Kết quả benchmark của một thiết bị Motorola chưa được giới thiệu mang mã XT912A mới đây đã xuất hiện trên công cụ GFX Bench. Nhiều khả năng đây chính là Moto X+1, thế hệ kế nhiệm cho chiếc Moto X đang được bán trên thị trường. Theo đó, sản phẩm này có màn hình 5,2" độ phân giải Full-HD (Moto X chỉ là 4,7" 720p), vi xử lí Snapdragon 800, camera chính 12 megapixel (X là 10MP), RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Ngoài ra, máy còn đang chạy trên Android 4.4.3 KitKat, một phiên bản mà Google chưa công bố chính thức (hiện KitKat chỉ mới dừng ở con số 4.4.2 mà thôi). Nếu tất cả những thông tin trên là đúng thì Moto X+1 sẽ là một đợt cải tiến khá lớn cho dòng X và nó giúp mang sản phẩm này lên gần hơn với những chiếc smartphone cao cấp từ các đối thủ khác.
Nguồn: GFX Bench
Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014
Rò rỉ cấu hình Moto X+1: màn hình 5,2" Full-HD, Snapdragon 800, camera 12MP, Android 4.4.3
Vietnam Mobile Day 2014 sẽ diễn ra vào 17/5 tại Hà Nội và 24/5 tại HCM
Vietnam Mobile Day 2014 diễn ra vào 17/5 tại Hà Nội và 24/5 tại HCM sẽ có nhiều thay đổi lớn về cách thức tổ chức so với những năm trước, kết hợp nhiều hơn hội nghị và trình diễn nhằm nâng cao tính tương tác của chương trình. Vietnam Mobile Day 2014 cũng có những khu vực trải nghiệm để trưng bày sản phẩm, ứng dụng trong lĩnh vực di động ở Việt Nam. Tại đây, chúng ta sẽ có thể tham gia các hội thảo, trao đổi với các công ty, nhà phát triển cũng như cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất.
Hiện tại Vietnam Mobile Day 2014 đã cho đăng ký, các bạn có thể tham dự tại đây.
Thông tin thêm tại www.mobileday.vn
Scott Croyle, phó chủ tịch chịu trách nhiệm về thiết kế của HTC One, chuẩn bị nghỉ làm
Scott Croyle, người chịu trách nhiệm về mặt thiết kế cho dòng smartphone HTC One, đang chuẩn bị nghỉ làm ở công ty để theo đuổi những dự án của riêng mình. Croyle gia nhập HTC khi hãng điện thoại Đài Loan mua lại studio thiết kế One & Co do ông sáng lập hồi năm 2008. HTC xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết rằng đây là một "sự thay đổi trong dài hạn" bởi Croyle vẫn sẽ tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm của HTC với vai trò cố vấn trong vài tháng tới. Hiện chưa rõ ai sẽ lên thay thế vị trí phó chủ tịch mảng thiết kế của Croyle, tuy nhiên nhiều khả năng đó sẽ là nhà thiết kế Jonah Becker.
Đội ngũ lãnh đạo của HTC đã có nhiều thay đổi trong thời gian gần đây, tuy nhiên việc Croyle rời đi có lẽ là đáng quan tâm nhất bởi vì trong cả năm 2013 và 2014, One là một dòng sản phẩm mang thiết kế rất đặc trưng. Chính điểm này đã giúp One trở nên khác biệt so với tất cả các đối thủ khác trên thị trường Android. Trong thời gian tới đây, Croyle sẽ chuyển giao những dự án mà ông đang làm với HTC cho những người kế nhiệm, và một thứ quan trọng nhất trong số đó chính là dự án phát triển chiếc smartphone chủ lực cho công ty trong năm sau. Hi vọng trong những năm tới chúng ta vẫn sẽ thấy được những thiết kế mới mẻ và đẹp mắt như những gì Croyle đã mang lại cho HTC.
Cũng trong dịp này, HTC đã tiến cử Drew Bamford - người đang chịu trách nhiệm về trải nghiệm người dùng và giao diện SSên - lên lãnh đạo Phòng thí nghiệm Sáng tạo (HTC Creative Lab). Bên cạnh chức vụ hiện thời, Bamford sẽ dành thời gian để xây dựng nên những chiến lược về sản phẩm và trải nghiệm mang tính cách tân. Quyết định nói trên có hiệu lực ngay tức thì và Bamford sẽ báo cáo trực tiếp cho CEO Peter Chou.Nguồn: The Verge
Câu chuyện về Google Doodle và những con người thích sáng tạo
Doodle là những logo Google được vẽ lại theo chủ đề của những sự kiện quan trọng xảy ra trên toàn thế giới. Khi đến một dịp kỉ niệm hoặc ngày lễ, logo đặc biệt này sẽ thay thế cho chữ Google mặc định khi bạn truy cập vào trang chủ của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Kể từ khi nhà đồng sáng lập Sergey Brin vẽ ra phiên bản logo Google để kỉ niệm tuần lễ Burning Man vào năm 1998, Doodles đã trở thành một phần quan trọng được nhắc đến và cũng được xem bởi hàng triệu người dùng. Vậy những ai đã tạo ra các logo đẹp và vui vẻ như thế? Họ là những người làm việc trong bộ phận Tính năng Tìm kiếm tại khu phức hợp thuộc khuôn viên trụ sở chính của Google.
Nhóm thiết kế Doodle thực chất khá nhỏ bé so với quy mô của Google, chỉ bao gồm 10 họa sĩ + 4 lập trình viên + 2 quản lý dự án, tuy nhiên chỉ trong năm ngoái họ đã tạo ra được 350 kiểu logo Doodle. Ryan Germick, một trong hai người lãnh đạo nhóm, cho biết: "Nhóm Doodle rất nhỏ nhưng nguồn lực của chúng tôi là huyền thoại", đồng thời mô tả đội ngũ của ông là "một lực lượng lao động được công ty yêu quý.. Chúng tôi có cả tá tình nguyện viên và cộng tác viên, ngoài ra còn có những người giúp chúng tôi trong việc dịch thuật và đề xuất ý tưởng cho các Doodles trên toàn thế giới".
Doodle đầu tiên ra đời vào 30/8/1998
Và để chứng minh cho lời nói này, Germick chỉ về chiếc bảng trắng đang treo trong phòng làm việc của mình, trên đó có hình ảnh mô tả nguyên lý hoạt động của ánh sáng. Nó được hai kĩ sư từ một bộ phận khác của Google ghé qua để vẽ và giải thích cho nhóm Doodle nhằm chuẩn bị cho dịp kỉ niệm công lao của một nhà vật lý học sắp diễn ra.
Từ ý tưởng đến Google.com
Vậy làm thế nào Google chọn sự kiện để kỉ niệm bằng những hình vẽ Doodle? Germick nói rằng trọng tâm của việc lựa chọn sẽ là những thứ "tốt cho thế giới". Đó có thể là một phát minh có tầm ảnh hưởng quan trọng, một công nghệ mới, một sự sáng tạo hoặc những thứ vui vẻ. Nói chung, nó là những thứ mà nhiều người thường gọi với cái tên "bác học" (nguyên văn: nerdy stuff). Ngoài ra Google cũng đưa những sự kiện văn hóa, ví dụ như lễ Tạ Ơn hoặc ngày Quốc khánh và những dịp tương tự như thế trên toàn cầu.
"Chúng tôi sẽ lấy ý tưởng từ những người trong nhóm, trong công ty, từ một người dùng Internet hoặc bất kì ai cũng được. Chúng tôi sẽ xem xét những đề xuất đó và cứ vài tháng thì chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch cho những việc mình sẽ làm trong sáu tháng hoặc một năm tới. Làm thế nào chúng tôi có thể mang lại niềm vui tột độ cho nhiều người nhất có thể với nguồn lực mà chúng tôi hiện có? Đó là một phương trình mà mà chúng tôi thường phải giải quyết và đến giờ thì mọi việc đều ổn cả".
Với một thứ sẽ xem bởi hàng triệu người, thật ngạc nhiên khi không có một người nào của bộ phận marketing tham gia vào việc chọn hay chấp thuận ý tưởng cho Doodles. "Chúng tôi không phải đi qua một đợt đánh giá về mặt tiếp thị, chúng tôi cũng chẳng có những biểu đồ nói rằng 'Chúng ta cần thu hút những người dùng nữ có độ tuổi từ 18-24 ở khu vực phía Nam", Germick chia sẻ.
Thay vào đó, thứ mà nhóm thật sự quan tâm là "Thứ tuyệt vời nhất mà chúng ta có thể làm là gì?". Germick nói ông có cả một nhóm toàn nhân tài, có một công ty tin vào nhóm và cho nhóm sự tự do để thực hiện công việc này. Làm thế nào chúng tôi có thể làm nên những thứ tuyệt vời để làm cả trăm triệu người thích thú? Chúng tôi chỉ cố gắng tận dụng cơ hội đó và tối ưu công việc của mình - thật là tuyệt khi được sống và sáng tạo".
Nói đến thời gian cần thiết để tạo ra một hình Doodle, Germick giải thích rằng điều đó còn tùy thuộc vào độ phức tạp của ý tưởng. Nó có thể chỉ mất một vài giờ nếu hình ảnh đơn giản, nhưng nó cũng có thể chiếm lấy nhiều tháng trời với sự tham gia của phần lớn thành viên trong nhóm. Ông cho biết thêm là không có một quy trình cố định nào trong việc thiết kế Doodle cả.
Đẩy đến giới hạn
Một trong những Doodle mà Germick tự hào nhất đó là tác phẩm mô phỏng lại synthesizer, một loại nhạc cụ có khả năng giả lập nhiều loại âm thanh khác nhau. Logo nói trên được Google triển khai ngày 23/5/2012 để kỉ niệm ngày sinh nhật thứ 78 của Robert Moog, vị tiến sĩ khai sinh ra synthesizer. Germick nhớ lại rằng công nghệ web lúc đó chỉ mới ở thời điểm mà các hàm API Web Audio trong trình duyệt Chrome vừa tiến vào giai đoạn ổn định. "Chúng tôi đã có thể làm được một thứ mà chỉ vài tuần trước còn không khả thi". Và với Doodle mô phỏng nhạc cụ nói trên, nhóm đã xây dựng thêm một phiên bản Flash để nếu người dùng có truy cập Google.com bằng Firefox, Internet Explorer hay Safari thì họ vẫn có thể tương tác với Doodle như những gì có thể làm với Chrome. Tuy nhiên, chỉ có một mình Chrome là sử dụng những hàm API âm thanh với độ trễ thấp.
Germick hào hứng kể thêm rằng nhóm của ông "luôn cố gắng bắt kịp công nghệ, điều đó giúp chúng tôi theo kịp thời đại. Bất kì một phương thức mới trong cách người dùng tiêu thụ thông tin đều cơ bản là một cơ hội để chúng tôi sáng tạo". Ông lấy Doodle mô phỏng trò chơi Pac-Man hồi năm 2010 làm ví dụ cho điều này.
Tuy nhiên, không chỉ Doodle về synthesizer, về trò Pac-Man hay về nhóm của ông mới là điều làm cho Germick tự hào. Ông còn cảm thấy vui khi người chia sẻ những video, những đoạn âm thanh được tạo ra từ chính Doodle đó. "Thật tuyệt vời khi bạn làm việc với một thứ gì đó, ra mắt nó rồi xem cả thế giới thực hiện những điều mà bạn thậm chí còn không hề dự đoán được".
Sự sáng tạo là tất cả
"Tôi thích trở thành một phần trong quy trình tạo ra những thứ mà người khác có thể tiếp tục sáng tạo với chúng. Nó trở thành một thứ còn lớn hơn cả sự tổng hợp từ những mảnh nhỏ. Tôi có thể làm ra một bức họa đẹp và bạn sẽ phản ứng kiểu như 'Ồ, nó thật đẹp', nhưng nếu tôi cho bạn một công cụ để bạn tự mình sáng tạo và bộc lộ cảm xúc thì điều đó còn tuyệt hơn. Chúng tôi rất thích thú khi chúng tôi đưa cho thế giới một thứ gì đó và nhìn nó quay trở lại mang theo một cuộc sống hoàn toàn khác, và của riêng nó".
Và rồi cũng có những nhân tố giáo dục được Google đưa vào Doodles. Germick đề cập đến logo hình chiếc máy tính được tạo ra hồi năm ngoái nhân dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 84 của Shakuntala Devi, một người phụ nữ giỏi tính nhẩm đến mức bà được biết được như là một "chiếc máy tính sống". Germick chưa bao giờ nghe đến tên bà trước khi làm việc với dự án, và có lẽ nhiều người dùng nhìn thấy Doodle này cũng thế.
Việc làm cho người dùng cảm thấy bất ngờ cũng là một phần trong cách thức hoạt động của nhóm Doodle. Ví dụ, Google đã tạo ra logo chào mừng 63 năm thành lập một vườn quốc gia tại Anh Quốc. Nhóm không cần chờ tới đợt kỉ niệm thứ 65, Germick nói đùa.
Trong nhóm còn có một người nữa rất yêu công việc của mình và ông xem Doodles không chỉ là một thứ vui vẻ gắn trên trang chủ Google. "Thế giới của chúng ta ngày càng rạng nứt. Thật sự thì không có một cụm lửa trại nào để cả thế giới đi vòng xung quanh, và chúng tôi thì thật may mắn khi có được công việc mang đầy tính sáng tạo tại Google với rất nhiều người xem mỗi ngày. Chúng tôi muốn làm một thứ gì đó xứng đáng với thời gian người đã bỏ ra như một vật chứng cho sự cảm phục của mình".
Để xem tất cả những logo Doodle, mời các bạn truy cập vào trang web này.Nguồn: The Next Web
Apple đang ở "gần hơn bao giờ hết" với việc ra mắt một thể loại sản phẩm mới
Trong một cuộc trao đổi mới đây với tờ Wall Street Journal, CEO Tim Cook cho biết rằng Apple đang "gần hơn bao giờ hết" với việc kinh doanh một thể loại sản phẩm mà trước nay công ty chưa từng tham gia. Cách đây đúng một năm chính Cook cũng hứa hẹn rằng Apple đang phát triển một dòng sản phẩm mới lạ, và để giải thích cho quá trình phát triển dài lâu, ông nói: "Bạn phải cần nhiều thời gian để làm cho nó trở nên đúng đắn". Vị CEO hứa hẹn thêm rằng thứ mà Apple chuẩn bị ra mắt sẽ "thật sự tuyệt vời".
Cook nói thêm: "Bạn có thể thấy rằng có rất nhiều sản phẩm được mang ra thị trường như suy nghĩ về nó chưa đủ sâu, và kết quả là những thứ đó không đạt kết quả tốt". Ông không chia sẻ chi tiết về thứ mà Apple đang phát triển, nhưng tin đồn trong suốt thời gian qua nói rằng hãng đang chuẩn bị cho ra đời chiếc đồng hồ thông minh mang tên "iWatch" với nhiều tính năng theo dõi sức khỏe. Nếu xét đến lời nói của Cook thì cũng có khả năng ông đang ám chỉ đến thị trường smartwatch khi có nhiều mẫu đồng hồ thông minh đã được bán nhưng hầu như không có một mẫu nào thật sự gây được sức hút lớn với người dùng.
Tờ Journal cũng có hỏi Cook về mảng dịch vụ thanh toán di động, thứ mà Apple được cho là đang để mắt đến bởi nó sẽ giúp tận dụng tốt cảm biến vân tay TouchID trên iPhone 5s. Ông chia sẻ rằng đây là một thị trường mà "chưa ai tìm được bước đi đúng đắn. Tôi biết có một số công ty đang hoạt động trong lĩnh vực này, nhưng bạn vẫn phải cần đem theo một cái bóp trong túi quần để thực hiện hầu hết việc chia trả. Tôi cũng vậy, và điều đó có nghĩa là việc thanh toán di động chưa đủ tốt".Nguồn: The Wall Street Journal
Motion Launch - sử dụng HTC One M8 thuận tiện hơn với các cử chỉ
Trước đây mỗi khi muốn mở khóa điện thoại thì chúng ta thường hay dùng nút nguồn, thế rồi trong khoảng một năm trở lại đây thì các nhà sản xuất thiết bị đã bổ sung thêm cách chạm vào màn hình để unlock. Không nằm ngoài cuộc chơi, HTC mới đây cũng đã thêm vào tính năng này cho chiếc One M8 và hãng gọi nó là Motion Launch. Mặc dù cách hoạt động rất đơn giản nhưng nó giúp việc sử dụng M8 được dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng ta vừa đỡ mất công với ngón tay nhấn vào nút nguồn đặt tuốt ở cạnh trên của sản phẩm, vừa có thể truy cập vào nhiều khu vực khác nhau ngay từ lúc màn hình vẫn còn đang tối đen.
Mặc định Motion Launch đã được kích hoạt sẵn, còn để cho chắc ăn thì bạn vào trình Cài đặt của máy > Hiển thị và Giao tiếp bằng cử chỉ > Cử chỉ Motion Launch > chọn ô Thao tác Motion Launch. Còn về cách hoạt động của tính năng này như sau:
Video bên dưới minh họa tính năng Motion Launch của M8. Mình còn nhiều thứ nữa muốn chia sẻ với anh em về chiếc điện thoại này, anh em nhớ theo dõi nhé.
- Khi máy đang tắt, bạn cầm máy theo chiều dọc, chạm hai lần vào màn hình để mở màn hình (chưa unlock)
- Khi máy đang tắt, bạn cầm máy theo chiều dọc, kéo ngón tay lên trên để unlock màn hình
- Nếu bạn kéo ngón tay sang phải thì sẽ được chuyển vào giao diện duyệt tin BlinkFeed
- Nếu bạn kéo ngón tay sang trái thì sẽ "khởi chạy bảng widget", tuy nhiên khi mình thử thì thấy nó chỉ unlock màn hình chứ không thấy widget nào xuất hiện cả
- Còn nếu bạn kéo ngón tay xuống dưới, bạn sẽ được chuyển vào giao diện quay số bằng giọng nói (tính năng này chỉ hoạt động với giao diện tiếng Anh, tiết Việt thì không được)
- Cuối cùng, khi máy đang tắt, bạn có thể cầm máy theo phương ngang và bấm vào một trong hai phím tăng giảm âm lượng, ngay lập tức trình camera của M8 sẽ chạy lên. Đây là tính năng mình đánh giá cao nhất bởi nó giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian và sẽ không bỏ lỡ những khoảnh khác đẹp.
Galaxy Note II và Note 10.1 phiên bản 2014 được cập nhật Android 4.4
Nếu bạn đang dùng Galaxy Note II hoặc Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 thì nên để ý xem máy có hiện thông báo cập nhật phần mềm hay không, vì rất có thể đó chính là bản cập nhật Android 4.4 KitKat mới nhất của Google. Bản cập nhật này đang được Samsung phát hành dần dần nên có thể máy có máy không, đối với Note 10.1 thì bản cập nhật chỉ mới dành cho những người dùng ở Mỹ, cập nhật qua OTA, dung lượng 550MB. Còn Note II thì bắt đầu từ thị trường Pháp và tiếp theo đó là các quốc gia khác.
Samsung chưa công bố chi tiết những điểm mới của bản cập nhật 4.4.2 nhưng có thể đó là những điểm sau đây (xem chi tiết):
- Đổi màu các icon trên thanh trạng thái (Status Bar) thành màu trắng.
- Thanh trạng thái đã trở nên trong suốt, đẹp hơn.
- Hỗ trợ in không dây (Cloud Printing).
- Tích hợp sẵn bàn phím Emoji.
- Hình album nhạc hiện đầy màn hình khóa.
- Tăng hiệu suất hoạt động của máy.
- Samsung KNOX.
- Samsung Wallet.
- ...
Theo AndroidCommunity, GSM Arena
Xong vụ Nokia và Microsoft: Văn phòng Nokia VN thành Văn phòng Microsoft Mobile Oy VN
Microsoft vừa thông báo chính thức hoàn thành việc mua lại Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia. Văn phòng đại diện của Nokia tại Việt Nam sẽ thành Văn phòng đại diện Microsoft Mobile Oy. Stephen Elop sẽ trở thành phó chủ tịch điều hành của Nhóm thiết bị Microsoft và báo cáo trực tiếp lên CEO của Microsoft là Nadella. Mọi hoạt động kinh doanh ở Việt Nam vẫn diễn ra bình thường. Chúng ta sẽ vẫn gọi mấy chiếc điện thoại Lumia là Nokia Lumia, nếu gọi đủ tên là Microsoft Nokia Lumia 1520 thì quá dài. Chúc Nokia và Microsoft thành công, mang lại thiết bị tốt hơn cho người dùng.
Doanh số iPhone ở Việt Nam tăng gấp ba lần trong quý vừa qua
Trong hội nghị với các nhà đầu tư nói về báo cáo tài chính Q2 2014, CEO Apple Tim Cook cho biết doanh số iPhone ở nước ta tăng gấp ba trong quý vừa qua, một con số làm rất nhiều người bất ngờ. Cook không nói chi tiết về số máy bán ra thực sự nhưng có lẽ con số ông đề cập đến chỉ là những máy chính hãng vốn có giấy tờ nhập khẩu chính thức. Trên thực tế, thị trường iPhone xách tay ở Việt Nam rất sôi động nhưng không ai có thể thống kê được chính xác tổng số máy bán ra.
Thông tin lấy từ báo cáo GfK Việt Nam cho biết iPhone chiếm 4,9% tổng số điện thoại thông minh bán ra trong tháng 12 năm ngoái nhưng lại chiếm tới 15% doanh thu smartphone toàn thị trường. Báo cáo mới nhất vào tháng 3 năm nay cho biết ở phân khúc smartphone trên 16 triệu đồng thì Apple đứng nhất, Samsung thứ nhì, Sony thứ 3, Nokia thứ 4 và HTC thứ 5. Nếu tính toàn thị trường điện thoại di động Việt Nam, tức cả điện thoại thông minh và thường thì Apple chỉ chiếm 1.6% doanh số, Nokia dẫn đầu với 50.5% còn Samsung thứ nhì với 19.3%. Có một xu hướng đáng chú ý là tỷ lệ điện thoại bán ra của Nokia và Samsung đều suy giảm trong năm 2013 so với 2012. Nguyên nhân có thể đến từ sự xuất hiện của các hãng điện thoại mới như Lenovo, Oppo cũng như các hãng Việt Nam: Q-Mobile, Viettel, Mobistar...
Bạn có thể nghe lại hội nghị tại website của Apple, lưu ý là liên kết chỉ có giá trị trong khoảng 2 tuần nữa trước khi họ gỡ nó xuống.
[Infographic] Tính khoa học trong việc định giá sản phẩm
Giá cả là một trong những yếu tố quyết định sự sống còn của một mặt hàng khi được đưa ra thị trường, việc định giá không chỉ dừng lại ở mức xác định đúng giá trị của mặt hàng, để đảm bảo cho nhà sản xuất có lãi mà vẫn bán được hàng mà còn là định giá như thế nào để lôi kéo người tiêu dùng mua mặt hàng đó.
Tâm lý và hành vi của người tiêu dùng là điều mà những doanh nghiệp cần phải nắm bắt để đưa ra những chiến lược giá cả hợp lý. Nhiều cuộc khảo sát đã được thực hiện để tìm hiểu về vấn đề này và tìm ra không ít những cách thức giúp các doanh nghiệp đưa ra các mức giá hấp dẫn người tiêu dùng.
Infographic dưới đây trình bày kết quả của các cuộc khảo sát tiêu dùng cũng như những gợi ý trong việc định giá một cách khoa học.Nguồn: blog-growth.com
Sản xuất thành công tế bào hồng cầu trong phòng thí nghiệm, sẽ truyền cho người vào năm 2016
Mới đây, nhóm các nhà khoa học tại Đại học Glasgow tuyên bố đã sản xuất thành công tế bào hồng cầu từ tế bào gốc toàn năng trong phòng thí nghiệm với độ an toàn cao và có thể truyền được cho con người. Đây là bước đột phá lớn trong dự án sản xuất máu ngoài cơ thể người do Quỹ từ thiện Welcome Trust tài trợ. Thành công bước đầu của nghiên cứu đã mở ra triển vọng mới về việc sản xuất máu trên quy mô công nghiệp nhằm cung cấp đủ lượng máu truyền cho các bệnh nhân và giảm chi phí truyền máu vốn vẫn còn khá đắt đỏ như hiện nay.
Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm trên thế giới có khoảng 107 triệu lượt hiến máu nhân đạo được thực hiện. Tuy nhiên, lượng máu cần thiết vẫn thường xuyên bị thiếu hụt, đặc biệt là tại các nước đang phát triển. Bên cạnh đó, mặc dù đã được bảo quản và sử dụng một cách cẩn thận nhất, nhưng quá trình truyền máu vẫn xảy ra các nguy cơ như không tương thích với người nhận hoặc lây lan các bệnh nhiễm qua đường máu.
Do đó, tổ chức từ thiện Wellcome Trust đã phát triển phương pháp sản xuất máu nhân tạo bên ngoài cơ thể người với hy vọng có thể giải quyết được các khó khăn nói trên. Cuối cùng, việc nghiên cứu đã đạt được những thành công ban đầu hết sức khả quan. Hồi tuần trước, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng đã tổng hợp thành công các tế bào hồng cầu tại phòng thí nghiệm và sẽ bắt đầu thử nghiệm trực tiếp trên người vào cuối năm 2016.
Chương trình nghiên cứu được lãnh đạo bởi Dịch vụ truyền máu quốc gia Scotland và hoạt động dựa trên khoản viện trợ trị giá 8,4 triệu đô la từ tổ chức từ thiện Wellcome Trust. Chương trình đã được hợp tác nghiên cứu bởi nhiều trường đại học và các tổ chức khác nhau như Đại học Glasgow, Đại học Edinburgh, Đại học Loughborogh, viện truyền máu và huyết học, Đại học Cambridge,...
Trong cơ thể người, máu được tạo thành một cách từ nhiên từ tủy xương. Tùy vào độ tuổi mà máu được tạo thành bởi tủy của những loại xương khác nhau. Đồng thời, độ tuổi càng lớn tương ứng với khả năng tạo ra hồng cầu ngày càng suy giảm. Kết quả đầu tiên của dự án là đã có thể tổng hợp thành công tế bào hồng cầu nhóm máu O và hoàn toàn có thể được sử dụng cho người. Các tế bào hồng cầu này được sản xuất từ tế bào gốc toàn năng của cơ thể người.
Tiến sĩ Joanne Mountford tại Đại học Glasgow cho biết: "Đầu tiên, chúng tôi phải biến các tế bào gốc thành trung bì - một thành phần trong cơ thể người tạo nên cơ bắp, xương và máu. Sau đó, các trung bì này sẽ được chuyển hóa thành các tế bào hồng cầu cần thiết. Cuối cùng, chúng tôi sẽ làm cho chúng tự tách nhân và phát triển thành một tế bào hồng cầu trưởng thành."
Nhóm máu được chọn để sản xuất nhân tạo là máu O do đây là nhóm máu chuyên cho nên có thể truyền được cho bệnh nhân mang tất cả các nhóm máu khác. Đây được xem như một thành công đột phá bước đầu của dự án nghiên cứu. Các nhà khoa học cho biết vẫn còn rất nhiều vấn đề khác cần phải giải quyết trước khi tiến hành thử nghiệm trên người vào năm 2016.
Tiến sĩ Mountford chia sẻ: "Mỗi túi máu được dùng để truyền cho bệnh nhân có chứa khoảng 2 nghìn tỷ tế bào hồng cầu bên trong. Đây là một con số quá lớn để có thể sản xuất trong phòng thí nghiệm. Chỉ tính riêng tại Anh, chúng tôi đã sử dụng hơn 2 triệu túi máu như thế này mỗi năm. Chính vì vậy, việc sản xuất máu trên quy mô công nghiệp chính là vấn đề mà chúng tôi cần phải tiếp tục nghiên cứu và đưa ra giải pháp thích hợp trong tương lai."
Phablet tầm 6-7 triệu, bạn chọn máy nào: ZenFone 6, Lumia 1320, G Pro Lite hay Note II cũ?
Nếu bạn muốn mua một chiếc phablet tầm tiền khoảng 6 triệu thì hiện nay trên thị trường có các lựa chọn sau, bao gồm: ZenFone 6 vừa mới ra mắt của hãng ASUS (5,99 triệu), G Pro Lite của LG (5,99 triệu), Lumia 1320 của Nokia mắc hơn (6,99 triệu) và sau cùng còn có một lựa chọn khác đó làGalaxy Note II của Samsung với giá bán máy cũ dao động trong khoảng từ 6 đến 7 triệu (tham khảo trên nhattao.com). Dưới đây là một số lưu ý của mình trong việc đánh giá và lựa chọn, hy vọng sẽ giúp các bạn có thể chọn cho mình một chiếc máy ưng ý.
Thiết kếTrong 4 máy trên, Lumia 1320 và G Pro Lite cho cảm giác cầm dễ chịu nhất, về chất lượng hoàn thiện thì mình đánh giá Lumia 1320 cao nhất, ZenFone 6 xếp vị trí thứ 2. Lumia 1320 cũng có khá nhiều màu sắc cho bạn chọn, phù hợp cho những ai thích vui vẻ và cá tính.
- ZenFone 6: máy thô, nhiều góc cạnh, cầm không thoải mái cho lắm vì mặt sau không được bo tròn, cầm cấn tay. Chất lượng hoàn thiện thì khá tốt, kết cấu sắc sảo, không có chi tiết thừa. Mặt lưng là một tấm nhựa nguyên khối, phẳng và mịn giống như PolyCarbonate.
- Lumia 1320: máy to và nặng nhưng mặt lưng được bo tròn các cạnh nên cũng không gây ra nhiều khó chịu, mặt lưng làm từ nhựa PolyCarbonate cao cấp cho khả năng chống trầy tốt và ít bám bẩn. Chất lượng hoàn thiện rất tốt.
- G Pro Lite: Chất lượng hoàn thiện khá, kích thước 5,5" không quá to, viền màn hình rất mỏng.
- Note II: giờ chỉ còn máy cũ trên thị trường mà thôi, kiểu dáng thì không khác gì những máy Galaxy gần đây của Samsung, vỏ nhựa và mặt lưng cũng được bo tròn nhẹ.
Cấu hình phần cứngHệ điều hành
Ngoài Lumia 1320 chạy WP8 ra thì các máy còn lại đều là Android. ZenFone 6 mặc định được cài sẵn Android 4.3, hai máy còn lại đều có thể nâng cấp lên phiên bản mới hơn so với phiên bản mặc định của máy. Riêng WP8 đã lên tới phiên bản 8.1 và đây là một bản cập nhật lớn cho hệ điều hành này, cho phép chúng ta thay đổi hình nền, thêm khu vực điều khiển trung tâm, có Cortana và nhiều thay đổi khác chứ không còn đơn điệu như xưa, cũng đáng để chúng ta cân nhắc.
Màn hình
Ngoại trừ Note II dùng màn hình Super AMOLED ra thì 3 máy còn lại đều dùng màn hình IPS. Màn hình IPS cho chất lượng hiển thị tốt, góc nhìn rộng và màu sắc khá trung thực. Ở đây chỉ có duy nhất G Pro Lite có độ phân giải thấp nhất, chỉ 960 x 540 điểm ảnh nên màn hình khá rổ, chữ không được mịn như những máy còn lại. Màn hình của ZenFone 6 cũng bị rổ nhưng mà rất ít, không đáng kể. Còn 1320 thì cho cảm giác mịn màng hơn bởi giao diện của WP8 đa phần chỉ là có các khối ô vuông và hình họa đơn giản, không có nhiều chi tiết như bên Android nên cũng ít thấy bị răng cưa hơn.
Camera
ZenFone 6 là chiếc máy hào phóng nhất khi được trang bị camera chính tới 13 MP và camera trước 2 MP. Tuy nhiên, bên cạnh đó 1320 mặc dù có độ phân giải thấp hơn nhưng lại có nhiều tính năng chụp hình vui vẻ và khả năng chụp thiếu sáng khá tốt. Còn G Pro Lite và Note II thì không có gì nổi bật ở điểm này.
Bút cảm ứng
Đây là thế mạnh của Note II và cả G Pro Lite bởi chỉ có 2 máy này là được trang bị bút cảm ứng riêng. Trong đó, Note II là chiếc máy hỗ trợ bút cảm ứng mạnh và tốt nhất trong tất cả các máy còn lại. Ngoài phần mềm ghi chú nhiều chức năng, bút cảm ứng của Note II còn có thể cảm nhận lực nhấn mạnh nhẹ khác nhau nên có khả năng tạo ra những nét vẽ đậm nhạt rõ ràng, rất đẹp. Còn bút của G Pro Lite thì không có chức năng đó, nó chỉ dùng để vẽ vời đơn giản mà thôi, tuy nhiên phần mềm ghi chú cùng với tính năng chụp ảnh màn hình kết hợp vẽ trực tiếp ngay sau đó cũng là một tính năng rất hữu dụng của G Pro Lite.
ZenFone 6 cũng có phần mềm ghi chú khá tốt nhưng lại không có bút cảm ứng, còn Lumia 1320 là bèo nhất trong khoản bút viết này.
Pin
Cái này mình dựa trên thông số do nhà sản xuất đưa ra thôi chứ hiện giờ không có đủ máy để kiểm chứng thực tế:Kết luận
- ZenFone 6: 3.230 mAh | Chờ 398 tiếng | Gọi 28 tiếng
- Lumia 1320: 3.400 mAh | Chờ 672 tiếng | Gọi 21 tiếng | Nghe nhạc | 98 tiếng
- G Pro Lite: 3.140 mAh | Chờ 700 tiếng | Gọi 14 tiếng
- Note II: 3.100 mAh | Chờ 890 tiếng | Gọi 16 tiếng
Về giá, rõ ràng ZenFone 6 và G Pro Lite là 2 máy rẻ nhất, tuy nhiên cấu hình của G Pro Lite lại thua xa đối thủ ZenFone 6, từ chip xử lý, màn hình, camera cho đến dung lượng pin. Nếu phải chọn giữa 2 máy này thì nhất định mình sẽ chọn ZenFone 6 bởi các yếu tố nói trên. Lumia 1320 thì lại mắc hơn đến tận 1 triệu đồng, tạo ra khoảng cách không hề nhỏ trong phân khúc máy tầm trung. Nếu như thích 1320 thì mình sẽ không mua ngay mà đợi đến lúc giảm giá để có giá tốt hơn. Còn Note II tuy cũ nhưng lại là một thiết bị hỗ trợ bút cảm ứng tuyệt vời nhưng hiện nay chỉ còn máy cũ mà thôi.
Nhìn chung, chúng ta có thể thấy ZenFone 6 là một chiếc máy phablet khá tốt ở tầm giá bởi các yếu tố cấu hình, màn hình, camera và dung lượng pin. Nhược điểm lớn và dễ thấy nhất đó là thiết kế hơi khó chịu một chút. Mình sẽ có một bài đánh giá kỹ hơn về chiếc máy này.
Vietnam Mobile Day 2014 sẽ diễn ra vào 17/5 tại HCM và 24/5 tại Hà Nội
Vietnam Mobile Day 2014 diễn ra vào 17/5 tại HCM và 24/5 tại Hà Nội sẽ có nhiều thay đổi lớn về cách thức tổ chức so với những năm trước, kết hợp nhiều hơn hội nghị và trình diễn nhằm nâng cao tính tương tác của chương trình. Vietnam Mobile Day 2014 cũng có những khu vực trải nghiệm để trưng bày sản phẩm, ứng dụng trong lĩnh vực di động ở Việt Nam. Tại đây, chúng ta sẽ có thể tham gia các hội thảo, trao đổi với các công ty, nhà phát triển cũng như cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất.
Hiện tại Vietnam Mobile Day 2014 đã cho đăng ký, các bạn có thể tham dự tại đây.
Thông tin thêm tại www.mobileday.vn
Facebook mua lại Moves, phần mềm theo dõi luyện tập thể dục
Facebook ngày hôm qua đã chính thức mua lại Moves, công ty phát triển phần mềm theo dõi tập luyện thể dục cùng tên đang có mặt trên hệ điều hành iOS lẫn Android. Và cũng giống như các công ty trước được Facebook mua lại, Moves sẽ tiếp tục hoạt động độc lập với Facebook, dữ liệu người dùng vẫn được giữ nguyên và một số nhân viên của Moves sẽ chuyển qua làm việc tại trụ sở của Facebook. Giá trị mua lại của thương vụ này không được tiết lộ.
Trước Moves, Facebook đã từng mua lại Instagram với giá 1 tỷ đô và mua luôn WhatsApp với giá 16 tỷ, ngoài ra hãng này còn tự phát triển thêm các phần mềm khác bao gồm Paper và Facebook Messenger. Các phần mềm này vẫn đang hoạt động một cách độc lập chứ không hề được tích hợp vào Facebook. Phần mềm Moves lần đầu được giới thiệu đầu năm 2013 dành cho các máy iOS, sau đó có thêm phiên bản dành cho Android. Facebook cho biết phần mềm này đã được người dùng tải về hơn 4 triệu lần tính từ lúc được ra mắt, tuy nhiên họ không nói rõ sẽ làm gì với Moves trong các kế hoạch ở tương lai.
Mua một giấc mơ nhiếp ảnh - bắt đầu từ đâu?
Bạn chẳng thể "nhúc nhích" gì nhiều với 1 chiếc máy ảnh điện thoại, hay một chiếc máy ảnh compact ống kính gắn liền - bạn sẽ chỉ ghi lại cảnh sinh hoạt, du lịch và an phận thủ thường ^^.
Nhưng khi bạn định mua một hệ thống thay đổi ống kính, cụ thể là dàn máy DSLR thì thực tế là bạn đang mua một giấc mơ nhiếp ảnh, một giấc mơ chưa hoàn thiện. Sở dĩ chưa hoàn thiện là vì phần đông trong chúng ta chỉ có hoặc chỉ dành một số tiền khởi điểm mua một thân máy trung bình và một hai ống kính ban đầu vậy nhưng đích đến của chúng ta là những bức ảnh làm cho người xem phải sững sờ ngưỡng mộ.Đá cầu kiểng - thế Bò Cạp. Nikon D40 và ống kính 55-200mm f/4.0-5.6
Chúng ta thường chưa có nhiều kiến thức, kỹ năng chụp cũng như chưa định hình cụ thể phong cách nào là chủ yếu, khi mới bắt đầu. Cũng có bạn có khá nhiều tiền, nhưng việc thăm dò ban đầu / không đầu tư quá nhiều ngay một lúc là hoàn toàn có lý. Như vậy thì bạn bắt đầu bằng một hệ thống rất cơ bản với giấc mơ / đích tới tương đối xa: có thể là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hoặc một tay amateur sành sỏi.
Thực tế trên quãng đường hoàn thiện giấc mơ, một tỷ lệ kha khá bỏ cuộc, một tỷ lệ khá lớn hoàn toàn hài lòng với thiết bị đang sẵn có và từ bỏ ý định nâng cấp và chỉ còn một tỷ lệ nhỏ "điên cuồng" chạy đua vũ trang - trở thành người nghiện thiết bị nhiếp ảnh / hoặc trở thành nhiếp ảnh gia nghiêm túc (mà cả hai đều rất hay). Ở thời điểm đó - có thể nói rằng giấc mơ đã thành hiện thực.
Nói một cách ngắn gon, trong đám đông nuôi mộng nhiếp ảnh và mua DSLR thì sẽ chỉ còn lại số nhỏ đeo đuổi và đạt được giấc mơ của mình. Nhưng ai cấm chúng ta bắt đầu một giấc mơ đẹp, thực sự là đẹp, cũng chẳng tốn kém hơn các trò chơi khác như golf, tennis, âm thanh hay xe cộ.Hãy thử "nghiên cứu" một số hãng bán "giấc mơ" coi sao
Đa nhiệm. Nikon D80 và ống kính 85mm f/1.8 none D.
- Canon, Nikon: đập vào mắt bạn là những tay máy chuyên nghiệp thể thao, thời sự, máy ảnh được NASA sử dụng abc, xyz …. đây chẳng phải là cái đích tới hay sao? Mua máy của hai hãng này gần như đảm bảo 50% việc "đi đúng hướng". Tuy nhiên, Tuy nhiên, Tuy nhiên ^^ Việc hai hãng này làm ra những thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp tốt nhất chưa khẳng định là tất cả, hay một thiết bị cụ thể nào đó, nhất là thiết bị khởi điểm, là "tốt" và "giàu tính năng" hơn hẳn những chiếc khởi điểm của hãng khác.
- Pentax: những người nghiên cứu nhiều về pentax sẽ biết Pentax có những chiếc máy medium format (ngon hơn DSLR) rất tốt với giá hợp lý; ừ thì mười ngàn đô là "hợp lý" nếu so với những đối thủ khác giá 30 ngàn. Nhưng phần đông dân chúng không thấy "đỉnh cao fullframe" của Pentax mà chỉ thấy crop, và vì vậy thiếu động lực mua máy của hãng này. Mặc dù ống kính và những chiếc máy tầm trung (APS-C) của Pentax được đánh ra khá cao và qua mặt những chiếc cạnh tranh cùng cấp của những hãng khác.
Ngoài ra, các hãng chủ yếu sản xuất mirrorless bao gồm Fujifilm, Olympus, Panasonic, và kể cả những hãng đã nói đến ở trên như Sony, Canon Nikon, Leica có sản xuất mirrorless …. đều cho ra những chiếc máy từ OK tới tuyệt vời về tính năng và chất lượng hình ảnh, xứng đáng sở hữu. Nhưng có thể nói (một cách tranh cãi) rằng mirrorless không hẳn là "giấc mơ nhiếp ảnh" mà là "sáng tạo trong khuôn khổ" ^^
- Sony Alpha SLT: tuy không phải là DSLR nhưng cơ bản là như vậy, trừ việc nó sử dụng ống ngắm điện tử và thiệt sáng một chút xíu để đổi lại khả năng lấy nét nhanh và liên tục. Dòng Alpha xx vẫn có fullframe với những ống kính rất tốt từ Sony cũng như Zeiss. Trước đây chiếc Fullframe A900 của Sony được những tay máy chuyên nghiệp đánh giá rất cao, nhưng nó thiếu những thiết bị phụ trợ để có thể được ưa thích trong giới chuyên nghiệp. Nếu không ngại electronic viewfinder và thích Sony thì đây cũng là một lựa chọn.
Máy lớn medium format như Phase One, Hasselblad … họ không có những chiếc "khởi điểm" mà nó là điểm đến của những giấc mơ lớn
Trở lại vấn đề ban đầu: có thể nói một cách đơn giản rằng gần như tất cả những chiếc máy (không pro) DSLR (và kể cả mirrorless) của các hãng có tên tuổi đều có thể làm cho bạn bắt đầu một GIẤC MƠ NHIẾP ẢNH. Và hoàn toàn bình thường nếu bạn bắt đầu và ... không nuôi giấc mơ nữa hoặc chuyển hãng bán giấc mơ.Tùng Dương. Nikon D800 và ống kính 70-200mm f/2.8 VRII
Sau đây là những thứ bạn có thể quan tâm (không theo thứ tự quan trọng) khi bắt đầu một giấc mơ:Và sau cùng, giấc mơ của bạn là của chính bạn, phương tiện máy móc chỉ là công cụ phục vụ. Kiến thức nhiếp ảnh giúp bạn sử dụng công cụ tốt hơn và tạo cảm hứng sáng tạo. Bạn có quyền mắc "sai lầm nho nhỏ" nếu mua phải một thiết bị chưa hoàn toàn đáp ứng tối đa nhu cầu của mình và nên đổi chứ đừng âm thầm ôm hận hoặc phải giấu sai - rất không tốt cho sức khoẻ
- Hãng ưa thích
- Muốn tự mình độc lập nuôi giấc mơ của mình hay phụ thuộc bạn bè về việc mượn ống kính, hay tính toán kinh tế theo kiểu nếu nâng cấp bán thì … ít lỗ
- Khả năng kinh tế hiện tại và khả năng thêm tiền trong tương lai gần
- Sự thoải mái và dễ chịu khi cầm máy trên tay, bấm hệ thống điều khiển và hệ thống menu
- Chiếc máy + ống kính nào cho HÌNH ĐẸP NHẤT ngay tại thời điểm mua / hay tiềm năng phát huy tối đa khi mua thêm ống kính (khi nâng cấp sau này)
- Danh tiếng và những ống kính / thiết bị phụ trợ của một hãng nào đó hoặc hãng thứ 3
- Thể loại nhiếp ảnh mà mình ưa thích (hơn) - và các điểm mạnh của hãng nào đó trong thể loại ảnh đó.
- Các tính năng gia tăng như GPS, Wifi, FullHD ....
[Rò rỉ] Điện thoại Nexus giá rẻ sẽ dùng chip MediaTek 64-bit bản 4 hoặc 8 nhân
Ảnh minh họa
Trước đây chúng ta từng nghe thông tin về một chiếc điện thoại Nexus giá rẻ sắp được ra mắt trong năm nay, và bây giờ thì chi tiết về cấu hình của máy đã rò rỉ từ nguồn tin của tờ Economic Daily News. Theo đó, mẫu smartphone này sẽ dùng chip của MediaTek để tiết kiệm chi phí và một trong hai model SoC được chọn sẽ là MT6732 (bốn nhân, 1,5GHz, hỗ trợ 64-bit) hoặc MT6752 (tám nhân, 2GHz, cũng tương thích 64-bit). Dù giải pháp nào được chọn đi nữa thì máy cũng hứa hẹn sẽ có hiệu năng cao so với các điện thoại khác cùng giá tiền. Tin đồn ngày hôm nay thêm một lần nữa khẳng định rằng giá của mẫu Nexus này sẽ chỉ vào khoảng 100$ và Google sẽ không rời bỏ thị trường smartphone cao cấp, thay vào đó hãng chọn cách kinh doanh hai tuyến sản phẩm song song nhau. Google cũng được cho là đang bổ sung các đoạn mã nhằm giúp phiên bản Android kế tiếp tận dụng tốt hơn sức mạnh từ những vi xử lí 64-bit.Nguồn: Economic Daily News
Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014
[Windows] Mời tải về bản cập nhật của bộ gõ tiếng Việt Unikey 4.2 RC3, sửa nhiều lỗi
Tác giả bộ gõ tiếng Việt Unikey mới đây đã cập nhật phần mềm của mình lên bản Release Candidate 3, Build 140424. Thay đổi dễ thấy nhất đó là các tập tin thư viện DLL và tập tin chạy EXE đã được gộp lại thành một file UniKeyNT.exe duy nhất. Bên cạnh đó, lỗi thiếu thư viện MSVCR120.DLL khi chạy trên Windows 8 cùng nhiều vấn đề như phím tắt chuyển chế độ gõ chưa ổn định, sai chữ hoa - chữ thường trong các ứng dụng Modern cũng đã được khắc phục. Trong bản update ngày hôm nay tác giả Phạm Kim Long có bổ sung thêm khả năng hiển thị thông báo khi bạn chuyển giữa việc gõ tiếng Anh với tiếng Việt. Hiện Unikey 4.2 RC3 chỉ mới được phân phối dưới dạng file zip (bạn cần giải nén và chạy trực tiếp để dùng), còn bộ cài sẽ được ra mắt sau.
Các bạn có thể tải bộ gõ Unikey 4.2 RC3 từ trang web chính thức. Lưu ý rằng nếu phiên bản này không ổn định thì bạn nên chuyển xuống dùng bản UniKey 4.0 RC2 cũ hơn.
Trình duyệt Opera Coast dành cho iPhone đã ra mắt, mời tải về
Opera Coast là một trình duyệt được Opera viết riêng cho các thiết bị iOS với cách sử dụng hoàn toàn mới mẻ. Trước đây Coast chỉ có mặt trên iPad, và mới đây Opera đã tiếp tục mang trình duyệt này sang iPhone. Với giao diện theo kiểu tinh gọn và chủ yếu sử dụng các cử chỉ cảm ứng để điều hướng nên Coast mang lại một trải nghiệm duyệt web tốt và mượt mà. Những tính năng như trượt ngón tay xuống ở màn hình chính để tìm kiếm, trượt qua trái phải để quay về hoặc tiến tới trang web vừa xem, giao diện Speed Dial để mở nhanh các web thường truy cập đều xuất hiện đầy đủ trong phiên bản dành cho iPhone. Một điểm thú vị mà mình thấy đó là Coast đã có sẵn ô Tinhte.vn ngay trong Speed Dial ở lần đầu chạy app lên.
Ngoài ra, một số tính năng mới khác cũng đã được cập nhật cho Coast trên cả iPhone lẫn iPad như sau:Tải về Opera Coast dành cho iPhone (và cả iPad)
- Tính năng hiển thị đề xuất những trang web được nhiều người ưa thích (nó tên là Stuff we like và sẽ xuất hiện trong khu vực tìm kiếm trước khi bạn bắt đầu gõ)
- Nhiều lựa chọn hình nền hơn
- Động bộ các trang ưa thích của Coast trên nhiều thiết bị khác nhau thông qua iCloud
- Menu ngữ cảnh (nhấn giữ trong các trang web) và menu chia sẻ được làm mới
Nguồn: Opera
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)