Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Apple sẽ cho phép các tai nghe dùng cổng lightning kết nối đến các thiết bị iOS

tinhte_Apple_lightning.

Apple đã giới thiệu những chi tiết kỹ thuật mới dành cho các nhà sản xuất phụ kiện được chứng nhận Made for iPhone (MFi) cho phép các công ty này có thể tạo ra những chiếc tai nghe kết nối đến các thiết bị iOS thông qua cổng lightning. Hai tiêu chí kỹ thuật cần được đáp ứng bao gồm việc sử dụng các thành phần để trích xuất tín hiệu digital số từ các thiết bị iOS, tiếp đếp là bổ sung những tuỳ chọn nâng cao cho tai nghe bao gồm tính năng chống ồn, điều khiển nhạc hoặc microphone.

Đặc tả của cổng Lightning có khả năng tiếp nhận âm thanh digital không nén dạng stereo 48 kHz từ các thiết bị Apple và gửi tín hiệu mono 48 kHz. Tín hiệu đầu vào có nghĩa là tai nghe cũng sẽ hỗ trợ một micro để tận dụng lợi thế điều khiển bao gồm nút nhận cuộc gọi / nghe nhạc, tăng/giảm âm lượng. Ngoài ra các nhà sản xuất có thể tuỳ biến thêm phím chức năng riêng để khởi động ứng dụng khi kết nối đến thiết bị iOS.

Rất có thể Apple đang có kế hoạch cho người dùng tải nhạc chất lượng cao (lossless)và phát lại ngay trên thiết bị iOS cũng như phát hành tai nghe mới cùng các nhà sản xuất đối tác. Biết đâu với sự kết hợp với Beats Electronics, người dùng các thiết bị Apple sẽ có được trải nghiệm âm thanh chất lượng cao tốt hơn.

Nguồn: macrumors.com