Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Trên tay LG G3: Máy đẹp, màn hình đẹp, giao diện đẹp, camera nhiều cải tiến

Tinhte_Tren_Tay_Lg_G3-35.

G3 cho thấy quyết tâm mạnh mẽ hơn nữa của LG vào thế giới smartphone. Có rất nhiều thay đổi nhưng trong bài này mình sẽ nhấn mạnh đến 4 điều mà anh em sẽ cảm thấy ấn tượng ngay khi cầm và sử dụng LG G3. Đó là thiết kế và hoàn thiện, màn hình hiển thị, giao diện người dùng, và Camera. Trong đó giao diện người dùng và Camera là hai phần vốn không mạnh của LG trong các máy trước đây. LG G3 là phiên bản nâng cấp và cải thiện cho chiếc LG G2 được giới thiệu vào tháng 8 năm ngoái. Về cấu hình của G3 thì đến thời điểm này G3 là chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ nhất.

Thiết kế và hoàn thiện:
Anh em sẽ cảm nhận được sự hiện đại và đơn giản khi cầm G3 trên tay, có lẽ là chiếc điện thoại đẹp theo kiểu hiện đại nhất của LG từ trước đến nay. Mọi chi tiết đều được đơn giản hóa và hoàn thiện ở mức cao. Các đường tròn, bầu ở G2 được vẽ lại và làm cho thẳng ra. Mặt trước được nhấn mạnh bằng viền màn hình mỏng và thanh phía dưới màn hình nơi in logo LG.



Nhìn qua G3 anh em có thể nhanh chóng liên tưởng đến chiếc HTC One M8. Tuy nhiên cầm trên tay sẽ khác nhiều vì M8 được làm từ kim loại còn G3 làm bằng nhựa và hoàn thiện dạng kim loại (metalic design). Nắp lưng của LG G3 cũng tháo ra được chứ không gắn chết như LG G2 bản bán ra ở Việt Nam. Tuy nhiên điều quan trọng là chúng ta cầm trên tay G3 vẫn rất chắc chắn và thoải mái tương tự như cầm trên tay G2 nguyên khối. Và đó là một chiếc máy với màn hình lớn 5"5 và trọng lượng chỉ tương tự một chiếc 5".

LG G3 được thiết kế với 4 cạnh rất mỏng, ít nhất là so với các máy đối thủ. Hai cạnh bên của G2 vẫn mỏng hơn G3. Tuy màn hình 5"5 nhưng chúng ta vẫn cầm trên tay rất thoải mái. Việc thiết kế mặt lưng cong từ giữa đến mép như trên G2 hay M8 đã giúp chúng ta cầm tốt hơn.

Hệ thống các nút điều khiển từ phía sau của G3 bây giờ đã mỏng hơn tuy nhiên lại dễ tiếp cận hơn so với G2 hay các máy có hệ thống nút phía sau của LG.

Màn hình: 144p, QuadHD, 2K, bằng 4 lần FullHD

Tinhte_Tren_Tay_Lg_G3.

Với màn hình 5"5 thì rõ ràng màn hình 2K sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn nhiều so với màn hình FullHD. Mình soi kỹ và so sánh các con, chữ, mảng màu và thấy hình ảnh sắc nét hơn rất nhiều so với màn hình FullHD trên chiếc G Pro 2 5"9. Hiện các icon theo máy của LG G3 thì được thiết kế cho độ phân giải 2k nên rất chi tiết, rõ ràng và đẹp, các icon thiết kế cho các máy có độ phân giải thấp hơn thì chưa đẹp và có vẻ hơn rỗ.

Màn hình 144p cùng hệ thống cấu hình cao cho chúng ta trải nghiệm hình ảnh và video tuyệt vời hơn bao giờ hết. Bạn sẽ ngạc nhiên khi xem hình ảnh của bạn trên màn hình này. Và nếu bạn có video độ phân giải cao như mấy cái video 1440p mình thử trên G3 thì bạn sẽ thấy ấn tượng hơn.




Giao diện người dùng: Phẳng hơn, ít màu hơn, thông minh hơn
Tinhte_Tren_Tay_Lg_G3-18.

Đây là điểm mà mình thích nhất trong những điểm mà LG thay đổi. Giao diện mới trên G3 đã được đơn giản hóa, phẳng hóa... khác hoàn toàn với giao diện 3d lạc hậu và màu mè của giao diện trước đây. LG nhắc đi nhắc lại từ "đơn giản" rất nhiều lần trong sự kiện của họ để nhấn mạnh điều này.

Một thay đổi nữa mà hiện nay có LG và ASUS làm đó là họ thay đổi màu của thanh thông báo cho trùng màu với màu của ứng dụng (như trên iOS7). Điều này cho chúng ta cảm giác màn hình lớn và hiện đại hơn rất nhiều. So với các máy Android khác thì thanh menu hầu như toàn đen nên màn hình không chỉ bị ngắn lại mà các thông báo trắng trên nên đen làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu hơn.

Ở G3, LG còn tiến đến một bức xa hơn là cho phép người dùng tùy chọn ẩn hoặc hiện 3 phím cơ bản của Android trên màn hình hiển thị và lựa chọn theo từng ứng dụng. Tức là chúng ta sẽ chọn xem ứng dụng nào thì 3 nút đó ẩn xuống và ứng dụng nào thì không ẩn. Khi 3 nút ẩn xuống thì chúng ta kéo từ dưới lên để 3 nút hiện lên.

So với các máy cao cấo từ các hãng khác như Z2, M8 hay Z2 thì màn hình G3 5"5 lớn hơn nhiều mà LG còn tìm mọi cách làm cho chúng ta sử dụng được tối đa cái 5"5 đó. Đó là điểm mình cho là rất tuyệt vời, rất theo phong cách Learning From You mà LG đang theo đuổi.



Camera: Lấy nét siêu nhanh với Laser AF, Chống rung quang học mới OIS+, Camera trước nhận dạng cử chỉ
Tinhte_Tren_Tay_Lg_G3-41.

LG nói G3 là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị hệ thống hỗ trợ đo nét laser. Khi chúng ta chụp hình, nhất là vào lúc thiếu sáng thì hệ thống này sẽ giúp G3 lấy nét chính xác và cực nhanh. Khi bạn nhấn nút chụp thì đèn laser sẽ phát ra tia để chiếu lên vật được chụp và camera dự vào ánh sáng phản lại từ vật được chụp để do nét và tính toàn thời chụp. Nguyên tắc hoạt động tương tự như các đèn hỗ trợ lấy nét trên các máy ảnh lớn hoặc như đèn hồng ngoại trên các đèn flash rời lớn. Trước đây các máy smartphone hay các máy ảnh PNS thường nhá đèn flash lên để đo sáng và đo nét sau đó cũng dùng đèn đó để chụp. Với Laser thì nó diễn ra nhanh hơn và chúng ta không thấy được bằng mắt thường.

Camera 13Mp trên G3 cũng được trang bị hệ thống chống rung quang họ mới mà LG gọi là OIS+. Mình sẽ kiểm chứng cái này kỹ hơn và chia sẻ với anh em.

Trong buổi giới thiệu LG cũng nói nhiều về Camera trước. Họ đã trang bị camera trước tốt hơn với góc rộng hơn, khẩu lớn F2.0 và có khả năng nhận dạng cử chỉ. Tức là khi đưa máy lên và làm hiệu bằng bàn tay thì nó sẽ đếm ngược và chụp. Việc này giúp chúng ta thuận tiện hơn khi chụp hình bằng một tay.

Thông số kỹ thuật
  • Mạng: 4G / LTE / HSPA+ 21 Mbps (3.5G)
  • Màn hình: IPS 5,5" Quad HD 1.440 x 2.560 pixel, 538 ppi
  • Máy chụp ảnh: 13 MP với OIS+, đèn lấy nét laser, đèn flash kép
  • Camera trước: 2.1 MP
  • Phần cứng: Qualcomm Snapdragon 801, bộ xử lý lõi tứ 2,5 GHz
  • RAM: 2GB hoặc 3GB
  • Bộ nhớ lưu trữ: 16/32GB, thẻ nhớ mở rộng microSD (tối đa 128GB)
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.0 (aptX), NFC, A-GPS/Glonass
  • Giao tiếp: microUSB tích hợp Slim-port (HDMI)
  • Pin: 3.000 mAh
  • Kích thước: 14,63 x 7,46 x 0,89 cm
  • Trọng lượng: 149 g

Thử khả năng chơi game trên Lumia 630: Asphalt 8, Six-Guns, Assassin's Creed...

tinhte.vn-lumia-630.

Lumia 630 mặc dù chỉ có 512 MB RAM nhưng vẫn chơi được Asphalt 8 mượt mà và nhiều game nặng khác như Six-Guns, Assassin's Creed, Real Football 2014... Phiên bản Asphalt 8 trên WP 8.1 có dung lượng hơn 900MB và đồ hoạt không khác nhiều so với phiên bản trên Android và iOS. Trong game vẫn có rất nhiều hiệu ứng đẹp, đồ họa chi tiết và cách chơi giữ nguyên. Mời các bạn xem video để thấy khả năng xử lý game 3D của máy.


Qua video các bạn có thể thấy Lumia 630 hoàn toàn chơi tốt Asphalt 8, tốc độ xử lý khá nhanh từ menu trong game cho đến lúc chơi. Nếu bạn còn băn khoăn về 512MB RAM thì bây giờ có thể yên tâm rồi nhé. Tuy nhiên trong quá trình cài game và chơi, mình gặp phải 2 vấn đề nhỏ:
  • Asphalt 8 có lúc không khởi động được, phải cài lại game mới OK.
  • 3 phím cảm ứng của máy lúc nào cũng xuất hiện trong game nên hơi chướng mắt. Bạn có thể thay đổi màu sắc của chúng thành đen hoặc màu của theme trong phần Settings > Navagation Bar.
Riêng trong game Asphalt 8, hiệu ứng đổ bóng và chức năng khử răng cưa không cao như các phiên bản trên Android và iOS nên hình ảnh không đẹp bằng, nhưng nhờ đó mà game sẽ chạy nhanh hơn do không cần phải xử lý quá nhiều về đồ họa. Thực tế thì lúc chơi mình chỉ chú ý đến đường đua thôi, đồ họa tuy là không đẹp bằng nhưng cũng không phải là xấu, đủ để chúng ta giải trí.

Thông tin các game trong video:

Mong đợi gì ở Apple tại sự kiện WWDC 2014 diễn ra vào tuần sau?

140403_wwdc_2014.
Sự kiện Worldwide Developers Conference (WWDC) 2014 sẽ được Apple tổ chức từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 6 năm nay. Đây là dịp để Apple giới thiệu những sản phẩm và công nghệ mới của hãng, đồng thời phát hành một số bản thử nghiệm của các hệ điều hành iOS và OS X. Hội nghị dành cho lập trình viên này cũng sẽ được hãng tận dụng để giới thiệu những cách thức, những nền tảng mới phục vụ cho việc xây dựng ứng dụng dành cho hệ sinh thái của Apple. Vậy khi WWDC diễn ra vào tuần sau, chúng ta có thể kỳ vọng sẽ được thấy những gì?

1. iOS 8

Một số nguồn đáng tin cậy từng tiết lộ rằng iOS 8 sẽ không có nhiều cải tiến về mặt thiết kế như hồi iOS 7 được công bố. Thay vào đó, những điểm mới trên iOS 8 nhắm đến việc cải thiện trải nghiệm và giao diện hiện tại để góp phần làm cho iOS trở nên hoàn chỉnh hơn. Tất nhiên, thiết kế phẳng với các thành phần trong suốt hoặc bán trong suốt cùng màu sắc nổi bật sẽ tiếp tục là chủ đề được Apple duy trì cho cả các ứng dụng hệ thống lẫn ứng dụng bên thứ ba. Như mọi năm, chúng ta có thể sẽ được thử nghiệm bản beta của iOS 8 ngay vào những ngày đầu tháng 6.

Nói đến tính năng, iOS 8 được cho là sẽ có một phần mềm mang tên Healthbook. App này được cho là sở hữu thiết kế tương tự như ứng dụng Passbook hiện tại của Apple với các thẻ màu khác nhau, mỗi thẻ sẽ tương ứng với một chức năng nhất định như đo nhịp tim, huyết áp, xem mức độ mất nước, chế độ dinh dưỡng, các hoạt động thể thao, lượng đường trong máu, nhịp hô hấp, độ bão hòa oxy trong máu, theo dõi thói quen giấc ngủ và cân nặng. 9to5Mac cho biết người dùng có thể sắp xếp lại các thẻ này theo ý thích của mình.

HealthBook.

Ngoài ra, Apple cũng được cho là sẽ mở Siri ra cho các lập trình viên bên thứ ba sử dụng, từ đó đưa Siri lên ngang hàng với Cortana của Microsoft xét về độ mở. Khả năng nhận diện giọng nói và tốc độ xử lý ngôn ngữ tự nhiên của "cô trợ lý ảo" này cũng sẽ nhanh hơn. Phần mềm bản đồ thì tiếp được hoàn thiện, còn ứng dụng iTunes Radio thì sẽ trở thành một app riêng thay vì chỉ là một phần của ứng dụng Music như hiện nay. Chúng ta cũng có thể kỳ vọng vào vài ứng dụng mới nữa, bao gồm TextEdit (trình biên tập văn bản), Preview (trình xem ảnh, PDF và một số loại tập tin khác), Watch Utility (công cụ để kết nối với đồng hồ?), Tips (thủ thuật, hướng dẫn sử dụng máy).

iOS_8.

Một điểm đáng lưu ý dành cho người dùng iPad, đó là iOS 8 sẽ hỗ trợ chế độ đa nhiệm theo kiểu chia màn hình. Tin đồn nói rằng tính năng này sẽ chỉ được kích hoạt khi người dùng xoay ngang iPad và không áp dụng cho iPhone hay iPod Touch. Ngoài việc mở hai ứng dụng cùng lúc, người dùng còn có thể kéo thả nội dung (văn bản, video, hình ảnh...) từ app này sang app khác. Để dùng được tính năng này, lập trình viên sẽ phải thiết kế phần mềm của mình theo một số quy chuẩn nhất định, và chỉ khi đó các app mới có thể kéo thả dữ liệu qua lại.

Apple cũng được cho là đang phát triển một hệ thống thanh toán của riêng mình để tận dụng khả năng của cảm biến Touch ID. Tuy nhiên, không chắc là dịch vụ này sẽ được công bố ở WWDC 2014.

Xem thêm: Một số dự đoán về các thay đổi trên iOS 8

2. OS X 10.10

Hiện chúng ta không có nhiều thông tin rò rỉ về hệ điều hành dành cho máy tính của Apple. Chưa biết chắc hãng sẽ làm gì với OS X, tuy nhiên rất có khả năng hãng sẽ thiết kế lại nền tảng này theo phong cách phẳng tương tự như iOS 7 (mặc dù những điểm cải tiến sẽ không nhiều như iOS). Đã một thời gian dài giao diện của OS X không thay đổi nhiều nên việc Apple làm mới nó là điều chúng ta có thể kỳ vọng. Trong suốt những năm qua Apple cũng đã nỗ lực mang những tính năng của iOS lên OS X và ngược lại với mong muốn tạo ra một trải nghiệm thống nhất xuyên suốt giữa PC và thiết bị di động.

Cũng giống với iOS, Apple thường có thông lệ ra mắt bản beta của OS X mới ngay trong lúc WWDC đang diễn ra hoặc sau đó vài hôm. Chúng ta hãy chờ xem sao.

OS_X_10_10.
Một ý tưởng thiết kế về OS X 10.10

3. Thương vụ với Beats Electronics

Hồi đầu tháng 5, tờ Financial Times cùng nhiều nguồn tin khác nói rằng Apple đang trong giai đoạn đàm phán để mua lại hãng âm thanh Beats Electronics với giá 3,2 tỉ USD. Nếu thương vụ này có thực thì nó sẽ là động thái mua bán, sáp nhập lớn nhất mà Apple từng thực hiện, đồng thời cũng là thương vụ lớn đầu tiên dưới thời CEO Tim Cook. Không loại trừ tình huống Apple sẽ công bố chính thức về dự định này tại WWDC 2014.

Vậy Apple mua Beats để làm gì? Có thể Apple đang muốn củng cố sức mạnh của mình trong các mảng đó vì hãng cũng đang sở hữu những sản phẩm liên quan bao gồm điện thoại iPhone, máy nghe nhạc iPod, máy tính Mac và các dịch vụ trực tuyến của iTunes. Ngoài ra, Beats còn đang sở hữu dịch vụ truyền nhạc online mang tên Beats Music, vốn là mảng kinh doanh mà Apple còn thiếu. Bạn có thể xem thêm chi tiết ở bài Vì sao Apple có ý định mua lại Beats?

[​IMG]

Tuy nhiên, mới đầu tuần này, theo trang tin Billboard, thương vụ đang bị trì hoãn bởi sự phức tạp trong việc thực hiện giao dịch. Cần nhắc lại rằng đây là động thái mua bán - sáp nhập lớn nhất của Apple từ trước đến nay và nó cũng là thương vụ lớn đầu tiên dưới thời CEO Tim Cook. Ngoài ra, việc tin đồn bị lộ ra ngoài quá sớm cũng ảnh hưởng đến quá trình thương thảo giữa hai bên. Billboard cũng nói thêm rằng dịch vụ nhạc trực tuyến Beats Music là một đơn vị kinh doanh riêng chỉ được Beats sở hữu một phần (ngoài ra còn có nhiều nhà đầu tư khác như Warner Music Group). Chính vì thế, trong trường hợp dịch vụ này là điểm mấu chốt mà Apple muốn thâu tóm từ Beats thì sẽ có bất đồng xảy ra liên quan đến số tiền mua lại.

4. Mac mini và iMac mới

Mac mini là một sản phẩm đã lâu rồi chưa được làm mới. Lần cuối cùng Apple cập nhật cấu hình cho mẫu máy tính nhỏ gọn này là vào tháng 10 năm 2012, tức đã gần hai năm trôi qua rồi mà Mac mini vẫn còn đang chạy những phần cứng thế hệ cũ. Chúng ta có thể kỳ vọng rằng trong tuần sau, Apple sẽ nâng cấp Mac mini với CPU Haswell, bộ xử lý đồ họa tích hợp Iris và kết nối Wi-Fi 802.11ac.
[​IMG]
Còn trên trang web chính thức của Apple, hãng đã tăng thời gian giao hàng của iMac từ 24 giờ trước đây lên thành 3 đến 5 ngày làm việc, cá biệt có một số model cấu hình cao thì lên đến 10 ngày. Một số nhà bán lẻ có kinh doanh iMac cũng đang giảm lượng tồn kho của mình bằng cách giảm giá bán máy. Tất cả những động thái này gợi ý rằng Apple sẽ làm mới dòng máy tính All-in-One của mình tại hội nghị WWDC 2014 diễn ra vào tuần sau. Nhưng nếu như vậy thì Apple đã phá vỡ truyền thống công bố iMac mới vào tháng 10 như hai năm trở lại đây. Hồi tháng trước hãng nghiên cứu KGI Securities cũng cho rằng có khả năng Apple đang chuẩn bị ra mắt iMac giá rẻ nhằm thu hút thêm người dùng đến với hệ sinh thái của mình. Chúng ta hãy chờ xem sao.

5. Nền tảng ngôi nhà thông minh

Tờ Financial Times mới đây tiết lộ rằng Apple sẽ giới thiệu một nền tảng ngôi nhà thông minh tại WWDC 2014. Nền tảng phần mềm này sẽ cho phép các công ty làm ra những sản phẩm tương thích với tính năng smart home của iPhone, ví dụ như bóng đèn điều khiển từ xa, hệ thống giám sát thông minh, máy điều hòa có kết nối mạng... Ngoài ra, Apple cũng sẽ đưa ra một số giới hạn liên quan đến quyền riêng tư cũng như tiêu chuẩn chất lượng cho tất cả những thiết bị này để đảm bảo người tiêu dùng sẽ có được trải nghiệm tốt với tính tương thích cao (tương tự như chương trình Made for iPhone). Tất cả đều nằm trong kế hoạch của hãng với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Internet of Things (IoT).
[​IMG]
Hiện chưa rõ tính năng thông minh nói trên sẽ hoạt động như thế nào, tuy nhiên nguồn tin lấy ví dụ rằng hệ thống đèn trong phòng có thể được tự động bật lên khi người dùng iPhone đi ngang qua một cánh cửa. Chúng ta cũng chưa biết rằng tính năng này sẽ có mặt trên những thiết bị cũ hay chỉ áp dụng cho những thế hệ iPhone mới sắp ra mắt. Được biết Apple đã bắt đầu nói chuyện với một số công ty sản xuất đồ gia dụng để chuẩn bị cho việc phổ biến nền tảng smart home này.

Vì đây là một thứ liên quan nhiều đến kĩ thuật, lại là một nền tảng phần mềm nên việc Apple giới thiệu hệ thống smart home của mình ở WWDC 2014 là chuyện rất hợp lý.

6. Những sản phẩm có thể không ra mắt tại WWDC 2014

Ở trên là những sản phẩm có khả năng cao là sẽ được ra mắt tại hội nghị lập trình viên thường niên của Apple, còn dưới đây là danh sách những sản phẩm khó có cơ hội xuất hiện tại WWDC năm nay.

TV của Apple

Chiếc TV này đã được đồn đại trong thời còn dài nhưng đến nay chúng ta vẫn chưa thấy nó xuất hiện trên thị trường. Mặc dù vậy, CEO Tim Cook từng khẳng định rằng TV vẫn đang là một lĩnh vực mà Apple cảm thấy hứng thú và nó là cách mà công ty có thể tiến sâu hơn vào phòng khách của người tiêu dùng, một nơi vốn đang bị chiếm lĩnh bởi các máy chơi game hoặc hệ thống giải trí do các công ty khác sản xuất.

Apple TV, chiếc hộp set-top box nhỏ nhỏ mà Apple đã ra mắt từ lâu chứ không phải cả một cái TV lớn, cũng có khả năng sẽ được làm mới trong năm nay bởi đã một thời gian dài rồi hãng chưa cập nhật phần cứng cho nó. Trong năm 2013, Apple đã làm việc để bổ sung thêm nhiều kênh video từ các công ty như WatchESPN, HBO, Vevo, Yahoo Screen, PBS cho Apple TV. Hãng cũng được cho là đang đàm phán với nhiều công ty khác để mở rộng việc cung cấp nội dung của mình. Tuy nhiên, tất cả những điều trên sẽ không xuất hiện ở WWDC, thay vào đó Apple TV có thể sẽ ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay trong một sự kiện riêng.

apple-appletv12-channels-lg.

Đồng hồ thông minh iWatch

Trong năm 2013, CEO Tim Cook đã nhiều lần tiết lộ trước công chúng rằng Apple đang lên kế hoạch tham gia vào các thị trường mới mà trước đây hãng chưa từng bước chân vào. Tại cuộc họp cổ đông hồi quý 2 năm ngoái, Cook nói ông "thấy cơ hội lớn đang ở trước mắt" và đó là lý do mà Apple quyết định sẽ mở rộng mảng kinh doanh của mình.

Trong số những "thể loại thiết bị" mới thì một chiếc smartwatch do Apple làm ra có lẽ là thứ được nhiều người nhắc đến nhất. Với tên gọi được cho là "iWatch", chiếc đồng hồ này có khả năng hoạt động như những mẫu smartwatch hiện nay trên thị trường, bao gồm việc hiển thị thông báo từ điện thoại/máy tính bảng, trả lời hoặc từ chối cuộc gọi, đọc tin nhắn, email... iWatch có thể sẽ chạy một phiên bản thu gọn của iOS và cung cấp cả một số tính năng cơ bản của hệ điều hành này. Tin đồn còn nói thêm rằng iWatch sẽ được trang bị nhiều loại cảm biến sinh trắc học khác nhau, chẳng hạn như bộ đo nhịp tim.

Mới đây Apple cũng đã kí hợp đồng với công ty GT Advanced để tăng sản lượng và giảm giá thành của kính Sapphire. Ngoài việc ứng dụng cho điện thoại trong tương lai, người ta cũng nghi ngờ rằng động thái này là để chuẩn bị cho việc sản xuất số lượng lớn kính bảo vệ cho smartwatch của hãng. Hiện nay những mẫu đồng hồ cao cấp cũng được phủ một lớp Sapphire lên mặt kính để chống trầy xước đấy thôi.

Thế nhưng, lại một lần nữa, iWatch dường như sẽ không xuất hiện tại WWDC. Apple thường giới thiệu những sản phẩm bí ẩn dạng này vào cuối năm, tức khoảng tháng 9 và tháng 10. Cũng có thể hãng đang muốn "ém" iWatch để ra mắt nó cùng lúc với iPhone thế hệ mới chăng?

iPhone 6

Dạo gần đây có rất nhiều tin đồn nói rằng thế hệ iPhone kế tiếp sẽ sử dụng màn hình kích thước lớn hơn hẳn so với tầm nền 4" của iPhone 5. Apple được cho là đang thử nghiệm các bản mẫu iPhone 4,7" và 5,7" để đáp ứng nhu cầu về màn hình lớn đang ngày càng phổ biến của người tiêu dùng. Hiện nay các hãng sản xuất điện thoại Android hầu như đều có những chiếc smartphone màn hình lớn hơn 5", thậm chí là 6". Ngay cả Nokia cũng nhảy vào mảng phablet với Lumia 1520 chạy Windows Phone thì chuyện Apple cân nhắc trang bị màn hình to cho iPhone là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

iPhone_6.
Trước đây chúng ta có thông tin là iPhone 4,7" sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 6, cùng lúc với WWDC, còn mẫu 5,7" thì đến tháng 9 mới lộ diện. Mặc dù vậy, nhiều nguồn tin trái chiều khác lại nói rằng Apple sẽ chỉ giới thiệu iPhone thế hệ mới vào tháng 9 mà thôi, thời điểm mà công ty có thể ghi nhận doanh số iPhone cao vượt bậc nhờ sức mua mạnh đến từ mùa lễ hội cuối năm.

MacBook Air màn hình 12"

MacBook Air mới sẽ có màn hình 12,2" thay cho 11,6" như hiện tại, đồng thời nâng cấp lên Retina và thay đổi về thiết kế, đó là khẳng định của một thành viên rất uy tín của diễn đàn WeiPhone. Anh này từng đưa ra các bức hình MacBook Pro Retina khi sản phẩm chưa được ra mắt. Thông tin cho biết MBA 12" mới sẽ không sử dụng quạt và bỏ luôn phím bấm trên trackpad hiện tại, thay vào đó Apple sẽ sử dụng toàn bộ bề mặt cảm ứng và bổ sung thêm một vài kỹ thuật tương tự như rung phản hồi (tactile feedback) để người dùng cảm nhận được khi chạm vào đâu đó.

Tuy nhiên, khả năng máy có mặt ở WWDC 2014 là khá thấp bởi Apple mới vừa cập nhật cấu hình cho MacBook Air 11" và 13" của mình, đồng thời giảm giá bán cho sản phẩm nữa. Cũng không loại trừ khả năng MacBook Air 12" sẽ chính là nhân tố khiến cho MacBook Pro Retina 13" bị sụt giảm doanh số nên Apple vẫn chưa vội đưa sản phẩm này ra thị trường.

Nghiên cứu: Cử động cơ thể giúp tăng khả năng tiếp thu và ghi nhớ khi học tập

hand_moverment_tinhte.

Bạn gặp một vấn đề hoặc khái niệm khó hiểu? Khó nắm bắt một kỹ năng mới? Bạn có biết việc học tập không chỉ gắn liền tới hoạt động của não bộ mà còn liên quan tới tất cả các bộ phận khác trên cơ thể con người? Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng việc học tập sẽ dễ dàng, nhanh chóng và ghi nhớ lâu hơn nếu bài học được tiếp thu bằng cả não bộ và hoạt động của cơ thể. Theo đó, người học có thể vừa đánh tay, vừa đi loanh quanh trong căn phòng trong quá trình học bài sẽ giúp gia tăng đáng kể khả năng tiếp thu bài học so với việc chỉ ngồi thụ động một chỗ. Phát hiện trên đã mở ra một phương pháp mới nhằm tăng cường hiệu quả của việc giảng dạy và học tập trong tương lai.

Những bài học đầu tiên - Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng

tap_dem.

Trên thực tế, việc kết hợp các cử chỉ của cơ thể trong quá trình học tập không phải là một ý tưởng quá xa lạ. Ngay từ nhỏ, những đứa trẻ đã được hướng dẫn dùng các ngón tay để bắt đầu học những bài học đầu tiên về số đếm thay vì chỉ học qua những suy nghĩ trong đầu. Chắc hẳn các bạn đã biết về những quy tắc dùng nắm tay phải hay bàn tay trái để gợi nhớ các quy luật vật lý dễ nhầm lẫn.

Andrew Manches, giảng viên tâm lý học tại đại học Edinburgh, cho biết: "Trong quá khứ, con người đã biết rằng việc học đồng nghĩa với việc hiểu được các vấn đề trừu tượng. Trẻ em luôn cần những hình ảnh trực quan để hiểu được các vấn đề trừu tượng. Khi dạy những đứa trẻ về những phép toán đầu tiên, giáo viên luôn dùng que tính, ngón tay hay các khối hộp để giúp chúng dễ hiểu hơn là chỉ nói suông về phép cộng hay phép trừ."

Đó chính là thí dụ điển hình cho mối liên hệ giữa đối tượng vật lý thực tế với những khái niệm, kiến thức trừu tượng. Các giáo viên luôn hiểu rằng chính các cử chỉ cơ thể được trình diễn một cách trực quan sẽ giúp trẻ nhỏ hiểu được những vấn đế trừu tượng mà nếu chỉ trình bày bằng cách nói chưa chắc gì chúng sẽ hiểu. Thậm chí, đây còn là một nguyên tắc sư phạm mà bất cứ giáo viên nào cũng biết: Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng. Và thật sự, thế giới thực tế chưa bao giờ tách lìa với hoạt động của não bộ. Các khái niệm lưu trữ trong não luôn gắn liền với một đối tượng ngoài thực tế.

Cơ thể và tư duy

Đây là lý thuyết mang tên "thể hiện nhận thức". Lý thuyết cho thấy rằng những gì đi vào tâm trí của con người đều bắt nguồn từ các hành động và tương tác giữa con người với thế giới xung quanh. Chính vì thế, bắt ép trẻ em suy nghĩ và tưởng tượng một cách đơn thuần sẽ khiến bài học trở nên khó tiếp thu, khó ghi nhớ hơn bao giờ hết. Điều này cũng có thể lý giải vì sao nhiều sinh viên đại học đều sợ các môn triết học!

Thậm chí, tất cả các nghiên cứu khoa học đều bắt nguồn từ thực tiễn, những hành động thực tế chứ không phải chỉ là những từ ngữ, lời nói trong lớp học hay trong phòng thí nghiệm. Spencer Kelly, nhà tâm lý học tại Đại học Hamilton đã phát hiện ra rằng, trước một thông điệp, phương pháp lĩnh hội thông qua cử chỉ sẽ hiểu nhanh hơn gấp 3 lần so với phương pháp nghe, nói thông thường. Kelly cũng chỉ ra rằng những giáo viên sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong bài giảng sẽ giúp người học hiểu bài dễ dàng, nhanh chóng hơn so với các giảng bài bình thường.

Và chuyển động của cơ thể không chỉ có tác dụng đối với việc giảng dạy của giáo viên mà còn hữu dụng đối với việc học tập của học sinh. Nhà tâm lý học tại Đại học Iowa, Susan Wagner Cook, đã chỉ ra rằng nếu học sinh lặp lại các cử chỉ cơ thể của giáo viên sẽ giúp bài học được ghi nhớ sâu sắc và dài lâu hơn trong tâm trí của họ.

Thí nghiệm bằng các thiết bị tương tác

wii_game.

Các nhà khoa học đã thực hiện một loạt thí nghiệm kiểm chứng bằng các sản phẩm có tích hợp công nghệ tương tác như Nintendo Wii, Kinect của Microsoft và cả các máy tính bảng với màn hình cảm ứng. Nhóm nghiên cứu tại Đại học California đã dùng 2 trò chơi tương tác trên hệ máy console Wii để dạy trẻ em các khái niệm về tỷ lệ trong toán học. Mục tiêu của bài học là giúp trẻ em có thể hiểu được cái gì gọi là gấp đôi, sự tương ứng tỷ lệ và sự tăng trưởng.

Nếu chỉ nói bình thường, đây thật sự là một khái niệm khó khăn và quá sức đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, phương pháp dùng trò chơi tương tác đã bộc lộ những ưu điểm rõ rệt. Khi được hỏi về các khái niệm tăng trưởng trong bài học, những đưa trẻ đã dùng 2 cánh tay để diễn đạt vấn đề, chúng đưa một cánh tay cao hơn cánh tay còn lại để diễn tả sự chênh lệch về tỷ lệ. Sau đó, một số đứa trẻ bắt đầu cùng đưa 2 cánh tay lên cao để diễn đạt cho sự tăng trưởng. Rõ ràng, phương pháp dạy trên đã phát huy rõ rệt tính hữu dụng giúp trẻ em có thể hiểu được vấn đề.

Một nhóm nghiên cứu khác tại Đại học Eberhard Karls lại sử dụng cảm biến Kinect để dạy cho những học sinh 7 tuổi về trục số - một khái niệm hết sức quan trọng trong toán học. Theo đó, trục số được biểu diễn thông qua chuỗi các khối hộp trong một trò chơi trên xbox. Kết quả cũng hoàn toàn tương tự khi những học sinh này đều thể hiện đã hiểu rõ được vấn đề thông qua phương pháp học hết sức trực quan này. So với những học sinh chỉ được giảng bài thuần túy, các học sinh có sử dụng phương pháp cử chỉ cơ thể hoànt toàn chiếm ưu thế về nhận thức bài học.

Trí nhớ - Nhiều câu hỏi vẫn cần được giải đáp

sleeping-student.

Với tất cả những lợi ích của việc dùng ngôn ngữ cơ thể nhằm tăng khả năng lĩnh hội kiến thức, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng đây là một phương pháp giúp ích trong việc học tập. Tuy nhiên, vấn đề là áp dụng phương pháp như thế nào cho hiệu quả. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng không nhất thiết lúc nào cũng nhảy lên xuống, vẫy tay liên tục trong quá trình học tập mà cần phải được áp dụng một cách thận trọng.

Hiện tại, khoa học vẫn chưa xác định được chính xác mối liên hệ giữa cơ thể và tâm trí cần những điều kiện gì để đạt được hiệu quả tối ưu. Theo các nhà khoa học, những bài học mà chúng ta học ở trường được lưu trữ dưới dạng trí nhớ có thể tường thuật lại (một loại trí nhớ dài hạn). Điều đó lý giải vì sao chúng ta có thể nhớ lại hoặc vận dụng những kiến thức sau khi đã học.

Song, vẫn có một số dạng trí nhớ không thể tường thuật một cách chủ động được. Đó là những điều chúng ta có thể nhớ mà không thể giải thích nguyên nhân tại sao có thể nhớ. Ví dụ điển hình nhất là chúng ta không bao giờ quên cách đi xe đạp. Kỳ thực, các chuyển động vật lý của cơ thể dường như là một cầu nối đặc biệt giúp con người lưu trữ trí nhớ. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rẳng việc vừa nói vừa chuyển động sẽ kích kích não của chúng ra ghi nhớ cùng 1 sự kiện dưới 2 hình thức trí nhớ khác nhau. Từ đó sẽ thúc đẩy việc tiếp thu và ghi nhớ dài lâu hơn.

Mặc dù các nhà nghiên cứu như Manches hay Cook vẫn đang tiếp tục nghiên cứu về nguyên lý vận hành của cơ chế ghi nhớ đặc biệt nói trên. Mục tiêu cuối cùng của các nhà nghiên cứu là nắm bắt được bản chất quá trình tiếp thu và ghi nhớ của bộ não, từ đó đưa ra được các biện pháp chủ động giúp con người có thể học tập, giảng dạy một cách hiệu quả hơn. Nếu tất cả đều được đưa ra ánh sáng khoa học, đây thật sự là một phương pháp hiện đại góp phần thay đổi phương pháp giáo dục theo hướng tích cực hơn trong tương lai.


So sánh cấu hình LG G3 - Xperia Z2 - Galaxy S5 - HTC One M8

tinhte.vn-so-cau-hinh-lg-g3.

LG G3 là chiếc điện thoại Android cao cấp mới nhất vừa được giới thiệu vào rạng sáng ngày hôm nay. Đây là chiếc điện thoại có cấu hình rất cao với màn hình 5,5" độ phân giải 2K, camera có đèn laser dùng để lấy nét cực nhanh với 0,276 giây cùng với dung lượng pin là 3.000 mAh. Mời các bạn cùng xem bảng so sánh cấu hình LG G3 với Z2, S5, M8 và chiếc LG G2 của năm ngoái.

Bảng so sánh cấu hình

tinhte.vn-so-sanh-cau-hinh-lg-g3.

Phân tích nhanh:
  • Chip xử lý Snapdragon 801 của G3 có xung nhịp cao nhất 2.5 GHz, bằng với HTC One M8.
  • G3 có 2 phiên bản: bản 2 GB RAM đi kèm với bộ nhớ trong 16 GB và 3 GB RAM thì có bộ nhớ trong 32 GB.
  • G3 vừa có màn hình to nhất (5,5") vừa có độ phân giải lớn nhất (2560 x 1440), mật độ điểm ảnh vì thế cũng cao nhất trong tất cả các máy trên (538 ppi). Mật độ điểm ảnh của các máy còn lại đều dưới mức 500 ppi.
  • G3 là chiếc điện thoại duy nhất được trang bị đèn laser ở mặt sau để phục vụ chức năng lấy nét khi chụp ảnh. Tốc độ lấy nét cực nhanh với 0,276 giây.
  • Chỉ có G3 và G2 là được trang bị tính năng chống rung quang học Optical Image Stabilization (OIS) cho camera.
  • Mình không nhấn mạnh phần camera của máy nào hết vì đơn giản không có máy nào là chụp đẹp hơn hết trong mọi hoàn cảnh, số chấm (MP) không phải là yếu tố quyết định tất cả.
  • Trong các siêu phẩm Android ra mắt trong năm nay, chỉ có HTC One M8 là không thể quay phim 4K.
  • G3 có màn hình 5,5" nhưng kích thước chiều dài của máy lại ngang bằng với Z2 màn hình 5,2" và HTC One M8 màn hình 5".
  • M8 là chiếc điện thoại duy nhất có vỏ làm bằng nhôm, các máy còn lại đều dùng vỏ nhựa kể cả LG G3. Riêng Xperia Z2 thì có phần khung bên trong bằng nhựa, bọc bên ngoài là một lớp kim loại riêng (chi tiết).
  • G3, Z2 và S5 đều được hãng trang bị thêm loại case đặc biệt bổ sung tính năng sạc không dây, không máy nào có sẵn tính năng này hết mà chỉ được bổ sung thông qua case rời. Riêng HTC One M8 thì không có phụ kiện này.
Hình ảnh:

LG G3.JPG

LG G3

Xperia Z2.
Xperia Z2

Galaxy S5.
Galaxy S5

HTC One M8.
HTC One M8

Digitimes: Foxconn sẽ sản xuất iPhone 6 4.7" vào tháng 7 và 5.5" vào tháng 8

iphone-6-front-back-800x536.
ảnh mang tính minh họa

Digitimes cho biết Foxconn sẽ là nhà sản xuất iPhone 6 chính, cung cấp đến 70% lượng máy bán ra thị trường trong năm 2015. Theo thông tin này, Foxconn sẽ bắt đầu sản xuất iPhone 4.7" vào tháng 7 còn bản iPhone 5.5" mắc tiền hơn sẽ phải đợi đến tháng 8. 2 sản phẩm này sẽ ra đời tại nhà máy của hãng ở Zhengzhou (Trịnh Châu, Hà Nam, TQ). Ngoài Foxconn thì Apple còn bổ sung thêm Pegatron và Wistron trong việc gia công sản phẩm cho họ. Pegatron sẽ cùng chế tạo iPhone 6 4.7" với Foxconn trong khi Wistron tiếp tục duy trì sản xuất iPhone 4" nhưng chưa rõ phiên bản nào. Wistron đang sản xuất iPhone 5c cho Apple.

Một báo cáo khác cho biết iPhone 5.5" sẽ là bản cao cấp hơn và bán với số lượng ít. Nomura Securities cho biết nhiều khả năng nó sẽ mắc hơn 100$ so với máy 4.7" và có thêm một vài tính năng đặc biệt như tấm bảo vệ sapphire. Trước đây có nhiều nguồn tin cho biết Apple đang thương thuyết với các nhà mạng để tăng giá iPhone 6 lên 100$ nhưng sẽ hợp lý hơn nếu họ chỉ làm điều đó với bản iPhone 5.5" cao cấp thay vì đại trà tất cả các dòng sản phẩm.

Với những thông tin trên, nhiều khả năng iPhone 6 4.7" sẽ không được giới thiệu tại WWDC sắp tới mà phải chờ đến tháng 9 còn iPhone 5.5 là cuối 2014 đầu 2015.

Tham khảo: Digitimes. Hình: MacRumors

Hình chụp thiếu sáng bởi LG G3

Vớ được chiếc LG G3 ở Starbucks, chụp một ít hình chia sẻ với anh em. Chiếc LG G3 này chưa phải là bản thương mại nên mình chỉ chụp một ít hình và không đưa nhiều nhận xét. Cơ bản thì hệ thống hỗ trợ nét laser giúp ích khá nhiều trong điều kiện thiếu sáng, nó giúp G3 không chỉ lấy nét nhanh hơn mà còn chính xác hơn. Chất lượng hình ảnh thì cũng khá ổn, tuy nhiên vẫn theo truyền thống của LG cũng như những chiếc Android khác là dùng hệ thống phần cứng mạnh, xử lý hình nhiều hơn là thiên về camera. Mình sẽ thử nhiều hơn, so sánh nhiều hơn để có nhận xét chính xác hơn về Camera của LG G3. Có vẻ như LG nghiêm túc hơn về vụ Camera rồi.

Hình trong bài này mình dùng Lightroom giảm xuống còn 960 điểm ảnh theo chiều ngang và chất lượng còn 80%. Anh em coi ảnh gốc trong Album này nhé: http://www.tinhte.vn/gallery/albums/hinh-chup-thieu-sang-boi-lg-g3.957/


Gigabyte giới thiệu dòng bo mạch chủ dùng chipset Z97/H97 mới cùng phiên bản Black Edition

Colin_Brix.
Giám đốc Marketing của Gigabyte - Colin Brix chia sẻ về dòng bo mạch chủ 9 Series mới.

Sáng hôm qua tại khách sạn Eden, Sài Gòn, hãng điện tử Đài Loan - Gigabyte đã chính thức giới thiệu các bo mạch chủ dùng chipset Intel Z97 và H97 mới nhất thuộc các dòng G1 Gaming, SOC, Ultra Durable và phiên bản đặc biệt Black Edition. Tất cả các bo mạch đều hỗ trợ thế hệ vi xử lý Intel thứ 4 và 5, tích hợp nhiều tính năng mới, nâng cấp đặc biệt về âm thanh, hỗ trợ ép xung tốt hơn và tiếp tục được hoàn thiện với tiêu chí độ bền cao.

Bắt đầu với dòng bo mạch siêu bền Ultra Durable, Gigabyte cùng đối tác phân phố Viễn Sơn đã giới thiệu một loạt các model dùng chip Z97 và H97 mới trong đó phiên bản cao cấp nhất sẽ được phân phối tại Việt Nam là Z97X-UD7 TH. Các model này đều hỗ trợ các vi xử lý socket LGA1150 từ Intel Pentium/Celeron đến Core i7 thế hệ thứ 4 (Haswell) và thứ 5 (Broadwell). Việc hỗ trợ thế hệ vi xử lý mới nhất sẽ cho phép người dùng dễ dàng nâng cấp lên CPU Broadwell mà không cần đổi bo mạch chủ.

GA-Z97M-D3H.

Những cải tiến đáng chú ý khác trên dòng bo mạch này là việc tích hợp chuẩn SATA Express và khe M.2 PCIe với tốc độ 10 Gb/s dành cho các ổ SSD M.2 trên một số model như GA-H97-D3H để giải quyết tình trạng "thắt cổ chai" về tốc độ đọc và ghi dữ liệu theo giải thích của đại diện phía Intel. Bên cạnh đó, Gigabyte cũng giới thiệu thiết kế 2 cổng LAN dùng 2 chip xử lý khác nhau là Killer E2200 và Intel GbE, cho phép người dùng phân phối băng thông tùy theo ứng dụng. Tiếp theo là công nghệ âm thanh mới với chip giải mã Realtek ALC1150 và chip khuếch đại tích hợp cùng thiết kế khu vực chứa thành phần âm thanh tách biệt trên bo mạch được Gigabyte gọi là Audio Noise Guard. Có thể hình dung khu vực này được phân tách với các thành phần khác trên bo mạch bằng một đường cắt nhằm và khoảng trống giảm thiểu tình trạng nhiễu điện từ, qua đó bảo toàn trải nghiệm âm thanh. Ngoài ra, Gigabyte cũng giới thiệu về tính năng UEFI DualBIOS với nhiều chế độ thiết lập và đặc biệt là việc hỗ trợ giao diện BIOS tiếng Việt.

GA-Z97X-Gaming.

Kế đến là dòng bo mạch chuyên dùng cho game thủ là G1 Gaming với các phiên bản dùng chipset Z97 cao cấp và H97 giá rẻ hơn. Thiết kế của các bo mạch chủ dòng G1 Gaming tiếp tục được Gigabyte cải tiến, thay đổi từ tông màu đen - xanh chuối sang đen - đỏ bắt mắt. Tương tự như dòng Ultra Durable, dòng bo mạch chủ G1 Gaming cũng được tích hợp các công nghệ mới như khe M.2 PCIe, SATA Express, 2 cổng LAN với chip Killer E2200/Intel GbE vàcông nghệ liên kết giao tiếp AMD CrossFireX và NVIDIA SLI cho tối đa 4 card đồ họa. Tuy nhiên, để nâng cao trải nghiệm chơi game với các bo mạch này thì Gigabyte cũng đã nâng cấp đáng kể về mặt âm thanh với chip xử lý Creative Sound Core 3D bọc vàng trên các model cao cấp và Realtek ALC1150 trên các model rẻ hơn; sử dụng tụ lọc âm MUSE ES chất lượng phòng thu của Nichicon; tích hợp 2 cổng USB dành riêng cho DAC-UP; phân tách khu vực chứa thành phần âm thanh và các jack cắm âm thanh được mạ vàng để đảm bảo độ bền và chất lượng âm thanh qua thời gian. Ngoài ra, để tăng khả năng tản nhiệt cho các hệ thống chơi game hiệu năng cao, các bo mạch chủ thuộc dòng G1 Gaming được thiết kế tối ưu cho các bộ tản nhiệt nước với nhiều đầu ống kích cỡ đa dạng từ 1/4", 3/8" đến 1/2".

GA-Z97X-SOC-Force.

Cuối cùng là dòng bo mạch chủ SOC (Super Overclocking) chuyên dùng cho các tín đồ ép xung và phiên bản Black Edition. Gigabyte cho biết phiên bản cao cấp nhất của dòng bo mạch SOC là Z97X-SOC Force sẽ được phát hành chính hãng tại Việt Nam. Các bo mạch chủ thuộc dòng SOC sở hữu nhiều tính năng dành riêng cho các OCer như switch để tắt nhanh RAM, card đồ họa, hệ thống nút bấm hỗ trợ ép xung tích hợp trực tiếp trên bo mạch, DualBIOS và giao diện BIOS cải tiến cho phép người dùng mới từng bước làm quen với việc ép xung.

Gigabyte.
Bốc thăm trúng thưởng bo mạch chủ GA-Z97X-Gaming G1.

Riêng về dòng bo mạch chủ mới toanh Black Edition thì đây thực chất là các bo mạch Ultra Durable nhưng điều đặc biệt là chúng được sản xuất và kiểm tra chất lượng từ nhà máy còn hoạt động duy nhất của Gigabyte tại Nanping, Đài Loan (hầu hết các dòng bo mạch khác đều được sản xuất tại Trung Quốc). Mỗi bo mạch Black Edition đều được thử nghiệm hoạt động liên tục trong 168 giờ (7 ngày) và được sản xuất với số lượng giới hạn với mỗi đợt hàng chỉ khoảng 3000 chiếc. Theo Gigabyte thì dòng bo mạch chủ Black Edition cũng là cơ hội để hãng có thể ước lượng tỉ lệ hỏng hóc và xu hướng hỏng hóc của các sản phẩm bo mạch được bán ra. Được biết tỉ lệ hỏng hóc của bo mạch Gigabyte trên toàn cầu vào khoảng 3% và hãng đang rất muốn giảm con số này. Ngoài ra, với những người dùng sở hữu bo mạch chủ phiên bản Black Edition thì họ sẽ nhận được các đặc quyền bao gồm chế độ bảo hành 5 năm và cơ hội đi du lịch Đài Loan và thăm cơ sở sản xuất của Gigabyte tại Nanping. Rất tiếc là Gigabyte không trưng bày chiếc phiên bản Black Edition tại sự kiện.