạy Wi-Fi hoặc 2G liên tục) thì máy chỉ trụ được khoảng 3 ngày mà thôi.

Một điểm hơi buồn là máy không hỗ trợ sạc qua cổng micro USB mặc dù trên máy có cổng. Thay vào đó bạn phải sạc qua đầu sạc nhỏ giống như các máy giá rẻ trước đây của Nokia. Điều này khá bất tiện vì nếu bạn xài hai điện thoại thì đi đâu cũng phải mang thêm dây sạc riêng của 210, và khi hết pin bất chợt thì bạn cũng không thể dùng các loại pin sạc dự phòng để sạc cho 210 được, mà bắt buộc phải tìm ổ cắm điện cho nó.

Kết luận
Với giá bán khoảng 1,6 triệu đồng thì Asha 210 thật sự khá tốt ở tầm giá, tốt ở những điểm như bàn phím QWERTY, thiết kế dễ nhìn và được trang bị Wi-Fi. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của máy lại là màn hình, thứ mà chúng ta phải nhìn nó mỗi ngày và mỗi giờ. Nếu có ý định mua Asha 210 thì lời khuyên cho bạn là nên để ý màn hình xem có phù hợp với bạn hay không, nếu đó không phải là mối bận tâm thì Asha 210 hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu khác từ tốt đến rất tốt.

:: Ưu điểm
Thiết kê đẹp, dễ nhìn
Bàn phím QWERTY dễ bấm
Có Wi-Fi
Có phím Facebook riêng, phím mở nhanh camera

:: Nhược điểm
Màn hình khó nhìn
Không có 3G (chỉ có 2G)
Không sạc qua cổng micro USB được

:: Cấu hình phần cứng
Hai SIM
Băng tần: GSM 900/1800MHz
Nền tảng: Series 40 DP1.1
Màn hình: 2,4" độ phân giải 320 x 240
Camera: 2MP
RAM: 32MB
Bộ nhớ trong: 64MB
Thẻ nhớ: microSD (tặng kèm thẻ 4GB)
Kết nối: Wi-Fi b/g, BT 2.1, cổng 3.5mm, micro USB
Sạc bằng cổng sạc tròn, nhỏ
Pin: 1200mAh (thời gian chờ: 46 ngày)
Kích thước: 111,5 x 60 x 11,8 mm
Nặng: 99,5 gram

[IDF 2013] Intel Quark: SoC 14nm đầu tiên trên thế giới

intel-quark.

Mở đầu cho buổi nói chuyện của mình ở IDF 2013, CEO mới của Intel là ông Brian Krzanich đã chia sẻ đôi điều về định hướng của tập đoàn này trong thời gian tới, trong đó nổi bật nhất là thế hệ SoC mới của hãng mang tên Quark, mà theo họ là sẽ mạnh và tiết kiệm điện hơn các chip Atom hiện tại. Quark được xây dựng theo kiến trúc chip xử lý tất cả trong một và Intel nói đây sẽ là SoC 14nm đầu tiên trên thế giới.

"Chiến lược của chúng tôi rất đơn giản. Đó là đứng đầu trong các phân khúc về điện toán bao gồm máy chủ, PC, máy tính bảng, điện thoại và nhiều thứ khác. Những phân khúc này vẫn đang phát triển, tựa như Internet of Things." - Brian Krzanich chia sẻ về tham vọng của mình. Nhiều người cho rằng CPU của Intel vốn rất tốn điện, tuy nhiên họ đã dần dần khắc phục được điểm này, cách đây 2 năm, tại IDF 2011 thì Intel từng trình diễn CPU Claremont siêu tiết kiệm điện với TDP chỉ 0,08W và cấp điện bằng bóng đèn. Ngoài ra hiện nay, Intel đã có dòng chip Haswell Y series dành cho tablet có SDP chỉ 4,5W mà thôi. Hiện nay chúng ta chưa có nhiều thông tin về SoC Quark, chỉ biết chúng là những con chip sản xuất theo tiến trình 14nm, so với 22nm hiện nay của Atom Silvermont.

Intel cũng cho biết trong cuối năm nay, sẽ có khoảng 60 mẫu tablet và chạy chip Intel xuất hiện trên thị trường với giá khởi điểm chỉ khoảng 100$. Trong năm 2014, Intel sẽ thay thế Haswell 22nm bằng Broadwell 14nm, những con chip này sẽ được chuyển giao sản phẩm mẫu tới các nhà sản xuất trong cuối năm nay và dự kiến xuất hiện trên thị trường trong nửa cuối 2014. Tiếp theo đó, Quark 14nm cũng sẽ thay thế cho Atom 22nm hiện nay. Cuối cùng, Intel cũng có dòng chip XMM 7260 hỗ trợ mạng LTE-A băng thông 150Mbps để phục vụ cho các thiết bị cần kết nối mạng di động tốc độ cao.

*Atom nghĩa là "nguyên tử", Quark nghĩa là "hạt cơ bản".


[FMS 2013] Nanuk Quattro - mẫu concept crossover hợp tác giữa Audi và Italdesign Giugiaro

Audi_Nanuk_Quattro_001.

Không chỉ đem đến Frankfurt Motor Show 2013 (FMS 2013) mẫu concept kỷ niệm 30 năm dòng coupe thể thao Sport Quattro, Audi đã gây bất ngờ khi trình làng một mẫu concept vừa lạ vừa quen với tên gọi Nanuk Quattro. Đây là sản phẩm hợp tác với xưởng thiết kế lừng danh Italdesign Giugiaro, vì vậy, Nanuk Quattro trông khá giống với mẫu concept Parcour từng được Giugiaro trình diễn tại triển lãm xe hơi Geneva 2013.

Không rõ tại sao Audi lại sử dụng tên gọi Nanuk, chỉ biết trong thần thoại Inuit thì Nanuk là vua của loài gấu.

Audi Nanuk Quattro tại Frankfurt Motor Show 2013.

Audi Nanuk Quattro concept dài 4541 mm (chiều dài trục cơ sở 2710 mm), rộng 1990 mm và cao 1337 mm. Khung xe được chế tạo từ vật liệu trọng lượng nhẹ và nhôm theo công nghệ Audi Space Framce (ASF). Trong khi đó, polymer gia cường bằng sơi carbon (CFRP) được dùng để chế tạo vỏ xe và hoàn thiện với nước sơn đỏ Extreme Red.

Ngoại thất của Audi Nanuk thể hiện rõ các đường nét góc cạnh, không thỏa hiệp và cường hóa. Như một khối chạm khắc động lực học đặt trên 4 bánh xe lớn, Nanuk mở ra một chương mới về ngôn ngữ thiết kế của Audi.

Audi_Nanuk_Quattro_01.

Audi_Nanuk_Quattro_04. Audi_Nanuk_Quattro_06. Audi_Nanuk_Quattro_07. Audi_Nanuk_Quattro_08.

Tại đầu xe, lưới tản nhiệt 6 cạnh đơn khung đặc trưng của Audi vẫn được giữ nguyên nhưng phẳng hơn với viền nhôm hẹp bao quanh tạo điểm nhấn. 2 bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha, đèn ban ngày và đèn tín hiệu với thiết kế xếp lớp độc đáo và khác biệt so với các sản phẩm trước đây của hãng xe hơi Đức. Tuy nhiên, các chế độ cốt/pha vẫn có thể được điều chỉnh nhờ công nghệ Audi Matrix LED. "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn", chế độ đèn pha thể hiện "tính cách" của Nanuk. Khi lái xe với đèn cốt, Nanuk trông hiền hòa và cởi mở. Thế nhưng khi chuyển sang pha, Nanuk trông dữ dằn với "đôi mắt" như đang nhìn chằm chằm. Dưới đèn pha là 2 hốc hút gió lớn với 3 lá kim loại tạo hình mang cá. Ngoài ra, gờ chia mỏng đặt dưới ba-đờ-sốc cũng tích hợp các khe thoát khí.

Audi_Nanuk_Quattro_02.

Audi_Nanuk_Quattro_03. Audi_Nanuk_Quattro_05. Audi_Nanuk_Quattro_12. Audi_Nanuk_Quattro_13.

Hông xe cũng là nơi thể hiện các đường nét khí động, điển hình như vòm bánh xe lớn, cửa xe hõm sâu vào trong kết hợp với các đường khắc tạo thành một họng hút gió lớn, khỏe khoắn tương tự Audi R8. Họng hút gió sẽ đưa không khí vào động cơ V10 TDI, trong khi đó, một khe nhỏ hơn bên ngoài sẽ chia dòng khí đến các thành phần khác trong động cơ. Để tạo sự liền mạch cho hông xe thì 2 cửa cũng được thiết kế với kiểu mở khá độc đáo, vừa giống cửa cánh chim liền mui như SLS AMG nhưng cũng giống phong cách cắt kéo của Lamborghini Aventador.

Thiết kế lồi lõm tiếp tục được áp dụng với phần đuôi xe. Đèn hậu hẹp, kéo dài và phân chia cộng với một khu vực khoét lõm bên dưới khiến phần đuôi của Nanuk như đang nở một nụ cười "bí hiểm". Bên dưới "nụ cười" này là 2 ống xả lớn hình tròn mạ chrome.

Audi_Nanuk_Quattro_14.

Là một mẫu xe có động cơ đặt giữa nên Nanuk cũng được thiết kế theo mô tuýp "khoe mẽ". Cửa sổ sau có kích thước lớn, phô bày toàn bộ động cơ TDI. Khoang hành lý được chuyển sang trước và đủ rộng để chứa 2 chiếc xe đẩy hoặc một túi gậy chơi golf.

Nội thất của Audi Nanuk được thiết kế đặt trọng tâm vào người lái, thiết kế tối giản và cơ bản. Chất liệu carbon được sử dụng tối đa trong cabin nhằm mang lại sự tập trung cho người lái. Tất cả các nút điều khiển cho điều hòa nhiệt độ, núm xoay cảm ứng cho các tính năng dẫn đường và đa phương tiện, đèn tín hiệu, v.v.. đều được tập trung trên bảng khí cụ cạnh người lái và vô-lăng. Các ghế được trang bị lót tay và gối tựa đầu điều chỉnh điện.

Audi_Nanuk_Quattro_16.

Audi_Nanuk_Quattro_17. Audi_Nanuk_Quattro_18. Audi_Nanuk_Quattro_11.

Thay vì dùng các nút vật lý, người lái có thể kiểm soát các thông số và chế độ của Nanuk bằng một hệ thống giao diện tương tác có thể lập trình. Tại cột A, có 2 màn hình nhỏ và phía trên đầu tài xế cũng có một màn hình trung tâm đóng vai trò là kính chiếu hậu và hiển thị hình ảnh từ các camera trên cửa.

Ngoài chất liệu nhôm xám trên bản khí cụ, các bề mặt còn lại như ghế, lót tay, ốp bậu cửa đều được bọc da tinh chế màu xám. Chất liệu polymer gia cường carbon (CFRP) cũng được sử dụng trên một số thành phần khác của nội thất Nanuk Quattro.

Nanuk Quattro Concept được trang bị động cơ V10 TDI đặt dọc phía trước trục sau. Động cơ có dung tích 5 lít, cho công suất đầu ra 544 mã lực (400 kW) và mô-men xoắn 1000 Nm (737,56 lb-ft) ở vòng tua chỉ 1500 rpm. Bộ tăng áp kép cho động cơ được kiểm soát bởi hệ thống AVS (Audi Valvelift System) và dầu diesel được phun ở áp suất 2500 bar. Nối với động cơ là hộp số S tronic 7 cấp giúp truyền mô-men đến hệ thống dẫn động đặc biệt của Nanuk Quattro.

Audi_Nanuk_Quattro_15.

Với tổng trọng lượng 1900 kg, Nanuk Quattro có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong chỉ 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Hệ thống quản lý nhiệt cải tiến với các vòng lặp làm mát độc lập cùng với cơ chế phun dầu liên tục điều hòa giúp Nanuk Quattro tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,8 lít cho 100 km.

Hệ thống giảm xóc khí tương thích với các thanh giảm chấn điều khiển điện là một công nghệ mới của Audi. Người lái có thể điều chỉnh tùy ý khoảng trống khung gầm theo 3 chế độ: bình thường, thấp hơn 30 mm hoặc cao hơn 40 mm. Hệ thống này cũng kiểm soát độ cao thân xe dựa trên tốc độ di chuyển và dữ liệu đường đi dự đoán trước được hệ thống dẫn đường cung cấp. Trên đường cao tốc, thân xe vẫn được giữ thấp hơn so với mức bình thường ngay cả khi Nanuk Quattro di chuyển ở tốc độ chậm. Ngược lại khi chạy trên đường sỏi dá, thân xe sẽ tự động được nâng lên.

Một điểm đáng chú ý về công nghệ nữa trên Nanuk Quattro Concept là bộ tính toán đánh lái - giúp giải quyết tình trạng xung đột giữa khả năng kiểm soát động lực và độ ổn định của xe. Hệ thống kết hợp cơ chế lái động lực nổi tiếng của Audi trên trục trước - tự động can thiệp tại giới hạn vào cua nhằm tăng độ ổn định và hệ thống lái trợ lực trên trục sau.

Audi_Nanuk_Quattro_09.

Audi_Nanuk_Quattro_10.

Thêm vào đó, các bộ truyền động riêng biệt sẽ kích hoạt 2 thanh điều hướng chủ động trên bánh sau. Khi tài xế vào cua ở tốc độ từ thấp đến trung bình, bánh sau sẽ mở ra một góc 9 độ theo hướng ngược lại với bánh trước. Điều này giúp rút ngắn khoảng 100 cm khoảng cách giữa 2 cầu xe, giảm bán kính vào cua xuống còn 10 m. Đồng thời, khả năng kiểm soát cũng được cải thiện, linh hoạt hơn. Nếu vào cua ở tốc độ cao hơn, hệ thống sẽ tự động mở góc bánh sau ra tối đa 2,5 độ, cùng hướng với 2 bánh trước. Khoảng cách giữa 2 cầu xe được kéo dài thêm 140 cm để giữ độ ổn định. Xe trang bị bộ la-zăng 22" hợp kim 5 chấu với 2 lốp trước 235/50 và 2 lốp sau 295/45. Cả 4 bánh xe đều sở hữu thắng đĩa gốm-sợi carbon chịu nhiệt và khả năng chống mài mòn cực cao.

Đối thủ của Nanuk Quattro không khó để dự đoán. Đầu tiên là Parcour - sản phẩm "chính chủ" của xưởng thiết kế Giugiaro nổi tiếng nước Ý. Parcour sử dụng động cơ V10 5,2 lít do Lamborghini phát triển, công suất 550 mã lực và có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong 3,6 giây. Ngoài ra, còn một cái tên Ý nữa không thể không nhắc đến đó là Lamborghini Urus - mẫu SUV Crossover thứ 2 của "bò tót" với động cơ tăng áp V10 600 mã lực. Trong khi Audi Nanuk Quattro và Giugiaro Parcour vẫn là 2 mẫu concept thì Urus của Lamborghini đã được lên kế hoạch sản xuất vào năm 2017.