Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

[Đánh giá phim] X-Men: Days of Future Past và tặng quà lưu niệm

x-men-days-of-future-past-poster1.
Nhiều người ra rạp xem X-Men: Days of Future Past (DoFP) với tâm lý hồ nghi và nhiều người thì đi với đầy kỳ vọng, với cá nhân tôi, DoFP là phim về X-Men hay nhất từ xưa đến giờ. Nếu nói một cách khách quan, phim vẫn còn nhiều chỗ chưa đạt đến độ hoàn mỹ, đôi khi diễn viên bị “lạc lối” trong mạch truyện rộng lớn, tuy nhiên nhìn tổng thể thì những giây phút đó dễ dàng được châm chước, và nếu như người ta không làm phim X-Men nữa, thì bộ phim DoFP là một cái kết rất đẹp cho loạt phim này.

x-men-days-of-future-past-nicholas-hoult-james-mcavoy-hugh-jackman-600x399.
Mở đầu phim là cảnh nhóm X-Men ít ỏi còn sót lại do hai người “vừa bạn vừa thù” là giáo sư Charles Xavier (Patrick Stewart) và Erik Lensherr/Magneto (Ian Mckellen) dẫn dắt nhau trốn chạy đám Sentinel. Sentinel là các rô bốt cực kỳ mạnh mẽ, cực kỳ thông minh, có thể biến hóa để tiêu diệt mọi người đột biến mà chúng gặp, cũng bởi đám Sentinel này mà số lượng người đột biến đã sút giảm đến mức chỉ còn đếm được trên đầu ngón tay.

x-men-days-of-future-past-wolverine-character-bio-600x357.
Với một tia hy vọng mong manh, những X-Men ít ỏi còn lại quyết định gởi Wolverine (Huge Jackman) quay trở lại thời những năm 1970 với nhiệm vụ tìm kiếm Charles (Jame McAvoy) và Erik (Michael Fasbender), ở thời quá khứ này, Wolverine phải thuyết phục Charles và Erik đổi thù thành bạn, thuyết phục họ cùng chung tay thay đổi tương lai trước khi tương lai xảy ra. (Wolverine quay về quá khứ sau thời điểm X-Men: Fist Class diễn ra)

Nhóm 3 người này phải đi tìm kiếm Raven, cô gái có khả năng thay hình đổi dạng, lúc này Raven đang đi tìm và cố gắng tiêu diệt giáo sư Bolivar Trask, do ông này muốn xin chính phủ ủng hộ cho kế hoạch tạo rô bốt Sentinal, và do ông này đã đối xử rất ác với người đột biến.

x-men-days-of-future-past-bolivar-trask-character-bio-600x357.
Không như các phần X-Men khác vốn nặng phần hành động với kịch bản đơn giản, DoFP được xây dựng với nhiều luồng cảm xúc của các nhân vật chính, bạn sẽ theo họ lúc họ hạnh phúc, và sẽ cảm thấy được nổi đau của họ khi họ gục ngã, bạn sẽ thấy tuyệt vọng khi Sentinel giết hết người này đến người khác và tương lai đen tối của người đột biến dường như không thể thay đổi, rồi đột nhiên, một hành động nhỏ trong quá khứ làm thay đổi tất cả, bạn có sẵn sàng thay đổi tương lai không, khi mà việc bạn làm ở hiện tại còn chưa chắc là đúng hay là sai?

x-men-days-of-future-past-images-slice.
Với mình, một fan của serie X-Men thì đây là phần phim mãn nhãn và giải tỏa được rất nhiều ấm ức xảy ra ở X-Men: The Last Stand, nhưng với nhiều bạn chưa quen thuộc với dòng phim này có thể sẽ thấy hơi xa lạ hoặc khó hiểu mạch chuyện, hèn gì có người xem xong chê là chán. Tổng quan thì khi hỏi ý kiến 100 người, trên 90 người đồng ý với mình là phim này hay và rất đáng xem (số liệu do một nghiên cứu dài hơi của mình mà có, nghiên cứu bằng cách nghĩ ra một số nào đó hợp lý rồi điền vào)

x-men-days-of-future-past-spoiler-review-easter-egg-discussion.
Bộ phim có đầy đủ gia vị mời bạn thưởng thức, từ hành động, hài hước, hồi hộp, cảm động đều có đủ, và mỗi giây phút phim đều rất đẹp, từ cảnh những năm 1970 cho đến cảnh thời tương lai, quá khứ và tương lai đan xen lẫn nhau trong mạch phim cũng đôi khi khiến bạn hơi chóng mặt, nhưng thật là tuyệt khi được đắm mình trong dòng chảy đó.

Nhân dịp này còn đang hot thì Megastar có gởi tặng thành viên Tinh Tế và Đổi Gió chúng ta hai món quà rất đã, đó là cái nón của Magneto và phi thuyền X-Jet.

magnetoheklmet.
Cái nón này có chức năng là khi đội vào không ai có thể đọc được suy nghĩ của bạn hoặc khiến bạn làm điều mà bạn không muốn, còn phi thuyền có tác dụng là khi chưng trong nhà thì nhiều người sẽ rất thích, do nó quá hiếm.

Magneto.

Mời các bạn tham gia viết một đánh giá/cảm nhận ngắn về phim này trong vòng 200 đến 300 từ tại chủ đề sau ở Doigio.com (có thể dùng nick Tinhte.vn để đăng nhập). BQT sẽ chọn ra 2 đánh giá hay để trao quà tặng.

Chúc các bạn thật may mắn!



Bấm vào đây để tham gia review ngắn (bạn có thể đăng nhập bằng nick Tinhte.vn)

Vì sao bảng đồng hồ tốc độ nằm giữa dần biến mất?

042.

Hiện nay đa số các dòng xe hơi trên thị trường có bảng đồng hồ tốc độ nằm ở vị trí sau vô lăng của tài xế. Tuy nhiên nếu các bạn để ý thì trên một số dòng xe cá biệt như Yaris hay Vios, bảng đồng hồ tốc độ lại nằm ở chính giữa bảng táp-lô. Vậy tại sao các nhà sản xuất xe lại nghĩ ra thiết kế này? Nó mang lại lợi ích gì cho người dùng? Và vì sao với nhiều điểm ưu việt nhưng bảng đồng hồ nằm giữa lại dần biến mất trên thị trường?

Thật ra thông tin về việc thiết kế bảng đồng hồ tốc độ nằm giữa ra đời như thế nào hay chiếc xe đầu tiên áp dụng kiểu thiết kế này vẫn chưa được ghi nhận rõ ràng. Nhưng trở lại những năm đầu thế kỷ 21, chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều xe đến từ 2 hãng Toyota và Nissan có bảng đồng hồ tốc độ nằm giữa táp-lô như Previa, Vios, Prius, X-Trail, Quest, Primera,...

0396692-Nissan-Primera-1.8-Business-Edition-2006.
Trên Nissan Primera 2002

Năm 2004, Toyota từng có thông cáo chính thức gửi đến báo chí cũng như các đại lý xe của mình về việc sẽ mở rộng kiểu thiết kế đồng hồ tốc độ nằm giữa mà họ gọi là "Universal Design" lên những mẫu xe tiếp theo tại thị trường Mỹ. Trong đó, họ thống kê nhiều lợi ích của thiết kế này so với bảng đồng hồ tốc độ đặt sau vô lăng truyền thống. Tất nhiên để đi đến kết luận này Toyota đã trải qua nhiều thí nghiệm kiểm duyệt, với tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu.

Theo Toyota, kiểu thiết kế bảng đồng hồ tốc độ nằm giữa sẽ dễ quan sát hơn và ko bị chắn tầm nhìn khi chúng ta đánh lái chéo tay so với kiểu truyền thống. Bên cạnh đó mắt của chúng ta lúc nào cũng có thể bao quát được mặt đường dù là đang xem các thông số trên bảng đồng hồ. Có thể hình dung như thế này, do 2 mắt chúng ta đặt cạnh nhau theo chiều ngang nên tầm nhìn của chúng ta luôn được mở rộng về 2 bên hơn là từ trên xuống. Đó là lý do vì sao TV chúng ta xem hay mắt kính chúng ta đeo đều có tỉ lệ chiều dài lớn hơn chiều cao.

citroen-c4-grand-picasso-interior-4260-690x390.
Trên Citroen C4 Grand Picasso 2007

Trở lại vấn đề, do tầm nhìn chúng ta mở rộng về chiều ngang nên khi quan sát các thông số trên bảng đồng hồ tốc độ đặt sau vô lăng theo truyền thống, mắt chúng ta sẽ di chuyển một đoạn xuống dưới và tầm nhìn hoàn toàn bị cách ly khỏi mặt đường. Trong khi đó với kiểu đồng hồ đốc độ đặt cao ở giữa táp-lô, mắt chúng ta sẽ ít phải di chuyển hơn và lúc nào cũng có thể quan sát được một phần mặt đường phía trước. Thế nên về lý thuyết kiểu thiết kế mới sẽ giúp chúng ta lái xe an toàn hơn.

Một lý do khác là khoảng cách giữa bảng đồng hồ tốc độ nằm giữa táp-lô đến mắt người lái xe sẽ xa hơn kiểu truyền thồng. Vì vậy nó cũng thân thiện với những khách hàng lớn tuổi, thường mắc bệnh viễn thị và gặp khó khăn khi nhìn các vật ở khoảng cách gần. Toyota cũng công bố số liệu gần 20% dân số ở Nhật nằm ở độ tuổi từ 65 trở lên, do đó gần một nửa số xe của hãng ở thị trường nội địa Nhật Bản đã được áp dụng kiểu thiết kế mới.

Hơn nữa, những nhà sản xuất linh kiện cho các hãng xe lớn cũng được hưởng lợi vì bảng đồng hồ tốc độ nằm giữa sẽ giúp họ sẽ ít phải điều chỉnh lại thiết kế của mình giữa các thị trường tay lái nghịch và thuận. Vì thế mà chi phí sản xuất cũng được cắt giảm theo.

1526968_792132444136743_940290447_n.
Còn một lý do có lẽ ai đoán được :p Hành khách có thể theo dõi tốc độ của người lái để có biện pháp nhắc nhở. Nhất là khi đi taxi hay chung xe với những tay có sẵn "máu" tốc độ.

Với nhiều lợi ích thiết thực như vậy, ngay sau đó bảng đồng hồ tốc độ nằm giữa dần được nhiều hãng xe khác như Citroen, Saturn, Scion và thậm chí là Mini chú ý và áp dụng lên những mẫu xe phổ thông của mình. Nhưng đáng tiếc thay, kiểu thiết kế mới lại gặp rất nhiều ý kiến không tích cực từ khách hàng và chủ yếu xung quanh những vấn đề là: khó sử dụng do mất thời gian để thay đổi thói quen, bảng đồng hồ nằm giữa táp-lô khiến phần sau vô-lăng trở nên trống trải và không đẹp như kiểu truyền thống.

Nếu tham gia các diễn đàn về xe tại Việt Nam, chúng ta thậm chí còn bắt gặp nhiều ý kiến quan ngại việc sử dụng đồng hồ tốc độ nằm giữa có thể gây lé mắt hay trẹo cổ người dùng. Nhưng thật sự thế giới vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị chấn thương hay thành tật do sử dụng lâu dài kiểu thiết kế mới này.

nissan-quest-3. Nissan Quest 2004 với bảng đồng hồ tốc độ nằm giữa khiến táp-lô xe trông như bảng điều khiển của một chiếc đĩa bay đã từng gặp trong phim khoa học viễn tưởng nào đó. Đột phá và đẹp lạ lùng!

Và rồi đến năm 2008, Nissan là hãng đầu tiên bắt đầu loại bỏ kiểu thiết kế bảng đồng hồ tốc độ nằm giữa ra khỏi những dòng xe mới của mình. Việc đó cũng kéo theo những hãng khác cũng quay trở lại với thiết kế truyền thống, trong đó có Toyota. Mà minh chứng điển hình là mẫu Yaris (hay còn gọi là Vios, Vitz, Echo) trải qua 2 thế hệ đầu tiên với bảng đồng hồ tốc độ nằm giữa cũng đã trở về với vị trí sau vô lăng trên thế hệ 3.

2007-toyota-yaris-interior-wallpaper-ba0ai0zr. Yaris thế hệ thứ 2 (2007-2012)
2012-Toyota-Yaris-Interior-1.
Yaris thế hệ thứ 3 (2013-đến nay) với bảng đồng hồ tốc độ trở về vị trí sau vô lăng
Lý do vì sao mà bảng đồng hồ tốc độ nằm giữa dần biến mất có thể lý giải một cách dễ dàng theo môn kinh tế học. Đây là một trường hợp điển hình khi mà chức năng hay lợi ích sản phẩm không thể thắng nỗi thói quen người dùng. Mọi thứ đã quá rõ ràng, dù thiết kế bảng đồng hồ nằm giữa giúp chúng ta không phải rời mắt khỏi mặt đường. Nhưng thời gian chúng ta xem các thông số trên bảng đồng hồ này thường chỉ chiếm 1-2 giây, tức là rất rất ít so với quãng thời gian lái xe. Do đó sự khác biệt là không đáng kể, nhất là khi so với hơn 95% lái xe đều đã quen với kiểu nhìn bảng đồng hồ truyền thống. Hơn nữa, ngày nay xu hướng hệ thống thông tin giải trí trên xe ngày càng phát triển cũng buộc đồng hồ tốc độ phải trở về đúng vị trí nằm sau vô lăng để nhường không gian lại cho màn hình hiển thị đặt ở trung tâm táp-lô.

bởi Đăng Khoa
nguồn số liệu Autoblog, Toyota

Apple sẽ cho phép các tai nghe dùng cổng lightning kết nối đến các thiết bị iOS

tinhte_Apple_lightning.

Apple đã giới thiệu những chi tiết kỹ thuật mới dành cho các nhà sản xuất phụ kiện được chứng nhận Made for iPhone (MFi) cho phép các công ty này có thể tạo ra những chiếc tai nghe kết nối đến các thiết bị iOS thông qua cổng lightning. Hai tiêu chí kỹ thuật cần được đáp ứng bao gồm việc sử dụng các thành phần để trích xuất tín hiệu digital số từ các thiết bị iOS, tiếp đếp là bổ sung những tuỳ chọn nâng cao cho tai nghe bao gồm tính năng chống ồn, điều khiển nhạc hoặc microphone.

Đặc tả của cổng Lightning có khả năng tiếp nhận âm thanh digital không nén dạng stereo 48 kHz từ các thiết bị Apple và gửi tín hiệu mono 48 kHz. Tín hiệu đầu vào có nghĩa là tai nghe cũng sẽ hỗ trợ một micro để tận dụng lợi thế điều khiển bao gồm nút nhận cuộc gọi / nghe nhạc, tăng/giảm âm lượng. Ngoài ra các nhà sản xuất có thể tuỳ biến thêm phím chức năng riêng để khởi động ứng dụng khi kết nối đến thiết bị iOS.

Rất có thể Apple đang có kế hoạch cho người dùng tải nhạc chất lượng cao (lossless)và phát lại ngay trên thiết bị iOS cũng như phát hành tai nghe mới cùng các nhà sản xuất đối tác. Biết đâu với sự kết hợp với Beats Electronics, người dùng các thiết bị Apple sẽ có được trải nghiệm âm thanh chất lượng cao tốt hơn.

Nguồn: macrumors.com

Thử nghiệm tính năng sạc nhanh trên OPPO Find 7

Tinhte_OPPO Find 7-6.
Sạc nhanh mà một tính năng rất mới của trên Find 7, công nghệ được OPPO nghiên cứu riêng và đặt cho cái tên gọi là VOOC (Viết tắt của : Voltage opened loop and multi-step constant current chargin). Với công nghệ này thì bạn có thể sạc đầy chiếc điện thoại của mình chỉ trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ, không chỉ sử dụng một cục sạc riêng biệt mà đây còn là sự kết hợp của cả chíp điều kiển được tích hợp bên trong điện thoại. Chính vì bộ đôi sạc + điện thoại mới tạo lên công nghệ này nên hiện tại mới chỉ có Find 7 được tích hợp sẵn VOOC. Thử nghiệm thực tế cho thấy mình có thể sạc đầy chú Find 7 trong thời gian khoảng 1 tiếng 30 phút, nhanh hơn khá nhiều nếu so với khoảng hơn 3 tiếng dùng sạc thường. Vậy công nghệ này chính xác là như thế nào? Cùng thử tìm hiểu nhé!

Lý thuyết

Công nghệ VOOC về cơ bản là áp dụng dòng điện cao để tiến hành sạc nhanh, sau khi pin đã gần đầy thì dòng điện sẽ được tự động điều chỉnh thấp dần xuống. Quá trình sạc và điều chỉnh dòng điện được quản lý bởi chip xử lý riêng bên trong cục sạc.

Tinhte_OPPO Find 7-1.

Như trên hình bạn có thể thấy thông số của cục sạc là 5V - 4.5A, chỉ số rất cao, cao hơn nhiều so với mức từ 1A đến 2A mà các điện thoại bình thường hay dùng. Để có thể truyền tải tốt hơn thì buộc OPPO phải sử dụng dây sạc riêng chứ không phải loại USB -> microUSB bình thường mà bạn vẫn thấy.



Đầu microUSB của cục sạc Find 7 có 7 chân thay vì 5 chân như microUSB tiêu chuẩn, việc thay đổi số chân tiếp xúc này rất cần thiết để OPPO có thể đạt mục đích của mình. Ngoài ra còn có thêm 1 điều chỉnh khác nữa, đó chính là về chân tiếp xúc của pin, pin trên Find 7 có đến 8 điểm tiếc xúc.

Tinhte_OPPO Find 7-5.

Thời gian sạc, dòng điện, nhiệt độ:

Dưới đây là chi tiết về quá trình sạc pin, theo như thông tin mà OPPO công bố. Theo bảng này thì bạn chỉ cần sạc 10 phút là đã đạt 25% pin, đủ để sử dụng tạm trong lúc cần kíp. Dòng điện cường độ 3900MA sẽ được duy trì đến mức pin 69%, sau đó thì nó sẽ được điều chỉnh giảm từ từ, do đó càng về sau tốc độ sạc sẽ càng chậm lại.
  • 10 phút đầu : (1% - 25%); Dòng điện 3900MA
  • 10 phút tiếp theo : (25%-51%); Dòng điện 3900MA
  • 10 phút tiếp theo : (51% - 74%); Trước 69% dòng điện 3900MA; sau 70% dòng điện 2900MA
  • 10 phút tiếp theo : (74% - 89%); Dòng điện 2900MA
  • 32 phút tiếp theo : (89% - 100%);
  • Từ 90% - 94% dòng điện 600-800MA;
  • Từ 95% - 97% dòng điện 400-500MA;
  • Từ 98% - 99% dòng điện 300MA;
  • Từ 99% - 100% dòng điện 250-270MA.
Sau 70% dòng điện sạc bắt đầu tiến hành giai đoạn thay đổi; Khoảng 89% biểu tượng sạc nhanh sẽ mất; Từ 90% - 100% dòng điện điều chỉnh theo giai đoạn giảm dần, nên thời gian sạc sẽ kéo dài trong giai đoạn này. Tổng thể như thế nhiệt độ sạc sẽ đảm bảo ở khoảng dưới 35°C.

Thử nghiệm thực tế:

Để kiểm tra thực tế xem thế nào thì mình sẽ sử dụng 3 chiếc điện thoại và thiết lập như dưới đây, các điện thoại này đều đã kiệt pin và không thể mở lên được:
  • Find 7a - dung lượng pin 2800 mAh: sử dụng sạc bình thường (mượn của OPPO N1)
  • Find 7 - dung lượng pin 3000 mAh: sử dụng sạc nhanh
  • Sony Xperia Z2 - dung lượng pin 3200 mAh: sử dụng sạc zin của Z2

Như vậy sau 1 tiếng 30 phút thì chiếc Find 7 đã được sạc đầy. Cùng thời gian đó thì chiếc Find 7a dùng sạc thường sạc được 27% và Xperia Z2 thì được 62%. Cụ thể như sau:
  • Sau 10 phút với sạc nhanh thì Find 7 pin được 14%
  • Sau 30 phút với sạc nhanh thì Find 7 pin được 55%
  • Sau 55 phút với sạc nhanh thì Find 7 pin được 90%
  • Sau 1 tiếng 30 phút thì Find 7 đã đầy 100% pin
Sử dụng cục sạc này với máy khác?

Như đã nói ở phần đầu bài viết, công nghệ VOOC yêu cầu 2 thành phần chính là cục sạc và chip sử lý bên trong điện thoại. Chính vì thế, bạn không thể sử dụng cục sạc nhanh này với những chiếc điện thoại hiện tại, mà nó chỉ dùng được với Find 7 mà thôi. Cũng có thể trong tương lại OPPO sẽ trang bị tính năng này cho các điện thoại sẽ ra mắt tiếp theo.

Nếu như bạn vẫn cố tình cắm cục sạc này vào chiếc điện thoại khác thì cũng không phải lo lắng lắm, vì lúc này nó sẽ hoạt động như những cục sạc bình thường. Con chip bên trong cục sạc có khả năng nhận biết thiết bị, và nếu thiết bị đó không có tương thích thì nó sẽ không kích hoạt chế độ sạc nhanh.

Với Find 7/7a, bạn không nhất thiết buộc phải dùng sạc nhanh, vẫn có thể sử dụng các cục sạc bình thường khác (như trong bài thử nghiệm thì mình có dùng sạc thường của N1 để sạc cho Find 7a). Lúc đó thời gian sạc sẽ lâu hơn.

Find 7 khi sạc đèn báo nhấp nháy màu xanh rất là đẹp
Tinhte_OPPO Find 7-7.

Ford giới thiệu Lightweight Concept - mẫu xe được chế tạo từ các vật liệu trọng lượng nhẹ

Ford_Lightweigh_Concept.

Tại triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS) diễn ra hồi tháng 1, Ford đã giới thiệu phiên bản bán tải F-150 Lightweight mới với trọng lượng nhẹ hơn so với phiên bản trước 318 kg nhằm tăng khả năng kiểm soát và hiệu quả nhiên liệu. Hôm nay, hãng xe hơi Mỹ đã đưa kỹ thuật "giảm cân" từ F-150 áp dụng lên mẫu Lightweight Concept. Mẫu concept này được phát triển dựa trên chiếc sedan Ford Fusion.

Mặc dù là một chiếc sedan nhưng Lightweight Concept lại nhẹ hơn cả Ford Fiesta nhờ việc sử dụng nhiều kết cấu nhôm cùng với việc bố trí có chủ đích vật liệu sợi carbon và magiê rải rác trên các thành phần cấu trúc. Ford cho biết các vật liệu tiên tiến được tích hợp xuyên suốt thiết kế của phương tiện, từ hệ thống truyền động, khung gầm, thân xe, pin cho đến các yếu tố nội thất như ghế ngồi. Phương tiện cũng khai thác các ưu điểm từ động cơ EcoBoost 1.0 L của Ford và 4 lốp mỏng. Kết quả là trọng lượng thực của xe nhẹ hơn 25% so với phiên bản Ford Fusion tiêu chuẩn.

Ford_Lightweigh_Concept_01.

Theo lãnh đạo bộ phận nghiên cứu sản xuất và vật liệu toàn cầu của Ford - Matt Zaluec, mục tiêu trong việc thiết kế chiếc xe này là nhằm "nghiên cứu cách thiết kế và chế tạo một phương tiện trọng lượng nhẹ bằng nhiều loại vật liệu với tiềm năng được sản xuất hàng loạt đồng thời mang lại các cấp độ an toàn, độ bền và độ chắc chắn tương tự các phương tiện hiện có của Ford."

Tuy nhiên, một phiên bản Ford Fusion với trọng lượng nhẹ như mẫu concept Lightweight sẽ không sớm xuất hiện. Mặc dù phiên bản này có thể được sản xuất ngay nhưng việc chế tạo một chiếc xe từ các vật liệu nhẹ như vậy sẽ rất đắt đỏ nếu so sánh với cấu trúc thép truyền thống. Sợi carbon từ lâu đã được ca ngợi là một vật liệu cứng, nhẹ nhưng chi phí cao của nó đã giới hạn sử dụng trên những phiên bản xe được sản xuất số lượng ít hoặc các siêu xe cao cấp.

Ford_Lightweigh_Concept_02.

Những chiếc xe trong tương lai sẽ nhẹ hơn, đây là điều không cần phải bàn cãi. Lợi ích đối với tài xế và môi trường đều đã được chứng minh nhưng chi phí vẫn là yếu tố hạn chế khi nói đến việc sản xuất hàng loạt. Ford Lightweight Concept không hứa hẹn sẽ đem đến một phiên bản thương mại nhưng chí ít nó chỉ ra mục tiêu mà Ford đang hướng đến để giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải.


Nguồn: Ford

Nissan tiết lộ về một chiếc pickup mới

Nissan.

Kỷ niệm 80 năm sản xuất dòng xe bán tải (pickup), Nissan đã hé lộ về phiên bản pickup mới nhất của trên trang Twitter, dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 11/06 tới. Các thông tin chính thức về mẫu xe này hiện vẫn chưa được công bố. Video về mẫu xe bán tải này cũng vừa được Nissan tung ra.


Dòng tweet trên trang Twitter của Nissan toàn cầu có nội dung như sau “Có một thành viên đặc biệt của gia đình Nissan đang sắp sửa xuất hiện. Ngày ra mắt: 11/06.”

Với việc công bố thông tin trên trang toàn cầu thì có thể mẫu xe này sẽ dành cho nhiều thị trường. Có thể đây sẽ là mẫu Nissan Navara mới vốn được bán ở nhiều nước khác nhau trên thế giới. Qua bức ảnh mà Nissan tiết lộ, chung ta có thể thấy phần lưới tản nhiệt và dải đèn LED ban ngày, trên mui cũng có 2 thanh móc đồ (baga mui) nổi cao lên.

Và để đánh dấu kỷ niệm 80 năm sản xuất các mẫu pickup, Nissan cũng tung ra một đoạn video ngắn giới thiệu lại những mẫu xe trong quá khứ và hướng đến tương lai với những mẫu còn đang nằm dưới tấm che. Mời các bạn xem bên dưới.


Theo: Nissan, Autoblog