Asus vừa chính thức ra mắt Transformer Book T100, model mới nhất trong dòng máy tính bảng có thể "biến hình" thành laptop. T100 chạy Windows 8.1 và SoC Intel Atom Z3740 thuộc nền tảng Bay Trail mới được công bố. Nhờ chip Atom có mức độ sử dụng năng lượng thấp nên T100 có thời lượng pin lên đến 11 tiếng. Máy sở hữu 10,1" độ phân giải 1366 x 768 tấm nền IPS, GPU Intel HD Graphics, RAM 2GB, máy ảnh trước 1,2 megapixel và không có máy ảnh sau. Transformer Book T100 sẽ bán ra tại Mỹ vào ngày 17/10 với giá 349$ cho bản 32GB và 399$ cho bản 64GB, và hai mức giá này đã bao gồm dock bàn phím rời cùng bộ Microsoft Office 2013 Student & Home Edition (có Word, Excel, PowerPoint, OneNote).
Về kết nối, trên thân máy T100 có cổng microHDMI, microUSB, khe thẻ microSD, jack tai nghe. Thiết bị này cũng có loa stereo ở mặt sau, còn trên đế bàn phím thì có thêm 1 cổng USB 3.0. Transformer Book T100 nặng 544g, còn khi gắn vào đế thì tổ hợp này có trọng lượng 1kg. Tính riêng tablet thì độ mỏng của thiết bị là 10,14mm.
Mức giá 349$ của Transformer Book T100 ngang bằng với Surface RT của Microsoft, trong khi để có thêm vỏ bản phím để dùng với Surface thì bạn phải chi thêm 80$ nữa. Tất nhiên, vì sử dụng Windows 8.1 đầy đủ nên chúng ta có thể dùng tất cả những phần mềm viết cho Windows từ trước đến nay.
Cấu hình cơ bản của Asus Transformer Book T100:
- Màn hình: 10,1" độ phân giải 1366 x 768, cảm ứng đa điểm, tấm nền IPS
- CPU: Intel Atom Z3740
- GPU: Intel HD Graphics
- RAM: 2GB
- Bộ nhớ trong: 32GB hoặc 64GB
- Camera chính: không
- Camera phụ: 1,2 megapixel
- Pin: dùng được 11 giờ
- Hệ điều hành: Windows 8.1
- Tính năng đặc biệt: Có thẻ gắn với dock bàn phím để dùng như laptop
- Kết nối: Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n, microUSB, microHDMI, USB
- Độ mỏng: 10,14mm
- Trọng lượng: 544g (tablet), 1,4kg (cộng thêm đế bàn phím)
Nguồn: CNET
Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013
[IDF 2013] Asus ra mắt Transformer Book T100: màn hình 10", chip Atom Bay Trail, pin 11 tiếng, 349$
iPhone 5s đã đến VN, Viettel sẽ phân phối sớm? Cập nhật: Giả
Hình ảnh chụp iPhone 5s với sóng nhà mạng Viettel vừa được đăng tải lên trang Facebook. Ngoài ra chúng ta còn thấy một chiếc hộp của iPhone 5s. Theo những gì mình tìm hiểu được thì có vẻ như máy này là máy để đưa cho nhà mạng thử. Nếu thông tin mình dự đoán đúng thì Viettel đã nhận máy thử của Apple và sẽ bán ra iPhone 5s ở Vn và sẽ rới vào đợt bán ra thứ 5 của iPhone mới.
Năm ngoái hình ảnh những chiếc iPhone 5 được phân phối bởi các nhà mạng VN cũng rò rỉ sớm hơn nhiều so với thời điểm bán ra.
Ro Ri Iphone Da Ve Kho Viettel Kha Nhieu Ban Ra Vao Thang 10
Tiếp tục cập nhậtCập nhật: một số điểm để xác định hình chụp là giả mạo
1. Hình nền trong điện thoại không có trong bản GM, là bản FW mà iPhone 5s sử dụng
2. iOS7 có 2 thanh để kéo status bar và control center ngay màn hình khoá, hình trên tay ở trên không có
3. Status bar đen thui, iOS7 là trong suốt
4. Chữ iPhone 5S trong hình không căn giữa hộp, trên iPhone 4S là căn giữa
[FMS 2013] BMW trình làng scooter điện C Evolution 2014 bản thương mại
Khoảng một năm sau khi trình làng mẫu xe ý tưởng Concept e và phiên bản gần sản xuất, BMW mới đây đã chính thức trình làng phiên bản thương mại của chiếc scooter chạy điện C Evolution tại FMS 2013. C Evolution là chiếc scooter cỡ lớn chạy điện được hãng xe Đức tung ra nhằm mở rộng dòng sản phẩm ở phân khúc vốn có rất nhiều "anh tài" này. Trước đó, xe cũng đã được thử nghiệm tại Thế vận hội London 2012.
Thiết kế
Như vậy, cùng với hai phiên bản sử dụng động cơ xăng là C650GT và C600 Sport thì giờ đây người dùng có thể lựa chọn một phiên bản chạy điện với khả năng vận hành không hề thua kém. Thiết kế của C Evolution mang đậm chất nam tính và hầm hố của một chiếc scooter cỡ lỡn. Kiểu dáng và thiết kế của nó cũng khá giống với C650GT và C600 Sport. Trọng lượng của xe ở mức 265 kg.
Hệ thống treo trước của C Evolution là loại hành trình ngược trong khi treo sau là loại lò xo cuộn đơn được sơn trắng khá nổi bật. Càng sau của xe là loại đơn, kiểu thiết kế đang khá phổ biến hiện nay. Một số chi tiết nổi bật trên C Evolution có thể kể đến như màn hình màu TFT, đèn LED chiếu sáng ban ngày hay sưởi tay lái.
Khả năng vận hành
BMW trang bị cho C Evolution một động cơ đồng bộ nam vĩnh cữu làm mát bằng chất lỏng, công suất cực đại 47 mã lực và mô-men xoắn 72 Nm. BMW cho biết, tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 120 km/h. Trong khi đó, thời gian tăng tốc từ 0-50 km/h là 2,7 giây và từ 0-100 km/h là 6,2 giây. Thời gian tăng tốc của C Evolution được cho là có thể so sánh với một chiếc scooter chạy xăng dung tích 600 cc.
Động cơ trên C Evolution sử dụng năng lượng từ một bộ pin lithium-ion 8 kWh, trong đó vỏ pin được làm từ nhôm đúc đóng vai trò như một phần của khung xe. Thời gian để sạc đầy bộ pin này là 4 giờ với nguồn 220V/12A và sẽ giảm xuống còn 3 giờ nếu sử dụng nguồn ra 220V/16A. Khi sạc đầy, C Evolution có phạm vi hoạt động ở mức 100 km.
Tất cả những chiếc xe hai bánh của BMW đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) tiêu chuẩn và C Evolution cũng không phải ngoại lệ. Ngoài ra còn có công nghệ Hỗ trợ kiểm soát lực kéo (TCA) của BMW giúp xe không bị trượt bánh.
4 chế độ hoạt động
Chế độ đầu tiên là Road, nó cung cấp khả năng tăng tốc mạnh mẽ nhất, có khả năng tái tạo năng lượng khi phanh và 50% khi thả dốc. Chế độ Eco Pro hạn chế việc tăng tốc để có thể thu hồi năng lượng một cách tốt nhất. Chế độ Sail sẽ làm giảm khả năng tái tạo năng lượng từ việc thả dốc, qua đó người lái có thể tận dụng những con dốc dài mà không cần tốn năng lượng của động cơ. Chế độ cuối cùng có tên Dynamic, nó mang đến khả năng tăng tốc đủ và được mô tả là có "mức độ thu hồi năng lượng cao".
Tính năng
Giống như những chiếc xe hai bánh hiện đại, C Evolution cũng có đến 4 chế độ hoạt động khác nhau để người lái có thể lựa chọn chế độ phù hợp cho từng cung đường. Bên cạnh đó, ngoài việc sạc pin bằng ổ cắm điện thì C Evolution còn có tính năng tái tạo năng lượng khi phanh.
Tính năng mà có lẽ rất nhiều người ưa thích đó là cốp chính nằm dưới yên không xuất hiện trên C Evolution. Lý do bởi không gian đó đã được dùng để đặt bộ pin và người dùng chỉ có một cốp nhỏ đặt dưới yên sau mà thôi. Chiếc cốp này đủ rộng để đặt được một chiếc mũ bảo hiểm dạng nửa đầu. Cùng với đó là một cốp phụ đặt ở bên phải phía trước.
Hiện BMW vẫn chưa tiết lộ giá và thời điểm bán ra cụ thể của C Evolution 2014 mà mới chỉ cho biết có một tùy chọn màu sắc là trắng kết hợp xanh lá cây. Thời điểm bán ra nhiều khả năng sẽ là cuối năm nay hoặc đầu năm sau.Nguồn: BMW
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)