Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Motion Launch - sử dụng HTC One M8 thuận tiện hơn với các cử chỉ

HTC_Motion_Launch.

Trước đây mỗi khi muốn mở khóa điện thoại thì chúng ta thường hay dùng nút nguồn, thế rồi trong khoảng một năm trở lại đây thì các nhà sản xuất thiết bị đã bổ sung thêm cách chạm vào màn hình để unlock. Không nằm ngoài cuộc chơi, HTC mới đây cũng đã thêm vào tính năng này cho chiếc One M8 và hãng gọi nó là Motion Launch. Mặc dù cách hoạt động rất đơn giản nhưng nó giúp việc sử dụng M8 được dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng ta vừa đỡ mất công với ngón tay nhấn vào nút nguồn đặt tuốt ở cạnh trên của sản phẩm, vừa có thể truy cập vào nhiều khu vực khác nhau ngay từ lúc màn hình vẫn còn đang tối đen.

Mặc định Motion Launch đã được kích hoạt sẵn, còn để cho chắc ăn thì bạn vào trình Cài đặt của máy > Hiển thị và Giao tiếp bằng cử chỉ > Cử chỉ Motion Launch > chọn ô Thao tác Motion Launch. Còn về cách hoạt động của tính năng này như sau:

HTC_One_M8_Motion_Launch.
  • Khi máy đang tắt, bạn cầm máy theo chiều dọc, chạm hai lần vào màn hình để mở màn hình (chưa unlock)
  • Khi máy đang tắt, bạn cầm máy theo chiều dọc, kéo ngón tay lên trên để unlock màn hình
  • Nếu bạn kéo ngón tay sang phải thì sẽ được chuyển vào giao diện duyệt tin BlinkFeed
  • Nếu bạn kéo ngón tay sang trái thì sẽ "khởi chạy bảng widget", tuy nhiên khi mình thử thì thấy nó chỉ unlock màn hình chứ không thấy widget nào xuất hiện cả
  • Còn nếu bạn kéo ngón tay xuống dưới, bạn sẽ được chuyển vào giao diện quay số bằng giọng nói (tính năng này chỉ hoạt động với giao diện tiếng Anh, tiết Việt thì không được)
  • Cuối cùng, khi máy đang tắt, bạn có thể cầm máy theo phương ngang và bấm vào một trong hai phím tăng giảm âm lượng, ngay lập tức trình camera của M8 sẽ chạy lên. Đây là tính năng mình đánh giá cao nhất bởi nó giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian và sẽ không bỏ lỡ những khoảnh khác đẹp.
Video bên dưới minh họa tính năng Motion Launch của M8. Mình còn nhiều thứ nữa muốn chia sẻ với anh em về chiếc điện thoại này, anh em nhớ theo dõi nhé.