Audi vừa mới cho ra mắt một phiên bản RS7 đặc biệt tại triển lãm ô tô quốc tế New York 2014 (NYIAS 2014) với tên gọi Dynamic Edition. Điểm nổi bật nhất của phiên bản đặc biệt này chính là... giá bán của nó, để sở hữu chiếc xe này, bạn phải bỏ ra khoảng 146.045 USD, cao hơn khá nhiều so với cái giá 116.150 USD của một chiếc Audi R8 phiên bản sử dụng động cơ V8 và chênh lệch khá xa so với con số 105.795 USD của mẫu RS7 tiêu chuẩn.
Về mặt vận hành, phiên bản Dynamic Edition vẫn được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cỗ máy này cho công suất tối đa 560 mã lực và có thể giúp cho chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3,9 giây - một con số khá ấn tượng. Sức mạnh sinh ra được truyền tới hộp số tự động ly hợp kép S-Tronic 7 cấp, hộp số này được nghiên cứu và phát triển bởi những kỹ sư của Quattro GmbH nhằm tạo ra sự kết hợp "ăn ý" nhất với động cơ V8 TFSI mới. Người lái có thể tùy chọn các chế độ lái bình thường (D), thể thao (S) hoặc chế độ đi số tay (M).Động cơ V8 TFSI 4.0L với công suất tối đa 560 mã lực của Audi là một trong những động cơ V8 mạnh mẽ và hiện đại nhất hiện nay trên thế giới.
Động cơ V8 TFSI 4.0L của Audi cho công suất cực đại 560 mã lực tại 5.700 - 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 700Nm tại dải vòng tua 1.750 - 5.500 vòng/phút. Với cùng kết cấu kiểu V8, động cơ V8 BiTurbo 5.5L của Mercedes-Benz CLS63 AMG chỉ sản sinh ra công suất tối đa 518 mã lực. Trong khi đó, mặc dù cho ra công suất tối đa 560 mã lực giống như Audi RS7 nhưng động cơ V8 của BMW M6 Gran Coupe lại có dung tích lớn hơn (4.4L).
Audi RS7 Dynamic Edition còn được trang bị công nghệ điều khiển xy-lanh tiên tiến COD(Cylinder On Demand) mới nhất của Audi. Khi xe đang vận hành nhẹ nhàng hoặc ở vòng tua thấp (dưới 3.500 vòng/phút), hệ thống vi xử lý sẽ tự động ngắt bớt 4 xy-lanh bằng cách ngừng phun nhiên liệu và đóng tất cả các van của chúng. Chiếc xe sẽ vận hành với 4 xy-lanh màu đỏ cho đến khi có tín hiệu muốn gia tăng công suất của xe từ tài xế, ví dụ như hành động đạp mạnh chân ga. Lúc này cả 8 xy-lanh sẽ được kích hoạt ngay tức thì để đem đến công suất tối đa cho động cơ.Dòng xe RS tính năng cao là nơi hội tụ tất cả các tinh hoa công nghệ của Audi, đối thủ của nó là dòng xe AMG của Mercedes-Benz và M Performance của BMW
Quá trình ngắt và kích hoạt lại các xy-lanh diễn ra một cách rất trơn tru và nhanh chóng (chỉ trong vòng 1/100s). Người lái sẽ không thể nào cản nhận được chiếc xe đang vận hành với 4 hay 8 xy-lanh trừ phi anh ta nhìn vào dòng chữ thông báo trên màn hình hiển thị trung tâm. Công nghệ COD giúp giảm hơn 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với động cơ V8 thông thường.
Ngoài ra, Audi còn cung cấp cho khách hàng gói tùy chọn với hệ thống treo RS cứng hơn, kết hợp cùng hệ thống điều khiển chế độ lái năng động DRC(Dynamic Ride Control) để thay thế cho hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. Nó sử dụng lò xo thép và bộ giảm chấn ba cấp độ, tất cả được kết nối với nhau thông qua dây dẫn dầu và một van trung tâm. Mỗi khi xe vào cua gấp, hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh độ cao của lò xo và giảm chấn tạo ra độ cân bằng tốt nhất cho chiếc xe.Chất liệu cấu thành nội thất là lý do vì sao mẫu xe này lại có giá cao như vậy.
Về nội thất, Audi RS7 Dynamic Edition sở hữu một không gian sang trọng và mạnh mẽ, bên cạnh bộ ghế thì rất nhiều chi tiết như bảng táp-lô, cần số, tựa tay ở giữa và cửa sổ, bảng điều khiển trung tâm, dây an toàn... đều được ốp da Valcona màu đen cao cấp với những đường chỉ may tương phản màu đỏ Crimson. Một số chi tiết khác còn được làm bằng chất liệu sợi carbon, tất cả hòa quyện với nhau để tạo nên một không gian đẳng cấp bên trong cabin xe.
Audi RS7 Dynamic Edition sẽ được bán ra vào mùa hè năm nay, mẫu xe này sẽ có mặt tại các showroom của Audi trên toàn cầu với giá bán từ 146.045 USD, chưa bao gồm thuế và các loại phí khác.Theo Motorauthority
Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014
[NYIAS 2014] Audi ra mắt RS7 phiên bản Dynamic Edition, giá từ 146.045 USD, cao hơn cả Audi R8 V8
[NYIAS 2014] Acura chính thức giới thiệu TLX 2015 bản thương mại, bán ra vào cuối năm nay
Đúng như dự đoán, Acura đã trình làng phiên bản sản xuất của chiếc TLX Concept tại NYIAS 2014 với cái tên rất đơn giản, TLX 2015. Như đã biết, TLX là mẫu xe hoàn toàn mới của hãng xe sang Nhật Bản và nó có nhiệm vụ thay thế cho hai người tiền nhiệm có tuổi đời khá lâu là TL và TSX. Hiện Acura chưa tiết lộ giá bán cho TLX 2015 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra là vào cuối năm nay.
Còn nhớ tại NAIAS 2014 diễn ra hồi đầu năm, Acura đã ra mắt phiên bản tiền sản xuất của TLX với thiết kế gần như đã hoàn thiện. Do vậy nên chúng ta cũng không có gì bất ngờ khi nhìn vào phiên bản thương mại, nó sở hữu thiết kế tương tự và có rất ít khác biệt. Có thể kể đến như bản thương mại có thêm đèn sương mù, gương chiếu hậu lớn hơn, vành xe nhỏ hơn và cản sau đơn giản hơn, không còn lưới khuếch tán gió như trên bản ý tưởng.
Nhà sản xuất cho biết, mặc dù chiều dài tổng thể của TLX đã được cắt giảm đi khoảng 96,5 mm so với mẫu TL, nhưng do chiều dài cơ sở không bị cắt giảm nên TLX vẫn sẽ mang đến không gian nội thất rộng rãi giống như TL. Bên cạnh đó, nếu so sánh về trọng lượng thì TLX cũng vượt trội hơn bởi nó nhẹ hơn TL 66 kg, ở bản 3.5 với gói trang bị Technology Package.
Khá nhiều tiện nghi và công nghệ được Acura trang bị cho TLX dưới dạng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn. Có thể kể đến như công nghệ đèn pha LED mà Acura gọi là mắt đá quý, đèn hậu, gương chiếu hậu sử dụng công nghệ LED, hệ thống truy nhập không cần chìa, màn hình cảm ứng đa chức năng 7" và điều hòa tự động liên kết với hệ thống GPS.
Tại thị trường Mỹ, TLX có hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là loại I4 2.4 có công suất cực đại 206 mã lực và thứ hai là loại V6 3.5 có công suất cực đại 290 mã lực. Phiên bản 2.4 sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp (8DCT) hoàn toàn mới với bộ chuyển đổi mô-men xoắn, trong khi đó bản 3.5 cũng đi kèm với hộp số tự động 9 cấp mới. Về hệ dẫn động, cả hai bản đều được trang bị hệ dẫn động bánh trước tiêu chuẩn, riêng bản 3.5 có thêm tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh SH-AWD thế hệ mới nhất.
Acura cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu của TLX 2.4 rơi vào khoảng 9,8 lít/100 km thành phố, 6,7 lít/100 km xa lộ và 8,4 lít/100 km kết hợp. Trong khi đó, TLX 3.5 2WD tiêu hao khoảng 11,2 lít/100 km thành phố, 6,9 lít/100 km xa lộ và 9,4 lít/100 km kết hợp. Nếu tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh SH-AWD, mức tiêu hao xa lộ của bản 3.5 sẽ tốn hơn một chút, ở mức 7,6 lít/100 km, trong thành phố và kết hợp thì không có khác biệt.Nguồn: Carscoops
Đã có thể đăng nhập vào Tinh tế và Nhật tảo qua Google
Tinhte.vn và Nhattao.com vừa bổ sung kết nối tài khoản của Diễn đàn với một tài khoản Google. Sau khi kết nối thành công, anh chị em có thể đăng nhập vào Tinh tế và Nhật tảo bằng cách bấm nút "Đăng nhập bằng Google". Như vậy bên cạnh kết nối với Facebook, giờ chúng ta có thể kết nối thêm với tài khoản với Google. Việc kết nối giúp chung ta có thể đăng nhập một cách dễ dàng mà không phải nhớ mật khẩu nữa. Đăng nhập qua các tài khoản mạng xã hội của Tinhte.vn/Nhattao.com được thực hiện thông qua giao thức OAuth, đảm bảo mức độ an toàn cho chủ tài khoản, Diễn đàn không yêu cầu mật khẩu, chỉ yêu cầu xác minh tài khoản để tiến hành kết nối/đăng nhập. Email tài khoản được bảo mật, không dùng cho mục đích khác và có thể huỷ kết nối bất cứ khi nào bởi chủ tài khoản.
Thành viên có thể đăng nhập vào diễn đàn qua Facebook, Google (ở Nhật tảo có thêm đăng nhập bằng Tinhte.vn)
Tài khoản kết nối có thể được chỉnh sửa, kết nối, huỷ kết nối thông qua menu Tài khoản kết nối của NickXin cảm ơn mọi người đã đọc bài.
Trân trọng.
Điểm tin Chiếc máy ảnh số đầu tiên bay vào vũ trụ
Chiếc máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên lên không gian là chiếc nào? Từ năm 1991 NASA đã mang theo một chiếc Nikon F3 cải tiến chứa cảm biến CCD nhỏ của Kodak cùng một bộ xử lý gắn ngoài. Với tên gọi Hawkeye II, hệ thống này sử dụng một cổng kết nối RS-232 để nối với thiết bị gắn ngoài. Kodak sẽ sử dụng nền tảng này làm cơ sở cho hệ thống DCS - máy ảnh kỹ thuật số thương mại đầu tiên.
Để hiểu về bối cảnh thời đó, năm 1991 là năm mà Linux đã được phát hành, Apple tung ra System 7 cho Mac, và đĩa mềm là một thiết bị lưu trữ phổ biến. Tuy nhiên những hạn chế ban đầu làm cho nó không được ứng dụng vào chương trình không gian của NASA. Dù sao thì họ đã có thể dồn được các cấu phần kỹ thuật số gọn vào trong một chiếc F3 để tiên phong trong lĩnh vực nhiếp ảnh kỹ thuật sốTheo dpreview.com
Hình minh họa từ nikonweb.com
CEO Marissa Mayer muốn Yahoo trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị iOS?
Theo nguồn tin của trang Re/Code, Yahoo hiện đang làm việc với hai dự án mang tên mã “Fast Break” và “Curveball” liên quan đến công cụ tìm kiếm của mình. Sau khi đã phát triển xong thì kết quả của hai dự án này sẽ được CEO Marissa Mayer trình diễn trước Apple bởi vì bà muốn đưa Yahoo lên làm bộ máy tìm kiếm mặc định trên tất cả các thiết bị iOS thay cho Google hiện nay. Những dự án nói trên được mô tả là "một bộ máy tìm kiếm di động bền vững, một nền tảng kiếm tiền chắc chắn" với trải nghiệm người dùng tốt để có thể đưa vào sản phẩm của Apple.
Một người có liên quan đến việc này tiết lộ rằng mục tiêu cuối cùng của dự án là chiếm được thị phần tìm kiếm trong mảng iOS. "Sẽ cần nhiều thứ hơn là những hình ảnh đẹp để thuyết phục Apple từ bỏ và Google và chuyển sang Yahoo, nhất là khi Apple đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu và lại được Google trả tiền hơn 1 tỉ USD mỗi năm. Nhưng Marissa rất muốn nó". Thực chất thì nguồn tin chia sẻ là Mayer đã gặp một số nhân vật chủ chốt của Apple để bàn về việc này, trong đó có cả phó chủ tịch chịu trách nhiệm mảng thiết kế Jony Ive.
Song song đó, Mayer cũng được cho là đang tìm cách chấm dứt hợp đồng đối tác tìm kiếm và quảng cáo trên web có thời hạn 10 năm với Microsoft. Lý do của việc này là do Mayer đang muốn đưa Yahoo! tiến sâu hơn vào mảng tìm kiếm di động và truy vấn dữ liệu theo ngữ cảnh.
Hiện tại Yahoo cũng đã có mặt trong danh sách các công cụ tìm kiếm mà iOS hỗ trợ, tuy nhiên người dùng phải truy cập vào trình cài đặt thiết bị để chọn. Yahoo cũng là đơn vị cung cấp dữ liệu cho ứng dụng thời tiết và chứng khoán trên iPhone, iPod.Nguồn: Re/Code
Toshiba ra mắt thẻ microSD nhanh nhất thế giới sử dụng chuẩn UHS-II
Toshiba mới đây đã ra mắt thẻ nhớ microSD nhanh nhất thế giới sử dụng chuẩn UHS-II. Như các bạn có thể thấy ở ảnh trên thì số chân tiếp xúc của thẻ đã tăng thêm một hàng ở dưới, trong khi thẻ microSD hiện nay chỉ có duy nhất một hàng chân ở trên mà thôi. Thẻ có hai tùy chọn dung lượng là 32GB và 64GB. Trong đó bản 64GB hứa hẹn đem lại tốc độ đọc/ghi cao nhất vào khoảng 260MB/s và 240MB/s, còn loại 32GB thì có tốc độ đọc/ghi tối đa là 145MB/s và 130MB/s. Toshiba nói thêm rằng tốc độ đọc kể trên nhanh hơn 2,7 lần và tốc độ ghi thì nhanh hơn 8 lần so với thẻ microSD UHS-I 32GB của hãng hiện đang bán trên thị trường.
Với dung lượng lớn và tốc độ cao, thẻ Toshiba microSD UHS-II nhắm đến những khách hàng cần sử dụng thiết bị di động hoặc camera để quay video độ nét cao (thậm chí là cả 4K) cũng như những người thường xuyên di chuyển ảnh, phim vào máy tính. Tất nhiên là để tận dụng hết khả năng của thẻ này bản thân thiết bị cũng phải có đầu đọc tương thích chuẩn UHS-II, nếu không thì sẽ tương thích ngược và tốc độ đọc/ghi khi đó sẽ đạt mức tối đa tương ứng với tiêu chuẩn mà đầu đọc hỗ trợ.
Hiện Toshiba đã bắt đầu giao hàng mẫu đến các nhà sản xuất smartphone và thiết bị di động để họ thử nghiệm trên sản phẩm của mình. Chưa có giá bán đại trà cho thẻ Toshiba microSD UHS-II.Nguồn: Toshiba (thông qua TechPowerUp)
Xbox One bán được 5 triệu chiếc, vẫn thua 7 triệu của Sony PS4
Cho dù Microsoft đã gần đuổi kịp doanh số của của Sony trong tháng 2 khi số máy Xbox One bán ra bằng tới 90% PS4 cùng kỳ (thị trường Mỹ) nhưng họ vẫn còn cách rất xa so với đối thủ nếu tính về tổng thể. Tính đến nay, Microsoft mới chỉ bán ra được 5 triệu chiếc máy Xbox One còn Sony đã là 7 triệu chiếc PS4. Được biết doanh số của Xbox đã tăng khá nhiều sau thành công của game độc quyền Titanfall, tựa game đang bán chạy nhất hiện nay. Nếu tính 5 tháng đầu kể từ khi ra mắt, Xbox One và PS4 đều bán nhiều hơn khoảng 60% so với Xbox 360 và PS3.
Tham khảo: Joystiq
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)